Bạn đang xem bài viết Kinh Nghiệm Thi Lái Xe (B2) Trong Hình Cho Các Chị Em được cập nhật mới nhất tháng 9 năm 2023 trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Kinh nghiệm thi thực hành lái xe trong hình:
Mình vừa thi lấy bằng B2 ở bãi Chèm – Trung tâm sát hạch Ngọc Hà. Có chút kinh nghiệm chia sẻ với chị em. Phần thi lý thuyết rất dễ có thể tìm rất nhiều bài hướng dẫn mẹo thi, tốt nhất là cài phần mềm của Trung tâm hoặc download phần mềm thi lý thuyết về nhà làm cho thành thạo.
Phần thi đường trường cũng không khó, hầu hết là đạt vì quan trọng là điều khiển xe tốt, vào số đều.
Phần thi trong hình là phần khó nhất mà chị em thường bị trượt vì vậy mình chia sẻ để chị em khi thi lấy bằng B2 có thêm thông tin.
Đa phần chị em phụ nữ bị tâm lý căng thẳng nên cần có sự chuẩn bị tốt về tinh thần.
Trong khi chờ thi tranh thủ vận động cơ thể, xoay cổ chân, vươn vai hít thở sâu.
Khi ngồi lên xe, hãy hít thở thật sâu để giảm căng thẳng, chỉnh ghế ngồi cho vừa chân, lưng ghế vừa đủ tựa, thả lỏng vai cho thoải mái. Có thể đạp thử vào côn, phanh để kiểm tra vị trí chân cho chuẩn.
Bài 1: Xuất phát
Khi đưa xe vào vạch xuất phát nhớ xin nhan trái. Lưu ý khi nghe lệnh “bắt đầu” thì nhả côn cho xe đi, khi người qua vạch trắng có tiếng nhắc trong xe thì nhớ tắt xin nhan (nếu tắt xi nhan muộn hơn, tắt sớm hơn đều bị trừ 5 điểm).
Bài 2: Dừng xe cho người đi bộ
Điểm dừng này để không mất điểm thì căn thật chuẩn khi cách vạch cắt bê tông ~ 1 mét đạp nhẹ côn, khi vai ngang với đầu chữ S của STOP thì đạp phanh dừng đúng điểm luôn. Nếu đỗ không chuẩn sẽ bị trừ 5 điểm.
Lưu ý:
– Quan sát nếu có xe phía trước đang lên dốc thì cho xe dừng tại đó (được phép dừng 2 phút) chờ cho xe trước vượt dốc rồi hãy đi tiếp. Tránh trường hợp xe trước tụt dốc dài tụt luôn vào cả đầu xe của mình.
Bài 3: Đề pa lên dốc
Tốt nhất là làm theo bài như được học ở trường dạy, xe của Ngọc hà thường để galanti thấp nên cứ nhả côn để xe tự leo lên dốc (không cần dùng đến ga đâu) như vậy nếu chị em nào tay cứng có thể căn chuẩn để dùng côn phanh dừng đúng vạch (mình ăn chọn điểm này, cho dù thầy dặn là đừng tham lấy điểm hehehe…) đến điểm dừng vạch cắt bê tông đạp côn, phanh, cho xe dừng hẳn, kéo phanh tay lên (lưu ý phải kéo hết phanh tay vì có trường hợp không kéo hết lại bị tụt dốc). Xoay chân từ phanh sang ga đạp nhẹ cùng lúc nhả côn. Tùy theo từng khả năng của mỗi người: có thể nhìn đồng hồ đo tốc độ ~ số 3, hoặc nhìn đầu xe hơi bổng lên là hạ phanh tay xe sẽ qua dốc ngon lành.
Lưu ý:
– Đến hơn 80% thí sinh trượt ở bài này với các nguyên nhân: dừng xe quá vạch, tụt dốc, quá 30 giây không vượt qua dốc. Vì vậy, quan trọng nhất là bình tĩnh và xử lý tốt tình huống.
– Nếu chưa căn chuẩn được điểm dừng xe thì tốt nhất là dừng xe non (trước vạch) bị trừ 5 điểm nhưng an toàn. Khi mình tập cũng cố gắng dừng chuẩn nhưng bị quá vạch là bị tèo luôn.
– Nếu đạp ga mạnh quá (đồng hồ tốc độ quá số 4 là bị trừ 5 điểm) nhưng lại qua được dốc, và khi qua dốc nên đạp nhẹ phanh để xe xuống dốc từ từ
– Có trường hợp đạp nhẹ ga, trong khi không nhả côn, hoặc nhả côn chậm mà hạ phanh tay là rất dễ tụt dốc.
Bài 4: Hàng đinh
Khi hết dốc, nên cho xe đi sát vào làn đường trong cùng để chỉnh xe vào hàng đinh cho dễ hơn. Khi mũi xe qua hết chữ B to ở dưới đường thì đánh lái sang trái để vào bài hàng đinh. Căn chỉnh xe thật thẳng với vỉa Batoa dọc với điểm đánh dấu trên kính xe trước khi cho xe đi qua vạch vàng vào bài.
Cho xe đi từ từ, nhả côn từ từ tiến vào hàng đinh. Nếu nhìn vào gương bên phải bánh xe lệch sang bên nào thì đánh lái nhẹ sang bên ngược lại để vào chuẩn vệt bánh xe.
Khi gương trái của xe vào đến vạch vàng nổi trên đường hoặc vỉa batoa bên trái của hình chữ Z thì giữ côn đánh lái sang trái cho đến khi đầu xe xoay hết sang lòng đường, nhả côn từ từ để xe tiến lên. Trả tay lái nhanh tay nhìn sang gương phải ngang với vỉa batoa thì đánh lái sang phải để đi ra hết bài.
Lưu ý:
– Các chị em khi tập nên chọn 1 lối để tập luyện nhiều cho thành thạo và căn cho chuẩn bánh xe. Theo kinh nghiệm của mình nên đi vào hàng thứ 1 vì chọn điểm căn là vỉa batoa phía trước và khi ra chỗ ngã tư đèn xanh đèn đỏ có độ dài đường dễ dừng xe hơn sẽ không bị khuất.
– Nếu có xe trước đang ở trong bài thì tốt nhất dừng xe trước vạch vàng chờ cho xe đó đi hết bài hãy vào, tránh trường hợp xe trước bị mất điểm do đè vạch hay không đi vào hành đinh là mình cũng dễ bị dính điểm trừ theo.
– Quan trọng là bình tĩnh, giữ côn và nhả từ từ vì nhả côn nhanh sẽ khó xử lý tình huống và dễ đè vạch nổi mầu vàng (bị trừ điểm) mà có khi con leo lên cả vỉa batoa là tèo luôn.
– Có trường hợp bị loại vì bánh xe không vào được hàng đinh vì vậy các chị em lưu ý căn chỉnh xe thật chuẩn ngay trước khi vào bài
Bài 5: Ngã tư đèn xanh, đỏ
Qua bài chữ Z nếu thấy đèn xanh từ số 1 – 10 thì đi tiếp còn gần hết xanh hoặc đỏ thì các chị em dừng trước vạch vàng cho an toàn. Cứ đạp côn rồi phanh nhẹ là xe dừng ngon lành. Khi thấy đèn đỏ đến số 3 là nhả côn để đi tiếp.
Lưu ý:
– Nếu có xe đi trước mặt thì cách xa đuôi xe trước ~ 2 mét, còn nếu là xe tải thì ~ 3 mét cho an toàn.
– Đừng có đi theo xe trước mà phải nhìn đèn xanh đỏ để điểu chỉnh xe đi hay dừng lại. Có trường hợp theo xe trước họ qua được đèn xanh còn mình thì bị dính đèn đỏ là tèo đấy.
Bài 6: Hình chữ S Bài này không khó, quan trọng đỡ côn từ từ cho xe vào bài, bám sát vạch vàng. Nên chọn lối đi thứ 2 vì rộng và dài hơn sẽ căn chuẩn hơn.
Bài 7: Qua đèn xanh đỏ ở ngã tư Tương tự như bài 5
Bài 8: Lùi chuồng
Khi mũi xe qua hết chữ B trên mặt đường thì đánh lái vào bài. Khi vào bài trả hết lái cho xe tiến thẳng và bám sát vỉa hè bên trái. Khi gương trái đến giữa chuồng thì đánh hết lái sang phải. Đỡ côn để xe từ từ xoay, nhìn gương trái khi xe đạt ~ 45o với cửa chuồng hoặc vai trái của mình nằm vào góc chữ A thì trả lái và đạp phanh dừng lại. Nếu chị em chưa thật nhanh tay thì có thể đánh lái chết cũng chẳng sao. Về số lùi và nhả côn từ từ đánh lái sang trái để lùi. Đến khi xe vào đến 30 cm từ cửa chuồng quan sát gương trái phải thấy xe cân đối thì trả lái thẳng và lùi xe vào cho đến khi bánh xe sau chạm vào vạch vàng và có tiếng Tu tu thì dừng lại đạp phanh ra số 1 để tiến ra khỏi chuồng. Khi vai phải ngang lối vào chuồng thì đánh lái sang phải ra khỏi bài.
Lưu ý:
– Khi có xe đang lùi trong chuồng thì cho xe dừng trước vạch vàng ở ngoài lối vào cho đến khi xe trước ra khỏi bài thì hãy vào. Nếu xe dừng quá sâu trong vạch vàng là bị tính thời gian thực hiện bài lùi chuồng (thời gian thực hiện bài này là 2 phút, quá thời gian sẽ bị trừ 5 điểm)
– Khi đánh lái chưa chuẩn để lùi thì phải quan sát gương để đánh lái sang trái nhiều khi góc quá rộng hoặc đánh lái sang phải một chút khi góc quá hẹp cho đến khi bánh xe cân đối để lùi chuồng.
– Hoặc khi xe tiến lên ít quá không đủ khoảng rộng để lùi, thì cứ bình tĩnh ra số 1 tiến lên một chút, căn chỉnh xe chuẩn và lùi lại.
– Căn chuẩn và luôn đỡ côn để xe từ từ thực hiện bài khi đi vào, tiến lên, lùi và đi ra để không đè vào vạch vàng nổi sẽ bị mất điểm
Bài 9: Qua đèn xanh đỏ Giống bài 5 và 7;
Lưu ý:
– Nếu có xe đi thẳng từ hướng đi đối diện thì phải nhường đường cho họ đi trước. Tốt nhất khi thấy đèn xanh thì cho xe tiến lên đến giữa ngã từ chờ cho xe đi thẳng đi hết thì đánh lái sang trái vào làn đường của mình.
Bài 10: Dừng khẩn cấp
Có 1 trong 3 điểm sau sẽ xảy ra báo hiệu khẩn cấp:
1- Cây câu thứ 5 khi qua bài 9
3- Trên đường đi vào bài đèn xanh đỏ rẽ phải
Khi có tín hiệu còi hú liên tục, đèn D nháy nháy thì đạp côn, phanh, dừng hẳn xe lại, bấm vào nút khẩn cấp. Khi còi tututu và đồng hồ thời gian nhảy sang số 13 thì bấm tắt rồi nhả côn đi tiếp.
Lưu ý:
– Khi có tín hiệu còi, phanh dừng xe ngay, bấm nút khẩn cấp trước giây thứ 3 nếu không sẽ bị trừ điểm
– Phải chờ đến còi tututu và đồng hồ báo khẩn cấp hết thời gian thì mới bấm tắt, nếu bấm tắt trước sẽ bị trừ điểm vì chíp chưa đọc kịp
– Khi trong bài chưa có báo hiệu khẩn cấp nếu xe đến 1 trong 3 địa điểm nhạy cảm có thể xảy ra báo hiệu, các chị em cứ đi từ từ và tập trung nghe tín hiệu và thực hiện bài.
Bài 11: Dừng xe đường tầu đi qua: Tương tự bài 2
Bài 12: Tăng tốc
Kinh Nghiệm Thi Bằng Lái B2
1. Về lý thuyết
Trong phần lý thuyết sẽ có tất cả là 450 câu cho các học viên. Câu hỏi phần lớn là về luật giao thông, cách nhường đường, cách chạy ở cao tốc hoặc về các tín hiệu, biển báo…
Kinh nghiệm thi bằng lái B2 ở phần lí thuyết là nên kiểm tra thử để kiểm soát kiến thức bằng các phần mềm thi thử. Bạn sẽ có thể khắc phục ngay những câu mình thường nhớ không chính xác. Ở phần thi lý thuyết, có rất nhiều nơi chỉ cách học mẹo, học tủ. Tuy nhiên, việc lái một chiếc xe trên đường, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tính mạng cũng như tài sản không chỉ của bạn mà còn của người khác. Vì thế, việc đầu tư học bằng lái kĩ càng cũng là một cách bảo vệ chính mình. Không nên học theo kiểu sơ sài, cho có.
2. Kinh nghiệm thi bằng lái B2 trong Thi thực hành Nên kiểm tra thật kỹ xe trước khi nhận xe
Tất nhiên là trước hôm thi hội đồng và thanh tra đã kiểm tra đầy đủ nhưng vẫn không tránh khỏi nên tốt nhất bạn vẫn nên cẩn thận kiểm tra lại để tránh những rủi ro về mình làm ảnh hưởng đến tâm lý thi của bạn cũng như là đến kết quả. Nếu khi kiểm tra thấy có lỗi nào về xe thì phải yêu cầu hội đồng coi thi để đổi xe ngay cho mình.
Thử côn phanh ga số, chìa khóa điện 1,2 lần, đồng hồ vòng tua có hoạt động thì hãy ký vào giấy nhận xe. Trước khi vào bài thi các bạn cần lưu ý điều chỉnh ghế lái, gương ngoài nhìn sao cho vừa tầm của mình nhất, quan trọng là bạn phải nhìn thấy lốp sau và vạch kẻ đường. Gương giữa phải bao quát được phía sau với một góc nhìn rộng nhất
Một lưu ý rất quan trọng nữa là trước khi xuất phát bạn phải nhớ thắt dây an toàn nếu không muốn mất đi 5 điểm và khi lái xe ô tô trên đường thì bạn cũng đừng quên thắt dây an toàn.
Cần nhớ kỹ chỗ nào cần xi nhan trong bài thi
Vào bài thi trong sa hình bạn nên nhớ kỹ những chỗ cần phải xi nhan vì chỉ quên không xi nhan trước khi đưa xe của mình vào sa hình là bạn đã bị trừ điểm.
Kinh nghiệm cho bài thi “xuất phát xe ngang dốc”
Trong bài thi “xuất phát xe ngang dốc” là dễ bị mất điểm và dễ bị loại nhất. Khi xe ô tô đã qua vạch dành cho người đi bộ thì nên sâu ga hơn một chút để có đà hơn. Gần đến vạch dừng khoảng 10m, cắt côn, rà phanh và đặc biệt phải nhả côn thật từ từ đến khi vòng tua khoảng 1000 (bạn có thể liếc nhanh đồng hồ vòng tua). Lúc đó, đầu xe sẽ rung lên như muốn chồm lên thì chuyển nhanh chân phanh sang ga, nhả phanh tay, thêm ga và lúc này xe sẽ bò qua dốc.
Kinh nghiệm học lái xe ô tô b2 Bài thi “lái xe qua vết bánh xe”, “qua đường hẹp vuông góc”, và “ghép vào nơi đỗ”
Kinh nghiệm xương máu của nhiều học viên cho biết: nếu như thấy xe ô tô trôi thì phải kéo ngay phanh tay và nhớ phải đạp hết côn cho xe khỏi chết máy. Sau đó, làm lại đề – pa (nếu xe trôi quá 50cm là đi về). Nếu chết máy trên dốc thì cũng phải nhanh chóng kéo phanh tay, đạp hết côn tắt và mở lại khóa điện để nổ máy, thao tác lại đề-pa. Kết thúc phần thi dừng và khởi hành ngang dốc ngon lành.
Lùi chuồng
Lái xe qua vết bánh xe cũng là một trong những phần thi khó và cần đòi hỏi có sự tập trung cao. Lưu ý: khi vào bài thi “ghép xe vào nơi đỗ” cần phải mở rộng cua, lái xe thật chậm để làm sao có đủ thời gian và khoảng cách để căn chỉnh thẳng, bó xe sát lề mà vẫn song song với lề.
Lưu ý khi sắp kết thúc bài thi lái xe ô tô
Đây là một trong những phần thi gây khó khăn cho nhiều người và toàn bộ xe chếch so với vạch ngang của cửa chuồng tạo thành một góc 45 độ. Lúc này thì đơn giản hơn. Đạp hết côn, móc số lùi, vừa lùi vừa đánh lái sang trái khoảng 1,5 vòng. Đến khi tay gương ngang bằng với cửa chuồng thì tức là xe đã tương đối cân và chỉ việc trả lại lái về bên phải 1,5 vòng. Lúc này đã thẳng lái và nằm cân giữa chuồng. Tiếp tục bạn cho xe lùi chậm cho đến khi nghe thấy tiếng bíp thì côn, phanh dừng xe. Lúc này, trả lại số 1 tiến ra.
Những phần thi khác trong bài thi lái xe ô tô
Một điểm lưu ý là khi thấy xe khác đã vào bài thi của từng bài thì nghĩa là họ đã vào vạch tính điểm của bài đó rồi thì tuyệt đối không được bám theo. Nếu bám theo mà họ bị lỗi đè vạch và bị trừ điểm thì kéo theo xe của bạn cũng bị trừ theo. Và ngược lại, nếu xe bạn bị đè vạch thì xe trên cũng bị trừ oan. Vậy nên tốt nhất nên giữ khoảng cách ít nhất 15m với xe trước.
Còn những bài thi khác là những bài thi đơn giản hơn nhiều. Nhưng tuyệt đối bạn cần tập trung khi lái xe trong sa hình. Không được để mất điểm vì những lỗi nhỏ bởi nếu mắc từ 3-4 lỗi là bạn đã phải thi lại rồi.
Kinh Nghiệm Thi Bằng Lái Xe B2
KINH NGHIỆM THI BẰNG LÁI XE B2 NHANH NHẤT – CÓ BẰNG SỚM – KINH NGHIỆM CHỌN TRUNG TÂM ĐÀO TẠO LÁI XE Ô TÔ B2 UY TÍN HỌC LIỀN – THI SỚM – CÓ BẰNG NHANH – THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THI BẰNG LÁI XE Ô TÔ TẠI TPHCM NĂM 2023.
Kinh Nghiệm Thi bằng lái xe B2 theo quy định Bộ GTVT gồm có 03 phần: phần thi lý thuyết (trên máy tính) có 30 câu trong vòng 20 phút, 10 bài thi sa hình và thi đường trường. Bằng lái xe B2 là một loại giấy phép lái xe dùng cho lái xe không chuyên, điều khiển xe cơ giới du lịch loại dưới 9 chỗ ngồi, có thời hạn 10 năm. Thi bằng lái xe B2 được nhà nước quy định mở rộng từ bằng lái B1. B1 là giấy phép lái xe 4 bánh dến 9 chỗ ngồi luôn tài xế, và xe tải dưới 3500kg không kinh doanh, có thời hạn 5 năm.
1. Lý thuyết thi bằng lái xe B2 có bao nhiêu câu?
Theo Tổng cục Đường bộ VN, từ ngày 1-7-2013 các trung tâm sát hạch ở các tỉnh và TP phải áp dụng nội dung thi mới. Theo đó, bộ đề thi giấy phép lái ôtô từ 405 câu hỏi được nâng lên 450 câu. Trong số 450 câu hỏi này, trích ra 150 câu làm bộ đề thi giấy phép lái xe máy (tăng 30 câu so với trước đây).
Đồng thời rút ngắn thời gian thi lý thuyết và thực hành đối với một số hạng bằng giấy phép lái môtô và ôtô. Đối với thi thực hành lái ôtô, Tổng cục Đường bộ yêu cầu các trung tâm sát hạch thu hẹp nhà xe trên sa hình. Việc đổi mới nội dung thi nhằm nâng cao chất lượng đào tạo giấy phép lái xe.
Thời gian thi lý thuyết ôtô hạng B1, B2, C, D và E là 30 câu hỏi trắc nghiệm và thời gian thi là 20 phút.Trong đó, thí sinh thi hạng B1 và B2 phải đạt từ 26 câu trở lên và thí sinh hạng C, D, E phải đạt từ 28 câu trở lên mới đậu.
2. Kinh nghiệm thi bằng lái xe B2: 10 bài thi sa hình
2. Dừng xe nhường đường cho người đi bộ
3. Dừng xe, khởi hành trên dốc lên (thường gọi là đề-pa lên dốc)
4. Đi xe qua hàng đinh
5. Đi xe qua đường vuông góc (chữ Z)
6. Đi xe qua đường vòng quanh co (chữ S)
7. Ghép xe vào nơi đỗ (lùi chuồng)
8. Dừng xe nơi giao nhau với đường sắt
9. Tăng tốc, tăng số
3. Kinh nghiệm thi bằng lái xe ô tô b2 với bài thi “xuất phát xe ngang dốc”
Phần thi “xuất phát xe ngang dốc” là dễ bị mất điểm và dễ bị loại nhất. Khi xe đã qua vạch cho người đi bộ, nên sâu ga hơn một chút để có đà. Gần đến vạch dừng chừng 10 m, cắt côn, rà phanh, khi “kẹo cao su” trùng với vạch dừng thì đạp phanh dừng hẳn. Xe dừng hẳn, kéo hết phanh tay, nhả côn thật từ từ đến khi vòng tua khoảng 1000 (liếc nhanh đồng hồ vòng tua).
Lúc đó đầu xe rung như muốn chồm lên, chuyển nhanh chân phanh sang ga, nhả phanh tay, thêm ga, xe sẽ bò qua dốc.
Kinh nghiệm xương máu, nếu thấy xe ô tô trôi, phải kéo ngay phanh tay, nhớ đạp hết côn cho xe khỏi chết máy. Sau đó làm lại đề-pa. (xe trôi quá 50 cm là đi về). Nếu chết máy trên dốc cũng phải nhanh chóng kéo phanh tay, đạp hết côn tắt, mở lại khóa điện để nổ máy, thao tác lại đề-pa (quá 30s cũng đi về). Kết thúc phần thi dừng và khởi hành ngang đốc ngon lành.
4. Kinh nghiệm thi bằng lái xe ô tô b2 với bài thi “lái xe qua vết bánh xe”, “qua đường hẹp vuông góc”, và “ghép vào nơi đỗ”
Lái xe qua vết bánh xe cũng là một phần thi lái xe ô tô hạng B2, C khó và đòi hỏi sự tập trung cao. Lưu ý trước khi vào bài “ghép xe vào nơi đỗ” đều phải mở rộng cua, lái thật chậm để có đủ thời gian và khoảng cách căn chỉnh thẳng, bó xe sát lề mà vẫn song song với lề.
Phần thi “Qua đường hẹp vuông góc” và bài “Lái xe qua đường vòng quanh co” thì nên lái thật chậm, cần thiết thì đỡ nửa côn cho xe giảm tốc độ xuống đến mức có thể. Nhớ hai bài này phải bám lưng, cẩn thận để bánh sau của xe đè vạch.
Phần thi lái xe ô tô “lùi chuồng”. Sau khi xe song song với lề, cách lề khoảng 40 cm, xe thẳng lái thì từ từ tiến. Tay gương bên lái ngang với vạch vàng gần nhất ở của chuồng thì đánh hết lái sang phải. Hơi ngoái lại phía sau khi thấy vạch vàng thứ hai của cửa chuồng là đường thẳng tưởng tượng nối lên trùng với “kẹo cao su” thì trả lại lái hai vòng. Lúc này mũi xe phía bên phụ đã tiến sát vạch ở lề đường phía bên kia mà không chạm vạch.
5. Kinh nghiệm thi bằng lái xe ô tô b2 nên nhớ kỹ chỗ nào cần xi nhan trong bài thiNên nhớ kỹ những chỗ cần xi nhan trong bài thi sa hình thi bằng lái xe ô tô b2, bởi chỉ cần quên không xi nhan trước khi đưa xe vào sa hình, là bạn đã bị mất điểm. Nhớ những vị trí nào cần xi nhan trên sa hình để chuẩn bị trước, đây là một hình thức “học thuộc lòng” nhưng rất có ích.
Tiện cho các bạn học lái xe ô tô, học lai xe, hoc lai oto, thi bang lai xe oto, hoc lai xe oto b2, 1… biết sơ qua về sơ đồ sân thi sát hạch bằng lái xe ô tô. Các bạn xem và tham khảo sơ đồ thi sa hình lái xe ô tô hạng B2
Trường dạy lái xe ô tô Tiến Thành là Trường đào tạo lái xe chất lượng tốt nhất tại tphcm, Trường có lượng học viên theo học đông nhất ( 600 học viên học lái xe cấp tốc hạng B2/ khóa, 300 học viên học lái xe cấp tốc hạng C/khóa). Trường có tỷ lệ học viên thi đậu cao nhất tphcm ( thống kê của sở GTVT tphcm) trên 85% học viên học lái xe ô tô cấp tốc hạng B2, 90% học viên học lái xe ô tô cấp tốc hạng C.
Tiến Thành là một trong 3 trường có sân tập lái riêng ( có đủ 10 bài sa hình) Là trường duy nhất có sân tập lái chuẩn thi sát hạch lái xe của Sở GTVT ở khu vực nội Tphcm ( những trung tâm khác có sân ở tận củ chi, nhà bè, đồng nai).
6. Thủ tục đăng ký thi bằng lái xe ô tô nhanh nhất tại chúng tôiHồ sơ đăng ký đơn giản gồm:
02 bản CMND hoặc passport photo không cần công chứng
10 ảnh 3×4 ( nền xanh đậm, không đeo kính)
Bước đầu các bạn chỉ cần gọi điện thoại trực tiếp lên số điện thoại hotline của trung tâm, hỏi về thời gian đào tạo lái xe ô tô, thời gian thi sát hạch, học phí học lái xe ô tô bao nhiêu tiền? Học phí học lái xe có trọn gói không ? Đào tạo học lái xe ô tô mấy người trên 1 xe, học thực hành lái xe có tất cả bao nhiêu giờ học và bao nhiêu buổi tập, dòng xe tập lái là xe gì…?
– Sau đó bạn hỏi họ có cam kết đào tạo chất lượng không ? Bằng cách yêu cầu học thử lái xe để check dịch vụ cũng như xe và giáo viên đào tạo bên trường, bên cạnh đó cũng cần phải kiểm chứng rằng học phí hoàn toàn trọn gói cam kết không phải chi thêm tiền gì nữa ngay cả tiền học thực hành và tiền bồi dưỡng cho giáo viên đào tạo bên trường.
Đó là những phương pháo mẹo cơ bản để lựa chọn một trường dạy lái xe ô tô uy tín và chất lượng, sau đây là thông tin chuẩn bị khi đăng ký học lái xe ô tô cơ bản.
Chương trình đào tạo học lái xe ô tô cấp tốc tại TPHCM của Trường dạy lái xe Tiến Thành như sau:
Xe tập lái ô tô đời mới nhất tại TPHCM: Innova, Vios, Chevrolet Cruze, Lacceti… Trường tặng giờ học lái xe ô tô VIP: Chevrolet Cruze 2014, Innova 2014,… MIỄN PHÍ trước khi đăng ký.
Bãi tập lái xe ô tô đạt CHUẨN THI SÁT HẠCH của Sở GTVT 10.000 m2 hỗ trợ cho các bạn quen bãi thi của Sở và thi 1 lần sẽ đậu ngay. (Không phải tập các bãi nhỏ, mô hình như các Trung tâm khác).
Đảm bảo cho các bạn BIẾT LÁI Ô TÔ NGAY sau buổi học lái xe đầu tiên.
MIỄN PHÍ học lái ô tô vào Thứ 7, Chủ nhật.
THỜI GIAN HỌC LÁI ÔTÔ LINH HOẠT theo thời gian các bạn đã chọn.
Dạy học luật lái xe ô tô tận nhà khi các bạn đăng ký học lái xe ô tô theo nhóm tại các quận Ở TPHCM.
ĐỊA ĐIỂM HỌC LÁI Ô TÔ GẦN NHÀ tại tất cả các quận ở TPHCM.
Kinh Nghiệm Thi Bằng Lái Xe B2
Kinh Nghiệm Thi Lái Xe Bằng Lái B2
Bài viết này mình xin chia sẽ về Kinh nghiệm thi lái xe bằng lái B2 . Mình đã thực hiện cách nào để có thể đạt điểm tối đa Sát hạch lý thuyết 30/30 và Sát hạch kỹ năng lái xe trong hình 100/100 (áp dụng đối với những bạn nào không có nhiều thời gian).
Trước khi chia sẽ Kinh nghiệm thi lái xe bằng lái B2 thì mình có một vài tâm sự:-✅Thứ 1. Đối với Những bạn nào mà trong lúc thực hành lái xe mà bị giáo viên hằng hộc hay bị chửi tức nước vỡ bờ như trường hợp mình thì cũng đừng nãn chí. Phải tự tin và suy nghĩ rằng “người khác làm được thì mình cũng làm được”
✅Thứ 2. Về vấn đề học lý thuyết. Nếu bạn nào khá giả thì lo cách kia $$$ nhưng mình quan niệm đã học lái xe thì phải rành luật lệ, không những bảo vệ chính bản thân mình mà còn bảo vệ cho tính mạng những con người khác.
✅Thứ 3. Sa hình thì ghép dọc và ghép ngang là tương đối khó, vì bạn chỉ có 2 phút để xử lý. Trong lúc thực hành thì cố gắng tập càng nhiều càng tốt. Học cũng hên/xui gặp phải giáo viên mà chỉ biết chửi học viên, hướng dẫn chỉ có 1 kiểu thì ôi thôi tâm lý bạn sẽ bị điên cuồng.
✅Ngoài các khái niệm mà mình nhớ thì còn lại phải học MẸO. HỌC MẸO ở đâu? Youtube, tìm các bài chia sẽ dễ hiểu, xem mỗi lúc mỗi nơi nếu có cơ hội. Mình xem kể cả lúc đi po po 😀Do tính chất công việc và cũng có bệnh lười nên mình cũng chỉ có thể ôn Lý thuyết 450 câu hỏi trong một ngày rưỡi trước ngày thi 25/5/2023, mình đã ôn đến 2h30 sáng của ngày thi mới lếch thếch đi ngủ.
8h sáng là bắt đầu thi lý thuyết, từ quận Phú Nhuận đi qua trung tâm sát hạnh của sân lái xe Hoàng Gia cũng phải mất 1 tiếng 15 phút, do đó mình phải Thức dậy lúc 4h30 sáng để chuẩn bị đi thi.
💯Ngay ngày thi có mặt lúc 6h30, đăng kí lái xe 1 vòng là 200,000 đồng để làm quen với xe. Lúc đầu ai cũng giành chọn xe tốt nào là số 10, nào là số 12….còn xe số 4 không ai chọn. Lý do xe số 4 số xấu, rồi ngày đó nhiều người nói xe số 4 bị hư. Nhưng bị hư thì đã sao, giờ ai cũng giành và đợi xe tốt, biết bao giờ mới đợi đến lượt mình chạy (mình đã đợi 1 tiếng chưa có xe số 12 chạy). Vậy là nói với chú đăng ký xe cho mình lên xe số 4 chạy. Start…..vẫn okay, xe vẫn tốt, lái một vòng mà mình được 90 điểm, cũng không tệ.
💯Lý thuyết thi xong, mình ra đăng ký thi Thực Hành, đăng ký xe số 4 luôn thay vì trước đó Thầy kêu mình đăng ký xe số 12. Trong đầu mình tự quyết, xe số 4 đã chạy rồi, đã có cảm giác sáng nay, vậy thì cứ chọn xe số 4, không cần biết số xấu hay xe bị hư hay không. Còn xe số 12 có bao giờ chạy đâu mà cảm giác gì, nhìn dòng người đợi chờ các xe tốt cũng oải, thậm chí đợi hơn 1 tiếng đồng hồ vẫn chưa đến lượt họ. Vậy là có xe số 4 ngay tức khắc cho mình chạy, vì đâu có ai chọn nó đâu ^.^
💯Có 11 bài thi Sa Hình, mình không chủ quan bất kỳ bài thi nào, thậm chí ngay cả khi mình vào bài thi số 10,11 cuối cùng mình vẫn giữ số điểm 100 mình vẫn chưa cầm chắc đậu. Các bạn nên lưu ý điểm này nếu các bạn muốn số điểm tuyệt đối.
💯Quan trọng Ghép dọc và ghép ngang, phải đúng bài, tín hiệu mới báo hoàn thành xong bài ghép xe. Nếu không có tín hiệu báo bài, thì điểm bị trừ hoài …bị out mà thêm bệnh tức…
⚠️Ngày mình thi có rất nhiều bạn rớt, rớt ở phần Dừng và Khởi hành xe ngang dốc, mà những bạn này đa phần đã thấm mệt vì đợi chờ được chạy những xe tốt (Đợi mõi mòn ảnh hưởng sức khỏe và tâm lý…), xe có số may mắn…mà nhiều người lên chạy, mấy xe đó it nhiều cũng có vấn đề.
Liên hệ Uyên 0907988855
Website: https://uyenwendy.com
Kinh Nghiệm Học Thi Bằng Lái B2
Kinh nghiệm vượt qua phần thi bằng B2 hữu ích 1. Chọn trường:
Đây là khâu khá quan trọng để đảm bảo cho bạn một kết quả thi trót lọt. Có ít nhất 2 yếu tố bạn cần xét khi chọn trường:
+Thời gian: có thật sự linh hoạt cho bạn không? (đặc biệt khi bạn là một người bận rộn, khó fix được thời gian rảnh rỗi của mình)
+Điều kiện sân bãi: trường có điều kiện sân bãi tốt cho việc học thực hành của bạn hay không? Bên cạnh đó hãy để ý đến các điều kiện khác của trường như trang thiết bị (xe). Tốt nhất bạn nên đến tận nơi để khảo sát trước khi quyết định. Hoặc cũng có thể tham khảo ý kiến của những người đã từng học bằng lái. Trường học cần đảm bảo sân bãi cho các bài thực hành
Kinh nghiệm học thi bằng lái B2
2. Học và thi lý thuyếtKinh nghiệm vượt qua phần thi bằng B2 hữu ích
Phần lý thuyết sẽ bao gồm 450 câu, một con số không nhỏ nhưng bạn không cần thiết phải “ôm cả bụng” luật, các thông tin nghị định. Tốt nhất là bạn nên học theo file câu hỏi sát hạch đã được đã được biên soạn theo từ khóa đã có sẵn trong thư mục tài liệu bổ trợ thi lý thuyết. Để đảm bảo kết quả ôn tập tốt nhất và có một kết quả như ý muốn, bạn nên kết hợp sử dụng các phần mềm để kiểm soát được những “lỗ hổng” của mình, khắc phục những câu mình thường nhớ nhầm.
Một phần mềm hỗ trợ học và luyện thi lý thuyết bằng B2
Sẽ thuận tiện hơn khi bạn dùng thiết bị điện thoại thông minh vì bạn có thể tải các App học lý thuyết thi bằng B2 và tranh thủ học bất cứ nơi đâu. Có rất nhiều App phục vụ cho việc học lý thuyết bằng lái xe B2 để bạn có thể lựa chọn và tải về cho điện thoại của mình.
Trong phần thi lý thuyết, có khá nhiều câu khiến bạn bị “mắc bẫy” và đưa ra đáp án nhầm, do đó hãy lưu ý để ôn luyện thật kỹ những câu này. Các câu thường khiến bạn nhầm lẫn là120, 138, 293, 013, 158, 280, 328, 373, 231.
3. Phần thực hành:+Kiểm tra kỹ trước khi nhận xe:
Có thể trước buổi thi, thanh tra và hội đồng đã kiểm tra tất cả những chiếc xe sẽ được sử dụng. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là những trường hợp hy hữu sẽ không xảy ra. Để yên tâm và chắc chiếc xe không gây ra sự cố phá hỏng bài thi, hãy tự mình kiểm tra xe thêm một lần nữa trước khi nhận. Nếu phát hiện có vấn đề, hãy liên hệ ngay với hội đồng chấm thi để được đổi xe đạt yêu cầu. Theo đó những bộ phận mà bạn nên lưu tâm là: lốp xe có đủ hơi hay không? Gương soi có đạt yêu cầu? lẫy điểu khiển có hoạt động tốt?
+Kiểm tra kỹ xe trước khi vào phần thi
Kinh nghiệm học thi bằng lái B2 cần biết
Hãy check thêm một lần nữa côn phanh ga số, bật tắt chìa khóa điện một vài lần và kiểm tra xe đồng hồ vòng tua có hoạt động hay không? Khi đã đảm bảo là mọi thứ ổn thì mới ký nhận xe.
+Điều chỉnh ghế lái:
Trước khi vào bãi thi, điều cần thiết là bạn nên điều chỉnh ghế lái cho phù hợp với cơ thể mình, đồng thời chỉnh lại gương soi cho vừa tầm nhìn, hãy chỉnh sao cho bạn có thể nhìn thấy rõ lốp sau và vạch kẻ đường.
+Chỉnh gương giữa
Gương giữa phải đảm bảo cung cấp toàn cảnh phía sau khi bạn quan sát từ trên buồng lái, hãy đảm bảo gương được điều chỉnh để mang lại cho bạn góc nhìn rộng nhất.
+Thắt dây an toàn
Đây là một lưu ý rất quan trọng mà bạn không được quên trước khi xuất phát. Đừng để mất đi 5 điểm vì lỗi ngớ ngẩn này.
+Nhớ kỹ chỗ nào cần xi nhan trong bài thi
Đây là yếu tố tối quan trọng để bạn hoàn thành tốt phần thi sa hình của mình vì nó rất dễ khiến bạn bị mất điểm. Hãy “nằm lòng” những vị trí nào cần xi nhan trên sa hình để chuẩn bị trước.
+Với bài thi “xuất phát xe ngang dốc”
Đây là phần thi khiến bạn dễ bị mất điểm nhất và dễ bị “loại khỏi cuộc chơi” nhất. Hãy nhớ: để chuẩn bị đà tốt nhất cho xe ngang dốc, nên sâu ga hơn một chút khi xe đã qua vạch cho người đi bộ. Khi khoảng cách giữa xe với vạch dừng chỉ còn khoảng 10 m, hãy cắt côn, rà phanh, khi “kẹo cao su” trùng với vạch dừng thì đạp phanh dừng hẳn. Khi thấy xe đã dừng hẳn thì kéo hết phanh tay và từ từ nhả côn cho đến khi vòng tua ở khoảng 1000.
Khi thấy đầu xe rung mạnh và như muốn chồm lên, hãy chuyển nhanh chân phanh sang ga, nhả phanh tay, thêm ga, xe sẽ bò qua dốc.
Nếu thấy xe đang “trôi”, phải lập tức kéo phanh tay và đạp hết côn để xe không bị chết máy. Tiếp theo thì làm lại đề-pa.
Trường hợp xe bị chết máy trên dốc: cần nhanh chóng kéo phanh tay, đạp hết côn, tắt mở lại khóa điện để nổ máy, sau đó thì thực hiện lại đề-pa.
+ Với phần thi “Lái xe qua vết bánh xe”
Là phần thi rất khó và nếu muốn hoàn thành tốt, chỉ còn cách là hãy tập trung cao độ.
+Với phần thi “Qua đường hẹp vuông góc” và phần “Lái xe qua đường vòng quanh co”
Duy trì tốc độ thật chậm và có thể đỡ nữa côn xe khi cần thiết để giảm tốc độ của xe xuống mức thấp nhất có thể. Với 2 phần thi này thì điều quan trọng mà bạn cần nhớ là phải bám lưng, cẩn thận để bánh sau của xe không đè vạch.
+Với phần “Lùi chuồng”
Khi xe song song và giữ khoảng cách với lề khoảng 40 cm thì giữ xe thẳng lái và từ từ tiến. Đánh lái hết sang phải khi thấy tay gương bên lái ngang với vạch vàng gần nhất ở của chuồng. Hơi ngoái lại phía sau khi thấy vạch vàng thứ hai của cửa chuồng là đường thẳng tưởng tượng nối lên trùng với “kẹo cao su” thì trả lại lái hai vòng. Khi xe đã tạo được một góc 45 độ so với mặt ngang của cửa chuồng thì mọi việc đã trở nên đơn giản hơn. Lúc này bạn chỉ cần đạp hết côn, móc số lùi và thực hiện đồng thời cả thao tác lùi và đánh xe sang trái 1,5 vòng. Khi quan sát thấy tay gương ngang bằng với cửa chuồng, tức là đã tương đối cân xe, chỉ việc trả lại lái về bên phải 1,5 vòng. Lúc này kiểm tra lại bằng gương chiếu hậu sẽ thấy xe đã thẳng lái, nằm cân giữa chuồng. Bước tiếp theo, hãy lùi xe thật chậm cho đến khi nghe thấy tiếng bíp thì côn, phanh dừng xe, trả lại số 1 và tiến ra.
+Lưu ý khi sắp kết thúc bài thi
Tuyệt đối không bám theo xe khác khi thấy họ đã vào bài thi của từng bài. Lúc này họ đã vào vạch tính điểm của bài thi nên nếu bạn bám theo mà họ bị lỗi trừ điểm vì đè vạch thì bạn cũng sẽ bị trừ theo và ngược lại, nếu xe bạn bị trừ điểm vì đè vạch thì xe đó cũng sẽ “mất oan” điểm theo bạn. Tốt nhất là hãy giữ khoảng cách tối thiểu khoảng 15m với xe trước.
Kinh Nghiệm Thi Thực Hành Bằng Lái Xe B2
Kiểm tra bên ngoài: thực tế chứng minh trước kì thi sát hạch mặc dù hội đồng chấm thi đã kiểm tra những ô tô được sử dụng, tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp bị trượt hay những vấn đề khác về xe gây cản trở thí sinh trong quá trình thi. Chính vì vậy, thí sinh phải trực tiếp kiểm tra lại xe như xem lốp xe có đủ hơi không, gương đã đạt yêu cầu chưa,… Trong trường hợp đang thi mà xe gặp trục trặc thì thí sinh phải báo ngay cho hội đồng để được sửa chữa và phúc khảo kịp thời.
Kiểm tra bên trong: ta nên kiểm tra gương một lần nữa khi ổn định chỗ ngồi trong xe. Thí sinh cần điều chỉnh gương ngoài sao cho vừa tầm quan sát được lốp sau và vạch kẻ đường; gương giữa có thể nhìn được bao quát đằng sau. Ngoài ra, kiểm tra phanh ga, bật tắt chìa khóa, đồng hồ vòng tua cũng là điều cần thiết cho thí sinh trước khi kí giấy nhận xe. Ghế ngồi nên được điều chỉnh sao cho chân có thể dẫm chân phanh, ga, côn thoải mái, đầu gối hơi chùng.
Bài tập Xuất phát – Nhường đường cho người đi bộ – Dừng và khởi hành xe ngang dốc (Sân tập lái Trung tâm)
Kinh nghiệm cho những nội dung thường gây khó khăn trong bài thi thực hành bằng B2:
Bài 1: Xuất phát Bài 2: Dừng xe nhường đường cho người đi bộ Bài 3: Dừng và khởi hành xe ngang dốc (de-pa) Bài 4: Qua vệt bánh xe đường hẹp vuông góc và bài 6: đường vòng quanh co
Bài tập lái xe qua đường vòng quanh co (Sân tập lái Trung tâm)
Đây là phần thi mà nhiều thí sinh lo sợ, tuy nhiên nếu biết cách đánh lái phù hợp, hoàn toàn có thể hoàn thành bài thi một cách dễ dàng. Thí sinh nên lùi thẳng xe đến khi bánh sau cắt ngang vạch trắng phía trong chuồng, sau đó đánh hết lái sang trái là xe sẽ vào đúng vị trí mong muốn.
Trung tâm đào tạo lái xe Long Biên
Cập nhật thông tin chi tiết về Kinh Nghiệm Thi Lái Xe (B2) Trong Hình Cho Các Chị Em trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!