Xu Hướng 3/2024 # Mức Tiêu Hao Nhiên Liệu Hyundai Accent 2024 Mới Mất Bao Nhiêu Km/L Xăng? # Top 11 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Mức Tiêu Hao Nhiên Liệu Hyundai Accent 2024 Mới Mất Bao Nhiêu Km/L Xăng? được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Mức tiêu hao nhiên liệu Hyundai Accent 2024 mới mất bao nhiêu KM/L xăng? Theo tính toán của Ban tổ chức, đội số 7 đã di chuyển trong 6 giờ 23 phút, quãng đường 192 km với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 4,53 lít/100 km, quy đổi ra 654,8 phút. Kết quả này giúp chúng tôi có được vị trí thứ hai chung cuộc khiến cả đội rất phấn khích dù có đôi chút tiếc nuối khi chỉ kém đội vô địch đúng 1,8 phút.

Mức tiêu hao nhiên liệu Hyundai Accent 2024 mới mất bao nhiêu KM/L xăng?

Được ví như ‘cuộc đua kỳ thú’, Accent Drive Style 2024- Amazing Race để lại ấn tượng khó quên cho người tham gia. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Hyundai Accent 2024 trên hành trình vừa đi vừa hỏi đường này khoảng 4,5 lít/100 km.

Bản chất cuộc thi là thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu với thời gian ngắn nhất mà nhân vật chính là Hyundai Accent 2024 mới ra mắt. Đây là mẫu xe hạng B được nâng cấp khá mạnh mẽ, với dải sản phẩm rộng với 4 phiên bản, giá đề xuất dao động từ 425 – 540 triệu đồng và đang là đối thủ nặng ký nhất của hai mẫu xe dẫn đầu phân khúc là Toyota Vios và Honda City.

Theo đánh giá của nhiều thành viên tham gia, Accent Drive Style 2024- Amazing Race là một cuộc thi ấn tượng nhất từ trước tới nay. Nó không chỉ đòi hỏi kỹ năng lái xe tiết kiệm nhiên liệu trên nhiều điều kiện đường sá, giao thông khác nhau mà còn cần tới sự đoàn kết, phối hợp ăn ý giữa các thành viên trong đội.

sở hữu kích thước dài, rộng hơn thế hệ trước, đồng thời là mẫu xe có không gian rộng rãi bậc nhất trong phân khúc. Vẫn áp dụng triết lý thiết kế “Điêu khắc dòng chảy 2.0” đặc trưng của Hyundai, Accent 2024 thể thao hơn với lưới tản nhiệt dạng “thác nước” mới (Cascading Grill) đi cùng 2 bên lưới tản nhiệt là đèn LED định vị ban ngày Day-time Running Light. Cụm đèn Projector cho cả 2 chế độ pha-cos kết hợp đèn hỗ trợ chiếu góc SBL làm tăng hiệu quả chiếu sáng cũng như vẻ lịch lãm cho xe.

Mức Tiêu Hao Nhiên Liệu Của Future 125 Fi

Là dòng xe số cao cấp tới từ thương hiệu Honda, Honda Future không chỉ mang tới thiết kế ấn tượng, hiện đại mà còn là một trong những mẫu xe máy tiết kiệm xăng trên thị trường.

Với mục tiêu thu hút khách hàng trẻ năng động, hãng xe Honda đã bổ sung thêm 3 màu sơn mới tươi trẻ hơn cho mẫu xe máy Future Fi.

Đánh giá thiết kế xe máy Honda Future 2024

Honda Future 2024 vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của dòng Future huyền thoại với những đường nét cơ bắp và linh hoạt.

Honda Future 2024 có mặt trước thiết kế mới lạ với việc sử dụng hệ thống ốp crom hoàn toàn mới giúp mang tới điểm nhấn hiện đại cho xe. Hệ thống đèn xi nhan cùng với ốp crom tạo nên một tổng thể hoàn thiện gây ấn tượng cho mặt trước.

Xe máy số Honda này cũng là một trong những hiếm hoi những xe số trên thị trường được trang bị đèn pha LED, điều này không chỉ mang tới cho xe vẻ hiện đại mà còn mang tới cho xe sự hiện đại ấn tượng cho xe.

Hình dạng đèn với thiết kế nổi bật, là đặc trưng giúp Future FI 125cc mới dễ dàng được nhận diện từ xa. Không chỉ có vậy, hệ thống này còn mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng sử dụng hàng ngày như: Cường độ ánh sáng mạnh, tiết kiệm ắc quy hơn, an toàn khi đi vào ban đêm, nhìn rõ xe đi ngược chiều và tuổi thọ bóng dài hơn Halogen.

Mặt đồng hồ mới với thiết kế cao cấp cũng là điểm nhấn giúp Future FI 125cc mới khác biệt hoàn toàn so với những mẫu xe số thông thường khác. Mặt đồng hồ mới với những thông số được sắp xếp khoa học, trải rộng theo hình vòm làm nổi bật vẻ cao cấp trong thiết kế tổng thể, đồng thời giúp người lái dễ dàng quan sát.

Bên cạnh đó, yên xe trên Honda Future 2024 cũng được phân chia là 2 cấp giúp mang tới tư thế ngồi thoải mái cho cả người phía trước và phía sau, từ đó ngay cả khi di chuyển trên quãng đường dài người dùng cũng không cảm thấy mỏi. Độ cao yên của Future 125i chỉ rơi vào 756mm, điều này giúp phù hợp với chiều cao trung bình của người dân Việt Nam.

Future 125i 2024 cũng có khoảng sáng gầm tới 133mm, mang tới sự linh hoạt cho xe trong quá trình di chuyển trên nhiều điều kiện đường khác nhau, ngay cả leo vỉa hè, đi các địa hình đồi núi vẫn rất linh hoạt.

Cùng với tải trọng lớn, Future cũng giúp người dùng có thể chuyên trở đồ phía sau một cách linh hoạt, rất phù hợp với những người cần mua xe để kinh doanh, trở hàng hoặc những người làm xe ôm.

Đánh giá trang bị động cơ và vận hành của xe máy Honda Future 2024

Honda trang bị cho Future 2024 khối động cơ 125cc loại 1 xy lanh làm mát bằng không khí, giúp xe đạt công suất cực đại 6,83 kW/7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 10.2 Nm tại 5500 vòng/phút. Rõ ràng là với động cơ mạnh mẽ kết hợp với trọng lượng cơ thể nhẹ – chỉ 104kg – 105kg, xe đạt sức mạnh tốt.

Trong thực tế trải nghiệm thì Honda Future cũng có được khả năng vận hành ấn tượng, đề xe mượt, và tăng tốc nhẹ nhàng. Với cơ cấu truyền số 4 cấp số tự động, người dùng cũng đánh giá cao về sự mượt mà và nhẹ nhàng trong quá trình chuyển số của xe.

Hơn nữa, với mức tiêu thụ xăng chỉ rơi vào khoảng 1.54 lít xăng cho 100km đường hỗn hợp, do đó người sử dụng nếu cần một chiếc xe máy tiết kiệm xăng thì chắc chắn Honda Future sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Đánh giá các trang bị an toàn, tiện ích trên xe máy Honda Future 2024

Ổ khóa đa năng và an toàn: Thiết kế hiện đại “4 trong 1” bao gồm khóa điện, khóa từ, khóa cổ và khóa yên, an toàn, dễ sử dụng và chống rỉ sét hiệu quả.

Cốp rộng với dung tích lớn. Do đó, người sử dụng có thể chứa nhiều vật dụng như áo mưa, găng tay, túi xách,…và một số đồ đạc khác khi đi xe. Hiện các xe máy số khác trên thị trường không có xe nào có được dung tích cốp lớn hơn Honda Futute 2024.

Được trang bị phanh đĩa trước và phanh tang trống sau cho Future 125i 2024, đi kèm với đó là hệ thống phuộc nhún giảm chấn thủy lực cho phía trước, và giảm xóc lò xo đôi phía sau.

Đây đều là những trang bị cơ bản trên xe máy, tuy nhiên với một chiếc xe số thì đây cũng đã đủ để mang tới sự an toàn và thoải mái cho người sử dụng trong quá trình đi xe.

Honda Uy tín tại Long An – Phát Thịnh Đại lý Honda Ủy nhiệm top đầu Chương trình Khuyến mãi Honda “Cài App ngay, nhận quà liền tay”

Xe Future 2024 có hao xăng không?

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu Future 2024 được kế thừa từ phiên bản trước và được nhắc đến như một lý do lớn nhất khiến khách hàng lựa chọn Future. Động cơ 125cc và tỷ số truyền đã được cải thiện thêm, đạt được khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

Có nên mua xe máy Honda Future 125i 2024 không?

Với những cải tiến về kiểu dáng, công nghệ hiện đại đi cùng giá bán hấp dẫn là những ưu điểm chính của Future 2024 khiến bạn dễ dàng tin tưởng lựa chọn.

Thông số kỹ thuật

Mức Tiêu Hao Nhiên Liệu Của Xe Yamaha Mio Ultimo Trên 100Km? Và Độ Bền Của Máy?

styles

Trả lời 12 năm trước

Đây là bài đánh giá xe này bạn thử tham khảo 2 Mẫu xe mới này vừa được Yamaha công bố trong chương trình XGames ngày 12/3 vừa qua. Vì đây là mẫu xe mới ra cho nên sẽ chưa có những phản hồi cụ thể về chất lượng của xe mà chỉ có những đánh giá về ngoại hình và các thông số kỹ thuật. Được coi là đời sau của dòng xe Mio, 2 mẫu xe này lấy tên là Mio Ultimo và Mio Maximo, tuy nhiên việc sử dụng lại tên của những dòng xe trước này có vẻ ko phải là một lựa chọn hợp lý, thật là khó khăn khi bắt người dùng phải phân biệt Ultimo cũ Ultimo mới, Maximo cũ Maximo mới. Tuy nói là có 2 mẫu xe, nhưng thực chất chúng chỉ khác nhau 1 chút về màu sắc và tem xe. Trong ảnh trên thì bên trái là Maximo, mẫu xe chuẩn, bên phải là Ultimo, mẫu xe phá cách, thể thao ( thực tế là xấu hơn ) Bỏ qua những nhận xét về tên xe, cảm nhận đầu tiên khi nhìn thấy những chiếc Mio mới này đó là một thiết kế khá bắt mắt, chiếc xe trông mạnh mẽ và rất hiện đại, một thiết kế rất đẹp. Yamaha lại một lần nữa xứng đáng với vị trí tiên phong trong thiết kế kiểu dáng. Thực tế là ngoài một ngoại hình ngon lành, chiếc xe này không được đánh giá cao về mặt máy móc, một đặc điểm cố hữu của Yamaha. Nó vẫn sử dụng máy 113cc của các phiên bản Mio nhỏ xíu lúc trước ( thực ra Mio nhỏ và Nouvo dùng cùng 1 máy (?) ), chính là dòng máy nổi tiếng bởi khả năng ăn xăng và độ tã ( xem phần chê bai nouvo ). Về các đặc điểm khi vận hành, là một mẫu xe ga kiểu cổ điển, bánh nhỏ, đầu nhẹ, nó có những nhược điểm “chuẩn” của những dòng xe này: khó lạng lách, cua gấp trong các không gian nhỏ, khi phóng nhanh có cảm giác thiếu an toàn. Ngoài ra do là xe ga loại nhỏ gọn nên vị trí ngồi không được thoải mái lắm, khi đèo người thì sẽ bị chật. Ngoài ra, chiếc xe này do không được cải tiến gì nên nếu như so sánh với các dòng xe mới ra (cũng như sắp ra ) thì sẽ trở thành nhược điểm ví dụ như vẫn sử dụng hệ thống làm mát không khí cổ điển , ko có chân chống điện, phanh cân bằng, thiết kế bình xăng ở trên nên cốp nhỏ, v.v Và với những nhược điểm trên cùng với một mức giá rẻ, theo đánh giá cá nhân của mình nhiều khả năng Mio Maximo sẽ không có được lòng tin của người tiêu dùng hạng trung và của chính giới trẻ “xì tin”. Đặc điểm của người VN là luôn tin tưởng “Đắt xắt ra miếng” vì vậy đôi khi giảm giá thành sản phẩm lại là 1 sai lầm. Nhiều mẫu xe (đặc biệt là oto) đã phải nếm thất bại chỉ vì giá của nó… rẻ. Thực tế, nếu như Mio Maximo có cải tiến máy móc 1 tí ti, và nâng giá lên tầm 25T biết đâu nó sẽ lại tràn ngập ngoài phố như đàn anh Nouvo của nó ? Như vậy kết luận là : Bình mới rượu cũ, dáng đẹp nhưng máy kém, giá tuy rẻ nhưng lại gợi cảm giác rẻ tiền, ko thích hợp trong thời buổi ưa sài sang như hiện nay [:D]

Xếp Hạng Mức Tiêu Hao Nhiên Liệu Ô Tô: Điều Gì Giúp Xe Ăn Ít Xăng, Dầu?

Các hãng xe đang tập trung phát triển các mẫu xe sử dụng động cơ tiết kiệm nhiên liệu. Vậy điều gì giúp các mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu?

Ô tô tiết kiệm nhiên liệu đang là xu thế chung trên toàn thế giới

Các hãng xe tại Việt Nam đang tập trung vào việc đưa ra các mẫu xe sử dụng động cơ tiết kiệm nhiên liệu. Đây là xu thế trên thế giới chứ không chỉ riêng gì Việt Nam. Vậy điều gì quyết định tới mức tiêu hao nhiên liệu của các mẫu xe?

Động cơ tiết kiệm nhiên liệu cần hàm lượng công nghệ cao

Là người từng làm việc cho nhiều hãng ô tô nổi tiếng thế giới tại Đức, Mỹ, chuyên gia ô tô Nguyễn Minh Đồng cho biết, mức tiêu hao nhiên liệu của ô tô phụ thuộc vào các yếu tố: thiết kế máy (hệ thống buồng nổ, hệ thống phun nhiên liệu sao cho nhiên liệu được đốt cháy hoàn toàn), trọng lượng xe (trọng lượng xe lớn tiêu hao nhiên liệu lớn hơn), chất lượng nhiên liệu (nhiên liệu không chuẩn, không đúng theo khuyến cáo của nhà sản xuất khiến động cơ hoạt động kém, tài xế phải nhấn ga nhiều lần mới khiến xe hoạt động dẫn đến việc phải phun thêm nhiên liệu vào động cơ, gây tiêu hao nhiên liệu).

Ngoài ra, theo ông Đồng, động cơ tăng áp (turbo), động cơ diesel cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn động cơ xăng. Trong đó, động cơ tăng áp (turbo) giúp tăng áp suất dung tích máy làm nhiên liệu cháy tốt hơn, giảm tiêu hao nhiên liệu hơn.

Còn động cơ dầu theo nghiên cứu giảm tiêu hao nhiên liệu 0,3% so với động cơ xăng bởi động cơ dầu, đặc biệt, động cơ dầu tăng áp sẽ tăng công suất xe khiến momen xoắn tăng lên động cơ quay vòng tua chậm hơn khiến nhiên liệu phun ít hơn nhưng lực nén trong buồng nổ vẫn mạnh hơn giúp nhiên liệu cháy tốt hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Cũng bởi thế nên giá ô tô sử dụng động cơ dầu diesel thường cao hơn xe ô tô sử dụng động cơ xăng.

“Ngoài ra, qua thử nghiệm trên xe ô tô cho thấy, các xe ô tô mới chạy có mức tiêu hao nhiên liệu lớn hơn, đến khi xe đi được quãng đường khoảng 20.000km sẽ giảm tiêu hao nhiên liệu vì pittong xe hoạt động trơn tru hơn, ít ma – xát hơn. Tuy nhiên, khi chạy lâu quá khoảng 100.000km, xe sẽ tiêu hao nhiên liệu trở lại”, ông Đồng nói.

Tiến sĩ Trương Mạnh Hùng, giảng viên bộ mô Cơ khí ô tô, Trường Đại học GTVT cho biết, mức tiêu hao nhiên liệu ô tô phụ thuộc chủ yếu vào 3 yếu tố chính.

Thứ nhất là dung tích làm việc của động cơ, động cơ có dung tích lớn thì tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Thứ hai phụ thuộc vào loại xe ô tô, ví dụ các xe chuyên dụng như xe đua thể thao, xe quân sự… dù có cùng dung tích nhưng tốc độ động cơ lớn hơn sẽ tốn nhiên liệu hơn so với các xe thông dụng. Thứ ba phụ thuộc vào loại động cơ. Trong đó, động cơ sử dụng nhiên liệu dầu diesel sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn động cơ xăng. Đồng thời, kiểu hoạt động của động cơ (động cơ đốt trong) loại 2 kỳ cũng sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn vì khỏe hơn động cơ 4 kỳ, tuy nhiên lại gây ô nhiễm môi trường nhiều hơn.

Ngoài ra, mức tiêu hao nhiên liệu của xe ô tô còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như: công nghệ phun nhiên liệu (phun điện tử sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn phun cơ khí. Tại Việt Nam, các xe ô tô hiện nay chủ yếu sử dụng hệ thống phun xăng điện tử. Các xe sử dụng hệ thống phun cơ khí chỉ còn ở xe tải), trọng lượng xe, số lượng người chuyên chở, thiết kế hình dáng của xe.

Hiện tại ở Việt Nam, động cơ tiết kiệm nhiên liệu nhất là động cơ hybrid (kết hợp giữa động cơ truyền thống (xăng) và động cơ điện (động cơ lai) bởi khả năng thu hồi năng lượng dư thừa để tận dụng lại của động cơ này giúp nhiên liệu được sử dụng một cách tối ưu, tiết kiệm nhất.

Tiếp sau đó là động cơ diesel turbo, sau đó đến động cơ diesel, động cơ xăng turbo và cuối cùng là động cơ xăng.

Động cơ diesel (đặc biệt động cơ diesel turbo) tiết kiệm nhiên liệu hơn động cơ xăng vì động cơ diesel sử dụng nhiên liệu dầu diesel có số lượng phân tử trong cùng 1 thể tích lớn hơn nhiều lần so với nhiên liệu xăng được sử dụng trong động cơ xăng. Do đó, khi nhiên liệu được đốt cháy sinh ra nhiệt độ cao hơn, áp suất lớn tạo ra công suất và sức kéo lớn hơn giúp vòng quay chậm hơn, khiến nhiên liệu phun ít hơn nên tiết kiệm hơn.

Để tạo ra một động cơ tiết kiệm nhiên liệu cần hàm lượng công nghệ cao, đây cũng chính là sự cạnh tranh trong việc sản xuất của các hãng xe ô tô.

“Xét về công nghệ, động cơ diesel turbo không thay đổi nhiều về kết cấu động cơ so với động cơ diesel, ngoại trừ việc lắp thêm bộ tăng áp cho động cơ, khi động cơ hoạt động, nhiên liệu diesel đã tự cháy ở phía trong buồng đốt.

Tuy nhiên, đối với động cơ xăng, để sinh công, hỗn hợp nhiên liệu và không khí được đốt cháy bởi tia lửa điện từ bugi đánh lửa chứ không tự đốt cháy như diesel nên hệ thống kết cấu động cơ xăng turbo sẽ có công nghệ khác hoàn toàn so với động cơ xăng”, TS. Hùng cho biết.

Xe tiết kiệm nhiên liệu là xu thế chung

Ông Nguyễn Trung Hiếu, Trưởng tiểu ban Chính sách, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) nhận định, các hãng xe tại Việt Nam đang tập trung vào việc đưa ra các mẫu xe sử dụng động cơ tiết kiệm nhiên liệu. Đây là xu thế trên thế giới chứ không chỉ riêng gì Việt Nam. Việc cạnh tranh để tạo ra các động cơ tiết kiệm nhiên liệu hơn đã và đang xảy ra rồi. Khi đến mức không thể giảm tối đa mức tiêu thụ nhiên liệu được nữa thì họ sẽ phải chuyển sang công nghệ khác như hybrid.

Ông Hiếu cho hay, việc một chiếc ô tô sử dụng động cơ tiết kiệm nhiên liệu thì sẽ khiến khách hàng thích hơn bởi xăng dầu theo xu thế thị trường đắt nên khách hàng sẽ quay sang ưa chuộng những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu để có thể đỡ chi phí trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, một cái lợi khác của động cơ tiết kiệm nhiên liệu là giúp bảo vệ môi trường, phát thải ít hơn.

“Tại Việt Nam, ô tô sử dụng động cơ dung tích nhỏ từ 1.5 lít trở xuống, tiết kiệm nhiên liệu cũng nằm trong tính toán của các hãng xe để được hưởng ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt. Nhiều hãng đã sử dụng động cơ nhỏ, nhưng có thể lắp thêm bộ phận tăng áp để đảm bảo công suất lớn. Xe sử dụng động cơ này có thuế tiêu thụ đặc biệt thấp nên giá cũng sẽ tốt hơn”, ông Hiếu cho biết thêm.

Theo nhà báo Nguyễn Quốc Bình – Quản trị viên diễn đàn giao thông (OFFB),thế giới nói chung đều cũng hướng tới việc bảo vệ môi trường, tuỳ vào chính sách hàng năm của chính phủ các nước đối với việc xuất khẩu hay nhập khẩu dầu mỏ, giảm sự phụ thuộc vào nguồn dầu mỏ bên ngoài, không bị động trước các biến động về giá… tất cả những điều đó đều cần phải có các những động cơ cải tiến để thực sự tiết kiệm.

“Thậm chí theo tôi được biết, ở nhiều quốc gia, chính phủ sẽ đặt ra một chuẩn tiêu thụ nhiên liệu cho năm tới và các nhà sản xuất phải đưa ra lời giải bằng các động cơ của họ”, ông Bình cho biết.

Ông Trần Quang Hà, Phó vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ (Bộ GTVT) cho hay, một chiếc ô tô tiết kiệm nhiên liệu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như tiết diện bám của lốp, tự trọng của xe, phương án thiết kế truyền động, độ chia cấp số dải rộng hay hẹp, khí động học, đường kính lốp,… Tuy nhiên hầu hết hiện nay để tiết kiệm nhiên liệu đều sử dụng công nghệ tăng áp. Tăng áp là một máy nén khí để làm cho mật độ ô-xy trong xi-lanh có áp suất lớn hơn bình thường, sẽ đốt cháy tốt hơn. Diesel cũng sử dụng cơ cấu tăng áp như vậy. Nhờ đó, dù sử dụng động cơ dung tích nhỏ nhưng lại cho ra hiệu suất rất tốt.

Tuy nhiên, do nguyên lý hoạt động cơ động cơ diesel là tự cháy, còn động cơ xăng phải cháy cưỡng bức nên hiệu suất của động cơ diesel tốt hơn so với động cơ xăng. Vì vậy, động cơ diesel tiết kiệm nhiên liệu hơn động cơ xăng.

“Để nghiên cứu một động cơ tiết kiệm nhiên liệu đòi hỏi hàm lượng công nghệ cao, đặc biệt hybrid là rất cao. Bởi độ phối kết hợp giữa động cơ đốt trong và động cơ điện là vấn đề hết sức phức tạp để chuyển đổi chế độ nào chạy song song, chế độ nào chạy độc lập, chế độ nào chạy kết hợp các loại địa hình khác nhau, đòi hỏi bộ điều khiển hiện đại. Chung quy của việc tạo ra động cơ tiết kiệm nhiên liệu đều hướng đến mục đích bảo vệ môi trường”, ông Hà chia sẻ thêm.

Trước đó Báo Giao thông đã phân tích dữ liệu và công bố Bảng xếp hạng các mẫu ô tô con tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay theo từng phân khúc:

Hướng Dẫn Về Định Mức Tiêu Hao Nhiên Liệu Đối Với Xe Ô Tô

Có rất nhiều bạn đang quan tâm đến việc mức tiêu hao nhiện liệu của xe ô tô, định mức xăng dầu đối với việc quản lý xe cho công ty, doanh nghiệp. Không phải chiếc xe nào cũng có cách tính mức tiêu hao nhiên liệu trên thực tế giống nhau; tùy vào từng loại xe(động cơ) mà có cách tính hoặc tiêu thụ khác nhau.

⇒ Tìm hiểu thêm: [Gợi ý vàng] Tất tần tật về xe ba gác, những điều bạn nên biết

ĐỊNH MỨC TIÊU HAO NHIÊN LIỆU XE Ô TÔ

Công thức tính tiêu thụ nhiên liệu: Mc = K1. L/100 + K2 . P/100 + nK3

Mc: Tổng số nhiên liệu được cấp cho 1 chuyến xe (tính theo lít)

K1: Định mức kỹ thuật (lít/100 km)

K2: Phụ cấp có tải, có hành khách (lít)

K3: Phụ cấp phải dừng đỗ để xếp, dỡ (khi có hàng, có hành khách)

L: Tổng quãng đường xe chạy (có chở hàng và không chở hàng) sau khi đã quy đổi ra đường cấp 1 (km)

P: Tổng khối lượng hàng hóa luân chuyển tính theo (T.km) hoặc (HK.km) sau khi đã quy đổi ra đường loại 1

n: Số lần xếp dỡ hàng hóa hoặc số lần dừng đỗ xe (trên 1phút)

ĐƠN VỊ TÍNH: Lít/100km

I. Định mức tiêu hao nhiên liệu đã tính phụ cấp cho tất cả các trường hợp như:

Quay trở đầu, hoạt động trong thành phố, cung đoạn đường ngắn…

Qua cầu phao, cầu tạm, cầu khác có tín hiệu đi lại một chiều mà xe phải dừng, đỗ, dồn, dịch, chờ đợi,…

II. Trường hợp ô tô trong từng thời gian chạy roda (từ 0 đến 10.000km):

Phục vụ trên các tuyến đường giao thông chưa hình thành như đi khảo sát, hoạt động vùng sâu, vùng xa, đường quá xấu, đường do mưa lũ, lụt lội, trơn, lầy, gây nhiều khó khăn cho ô tô, tắc đường ở các thành phố đô thị cấp 1 (vận tốc < 30 km/h) thì các đơn vị có thể tăng thêm định mức tiêu hao nhiên liệu nhưng không vượt quá 20% so với định mức đã quy định. (chỉ áp dụng cho các cung đoạn đường đó).

III. Đối với xe ô tô đã sử dụng chỉ số km trên đồng hồ báo đã vận hành 150.000 km trở lên thì nhiên liệu được cộng thêm như sau:

Xe có thể tích làm việc của động cơ dưới 2.400Cm3 thì nhiên liệu được cộng thêm 1lít/100km

Xe có thể tích làm việc của động cơ từ 2.400Cm3 trở lên thì nhiên liệu được cộng thêm 1,5lít/100km.

Đối với xe có động cơ Diezen có thể tích làm việc của động cơ từ 2.500 cm3 trở lên thì nhiên liệu được cộng thêm 1,5 lít/100km.

IV. Định mức trên không áp dụng cho những dòng xe Hybrid

Xe sử dụng 02 nguồn nhiên liệu (xăng, điện).

Đánh Giá Xe Vision 2024 Về Mức Tiêu Hao Nhiên Liệu Và Vận Hành

Đánh giá xe Vision 2024 về mức tiêu hao nhiên liệu và vận hành: Xe Honda Vision 2024 được trang bị công nghệ hiện đại khác như: phun xăng điện tử PGM-FI, hệ thống ngắt động cơ tự động Idling-Stop, động cơ tích hợp bộ đề ACG. Với khối lượng nhẹ hơn, nên Vision khá nhanh nhẹn. Được biết, độ tiêu hao nhiêu liệu của Honda Vision vào khoảng 60 km/lít xăng. Có thể thấy, tiết kiệm xăng và cốp siêu bự là những điểm nổi bật làm nên sự thành công của Honda Vision tại thị trường Việt Nam.

Đánh giá xe Vision 2024 về mức tiêu hao nhiên liệu và vận hành

Mới đây, 2 phiên bản Honda Vision 2024 với màu trắng ngà và màu đen mờ đã được ra mắt. Với phiên bản này, một lần nữa chúng ta được thấy Honda đang rất quan tâm đến thị trường xe tay ga mà nhất là đối tượng khách hàng là nữ. Vision 2024 vẫn hướng đến thiết kế tinh tế và thân thiện, trung thành với kiểu dáng của một chiếc xe tay ga tiêu chuẩn. Thiết kế phía trước xe tinh tế với những đường khối ba chiều sắc nét kết hợp cùng cụm đèn pha và đèn xi-nhan có thấu kính trong suốt cho khả năng chiếu sáng mạnh, mang lại vẻ ngoài trẻ trung và năng động. Trong khi đó, thiết kế phía sau gọn gàng với cụm đèn sau và đèn xi nhan được thiết kế liền khối tạo cảm giác thanh thoát cho xe.

Ở phiên bản trước, VISION gây được ấn tượng mạnh với động cơ thông minh eSP hoạt động trên nền tảng sử dụng các công nghệ điện tử hỗ trợ. Động cơ này giúp tăng cưởng khả năng vận hành của xe và thân thiện với môi trường. Với những ưu điểm vượt trội đó, Honda Việt Nam tiếp tục sử dụng động cơ eSP tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến như hệ thống phun xăng điện tử (PGM – FI), hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Idling Stop), bộ đề tích hợp ACG, công nghệ giảm thiểu ma sát và khả năng đốt cháy hoàn hảo trên phiên bản Vision 2024 mới.

Vision đã nhanh chóng ghi đậm dấu ấn vào trong lòng khách hàng Việt và đặc biệt là các khách hàng nữ. Với thiết kế thanh mảnh, duyên dáng, Vision là sản phẩm mà các chị em phụ nữ nghĩ đến đầu tiên khi phải chọn lựa mua xe tay ga. Đối tượng Vision hướng tới chủ yếu là sinh viên và nhân viên văn phòng. Thiết kế nhỏ nhắn, phù hợp với thể trạng của người phụ nữ Việt Nam, động cơ không quá mạnh gây khó khăn cho người lái đặc biệt là các chị em phụ nữ.

Xe Honda Vision 2024 được trang bị công nghệ hiện đại khác như: phun xăng điện tử PGM-FI, hệ thống ngắt động cơ tự động Idling-Stop, động cơ tích hợp bộ đề ACG. Với khối lượng nhẹ hơn, nên Vision khá nhanh nhẹn. Được biết, độ tiêu hao nhiêu liệu của Honda Vision vào khoảng 60 km/lít xăng. Có thể thấy, tiết kiệm xăng và cốp siêu bự là những điểm nổi bật làm nên sự thành công của Honda Vision.

Tags: đánh giá xe Vision 2024, Honda Vision, Honda Vision 2024, Honda Vision 2024, giá xe Honda, giá xe Vision, giá xe Vision 2024

Cập nhật thông tin chi tiết về Mức Tiêu Hao Nhiên Liệu Hyundai Accent 2024 Mới Mất Bao Nhiêu Km/L Xăng? trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!