Xu Hướng 12/2023 # Mẹo Hướng Dẫn Thực Hành 11 Bài Thi Sa Hình B2, B1, C Đỗ 100% # Top 13 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Mẹo Hướng Dẫn Thực Hành 11 Bài Thi Sa Hình B2, B1, C Đỗ 100% được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Sa hình là bài thi sát hạch lái xe ô tô khiến các thí sinh phải lo lắng. Các bài thi đòi hỏi nhiều kỹ năng mà thí sinh phải nhuần nhuyễn cũng như bình tỉnh mới có thể vượt qua. Tuy nhiên, tất cả đều có những mẹo để giúp cho bài thi trở nên dễ dàng hơn. Thái Việt sẽ tiết lộ các mẹo thi sa hình B1, B2, C đỗ 100% để các học viên có thể tự tin vượt qua đề thi sát hạch!

1. Tìm hiểu về bài thi thực hành lái xe B1, B2 và C

Với phần thi thực hành lái xe, thí sinh phải thực hiện toàn bộ các bài thi trong vòng 15 phút để đạt được từ 80/100 điểm. Các thí sinh sau khi thực hiện xong bài thi sẽ được thông báo kết quả ngay lập tức.

Các bài thi thực hành lái xe B1, B2

Đối với phần thi thực hành lái xe các hạng B1 và hạng B2, các thí sinh phải thực hiện tổng cộng 11 bài thi sa hình B2 và B1. Cụ thể:

Xuất phát

Dừng xe và nhường đường cho người đi bộ

Dừng và khởi hành xe ngay trên dốc

Lái xe qua vệt bánh xe, lái xe qua đường hẹp vuông góc.

Lái xe qua ngã tư có tín hiệu ĐKGT.

Lái xe qua đường quanh co.

Ghép xe dọc

Dừng xe nơi giao nhau với đường sắt

Tăng tốc tăng số

Ghép ngang, đổ xe song song

Kết thúc.

Các bài thi thực hành lái xe C

Đối với bài thi thực hành lái xe dành cho hạng C thì các thí sinh phải vượt qua phần thi với 10 bài thi sa hình. Cụ thể:

Xuất phát

Dừng xe nhường đường cho người đi bộ

Dừng xe, khởi hành trên dốc lên

Đi xe qua hàng đinh, qua đường vuông góc

Đi xe qua ngã 4 có tín hiệu điều khiển giao thông.

Đi xe qua đường vòng, quanh co

Ghép xe dọc (lùi nhà xe)

Dừng xe nơi giao nhau với đường sắt

Tăng tốc tăng số.

Kết thúc.

Bài thi sát hạch lái xe cho hạng C không quá khác biệt, điểm khác biệt duy nhất là không có bài thi ghép xe dọc như ở hạng B. Chỉ cần nắm vững kỹ thuật và kết hợp với các mẹo thi sa hình B2, B1, C thì việc hoàn thành vô cùng đơn giản.

2. Video hướng dẫn thi sát hạch 11 bài thi sa hình B2, B1 và C

https://youtu.be/mc1WMcEefcU

3. Mẹo thi sa hình B2 3.1 Mẹo thi sa hình B2 – bài thi xuất phát

Với bài thi xuất phát bạn cần chú ý đến tín hiệu đèn thông báo bắt đầu thi và bắt đầu bằng sự phối hợp nhịp nhàng các động tác ở số 1. Và chú ý các bước:

Thắt dây an toàn ngay khi lên xe.

Phải để xe ở số 1 trước khi nổ máy

Phải luôn bật xi nhan và chỉ được tắt khi có tín hiệu thông báo đã qua vạch trắng. Không được tắt quá số hay quá muộn.

3.2 Mẹo thi sa hình B2 – dừng xe và nhường đường cho người đi bộ

Đối với phần thi này, bạn cần quan sát và xác định để dừng đúng giữa hai vạch trắng và phần đường dành cho người đi bộ. Nên nhớ, với bài thi này, chỉ nên lái xe ở tốc độ chậm để chỉ cần xe đến vị trí cần thiết là nhấn nhẹ phanh để xe dừng đúng, và nhẹ nhàng.

3.3 Bài thi dừng và khởi hành xe ngay trên dốc

Tăng ga lên sau khi vượt qua bài thi thứ 2. Đến cách vạch dừng ở bài thi này chừng 10m, cắt côn và rà nhẹ phanh trước khi đạp phanh dứt khoác để dừng đúng vạch.

Khi xe dừng hẳn, kéo cho hết phanh tay, nhả côn từ từ và canh cho vòng tua ở tầm từ 3000 -1000 vòng.

Chuyển sang đạp chân ga, nhả phanh tay ra và lên ga từ từ xe sẽ leo dốc dễ dàng.

3.4 Bài thi lái xe qua vệt bánh xe và đường hẹp vuông góc

Chú ý ở phần thi này, bạn phải xác định được đúng hình cần lái ở hạng thi của mình. Nên nhớ, bánh trước và sau bên lái phụ phải vượt qua vùng giới hạn. Cùng với đó là tuyệt đối không được cán lái xe đè lên vạch, nếu vi phạm sẽ bị trừ điểm khá nặng.

3.5 Bài thi lái xe qua ngã tư có tín hiệu điều khiển giao thông.

Đối với phần thi này tránh các lỗi dừng xe quá vạch, dừng xe khi chưa đến vạch quy định, xe quá tốc độ, chết máy hay quên tín hiệu đèn xi nhan. Ở bài này, khi đèn đỏ chỉ còn 3,4 giây, người thi cần nhả côn từ từ để xuất phát ngay khi có đèn xanh.

3.6 Mẹo thi sa hình B2 – lái xe qua đường hẹp quanh co

Phần thi này, thí sinh cần nhớ tuyệt đối cấm kỵ khi cán lên vạch. Và nên dựa vào quy tắc “tiến bám lưng và khi lùi thì bám bụng” để tránh bị trừ điểm.

3.7 Mẹo thi sa hình B2 – Bài thi ghép xe dọc

Đối với phần thi này, áp dụng quy tắc:

Căn gương bên trái bên lái, khi gương qua cỡ nữa chuồng thì đánh hết vô lăng sang phải đến khi nhìn thấy cửa chuồng qua gương bên trái.

Và cùng lúc đó, khi thấy tay gương bên lái ngang vạch vàng thì đánh lái sang hết bên phải.

Nhìn ra sau, thấy đường vàng thứ 2 thì trả tay lái lại 2 vòng. Và khi xe song song với lề cách khoảng 40cm, cứ thế mà lái xe hoàn thành bài thi.

3.8 Mẹo thi sa hình B2 – Bài thi dừng xe ở nơi giao nhau với đường sắt

Với bài thi này, hãy canh theo gương phụ trái. Nếu mép dưới gương và vạch dừng tạo thành đường thẳng thì đạp phanh cho xe dừng.

3.9 Mẹo thi sa hình B2 – tăng tốc

Khi có biển tăng tốc mới lên số 3, và giữ số 3 khi có biển yêu cầu tốc độ tối thiểu phải trên 20km/h. Nếu gặp biển tối đa 20km/h thì phải trả về số 2.

3.10 Mẹo thi sa hình B2 – Bài thi ghép ngang và đổ xe song song

Với phần thi này, cần căn mép lề để đánh lái sang phải và quan sát phần đuôi để trả lại sang trái để xe đậu gọn vào chỗ đậu. Nên thực hiện chậm để quan sát và tiến hành đánh lái thật chính xác.

3.11 Mẹo thi sa hình B2 – Bài thi kết thúc

Với phần cuối, điều cần quan tâm duy nhất và phải thực hiện là việc bật xi nhan và lái xe qua vạch xuất phát.

Đăng ký tư vấn thông tin các Khóa học lái xe

Hướng Dẫn 11 Bài Thi Sa Hình B2

Chuyên mục cung cấp video hướng dẫn cụ thể 11 bài thi sa hình học lái xe ô tô B2 do chính các học viên và cán bộ nhân viên nhà trường thực hiện trên sân tập lái Trường An.

Mong muốn mang tới cho học viên những kiến thức thực hành bổ ích và đầy đủ, chúc các học viên ôn tập và thi sát hạch đạt kết quả tốt nhất.

Hướng dẫn các học bằng lái xe ô tô hạng B2:

Có 11 bài thi chính – đã cập nhật bài ghép ngang (đỗ xe song song)

Tổng thời gian thực hiện 11 bài thi sa hình b2 là 18 phút, thời gian cụ thể cho mỗi bài như sau:

Ngoài ra còn có những bài tập phụ là dừng xe nguy hiểm và cho xe qua ngã 4 có đèn tín hiệu điều khiển giao thông.

Khi tập lái xe trong sa hình, bạn cần phải đi chậm, nhất là khi qua chữ Z, chữ S, lùi xe vào gara, căn chỉnh bánh xe khi đi vào hàng đinh), dừng đúng chỗ và nhẹ nhàng tại điểm dừng xe nhường đường cho người đi bộ, trên dốc và trước đường sắt.

Thực hiện 11 bài tập lái xe trong sa hình là thể hiện một hành trình công tác rút gọn, nó giống như bạn thực hiện 1 chuyến đi từ nhà đến Tp.Đà Lạt rồi quay về. Bạn sẽ trải qua những chặng đường khác nhau; xuất phát, lái xe đường bằng, suốt hành trình bạn phải lái xe qua đường giao nhau, đường dốc và phải xử lí những tình huống nguy hiểm, bạn sẽ vui vẻ mỉm cười sau khi kết thúc chuyến hành trình.

Kiểm tra, nếu cần thì chỉnh lại ghế ngồi cho phù hợp với mình để thực hiện các thao tác lái, côn, phanh, ga … được dễ dàng.

Kiểm tra 2 gương sao cho thấy được điểm bánh xe sau tiếp xúc với mặt đường. Cài dây an toàn, để máy nổ và chờ lệnh xuất phát.

Khi có lệnh xuất phát bạn thực hiện như sau:

Bật đèn xi nhan trái.

Vào số 1, nhả côn từ từ để xe đi.

Khi qua vạch xuất phát khoảng 5 m thì tắt xinhan.

Khi xe đã đi bạn có thể nhả hết côn cho xe tự chạy, không cần đạp ga. Và đi đến bài số 2.

Bài 2. Dừng xe nhường đường cho người đi bộ. Bài 3. Dừng xe khởi hành trên dốc lên.

Yêu cầu là bạn phải dừng xe đúng chỗ trước vạch trắng và đường đành cho người đi bộ ( sọc ngựa vằn). Cản xe phía trước cách vạch dừng không quá 0.5m.

Đỗ già quá ( chạm vạch trắng ) hoặc non quá (xa vạch trắng) đều bị trừ 5 điểm.

Các sân tập đã có sẵn vạch trên cọc biển báo hiệu. Khi vai người lái hoặc chốt cửa đến ngang cọc đó thì phải dừng lại.

Khi xe vừa tới vị trí thì đạp côn và phanh xe dừng lại ( nếu không cắt côn trước có thể xe sẽ chết máy).

Dừng xe xong, bạn nhả côn cho xe đi tiếp. Dừng lâu quá 30s sẽ bị trừ điểm.

Yêu cầu của bài này là xe không vượt quá vạch quy định, không bị tuột dốc quá 50cm, phải vượt khỏi dốc trong khoảng thời gian 30s ( nếu không sẽ bị loại).

Không được tăng ga quá lớn ( số vòng quay động cơ trên 4000 vòng/ phút).

Sau khi qua bài 2, bạn nhả hết côn, phanh cho xe tự bò lên dốc. Về bản chất, bài này giống bài 2 ở chỗ dừng xe rồi lại đi tiếp: nhưng vì xe đang ở trên dốc nên chịu lực kéo trôi ngược về chân dốc, nếu bỏ phanh chân thì xe sẽ trôi. Do vậy cách xử lý ở bài 3 khác bài 2.

Sau khi xe đã dừng trên dốc, bạn kéo phanh tay với mục đích là thay phanh chân, giữ xe tại điểm dừng. Khi đó, bạn có thể bỏ chân phanh ra và đặt vào chân ga mớm lên. Đồng thời chân trái thả côn từ từ, đến khi thấy tay lái hoặc cần số rung lên báo hiệu các lá côn đã cắt vào nhau thì nhả nhẹ phanh tay, nghe ngóng nếu thấy xe không bị trôi, tụt thì bỏ phanh tay, xe sẽ tự bò lên. – Cách 2: Là cách các lái già thường làm trong thực tế, không dùng đến phanh tay.

Bài 4 – Đi xe qua hàng đinh vuông góc – chữ Z.

Sau khi căn cho vai hoặc núm cửa gần tới ngang cọc biển báo vạch dừng xe thì bạn đạp côn, thắng dừng xe.

Sau đó bạn nhả côn từ từ, đến khi thấy tay lái hoặc cần số rung thì nhả phanh chân, nghe ngóng, nếu thấy xe trôi thì đạp phanh chân vào, làm lại. Nếu thấy xe không trôi thì thả cho hết phanh chân, xe sẽ tự bò lên. Nếu nhả hết phanh chân mà xe vẫn đứng yên thì tiếp vào chân ga một chút đồng thời hơi nhả côn ra thêm – ( chú ý nếu nhả côn nhanh quá xe sẽ tắt máy – bị trừ điểm), khi này bạn phải nhanh chóng đề máy lại và tiếp tục bài.

Bài 5- Qua ngã 4 có tín hiệu điều khiển giao thông.

Yêu cầu của bài này là 2 bánh xe bên phải phải đi lọt qua một vạch đường có bề rộng khoảng 30-35cm ( dấu B). Mỗi lần bánh xe chạm vạch sẽ bị trừ 5 điểm, bánh xe đè vạch cứ 5s bị trừ 5 điểm ( quá 2 phút chưa qua bài bị trừ 5 điểm)

Khi rẽ vào đường hàng đinh bạn nên đánh lái muộn một chút để xe áp sát lề đường bên phải. Đi thật chậm và nhìn gương phải để quan sát bánh xe phía sau. Các sân thi cũng như sân tập thường kẻ sẵn vạch dẫn đường. Vạch này bằng mép ngoài hàng đinh, vì vậy nếu bánh xe cách vạch đó khoảng 10-15cm thì xe sẽ đi qua hàng đinh mà không chạm mép 2 bên.

Ngoài việc nhìn gương phải, bạn phải căn và bám vào một điểm mốc ở phía trước, thường là một vạch dánh dấu trên lể đường trước mặt vì có khi lúc đầu xe đi đúng khoảng cách với vạch căn bên phải nhưng sau đó do giữ lái không tốt nên xe bị chệch hướng.

Chú ý – nếu bánh xe bên phải đi ngoài hàng đinh thì sẽ bị loại.

Sau khi đi qua hàng đinh, bạn thấy gương chiếu hậu ngang với góc bên trái thì đánh hết lái sang trái, đồng thời quan sát gương chiếu hậu và trả lái phù hợp để thành xe song song với vạch giới hạn và cách 30-40cm khi song song thì trả thẳng lái tiến đến góc vuông thứ 2.

Quan sát khi thấy gương chiếu hậu bên phải ngang với góc thứ 2, dánh hết lái sang phải và trả thẳng lái tiến ra khỏi hình.

Để có thể đánh hết lái và trả thẳng lái cho nhanh, trong quá trình học bạn nên tập thuần thục động tác….. quay tay! (xoay vô lăng).

Đặc biệt chú ý trong bài này phải vê côn để xe đi thật chậm mới đánh lái kịp.

Bài 6 – Đi xe qua đường vòng quanh co (chữ S).

Yêu cầu phải chấp hành nghiêm tín hiệu giao thông, dừng xe cách vạch dừng quy định không quá 0,5m, đi ngang ngã 4 trong thời gian 20s, nếu: – Đi qua ngã 4 khi đèn đỏ bị trừ 10 điểm. – Dừng xe cách vạch hoặc quá vạch trên 0,5m bị trừ 5 điểm, chết máy mỗi lần trừ 5 điểm. – Không bật xinhan trái qua ngã 4, xinhan phải khi qua ngã 4 rẽ phải bị trừ 5 điểm. – Không thực hiện đúng quy trình bài thi bị trừ 5 điểm. – Tốc độ vòng quay quá 4000 vòng/ phút thì cứ 3s bị trừ 1 điểm.

Bài 7 – Ghép xe vào nơi đỗ. (Lùi vào nhà xe dọc) Bài 8. Dừng xe nơi giao nhau với đường sắt.

Yêu cầu giống bài 5 ( mỗi lần bánh xe chạm vạch trừ 5 điểm).

Khác với bài 5, do chữ S là đường cong liên tục nên bạn phải điều chỉnh tay lái theo đường cong. Nguyên tắc lái xe ở đường cong “tiến bám lưng, lùi bám bụng” có nghĩa là: khi xe vào đường cua (ôm cua) nên căn theo phái đường cong dài hơn. Như vậy khi vào đường chữ S bạn cho xe bám sát lề bên phải, đánh lái sang trái cho xe đi nửa vòng cua đầu tiên sau đó lại bám sang lề đường bên trái, trả lái và đánh lái sang phải cho xe qua nốt nửa vòng cua còn lại.

Bài 9. Tăng tốc, tăng số.

Yêu cầu và thực hành của bài này giống bài 2.

Bài 10. Ghép xe ngang – Đỗ xe song song. Bài 11. Kết thúc.

Yêu cầu của bài này là phải lên được số 2 và đạt tốc dộ trên 24kmh trước biển báo 20 màu xanh (biển báo tốc dộ tối thiểu phải đạt 20 km/h), sau đó lại phải về số 1 và giảm tốc dộ xuống dưới 20km/h.

Sau khi qua nơi giao nhau với đường sắt, bạn rẽ sang đường chuẩn bị tăng tốc. Chỉnh lái cho xe thẳng, giữ chắc tay lái, nhả hết côn, phanh. Qua biển “Tăng số, tăng tốc” (Bảng vuông) Nhấn ga để xe tăng tốc, rồi khẩn trương sang số 2, tiếp tục nhấn ga tiếp (nửa ga là đủ đạt tốc độ). Qua biển 20 màu xanh, nhả ga, rà phanh, cho xe đi chậm lại, thậm chí dừng hẳn, về số 1 từ từ để xe đi qua biển 20 màu trắng.

Chú ý là bạn không được cắt côn để xe trôi từ từ qua biển 20 màu trắng, vì yêu cầu ở đây là bạn phải đi qua biển này khi xe có gài số. Vì thế nếu bạn cắt côn làm bánh răng số không quay thì sẽ bị trừ 5 điểm.

TÌNH HUỐNG NGUY HIỂM:

Yêu cầu của bài này là đi thẳng qua vạch kết thúc, trước đó phải bật đèn xi-nhan phải (với ý nghĩa là xe tấp vào lề đường bên phải, chuẩn bị dừng hoặc đỗ xe). Sau khi vòng qua ngã tư lần cuối cùng, bạn chỉnh xe cho thẳng và để xe đi từ từ về vạch xuất phát. Bật xi-nhan bên phải. Chú ý sau khi đã bật xi-nhan thì giữ thẳng tay lái, không đánh lái sang trái sẽ làm tắt đèn xi-nhan, mất điểm. Để cho chắc ăn, bạn có thể dừng ngón giữa táy trái giữ cần xi-nhan để không cho cầ này bật xuống, hoặc hơi đánh lái sang phải một chút. -Trong sân sát hạch, ngoài khu vực các bài sát hạch, thí sinh sẽ gặp tình huống nguy hiểm; tình huống này sẽ gặp ngẫu nhiên, bất ngờ. Kể từ khi có tín hiệu tình huống nguy hiểm(tiếng loa báo tín hiệu nguy hiểm và đèn đỏ bật sáng) nếu không phanh dừng xe trong thời gian 3 giây bị trừ 10 điểm; khi hết báo hiệu tình huống nguy hiểm, nếu không ấn nút tắt tình huống nguy hiểm trên xe trong thời hạn 5 giây bị trừ 10 điểm; nếu không thực hiện được các thao tác trên bị trừ 10 điểm. – Khi điểm sát hạch dưới 80 điểm bị truất quyền sát hạch – Quá 15 phút mà chưa xong kết thúc(Chưa hoàn thành các bài thi) thì cứ quá 3 giây bị trừ 10 điểm.

Trong sân sát hạch, ngoài khu vực các bài sát hạch, thí sinh sẽ gặp tình huống nguy hiểm, tình huống này xuất hiện ngẫu nhiên, bất ngờ. Kể từ khi có tín hiệu tình huống nguy hiểm ( tiếng loa báo hiệu nguy hiểm và đèn đỏ bật sáng, nếu không phanh dừng xe trong thời gian 3 giây thì bị trừ 10 điểm, khi hết báo hiệu tình huống nguy hiểm, nếu không ấn nút tắt tình huống nguy hiểm trên xe trong thời gian 5 giây bị trừ 10 điểm, nếu không thực hiện thao tác trên bị trừ 10 điểm. Mục đích của bài này giúp học viên rèn luyện phản xạ nhanh chóng để đối phó với các tình huống nguy hiểm bất ngờ khi đi trên thực tế. Cách xử lí tối ưu là bình tĩnh và thực hiện các thao tác một cách nhuần nhuyễn.

Hướng Dẫn 11 Bài Thi Thực Hành Sa Hình Lái Xe Bằng B2 Mới Nhất

Thi thực hành lái xe b2: Hướng dẫn 11 bài thi thực hành Sa Hình lái xe bằng B2 mới nhất năm 2023 – Đậu 100%. Với kinh nghiệm đã đào tạo cho hơn 120.000 học viên đậu sát hạch lái xe ô tô hạng B2. Chỉ cần các bạn nhớ những mẹo này các bạn sẽ đạt số điểm tối đa .

Bí quyết để đạt được số điểm tối đa: thứ nhất chúng ta phải nắm bắt được các kỹ năng để thực hành được 11 bài liên hoàn, thứ hai là chuẩn bị tâm lý thi sát hạch.

​Clip hướng dẫn thi bằng Chip Sa Hình B2 mới nhất 2023

Lưu ý: Lên xe không mở xi-nhanh trước (vì khi mở xi-nhan người sát hạch viên sẽ thấy và sẽ nghĩ là mình đã chuẩn bị xong và sẵn sàng bắt đầu thi; mà hãy chỉnh ghế, chỉnh kiến, thắt dây an toàn, hạ thắng tay, vào số 1 rồi hít thở thật sâu để giảm tâm lý xong hết mới mở xi-nhan trái).

Khi có lệnh xuất phát ” Bắt đầu” chúng ta mở côn cứ từ từ chạy qua vạch xuất phát. Nếu 20 giây sau khi có lệnh xuất phát mà chưa cho xe qua vạch xuất phát sẽ bị trừ 5 điểm, 30 giây chưa qua khỏi vạch xuất phát sẽ bị loại trực tiếp. Khi nghe có tín hiệu “Bính bon” thì tắt xi-nhan cắt côn và chạy chậm lại là ok.

Bài 2: Bài thi dừng xe nhường đường cho người đi bộ

Bạn phải dừng xe đúng chỗ trước vạch trắng và đường đành cho người đi bộ (sọc ngựa vằn). Cản xe phía trước cách vạch dừng không quá 0,5m. Canh cột Stop nằm giữa tay nắm cửa xe.

Bài 3: Bài thi dừng xe và khởi hành xe ngang dốc

Bài này chúng ta không cần dùng ga, mở côn cho xe lăn bánh lên tới cột stop. Không được thắng lố cột Stop, nếu lố cột sẽ bị loại trực tiếp. Khi lên thấy vai cách cột stop 3 tấc thì cắt côn và thắng nhanh. Giữa chân côn từ từ nhìn lên kim đồng hồ tua khi nào kim xuống giữa số 1 và số 0 sau đó buôn chân thắng đệm ga liên tục.

Dừng xe và khởi hành ngang dốc

Bài 4: Bài thi qua vệt bánh xe và đường vòng vuông góc

– Qua vệt bánh xe: Đối với bài thi này bạn phải đi đúng hình của hạng xe sát hạch của mình, nếu đi không đúng bạn sẽ bị loại khỏi bài thi. Khi lái xe chú ý bánh xe trước và bánh xe sau bên lái phụ qua vùng giới hạn của vệt bánh xe, nếu bánh xe không qua vùng giới hạn của vệt bánh xe bạn sẽ bị truất quyền sát hạch. Bạn không được để bánh xe đè lên vạch, nếu mỗi lần đè lên vạch bạn sẽ bị trừ 5 điểm, mỗi lần quá 5 giây sẽ bị trừ tiếp 5 điểm. Bạn phải hoàn thành bài thi này trong thời gian 2 phút, nếu quá sẽ bị trừ 5 điểm.

– Qua đường vòng vuông góc: Hãy canh làm sao cho khi vai của bạn ngang với góc đường thì đánh hết lái thật nhanh.

Qua vệt bánh xe và đường vòng vuông góc

Bài 5: Qua ngã tư có tín hiệu điều khiển giao thông

Tốt nhất khi đến đèn tín hiệu thì dừng lại trước vạch vào bài thi, dừng lại trước vạch vàng 1m và cắt côn. Chờ đèn đỏ còn tầm 2 giây thì mở côn từ từ đi tiếp (lưu ý nếu đèn xanh còn 3-4 giây cũng không được đi vì khi đèn đỏ thì xe vẫn chưa qua hết sẽ bị trừ 10 điểm). Bài thi này bạn phải lái xe quaqua ngã tư trong thời gian 20 giây. Nếu quá 20 giây từ khi đèn tín hiệuhiệu màu xanh bật sáng mà không lái xe qua vạch kết thúc ngã tưtư, bị trừ 5 điểm. Quá 30 giây bạn sẽsẽ bị truất quyền sát hạch.

Bài 6: Bài thi đường vòng quanh co

Áp dụng quy tắc “tiến bám lưng – lùi bám bụng”. Khi lái xe, chú ý bánh xe không đè vào vạch giới hạn. Nếu bánh xe đè vào vạch mỗi lần bị trừtrừ 5 điểm, quá 5 giây trừ tiếp 5 điểm.

Bạn cần hoàn thành trong thời gian 5 phút, quá 5 phút sẽ bị trừ 5 điểm.

Bài 7: Bài thi ghép xe dọc vào nơi đỗ

Bài thi này bạn có thời gian 2 phút để thực hiện cho xe đỗ vào chuồng và tiến ra khỏi chuồng không được chạm vạch hoặc đè lên vỉa hè. Khi lùi vào nghe tiếng báo “tưng” thì thắng lại và chạy ra khỏi chuồng.

Bài 8: Bài thi tạm dừng ở chỗ có đường sắt chạy qua

Với bài thi này bạn chí ý dừng xe cách vạch dừng quy định không quá 50cm. Dừng xe chưa đến vạch dừng quy định sẽ bị trừ 5 điểm. Dừng xe quá vạch dừng quy định bị trừ 5 điểm. Kinh nghiệm của bài thi này là căn qua gương phụ bên trái. Nếu mắt của bạn, mép dưới của gương phụ và vạch dừng tạo thành 1 đường thẳng thì đạp phanh và côn cho xe dừng lại.

Bài 9: Thay đổi số trên đường thẳng Khi xe của bạn bắt đầu vào đường chuẩn bị tăng tốc thì hãy điều chỉnh cho xe đi thẳng, cầm chắc vô lăng, nhả hết côn, phanh và đạp từ từ chân ga để tăng tốc. Khi xe qua biển “bắt đầu tăng số, tăng tốc độ” thì bạn đạp chân côn vào số 2 rồi nhả chân côn ra, lại tì chân ga đi tiếp.

Ngay sau khi đi qua biển báo tốc độ tối thiểu phải đạt trên 20km/h bạn phải đạp côn và phanh cho xe đi chậm lại. Khi gần như dừng lại thì về số 1 trước biển tốc độ tối đa cho phép. Cuối cùng bạn nhả côn từ từ điều khiển cho xe đi qua biển báo cấm này.

Bài 10: Bài thi ghép xe ngang vào nơi đỗ

Vai người lái trùng với góc vuông thì đánh hết vô – lăng sang phải và lùi xe vào chỗ đỗ đến khi xe nằm ở góc 45 độ so với đường thẳng của vỉa hè như hình dưới hoặc nhìn vào gương chiếu hậu trái sao cho xe mình và mép phải xe sau nằm trên 1 đường thẳng.

Trả lái thẳng lùi xe đến khi nào bánh xe sau bên trái ngang mép ngoài của xe đang đỗ. Xoay vô-lăng sang trái và lùi dần vào chỗ đỗ.

Cuối cùng chỉnh xe về đúng vị trí và giữ khoảng cách giữa 2 xe để khi ra được dễ dàng.

Để kết thúc bài sát hạch, bạn bật đèn xi-nhan phải khi lái xe qua vạch kết thúc. Bạn không bật đèn xi-nhan sẽ bị trừ 5 điểm.

Trong sân sát hạch, ngoài khu vực các bài sát hạch, thí sinh sẽ gặp tình huống nguy hiểm, tình huống này xuất hiện ngẫu nhiên, bất ngờ. Kể từ khi có tín hiệu tình huống nguy hiểm (tiếng loa báo hiệu nguy hiểm và đèn đỏ bật sáng, nếu không phanh dừng xe trong thời gian 3 giây thì bị trừ 10 điểm, khi hết báo hiệu tình huống nguy hiểm, nếu không ấn nút tắt tình huống nguy hiểm trên xe trong thời gian 5 giây bị trừ 10 điểm, nếu không thực hiện thao tác trên bị trừ 10 điểm.

*Lưu ý: Đây chỉ là lý thuyết để các bạn tham khảo, quan trọng nhất vẫn là thực hành trực tiếp trên sa hình.

Hướng Dẫn 11 Bài Thi Thực Hành Sa Hình Lái Xe Bằng B2 Mới Nhất 2023

Thi thực hành lái xe b2: Hướng dẫn 11 bài thi thực hành Sa Hình lái xe bằng B2 mới nhất năm 2023 – Đậu 100%. Với kinh nghiệm đã đào tạo cho hơn 10.000 học viên đậu sát hạch lái xe ô tô hạng B2. Chỉ cần các bạn nhớ những mẹo này các bạn sẽ đạt số điểm tối đa 30/30đ.

Bí quyết để đạt được số điểm tối đa: thứ nhất chúng ta phải nắm bắt được các kỹ năng để thực hành được 11 bài liên hoàn, thứ hai là chuẩn bị tâm lý thi sát hạch.

Lưu ý: Lên xe không mở xi-nhanh trước (vì khi mở xi-nhan người sát hạch viên sẽ thấy và sẽ nghĩ là mình đã chuẩn bị xong và sẵn sàng bắt đầu thi; mà hãy chỉnh ghế, chỉnh kiến, thắt dây an toàn, hạ thắng tay, vào số 1 rồi hít thở thật sâu để giảm tâm lý xong hết mới mở xi-nhan trái).

Bài 1: Xuất phát

Khi có lệnh xuất phát “Bắt đầu” chúng ta mở côn cứ từ từ chạy qua vạch xuất phát. Nếu 20 giây sau khi có lệnh xuất phát mà chưa cho xe qua vạch xuất phát sẽ bị trừ 5 điểm, 30 giây chưa qua khỏi vạch xuất phát sẽ bị loại trực tiếp. Khi nghe có tín hiệu “Bính bon” thì tắt xi-nhan cắt côn và chạy chậm lại là ok.

Bài 2: Bài thi dừng xe nhường đường cho người đi bộ Bạn phải dừng xe đúng chỗ trước vạch trắng và đường đành cho người đi bộ (sọc ngựa vằn). Cản xe phía trước cách vạch dừng không quá 0,5m. Canh cột Stop nằm giữa tay nắm cửa xe.

Bài 3: Bài thi dừng xe và khởi hành xe ngang dốc Bài này chúng ta không cần dùng ga, mở côn cho xe lăn bánh lên tới cột stop. Không được thắng lố cột Stop, nếu lố cột sẽ bị loại trực tiếp. Khi lên thấy vai cách cột stop 3 tấc thì cắt côn và thắng nhanh. Giữa chân côn từ từ nhìn lên kim đồng hồ tua khi nào kim xuống giữa số 1 và số 0 sau đó buôn chân thắng đệm ga liên tục.

Dừng xe và khởi hành ngang dốc

Bài 4: Bài thi qua vệt bánh xe và đường vòng vuông góc– Qua vệt bánh xe: Đối với bài thi này bạn phải đi đúng hình của hạng xe sát hạch của mình, nếu đi không đúng bạn sẽ bị loại khỏi bài thi. Khi lái xe chú ý bánh xe trước và bánh xe sau bên lái phụ qua vùng giới hạn của vệt bánh xe, nếu bánh xe không qua vùng giới hạn của vệt bánh xe bạn sẽ bị truất quyền sát hạch. Bạn không được để bánh xe đè lên vạch, nếu mỗi lần đè lên vạch bạn sẽ bị trừ 5 điểm, mỗi lần quá 5 giây sẽ bị trừ tiếp 5 điểm. Bạn phải hoàn thành bài thi này trong thời gian 2 phút, nếu quá sẽ bị trừ 5 điểm.

– Qua đường vòng vuông góc: Hãy canh làm sao cho khi vai của bạn ngang với góc đường thì đánh hết lái thật nhanh.

Bài 5: Qua ngã tư có tín hiệu điều khiển giao thông Tốt nhất khi đến đèn tín hiệu thì dừng lại trước vạch vào bài thi, dừng lại trước vạch vàng 1m và cắt côn. Chờ đèn đỏ còn tầm 2 giây thì mở côn từ từ đi tiếp (lưu ý nếu đèn xanh còn 3-4 giây cũng không được đi vì khi đèn đỏ thì xe vẫn chưa qua hết sẽ bị trừ 10 điểm). Bài thi này bạn phải lái xe quaqua ngã tư trong thời gian 20 giây. Nếu quá 20 giây từ khi đèn tín hiệuhiệu màu xanh bật sáng mà không lái xe qua vạch kết thúc ngã tưtư, bị trừ 5 điểm. Quá 30 giây bạn sẽsẽ bị truất quyền sát hạch.

Qua ngã tư có tín hiệu điều khiển giao thông

Bài 6: Bài thi đường vòng quanh co Áp dụng quy tắc “tiến bám lưng – lùi bám bụng”. Khi lái xe, chú ý bánh xe không đè vào vạch giới hạn. Nếu bánh xe đè vào vạch mỗi lần bị trừtrừ 5 điểm, quá 5 giây trừ tiếp 5 điểm.

Bạn cần hoàn thành trong thời gian 5 phút, quá 5 phút sẽ bị trừ 5 điểm.

Bài thi đường vòng quang co

Bài 7: Bài thi ghép xe dọc vào nơi đỗ Bài thi này bạn có thời gian 2 phút để thực hiện cho xe đỗ vào chuồng và tiến ra khỏi chuồng không được chạm vạch hoặc đè lên vỉa hè. Khi lùi vào nghe tiếng báo “tưng” thì thắng lại và chạy ra khỏi chuồng.

Bài 8: Bài thi tạm dừng ở chỗ có đường sắt chạy qua Với bài thi này bạn chí ý dừng xe cách vạch dừng quy định không quá 50cm. Dừng xe chưa đến vạch dừng quy định sẽ bị trừ 5 điểm. Dừng xe quá vạch dừng quy định bị trừ 5 điểm. Kinh nghiệm của bài thi này là căn qua gương phụ bên trái. Nếu mắt của bạn, mép dưới của gương phụ và vạch dừng tạo thành 1 đường thẳng thì đạp phanh và côn cho xe dừng lại.

Bài 9: Thay đổi số trên đường thẳngKhi xe của bạn bắt đầu vào đường chuẩn bị tăng tốc thì hãy điều chỉnh cho xe đi thẳng, cầm chắc vô lăng, nhả hết côn, phanh và đạp từ từ chân ga để tăng tốc. Khi xe qua biển “bắt đầu tăng số, tăng tốc độ” thì bạn đạp chân côn vào số 2 rồi nhả chân côn ra, lại tì chân ga đi tiếp.Ngay sau khi đi qua biển báo tốc độ tối thiểu phải đạt trên 20km/h bạn phải đạp côn và phanh cho xe đi chậm lại. Khi gần như dừng lại thì về số 1 trước biển tốc độ tối đa cho phép. Cuối cùng bạn nhả côn từ từ điều khiển cho xe đi qua biển báo cấm này.

Bài 10: Bài thi ghép xe ngang vào nơi đỗ Vai người lái trùng với góc vuông thì đánh hết vô – lăng sang phải và lùi xe vào chỗ đỗ đến khi xe nằm ở góc 45 độ so với đường thẳng của vỉa hè như hình dưới hoặc nhìn vào gương chiếu hậu trái sao cho xe mình và mép phải xe sau nằm trên 1 đường thẳng.

Trả lái thẳng lùi xe đến khi nào bánh xe sau bên trái ngang mép ngoài của xe đang đỗ. Xoay vô-lăng sang trái và lùi dần vào chỗ đỗ.

Cuối cùng chỉnh xe về đúng vị trí và giữ khoảng cách giữa 2 xe để khi ra được dễ dàng.

Bài 11: Kết thúc

Để kết thúc bài sát hạch, bạn bật đèn xi-nhan phải khi lái xe qua vạch kết thúc. Bạn không bật đèn xi-nhan sẽ bị trừ 5 điểm.

TÌNH HUỐNG NGUY HIỂM:

Trong sân sát hạch, ngoài khu vực các bài sát hạch, thí sinh sẽ gặp tình huống nguy hiểm, tình huống này xuất hiện ngẫu nhiên, bất ngờ. Kể từ khi có tín hiệu tình huống nguy hiểm (tiếng loa báo hiệu nguy hiểm và đèn đỏ bật sáng, nếu không phanh dừng xe trong thời gian 3 giây thì bị trừ 10 điểm, khi hết báo hiệu tình huống nguy hiểm, nếu không ấn nút tắt tình huống nguy hiểm trên xe trong thời gian 5 giây bị trừ 10 điểm, nếu không thực hiện thao tác trên bị trừ 10 điểm.

*Lưu ý: Đây chỉ là lý thuyết để các bạn tham khảo, quan trọng nhất vẫn là thực hành trực tiếp trên sa hình.

Hướng Dẫn Thi Thực Hành B1, B2, C

B1, B2 Có 11 bài thi chính Còn C chỉ có 10 bài chính không có bài cuối cùng – đã cập nhật bài ghép ngang (đỗ xe song song)

Tổng thời gian thực hiện 11(10 của C) bài thi sa hình là 20 phút, thời gian cụ thể cho mỗi bài như sau:

2. Dừng xe nhường đường cho người đi bộ

3. Dừng xe, khởi hành trên dốc lên (thường gọi là đề pa lên dốc)

4. Đi xe qua hàng đinh, qua đường vuông góc ( chữ Z)

5. Đi xe qua ngã 4 có tín hiệu điều khiển giao thông.

6. Đi xe qua đường vòng quanh co (chữ S)

7. Ghép xe dọc (lùi nhà xe)

8. Dừng xe nơi giao nhau với đường sắt

10. Ghép xe ngang – đỗ xe song song

Ngoài ra còn có những bài tập phụ là dừng xe nguy hiểm và cho xe qua ngã 4 có đèn tín hiệu điều khiển giao thông.

Khi tập lái xe trong sa hình, bạn cần phải đi chậm, nhất là khi qua chữ Z, chữ S, lùi xe vào gara, căn chỉnh bánh xe khi đi vào hàng đinh), dừng đúng chỗ và nhẹ nhàng tại điểm dừng xe nhường đường cho người đi bộ, trên dốc và trước đường sắt.

Thực hiện 11 bài tập lái xe trong sa hình là thể hiện một hành trình công tác rút gọn, nó giống như bạn thực hiện 1 chuyến đi từ nhà đến Tp.Đà Lạt rồi quay về. Bạn sẽ trải qua những chặng đường khác nhau; xuất phát, lái xe đường bằng, suốt hành trình bạn phải lái xe qua đường giao nhau, đường dốc và phải xử lí những tình huống nguy hiểm, bạn sẽ vui vẻ mỉm cười sau khi kết thúc chuyến hành trình.

Trước lúc lên xe tập lái bạn cần:

Kiểm tra, nếu cần thì chỉnh lại ghế ngồi cho phù hợp với mình để thực hiện các thao tác lái, côn, phanh, ga … được dễ dàng.

Kiểm tra 2 gương sao cho thấy được điểm bánh xe sau tiếp xúc với mặt đường. Cài dây an toàn, để máy nổ và chờ lệnh xuất phát.

Khi có lệnh xuất phát bạn thực hiện như sau:

Bật đèn xi nhan trái.

Vào số 1, nhả côn từ từ để xe đi.

Khi qua vạch xuất phát khoảng 5 m thì tắt xinhan.

Khi xe đã đi bạn có thể nhả hết côn cho xe tự chạy, không cần đạp ga. Và đi đến bài số 2.

1. Không thắt dây an toàn, bị trừ 5 điểm.

2. Không bật đèn xi nhan trái khi xuất phát trừ 5 điểm.

3. Không tắt đèn xi nhan trái ở khoảng cách 5m sau vạch xuất phát (đèn xanh trên xe tắt), trừ 5 điểm

4. Không bật và tắt đèn xi nhan trái kịp thời, bị trừ 5 điểm.

5. Quá 20 giây kể từ khi có lệnh xuất phát (đèn xanh trên xe đã bật sáng) mà vẫn không đi qua vạch xuất phát, bị trừ 5 điểm.

6. Để xe chết máy, bị trừ 5 điểm/1 lần.

7. Để tốc độ động cơ quá 4000 vòng/phút, trừ 5 điểm.

8. Lái xe vượt tốc độ quy định, trừ 5 điểm.

Bị loại khỏi trường thi khi:

1. Quá 10 giây kể từ khi có lệnh xuất phát (đèn xanh trên xe bật sáng) mà xe vẫn chưa vượt vạch xuất phát.

2. Xử lý tình huống không hợp lý gây tai nạn: bị truất quyền thi.

Yêu cầu là bạn phải dừng xe đúng chỗ trước vạch trắng và đường đành cho người đi bộ ( sọc ngựa vằn). Cản xe phía trước cách vạch dừng không quá 0.5m.

Đỗ già quá ( chạm vạch trắng ) hoặc non quá (xa vạch trắng) đều bị trừ 5 điểm.

Các sân tập đã có sẵn vạch trên cọc biển báo hiệu. Khi vai người lái hoặc chốt cửa đến ngang cọc đó thì phải dừng lại.

Khi xe vừa tới vị trí thì đạp côn và phanh xe dừng lại ( nếu không cắt côn trước có thể xe sẽ chết máy).

Dừng xe xong, bạn nhả côn cho xe đi tiếp. Dừng lâu quá 30s sẽ bị trừ điểm.

1. Không dừng xe ở vạch quy định, bị trừ 5 điểm.

2. Dừng xe chưa đến vạch dừng quy định bị trừ 5 điểm.

3. Dừng xe quá vạch dừng quy định, bị trừ 5 điểm.

4. Lái xe trên vỉa hè bị truất quyền thi.

5. Xử lý tình huống không hợp lý gây tai nạn, bị truất quyền thi.

6. Lái xe bị chết máy, lỗi một lần bị trừ 5 điểm

7. Để tốc độc động cơ qua 4.000 vòng/phút, mỗi lần bị trừ 5 điểm. Lái xe quá tốc độ quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm.

1. Quá 30 giây mà xe vẫn chưa vượt vạch xuất phát.

Yêu cầu của bài này là xe không vượt quá vạch quy định, không bị tuột dốc quá 50cm, phải vượt khỏi dốc trong khoảng thời gian 30s ( nếu không sẽ bị loại).

Không được tăng ga quá lớn ( số vòng quay động cơ trên 4000 vòng/ phút).

Sau khi qua bài 2, bạn nhả hết côn, phanh cho xe tự bò lên dốc. Về bản chất, bài này giống bài 2 ở chỗ dừng xe rồi lại đi tiếp: nhưng vì xe đang ở trên dốc nên chịu lực kéo trôi ngược về chân dốc, nếu bỏ phanh chân thì xe sẽ trôi. Do vậy cách xử lý ở bài 3 khác bài 2.

– Cách 1: Là cách dạy chính thống trong trường.

Sau khi xe đã dừng trên dốc, bạn kéo phanh tay với mục đích là thay phanh chân, giữ xe tại điểm dừng. Khi đó, bạn có thể bỏ chân phanh ra và đặt vào chân ga mớm lên. Đồng thời chân trái thả côn từ từ, đến khi thấy tay lái hoặc cần số rung lên báo hiệu các lá côn đã cắt vào nhau thì nhả nhẹ phanh tay, nghe ngóng nếu thấy xe không bị trôi, tụt thì bỏ phanh tay, xe sẽ tự bò lên.

– Cách 2: Là cách các lái già thường làm trong thực tế, không dùng đến phanh tay.

Sau khi căn cho vai hoặc núm cửa gần tới ngang cọc biển báo vạch dừng xe thì bạn đạp côn, thắng dừng xe.

Sau đó bạn nhả côn từ từ, đến khi thấy tay lái hoặc cần số rung thì nhả phanh chân, nghe ngóng, nếu thấy xe trôi thì đạp phanh chân vào, làm lại. Nếu thấy xe không trôi thì thả cho hết phanh chân, xe sẽ tự bò lên. Nếu nhả hết phanh chân mà xe vẫn đứng yên thì tiếp vào chân ga một chút đồng thời hơi nhả côn ra thêm – ( chú ý nếu nhả côn nhanh quá xe sẽ tắt máy – bị trừ điểm), khi này bạn phải nhanh chóng đề máy lại và tiếp tục bài.

Yêu cầu của bài này là 2 bánh xe bên phải phải đi lọt qua một vạch đường có bề rộng khoảng 30-35cm ( dấu B). Mỗi lần bánh xe chạm vạch sẽ bị trừ 5 điểm, bánh xe đè vạch cứ 5s bị trừ 5 điểm ( quá 2 phút chưa qua bài bị trừ 5 điểm)

Khi rẽ vào đường hàng đinh bạn nên đánh lái muộn một chút để xe áp sát lề đường bên phải. Đi thật chậm và nhìn gương phải để quan sát bánh xe phía sau. Các sân thi cũng như sân tập thường kẻ sẵn vạch dẫn đường. Vạch này bằng mép ngoài hàng đinh, vì vậy nếu bánh xe cách vạch đó khoảng 10-15cm thì xe sẽ đi qua hàng đinh mà không chạm mép 2 bên.

Ngoài việc nhìn gương phải, bạn phải căn và bám vào một điểm mốc ở phía trước, thường là một vạch dánh dấu trên lể đường trước mặt vì có khi lúc đầu xe đi đúng khoảng cách với vạch căn bên phải nhưng sau đó do giữ lái không tốt nên xe bị chệch hướng.

Chú ý – nếu bánh xe bên phải đi ngoài hàng đinh thì sẽ bị loại.

Sau khi đi qua hàng đinh, bạn thấy gương chiếu hậu ngang với góc bên trái thì đánh hết lái sang trái, đồng thời quan sát gương chiếu hậu và trả lái phù hợp để thành xe song song với vạch giới hạn và cách 30-40cm khi song song thì trả thẳng lái tiến đến góc vuông thứ 2.

Quan sát khi thấy gương chiếu hậu bên phải ngang với góc thứ 2, dánh hết lái sang phải và trả thẳng lái tiến ra khỏi hình.

Để có thể đánh hết lái và trả thẳng lái cho nhanh, trong quá trình học bạn nên tập thuần thục động tác….. quay tay! (xoay vô lăng).

Đặc biệt chú ý trong bài này phải vê côn để xe đi thật chậm mới đánh lái kịp.

Yêu cầu phải chấp hành nghiêm tín hiệu giao thông, dừng xe cách vạch dừng quy định không quá 0,5m, đi ngang ngã 4 trong thời gian 20s, nếu:

– Đi qua ngã 4 khi đèn đỏ bị trừ 10 điểm.

– Dừng xe cách vạch hoặc quá vạch trên 0,5m bị trừ 5 điểm, chết máy mỗi lần trừ 5 điểm.

– Không bật xinhan trái qua ngã 4, xinhan phải khi qua ngã 4 rẽ phải bị trừ 5 điểm.

– Không thực hiện đúng quy trình bài thi bị trừ 5 điểm.

– Tốc độ vòng quay quá 4000 vòng/ phút thì cứ 3s bị trừ 1 điểm.

Yêu cầu giống bài 5 ( mỗi lần bánh xe chạm vạch trừ 5 điểm).

Khác với bài 5, do chữ S là đường cong liên tục nên bạn phải điều chỉnh tay lái theo đường cong. Nguyên tắc lái xe ở đường cong “tiến bám lưng, lùi bám bụng” có nghĩa là: khi xe vào đường cua (ôm cua) nên căn theo phái đường cong dài hơn. Như vậy khi vào đường chữ S bạn cho xe bám sát lề bên phải, đánh lái sang trái cho xe đi nửa vòng cua đầu tiên sau đó lại bám sang lề đường bên trái, trả lái và đánh lái sang phải cho xe qua nốt nửa vòng cua còn lại.

Yêu cầu của bài này là trong vòng 2 phút bạn phải cho xe lùi được vào nơi đỗ ( Nhà xe), không chạm vạch và tiến ra khỏi nhả xe.

– Mỗi lần bánh xe chạm vạch trừ 5 điểm ( Mỗi 2 giây)

– Quá thời gian 2 phút trừ 5 điểm ( Mỗi 2 phút trừ 5 điểm)

– Bánh xe không chạm được vạch kiểm tra cuối nhà xe bị loại ( Máy thông báo)

– Không hạng xe bị loại ( Nhầm nhà xe hạng xe khác)

Khi bắt đầu rẽ vào khu vực nhà xe, bám sát lề đường bên trái cách khoảng (30cm – 50cm). Đi chậm( Số 1) khi ( vai người lái) đi ngang qua cửa nhà xe thì đánh hết lái về bên phải, tiếp tục cho xe tiến lên khi thấy thân xe có góc khoảng 40-45 độ so với đường ngang cửa nhà xe thì trả thẳng lái và dừng lại trước vạch giới hạn.

Sau đó nhìn kiếng chiếu hậu bên trái quan sát phía sau( bánh xe, thân xe và góc nhà xe) – xem thế xe rồi vào số lùi, tùy theo thế xe “lơi” háy “dốc” mà ta đánh tay lái sang trái nhiều hay ít, điều chỉnh sau cho bánh xe sau khi lùi vào cách góc nhà xe khoảng 10-15 cm – khi bánh xe sắp đến góc nhà xe thì đánh nhiều lái sang trái cho xe lùi vào bên trong nhà xe – quan sát thấy thành xe, bánh xe song song với nhà xe và cách vạch giới hạn 20cm – 30cm thì trả thẳng lái và lùi vào cho đến khi bánh xe sau đè lên vạch thì dừng lại.

Cài số 1 và tiến ra khỏi nhà xe. Lưu ý khi tiến ra, người phải ra khỏi cửa nhà xe hoặc hơn một chút nữa bạn hãy đánh lái rẽ sang phải để tránh trường hợp bánh sau chưa ra khỏi cửa nhà xe mà đã rẽ sẽ bị chèn vạch, trừ điểm.

Nếu lỡ lùi chưa chính xác, đuôi xe cách xa cửa nhà xe, có thể chèn lên vạch hoặc vỉa ba-toa, bạn cứ bình tĩnh về lại số 1, tiến về phía trước, đánh lái sao cho xe ở vào vị trí thẳng trước cửa nhà xe, sau đó vào số lùi để làm lại việc lùi vào nhà xe. (Gọi là lùi xe 2 đỏ)

Yêu cầu và thực hành của bài này giống bài 2.

Yêu cầu của bài này là phải lên được số 2 và đạt tốc dộ trên 24kmh trước biển báo 20 màu xanh (biển báo tốc dộ tối thiểu phải đạt 20 km/h), sau đó lại phải về số 1 và giảm tốc dộ xuống dưới 20km/h.

Sau khi qua nơi giao nhau với đường sắt, bạn rẽ sang đường chuẩn bị tăng tốc. Chỉnh lái cho xe thẳng, giữ chắc tay lái, nhả hết côn, phanh. Qua biển “Tăng số, tăng tốc” (Bảng vuông) Nhấn ga để xe tăng tốc, rồi khẩn trương sang số 2, tiếp tục nhấn ga tiếp (nửa ga là đủ đạt tốc độ). Qua biển 20 màu xanh, nhả ga, rà phanh, cho xe đi chậm lại, thậm chí dừng hẳn, về số 1 từ từ để xe đi qua biển 20 màu trắng.

Chú ý là bạn không được cắt côn để xe trôi từ từ qua biển 20 màu trắng, vì yêu cầu ở đây là bạn phải đi qua biển này khi xe có gài số. Vì thế nếu bạn cắt côn làm bánh răng số không quay thì sẽ bị trừ 5 điểm.

– Ghép xe ngang vào nơi đỗ – đỗ xe song song là lùi xe vào nơi cần đỗ khi 2 đầu và 1 mặt bên đều bị khóa bởi vật cản hoặc những xe khác có chiều dài là 6,45m và rộng 2,2m. Có thể đối với người lái xe quen và thường xuyên thực hiện bài này thì cực kỳ dễ nhưng hiện bài này đang làm học viên chuẩn bị thi sát hạch lái xe bối rối và cảm giác lo lắng.

Bước 1. Cặp xe song song với bãi đỗ, cách xe đang đỗ 50-80cm, tiến xe tới khoảng 2/3 bãi đỗ ( hoặc căn mũi xe ngang vạch trên)

Bước 2. Đánh hết lái sang trái, tiến lên từ từ sao cho gương chiếu hậu bên trái + thành xe thẳng hàng 1 góc 45 độ so với bãi đỗ.

Bước 3. Lùi xe từ từ vào bãi cho tới khi gương chiếu hậu bên tay phải ngang với vạch giới hạn ngoài, đánh hết lái sang trái, lùi xe vô chuồng.

Bước 4. Khi bánh sau bên phải cán lên vạch ngang – trả thẳng lái, chỉnh xe ngay ngắn. Hoàn thành bài thi.

Đánh hết lái sang trái, tiến lên ra khỏi chuồng tới các bài thi tiếp theo.

– Yêu cầu phải đạt được trong bài này:

+ Không được đè vạch cảm ứng giới hạn trong bài thi.

+ Không vượt quá 2 phút trong bài thi này

+ Giữ vòng tua máy không quá 4000 vòng/ phút

+ Không bị tắt máy trong quá trình thực hiện bài tập và tốc độ không quá 24km

Yêu cầu của bài này là đi thẳng qua vạch kết thúc, trước đó phải bật đèn xi-nhan phải (với ý nghĩa là xe tấp vào lề đường bên phải, chuẩn bị dừng hoặc đỗ xe).

Sau khi vòng qua ngã tư lần cuối cùng, bạn chỉnh xe cho thẳng và để xe đi từ từ về vạch xuất phát. Bật xi-nhan bên phải. Chú ý sau khi đã bật xi-nhan thì giữ thẳng tay lái, không đánh lái sang trái sẽ làm tắt đèn xi-nhan, mất điểm. Để cho chắc ăn, bạn có thể dừng ngón giữa táy trái giữ cần xi-nhan để không cho cầ này bật xuống, hoặc hơi đánh lái sang phải một chút.

-Trong sân sát hạch, ngoài khu vực các bài sát hạch, thí sinh sẽ gặp tình huống nguy hiểm; tình huống này sẽ gặp ngẫu nhiên, bất ngờ. Kể từ khi có tín hiệu tình huống nguy hiểm(tiếng loa báo tín hiệu nguy hiểm và đèn đỏ bật sáng) nếu không phanh dừng xe trong thời gian 3 giây bị trừ 10 điểm; khi hết báo hiệu tình huống nguy hiểm, nếu không ấn nút tắt tình huống nguy hiểm trên xe trong thời hạn 5 giây bị trừ 10 điểm; nếu không thực hiện được các thao tác trên bị trừ 10 điểm.

– Khi điểm sát hạch dưới 80 điểm bị truất quyền sát hạch

– Quá 15 phút mà chưa xong kết thúc(Chưa hoàn thành các bài thi) thì cứ quá 3 giây bị trừ 10 điểm.

Trong sân sát hạch, ngoài khu vực các bài sát hạch, thí sinh sẽ gặp tình huống nguy hiểm, tình huống này xuất hiện ngẫu nhiên, bất ngờ. Kể từ khi có tín hiệu tình huống nguy hiểm ( tiếng loa báo hiệu nguy hiểm và đèn đỏ bật sáng, nếu không phanh dừng xe trong thời gian 3 giây thì bị trừ 10 điểm, khi hết báo hiệu tình huống nguy hiểm, nếu không ấn nút tắt tình huống nguy hiểm trên xe trong thời gian 5 giây bị trừ 10 điểm, nếu không thực hiện thao tác trên bị trừ 10 điểm.

Mục đích của bài này giúp học viên rèn luyện phản xạ nhanh chóng để đối phó với các tình huống nguy hiểm bất ngờ khi đi trên thực tế.

Cách xử lí tối ưu là bình tĩnh và thực hiện các thao tác một cách nhuần nhuyễn

Video hướng dẫn thi sa hình B1, B2, C

Hướng Dẫn Bài Thi Sa Hình Gplx Hạng B1, B2 Và B11 Năm 2023

Hiện tại, loại bằng ô tô mà người dân sử dụng phổ biến nhất là bằng hạng B (gồm B1 và B2). Những người lái xe ô tô dưới 9 chỗ, tải trọng không vượt quá 3,5 tấn sẽ phải thi sát hạch để được cấp bằng hạng B1 và B2.

Hướng dẫn bài thi sa hình GPLX hạng B1, B2 và B11 năm 2023

Những người có nhiều kinh nghiệm sử dụng ô tô cho biết, ngoài GPLX hạng B1 và B2, còn có bằng lái xe hạng B11 cấp cho những người không hành nghề lái xe, được phép điều khiển các loại xe sau: ô tô số tự động dưới 9 chỗ, ô tô tải chuyên dùng sử dụng số tự động có trọng tải không vượt quá 3.500 kg.

Có thể hiểu, GPLX hạng B11 dành cho những người lái xe ô tô sử dụng hộp số tự động. GPLX hạng B1 dành cho những người điều khiển ô tô số tự động và số sàn. Những người được cấp bằng B1 và B11 không được phép hành nghề lái xe. GPLX hạng B2 dành cho người điều khiển ô tô số tự động và số sàn và được cấp cho người hành nghề lái xe.

I. Một số điểm lưu ý khi thi GPLX hạng B1, B2 và B11 năm 2023

Quy trình thi GPLX hạng B1, B2 và B11 năm 2023 vẫn giữ nguyên phần thi sát hạch lý thuyết và phần thi thực hành. Phần thi sát hạch lý thuyết diễn ra trong khoảng thời gian là 20 phút, gồm 30 câu hỏi, tương ứng 30 điểm. Những thí sinh có tổng điểm từ 26 điểm mới được công nhận là đậu.

Ở bài thi thực hành, thí sinh thi GPLX hạng B1, B2 và B11 đều trải qua 2 phần thi lần lượt là lái xe trong sa hình và lái xe trên đường. Đối với bài thi sa hình, phương tiện mà thí sinh sử dụng để thi có gắn cảm biến chấm điểm, giám sát viên không đi kèm.

Có tổng cộng 11 bài thi sa hình, các thí sinh phải thực hiện lần lượt theo trình tự quy định, chấp hành đúng luật giao thông đường bộ. Động cơ xe liên tục hoạt động nhưng không vượt quá 4000 vòng/phút. Tốc độ di chuyển không vượt quá 24 km/h.

Mỗi một lỗi (để xe tắt máy, động cơ vượt 4000 vòng/phút ) sẽ bị trừ 5 trong tổng số 100 điểm. Cụ thể, thí sinh để xe bị tắt máy, hoặc động cơ vượt số vòng/phút theo quy định, hệ thống tự động trừ 5 điểm trong tổng 100 điểm tổng. Nếu để xe vượt quá tốc độ quy định, cứ 3 giây trừ 1 điểm. Thí sinh điều khiển xe leo lên vỉ hè, xử lý không hợp lý sẽ bị mất quyền thi sát hạch. Số điểm cần đạt để qua vòng thi này là trên 80 điểm.

Quy định hiện hành, người muốn sở hữu GPLX hạng B11, B1 và B2 sẽ phải trải qua thời gian học do Bộ Giao thông vận tải quy định. Chính vì thế, bắt buộc thí sinh phải đăng ký học tại các trung tâm dạy nghề lái xe hợp pháp.

Những trung tâm dạy nghề lái xe mới ngày càng nhiều và rất phổ biến. Việc tìm trường học rất đơn giản. Đa số các Sở giao thông vận tải ở các tỉnh, thành phố đều công khai danh sách các trung tâm đào tạo dạy nghề lái xe trực thuộc để thí sinh dễ dàng tiếp cận nơi dạy lái xe uy tín. Thí sinh cần tham khảo quy chế và học phí của các trường và lựa chọn thời gian học phù hợp với bản thân.

II. Quy trình thi sát hạch sa hình

1. Xuất phát

Thí sinh nhận thông báo đến lượt thực hiện thi và bước vào khoang lái. Tại đây, thí sinh thực hiện thao tác thắt dây an toàn, chỉnh gương chiếu hậu, chỉnh ghế ngồi cho hợp lý với thể hình nhằm thuận tiện trong việc đạp phanh, côn, ga. Khi có hiệu lệnh xuất phát, thí sinh bật xi-nhan để lái xe ra, tắt xi-nhan khi có hiệu lệnh (tiếng bíp).

Lưu ý: Không cài dây an toàn, không bật xi-nhan, bật trước hoặc sau khi có hiệu lệnh đều bị trừ 5 điểm. Xuất phát sau 20 giây bị trừ 5 điểm, sau 30 giây bị loại khỏi cuộc thi.

2. Dừng xe nhường đường người đi bộ

Trong phần thi này, thí sinh cần giữ đầu xe và vạch dừng không vượt quá 500mm. Dừng thừa hay thiếu so với vạch quy định cũng trừ 5 điểm.

3. Dừng và khởi hành xe ngang dốc

Vạch dừng trong bài thi này cũng có 2 giới hạn, thí sinh không dừng quá “non” hoặc quá “già” so với mốc 500mm. Tiếp sau đó khởi hành xe và thực hiện bài thi. Nếu dừng quá vạch 500 mm trừ 5 điểm. Nếu vượt qua vạch dừng hoặc không dừng xe tại vạch sẽ mất quyền thi tiếp. Nếu để xe tụt dốc quá 50 cm sẽ bị loại.

Trong bài thi này, những thí sinh thi GPLX hạng B11 gặp thuận lợi hơn thí sinh thi hạng B1 và B2 bởi họ là những người có cảm nhận rõ rệt về chân côn, đạp phanh, ga. Đa số thí sinh bị loại khỏi bài thi này đều mắc lỗi để xe tụt dốc quá nhiều hoặc để xe dừng hơn 30 giây trên dốc.

4. Qua vệt bánh xe và đường vòng vuông góc

Ở phần thi này, thí sinh phải điều khiển bánh xe bên phụ vào đúng hai vệt có sẵn tại đường thi. Nếu bánh xe đè lên vạch sẽ trừ 5 điểm. Nếu không đi giữa hai vạch sẽ bị loại. Đối với những người còn yếu trong khả năng cảm nhận góc bánh đặt xe thì đây là một thử thách hết sức khó khăn.

5. Qua ngã tư đèn xanh, đèn đỏ

Phần thi này đơn giản hơn, Theo kinh nghiệm lái xe ô tô của những người đi trước, các thí nên điều khiển xe với tốc độ chậm bên ngoài vạch quy định. Khi đèn tín hiệu chuyển màu xanh, thí sinh lái xe đi thẳng, vượt qua ngã tư. Không nên dừng lại như quy định bởi nó tiềm ẩn nguy cơ rủi ro dừng “non” hoặc quá vạch.

Dừng xe không đúng vạch, quá vạch sẽ trừ 5 điểm, vượt đèn đỏ trừ 10 điểm. Chưa vượt qua ngã tư khi đèn tín hiệu chuyển sang màu xanh quá 20 giây sẽ trừ 5 điểm, quá 30 giây sẽ bị loại.

6. Qua đường quanh co

Bài thi qua đường quanh co đòi hỏi thí sinh liên tục đánh lái theo 2 hướng khiến nhiều người mất bình tĩnh, không căn đường chuẩn hoặc để xe chết máy. Bất cứ lúc nào trong quá trình thực hiện bài thi, thí sinh để xe chết máy sẽ bị trừ 5 điểm.

7. Ghép xe vào nơi đỗ

Đây là bài thi đòi hỏi sự tập trung cao độ. Muốn vượt qua bài thi này, thí sinh nên dành nhiều thời gian luyện tập từ trước. Thời gian cho thí sinh thực hiện ghép xe vào nơi đỗ là 2 phút và áp dụng điểm trừ khi xe cán vạch giống hệt các phần thi trước.

8. Dừng xe nơi có đường sắt chạy qua

Đây là phần thi nhẹ nhàng nhất, thí sinh chỉ cần dừng xe trước vạch an toàn đường sắt 5m. Nếu dừng cách quá xa hoặc vượt quá vạch quy định sẽ bị trừ điểm.

9. Thay đổi số trên đường bằng

Khi bắt đầu thực hiện bài thi này, cảm biến gắn trên xe phát tín hiệu để thí sinh tăng tốc. Thí sinh chuyển số 2, nhấn ga để tốc độ của xe vượt ngưỡng 24 km/h, trước khi xe trườn qua biển giới hạn tốc độ tối thiểu 24 km/h. Tiếp theo, thí sinh chuyển sang phanh, chuyển số 1, giảm tốc độ xuống dưới mức 24km/h trước trước khi đi qua bảng giới hạn tốc độ 24km/h. Nhiều chuyên gia sử dụng ô tô nhận định, đây là phần thi khó nhằn.

Bí quyết không bị trừ điểm ở phần thi này chính là tốc độ tối thiểu. Đa số thí sinh không tăng tốc, chấp nhận bị trừ ít điểm còn hơn rơi vào tình huống trừ điểm nặng do không đạt tốc độ tối thiểu và vượt tốc độ tối đa. Phần lớn thí sinh bước vào phần thi này với quỹ điểm không còn nhiều

10. Ghép xe ngang vào nơi đỗ

Phần thi ghép xe ngang vào nơi đỗ mới được bổ sung từ ngày 1/4/2023. Đây thực chất là bài thi mô phỏng lại không gian đỗ xe chật hẹp tại các khu đô thị. Yêu cầu chính của bài thi này là thân xe khi kết thúc phải nằm trong khu vực ghép xe. Thí sinh sẽ bị tước quyền sát hạch nếu để một phần xe ở bên ngoài vạch quy định.

11. Kết thúc

Thí sinh lái xe vượt qua vạch kết thúc, bật xi-nhan phải để báo kết thúc phần thi. Điều quan trọng là tỉnh táo thực hiện nốt các bước cuối cùng. Không ít trường hợp vượt qua bài thi sa hình với số điểm 80, khi qua vạch kết thúc lại quên không bật đèn xi-nhan do quá vui mừng. Số điểm bị trừ khi đó không đủ để thí sinh hoàn thành bài thi sát hạch.

Bên cạnh 11 bài thi trên, thí sinh sẽ phải “giải quyết” một số tình huống giả định xảy ra trên đường. Cụ thể, phải nhanh chóng phanh dừng xe ngay khi có tín hiệu cảnh báo, đồng thời bật thông báo tín hiệu nguy hiểm. Thí sinh chỉ tắt đèn cảnh báo khẩn cấp khi tín hiệu cảnh báo tắt và tiếp tục điều khiển xe chạy. Nếu không tuân thủ sẽ bị trừ điểm.

III. Những lưu ý khi thi sát hạch lái xe trên đường

Kết thúc phần thi sa hình, thí sinh tiếp tục bước vào phần thi sát hạch trên đường. Trong phần thi này, sát hạch viên sẽ đi kèm với thí sinh. Nhưng hiện nay, chương trình sát hạch mới đã trang bị hệ thống cảm biến giám sát và tự động chấm điểm. Thí sinh chỉ thực hiện theo hướng dẫn của hệ thống máy tính.

Quy trình của phần thi này gồm:

+ xuất phát

+ tăng số

+ tăng tốc độ

+ giảm số, giảm tốc độ

+ kết thúc.

Phần thi này đơn giản, chỉ cần thí sinh có khoảng thời gian hợp lý sẽ dễ dàng vượt qua phần thi này.

Cập nhật thông tin chi tiết về Mẹo Hướng Dẫn Thực Hành 11 Bài Thi Sa Hình B2, B1, C Đỗ 100% trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!