Xu Hướng 12/2022 # Mua Xe Ga Tài Chính 50 Triệu, Nên Chọn Yamaha Nvx 155 Vva Hay Honda Vario 150? / 2023 # Top 12 View | Daitayduong.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Mua Xe Ga Tài Chính 50 Triệu, Nên Chọn Yamaha Nvx 155 Vva Hay Honda Vario 150? / 2023 # Top 12 View

Bạn đang xem bài viết Mua Xe Ga Tài Chính 50 Triệu, Nên Chọn Yamaha Nvx 155 Vva Hay Honda Vario 150? / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Phân khúc xe tay ga mạnh mẽ đã sôi động trở lại với sự ra mắt của Yamaha NVX 155 VVA mới.

Mẫu scooter của Yamaha được nâng cấp thiết kế, trang bị và có giá đề xuất 53-54 triệu đồng. Trong khi đó, mẫu Honda Vario 150 2020 được các đại lý tư nhân đưa về Việt Nam với giá từ 54 đến 56 triệu đồng. Để giúp các bạn có lựa chọn đúng đắn hơn, trong bài viết này chúng tôi sẽ so sánh ưu nhược điểm của mẫu xe này.

Cả hai mẫu xe đều mang phong cách thể thao. Trong khi NVX 155 VVA được tinh chỉnh ngoại hình sắc sảo và hiện đại hơn trước phù hợp hơn với các khách hàng trẻ tuổi tìm kiếm một mẫu xe có thiết kế cá tính. Còn Vario 150 đời 2020 giữ nguyên thiết kế táo bạo với nhiều đường nét gãy gọn ở thân xe. Thay đổi chính nằm ở bộ tem mới, giúp mẫu xe nhập khẩu trông cá tính và bắt mắt hơn các model cũ.

Cả hai đều sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng LED tích hợp đèn định vị ban ngày. Điểm nổi trội của Vario là đèn xi-nhan cũng được trang bị bóng LED, còn NVX vẫn dùng đèn báo rẽ dạng Halogen.

Kích thước của xe Yamaha trội hơn so với xe Honda. Ưu điểm của NVX là khoảng để chân rộng rãi và tư thế ngồi thoải mái, phù hợp cho cả việc đi đường dài. Bù lại, chiều cao yên 790 mm và khối lượng hơn 125 kg của Yamaha NVX đòi hỏi người dùng phải có thể trạng tốt. Hay nói cách khác, Vario có lợi thế nhỏ gọn, phù hợp với vóc dáng số đông người Việt Nam.

So sánh về tính năng, Yamaha NVX 155 VVA nổi trội hơn mẫu xe đồng hương khi có hệ thống kết nối với điện thoại thông minh. Trang bị này liên kết giữa xe và điện thoại thông qua Bluetooth để theo dõi thông báo cuộc gọi, tin nhắn trên đồng hồ tốc độ. Ngoài ra, ứng dụng của Yamaha còn hỗ trợ người lái xem hiệu suất vận hành của xe, tìm xe hay các thông tin khác.

Mẫu xe Yamaha còn có hệ thống chống bó cứng phanh ABS trang bị ở bánh trước. Trong khi đó, Honda Vario 150 vẫn sử dụng hệ thống phanh kết hợp CBS, phần nào khiến các tình huống phanh gấp có độ an toàn thấp hơn so với Yamaha NVX.

Honda Vario dường như yếu thế hơn về trang bị. Mẫu xe không có công tắc bật/tắt đèn, nắp bình xăng nằm ở dưới yên và dung tích cốp khoảng 18 lít, vừa đủ cho một nón bảo hiểm 3/4. Trong khi đó, Yamaha bố trí vị trí đổ xăng phía trước nên cốp để đồ của NVX rộng rãi hơn so Vario.

Những trang bị tương đồng giữa NVX 155 VVA cùng Vario 150 có thể kể đến đồng hồ tốc độ kỹ thuật số, chìa khóa thông minh và hệ thống bật/tắt động cơ tự động.

NVX 155 2020 dùng động cơ Blue Core 155 cc 4 thì, làm mát bằng dung dịch, xy-lanh đơn, phun xăng điện tử với công nghệ CVT. Đường kính và hành trình pis-tông 58 x 58.7mm, tỷ số nén 11,6:1 cao hơn thế hệ động cơ trước.

Trong khi đó, Honda Vario trang bị khối động cơ được tinh chỉnh mạnh mẽ hơn với dung tích 150 cc, xy-lanh đơn, 4 kỳ, SOHC theo tiêu chuẩn khí thải Euro 3, làm mát bằng nước. Tuy công suất của Vario thấp hơn đối thủ nhưng trọng lượng nghẹ hơn đối thủ khoảng 13 kg, kết hợp với tay ga có phản hồi nhạy nên Vario được đánh giá là mẫu xe ga có khả năng vận hành linh hoạt và mạnh mẽ.

Mẫu NVX thấp hơn từ 1-2 triệu đồng so với đối thủ Vario. Nhìn chung, tùy thuộc vào sở thích của người dùng có thể lựa chọn mẫu xe cho phù hợp. Trong khi NVX 155 VVA thích hợp với những ai thích trải nghiệm công nghệ, cần một chiếc xe tay ga tiện dụng cốp lớn và an toàn khi có phanh ABS. Còn Vario lại ghi điểm với kiểu dáng nhỏ gọn, dễ điều khiển.

Hơn 60 Triệu Chọn Honda Air Blade 150 Hay Yamaha Nvx 155 Ver2 / 2023

Hơn 60 triệu chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha NVX 155 ver2

Thiết kế và ngoại hình

Đối với cái nhìn từ phía trước, nếu như ở thế hệ cũ, NVX 155 có phần lép về hơn thì ở thế hệ mới này, cả 2 xe đều đã đẹp và hiện đại như nhau nhờ hệ thống đèn LED kết hợp dải LED định vị ban ngày. Tuy nhiên, trên NVX 155 ver2, xi-nhan vẫn nằm ở vị trí cũ, không thay đổi, chi tiết này mình không đánh giá cao, nó lẽ ra phải là thứ mà Yamaha cần thay đổi để giúp góc chiếu tốt hơn thay vì bị khuất bên trong yếm xe.

Từ bên hông, thiết kế thân xe của Air Blade mới thanh thoát hơn, không còn các bộ tem nhiều đường nét rối rắm, thay vào đó là những chi tiết dập nổi, đặc biệt ở phần nhô lên cho bình xăng nay có những mảng ốp góc cạnh giúp cho chiếc xe mạnh mẽ hơn nhiều. Vị trí cạnh bên của yếm có khoét các rãnh lớn, và nhờ cách làm này, sự hầm hố của xe cũng gia tăng đáng kể.

Yamaha NVX 155 ver2 trong khi đó cho cái nhìn ngang cũng không kém phần hầm hố, nhưng lại lai lai một chút với các dòng xe côn tay thể thao do phần đuôi được vuốt lên khá cao. Air Blade 150 sở hữu chiều cao yên 775mm, phù hợp với đại đa số thể trạng của người Việt mình, trong khi NVX 155 lại có chiều cao yên đến 790mm. Đặc biệt phần yên sau cao sẽ gây trở ngại cho người ngồi sau khi leo lên leo xuống, ngoài ra thì cũng có cảm giác chênh vênh.

Một vấn đề khác mình từng gặp trên NVX 155 ver2 đó là vì phần đuôi vuốt cao, khi đậu xe trong bãi chậc sẽ rất khó để cầm vào baga sau để nhấc mông lên như những mẫu xe khác, kiểu không có thể để di chuyển xe. Anh em nào cao to thì không nói, nhưng cao tầm mét 7 như mình thì mình thấy hơi khó chịu.

Đi về phía sau, đèn hậu của Air Blade dùng công nghệ LED và có thiết kế 2 tầng tương tự như SH mới. Đây là chi tiết mình thấy rất thích trên Air Blade mới. Xi-nhan tích hợp gọn gàng vào bên trong, phần tay dắt cũng tương đối đẹp mắt. Trên Yamaha NVX 155 ver2, đèn đuôi là loại bóng LED sở hữu họa tiết cũng khá ấn tượng khi đi trong đêm, nhưng xi-nhan halogen tách rời 2 bên lại là điểm yếu. Việc để xe trong các bãi chậc hẹp và giao thông luôn trong tình trạng đông đúc khiến cho đèn xi-nhan sau dễ gãy. Yamaha lẽ ra cũng nên nâng cấp chi tiết này.

Mặt đồng hồ là một trong những yếu tố quan trọng bởi lẽ đó chính là thứ mà chúng ta nhìn thấy nhiều nhất khi dùng chiếc xe. Về khoản này, mình thích đồ hồ trên Yamaha NVX 155 hơn, màn hình LCD to hơn đời trước, mọi thứ đều liền mạch và hiện đại. Mặt đồng hồ LCD trên Air Blade 150 mới tuy cải tiến đáng kể so với đời cũ nhưng cảm giác hơi “lạc quẻ” so với mảng đen 2 bên màn hình. Này là cảm nhận cá nhân của mình thôi, không hẳn anh em cũng thấy thế. Bên cạnh đó, cặp mâm nan chữ Y của NVX 155 theo nhận định của mình là cũng có phần táo bạo hơn.

Về thông số kỹ thuật, dễ dàng nhận thấy Yamaha NVX 155 to hơn Air Blade 150 khá nhiều, cả về chiều dài, rộng cao và cả trọng lượng. Việc sở hữu thân hình “mảnh mai” hơn giúp cho Air Blade 150 trở nên linh hoạt hơn trong điều kiện đường xá đông đúc ở các thành phố lớn, đồng thời giúp những người có thân hình khiêm tốn xoay sở xe thuận tiện hơn. Air Blade 150 đang có lợi thế so với NVX 155 ở mặt này và đây cũng là điểm khiến cho đại diện nhà Yamaha ít tiếp cận với số đông hơn.

Động cơ và sức mạnh

Cung cấp sức mạnh cho Honda Air Blade 150 là động cơ eSP 150cc cho khả năng sản sinh mức công suất tối đa mà xe đạt được là 12,9 mã lực, mô-men xoắn tối đa 13,3 Nm. Trong khi đó, Yamaha NVX 155 ver2 được trang bị động cơ BlueCore, xy lanh đơn, dung tích 155 phân khối, SOHC, làm mát bằng chất lỏng và tích hợp công nghệ van biến thiên mà Yamaha gọi là VVA – Variable Valve Actuation.

Động cơ này có công suất cực đại 15,4 mã lực và mô-men xoắn 13,9 Nm. Nói về sức mạnh, NVX 155 đã vượt trội hơn so với Air Blade 150 nhờ dung tích xy lanh lớn hơn. Và nếu xét về công nghệ, NVX 155 cũng đang chiếm ưu thế nhờ VVA với khả năng cải thiện mô-men xoắn của xe ở tốc độ thấp, đồng thời gia tăng công suất khi xe vận hành ở tốc độ cao.

Tính năng an toàn

Yamaha NVX 155 kể từ khi ra đời đến nay đã có ABS cho bánh trước và sau đó thì tính năng an toàn quan trọng này mới xuất hiện trên Air Blade 150. Câu chuyện sớm hay muộn có lẽ cũng chẳng còn quan trọng bởi cả 2 hiện đều đã ngang hàng với nhau về khoản trang bị an toàn cho xe.

Một điểm ăn tiền trên Yamaha NVX so với Air Blade 150 nằm ở cặp lốp trước / sau có kích thước to bản, gia tăng độ an toàn khi đi đường trơn hoặc vào cua. Bên cạnh đó, cặp phuộc sau của NVX 155 cũng “ngon” hơn bởi sự xuất hiện của 2 bình dầu, giúp gia tăng khả năng điều tiết độ nảy của lò xo, từ đó giúp việc đàn hồi trở nên êm ái và nhẹ nhàng hơn chứ không bị gắt như phuộc thông thường.

Tính năng và tiện ích

Nếu xét về tính tiện dụng thì Yamaha NVX 155 ver2 có phần nhỉnh hơn Honda Air Blade 150. Đầu tiên chắc có lẽ nói về dung tích cốp. NVX 155 ver2 sở hữu dung tích cốp 25 lít, nhiều hơn đáng kể so với con số 22,7 lít ở Honda Air Blade 150 và ở phương diện này, NVX 155 rõ ràng vượt trội hơn. Cốp của NVX rất rộng và sâu, có thể đựng về nón bảo hiểm FullFace, cái balo và nhiều vật dụng linh tinh khác.

Cốp của Air Blade 150 thì chia làm 2 ngăn nhưng vì kích thước thân xe nhỏ nhắn nên không thể làm cốp to hơn được. Cốp của xe còn có thêm đèn soi ban đêm và cổng sạc, song 2 tính năng nhỏ này không mấy khi hữu ích và hẳn là cũng không ít người sợ nhiệt độ nóng bên trong cốp ảnh hưởng đến tuổi thọ của điện thoại khi sạc.

Sở dĩ cả 2 chiếc xe đều có phần cốp khá to là vì bình xăng của xe được đặt nằm ở phía trước. Nút mở nắp bình xăng được tích hợp lên cùm công tắc là trang bị ở cả 2 xe. Cách bố trí bình xăng phía trước tiện lợi trong các tình huống không muốn xuống xe khi đổ xăng, nhưng lại bất tiện khi phải chở nhiều đồ ở phía trước. Dung tích bình xăng trên NVX 155 là 5,5 lít, nhỉnh hơn đáng kể so với mức 4,4 lít trên Air Blade 150.

Cả 2 xe đều có hệ thống chìa khoá thông minh smartkey nhưng bản thân mình thích cách vận hành của hệ thống có trên xe Yamaha hơn, không bị rườm rà. Ngoài ra, một nâng cấp khác trên NVX 155 ver2 đó là có thể tính năng kết nối với smartphone để nhận thông báo và truy cập vào nhiều thông tin khác của xe.

Honda Air Blade 150 sẽ có giá bán từ 55 triệu 190 nghìn đối với bản tiêu chuẩn hoặc 56 triệu 390 nghìn đối với bản đặc biệt. Trong khi đó, NVX 155 ver2 có giá từ 53 triệu, hoặc 54 triệu đối với phiên bản tem đặc biệt của đội đua Yamaha. Trên lý thuyết, rõ ràng, NVX 155 ver2 đang có lợi thế về giá. Chưa hết, truyền thống của Honda ở Việt Nam là xe nào bán chạy thì giá ở HEAD sẽ cao hơn đáng kể so với giá niêm yết, vì vậy, anh em khó mà có thể mua được xe với giá công bố.

Nguồn: T i n h t e – M i n h T r i N D

Đánh Giá Xe Yamaha Nvx 2022: Nên Mua Xe Nvx 125 Hay Bản Nvx 155? / 2023

Một điểm trừ ở hệ thống đèn LED phía trước là đèn pha chiếu quá gần (khoảng 10 mét), khiến khả năng quan sát giảm trong điều kiện có thể và cần sử dụng đèn pha, gây nguy cơ mất an toàn. NVX 2021 có 2 phiên bản với giá đề xuất 45 triệu đồng với bản phanh thường và 51 triệu đồng với bản phanh ABS. Các mức giá này cao hơn hẳn so với đối thủ Air Blade (giá trên dưới 40 triệu đồng) của Nouvo – mẫu xe NVX 2021 thay thế.

Các tính năng khóa thông minh không cần chìa, tích hợp các nút mở yên và nắp bình xăng khá thuận lợi cho người sử dụng. Đặc biệt tính năng an toàn được đánh giá cao, nếu người điều khiển xe quên không vặn ổ khóa về vị trí tắt mà mang theo khóa rời khỏi xe khoảng vài mét là xe phát tín hiệu bíp-bíp báo hiệu xe vẫn chưa được tắt đúng cách. Trường hợp không có khóa thông minh ở phạm vi khoảng 1 mét, hệ thống điện bị vô hiệu hóa, nâng cao đáng kể khả năng chống trộm.

Đánh giá xe Yamaha NVX 2021 kèm ưu nhược điểm

Mặt đồng hồ LED hiện đại nhưng chỉ quan sát rõ vào buổi tối với nền xanh số trắng rõ ràng, trong khi ban ngày mặt kính có phần hơi lóa, khó nhìn rõ các thông số của xe. Các nút điều khiển hai bên tay lái vẫn theo cách truyền thống, tương tự xe máy Honda ngoại trừ vị trí còi của xe máy Honda những năm gần đây đã được đưa vào vị trí giữa chứ không phải ở dưới cùng.

Xe cũng có hệ thống dừng cầm chừng. Gương đủ rộng để quan sát phía sau. Hốc bên trái phía trước có ổ điện 12V dạng tẩu nhưng đáng tiếc không có cổng USB mà muốn sử dụng nguồn điện này người dùng phải sử dụng thiết bị chuyển đổi như sạc ô tô.

NVX 2021 có kích thước là 1.990 mm dài x 700 mm rộng x 1.125 mm cao, trục cơ sở 1.350mm, độ cao yên 790mm. Về tổng thể, xe có thiết kế ngắn phù hợp với lưu thông đô thị; đầu xe thiết kế hầm hố, cụm đèn pha đôi LED hiện đại được đưa xuống dưới.

Tuy nhiên xe tạo cảm giác bề ngang lớn, yếm xe khá rộng và có những nét tương tự với Air Blade thế hệ năm 2011 (Air Blade đầu to).

Cùng với đó, đèn xi nhan được đưa xuống ngang giảm xóc trước được đánh giá đẹp khi nhìn từ phía trước nhưng hiệu quả sử dụng gây tranh cãi khi khiến tín hiệu báo rẽ có phần bị hạn chế khi nhìn ngang đầu xe.

Hai trang bị khá ấn tượng của NVX 2021 là cụm khóa thông minh lần đầu xuất hiện trên một xe ga phổ thông của Yamaha và phanh ABS cũng lần đầu xuất hiện tại Việt Nam với một mẫu xe phổ thông có giá bán tầm 50 triệu đồng.

Tuy nhiên phanh ABS chỉ trang bị ở bánh trước, khi bánh sau vẫn là phanh cơ. Lốp xe trước cỡ 110/80-14, trong khi lốp sau 140/70-14.

Yên xe được thiết kế 2 tầng cách biệt theo xu hướng thể thao, cho người ngồi trước cảm giác tự tin, người ngồi sau cao hơn đáng kể. Phần cốp cũng khá rộng nhưng hai bên hông xe có phần nhựa chiếm khá nhiều diện tích mà chủ yếu để phục vụ việc trang trí cân xứng với sự to bản của đầu xe.

Tay xách liền với phần nhựa đuôi xe gọn nhưng được cho là yếu và có thể bộc lộ nhược điểm sau một thời gian sử dụng. Khi dùng tay xách đó nhấc toàn bộ phía đuôi xe thì ít nhiều bị xộc xệch, không chắc chắn như những xe khác như Attila, SH, Vespa..

Đèn xi nhan tách biệt dạng cánh chuồn vẫn đang là đặc sản của nhiều xe Yamaha. Giảm xóc được thiết kế theo chiều thẳng đứng gây tranh cãi, khi đa số các xe phong cách thể thao đều vát về phía trước để đón lực từ phía trước yên. NVX 2021 sử dụng động cơ Blue Core dung tích 155cc, công suất cực đại 15 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 6.250 vòng/phút, tương tự đàn anh NM-X.

Sau 3 ngày sử dụng, chúng tôi nhận thấy khối động cơ này cho khả năng vận hành mạnh mẽ hơn đáng kể so với các đàn anh được định vị ở phân khúc cao hơn của các hãng khác dùng động cơ 150 cc như Honda SH 2021 và Piaggio Medley 2021, dù thực tế mục tiêu của các nhà sản xuất hướng tới các đối tượng khách hàng khác nhau.

Mô men xoắn lớn giúp NVX 2021 vọt lên khá mạnh ở thời điểm xuất phát. Bánh “béo” bám đường tốt và đuôi xe gọn giúp xe dễ len lỏi trên phố đông đúc. Trên cao tốc trong điều kiện thử nghiệm, xe ổn định và dư công suất ở tốc độ 80 km/h, trong khi tốc độ cao nhất chúng tôi ghi nhận được khoảng 115 km/h theo đồng hồ của xe. Đây là những điểm cộng được cho là sẽ hấp dẫn giới trẻ ưa phong cách thể thao. Mức tiêu hao nhiên liệu trên đường hỗn hợp cũng theo ghi nhận của đồng hồ theo xe là gần 40km/lít, tương đương 2,5 lít/100 km.

Thông số kỹ thuật xe NVX 2021 Yamaha

trên Yamaha NVX còn được trang bị như: hệ thống dừng cầm chừng, gương đủ rộng để quan sát phía sau, hốc bên trái phía trước có ổ điện 12V, cốp xe rộng rãi. Khác biệt trên 2 phiên bản NVX 125 và NVX 155 là ở phiên bản Yamaha NVX 155 cao cấp được trang bị phanh ABS ở bánh trước trong khi NVX 125 chỉ trang bị phanh đĩa bánh trước và phanh thường ở bánh sau.

Nên mua Yamaha NVX 125 hay xe NVX 155

Như vậy thì chênh lệch giá giữa 2 bản NVX 155 là 6 triệu đồng. Còn bản NVX 125 rẻ hơn bản NVX 155 Tiêu chuẩn 4 triệu và bản NVX 155 Cao cấp là 10 triệu. Tuy nhiên NVX 125 có vẻ là một “nhân tố bí ẩn” khi nó lại có được nhiều trang bị tốt, chỉ có điều là sử dụng động cơ 125 cc mà thôi.

Yamaha NVX 155 bản Tiêu chuẩn rẻ hơn bản NVX 155 Cao cấp 6 triệu và nó không được trang bị phanh ABS, không SmartKey và không hệ thống ngắt động cơ tạm thời SSS. Theo kết quả khảo sát của Tinh tế thì có 57,7% thành viên lựa chọn mua NVX 155 bản Cao cấp; chỉ 4,3% chọn bản Tiêu chuẩn và 38% không mua xe này. Còn theo quan sát của cá nhân mình thì trên đường phố vẫn thấy khá nhiều phiên bản Cao cấp của NVX 155. Có vẻ tâm lý tiêu dùng của người Việt không thay đổi, vẫn luôn thích những bản đầy đủ trang bị nhất.

Mình chưa chạy thử phiên bản NVX 125 nhưng chắc chắn là nó sẽ yếu hơn kha khá so với NVX 155, vì chênh lệch 3 mã lực đối với những dòng scooter tầm này là một khoảng cách lớn; ngoài ra mô-men xoắn của NVX 155 cũng cao hơn. Có lẽ những bạn thích xe nhanh, mạnh và tăng tốc tốt sẽ không suy nghĩ nhiều về NVX 125 mà lên luôn NVX 155.

Tuy nhiên có 2 thứ mà NVX 125 có mà NVX 155 bản Tiêu chuẩn lại không có. Đó là hệ thống khoá thông minh Smartkey và hệ thống ngắt động cơ tạm thời SSS. Đây là hai tính năng được mình đánh giá cao trên xe scooter. Khi bạn xài Smartkey rồi thì sẽ thấy là chìa khoá truyền thống đã quá lỗi thời, cần phải nâng cấp. Tiện ích của Smartkey là rất nhiều, mình yêu nó. Còn với SSS thì chiếc xe sẽ tự ngắt động cơ khi tạm dừng ở đèn đỏ hay khi bạn có việc gì đó cần tạm dừng. Nó giúp tiết kiệm nhiên liệu và làm cho việc lái xe nhẹ nhàng hơn.

Theo mình, nếu bạn đã thích kiểu dáng của NVX nhưng lại không cần một chiếc xe mạnh thì có thể suy nghĩ về NVX 125. Bản NVX 125 có thiết kế giống y chang, rẻ hơn 4 triệu mà lại có Smartkey và SSS. Cũng khá hợp lý! Rõ ràng là Yamaha Việt Nam đã có một chiếc lược giá khá tốt và khiến người dùng “đau đầu” khi suy nghĩ về NVX 125 và NVX 155.

Còn với NVX 125 và NVX 155 bản Cao cấp thì có lẽ không cần so sánh nhiều vì 2 mẫu xe này có khoảng cách khá xa. Ưu thế của NVX 155 là nó có động cơ mạnh hơn và thêm phanh ABS phía trước; còn những thứ mà NVX 125 có, nó đều có. Nếu bạn không cần phải cân nhắc nhiều về tài chính thì cứ chọn Yamaha NVX 155 bản Cao cấp là hợp lý. Chiếc xe tăng tốc nhanh, mạnh mẽ, có phanh ABS để đảm bảo an toàn khi đi đường trơn trượt,…

Yamaha Nvx 2022 Giá Bao Nhiêu? Nên Mua 125Cc Hay 155Cc? / 2023

Yamaha NVX 2021 giá bao nhiêu? Nên mua 125cc hay 155cc? Theo khảo sát của giới thạo xe thì các phiên bản Yamaha NVX 2021 155 và 125 ở khu vực miền bắc giá bán ra thực tế chỉ chênh khoảng từ 2-3 triệu VNĐ so với mức giá đề xuất. Mức giá này được xem là tạm chấp nhận được trong tình hình thị trường xe hai bánh ở Việt Nam. Thế nhưng độ chênh giá ở các đại lý tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh thì lại khác.

Nhược điểm xe Yamaha NVX 2021

Giảm xóc yếu: Với một chiếc xe có thiết kế to và nặng như NVX nhưng phuộc được trang bị khá yếu, độ nhún của xe bị ì lại khi đi qua các gờ giảm tốc hoặc khi hết hành trình. Bên cạnh đó, giảm xóc trước của NVX có hành trình khá ngắn, đi qua ổ gà thường phát ra tiếng kêu khó chịu.

Chắn bùn chưa hiệu quả: Là dòng xe ga thể thao nên nên đuôi xe NVX vuốt cao, trong khi đó chắn bùn cả trước và sau lại khá ngắn khiến lúc di chuyển khi trời mưa chất bẩn sẽ bắn lên cả người và xe. Cách khắc phục của những người sử dụng NVX là gắn thêm một miếng lá nhựa vào trong chắn bùn để hạn chế việc bắn bẩn.

Hệ thống đèn chưa tiện dụng: Đen pha chính hãng của NVX được đánh giá là khá yếu khi đi trong đêm tối, khả năng chiếu sáng không xa. Do đó người dùng thường phải lắp thêm đèn LED trợ sáng để khắc phục điểm yếu này. Thêm nữa, cụm đèn xi nhan được thiết kế ẩn phía dưới đầu xe nên tương đối khó nhận biết khiến xe đi đối diện, thậm chí cả cảnh sát giao thông không nhìn thấy.

Không có tay nắm đuôi xe, chân chống chưa tinh tế: Rất nhiều người mới sử dụng NVX khá quan ngại về việc xe không có tay nắm để dắt xe. Thay vào đó là 2 hộc nhỏ chìm dưới đuôi xe để thay thế. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết thiết kế ẩn này nên việc dắt xe và nắm vào cụm đèn hậu rất có hại, nguy cơ bung nhựa ốp đèn cao. Đặc biệt khi gửi xe trong các bãi đỗ, những người bảo vệ không biết thường bê cả cụm đèn sau dẫn đến nứt, thậm chí vỡ đèn. Bên cạnh đó, chân chống giữa của chân chống thiết kế chưa được gọn gàng mà hơi bành ra rất dễ va quyệt với người ngồi sau. Tuy nhiên, NVX là mẫu xe ga phong cách thể thao nên kiểu chân chống này sẽ tạo nên vẻ hầm hố, cá tính cho xe.

Lốp trơn: Nhiều người sử dụng NVX chia sẻ, lốp nguyên bản của xe khá trơn và không bám đường. Điều này khá nguy hiểm khi đi với tốc độ cao hoặc vào cua trong môi trường đường ẩm ướt. Đặc biệt, càng nguy hiểm hơn với phiên bản NVX 125 chưa được trang bị phanh ABS. Do đó, nhiều người đã khắc phục bằng cách thay lốp ngoài an toàn, tuy nhiên giá thành cũng sẽ không rẻ.

Yamaha NVX 2021 giá bao nhiêu?

Đánh giá xe Yamaha NVX 2021

Kết: Yamaha NVX là một chiếc xe ga đi rất bốc và khỏe, khả năng vận hàng êm ái cho dù đi trên những con đường xấu. Sức mạnh xe thể hiện rõ nhất ở dải tốc từ 20 – 60 km. Khi xe chạy ở tốc độ 70 – 80 km/giờ chiếc xe cho cảm giác khá đầm và ổn định. Khả năng ôm cua ở tốc độ cao với góc nghiêng lớn cho mình cảm giác an toàn nhờ bộ lốp bản to. Ngoài ra theo cá nhân mình, thiết kế của xe không xấu như người ta nghĩ, nó khá lạ mắt và nam tính…không giống những mẫu xe ga “lưỡng tính” khác. Với một chiếc xe có thiết kế to và nặng như NVX thì phuộc được trang bị khá yếu, độ nhún của xe bị ì lại khi đi qua các gờ giảm tốc hoặc khi hết hành trình. Thêm vài chi tiết nhỏ anh cảm thấy chưa ưng ý đó là tay xách sau của xe không có thay thì 2 hốc giấu chìm dưới đuôi xe, nhiều người không biết sẽ cảm thấy khó khăn khi dắt xe, đặc biệt là khi gửi xe ở các bãi đỗ bảo vệ thường bê cả đuôi xe cùng đèn hậu rất dễ bị nứt vỡ.

Cập nhật thông tin chi tiết về Mua Xe Ga Tài Chính 50 Triệu, Nên Chọn Yamaha Nvx 155 Vva Hay Honda Vario 150? / 2023 trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!