Xu Hướng 2/2024 # Kỹ Năng Mua Xe Vespa Cũ Cần Phải Biết # Top 9 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Kỹ Năng Mua Xe Vespa Cũ Cần Phải Biết được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

KHUYẾN MÃI CỰC LỚN HƠN 3.000.000đ tại Vespa TOPCOM. Chương trình khuyến mãi cực lớn dành cho Khách hàng mua xe Vespa, Liberty, Medley và Zip tại 1 trong 5 trung tâm Vespa TOPCOM TPHCM. Nón bảo hiểm cao cấp Vespa TOPCOM trị giá 280.000đ. Áo mưa Vespa Topcom trị giá 150.000đ. Giảm 30% gói combo sơn viền 24 chi tiết. Gói bảo dưỡng toàn bộ xe 03 lần trị giá 920.000đ. Gói đánh bóng – dọn xe 2 lần trong năm đầu tiên trị giá 1.060.000đ. Giảm tiền trực tiếp 30 – 50% khi mua phụ kiện (khung bảo vệ inox, thảm lót sàn,…) Cứu hộ bảo hành ngoài 1 năm miễn phí. Rửa xe miễn phí trọn đời. Hỗ trợ thu xe cũ – đổi xe mới.

Đặc biệt tặng 100% phí trước bạ dành cho Khách hàng mua dòng xe Liberty 125cc từ ngày 01/01/2024 – 31/01/2024.

KỸ NĂNG MUA XE VESPA CŨ CẦN PHẢI BIẾT

Muốn mua xe VESPA cũ điều không dễ, thậm chí rất khó khăn nhất là đối với các chị em thường bị đánh lừa bởi công nghệ làm xe cũ thành xe mới. Mua một chiếc xe cũ không đơn thuần là “tiền nào của nấy”.​

Thuận lợi nhất trong việc mua xe VESPA cũ là biết rõ chiếc xe cũng như người sử dụng, qua đó cũng biết được ưu và nhược điểm của chiếc xe để tiện lợi cho việc vận hành, chăm sóc bảo dưỡng sau này. Nếu bắt buộc phải mua một chiếc xe lạ, người tiêu dùng nên có kỹ năng mua xe VESPA cũ cần phải biết

Trong trường hợp không tìm được một chiếc xe như vậy, bạn nên tìm kiếm trên Internet. Bạn cũng có thể tìm đến các chợ xe cũ, các tiệm sửa xe hoặc tiệm cầm đồ, tuy nhiên việc mua xe qua các kênh này ẩn chứa rất nhiều rủi ro.

Công việc trước tiên là tìm được càng nhiều xe càng tốt. Trong số đó hãy chọn ra một số chiếc có thông tin rõ ràng và tin cậy hơn cả, đồng thời có giá bán nằm trong tầm tiền của bạn. Hãy đi cùng một người thực sự rành về xe cũ.

2. Xác định nguồn gốc

Trong mọi tình huống, tốt hơn hết là bạn nên mua xe chính chủ. Hãy yêu cầu chủ xe cho xem giấy đăng ký, hóa đơn mua xe gốc và chứng minh thư. Đối chiếu xem thông tin trên hóa đơn có khớp với giấy đăng ký, giấy đăng ký có khớp với chứng minh thư hay không. Trường hợp không phải xe chính chủ, bạn hãy yêu cầu người bán xe cho xem giấy mua bán có xác nhận của chính quyền địa phương.

Không chỉ có vậy, hãy xác định thật kỹ xem liệu giấy tờ có phải là giả. Để làm điều này, trước khi đi bạn phải quan sát kỹ một chiếc giấy đăng ký chuẩn và ghi nhớ các đặc điểm nhận dạng. Đừng quên mang theo một mẩu giấy trắng và một chiếc bút chì để cà mã số khung và mã số máy rồi đối chiếu với giấy tờ gốc.

Việc làm trên sẽ đảm bảo nguồn gốc rõ ràng của xe, đồng thời giúp bạn tránh mua phải xe trộm cắp. Ngoài ra, nó giúp bạn xác định được tuổi thọ chính xác của xe, từ đó định ra giá phù hợp.

3. Đánh giá tổng thể xe

Bạn đừng vội tin vào sự bóng bẩy bề ngoài của xe, vì hiện nay công nghệ “mông má” của giới buôn xe cũ đã đạt đến trình độ rất cao. Họ hoàn toàn có khả năng biến một chiếc xe cũ nát thành một chiếc xe gần như mới.

Điều cốt yếu là nước sơn, thân xe, vỏ xe, khung gầm, động cơ… phải đồng bộ và hợp nhất. Có nghĩa là chi tiết này mới bằng từng này thì các chi tiết khác cũng phải mới gần tương tự, hoặc chi tiết này là của VESPA thì các chi tiết khác cũng phải là của VESPA. Đánh giá này giúp bạn khẳng định một cách sơ bộ rằng xe chưa bị “luộc đồ” và chưa “dính” tai nạn.

4. Đánh giá động cơ

Khi mua xe cũ, việc đánh giá động cơ là rất quan trọng. Xe đẹp mà động cơ đã bị làm lại thì cũng coi như vứt. Vì thế, sau khi nhìn tổng thể, bước tiếp theo là đánh giá động cơ và chạy thử xe.

Về hình thức, động cơ phải đảm bảo tính nguyên vẹn và đồng nhất. Mặt ghép giữa hai nửa lốc máy phải nguyên vẹn, các con ốc trênbộ côn không bị toét đầu hoặc thay mới. Nếu các yếu tố này không được đảm bảo, khả năng lớn là xe đã bị “bổ” máy. Đây là điều chúng ta nên tránh nhất khi đi mua xe cũ.

Về khả năng vận hành, động cơ tốt trước hết phải khởi động dễ dàng, khi xe nổ ở chế độ ga-răng-ti (nhả hết ga để máy tự nổ), động cơ không bị chết giữa chừng (tăng ga-răng-ti nếu quá nhỏ), tiếng nổ đều và không bị giật, không có tiếng kêu lạ. Khi vặn tay ga, động cơ đáp ứng nhanh, không có thời gian trễ, ga lên đều, xe không bị ì, động cơ nổ giòn và tăng đều, không có tiếng kêu lạ.

Có thể kiểm nghiệm độ ăn xăng bằng cách ngửi khói xả xem có nặng mùi xăng hay không. Khói xả nồng nặc mùi xăng là dấu hiệu máy đã bị rã, cho hiệu suất đốt xăng thấp. Tiếp đó, dựng chân chống giữa, vặn ga hết cỡ rồi kiểm tra độ khói. Nếu lượng khói xám nhiều và dày đặc, động cơ đã bị rã và ăn dầu. Nếu lượng khói xám ít thì động cơ vẫn còn hoạt động tốt.

5. Kiểm tra các chi tiết khác

Khi nổ máy hãy bấm còi nhiều lần, nếu nghe tiếng kêu yếu hoặc khó bấm có nghĩa bộ điện đã có vấn đề. Cần kiểm tra bộ giảm xóc trước bằng cách bóp chặt phanh trước và nhún mạnh để thử độ nhún, nếu có tiếng kêu “lục cục”, giảm xóc đã yếu hoặc đã bị thay. Lật yên xe để kiểm tra 2 đầu ốc trên của giảm xóc sau có bị trầy xước hay không. Dùng tay miết nhẹ vào lốp xe nếu có xi đen dính vào tay có nghĩa là lốp đã được làm lại.

Đối với VESPA cần kiểm tra kỹ ắc quy, vì ắc quy có giá cao nên dễ bị tráo đổi. Yêu cầu thợ mở thùng xe dưới yên để kiểm tra phần máy bên trong, nếu người bán không đồng ý thì cần xem xét lại.

6. Thương lượng giá

Điều quan trọng là bạn phải tham khảo trước khi đi mua xe. Hãy hỏi những người có kinh nghiệm về xe cũ, tốt nhất là thợ sửa xe lâu năm để đưa ra một ba-rem giá làm chuẩn. Một chiếc xe có giá bán quá cao hoặc quá thấp so với giá trị thực của nó đều không chấp nhận được.

Với trường hợp giá quá cao, đương nhiên là bạn kiên quyết mặc cả. Trường hợp giá quá thấp, không loại trừ khả năng xe có nguồn gốc bất hợp pháp hoặc bị hỏng hóc một bộ phận tối quan trọng nào đó trong động cơ mà mắt thường không thể thấy được qua một hai lần thử.

Hotline : 093.222.0499 để được tư vấn tốt nhất

Kinh Nghiệm Xương Máu Cho Người Cần Mua Xe Vespa Cũ

Có mặt ở tại thị trường nước ta trong một khoảng thời gian rất dài và ngay từ những ngày đâu tiên khi mới bắt đầu xuất hiện. Những chiếc xe Vespa đã trở thành một trong những thương hiệu đẳng cấp với bất cứ một người nào đang mong muốn sở hữu và thể hiện phong cách thượng lưu của bản thân. Ở thời điểm hiện tại không chỉ với các mẫu xe Vespa mới và các sản phẩm Vespa cũ đang được săn đón nhiều nhất vậy những lý do gì khiến cho những chiếc xe Vespa cũ là trở thành một trong những đối tượng được quan tâm đến như vậy

Với giải pháp giảm bớt áp lực về tài chính này Xe vespa cũ vẫn đang thể hiện được những thế mạnh vượt trội của mình so với những mẫu xe khác.

Thông thường khi bạn mua một chiếc xe Vespa cũ thì mức giá bạn cần phải chạy ở đây dường như là giá cố định và không cần phải trả thêm bất cứ một khoản chi phí nào khác. Bạn cũng không phải chi trả thêm các khoản chi phí như phí đăng ký biển số xe và nếu như bạn cần làm thủ tục sang tên đổi chủ hay alf việc bạn đăng ký lại chỉ các mức thuế và các khoản chi phí cũng luôn một trong những mức giá rẻ nhất.

Có một sự thật cho dù bạn có mua và sở hữu một chiếc xe Vespa cũ hay một chiếc Vespa mới tuy nhiên khi bắt đầu dắt xe ra đường nó cũng sẽ mang đến cho bạn những cảm giác tuyệt vời nhất vẫn khiến cho bạn cảm thấy hiện mình đang được sở hữu và đang được di chuyển trên một chiếc xe thời thượng mà rất nhiều người yêu thích. Với mức giá thành tốt hơn rất nhiều so một chiếc xe mới để đổi lại một cảm giác nguyên vẹn đây quả thật là một trong những sự lựa chọn tốt nhất mà bạn cần phải tham khảo và cân nhắc.

Trước đây những người cần mua xe Vespa cũ thường có tâm lý thích đồ rẻ nhiều hơn. Nhưng giờ đây thì khác, chất lượng xe và đời xe yêu thích luôn được đặt lên hàng đầu. Ở thời điểm hiện tại nếu như là một chiếc xe tốt thì chắc chắn sẽ không bao giờ có mức giá rẻ hơn bình thường nhất là đối vói một mẫu xe đang được yêu thích như Vespa.

Không phải ai cũng có thể nắm bắt được tất cả những yếu tố để lựa chọn được một chiếc xe Vespa cũ chính vì điều này mà Việc dạy theo những người am hiểu và cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Bạn có thể dẫn thêm một vài người bạn có kinh nghiệm hoặc là một chuyên gia càng tốt để họ kiểm tra chất lượng xe giúp mình. Hãy nghĩ đến những trường hợp tồi tệ nhất có thể xảy ra sau khi bạn mua xe về: hỏng xe, phát hiện một vài bộ phận không đúng với dòng xe, xe bị hỏng hóc, trầy xước… Nếu nhu có phải thuê tiền để nhờ họ xem hộ thì cũng rất đáng bở một chiếc xe vespa cũ sẽ là người bạn đồng hành cùng bạn trên mọi chặng đường vì vậy mà việc chọn lựa không được qua loa. Điều này là để cẩn thân hơn trong chọn lựa. Bạn không cần vội, có thể quá trình mua xe diễn ra trong cả 1 tuần nhưng chiếc xe nhận được cần đảm bảo còn hơn là mua nhanh chó ng nhưng lại ôm bực vào người.

Có thể không chính xác lắm nhưng tâm lý thì ai ai cũng thích một chiếc xe còn mới. Đừng lựa chọn những chiếc xe quá nát mà hãy lựa chọn thông minh. Khi đã xác định bán xe cũ đi bao giờ người bán cũng tút tát lai chút ít vẻ ngoài. bạn cần tinh ý kiểm tra phần khung, sườn, mối nối khung sườn. Như những thông tin mà chúng tôi đã nói ở phần trên của bài viết đó chính là ở thời điểm hiện tại thì công nghệ mông má xe của những người bán xe đối với những người này cực kỳ tinh vi họ có thể biến những chiếc xe cũ nát thành một chiếc xe hoàn toàn mới tính. Với nước sơn bóng loáng đừng bao giờ tin tưởng những điều này qua lời giới thiệu của họ.

Tiếp đến cũng không thể không kể đến đó chính là bạn nên kiểm tra tất cả các chi tiết ở trên xe, hãy xem xét tống thể tất cả phần yên xe,lốp xe, cốp xe…. Ngoài ra bạn cũng nên thử lại tất cả các tính năng của chiếc xe để chắc chắn rằng nó hoạt động. Đừng bỏ sót bất cứ một chi tiết nào cả bởi đối với một chiếc xe Vespa cũ chất lượng thì mọi yếu tố được phải đảm bảo

Đừng chủ quan với vấn đề này, có thể bạn nghĩ chúng không đang tiền và về mình thay sau. Nhưng qua đây bạn sẽ thấy được tính cách của người chủ xe trước đây, nếu họ cần thận chăm chút cho chiếc xe của mình thì sẽ biết làm thế nào để xe được bền nhất, chất lượng vận hành tốt nhất về sau. Những yếu tố này có thể không làm hư hại xe ngay lập tức mà chúng tiềm ẩn nguy cơ về sau. Những người chủ xe yêu xe chắc chắn họ luôn luôn mang tới cho chiếc xe của mình những giá trị tốt nhất luôn luôn biết cách đế có thể khiến cho chiếc xe của họ ở trong trạng thái tốt nhất. Việc làm này sẽ giúp bạn dễ dàng nhất để có thể nắm bắt được tính cách của chủ xe và đó cũng là một trong những yếu tố quan trọng để tiến hành cuộc giao dịch được thuận lợi nhất.

Không chỉ mình bạn vận hành thử mà cần nhờ cả người đi cùng lái thử. Chú ý vận hành khi máy xe còn lạnh, và chú ý đến tiếng động cơ khi chạy. Những tiếng động lạ cần được phát hiện để hoặc là giao kèo hoặc không lựa chọn xe. Khi dừng xe lại hãy dùng 2 tay ghì chặt ghi đông xuống để kiểm tra bộ phận giảm xóc. Nếu giảm xóc tốt thì xe vận hành khá êm ái và không có tiếng kêu. Sau khi trả xe và dừng xe lại, hãy lắc mạnh xe sang trái, phả khác nhau để xem xe mình chọn lựa có bị rơ không. Ngoài ra bạn cũng nên quan tâm tới làn khói tỏa ra từ ống xả, nếu như là một chiếc xe có động cơ còn tốt thì khói xe không có màu xám, và không có mùi xăng, còn nếu như ngược lại mà khói xe có những màu này chắc chắn rằng động cơ của nó đang bị tã và có thể nó sẽ rất hao xăng

Sau khi đã ưng ý với tất cả những gì mà chiếc xe Vespa cũ này có thể mang lại sau khi trả giá bước cuối cùng bạn cũng đừng quên mặc cả. Hãy mặc cả để có thể có được một mức giá phù hợp nhất. Mặc dù có thể sau khi thương lượng thành công số tiền mà họ bớt cho bạn cũng không quá đáng kể nhưng đó cũng đủ để cho bạn có thể sắm sửa cho chiếc xe của mình một vài những chi tiết để trang trí cũng như có thể có được một chút tiền để đổ xăng trong những lần di chuyển sau

Như vậy là tất cả những kinh nghiệm khi mua xe Vespa cũ đã được chúng tôi chấp nhận một cách chi tiết nhất cho bạn ở trong bài viết này. Với những thông tin mà chúng tôi mang đến chắc chắn sau khi đã nắm bắt được bạn sẽ có cơ hội sở hữu được một chiếc xe với giá thành tốt nhất.

Có Nên Mua Xe Vespa Cũ? Vài Kinh Nghiệm Khi Mua Vespa Cũ

Lý do khiến bạn nên mua vespa cũ

Nếu không hề có đủ chi phí cho một chiếc Vespa mới, việc chọn mua xe vespa cũ HCM hay Hà Nội cũng sẽ khiến bạn không nhất thiết phải thất vọng. đây chính là lý do:

Mua xe cũ giúp bạn tiết kiệm từ 2 đến 2 triệu đồng

Chẳng thể phủ nhận một thực tế rằng xe Vespa luôn là dòng xe tay ga ‘sang chảnh’ với giá đắt đỏ thuộc top đầu trên thị trường. Ngày nay, nếu như muốn mua xe mới bạn phải cần đã có sẵn tại tay từ 6 đến 9 triệu đồng. Bạn không mong muốn phải kì vọng hay tích lũy thu nhập quá lâu? Bạn không muốn phải vay mượn tài chính? Bạn cũng không muốn mua xe mới trả góp? Vậy thì mua xe cũ vespa là lựa chọn hàng đầu lúc này. Nếu mua xe cũ, bạn có thể chỉ cần sẵn sàng từ 4 đến 7 triệu đồng.

Ngoài ra, khi mua xe cũ bạn có khả năng để dành thêm được khoản kha khá phí , lệ phí so với việc mua xe mới. Ví dụ như phí đăng ký xe thuế giá trị gia tăng phí trước bạ , nhiều loại chi phí khác.

Xe vespa cũ giá tốt hơn cực kì nhiều so với xe mới

Xe vespa cũ HCM hay Hà Nội đều rẻ hơn so sánh với xe mới từ 50-70% (cách 3-5 năm tuổi). Lí do là đây chính là xe nhà giàu, chủ cũ thường đổi xe, ít quan tâm tới giá khi đổi xe. Thứ hai là tin đồn xe Vespa cũ thường hư hỏng

Xe vespa cũ vẫn vận hành “ngon lành cành đào”

Cảm giác được ngồi trên một chiếc xe “sang chảnh” số 1 thị trường đôi lúc cũng đủ để bạn có một sử dụng thử xuất sắc với chiếc vespa cũ.

Tuy nhiên thực tế, vespa được những người “sành” xe bình chọn là vận hành êm ái không quá tốn nhiên liệu và nếu bảo dưỡng đúng định kỳ thì bạn chẳng hề lo tốn tiền sửa chữa. Vespa có thể vận hành bền bỉ và ít hỏng hóc nếu như người dùng giữ gìn.

Lưu ý: Vespa bị đồn thổi là sửa tốn tiền là vì một vài chị em chạy quên thay nhớt, không bảo dưỡng kỹ. không có một loại xe nào có khả năng hiện hữu dưới bàn tay của mấy chị em này.

Lời khuyên: bạn nên đi cùng thợ để xác định xe Vespa cũ nào được chủ cũ yêu thương, bảo dưỡng tốt. Tuyệt đối làm giảm xa các xe không nên bảo dưỡng kỹ càng!

Kinh nghiệm sống còn của đàn anh khi kiểm tra mua xe Vespa cũ Vespa cũ “Cái gì cũng có giá của nó”

Câu nói cửa miệng này luôn đúng khi mà bạn chọn mua các dòng xe tay ga cao cấp, nhất lại là xe cũ. Các chiếc xe mới thường sở hữu giá niêm yết rõ. Nhưng những chiếc xe mới cùng đời; cùng năm đăng ký rất có thể lại được rao bán với 10 mức giá khác nhau.

Có những chiếc xe đã bị sửa chữa nhiều lần có những chiếc xe đã bị thay thế phụ tùng có nhiều chiếc xe từng gây tai nan có những chiếc xe bị mất giấy tờ và cũng có những chiếc xe còn nguyên bản đến 90%.

đó đều là những nguyên nhân khiến xe vespa cũ được bán với mức giá khác nhau. , “tiền nào của nấy” thực sự là một chân lý! Khi mua xe cũ vespa và hãy chú ý đến chất lượng , các loại giấy tờ chủ đạo chủ trước thời gian xem xét đến vấn đề giá cả.

Kiểm tra Vespa cũ: từ tổng thể đến sự đồng bộ của phụ tùng

Những bậc “đàn anh” tại cộng đồng chơi vespa luôn tư vấn mua xe vespa lx cũ cho người chơi xe không chuyên là phải kiểm duyệt từ cụ thể đến tổng thể. Có một điều bạn nhất định phải biết là hùa hết Vespa nhập về Việt Nam đều được hãng gia cố lại phần khung. Bạn hãy quan sát kỹ phần khung xe, nhất là phần mối nối khung sườn.

Kiểm tra kỹ dù chỉ là cụ thể bé dại

Bạn cũng cần kiểm duyệt những chi tiết khác như: xe có dấu hiệu han gỉ nào không? Thân xe có bị móp méo, biến dạng chỗ nào không? Xe cân hay lệch? Lò xo ở yên xe có đàn hồi tốt không?…Những bộ phận đặc biệt tuy nhiên dễ bị bỏ qua khi mua xe cũ vespa là cổ phốt, tay lái, đèn, vành và lốp xe.

Bạn phải bảo đảm cổ phốt không bị bẩn, đèn tốt, vành cân, lốp mới, ống xả không bị han gỉ,… Tất cả những cụ thể này nếu như hỏng hóc đều là nguyên nhân để bạn cân nhắc nên mua chiếc xe đó nữa không. Nếu có mua, chúng lại là lý do để bạn yêu đương bạn nên thương lượng giá cả với người bán.

Mua xe chủ đạo chủ hoặc có giấy tờ mua – bán hợp pháp

Tốt nhất là bạn nên dẫn theo một người có kinh nghiệm khi mua xe cũ vespa. nếu như không quen biết ai, bạn có thể dùng dịch vụ xem hộ xe máy cũ. những thợ kiểm định xe chuyên nghiệp sẽ có thiết bị , ba-rem đánh giá chi tiết. Họ cũng là người hỗ trợ bạn định giá xe chính xác , kiểm duyệt giấy tờ xe kỹ lưỡng. Thà chi thêm một khoản chi phí bé dại để mua được chiếc xe hài lòng còn hơn phải mất vài chục triệu để “rước” về một chiếc vespa lắm bệnh nhiều tật.

Yêu mến lượng giá để mua được Vespa giá tốt nhất, tránh mua hớ

Ngoài chất lượng, giá cả cũng là nhân tố giúp bạn tự giải đáp nên mua vespa cũ không. Hãy tham khảo giá bán vespa cũ trên thị trường để đảm bảo mình không bị “hét giá” hay mua “hớ”.

Bạn có biết: Người bán lời trung bình trên 5 triệu cho mỗi chiếc Xe Vespa cũ bán ra? do đó, hãy mạnh dạn trả giá thật Khi mà đã đi mua xe nha.

Trả giá sẽ không bao giờ là thừa nếu bạn mong muốn mua xe máy cũ với giá rẻ. Hãy mạnh dạn trả giá với chủ xe, tìm kiếm những lỗi, và chi tiết không đúng, đấy sẽ là cơ sở để bạn có khả năng trả giá chiếc xe VESPA cũ. Nếu bạn trả giá, có khả năng chủ xe sẽ bớt cho bạn vài trăm không đến 1 triệu, vì lẽ đó, không tội gì mà bạn không trả giá.

Lộc Đạt-tổng hợp

Tham khảo ( kiemtraxecu, muaxemaycu, … )

Có Nên Mua Xe Vespa Cũ Không, Kinh Nghiệm Mua Xe Vespa Cũ

Lý do có nên mua xe vespa cũ không?

Mua xe vespa cũ giúp tiết kiệm hàng chục triệu đồng

Dòng xe vespa luôn toát lên vẻ “sang chảnh” với giá đắt đỏ hàng đầu trên thị trường. Để chọn mua xe vespa mới hiện nay thì trong tay bạn phải có sẵn từ 48 triệu đến 100 triệu, và nhiều loại xe vespa có giá lên đến hơn 400 triệu. Bạn không muốn phải chờ đợi, tích lũy lâu năm, không muốn vay mượn, không muốn mua xe trả góp thì lựa chọn mua vespa cũ sẽ là tối ưu nhất. Với một chiếc xe vespa cũ, bạn chỉ cần khoảng 30 đến 70 triệu tùy loại. Ngoài ra việc chọn mua xe cũ bạn sẽ không phải mất các khoản phí như đăng ký, thuế giá trị gia tăng, lệ phí trước bạ và nhiều các khoản chi phí khác. 

Xe vespa cũ có giá tốt hơn rất nhiều so với việc mua xe mới

Nếu nói đến mức giá tốt bạn sẽ không còn băn khoăn có nên mua xe vespa cũ không, khi mà giá xe có thể rẻ hơn từ 50 đến 70% so với việc mua xe mới. Những chủ nhân có điều kiện, đại gia thường đổi đời xe, ít quan tâm tới giá trị khi bán xe hoặc những tin đồn về xe vespa cũ nhanh hỏng hóc, xuống cấp. Với tâm lý như vậy mà nhiều chủ nhân sẵn sàng bán lại xe vespa cũ giá rẻ hơn rất nhiều. (Lưu ý: xe Vespa rất tốt, những tin đồn mà không có kiểm chứng sẽ làm bạn lầm tưởng và cũng dễ mắc sai lầm tương tự)

Xe vespa cũ vẫn đảm bảo vận hành tốt

Xe vespa là dòng xe sang chảnh số 1 thị trường và việc sở hữu, ngồi trên xe vận hành là một trải nghiệm tuyệt vời ngay cả với những chiếc xe cũ. Với những khách hàng sử dụng lâu năm, dù xe cũ nhưng người dùng luôn đánh giá rằng xe vận hành êm ái, không quá tốn nhiên liệu. Nếu được bảo dưỡng định kỳ thì bạn không cần tốn tiền sửa chữa, xe sẽ vận hành bền bỉ và ít hỏng hóc hơn. 

Kinh nghiệm mua xe vespa cũ của đàn anh đàn chi chơi xe 

– “Tiền nào vải nấy”: Trên thị trường hiện nay, việc bày bán những chiếc xe vespa cũ rất phổ biến. Có những chiếc xe chỉ với giá 20 triệu đồng, không bằng giá một chiếc xe wave alpha mới. Với những trường hợp cần bán gấp thì giá có thể thấp như vậy, nhưng còn các trường hợp khác thì bạn nên cân nhắc. Xe có thể bị thay thế quá nhiều phụ tùng, sửa chữa quá nhiều. Nếu chọn mua những chiếc xe quá rẻ như vậy, bạn nên đi cùng những người bạn am hiểu về xe để kiểm tra kỹ lưỡng. 

– Kiểm tra tổng thể và từng chi tiết kỹ càng: Hầu hết những chiếc vespa nhập khẩu về Việt Nam đều được hãng xe gia cố lại phần khung xe. Vì vậy khi bạn kiểm tra xe cần quan sát kỹ phần khung xe, sườn, dè, nhất là phần nối với khung sườn xe. Một chiếc xe tốt thì hệ thống khung sườn luôn đồng bộ, khi kiểm tra số khung và số máy khác nhau thì bạn cân nhắc xe đã bị thay thế phụ tùng. 

Những bộ phận như chân chống, dưới thân xe được làm bằng thép, cần kiểm tra có bị gỉ và còn chắc chắc không… để đảm bảo những bộ phận này không bị chỉnh sửa và còn an toàn tuyệt đối. Sau đó kiểm tra tính cân đối của chân chống xe khi dựng lên, đảm bảo không bị nghiêng, lệch. Kiểm tra tính đàn hồi của lò xo trên yên, bạn ngồi lên rồi nhún thử nhiều lần để cảm giác độ êm ái và khả năng đàn hồi. 

– Kiểm tra xem tay lái, đèn xe và cổ phốt: Đây là 3 bộ phận quan trọng cần được kiểm tra kỹ lưỡng. Hãy chắc chắn cổ phốt không bị bẩn, tay lái vận hành êm ái, không bị móp, méo ảnh hưởng đến việc vận hành xe. Đèn xe cần sáng rõ, ổn định. 

– Kiểm tra vành và lốp xe: cần kiểm tra vành và lốp xe có bị đảo, méo không bằng mắt thường, chạy thử vài vòng bạn sẽ nhận ra ngay. Khi ngồi thử, kiểm tra độ nhún của giảm xóc có phát ra tiếng kêu không, nếu giảm xóc phát ra tiếng kêu thì bạn không nên mua lại chiếc xe như vậy, bạn sẽ mất một khoản chi phí khá lớn nâng cấp xe để xe hoạt động ổn định và êm ái. 

Với những tư vấn ở trên, hi vọng quý khách hàng không còn đắn đo có nên mua xe vespa cũ không. Để có thể chọn mua được những chiếc xe vespa cũ chất lượng cũng như có những tư vấn sử dụng tốt nhất, quý khách hàng có thể đến với chúng tôi – Sàn mua bán xe máy cũ an toàn hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại 0902.94.94.63. Bên cạnh cung cấp các sản phẩm tốt, chúng tôi mang đến bạn quy trình đăng ký và lấy biển nhanh gọn hơn. Bạn sẽ nhanh chóng có được một chiếc xe vespa cũ chất lượng và nhanh chóng. 

Cách Chọn Mua Toyota Innova Cũ Cần Biết

Đa số người mua xe Việt thường có tâm lý xem chiếc xe như là một tài sản chứ không phải là một phương tiện đi lại phục vụ cuộc sống, nên họ cần một phương án an toàn và số đông hơn là một phương án theo sở thích và Toyota là thương hiệu được khá nhiều người tiêu dùng đặt trọn niềm tin.

Chính vì thế, Toyota Innova đã chứng tỏ được khả năng vận hành bền bỉ theo thời gian của mình. Rất nhiều người truyền tai nhau về chiếc xe Toyota Innova sau nhiều năm sử dụng nhưng máy vẫn “đằm” như ngày đầu mới mua.

Nếu nói đến độ bền thì không chỉ động cơ, hộp số, hệ thống truyền động, hệ thống treo của xe Toyota rất bền bỉ theo thời gian. Chất liệu làm nên các chi tiết dù là nhỏ nhất, dù là kim loại hay nhựa thì cũng được sử dụng chất liệu tốt nhất, nên rất bền, khó bị oxy hóa.

Chính tâm lý chuộng xe Toyota của khách hàng cũng góp phần cho việc xe Innova bán lại rất dễ dàng và ít bị mất giá.

Ngoài ra, hệ thống đại lý của Toyota rộng khắp trên cả nên phụ tùng thay thế xe rất sẵn có. Chi phí bảo dưỡng, sữa chữa, thay thế phụ tùng cũng hợp lý hơn nhiều so với những hãng khác cùng phân khúc.

Toyota Innova không phải chỉ toàn ưu điểm. Xe vẫn còn tồn tại những nhược điểm cố hữu như vỏ mỏng, chạy tốc độ cao 100 km/h cao tốc thường bồng bềnh, kèm tiếng ù ù. Đặc biệt nhất chính là giá bán khá cao cho một mẫu xe chủ yếu phục vụ chạy dịch vụ.

Mặc cho những hạn chế này, Innova vẫn tỏ ra không bị hụt hơi trong cuộc chạy đua doanh số, bởi những ưu điểm thực dụng được chấp nhận bởi một bộ phận khách hàng, đặc biệt là doanh nghiệp, tổ chức và kinh doanh vận tải.

Những khác biệt giữa các phiên bản Toyota Innova cũ

Giữa các phiên bản Toyota Innova cũ luôn có sự chênh lệch nhất định về giá, nên thường xảy ra tình trạng để nâng giá người bán xe ô tô cũ cố tình “mông má” nâng cấp Toyota Innova lên đời phiên bản cao hơn. Do đó, để tránh trường hợp mua nhầm xe, mua xe sai giá, bị “lừa” khi mua Toyota Innova cũ, người mua nên kiểm tra, phân biệt kỹ xem xe có đúng phiên bản mình cần mua hay không?

Toyota Innova 2.0J MT: Khác với 3 bản V, G, E, Toyota Innova J thường được sản xuất có hạn và cung cấp cho các hãng xe làm taxi hoặc xe chạy dịch vụ. Do vậy, Toyota Innova J mặc dù có chung công suất và kích thước với Innova G, V, E nhưng xe lại cực kỳ “nghèo” nàn các tùy chọn. Chẳng hạn, gần như tất cả các thao tác trên xe đều là nút bấm hoặc núm xoay thủ công, gạt mưa 2 chế độ, không có màn hình giải trí… nên sẽ khó đáp ứng được hết các nhu cầu sử dụng của người dùng. Khá nhiều trường hợp người bán ô tô “độ” xe Toyota Innova J lên bản G để nâng cao giá bán. Do đó, khi mua Toyota Innova bản G, bạn nên kiểm tra kỹ.

Toyota Innova 2.0E MT là bản xe có giá bán cạnh tranh nhất 3 mẫu đầy đủ tùy chọn của Toyota Innova. Innova E là bản xe sử dụng số sàn 5 cấp nên mang tới trải nghiệm lái xe khá “chân thực” so với các loại số tự động. Toyota Innova bản E trang bị nội thất mặc dù không nhiều tùy chọn như bản G và V nhưng vẫn khá đầy đủ với ghế bọc nỉ và trang trí bằng các chi tiết bọc vải giả da. Điểm cộng lớn nhất của bản E chính là màn hình hiển thị dạng LED khá thể thao và màu sắc xanh dịu mát, có thể tùy chỉnh độ sáng màn hình nên người điều khiển xe dễ quan sát, ngay cả khi bị chói.

Toyota Innova 2.0G AT Nếu bản Toyota Innova V là bản cao cấp nhất thì Toyota Innova G là phiên bản “trung cấp” và cũng là bản xe được ưa chuộng nhất tại Việt Nam ở thời điểm ra mắt. Khác biệt lớn nhất giữa bản Innova G và bản Innova V là chất liệu làm nội thất. Toyota Innova G chỉ sử dụng vải nỉ bọc ghế và trang trí bằng các chi tiết ốp gỗ thanh nhã. Ngoài ra, xe cũng có khá đầy đủ các tính năng và công nghệ hiện đại như: cửa sổ trời chỉnh điện, điều hòa hai vùng độc lập, khóa cửa chỉnh điện và hệ thống DVD cảm ứng 6 loa cho chất âm khá tốt.

Toyota Innova 2.0V AT Toyota Innova bản V được đánh giá là bản xe cao cấp nhất của xe Toyota Innova. Phiên bản này có nhiều trang bị hiện đại và tiện nghi nhất. Điển hình nhưng Toyota Innova V 2024 có cụm đèn pha sắc nét, tăng kích cỡ của cản trước và thay đổi thiết kế lưới tản nhiệt… Những nâng cấp này đã giúp Innova V trông sắc cạnh, hầm hố hơn so với “đàn anh”. Ngoài ra, Innova bản V cũng có khá nhiều các tùy chọn cao cấp như: màn hình cảm ứng kích thước 7inch, hệ thống đầu DVD cảm ứng kết nối 6 loa và nhiều cổng ngoại vị.

So với các phiên bản khác, Toyota Innova V được đánh giá là phù hợp nhất với nhóm khách hàng yêu thích không gian nội thất sang trọng, nhờ các ghế ngồi được bọc bằng chất liệu da cao cấp, phối hợp với đó là các chi tiết ốp giả vân gỗ cổ điển và bảng điểu khiển được mạ bạc. Bởi chất lượng nội thất cao cấp hơn và có nhiều tùy chọn hơn nên xe cũ Toyota Innova bản V thường đắt hơn các bản xe khác trung bình khoảng 50 triệu.

Toyota Innova cũ, bạn cần biết những gì?

Không phải tự nhiên mà sản phẩm nhà Toyota lại khiến người tiêu dùng Việt yêu thích đến vậy, thậm chí, cả dòng xe ô tô cũ. Ngoài việc thừa hưởng danh tiếng từ thương hiệu, Innova cũng có những ưu điểm vượt trội riêng như tiện dụng, linh hoạt, bền bỉ, giữ giá. Bên cạnh những yếu tố bên ngoài như ưu điểm xe, túi tiền hay lời khuyên từ người khác, bạn cũng nên xét xem bản thân mình có yêu thích mẫu xe đó hay không trước khi quyết định xuống tiền.

Một trong những việc cần tìm hiểu khi lựa chọn xe Toyota Innova cũ là thu thập các thông tin ưu nhược điểm tổng quan của xe. Những chiếc Innova tại sao lại được khách hàng săn đón? Lý do nằm ở những thiết kế đặc sắc về cả nội và ngoại thất của xe. Dù là xe mới hay các đời cũ hơn, thì những chiếc Toyota Innova vẫn được đánh giá là những chiếc xe sở hữu phong cách thiết kế “khôn ngoan”.

Ưu điểm của xe Toyota Innova cũ:

Giá cả phù hợp với những người có thu nhập tầm trung

Có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau: từ đi lại hằng ngày cho đến chạy dịch vụ.

Nội thất rộng nhất nhì phân khúc, 3 hàng ghế rộng rãi thoải mái với 8 hành khách. Có thể gập ghế linh hoạt để tăng diện tích chở hành lý.

Động cơ bền bỉ, vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu.

Ít bị hư hỏng vặt, chế độ bảo hành tốt, sữa chữa dễ dàng với chi phí rẻ.

Cung cấp cho khách hàng nhiều sự lựa chọn về động cơ, trang bị và mức giá.

Giữ giá tốt khi bán lại.

Nhược điểm của xe Toyota Innova cũ:

So với các đối thủ trong phân khúc như Suzuki Ertiga, Chevrolet Orlando, Kia Rondo… Innova cũ vẫn có giá khá cao

Ngoại hình trung tính, đơn giản, không có gì đáng chú ý.

Thiết kế bên trong sử dụng chất liệu nhựa tạo cảm giác kém sang trọng.

Trang bị trên xe nghèo nàn, chỉ vừa đủ dùng.

Vận hành chưa hiệu quả ở tốc độ cao.

Mua xe cũ có rủi ro chọn nhầm xe bị tai nạn, xe qua “mông má”, thủy kích…

Xác định tầm giá xe Toyota Innova cũ cần mua

Hiện tại, Toyota Innova đang phân phối ra thị trường nước ta với 4 phiên bản là Innova 2.0E, Innova 2.0G, Innova Venturer và Innova 2.0V. Giá xe niêm yết Innova mới dao động từ 743 đến 945 triệu đồng. Đối với xe cũ, các đời xe cũ hơn từ trước bản Toyota Innova 2010 trong tình trạng còn tốt có giá tầm 300 – 500 triệu đồng. Trong khi đó, các bản xe mới hơn như Toyota Innova 2024 – 2024 có giá hơn 500 triệu đồng. Giá xe cũ phụ thuộc nhiều vào giá của phiên bản và tình trạng xe. Do đó, để có cái nhìn tổng quát về mức giá xe Innova cũ trên thị trường, người mua có thể thao khảo giá trên các diễn đàn hoặc trang web mua bán xe. Tùy thuộc vào túi tiền và độ mới của chiếc xe, mức giá có thể dao động khác nhau.

Nếu bạn không có kinh nghiệm mua một chiếc xe Toyota Innova cũ thì tốt nhất hãy tìm người có kiến thức, hiểu biết để đi cùng mua xe, tránh trường hợp mua phải xe đã bị thủy kích, tai nạn nghiêm trọng ‘mông má’ lại. Một điều quan trọng khi mua xe đã qua sử dụng là bạn phải kiểm tra kỹ xem xe có lỗi hoặc hư hỏng nào không. Và đây là những bước cần thiết khi bạn để kiểm tra chiếc xe đã qua sử dụng:

Kiểm tra từng lốp xe với xe đã qua sử dụng, lốp xe chắc hẳn đã mòn, và độ mòn tùy thuộc vào quãng đường xe đã di chuyển cùng chế độ bảo dưỡng xe của chủ nhân cũ. Kiểm tra xem lốp có quá mòn không, nếu có nên yêu cầu người bán thay hoặc thương lượng giá lại. Đồng thời, cũng nên xem thử kích cỡ, nhãn hiệu của lốp xe có đúng như yêu cầu của nhà sản xuất không để có điều chỉnh thích hơp.

Kiểm tra bộ mâm xe: Thiết kế bộ mâm đẹp không phải là vấn đề cần xem xét, mà điều quan trọng ở đây là kiểm tra thử độ lệch, tính gắn kết với phanh, các bu-lông, ốc vít có chắc chắn không, hay mâm xe có đúng kích cỡ hay không.

Kiểm tra xem có chất lỏng rò rỉ không: Hãy quan sát trên mặt đất, dưới gầm xe xem thử có nhiên liệu, dầu bôi trơn hay nước làm mát rò rỉ ra không. Ít ai thực hiện việc này, nhưng thực sự mức độ ảnh hưởng tới xe rất lớn, thậm chí là có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng xe nếu không phát hiện kịp thời.

Nhìn quanh các góc, dọc thân xe để kiểm tra có vết trầy xước, hư hỏng nào cần sửa chữa hay không.

Mở và đóng tất cả các cửa, cốp xe vài lần để chắc chắn chúng hoạt động một cách trơn tru.

Khóa và mở tất cả các cánh cửa từ cả bên trong lẫn bên ngoài.

Yêu cầu nhân viên hoặc người bán ngồi vào trong xe bật hệ thống đèn để kiểm tra xem đèn pha, đèn phanh và các đèn tín hiệu khác có làm việc bình thường không.

Mở mui xe rồi mở động cơ để xem có tiếng va đập, ve, rít hay không.

Kiểm tra cạnh cửa và bản lề xem độ gỉ sét, hư hỏng như thế nào.

Nâng phần sàn và thảm trong xe lên để kiểm tra mức độ cũ, mòn, hỏng tới đâu

Xoay vô lăng, bật các tính năng nội thất như hệ thống điều hòa, giải trí CD, radio, màn hình cảm ứng… để đảm bảo mua được chiếc xe đủ tiện nghi như mong muốn

Kiểm tra hệ thống lọc không khí: Có thể thực hiện bằng cách xịt nước hoa/nước xịt phòng xung quanh xe, rồi mở kính cửa sổ ra để không khí hòa lẫn. Sau đó bật chức năng lọc không khí lên một vài phút rồi xem xét mức độ làm việc như thế nào. Khi di chuyển trên những đoạn đường đông đúc, chật hẹp thì tính năng này càng trở nên quan trọng.

Kiểm tra giấy tờ, xác định nguồn gốc xe Kiểm tra động cơ, khoang máy

Tiến hành khởi động để đánh giá quá trình khởi động dễ dàng hay gặp khó khăn. Thử lái xe để cảm nhận được về động cơ xe, đánh giá khả năng tăng tốc của động cơ, trợ lực lái. Đừng quên kiểm tra cả màu khói xe, nếu khói trắng hoặc đen tức là động cơ xe đã gặp vấn đề.

Mở nắp capo, quan sát xem có dấu hiệu rò rỉ trên mặt và dưới động cơ hay không? Thăm dầu xe, và két nước để đánh giá xem liệu chủ xe có quan tâm bảo dưỡng chăm sóc xe thường xuyên không? Chú ý kiểm tra từng con ốc trong khoang máy. Trên mỗi con ốc đều được sơn một lớp sơn niêm phong, khi có tác động bởi cờ lê để vặn ốc, lớp sơn này sẽ bị bong xước. Vì vậy đây là dấu hiệu để nhận biết rằng chiếc xe đã có sự hỏng hóc về động cơ.

Chú ý các bộ phận trong khoang máy, so sánh xem liệu có phần nào trông mới hơn so với xung quanh không? Nếu xuất hiện các bộ phận trông có vẻ mới hơn so với phần còn lại thì chứng tỏ là nó đã bị thay thế. Với một chiếc xe mà phần động cơ đã không còn nguyên bản thì hoàn toàn không nên mua.

Hãy lái thử chiếc xe mà bạn định mua

Điều cuối cùng bạn cần ghi nhớ đó chính là hãy lái thử chiếc xe ô tô Toyota Innova mà bạn định mua. Việc tự mình lái thử sẽ giúp bạn phát hiện ra các lỗi khi lái xe, cũng như chọn được mẫu xe phù hợp với mình nhất. Do đó, bạn hãy lái thử để xem xét động cơ, khả năng phản ứng ga, tay lái. Hãy lái thử 1, 2 vòng để đảm bảm ưng ý và hài lòng nhất trước khi xuống tiền.

Khi lái thử xe thì bạn cần chú ý những vấn đề sau:

Trước khi khởi động xe, bạn hãy thử quay vô lăng hết mức sang hai bên để kiểm tra vô lăng có tiếng rít, va đập hoặc tiếng gõ không.

Kiểm tra phanh tay: kéo phanh tay lên rồi thử nhấn nhẹ ga, nếu chiếc xe không di chuyển thì phanh tay vẫn hoạt động tốt.

Bạn hãy lắng nghe xem có tiếng động lạ phát ra từ động cơ không.

Bạn hãy thử lái xe trên nhiều kiểu địa hình.

Hãy sử dụng nhiều cấp số và bạn chú ý xem việc vào số có dễ dàng không.

Và kiểm tra xem chân côn còn hoạt động tốt không

Nên mua Toyota Innova cũ phiên bản nào?

Được sản xuất bởi thương hiệu Toyota danh tiếng, dòng Innova đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ người dùng qua các phiên bản mà hãng sản xuất. Nếu so với các mẫu xe khác cùng phân khúc thì đây vẫn được xem là sự lựa chọn hàng đầu của người dùng Việt trên thị trường hiện nay.

Dù là lựa chọn để phục vụ mục đích kinh doanh vận tải hay để gia đình sử dụng thì những chi tiết thiết kế của dòng xe này vẫn có khả năng đáp ứng mọi yêu cầu mà người dùng đưa ra. Kể cả khi đó là người dùng khó tính nhất.

Với công suất động cơ khoảng 134 mã lực và số chỗ ngồi từ 7 – 8 chỗ, Toyota Innova là chiếc xe gia đình tuyệt vời và có thể đáp ứng được tối đa các nhu cầu sử dụng xe của người dùng ở phân khúc giá rẻ. Nếu mua Innnova cũ (ngoại trừ bản Innnova J thường sử dụng chạy dịch vụ, chạy taxi) người mua có thể yên tâm về chất lượng xe bởi với độ bền cao, Innova gần như chưa phải sửa chữa bất kỳ thiết bị gì, có thể sử dụng được luôn sau khi mua về. Khi chọn xe Toyota Innova cũ, bạn nên tránh xe bản J bởi đây thường là xe taxi thanh lý, xe đã xuống cấp và không thể sử dụng được. Nếu mua phải loại xe này, mặc dù giá bán ban đầu rất rẻ nhưng bạn sẽ phải chi trả thêm rất nhiều tiền sửa chữa, bảo dưỡng để tiếp tục sử dụng.

Dựa trên những điểm khác biệt trong cách thiết kế nội thất, 3 phiên bản Innova E, V, G của Innova sẽ phù hợp với những khuynh hướng thẩm mỹ khác nhau. Nếu bạn yêu thích sự sang trọng, không gian nội thất cao cấp cùng nhiều tiện nghi hiện đại thì nên chọn Toyota Innova bản V. Chiếc xe này cũng rất thích hợp làm xe đưa đón lãnh đạo hoặc xe công vụ ở cơ quan, tổ chức. Nếu bạn yêu thích sự tiện dụng, giá cả vừa phải, trải nghiệm lái xe nhẹ nhàng đơn giản thì nên chọn Innova bản G, tuy nhiên cần tránh những chiếc xe J “lên đời” thành xe G. Còn nếu bạn là người yêu thích cảm giác lái xe chân thật, tiết kiệm chi phí mua xe thì nên chọn Innova bản E.

Nghề Sale Ô Tô Là Gì? Cần Kỹ Năng Gì?

Nghề sale ô tô là việc tìm kiếm, tư vấn khách hàng mua ô tô, giúp khách hàng lựa chọn được chiếc xe ô tô ưng ý.

Nghề sale ô tô cần rất nhiều kỹ năng

Nghề sale ô tô bầy giờ đang là một nghề hot, đặc biệt hơn trong đầu năm 2024 mức thuế ô tô về 0% thì lượng người có nhu cầu mua ô tô sẽ tăng mạnh. Chính vì vậy, nghề ô tô sẽ phát triển rất mạnh mẽ trong năm 2024.

Tuy nhiên, nghề sale ô tô này cần rất nhiều kỹ năng và kinh nghiệm, đặc biệt cần rất nhiều mối quan hệ để có thể làm tốt trong nghề này.

Câu chuyện 1:

“Cách đây chừng 5,6 năm khi bắt đầu làm việc tại công ty lớn về ô tô nhập ở Hà Nội với vị trí marketing. Là người nằm giữ toàn bộ thông tin khách hàng trong tay, vừa làm việc trực tiếp với các thông tin đó, được học về thông số kỹ thuật từng sản phẩm để viết các bài pr cho sản phẩm mới nhất. Sau một thời gian nỗ lực làm việc, hầu như đã nắm bắt hết được các chi tiết của từng sản phẩm mà công ty mình kinh doanh và các sản phẩm trong từng phân khúc.

Tôi làm bên đây thì được lương cố định và thưởng theo quí không như bên sales, họ không giới hạn lương. Tôi thấy những người có năng lực thu nhập rất cao, nên tôi muốn chuyển qua bên đó để được lương thụ động như họ.

Rồi một ngày tôi lấy hết can đảm lên gặp sếp để trình bày về nguyện vọng chuyển bộ phận của tôi. Và tôi nhận được câu trả lời của sếp:”Nếu để tuyển nhân viên sale thì anh sẽ không tuyển em, nhưng đổi với em thì anh sẽ đồng ý em chuyển qua bộ phận sales nhưng với một điều kiện đó là em phải đạt đủ doanh số của một sales chính thức, nếu em không đạt được chỉ tiêu đó thì em sẽ phải nghỉ việc và không có cơ hội quay lại phòng marketing nữa. Anh cho em 3 ngày để suy nghĩ trước khi đưa ra câu trả lời.”

Đêm hôm đó tôi đã mất ngủ để suy nghĩ về những điều sếp nói với mình, tôi đặt ra rất nhiều câu hỏi: sếp đang không muốn cho tôi chuyển bộ phận? Sếp đánh giá thấp năng lực của tôi sao?… Đến cả sale thử việc cũng cần tới 3 tháng mới đạt chỉ tiêu là 4 xe/tháng vậy mà sếp lại bảo với tôi tháng đầu tiên phải đạt chỉ tiêu. Cứ suy nghĩ như vậy cái “tôi” của tôi lên cao thì ngay lập tức sáng hôm sau tôi lên gặp sếp để nói về quyết định của mình.

Mới bước sang phòng kinh doanh tôi cũng có cảm giác hoang mang và lo sợ. Nhưng tôi phải nỗ lực hết mình để cho sếp thấy được khả năng của tôi. Với những kinh nghiệm có được từ khi làm bên phòng marketing: việc đẩy top thông tin cá nhân trên google, lượng thông tin cá nhân dày đặc trên các trang mạng thương mại điện thử hay các trang về ô tô… nên được khá nhiều khách hàng gọi điện.

Tôi đã rất hài lòng với ngày đầu tiên, tôi đã hẹn được 3 khách hàng gặp mặt vào ngày hôm sau. Ngày tiếp thôi tôi tiếp khách hàng đã hẹn, tôi say sưa tư vấn về các chi tiết trên ô tô: động cơ bao nhiêu mã lực, các chi tiết máy nổi trội so với các phân khúc khác, tôi đã đi sâu về các chi tiết của xe.

Hết tuần thì tôi rất hoang mang, dù khách liên hệ với tôi rất nhiều nhưng tôi không bán được chiếc xe nào cả. Sếp gọi tôi vào nói chuyện:

– “Em biết tại sao anh nói em chưa phù hợp với công việc sale này chưa?” Tôi chỉ biết im lặng và cũng chưa hiểu vì sao. Rồi sếp nói thêm:

– “Trong tuần qua anh có quan sát em và anh biết em đã nỗ lực rất nhiều. Em nên nhớ “saler ô tô” được ghép bới ” saler” và ” ô tô” bây giờ em chỉ có ở vế sau còn em thiếu rất nhiều kỹ năng mềm.”

– Nhiều người khách đến mua hàng họ đâu chỉ muốn nghe về chi tiết xe ô tô, họ cần em chuyện trò về công việc của họ, hay sở thích về thể thao,… có thể em nghe sẽ không hiểu, anh sẽ tạo điều kiện cho em từ tuần sau sẽ cho em tham gia khóa đào tạo kỹ năng bán hàng trong 1 tháng và đóng băng thời gian thử việc còn lại. Sau khi học khóa học này xong em chỉ còn 3 tuần để đạt chỉ tiêu như đã định.

Sau khi tham gia khóa học tôi mới thấy câu nói của sếp mới đúng đắn làm sao, càng học tôi càng thấy mình ngu dốt. Lần đầu tiên tôi biết đến kỹ năng mềm, biết được ngoài chỉ số IQ ra thì còn rất nhiều chỉ số khác như EQ, AQ, CQ, PQ, SQ, MQ…rất cần trong giao tiếp. Càng học tôi càng được mở mang thêm kiến thức để đủ tự tin đối mặt với 3 tuần đầy khó khăn.

Thật may mắn, kết thúc 3 tuần khó khăn đó tôi đã bán được 5 xe. Mặc dù không phải là người đạt doanh số thấp nhất nhưng mức độ khai thác khách hàng của tôi kém hơn với 5/40 còn người thấp nhất là 4/10. “

Đọc tiếp câu chuyện thứ 2 bạn kích vào đây.

Cập nhật thông tin chi tiết về Kỹ Năng Mua Xe Vespa Cũ Cần Phải Biết trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!