Xu Hướng 2/2024 # Kinh Nghiệm Trở Thành Một Dân Sale Ô Tô Hàng Đầu: Hiểu Thị Trường Chưa Đủ, Phải Hiểu Tâm Lý Khách Hàng # Top 5 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Kinh Nghiệm Trở Thành Một Dân Sale Ô Tô Hàng Đầu: Hiểu Thị Trường Chưa Đủ, Phải Hiểu Tâm Lý Khách Hàng được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Sale ô tô là một ngành nghề không hề đơn giản. Vậy sale ô tô cần gì? Những kỹ năng nào mà sale ô tô cần phải có? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.

Sale ô tô là gì?

Sale ô tô hay còn được gọi nhân viên kinh doanh ô tô – là công việc tìm kiếm khách hàng, tư vấn và bán các mặt hàng ô tô. Những nhân viên kinh doanh ô tô thường sẽ làm việc tại các showroom của các thương hiệu ô tô hay những đại lý phân phối các mặt hàng ô tô thuộc nhiều thương hiệu khác nhau.

Nghề sale ô tô

Công việc sale ô tô là một công việc không đơn giản, cần đến rất nhiều những kỹ năng quan trọng, cần thiết. Tuy nhiên, mức thu nhập và tiền hoa hồng khi bán được hàng lại rất hậu hĩnh. Bởi vậy, dù vất vả, nhưng vẫn rất nhiều bạn trẻ muốn trở thành nhân viên kinh doanh ô tô hiện nay.

Mô tả công việc của Sale ô tô

Môi trường làm việc sale ô tô là một môi trường sự cạnh tranh trong công việc rất cao, ngay cả trong chính showroom mà bạn làm việc. Vậy nên, để có thể tồn tại trong lĩnh vực nghề nghiệp này bạn phải hiểu được công việc cụ thể như thế nào? Công việc của một sale ô tô bao gồm:

Tư vấn và giới thiệu sản phẩm cho khách hàng

Không ngừng tìm kiếm khách hàng có nhu cầu mua xe

Tư vấn bán hàng tại showroom của thương hiệu hoặc đại lý phân phối

Trao đổi, đàm phán để thuyết phục khách hàng ký kết hợp đồng

Luôn chủ động liên hệ với các khách hàng tiềm năng để giữ mối quan hệ với họ, thuyết phục họ chuyển đổi hành vi

Hỗ trợ khách hàng trong việc thanh toán các sản phẩm, phụ tùng xe

Lập kế hoạch bán hàng để đạt chỉ tiêu doanh số

Không ngừng khai thác thị trường tiềm năng

Tham gia những lớp tập huấn trau dồi kiến thức về nghề nghiệp và sản phẩm

Đó là những công việc mà một nhân viên kinh doanh ô tô cần phải làm khi nhận chức vụ công việc này. Tuy nhìn có vẻ không quá nhiều nhưng để có thể làm tốt tất cả những công việc này không hề đơn giản.

Yêu cầu để trở thành một sale ô tô

Điều kiện để trở thành một sale ô tô không hề dễ dàng, bạn cần phải đáp ứng được những yêu cầu sau:

Nam nữ trong độ tuổi 35 trở xuống

Nhân viên kinh doanh cần có một vẻ ngoài ưa nhìn

Thái độ làm việc chuyên nghiệp, kỹ năng giao tiếp, đàm phán và thuyết phục khách hàng tốt.

Có khả năng làm việc độc lập tốt

Những người có kiến thức sâu về ô tô sẽ có lợi thế, đặc biệt là đã có kinh nghiệm từng làm nhân viên kinh doanh xe ô tô.

Yêu cầu đối với nhân viên kinh doanh ô tô

Công việc sale ô tô thường sẽ làm việc trong môi trường chuyên nghiệp hiện đại, đa phần là ở các đại lý, showroom ô tô. Nhân viên kinh doanh sẽ được hưởng đầy đủ các chế độ của một người lao động theo quy định của Nhà nước. Bên cạnh khoản lương cứng, họ sẽ được hưởng hoa hồng từ những hợp đồng đã ký kết được với khách hàng.

Những thuận lợi và khó khăn của công việc sale ô tô

Nhân viên kinh doanh ô tô cũng như nhiều công việc khác cũng sẽ có những điểm lợi thế và những thách thức đối với người làm. Vậy những thuận lợi và khó khăn của công việc này ra sao?

Những thuận lợi của nghề sale ô tô

Sale ô tô là một ngành nghề được rất nhiều người lựa chọn bởi đây là việc làm rất có tương lai. Nếu có thể làm tốt bạn sẽ tiến được rất xa trong công việc, cơ hội thăng tiến hấp dẫn. Bên cạnh đó, mức lương dành cho các nhận viên kinh doanh ô tô cũng thuộc top những mức lương cao trên thị trường hiện nay.

Đặc biệt, đa số các thương hiệu ô tô đều là thương hiệu lớn, nhất là thị trường Việt Nam ô tô đa phần là hàng nhập khẩu. Vậy nên, bạn sẽ có cơ hội được làm việc trong những doanh nghiệp lớn, chuyên nghiệp, cùng những đồng nghiệp có năng lực làm việc tốt.

Ngoài ra, nhân viên kinh doanh ô tô thường xuyên tiếp xúc với những khách hàng có điều kiện tài chính tốt, tạo cơ hội cho bạn có thể có những mối quan hệ hợp tác lâu dài. Bạn sẽ có cơ hội được trau dồi thêm những kiến thức đã học vào thực tế, có những trải nghiệm thú vị.

Những thách thức công việc sale ô tô

Mặc dù là một công việc đáng mơ ước những nghề kinh doanh ô tô cũng tồn tại không ít thách thức. Những thách thức mà công việc này thường xuyên phải gặp phải như sau:

Không đạt đủ chỉ tiêu doanh thu bán hàng vì không có khách

Bán được xe ô tô chưa đủ, cần phải giữ được mối quan hệ với khách hàng

Sự cạnh tranh khốc liệt cả với các công ty đối thủ với những bạn đồng nghiệp trong công ty

Nhân viên nữ gặp không ít nguy hiểm khi thường xuyên phải làm việc với những khách hàng nam.

Thuyết phục những khách hàng khó tính không dễ dàng

Rủi ro trong công việc cũng rất lớn khi xảy ra những tình huống không lường trước được.

► XEM THÊM: Hướng dẫn dành cho người chưa biết gì

Kỹ năng nhân viên sale ô tô cần là gì?

Để trở thành một nhân viên kinh doanh ô tô chuyên nghiệp bạn cần phải chuẩn bị tốt cho mình những kỹ năng cần thiết bên cạnh kiến thức được học. Những kỹ năng cần thiết đối với một sale ô tô là:

Kỹ năng về nghiên cứu, chuẩn bị

Để có thể khiến khách hàng tin tưởng và lựa chọn mua sản phẩm của thương hiệu bạn thì bạn cần phải có sự chuẩn bị tốt. Trước khi gặp khách hàng bạn cần phải chuẩn bị cho mình những vấn đề cần tư vấn cho khách hàng. Đặc biệt là những kiến thức về sản phẩm để giải đáp cho khách hàng khi họ có thắc mắc. Sự chuẩn bị tốt sẽ giúp buổi gặp gỡ khách hàng hiệu quả, thành công hơn.

Kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng

Sự khác biệt giữa một sale ô tô chuyên nghiệp và nghiệp dư chính là khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng. Với những sale ô tô lành nghề họ sẽ nhanh chóng nắm bắt được nhu cầu và tâm lý của khách hàng muốn mua dòng sản phẩm nào. Họ cũng sẽ nhanh chóng biết được khách hàng có điều kiện tài chính ra sao và tư vấn cho sản phẩm phù hợp.

Kỹ năng nghề nghiệp

Chính sự nhanh nhạy đó sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng, cũng khiến khách hàng tin tưởng bạn hơn. Để có được kỹ năng cần phải rèn luyện rất nhiều mới có thể đạt được hiệu quả. Vậy nên đã là một sale ô tô hãy biết mình thiếu sót ở đâu và nhanh chóng bổ sung những thiếu sót đó nha!

Kinh Nghiệm Bán Xe Ô Tô – Kiến Thức Cho Dân Sales

Khi đến bất cứ một cửa hàng, cơ sở bán xe ô tô thì người đầu tiên khách hàng tiếp xúc chính là những nhân viên bán hàng hay còn gọi là nhân viên kinh doanh, sales. Những kinh nghiệm bán xe ô tô được chia sẻ sau đây giúp những nhân viên bán hàng có thêm những kiến thức, kỹ năng làm vừa lòng mọi khách hàng, góp phần bán được nhiều sản phẩm, tăng doanh thu đồng thời cũng tăng thu nhập cho họ.

Kinh nghiệm bán xe ô tô – kiến thức cho dân sales

Kinh nghiệm bán xe ô tô cần thiết phải nắm vững từng dòng xe

Điều đầu tiên khi nhắc tới kinh nghiệm bán xe ô tô mà nhân viên bán hàng cần thiết nhất đó là nắm vững đặc điểm từng dòng xe mà cơ sở mình đang bán. Cụ thể, bạn cần nắm được cơ sở mình có những dòng xe của hãng nào, ưu nhược điểm, giá bán, màu sắc, tiện ích của từng loại và quan trọng là những xe đó phù hợp với đối tượng, mục đích sử dụng như thế nào. Ví dụ như bạn cần biết gia đình ít người phù hợp với xe 4 chỗ, xe 7 chỗ phù hợp với những gia đình đông người,… Từ đó, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ lưỡng thông tin về các loại xe để khi bán xe ô tô thuận tiện tư vấn cho khách hàng.

Kinh nghiệm bán xe ô tô cần thiết phải nắm vững từng dòng xe

Kinh nghiệm bán xe ô tô hãy hiểu rõ nhu cầu của khách hàng

Bất cứ khách hàng nào khi đến các địa chỉ mua bán xe ô tô đều mong muốn tìm được chiếc xe ưng ý cả về chất lượng, mục đích sử dụng và giá cả, tất cả những thông tin đó họ sẽ nói với nhân viên bán hàng. Vì thế, nếu bạn là nhân viên bán hàng thì một kinh nghiệm bán xe ô tô quý báu là hãy nắm thật rõ yêu cầu của khách, tìm ra chiếc xe phù hợp nhất, đồng thời sử dụng kỹ năng thuyết phục, sáng tạo, khả năng ứng biến linh hoạt của mình để khách đồng ý mua.

Điều đó quả thật không đơn giản, thế nên đòi hỏi dân sales ô tô phải thật tâm lý, nhẹ nhàng, rèn luyện tính kiên trì, tận tâm tránh sự nóng vội, thúc giục gây khó chịu cho khách. Vì xe ô tô không phải là mặt hàng đơn giản thông thường, khách hàng trước khi bỏ ra hàng trăm triệu, thậm chí cả tỷ đồng nên không tránh khỏi sự phân vân, lưỡng lự thời gian dài, tìm hiểu, so sánh giữa nhiều nơi khác nhau để xứng đáng với số tiền phải bỏ ra, họ sẽ quyết định với nơi họ hài lòng nhất. Và nhiệm vụ của bạn là làm hài lòng khách hàng một cách tốt nhất.

Kinh nghiệm bán xe ô tô hãy hiểu rõ nhu cầu của khách hàng

Kinh nghiệm bán xe ô tô giúp đỡ khách hàng tối đa

Đối với những nhân viên bán hàng, không chỉ đơn giản là bán xe ô tô được cho khách là xong, mà để được khách hàng tin tưởng thì các dịch vụ theo sau cần chu đáo, nhanh chóng và hiệu quả. Thế nên, kinh nghiệm bán xe ô tô bạn luôn cần chú ý đó là hỗ trợ, giúp đỡ khách hàng tối đa như giúp họ thủ tục đăng ký, đăng kiểm xe, hướng dẫn sử dụng xe, chế độ bảo hành, bảo dưỡng… Ngoài ra, khi họ gặp bất cứ khúc mắc, trục trặc nào trong quá trình vận hành xe sẽ tìm đến bạn đầu tiên, hãy luôn cố gắng giúp họ một cách tận tình và chu đáo nhất, đây chính là một trong những cách tạo niềm tin cho khách hàng bền vững nhất.

Kinh nghiệm bán xe ô tô giúp đỡ khách hàng tối đa

Công ty Xe Đoàn Kết cung cấp dịch vụ cho thuê xe tại Hà Nội, với đa dạng các dòng cho thuê từ xe 4 chỗ, cho thuê xe 7 chỗ đến xe 45 chỗ. Các dịch vụ cho thuê xe du lịch, cho thuê xe cưới hỏi, xe vận chuyển … Chắc chắn chúng tôi sẽ làm hài lòng quý khách!

Kinh Nghiệm Sale Ô Tô Bạn Cần Phải Biết

Những khách hàng có nhu cầu mua ô tô thì đa phần là những người có tiềm lực về tài chính và rất bận rộn với công việc. Vì vậy họ sẽ không có nhiều thời gian để đến các showroom để xem các sản phẩm.

Vậy họ sẽ tìm hiểu thông tin về các xe ô tô qua đâu? Với sự bùng nổ về công nghệ số như hiện nay thì chắc chắn là họ sẽ sử dụng Internet để tra cứu tìm các thông tin về chiếc xe mà họ đang muốn mua cũng như tham khảo giá xe ô tô một cách thuận tiện nhất.

Vậy chúng ta có thể dùng mạng Internet để tiếp cận và bán các sản phẩm của mình đến với các khách hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Vậy làm sao để bán được xe ô tô đây là câu hỏi chung của tất cả những người kinh doanh về ô tô. Đầu tiên để bán được ô tô thì chúng ta phải tìm được khách hàng có nhu cầu mua ô tô.

Bạn phải biết cách tìm kiếm khách hàng mua ô tô. Bạn có thể tìm kiếm khách hàng thông qua rất nhiều cách như online hoặc offline.

1.Với cách tìm kiếm Online:

Các bạn hãy sử dụng chúng tôi đây là cách tìm kiếm khách hàng tốt nhất mà bạn có thể đưa sản phẩm của bạn đến với khách hàng thông qua các từ khóa mà khách hàng gõ vào ô tìm kiếm của google.

Để làm được điều đó thì bạn cần biết google được chia ra làm 2 phần:

Để chạy được thi bạn cần các yếu tố sau đây:

Thẻ visa trả trước.

Một website.

Viết 1 bài viết thật hấp dẫn nhưng phải theo chuẩn của sales page nha không thì sẽ khó khăn đó.

Bạn phải Seo đưa từ khóa lên top 10 của google:

Để làm được như thế bạn cần phải học 1 khóa học về Seo website giá từ 1,8 đến 3,4 triệu/khóa.

Mua các tài liệu về Seo kết hợp với vừa học vừa làm.

b.Bạn tìm kiếm qua Facebook:

Một tài khoản trùng tên các nhân

Lập page của ô tô đang muốn bán

Một thẻ visa nạp khoảng 500k

Tìm kiếm qua các diễn đàn ô tô:

Khi đi đăng tin ở các diễn đàn chắc các bạn đã biết là sẽ mất phí và bạn phải mỗi diễn đàn bạn phải có 1 tài khoản khiến cho bạn rất mất thời gian để quản lý và chăm sóc khách hàng.

Thông qua các thông tin bên trên chắc bạn đã thấy nó phức tạp và khó làm đúng không? Bây giờ tôi hướng dẫn bạn cách tiếp cận khách hàng mua ô tô để bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và không phải mất chi phí mà vẫn tiếp cận được khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất.

Hãy tham khảo giải pháp tuyệt vời này:

(Đặc biệt là giải pháp này hoàn toàn miễn phí cho bạn)

Mỗi 1 tháng có hàng trăm ngàn khách truy cập vào website chúng tôi để tìm những thông tin về việc mua bán và sử dụng xe ô tô. Đây là 1 cơ hội rất lớn cho bạn đang kinh doanh về lĩnh vực mua bán ô tô để có thể tiếp cận với 1 lượng khách hàng khổng lồ và tiềm năng này.

Website chúng tôi được tạo ra nhằm mục đích tạo ra 1 cộng đồng chung cho khách hàng có nhu cầu mua ô tô và những người có nhu cầu bán ô tô, các dịch vụ về ô tô có thể tiếp cận nhau dễ dàng và hiệu quả nhất.

Bạn không cần phải tạo nhiều tài khoản để đi đăng bài và bỏ lỡ các khách hàng vì không thể quản lý hết nữa.

Nếu bạn chưa biết đăng tin bán xe thì hãy là theo hướng dẫn đăng tin bán xe ô tô rất đơn giản sau đây:

2.Đối với cách tìm kiếm Offline:

Tìm có nhiều mối quan hệ đó là lợi thế của bạn đó sẽ là nguồn khách hàng tiền năng sau đó sẽ trờ thành các khách hàng thân thiết của bạn.

Chúng ta có rất nhiều mối quan hệ như bạn học, bạn của anh chị, bạn của bạn…đây là các khách hàng mà bạn cần nhắm đến. Đây cách tìm kiếm hiệu quả mà rất nhiều người áp dụng từ.

Từ 1 người bạn của bạn có thể làm quen thêm nhiều bạn mới từ người bạn đó và có thêm nhiều khách hàng tiềm năng nữa. Ví dụ bạn biết bạn của người bạn thân đang có nhu cầu mua xe thì tại sao bạn lại không nhờ bạn thân của mình giới thiệu mình.

Bạn hãy tổ chức các sự kiện sực sốc nhằm thu hút những khách hàng đang có nhu cầu mua xe đến như: Giá kịch sàn mua hàng cực thích, mua mazda trúng tay ga…

Sau đó có thể tìm hiểu về thông tin của các khách hàng như email, số điện thọai, các nhu cầu mà khách hàng đang quan tâm.

Tham gia các buổi giao lưu cùng những sale khác để có thêm nhiều thông tin miễn phí nhưng không phải sale bên đối thủ là được.

Bạn có thể trực tiếp đến và tư vấn cho các khách hàng có nhu cầu mà bạn biết. Đây là tiếp cận từ rất lâu nhưng mạng lại hiệu quả bất ngờ đó.

Giới thiệu khách hàng đã mua xe của bạn. Với những khách hàng đã mua xe thì chúng ta có thể đưa ra lời đề nghị nếu có thể giới thiệu cho khách hàng khác sẽ được 5% chẳng hạn đây được gọi là marketing dây truyền được rất nhiều các sale áp dụng để tăng doanh số.

3.Cách deal được giá tốt nhất khi bán hàng:

Khi khách hàng quết định mua ô tô thì việc trả giá là vấn đề khó khăn nhất,nhiều khi bạn phải trích phần trăm khi bán được hàng ra để bù vào nếu muốn bán được 1 chiếc xe.

Vậy làm sao để bạn có thể bán được xe mà không cần giảm quá nhiều thì bạn cần giới thiệu với khách hàng các chương trình khuyến mãi, giảm giá…cực sốc mà các bạn đang có để đẩy sự tập trun của khách hàng vào đó.

Làm sao để người mua tập trung vào các chương trình khuyến mãi mà quên đi rằng các chương trình giảm giá không có nhiều giá trị thì bạn đã thành công trong việc bán 1 chiếc xe rùi đó.

4.Giữ chân khách hàng:

Khi đã có được khách hàng thì điều quan trọng hàng đầu đó là giữa chân khách hàng của bạn. Mỗi khách hàng là một tài sản đắt giá. Đừng bao giờ bỏ quên một người khách nào. Ai cũng thích được chú ý và cần cảm thấy rằng có những người quan tâm đến họ. Có rất nhiều cách để giữ liên lạc với khách hàng của bạn.

Đưa ra các khuyến mại hấp dẫn ví dụ như mua xe ô tô sẽ trúng ngay 4 tỷ đồng…

Sử dụng email, điện thoại để hỏi ý kiến khách hàng về sản phẩm.

Ghi nhớ ngày sinh nhật của họ và gửi cho họ 1 món quà nhỏ vào ngày đó.

Gửi thiệp thúc mừng vào những dịp lễ, tết.

Sử dụng tin nhắn thoại để luôn có thể giữ liên lạc với khách hàng của bạn. Một lời cám ơn đơn giản về phản hồi của khách hàng cũng có thể giúp bạn giữ được hình ảnh đẹp trong mắt họ. Hãy để khách hàng của bạn luôn cảm thấy được tôn trọng.

Bạn nên tạo ra các chiến dịch sale off giảm giá ví dụ như giảm 10% cho khách hàng thứ 1000 hay có cơ hội trúng ngay 1 chiếc xe tay ga mới nhất…

5 kỹ năng không thể thiếu khi muốn trở thành sale ô tô giỏi. 1.Kỹ năng nghiên cứu và chuẩn bị

Bạn đang có nhu cầu kinh doanh ô tô hoặc đang làm sale ô tô thì việc đầu tiên bạn cần phải có sự chuẩn bị trước. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái, sẵn sàng khi có 1 sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho mọi tình huống bất ngờ có thể xảy ra.

Những người giỏi là những người biết tìm hiểu mọi thông tin về khách hàng, kiến thức về nghiệp, lĩnh vực kinh doanh của khách hàng là gì? Vì thế cơ hội thành công của bạn cao hơn rất nhiều đó.

2.Kỹ năng chuẩn đoán.

Tôi sẽ cho bạn biết sự khác biệt giữ nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp và nghiệp dư khác nhau ở điểm nào. Nhân viên chuyên nghiệp họ biết cách “phán đoán” những nguyện vọng, mong muốn của khách hàng đối với chiếc ô tô mà họ cần.

Còn đối với nhân viên nghiệp dư thì họ sẽ trình bày 1 cách máy móc như liệt kê ra các thông tin về chiếc ô tô đó…

Phán đoán tốt làm cho bạn có thể dẫn dắt khách hàng thông qua thông qua các tình huống để thuyết phục được khách hàng hiểu rõ về chiếc ô tô mà họ đang giới thiệu.

Các bạn phải làm sao cho người mua hiểu nếu không có các bạn thì họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi mua ô tô.

3.Kỹ năng kiếm tiền.

Để làm được điều này bạn phải giúp khách hàng tiết kiệm và kiếm được nhiều tiền. Điều này có nghĩa là gì bạn phải đặt ra các trường hợp cho khách hàng như: ” Nếu không có thương hiệu này, chi tiết này…trên sản phẩm của bạn thì khách hàng sẽ tốn bao nhiêu tiền khi mua ô tô ở những nơi khác “. Hãy chỉ ra cách tính được lợi nhuận rõ ràng và cách giải quyết vấn đề mà khách hàng gặp phải.

4.Kỹ năng cộng tác.

Đây là khả năng hợp tác của các bạn với các khách hàng mua bán ô tô để cùng đề ra phương án giải quyết các vấn đề. Hãy làm cho các khách hàng cảm thấy thân thiện, tự tin khi đưa ra các giải pháp cùng bạn.Khi đã có mối quan hệ tốt thì mọi việc điều diễn ra tốt đẹp.

5.Kỹ năng giao tiếp.

Đây là kỹ năng quan trọng nhất trong việc sale 1 chiếc ô tô mà bạn muốn bán. Để làm được điều này bạn phải có 1 suy nghĩ mới về việc kinh doanh ô tô và cách bạn giao tiếp với khách hàng.

Thông qua việc giao tiếp với khách hàng mua bán ô tô, các đồng nghiệp kinh doanh theo cách tôn trọng lẫn nhau sẽ giúp bạn xây dựng nền tảng của kỹ năng giao tiếp và thành công lâu dài cho bản thân bạn.

Cám ơn bạn đã dành thời gian để đọc những chia sẻ của tôi!!!

Kinh Nghiệm Sale Ô Tô

Khi mới chập chững bước vào nghề bán xe ô tô, nhiều seller ô tô luôn vướng phải khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng. Và thậm chí, đối với chính nhiều seller ô tô đã có nhiều năm kinh nghiệm cũng gặp nhiều trường hợp không thể tìm kiếm được khách hàng.

Bởi bán ô tô không phải như bán một chai nước hay hộp bánh. Ô tô là một sản phẩm mang giá trị lớn và để trở thành một nhân viên bán ô tô giỏi, cần phải liên tục nâng cấp và nắm bắt những kiến thức mới, những kỹ năng để có thể bán được ô tô nhiều hơn mong đợi.

1. Tìm kiếm khách hàng mua xe ô tô qua kênh Online:

Bán ô tô trên Facebook: 2 kênh bao gồm trên trang cá nhân và trên Fanpage

Bán ô tô trên kênh rao vặt

Cụ thể, việc bán hàng của bạn sẽ được thực hiện như sau:

Làm 1 website là cả một quá trình đầu tư, các bạn có thể tạo 1 landingpage để có thể đơn giản hơn. Điều này cần một khoảng thời gian và trung tâm VATC sẽ có một bài viết cụ thể hơn ở bài viết sau. (Hình thức tính phí).

b. Bạn tìm kiếm khách hàng mua ô tô qua Facebook:

Đây có thể nói là một công cụ bán hàng hiệu quả đồng hành cùng thời gian trong những năm qua. Ở Việt Nam, có tới hơn ½ số dân sử dụng Facebook tương đương với 58 triệu người.

Tuy nhiên, để target đúng đối tượng khách hàng mua ô tô thì cần phải có một sự đầu tư và nhìn nhận đúng về phễu khách hàng của.

Bán ô tô trên trang Facebook cá nhân: Lúc này các bạn cần kết bạn với những người có xu hướng yêu thích ô tô, sở hữu ô tô (tại các group mua bán xe ô tô, Fanpage đã có sẵn).

Bán ô tô trong các Group Facebook: Các bạn yêu cầu truy cập vào các group buôn bán xe hơi, hoặc đúng hơn là các dòng xe bạn đang bán để đăng bài chào hàng.

c. Tìm kiếm khách hàng ô tô qua các kênh rao vặt

Các kênh rao vặt cũng hoạt động khá hiệu quả như: Chợ tốt, 5 giây, bốn bánh, và một số trang cho phép đăng tin bán xe ô tô khác. Và nếu muốn bán hiệu quả thì cần phải đầu tư đăng tin có phí trên các trang này để được ưu tiên.

2.Tìm kiếm khách hàng mua ô tô qua kênh Offline

Đây là kỹ năng mềm mà bạn phải đầu tư khá nhiều, và có thể bạn sẽ nên đi học một khóa về đào tạo dạy bán ô tô chuyên nghiệp. Tuy nhiên, với nhiều bạn đã có kỹ năng mềm tốt, các bạn có thể áp dụng kênh bán hàng ô tô offline như sau:

Tìm kiếm nhu cầu mua xe từ những người quen, người thân thích, hoặc bạn của những người thân. Nếu họ có nhu cầu và biết bạn bán, chắc chắn họ sẽ giới thiệu bạn. Vì vậy hãy không ngừng nâng cấp các mối quan hệ của mình.

Tham gia các buổi giao lưu, tổ chức sự kiện của đại lý để tìm kiếm khách hàng có nhu cầu.

3.Cách deal được giá tốt nhất khi bán ô tô

Khi bán ô tô, các bạn không thể tránh được sự kỳ kèo trả giá của khách hàng, và nhiều khi để đạt doanh số, có thể bạn sẽ phải trích phần trăm để bù vào nếu như muốn bán được ô tô.

Vậy làm sao để tránh khỏi những sự kì kèo giảm giá mà vẫn bán được ô tô. Lúc này, các bạn cần phải tập trung đẩy mạnh vào các chương trình khuyến mãi và giảm giá đã có sẵn (chắc chắn đại lý nào cũng có và có cả giá next) để tập trung thu hút khách hàng.

Hãy luôn cố giữ những mục tiêu này và cuốn hút khách hàng vào những chương trình và khung sườn có sẵn để khách hàng thấy có lợi thực sự lớn với những khuyến mãi mà không còn để ý đến giảm giá nữa.

4. Giữ chân khách hàng muốn mua ô tô nhưng chưa mua ngay

Khách hàng mua ô tô chiếm phần đông là họ không mua liền mà chỉ gọi điện hoặc nhắn tin để nhận thông tin. Và chúng ta đang cần phải giữ chân những khách hàng này và chăm sóc họ thường xuyên bằng cách gửi thêm những chương trình khuyến mãi trong ngày, trong tuần, trong tháng.

Hoặc gửi những thông tin hỗ trợ lái thử, các chương trình hội thảo mà showroom đang diễn ra để mình có nhiều cơ hội tiếp xúc với khách hàng hơn.

Kinh Nghiệm Mở Cửa Hàng Phụ Tùng Ô Tô

Kinh nghiệm mở cửa hàng phụ tùng ô tô

– Một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm nhất khi kinh doanh phụ tùng ô tô là mở cửa hàng phụ kiện ô tô cần bao nhiêu tiền? Bởi vì, chỉ khi nắm rõ chi phí mở cửa hàng cũng như số vốn cần chuẩn bị, các chủ cửa hàng mới có thể yên tâm hơn trong việc đầu tư kinh doanh.

– Trên thực tế, vốn mở cửa hàng sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, mức vốn cần chuẩn bị ít hay nhiều sẽ tùy vào quy mô cửa hàng, điều kiện sẵn có, hàng hóa muốn kinh doanh. Có thể hiểu là nếu bạn muốn mở cửa hàng quy mô nhỏ thì số vốn sẽ ít hơn khi mở 1 cửa hàng có quy mô lớn hay nếu bạn có sẵn mặt bằng không cần phải thuê thì chi phí cũng sẽ ít hơn so với khi đi thuê cửa hàng. Do đó, rất khó để xác định một con số chính xác cho bạn.

– Nhưng nếu căn cứ theo mức giá các mặt hàng phụ tùng ô tô hiện nay thì bạn sẽ cần tối thiểu từ 100 – 500 triệu mới có thể mở cửa hàng.

Khi mở cửa hàng phụ tùng ô tô, bạn phải đặt tên cho cửa hàng. Vì tên cửa hàng có những quy định riêng cần tuân thủ, dó đó bạn cần hết sức lưu ý:

– Tên cửa hàng không được sử dụng các từ ngữ, ký hiệu thiếu văn hóa, trái thuần phong mỹ tục. Tên cửa hàng phải có cấu trúc đầy đủ, gồm cả loại hình và tên riêng.

– Đặc biệt, tên cửa hàng không được trùng lặp hay giống với cửa hàng đã đăng ký kinh doanh trước đó trong phạm vi cấp huyện. Để tránh trùng lặp, bạn có thể dùng tên tiếng anh, hay tên viết tắt khi đăng ký kinh doanh.

– Địa điểm kinh doanh ảnh hưởng rất lớn đến việc phát triển kinh doanh của cửa hàng. Do đó, cần chọn địa điểm có mặt bằng phù hợp. Nếu phải thuê cửa hàng, bạn nên thuê ở khu vực đông dân cư, có mặt tiền, gần đường hoặc gần chợ.

– Một trong những kinh nghiệm mở cửa hàng phụ tùng ô tô quan trọng mà bạn cần lưu ý đó là vấn đề lập kế hoạch kinh doanh. Bạn nên có một bản kế hoạch cụ thể, như vậy quá trình hoạt động mới thuận lợi. Hãy lập 1 kế hoạch kinh doanh nêu đầy đủ những vấn đề cần chuẩn bị hay lưu ý, thủ tục phải hoàn tất khi mở cửa hàng, để biết mình phải làm những gì.

Kinh nghiệm mở cửa hàng phụ tùng ô tô

Khi mở cửa hàng bạn sẽ cần tiến hành đăng ký kinh doanh để tránh việc bị xử phạt hành chính khi cơ quan có thẩm quyền kiểm tra. Trường hợp này, để dễ dàng và nhanh chóng đi vào hoạt động, bạn có thể tiến hành đăng ký hộ kinh doanh hộ cá thể khi kinh doanh phụ tùng ô tô. Đây là cách mở cửa hàng phụ tùng ô tô đơn giản và dễ tiến hành nhất hiện nay. Hồ sơ đăng ký gồm:

– Giấy đề nghị được cấp giấy phép mở cửa hàng, đăng ký hộ kinh doanh cá thể.

– Hợp đồng thuê cửa hàng hoặc giấy chứng nhận quyền sỡ hữu đất (nếu bạn không thuê cửa hàng).

– Chứng minh thư nhân dân bản sao hoặc hộ chiếu bản sao của chủ hộ kinh doanh.

Khi mở cửa hàng kinh doanh phụ tùng ô tô bạn cần đóng những loại thuế sau:

– Thuế giá trị gia tăng.

– Thuế thu nhập cá nhân.

– Thuế môn bài

Bậc thuế

Thu nhập 1 năm

Mức thuế cả năm

1

Từ 100 triệu – 300 triệu/ năm

300.000

2

Từ 300 triệu – 500 triệu/ năm

500.000

3

Từ 500 triệu – 1 tỷ/ năm

1.000.000

Để được tư vấn, hướng dẫn kinh doanh phụ tùng ô tô chi tiết hơn khi mở cửa hàng, bạn hãy liên hệ ngay đến LAW FOR LIFE để được hỗ trợ.

– Hơn nữa, LAW FOR LIFE sẽ thay mặt khách hàng làm thủ tục xin giấy phép kinh doanh cửa hàng, soạn thảo hồ sơ, nộp hồ sơ và lấy giấy phép trả khách hàng trong thời gian nhanh nhất có thể khi nhận được uỷ quyền.

– Với kinh nghiệm nhiều năm, giúp hàng ngàn khách hàng đăng ký kinh doanh, mở cửa hàng thành công, LAW FOR LIFE sẽ là địa chỉ mà bạn có thể yên tâm tin tưởng. Chúng tôi cam kết luôn mang lại sự hài lòng cho khách hàng khi đến đây.

Làm Sale Xe Ô Tô Dễ Hay Khó? Bí Quyết Bán Hàng Cho Sale Ô Tô

Cập nhật vào 05/08

Không thể phủ nhận, nghề sales ô tô là công việc “hào nhoáng” mơ ước của nhiều người. Vừa có chỗ làm việc đẹp, đồng phục sang trọng, vừa kiếm được nhiều tiền. Tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp và thành công với công việc này. 1. Làm sale ô tô dễ hay khó?

Câu trả lời khó hay dễ còn phụ thuộc và dòng xe và địa điểm showroom nơi bạn làm việc. Các showroom ở vị trí trung tâm các thành phố lớn sẽ bán được nhiều hơn các showroom ở huyện. Đồng thời, các dòng xe phổ thông bao giờ cũng bán dễ hơn các dòng cao cấp, đắt tiền.

Sale dễ hay khó còn phụ thuộc vào từng loại xe

2. Kỹ năng nhân viên sale ô tô cần là gì?

Để trở thành một nhân viên kinh doanh ô tô chuyên nghiệp không dễ dàng. Bạn cần phải chuẩn bị tốt cho mình những kỹ năng cần thiết bên cạnh kiến thức được học. Những kỹ năng cần thiết như sau:

2.1. Kỹ năng về nghiên cứu, chuẩn bị

Để có thể khiến khách hàng tin tưởng và lựa chọn mua sản phẩm của thương hiệu bạn thì bạn cần phải có sự chuẩn bị tốt. Trước khi gặp khách hàng bạn cần phải chuẩn bị cho mình những vấn đề cần tư vấn cho khách hàng. Đặc biệt là những kiến thức về sản phẩm để giải đáp cho khách hàng khi họ có thắc mắc. Sự chuẩn bị tốt sẽ giúp buổi gặp gỡ khách hàng hiệu quả, thành công hơn.

Một trong những vấn đề khách hàng quan tâm nhiều nhất là giá sản phẩm. Người làm sale nhất định phải nắm rõ giá các mẫu ô tô đang bán đế tư vấn cho khách hàng. Không chỉ vậy, bạn nên nắm rõ giá thị tường để có cơ sở so sánh. Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin giá xe Mercedes, có thể tham khảo Giá xe ô tô Mercedes trên thị trường.

2.2. Kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng

Sự khác biệt giữa một sale ô tô chuyên nghiệp và nghiệp dư chính là khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng. Với những sale ô tô lành nghề họ sẽ nhanh chóng nắm bắt được nhu cầu và tâm lý của khách hàng muốn mua dòng sản phẩm nào. Họ cũng sẽ nhanh chóng biết được khách hàng có điều kiện tài chính ra sao và tư vấn cho sản phẩm phù hợp.

2.3. Kỹ năng cộng tác

Đây là khả năng hợp tác của các bạn với các khách hàng mua bán ô tô để cùng đề ra phương án giải quyết các vấn đề. Hãy làm cho các khách hàng cảm thấy thân thiện, tự tin khi đưa ra các giải pháp cùng bạn.Khi đã có mối quan hệ tốt thì mọi việc điều diễn ra tốt đẹp.

2.4. Kỹ năng giao tiếp

Đây là kỹ năng quan trọng nhất trong việc sale 1 chiếc ô tô mà bạn muốn bán. Để làm được điều này bạn phải có 1 suy nghĩ mới về việc kinh doanh ô tô và cách bạn giao tiếp với khách hàng.

Thông qua việc giao tiếp với khách hàng mua bán ô tô, các đồng nghiệp kinh doanh theo cách tôn trọng lẫn nhau sẽ giúp bạn xây dựng nền tảng của kỹ năng giao tiếp và thành công lâu dài cho bản thân bạn.

3. Bí quyết bán hàng cho sale ô tô 3.1. Tìm kiếm khách hàng Online

Bán ô tô trên Facebook: 2 kênh bao gồm trên trang cá nhân và trên Fanpage

Bán ô tô trên kênh rao vặt.

Khi đăng thông tin sản phẩm trên các phương tiện online, bạn hãy công khai minh bạch giá bán của chúng. Nếu có thể, nên làm bảng so sánh với thị trường, giúp khách hàng dễ lựa chọn, tạo sự tin tưởng với họ, bạn sẽ bán xe dễ dàng hơn. Khi làm bảng so sánh, bạn có thể tham khảo thông tin Giá xe ô tô BMW.

3.2. Tìm kiếm khách hàng Offline

Chúng ta có rất nhiều mối quan hệ như bạn học, bạn của anh chị, bạn của bạn…đây là các khách hàng mà bạn cần nhắm đến. Đây cách tìm kiếm hiệu quả mà rất nhiều người áp dụng từ.

Từ 1 người bạn của bạn có thể làm quen thêm nhiều bạn mới từ người bạn đó và có thêm nhiều khách hàng tiềm năng nữa. Ví dụ bạn biết bạn của người bạn thân đang có nhu cầu mua xe thì tại sao bạn lại không nhờ bạn thân của mình giới thiệu mình.

Bạn hãy tổ chức các sự kiện sực sốc nhằm thu hút những khách hàng đang có nhu cầu mua xe đến như: Giá kịch sàn mua hàng cực thích, mua mazda trúng tay ga… Sau đó có thể tìm hiểu về thông tin của các khách hàng như email, số điện thoại, các nhu cầu mà khách hàng đang quan tâm.

Tham gia các buổi giao lưu cùng những sale khác để có thêm nhiều thông tin miễn phí nhưng không phải sale bên đối thủ là được. Bạn có thể trực tiếp đến và tư vấn cho các khách hàng có nhu cầu mà bạn biết. Đây là tiếp cận từ rất lâu nhưng mạng lại hiệu quả bất ngờ đó.

Bên cạnh đó, điều quan trọng nhất bạn cần nắm rõ nếu muốn trở thành sale ô tô giỏi đó là hiểu sản phẩm. Bạn cần hiểu rõ các kiến thức chuyên sâu về các loại xe ô tô, nhất là hãng xe nơi bạn làm việc. Tìm ra điểm mạnh, điểm yếu của chúng để tư vấn hiệu quả nhất cho khách hàng.

Cập nhật thông tin chi tiết về Kinh Nghiệm Trở Thành Một Dân Sale Ô Tô Hàng Đầu: Hiểu Thị Trường Chưa Đủ, Phải Hiểu Tâm Lý Khách Hàng trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!