Xu Hướng 11/2022 # Một Số “Bí Danh” Và Giải Nghĩa Về Tên Dòng Xe Pkl / 2023 # Top 16 View | Daitayduong.edu.vn

Xu Hướng 11/2022 # Một Số “Bí Danh” Và Giải Nghĩa Về Tên Dòng Xe Pkl / 2023 # Top 16 View

Bạn đang xem bài viết Một Số “Bí Danh” Và Giải Nghĩa Về Tên Dòng Xe Pkl / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Anh em đã biết qua những mẫu nào rồi?

Trong những cuộc nói chuyện, café trà bánh giữa dân chơi, biker trao đổi trò chuyện với nhau về những chiếc xe. Người ta thường rất ít dùng tên xe hay số hiệu đúng của xe mà thay vào đó sẽ có những biệt danh cho một số chiếc xe hay thậm chí là hãng xe.

Đọc bí danh nhớ tên xe, bạn làm được không? Cá trê – Yamaha R1

R1 phiên bản 2015 trở về đây được giới anh em biker đặt cho cái tên hình tượng từ một loài động vật.

Sở dĩ có được tên này vì thiết kế đầu đèn mới trên phiên bản R1 2015 trở về sau này khá giống đầu cá trê, hai mắt đèn tròn hai bên giống cặp mắt và phía trên có hai dải LED định vị dễ tượng tượng đến râu ria của cá trê.

Sát thủ – Yamaha R6

R6 có một lịch sử không mấy vui vẻ đối với đại đa số anh em chơi xe PKL ở Việt Nam. Một cách vô tình mẫu xe này chiếm % lớn trong các vụ việc xảy ra.

Cái tên đến từ hàng loạt những vụ tai nạn lớn nhỏ và chiếm đại đa số các anh bị đều cưỡi R6. Ở cái thời PKL mới du nhập vào thị trường Việt Nam, R6 là chiếc Sport-bike được anh em chơi khá nhiều.

Lí do là vì sức mạnh khủng khiếp của nó. R6 có thể nói là chiếc Sport-bike có sức mạnh khủng nhất ở phân khúc 600cc thời điểm đó. Bên cạnh đó, cái cách mà nhà thiết kế điều chỉnh động cơ R6 cũng khá khó chịu.

Dòng động cơ Sport nói chung của Yamaha được điều tiết khá mạnh ở dải vòng tua giữa, dải vòng tua này dễ gây bất ngờ cho người lái khi tăng tốc, nếu không quen xe rất dễ bị tình trạng giật mình cướp ga và có sự cố.

Bò rừng – Honda CBR1000RR

Cái tên này theo khảo sát nhỏ thì được hình tượng từ cặp gương chiếu hậu của xe. Honda CBR1000RR có cặp gương chiếu hậu đặt thấp và rộng, liên tưởng đến cặp sừng của bò rừng.

Bên cạnh đó thì phần đầu đèn tròn trịa cũng dễ liên tưởng đến hình tượng này. Cuối cùng là âm thanh động cơ Honda CBR, chu kỳ đánh lửa Honda cấu tạo thiết kế cho dòng động cơ CBR nghe khá hay, nghe rất giống âm thanh mà những chú bò rừng phát ra hầm hừ muốn tấn công.

Ngoài ra, ngay từ ký hiệu CBR chúng ta cũng có thể đọc nhại một cách thú vị từ chữ Con Bò Rừng.

Hình tượng cá mập bắt nguồn từ những rãnh gió trên hai bên bộ quây gió xe S1000RR khá giống với mang cá mập, bên cạnh đó là đuôi xe S1000RR được vuốt nhọn lên cao rất giống với chóp đuôi cá mập.

Về mắt lé, đúng như cái tên là S1000RR có cặp đèn pha, hai bên không giống nhau, mỗi bên thiết kế khác nhau.

Thực tế đây là ngôn ngữ thiết kế bất đối xứng mà BMW thổi vào dòng sản phẩm của mình tạo nên phần khác biệt. Ngay cả trên phiên bản Naked-bike S1000R bạn cũng sẽ thấy mắt lé và thiết kế bất đối xứng này.

Tuy nhiên, với phiên bản S1000RR 2019 mới ra mắt gần đây, mắt lé cũng như cá mập không còn nữa. Thay vào đó là cái tên cá voi sát thủ được đặt. Đầu đèn trên phiên bản 2019 sẽ phản ánh thực tế cái tên mới này.

Kawasaki Ninja

Ninja là dòng xe có tính chất Sport trong các sản phẩm của Kawasaki, như Sport-city có Ninja 300-400-650, Sport-touring Ninja 1000SX (Z1000SX) và Sport-bike Ninja ZX-10R hay Ninja H2.

Sỡ dĩ gọi là Ninja vì đây là một môn phái mà Nhật Bản khá mạnh, nổi tiếng từ xưa đến nay. Các tín đồ trong môn phái này được học thuật về võ cũng như rèn luyện kĩ năng nhanh nhạy và hoạt động bí ẩn trong xã hội.

Chính là có lẽ vì thế mà Kawasaki, thương hiệu Nhật Bản muốn thổi cái hồn đó vào dòng sản phẩm nghiêng về tốc độ của mình.

Thần gió – Suzuki Hayabusa

Mẫu Super-sport này cũng được gọi bằng tên khác nhau như chim ưng hoặc thần gió. Thần gió là cái tên được gọi từ khi mẫu xe này ra đời và chinh phục các ngưỡng tốc độ cực khủng thời điểm đó.

Chim ưng thực tế là giải nghĩa tiếng Nhật từ cái tên Hayabusa. Người Nhật cũng khá khéo léo khi muốn mô tả cổ máy của mình bằng một loài động vật được xem là vị vua của bầu trời.

Ducati

Ducati ban đầu được thành lập bởi một vài thành viên của gia đình Ducati, thành lập bởi Adriano và Marcello Ducati tại Bologna vào năm 1926, hiện nay có khoảng 1.110 nhân viên. Ducati chính là họ của gia đình sáng lập nên công ty.

Trong tiếng Ý, Ducati có nghĩa là “lãnh địa công tước”.

Monster là tên dòng Naked-bike của Ducati. Monster gắn liền với tên tuổi nhà thiết kế huyền thoại Miguel Galluzzi. Cái tên Monster được đặt cũng hết sức thú vị và ly kỳ.

Miguel muốn đặt cho mẫu xe của mình tên gọi phổ dụng mà mọi người đều biết đến.

Lúc đó, món đồ chơi trẻ con tên gọi “finger-high monster” rất được trẻ em yêu thích, cậu con trai của ông luốn muốn có một “monster” mỗi lần ông từ Italy bay về Mỹ.

Tuy nhiên, cái tên “quái vật” không được đồng ý vì công ty cho rằng cái tên mang ý nghĩa tiêu cực.

Đến triển lãm Cologne 1992, xe được gọi là M900, nhưng chính một nhà nhập khẩu đã đề nghị Miguel sử dụng cái tên “Monster”, và từ đó Monster đã được chấp nhận.

Panigale là tên dòng sản phẩm Sport-bike của Ducati. Cái tên Panigale được đặt nhằm luôn tưởng nhớ về quê hương mẫu xe này, cái tên được đặt theo tên một thị trấn sản xuất nhỏ của Borgo Panigale.

Đây là một quận của Bologna miền bắc Italia. Bologna hiện nay là nơi đặt trụ sở chính thương hiệu Ducati.

Tìm Số Đảo Ngược Của Một Số Trong C++ / 2023

Trong ngôn ngữ lập trình C/C++. Nhập vào một số nguyên dương n từ bàn phím. In ra số đảo ngược của số n vừa nhập.

Ví dụ:

Nhận xét bài toán

Nếu n là một số nguyên dương nhỏ, ta có thể tính toán trên kiểu int hoặc long long của C/C++

Chú ý trường hợp có số 0 ở cuối(Tùy cách giải)

Nếu n có nhiều chữ số(giả sử có thể lên tới vài nghìn chữ số). Khi đó chúng ta cần sử dụng mảng ký tự trong C hoặc kiểu string của C++ để xử lý.

Ý tưởng tìm số đảo ngược

Đối với số nhỏ, nằm trong phạm vi cho phép có kiểu dữ liệu số. Bạn có thể tìm số đảo ngược của một số sử dụng 1 trong 2 cách sau.

Giả sử n = 12345. Khi đó ta có thể viết n = 1*10 5 + 2*10 4 + 3*10 3 + 4*10 2 + 5*10 1

Vậy số ngược lại của n = 54321 có thể viết thành 5*10 5 + 4*10 4 + 3*10 3 + 2*10 2 + 1*10 1

Nếu bạn để ý, chúng có sự trái ngược nhau. Bạn có thể lợi dụng tính chất này để tìm số đảo ngược.

Lấy từng chữ số ở hàng đơn vị và in ra luôn. Ta có thể sử dụng 2 toán tử chia nguyên(/) và chia dư(%) của C/C++.

Chẳng hạn n = 12345.

Nếu bạn sử dụng cách này. Bạn cần lưu ý trường hợp có số 0 ở cuối. Vì khi đảo ngược, không cho phép có số 0 ở đầu.

Code bài tập tìm số đảo ngược của 1 số

Lưu ý: Các bạn hãy cố gắng tự mình giải quyết bài toán trước khi xem đáp án.

Code C:

Code C++:

Code C:

Code C++:

Ở đây biến first có tác dụng đánh dấu có phải ta đang tìm số đầu tiên hay không. Nếu đang tìm số đầu tiên, ta chỉ in khi tmp khác giá trị 0. In được giá trị đầu tiên rồi thì gán first = false;. Trường hợp còn lại in ra bình thường.

Code C++:

Cách này thực hiện khá là đơn giản. Không cần tính toán phức tạp mà có thể chạy với số cực kỳ lớn. Có thể lên tới hàng triệu chữ số.

Lưu ý vì là string nên bạn cần kiểm tra kỹ càng số vừa nhập có hợp lệ không. Số hợp lệ là số không có số 0 ở đầu và chỉ gồm các ký tự số từ ‘0’ đến ‘9’.

Bạn có thể chạy thử với một số max lớn xem sao:

Kết luận

Sáng lập cộng đồng Lập Trình Không Khó với mong muốn giúp đỡ các bạn trẻ trên con đường trở thành những lập trình viên tương lai. Tất cả những gì tôi viết ra đây chỉ đơn giản là sở thích ghi lại các kiến thức mà tôi tích lũy được.

Đánh Giá Hyundai Tucson Máy Dầu: Một Mình Một Chợ / 2023

Trong khi các đối thủ khác cùng phân khúc tại thị trường Việt Nam đều được trang bị động cơ xăng thì Hyundai Thành Công lại chọn một lối đi riêng cho Tucson khi cung cấp cho mẫu xe này lựa chọn động cơ dầu 2.0L. Với danh tiếng về động cơ dầu đã được khẳng định từ lâu thì đây là một lựa chọn đáng cân nhắc dành cho những khách hàng đề cao tính kinh tế khi sử dụng.

Mới ra mắt gần đây tại thị trường Việt Nam, Hyundai Tucson phiên bản máy dầu xuất hiện đồng thời với tùy chọn máy xăng Turbo, tạo được nhiều sự quan tâm của khách hàng trong phân khúc này khi họ đã có thêm lựa chọn một chiếc Crossover 5 chỗ động cơ dầu tại thị trường Việt Nam, bên cạnh rất nhiều những mẫu Crossover xăng khác như Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander.

Máy dầu diesel là một trong những tố chất làm nên tên tuổi của Hyundai khi họ đã rất thành công với mẫu xe SantaFe chạy dầu. Các ưu điểm như tiết kiệm nhiên liệu, sức kéo tốt khi chạy đường đèo dốc, máy nổ êm và cách âm tốt là những yếu tố khiến nhiều người sẽ cân nhắc đến phiên bản máy dầu của Tucson.

Động cơ dầu trên Hyundai Tucson là loại 2.0 có công suất 185 mã lực tại 4.000 vòng/ phút, momen xoắn cực đại đạt 400 Nm 1.750 – 2.750 vòng/ phút, đi kèm là hộp số tự động 6 cấp. Cụm động cơ này khá giống với thông số của những chiếc SantaFe máy dầu phiên bản nội địa trước đây, được khách hàng Việt Nam đánh giá rất cao.

Độ cách âm có ổn ?

Tiếng ồn động cơ hầu hết đều là vấn đề gây phân vân khi người ta quyết định mua xe máy dầu. Với Hyundai Tucson thì khâu xử lý tiếng ồn được thực hiện rất ổn. Mở cửa và ngồi vào xe nổ máy, gần như khó có thể phân biệt giữa máy xăng và máy dầu. Tuy nhiên những người tinh ý hơn một chút có thể cảm nhận được một ít độ rung của xe khi cầm vào vô lăng, đây là đặc điểm phải có trên xe máy dầu. Tuy nhiên khi ngồi ở các vị trí hành khách thì rất khó có thể cảm nhận được sự khác biệt này.

Ở thời điểm xe lăn bánh ở cấp số 1 thì có thể cảm nhận được tiếng máy dầu gõ đặc trưng nhưng âm thanh này cũng rất nhỏ và chỉ có tài xế mới có thể nghe thấy. Khi cho thêm một chút âm nhạc thì hoàn toàn không thể phân biệt được xe máy dầu với phiên bản máy xăng.

Khi Tucson chạy ở tốc độ ổn định thì hầu như không còn cách nào có thể phân biệt được máy xăng và máy dầu nữa. Độ rung, độ ồn ở tốc độ ổn định là như nhau giữa hai loại động cơ. Nhìn chung trong số những mẫu xe máy dầu thì Tucson là một trong những chiếc xe êm nhất, cách âm tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Tiết kiệm nhiên liệu

Một ưu điểm khác của Hyundai Tucson máy dầu là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Thử nghiệm thực tế đoạn đường khoảng 100 km từ Sài Gòn đi Vũng Tàu cho thấy Hyundai Tucson chỉ tiêu thụ hơn 5 lít/ 100 km, nếu chạy khéo léo hơn, con số này có thể xuống dưới mức thấp hơn nữa.

Còn trong điều kiện chạy xe ở thành phố, Hyundai Tucson tiêu thụ tối đa chỉ khoảng 10 lít/ 100 km, đây là khoảng chênh lệch lớn so với xe sử dụng động cơ xăng, thường phải tiêu hao từ 11 – 15 lít/ 100 km tùy vào điều kiện đường xá.

Giá dầu hiện nay tại Việt Nam rẻ hơn đáng kể so với máy xăng, do vậy chi phí vận hành của xe Tucson máy dầu cũng sẽ rẻ hơn nhiều so với phiên bản máy xăng.

Lực kéo khỏe khi đi đèo dốc

Thêm một lý do nữa mà bạn nên chọn dòng xe Hyundai Tucson máy dầu nằm ở khả năng đi đường đèo dốc, nếu bạn sống ở khu vực thường xuyên phải gặp loại địa hình này. Tucson đạt được momen xoắn tối đa ngay tại vòng tua thấp, do vậy sức kéo của xe rất tốt. Khi chạy lên dốc bạn sẽ cảm nhận được điều đó qua chân ga, đạp ga đến đâu thì xe tăng tốc đến đó, không hề có hiện tượng ỳ ạch như phiên bản máy xăng.

Hyundai Tucson được trang bị Drive Mode bao gồm 3 chế độ: Eco – Normal – Sport. Chế độ Eco và Normal trên Tucson khá tương đồng, giúp tay lái nhẹ nhàng, chuyển số ở ngưỡng tua máy thấp nhằm tạo cảm giác mượt mà, đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu khá đáng kể khi vận hành trong điều kiện thành phố đô thị đông đúc.

Khi chuyển sang Sport, việc đề pa từ vị trí đứng yên mang đến cho người lái một sự ngạc nhiên khi vòng tua được mở tối đa, mang đến cho xe khả năng tăng tốc ấn tượng cũng như tạo ra cảm giác yên tâm khi vượt xe ở đường trường.

Cầm lái Tucson 2017 đem đến cảm giác vững chắc, đảm bảo những cú vào cua tốc độ cao một cách dứt khoát, vượt qua những đoạn ổ gà hay gờ giảm tốc một cách nhẹ nhàng, êm ái chứ không bị bồng bền, chao đảo. Điều này có thể được giải thích bởi bộ khung của xe được gia cố bằng thép gia cường AHSS, làm tăng đến độ cứng và vững chắc đến 51%.

Bên cạnh đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm với một “rừng” công nghệ an toàn trên Tucson: chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC, phanh khẩn cấp BA,… cùng 6 túi khí: 2 túi khí trước, 2 túi khí hông cho người lái và người ngồi kế bên cùng 2 túi khí rèm toàn thân xe. Tiện ích hỗ trợ đỗ xe PAS với 8 cảm biến trước và sau cũng khá hữu hiệu trong điều kiện vận hành trong thành phố.

Xe trang bị nhiều tiện nghi

Phần nội thất của Tucson khi chuyển qua lắp ráp CKD tại Việt Nam đã được trang bị màn hình AVN 8 Inch giống như người em Elantra 2017 hay Hyundai Santafe 2017 nhưng đặc biệt ở chỗ màn hình trên Tucson 2017 có thể kết nối với Iphone thông qua “Apple Car Play” để có thể “nói chuyện” với xe thông qua “siri”. Đây là một tính năng mới mà nhiều người đánh giá cao.

Hyundai Tucson 2017 CKD vẫn giữ những tùy chọn cao cấp hàng đầu phân khúc như phanh tay điện tử, hỗ trợ dừng xe Autohold, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama như đàn anh SantaFe, hai ghế trước chỉnh điện, điều hòa tự động 2 vùng, ghế sau có thể ngã ra với biên độ lớn. Đặc biệt, trang bị cốp điện thông minh là một trang bị đáng giá của Tucson.

Thử tưởng tượng trong những ngày thời tiết xấu, mưa phùn và nắp cốp sau xe bạn rất bẩn vì bùn đất, tay bạn lại xách rất nhiều đồ đạc. Nếu như trước đây bạn sẽ phải bối rối tìm một chỗ khô ráo để đặt đồ xuống, rồi ái ngại khi tay phải mở nắp cốp thì với cốp điện thông minh, chỉ cần đứng sau xe trong bán kính khoảng 1,5m trong vòng tối thiểu 3 giây, cốp điện sẽ tự mở và việc của bạn là chỉ cất đồ vào xe.

Tiện nghi này tỏ ra vượt trội với 2 đối thủ vẫn sử dụng cốp mở cơ hay phải đưa tay ra sau cảm biến và đợi như chiếc X-Trail. Hay thậm chí trang bị này còn vượt trội so với Mazda CX-5 hay Honda CR-V hoàn toàn mới dù có trang bị cốp điện nhưng không có tính năng mở tự động.

Vậy nên mua máy dầu hay máy xăng?

Hyundai từ trước đến nay vốn nổi tiếng ở các loại động cơ dầu, đặc biệt phổ biến trên dòng xe SantaFe nổi tiếng tại Việt Nam từ những năm 2008 cho đến nay. Như vậy việc lựa chọn động cơ dầu trên xe Tucson giúp khách hàng yên tâm hơn về chất lượng và sự bền bỉ, ổn định khi vận hành.

Máy dầu trên Tucson cũng giúp cho chủ xe tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể khi vận hành, trong bối cảnh giá xăng đang leo thang như hiện nay thì lựa chọn xe máy dầu là một quyết định đáng cân nhắc.

Tuy nhiên, ưu thế của động cơ xăng về mặt vận hành êm ái vẫn hấp dẫn người mua ở phân khúc này, nhất là chênh lệch giữa phiên bản máy xăng và máy dầu lên tới hàng chục triệu đồng cũng sẽ khiến khách hàng phải đắn đo cân nhắc kỹ lưỡng.

Phiên bản máy dầu sẽ phù hợp cho những đối tượng khách hàng sử dụng xe thường xuyên đi xa khỏi thành phố, trong khi đó máy xăng là lựa chọn lý tưởng cho những người chỉ sử dụng xe phần lớn ở đô thị.

Một Số Thay Đổi Trong Nghị Định Số 100/2019/Nđ / 2023

Thanh tra GTVT đang kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe khách trước khi xuất bến

Sự cần thiết phải sửa đổi, bổ sung Nghị định số 46/2016/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

So với các quy định trước đây, Nghị định số 46/2016/NĐ-CP đã có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, theo báo cáo tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2017, 2018 cho thấy tình hình tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt vẫn diễn biến phức tạp, mức giảm TNGT chưa đạt yêu cầu (số người chết do tai nạn giao thông chỉ giảm 0.75%), trong đó đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm thiệt hại lớn về người và tài sản; tình trạng vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ, đường sắt còn diễn ra khá phổ biến; trong 06 tháng đầu năm 2019 (tính từ ngày 16/12/2018 đến 15/6/2019), toàn quốc đã xảy ra 8.385 vụ TNGT, làm chết 3.810 người, bị thương 6.358 người.

Đặc biệt ngày 14 tháng 6 năm 2019, Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia chính thức được Quốc hội thông qua và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2020, trong đó có quy định các hành vi bị nghiêm cấm “điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn”. Đây là một trong những quy định được dự luận xã hội chú ý nhất trong mấy ngày vừa qua.

Thanh tra GTVT đang xử lý phương tiện vận tải vi phạm

Một số nội dung mới; nội dung sửa đổi, bổ sung

* Phần những quy định chung: Đối tượng áp dụng, đã bổ sung quy định rõ đối tượng là tổ chức bị xử phạt (tại khoản 2 Điều 2 Nghị định); Bổ sung quy định rõ đối tượng hộ kinh doanh, hộ gia đình, tổ hợp tác thực hiện hành vi vi phạm hành chính quy định tại Nghị định này bị xử phạt như đối với cá nhân vi phạm (tại khoản 3 Điều 2 Nghị định). Về các biện pháp khắc phục hậu quả (Điều 4): rà soát, đưa ra khỏi Nghị định biện pháp khắc phục hậu quả “buộc đưa ra khỏi lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” cho phù hợp với các nội dung quy định cụ thể tại Chương II và Chương III của Nghị định.

Thứ nhất, sửa đổi, bổ sung, mô tả lại để làm rõ hơn đối với một số hành vi và nhóm hành vi vi phạm như:

– Các hành vi, nhóm hành vi vi phạm quy định về quy tắc giao thông đường bộ: sửa đổi, mô tả lại 27 hành vi, nhóm hành vi, bổ sung 03 nhóm hành vi.

+ Mô tả lại hành vi đi vào đường cấm, đi không đúng phần đường, làn đường, vượt xe trong trường hợp cấm vượt, không tuân thủ quy định về dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc;

+ Bổ sung một số hành vi như: dừng xe, đỗ xe trên dải phân cách cố định ở giữa hai phần đường xe chạy, bên trái (theo hướng lưu thông) của đường đôi, nơi mở dải phân cách giữa…); điều khiển xe ô tô không đủ điều kiện để thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng đi vào làn đường dành riêng thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng;

+ Bổ sung quy định xử phạt đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp, xe đạp máy, xe thô sơ khác vi phạm quy định về nồng độ cồn và quy định lộ trình thực hiện theo quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia vừa được Quốc hội thông qua.

– Các hành vi, nhóm hành vi vi phạm quy định về kết cấu hạ tầng đường bộ, bảo vệ môi trường: sửa đổi, mô tả lại 16 hành vi, nhóm hành vi; bổ sung 01 hành vi.

– Hành vi, nhóm hành vi vi phạm quy định về phương tiện và người điều khiển phương tiện: mô tả lại 10 hành vi, nhóm hành vi, bổ sung 08 hành vi, nhóm hành vi.

– Các hành vi, nhóm hành vi vi phạm quy định về vận tải đường bộ: sửa đổi, mô tả lại 05 hành vi, nhóm hành vi và bổ sung 27 hành vi, nhóm hành vi để phù hợp và đáp ứng yêu cầu thực tiễn; ngoài ra còn bổ sung, mô tả lại 21 hành vi, nhóm hành vi cho phù hợp với quy định tại Nghị định thay thế Nghị định số 86/2014/NĐ-CP.

– Các hành vi, nhóm hành vi vi phạm khác (vi phạm quy định về quá tải cầu đường bộ, trách nhiệm chủ phương tiện, quy định về đào tạo, sát hạch lái xe, hoạt động kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới đường bộ): mô tả lại 17 hành vi, nhóm hành vi; bổ sung 22 hành vi, nhóm hành vi trên cơ sở mô tả cụ thể hành vi vi phạm về điều kiện kinh doanh của các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe.

Thứ hai, điều chỉnh mức xử phạt một số hành vi và nhóm hành vi:

Đã điều chỉnh tăng 291/680 hành vi, nhóm hành vi trong đó có 69 hành vi, nhóm hành vi tăng cao mức xử phạt, cụ thể:

– Các hành vi, nhóm hành vi vi phạm quy định về quy tắc giao thông đường bộ: điều chỉnh tăng mức xử phạt đối với 218 hành vi, nhóm hành vi về quy tắc giao thông, trong đó tăng cao mức xử phạt đối với 61 hành vi, nhóm hành vi như vi phạm quy tắc giao thông trên đường cao tốc; nhóm hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma túy; đi không đúng phần đường, làn đường, chiều đường; đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều”, không chấp hành hiệu lệnh, chuyển hướng không đúng quy định, vi phạm quy định về tốc độ; tránh xe, vượt xe không đúng quy định, không chấp hành quy định nhường đường tại nơi giao nhau …; Chúng tôi liệt kê một số lỗi thường gặp khi tham gia giao thông đã được tăng mức phạt, bổ sung hình thức phạt bổ sung, trong đó có hành vi phạm quy định ề nồng độ cồn (có biểu kèm theo).

– Các hành vi, nhóm hành vi vi phạm quy định về kết cấu hạ tầng đường bộ, bảo vệ môi trường: điều chỉnh tăng mức xử phạt đối với 04 hành vi, nhóm hành vi vi phạm quy định về quản lý, khai thác, bảo trì đường bộ.

– Các hành vi, nhóm hành vi vi phạm quy định về phương tiện, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ: điều chỉnh tăng mức xử phạt đối với 18 hành vi, nhóm hành vi vi phạm; bổ sung hình thức xử phạt tịch thu phương tiện đối với trường hợp điểu khiển phương tiện tham gia giao thông không có Giấy đăng ký xe hoặc sử dụng Giấy đăng ký xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp, không đúng số khung, số máy của xe hoặc bị tẩy xóa (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc) mà không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của phương tiện (không có giấy tờ, chứng từ chuyển quyền sở hữu xe hoặc giấy tờ, chứng từ nguồn gốc xe hợp pháp); quy định trường hợp được loại trừ, không bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tịch thu phương tiện (quá niên hạn sử dụng kinh doanh vận tải nhưng chưa quá niên hạn sử dụng chung theo quy định).

– Các hành vi, nhóm hành vi vi phạm quy định về vận tải đường bộ: điều chỉnh tăng mức xử phạt đối với 29 hành vi, nhóm hành vi vi phạm quy định về xếp hàng, khai thác bến xe, cập nhật truyền dữ liệu, niêm yết, bộ phận quản lý các điều kiện về ATGT, sử dụng phương tiện, quản lý hồ sơ phương tiện, quản lý người lái xe, khám sức khỏe định kỳ cho người lái xe, thiết bị giám sát hành trình của xe…

– Các hành vi, nhóm hành vi vi phạm khác: điều chỉnh tăng mức xử phạt đối với 22 hành vi, nhóm hành vi vi phạm quy định về trách nhiệm của chủ phương tiện, đào tạo, sát hạch lái xe, đăng kiểm phương tiện; bổ sung hình thức tịch thu phương tiện đối với các hành vi tự ý đục số khung, số máy của phương tiện, đưa phương tiện quá niên hạn sử dụng tham gia giao thông, đưa phương tiện ra tham gia giao thông không có Giấy đăng ký xe hoặc sử dụng Giấy đăng ký xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp, không đúng số khung, số máy của xe hoặc bị tẩy xóa (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc) mà không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của phương tiện (không có giấy tờ, chứng từ chuyển quyền sở hữu xe hoặc giấy tờ, chứng từ nguồn gốc xe hợp pháp).

* Một số nội dung sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực đường sắt

Thứ nhất, sửa đổi, bổ sung, mô tả lại để làm rõ hơn đối với một số hành vi và nhóm hành vi vi phạm: Nghị định giữ nguyên 05/31 Điều; bổ sung 04 Điều; sửa đổi, bổ sung 26 Điều với 69 hành vi, nhóm hành vi được sửa đổi và 84 hành vi, nhóm hành vi được bổ sung để phù hợp với quy định của Luật Đường sắt năm 2017 và các văn bản hướng dẫn Luật, cụ thể:

– Các hành vi, nhóm hành vi vi phạm quy định về tín hiệu, quy tắc giao thông đường sắt và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường sắt: sửa đổi, mô tải lại 21 hành vi, nhóm hành vi; bổ sung 29 hành vi, nhóm hành vi tại 10/10 Điều và bổ sung 02 Điều (Điều 45, Điều 50) với 06 nhóm hành vi:

– Các hành vi, nhóm hành vi vi phạm quy định về kết cấu hạ tầng đường sắt: sửa đổi, mô tả lại 16 hành vi, nhóm hành vi; bổ sung 18 hành vi, nhóm hành vi tại 05/05 Điều và bổ sung 02 Điều (Điều 54, Điều 57) với 15 hành vi, nhóm hành vi.

– Các hành vi, nhóm hành vi vi phạm quy định về phương tiện giao thông đường sắt: sửa đổi, mô tả lại 03 hành vi, nhóm hành vi; bổ sung 03 hành vi, nhóm hành vi tại 02/04 Điều.

– Các hành vi, nhóm hành vi vi phạm quy định đối với nhân viên đường sắt: sửa đổi, mô tả lại 16 hành vi, nhóm hành vi; bổ sung 10 hành vi, nhóm hành vi tại 06/08 Điều.

– Các hành vi, nhóm hành vi vi phạm quy định về kinh doanh đường sắt và các vi phạm khác: sửa đổi, mô tả lại 13 hành vi, nhóm hành vi và bổ sung 03 hành vi, nhóm hành vi tại 03/04 Điều.

Thanh tra GTVT Đường sắt đang làm việc tại hiện trường

Thứ hai, điều chỉnh mức xử phạt một số hành vi và nhóm hành vi. Đã điều chỉnh tăng 23/362 hành vi, nhóm hành vi, cụ thể:

– Các hành vi, nhóm hành vi vi phạm quy định về tín hiệu, quy tắc giao thông đường sắt và bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt: điều chỉnh tăng mức xử phạt đối với 10 hành vi, nhóm hành vi vi phạm quy định về quy tắc giao thông tại đường ngang, cầu chung, hầm đường sắt.

– Các hành vi, nhóm hành vi vi phạm quy định về kết cấu hạ tầng đường sắt: điều chỉnh tăng mức xử phạt đối với 04 hành vi, nhóm hành vi vi phạm quy định về quản lý, bảo trì, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt.

– Các hành vi, nhóm hành vi vi phạm quy định đối với nhân viên đường sắt: điều chỉnh tăng mức xử phạt đối với 13 hành vi, nhóm hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn, sử dụng các chất kích thích khác mà pháp luật cấm sử dụng, vi phạm quy định khác về bảo đảm an toàn giao thông đường sắt.

* Về thẩm quyền xử phạt: Về cơ bản vẫn giữ nguyên theo quy định trước đây vì Luật Xử lý vi phạm hành chính chưa sủa đổi, bổ sung. Tuy nhiên, do thay đổi về mô hình tổ chức của ngành Công an nên có sửa đổi, mô tả lại quy định về phân định thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ, đường sắt của Cảnh sát giao thông cho phù hợp với quy định của Luật Giao thông đường bộ, chức năng, nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát giao thông và đáp ứng với yêu cầu thực tiễn của công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, theo đó quy định thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính của lực lượng Cảnh sát giao thông đối với từng hành vi (nhóm hành vi) vi phạm được quy định cụ thể tại từng điểm, khoản, điều của Chương II và Chương III Nghị định (tại khoản 2 Điều 74 Nghị định). Rà soát, điều chỉnh các chức danh xử phạt phù hợp với mô hình, cơ cấu tổ chức hiện nay của lực lượng Công an nhân dân (tại khoản 4 Điều 76).

Sửa đổi, mô tả lại việc quy định xử phạt đối với những hành vi vi phạm mà cùng được quy định tại các điều khác nhau của Chương II Nghị định trong trường hợp đối tượng vi phạm trùng nhau (người điều khiển phương tiện đồng thời là chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện đồng thời là cá nhân kinh doanh vận tải đường bộ), như: các hành vi vi phạm quy định về đăng ký, đăng kiểm phương tiện; kích thước thùng xe, thời gian lái xe, phù hiệu, biển hiệu; lắp đặt, sử dụng thiết bị giám sát hành trình, camera trên xe ô tô; chở quá khổ, quá tải, quá số người,… (tại khoản 3 Điều 80 Nghị định).

Sửa đổi quy định về việc áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả, buộc phải hạ phần hàng quá tải, dỡ phần hàng quá kích thước đối với các hành vi chở hàng quá tải, quá khổ quy định tại Điều 24, Điều 28, Điều 30, Điều 33, Điều 65 thành quy định buộc phải chấm dứt hành vi vi phạm để phù hợp với thực tiễn và Luật Xử lý vi phạm hành chính (tại khoản 5 Điều 80 Nghị định).

Sửa đổi quy định về xử phạt trong trường hợp hành vi vi phạm được phát hiện thông qua sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ nhằm tăng cường và nâng cao hiệu quả ứng dụng khoa học – công nghệ trong công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, đáp ứng với yêu cầu thực tiễn của công tác bảo đảm TTATGT (tại khoản 8 Điều 80 Nghị định). Nội dung cụ thể tại ý kiến 1 khoản 1 Mục IV- Những vấn đề còn có ý kiến khác nhau của văn bản này.

Bổ sung quy định về việc sử dụng thông tin, hình ảnh thu được từ thiết bị ghi âm, ghi hình của cá nhân, tổ chức cung cấp để làm căn cứ xác minh, phát hiện hành vi vi phạm (tại khoản 11 Điều 80 Nghị định) nhằm góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, phù hợp với quy định tại khoản 3 Điều 14 Luật Xử lý vi phạm hành chính “cá nhân, tổ chức có trách nhiệm phát hiện, tố cáo và đấu tranh phòng, chống vi phạm hành chính”, đáp ứng với yêu cầu thực tiễn của công tác bảo đảm TTATGT.

Bổ sung quy định về việc cơ quan đăng kiểm đưa vào cảnh báo phương tiện có vi phạm trên Chương trình quản lý kiểm định để từ chối kiểm định đối với phương tiện (xe ô tô, rơ moóc, sơ mi rơ moóc, xe máy chuyên dùng) mà chủ phương tiện không đến giải quyết vụ việc vi phạm (tại khoản 12 Điều 80 Nghị định), nhằm góp phần nâng cao hiệu quả của công tác xử lý vi phạm, phù hợp và đáp ứng với yêu cầu thực tiễn của công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Nội dung cụ thể tại ý kiến 1 khoản 2 Mục IV- Những vấn đề còn có ý kiến khác nhau của văn bản này.

Bổ sung quy định xử lý đối với trường hợp tại thời điểm kiểm tra, người điều khiển phương tiện không xuất trình được các giấy tờ theo quy định (tại khoản 3 Điều 82 Nghị định) nhằm tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong thực tiễn triển khai.

Bổ sung quy định cụ thể về việc không cấp đổi, cấp mới giấy phép, chứng chỉ hành nghề cho cá nhân, tổ chức trong thời gian bị tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề, bao gồm cả trường hợp giấy phép, chứng chỉ hành nghề hết thời hạn sử dụng nhưng chưa hết thời hạn áp dụng hình thức xử phạt tước quyền sử dụng (tại khoản 5 Điều 81 Nghị định).

Thứ nhất, vấn đề xử phạt trong trường hợp hành vi vi phạm được phát hiện thông qua sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ

a) Trường hợp chủ phương tiện là cá nhân, nếu không hợp tác với cơ quan chức năng, không chứng minh hoặc không giải trình được mình không phải là người đã điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm thì bị xử phạt theo quy định đối với hành vi vi phạm được phát hiện;

b) Trường hợp chủ phương tiện là tổ chức, nếu không hợp tác với cơ quan chức năng, không giải trình để xác định được người đã điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm thì bị xử phạt tiền bằng hai lần mức xử phạt quy định đối với hành vi vi phạm được phát hiện nhưng không quá mức phạt tiền tối đa, trừ trường hợp phương tiện bị chiếm đoạt, sử dụng trái phép”.

Vấn đề thứ hai, Về việc quy định cơ quan đăng kiểm đưa vào cảnh báo phương tiện có vi phạm trên Chương trình quản lý kiểm định để từ chối kiểm định đối với phương tiện (xe ô tô, rơ moóc, sơ mi rơ moóc, xe máy chuyên dùng) trong trường hợp chủ phương tiện không đến giải quyết vụ việc vi phạm. Tuy nhiên có ý kiến cho rằng, Luật Xử lý vi phạm hành chính chưa quy định “từ chối kiểm định đối với phương tiện” là hình thức xử phạt.

Về vấn đề này, cơ quan soạn thảo đã nghiên cứu các quy định hiện hành, đồng thời để tăng cường các biện pháp nhằm bảo đảm việc tuân thủ của người vi phạm, tăng cường tính răn đe, Chính phủ đã chốt phương án tại khoản 12 Điều 80 như sau:

Khi phương tiện đến kiểm định, cơ quan đăng kiểm thông báo cho người đưa phương tiện đến kiểm định biết về việc vi phạm, thực hiện kiểm định theo quy định đối với phương tiện, cấp Giấy chứng nhận kiểm định và tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường có thời hạn hiệu lực là 15 ngày.

Tổng hợp một số lỗi vi phạm giao thông thường gặp theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP

Tài liệu tham khảo :

Hồ sơ trình dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt ;

Hồ sơ báo cáo UBPLQH về tạm giữ, tịch thu phương tiện theo thủ tục hành chính.

Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

Trần Phong Anh

Tvgt: Giải Thích Một Số Biển Báo Cấm Thường Gặp / 2023

Biển báo cấm để biểu thị các điều cấm. Người sử dụng đường phải chấp hành những điều cấm mà biển đã báo.

Biển báo cấm để biểu thị các điều cấm. Người sử dụng đường phải chấp hành những điều cấm mà biển đã báo.

Số hiệu biển báo: 101

Tên biển báo: Đường cấm

Chi tiết: Đường cấm tất cả các loại phương tiện (cơ giới và thô sơ) đi lại cả hai hướng, trừ các xe được ưu tiên theo luật lệ nhà nước quy định.

Số hiệu biển báo: 102

Tên biển báo: Cấm đi ngược chiều

Chi tiết: Đường cấm tất cả các loại xe (cơ giới và thô sơ) đi vào theo chiều đặt biển, trừ các xe được ưu tiên theo luật lệ nhà nước quy định.

Số hiệu biển báo: 103a

Tên biển báo: Cấm ôtô

Chi tiết: Đường cấm tất cả các loại xe cơ giới kể cả môtô 3 bánh có thùng đi qua, trừ môtô hai bánh, xe gắn máy và các xe được ưu tiên theo luật lệ nhà nước quy định.

Số hiệu biển báo: 103b

Tên biển báo: Cấm ôtô rẽ phải

Chi tiết: Đường cấm tất cả các loại xe cơ giới kể cả môtô 3 bánh có thùng xe rẽ phải, trừ môtô hai bánh, xe gắn máy và các xe được ưu tiên theo luật lệ nhà nước.

Số hiệu biển báo: 103c

Tên biển báo: Cấm ôtô rẽ trái

Chi tiết: Đường cấm tất cả các loại xe cơ giới kể cả môtô 3 bánh có thùng xe rẽ trái, trừ môtô hai bánh, xe gắn máy và các xe được ưu tiên theo luật lệ nhà nước.

Số hiệu biển báo: 104

Tên biển báo: Cấm môtô

Chi tiết: Đường cấm tất cả các loại môtô đi qua, trừ các xe môtô được ưu tiên theo luật lệ nhà nước quy định.

Số hiệu biển báo: 105

Tên biển báo: Cấm ôtô và môtô

Chi tiết: Đường cấm tất cả các loại xe cơ giới và môtô đi qua trừ xe gắn máy và các xe ưu tiên theo luật lệ nhà nước quy định.

Số hiệu biển báo: 106

Tên biển báo: Cấm ôtô tải

Chi tiết: Để báo đường cấm tất cả các loại ôtô tải có trọng lượng lớn nhất cho phép (bao gồm trọng lượng xe và hàng) trên 3,5Tấn đi qua trừ các xe được ưu tiên theo luật lệ nhà nước quy định.

Số hiệu biển báo: 107

Tên biển báo: Cấm ôtô khách và ôtô tải

Chi tiết: Để báo đường cấm ôtô chở hành khách và các loại ôtô tải có trọng lượng lớn nhất cho phép trên 3,5Tấn kể cả các loại máy kéo và xe máy thi công chuyên dùng đi qua trừ các xe được ưu tiên theo luật lệ nhà nước quy định.

Số hiệu biển báo: 115

Tên biển báo: Hạn chế trọng lượng xe

Chi tiết: Để báo đường cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ) kể cả các xe được ưu tiên theo luật lệ của nhà nước quy định, có trọng lượng toàn bộ (cả xe và hàng) vượt quá trị số ghi trên biển đi qua.

Số hiệu biển báo: 122

Tên biển báo: Dừng lại

Chi tiết: Biển có hiệu lực buộc các xe cơ giới và thô sơ kể cả các xe được ưu tiên theo luật lệ Nhà nước quy định dừng lại trước biển hoặc trước vạch ngang đường và chỉ được phép đi khi thấy các tín hiệu (do người điều khiển giao thông hoặc đèn, cờ) cho phép đi.

Số hiệu biển báo: 123a

Tên biển báo: Cấm rẽ trái

Chi tiết: Cấm rẽ trái (theo hướng mũi tên chỉ) ở những chỗ đường giao nhau. Biển có hiệu lực cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ) trừ các xe được ưu tiên theo luật lệ Nhà nước quy định được rẽ trái.

Số hiệu biển báo: 123b

Tên biển báo: Cấm rẽ phải

Chi tiết: Để báo cấm rẽ phải (theo hướng mũi tên chỉ) ở những chỗ đường giao nhau. Biển có hiệu lực cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ) trừ các xe được ưu tiên theo luật lệ Nhà nước quy định được rẽ phải.Số hiệu biển báo: 123b

Số hiệu biển báo: 124a

Tên biển báo: Cấm quay xe

Chi tiết: Cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ) quay đầu theo kiểu chữ U, trừ các xe được ưu tiên theo luật lệ Nhà nước quy định.

Số hiệu biển báo: 124b

Tên biển báo: Cấm ôtô quay đầu xe

Chi tiết: Cấm xe ôtô và xe môtô 3 bánh (cide car) quay đầu theo kiểu chữ U, trừ các xe được ưu tiên theo luật lệ Nhà nước quy định.

Số hiệu biển báo: 125

Tên biển báo: Cấm vượt

Chi tiết: Cấm các loại xe cơ giới vượt nhau kể cả các xe được ưu tiên theo luật lệ Nhà nước quy định. Được phép vượt xe mô tô 2 bánh, xe gắn máy.

Số hiệu biển báo: 126

Tên biển báo: Cấm ôtô tải vượt

Chi tiết: Cấm tất cả các loại ô tô tải có trọng lượng lớn nhất cho phép (bao gồm trọng lượng xe và hàng) trên 3.5 tấn kể cả các xe được ưu tiên theo luật lệ Nhà nước quy định vượt nhau. Được phép vượt xe mô tô 2 bánh, xe gắn máy.

Số hiệu biển báo: 127

Tên biển báo: Tốc độ tối đa cho phép

Chi tiết: Cấm tất cả các loại xe cơ giới chạy với tốc độ tối đa vượt quá trị số ghi trên biển, trừ các xe được ưu tiên theo luật lệ Nhà nước quy định.

Số hiệu biển báo: 128

Tên biển báo: Cấm bóp còi

Chi tiết: Cấm các loại xe cơ giới sử dụng còi.

Số hiệu biển báo: 130

Tên biển báo: Cấm dừng xe và đỗ xe

Chi tiết: Để báo nơi cấm dừng xe và đỗ xe. Biển có hiệu lực cấm tất cả các loại xe cơ giới dừng và đỗ lại ở phía đường có đặt biển, trừ các xe được ưu tiên theo luật lệ Nhà nước quy định.

Số hiệu biển báo: 136

Tên biển báo: Cấm đi thẳng

Chi tiết: Biểu thị ở phía trước cấm tất cả các loại xe đi thẳng.

Số hiệu biển báo: 137

Tên biển báo: Cấm rẽ trái và rẽ phải

Chi tiết: Biểu thị ở ngã đường phía trước cấm tất cả các loại xe cộ rẽ trái và rẽ phải.

Số hiệu biển báo: 138

Tên biển báo: Cấm đi thẳng và rẽ trái

Chi tiết: Biểu thị ở ngã tư, ngã năm đường phía trước cấm tất cả các loại xe đi thẳng và rẽ trái.

Số hiệu biển báo: 139

Tên biển báo: Cấm đi thẳng và rẽ phải

Chi tiết: Biểu thị ở ngã tư, ngã năm đường phía trước cấm tất cả các loại xe đi thẳng và rẽ phải.

Đây là một số biển cấm thường gặp khi lái xe trên đường. Người điều khiển phương tiện cần hiểu và chấp hành tốt các biển báo, vạch sơn và luật lệ giao thông.

Cập nhật thông tin chi tiết về Một Số “Bí Danh” Và Giải Nghĩa Về Tên Dòng Xe Pkl / 2023 trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!