Xu Hướng 5/2023 # Kinh Nghiệm Thi Bằng Lái Xe B2 # Top 6 View | Daitayduong.edu.vn

Xu Hướng 5/2023 # Kinh Nghiệm Thi Bằng Lái Xe B2 # Top 6 View

Bạn đang xem bài viết Kinh Nghiệm Thi Bằng Lái Xe B2 được cập nhật mới nhất trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

KINH NGHIỆM THI BẰNG LÁI XE B2 NHANH NHẤT – CÓ BẰNG SỚM – KINH NGHIỆM CHỌN TRUNG TÂM ĐÀO TẠO LÁI XE Ô TÔ B2 UY TÍN HỌC LIỀN – THI SỚM – CÓ BẰNG NHANH – THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THI BẰNG LÁI XE Ô TÔ TẠI TPHCM NĂM 2021.

Kinh Nghiệm Thi bằng lái xe B2 theo quy định Bộ GTVT gồm có 03 phần: phần thi lý thuyết (trên máy tính) có 30 câu trong vòng 20 phút, 10 bài thi sa hình và thi đường trường. Bằng lái xe B2 là một loại giấy phép lái xe dùng cho lái xe không chuyên, điều khiển xe cơ giới du lịch loại dưới 9 chỗ ngồi, có thời hạn 10 năm. Thi bằng lái xe B2 được nhà nước quy định mở rộng từ bằng lái B1. B1 là giấy phép lái xe 4 bánh dến 9 chỗ ngồi luôn tài xế, và xe tải dưới 3500kg không kinh doanh, có thời hạn 5 năm.

1. Lý thuyết thi bằng lái xe B2 có bao nhiêu câu?

Theo Tổng cục Đường bộ VN, từ ngày 1-7-2013 các trung tâm sát hạch ở các tỉnh và TP phải áp dụng nội dung thi mới. Theo đó, bộ đề thi giấy phép lái ôtô từ 405 câu hỏi được nâng lên 450 câu. Trong số 450 câu hỏi này, trích ra 150 câu làm bộ đề thi giấy phép lái xe máy (tăng 30 câu so với trước đây).

Đồng thời rút ngắn thời gian thi lý thuyết và thực hành đối với một số hạng bằng giấy phép lái môtô và ôtô. Đối với thi thực hành lái ôtô, Tổng cục Đường bộ yêu cầu các trung tâm sát hạch thu hẹp nhà xe trên sa hình. Việc đổi mới nội dung thi nhằm nâng cao chất lượng đào tạo giấy phép lái xe.

Thời gian thi lý thuyết ôtô hạng B1, B2, C, D và E là 30 câu hỏi trắc nghiệm và thời gian thi là 20 phút.Trong đó, thí sinh thi hạng B1 và B2 phải đạt từ 26 câu trở lên và thí sinh hạng C, D, E phải đạt từ 28 câu trở lên mới đậu.

2. Kinh nghiệm thi bằng lái xe B2: 10 bài thi sa hình

2. Dừng xe nhường đường cho người đi bộ

3. Dừng xe, khởi hành trên dốc lên (thường gọi là đề-pa lên dốc)

4. Đi xe qua hàng đinh

5. Đi xe qua đường vuông góc (chữ Z)

6. Đi xe qua đường vòng quanh co (chữ S)

7. Ghép xe vào nơi đỗ (lùi chuồng)

8. Dừng xe nơi giao nhau với đường sắt

9. Tăng tốc, tăng số

3. Kinh nghiệm thi bằng lái xe ô tô b2 với bài thi “xuất phát xe ngang dốc”

Phần thi “xuất phát xe ngang dốc” là dễ bị mất điểm và dễ bị loại nhất. Khi xe đã qua vạch cho người đi bộ, nên sâu ga hơn một chút để có đà. Gần đến vạch dừng chừng 10 m, cắt côn, rà phanh, khi “kẹo cao su” trùng với vạch dừng thì đạp phanh dừng hẳn. Xe dừng hẳn, kéo hết phanh tay, nhả côn thật từ từ đến khi vòng tua khoảng 1000 (liếc nhanh đồng hồ vòng tua).

Lúc đó đầu xe rung như muốn chồm lên, chuyển nhanh chân phanh sang ga, nhả phanh tay, thêm ga, xe sẽ bò qua dốc.

Kinh nghiệm xương máu, nếu thấy xe ô tô trôi, phải kéo ngay phanh tay, nhớ đạp hết côn cho xe khỏi chết máy. Sau đó làm lại đề-pa. (xe trôi quá 50 cm là đi về). Nếu chết máy trên dốc cũng phải nhanh chóng kéo phanh tay, đạp hết côn tắt, mở lại khóa điện để nổ máy, thao tác lại đề-pa (quá 30s cũng đi về). Kết thúc phần thi dừng và khởi hành ngang đốc ngon lành.

4. Kinh nghiệm thi bằng lái xe ô tô b2 với bài thi “lái xe qua vết bánh xe”, “qua đường hẹp vuông góc”, và “ghép vào nơi đỗ”

Lái xe qua vết bánh xe cũng là một phần thi lái xe ô tô hạng B2, C khó và đòi hỏi sự tập trung cao. Lưu ý trước khi vào bài “ghép xe vào nơi đỗ” đều phải mở rộng cua, lái thật chậm để có đủ thời gian và khoảng cách căn chỉnh thẳng, bó xe sát lề mà vẫn song song với lề.

Phần thi “Qua đường hẹp vuông góc” và bài “Lái xe qua đường vòng quanh co” thì nên lái thật chậm, cần thiết thì đỡ nửa côn cho xe giảm tốc độ xuống đến mức có thể. Nhớ hai bài này phải bám lưng, cẩn thận để bánh sau của xe đè vạch.

Phần thi lái xe ô tô “lùi chuồng”. Sau khi xe song song với lề, cách lề khoảng 40 cm, xe thẳng lái thì từ từ tiến. Tay gương bên lái ngang với vạch vàng gần nhất ở của chuồng thì đánh hết lái sang phải. Hơi ngoái lại phía sau khi thấy vạch vàng thứ hai của cửa chuồng là đường thẳng tưởng tượng nối lên trùng với “kẹo cao su” thì trả lại lái hai vòng. Lúc này mũi xe phía bên phụ đã tiến sát vạch ở lề đường phía bên kia mà không chạm vạch.

5. Kinh nghiệm thi bằng lái xe ô tô b2 nên nhớ kỹ chỗ nào cần xi nhan trong bài thi

Nên nhớ kỹ những chỗ cần xi nhan trong bài thi sa hình thi bằng lái xe ô tô b2, bởi chỉ cần quên không xi nhan trước khi đưa xe vào sa hình, là bạn đã bị mất điểm. Nhớ những vị trí nào cần xi nhan trên sa hình để chuẩn bị trước, đây là một hình thức “học thuộc lòng” nhưng rất có ích.

Tiện cho các bạn học lái xe ô tô, học lai xe, hoc lai oto, thi bang lai xe oto, hoc lai xe oto b2, 1… biết sơ qua về sơ đồ sân thi sát hạch bằng lái xe ô tô. Các bạn xem và tham khảo sơ đồ thi sa hình lái xe ô tô hạng B2

Trường dạy lái xe ô tô Tiến Thành là Trường đào tạo lái xe chất lượng tốt nhất tại tphcm, Trường có lượng học viên theo học đông nhất ( 600 học viên học lái xe cấp tốc hạng B2/ khóa, 300 học viên học lái xe cấp tốc hạng C/khóa). Trường có tỷ lệ học viên thi đậu cao nhất tphcm ( thống kê của sở GTVT tphcm) trên 85% học viên học lái xe ô tô cấp tốc hạng B2, 90% học viên học lái xe ô tô cấp tốc hạng C.

Tiến Thành là một trong 3 trường có sân tập lái riêng ( có đủ 10 bài sa hình) Là trường duy nhất có sân tập lái chuẩn thi sát hạch lái xe của Sở GTVT ở khu vực nội Tphcm ( những trung tâm khác có sân ở tận củ chi, nhà bè, đồng nai).

6. Thủ tục đăng ký thi bằng lái xe ô tô nhanh nhất tại chúng tôi

Hồ sơ đăng ký đơn giản gồm:

02 bản CMND hoặc passport photo không cần công chứng

10 ảnh 3×4 ( nền xanh đậm, không đeo kính)

Bước đầu các bạn chỉ cần gọi điện thoại trực tiếp lên số điện thoại hotline của trung tâm, hỏi về thời gian đào tạo lái xe ô tô, thời gian thi sát hạch, học phí học lái xe ô tô bao nhiêu tiền? Học phí học lái xe có trọn gói không ? Đào tạo học lái xe ô tô mấy người trên 1 xe, học thực hành lái xe có tất cả bao nhiêu giờ học và bao nhiêu buổi tập, dòng xe tập lái là xe gì…?

– Sau đó bạn hỏi họ có cam kết đào tạo chất lượng không ? Bằng cách yêu cầu học thử lái xe để check dịch vụ cũng như xe và giáo viên đào tạo bên trường, bên cạnh đó cũng cần phải kiểm chứng rằng học phí hoàn toàn trọn gói cam kết không phải chi thêm tiền gì nữa ngay cả tiền học thực hành và tiền bồi dưỡng cho giáo viên đào tạo bên trường.

Đó là những phương pháo mẹo cơ bản để lựa chọn một trường dạy lái xe ô tô uy tín và chất lượng, sau đây là thông tin chuẩn bị khi đăng ký học lái xe ô tô cơ bản.

Chương trình đào tạo học lái xe ô tô cấp tốc tại TPHCM của Trường dạy lái xe Tiến Thành như sau:

Xe tập lái ô tô đời mới nhất tại TPHCM: Innova, Vios, Chevrolet Cruze, Lacceti… Trường tặng giờ học lái xe ô tô VIP: Chevrolet Cruze 2014, Innova 2014,… MIỄN PHÍ trước khi đăng ký.

Bãi tập lái xe ô tô đạt CHUẨN THI SÁT HẠCH của Sở GTVT 10.000 m2 hỗ trợ cho các bạn quen bãi thi của Sở và thi 1 lần sẽ đậu ngay. (Không phải tập các bãi nhỏ, mô hình như các Trung tâm khác).

Đảm bảo cho các bạn BIẾT LÁI Ô TÔ NGAY sau buổi học lái xe đầu tiên.

MIỄN PHÍ học lái ô tô vào Thứ 7, Chủ nhật.

THỜI GIAN HỌC LÁI ÔTÔ LINH HOẠT theo thời gian các bạn đã chọn.

Dạy học luật lái xe ô tô tận nhà khi các bạn đăng ký học lái xe ô tô theo nhóm tại các quận Ở TPHCM.

ĐỊA ĐIỂM HỌC LÁI Ô TÔ GẦN NHÀ tại tất cả các quận ở TPHCM.

Kinh Nghiệm Thi Bằng Lái Xe B2

Kinh Nghiệm Thi Bằng Lái B2

1. Về lý thuyết

Trong phần lý thuyết sẽ có tất cả là 450 câu cho các học viên. Câu hỏi phần lớn là về luật giao thông, cách nhường đường, cách chạy ở cao tốc hoặc về các tín hiệu, biển báo…

Kinh nghiệm thi bằng lái B2 ở phần lí thuyết là nên kiểm tra thử để kiểm soát kiến thức bằng các phần mềm thi thử. Bạn sẽ có thể khắc phục ngay những câu mình thường nhớ không chính xác. Ở phần thi lý thuyết, có rất nhiều nơi chỉ cách học mẹo, học tủ. Tuy nhiên, việc lái một chiếc xe trên đường, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tính mạng cũng như tài sản không chỉ của bạn mà còn của người khác. Vì thế, việc đầu tư học bằng lái kĩ càng cũng là một cách bảo vệ chính mình. Không nên học theo kiểu sơ sài, cho có.

2. Kinh nghiệm thi bằng lái B2 trong Thi thực hành Nên kiểm tra thật kỹ xe trước khi nhận xe

Tất nhiên là trước hôm thi hội đồng và thanh tra đã kiểm tra đầy đủ nhưng vẫn không tránh khỏi nên tốt nhất bạn vẫn nên cẩn thận kiểm tra lại để tránh những rủi ro về mình làm ảnh hưởng đến tâm lý thi của bạn cũng như là đến kết quả. Nếu khi kiểm tra thấy có lỗi nào về xe thì phải yêu cầu hội đồng coi thi để đổi xe ngay cho mình.

Thử côn phanh ga số, chìa khóa điện 1,2 lần, đồng hồ vòng tua có hoạt động thì hãy ký vào giấy nhận xe. Trước khi vào bài thi các bạn cần lưu ý điều chỉnh ghế lái, gương ngoài nhìn sao cho vừa tầm của mình nhất, quan trọng là bạn phải nhìn thấy lốp sau và vạch kẻ đường. Gương giữa phải bao quát được phía sau với một góc nhìn rộng nhất

Một lưu ý rất quan trọng nữa là trước khi xuất phát bạn phải nhớ thắt dây an toàn nếu không muốn mất đi 5 điểm và khi lái xe ô tô trên đường thì bạn cũng đừng quên thắt dây an toàn.

Cần nhớ kỹ chỗ nào cần xi nhan trong bài thi

Vào bài thi trong sa hình bạn nên nhớ kỹ những chỗ cần phải xi nhan vì chỉ quên không xi nhan trước khi đưa xe của mình vào sa hình là bạn đã bị trừ điểm.

Kinh nghiệm cho bài thi “xuất phát xe ngang dốc”

Trong bài thi “xuất phát xe ngang dốc” là dễ bị mất điểm và dễ bị loại nhất. Khi xe ô tô đã qua vạch dành cho người đi bộ thì nên sâu ga hơn một chút để có đà hơn. Gần đến vạch dừng khoảng 10m, cắt côn, rà phanh và đặc biệt phải nhả côn thật từ từ đến khi vòng tua khoảng 1000 (bạn có thể liếc nhanh đồng hồ vòng tua). Lúc đó, đầu xe sẽ rung lên như muốn chồm lên thì chuyển nhanh chân phanh sang ga, nhả phanh tay, thêm ga và lúc này xe sẽ bò qua dốc.

Kinh nghiệm học lái xe ô tô b2 Bài thi “lái xe qua vết bánh xe”, “qua đường hẹp vuông góc”, và “ghép vào nơi đỗ”

Kinh nghiệm xương máu của nhiều học viên cho biết: nếu như thấy xe ô tô trôi thì phải kéo ngay phanh tay và nhớ phải đạp hết côn cho xe khỏi chết máy. Sau đó, làm lại đề – pa (nếu xe trôi quá 50cm là đi về). Nếu chết máy trên dốc thì cũng phải nhanh chóng kéo phanh tay, đạp hết côn tắt và mở lại khóa điện để nổ máy, thao tác lại đề-pa. Kết thúc phần thi dừng và khởi hành ngang dốc ngon lành.

Lùi chuồng

Lái xe qua vết bánh xe cũng là một trong những phần thi khó và cần đòi hỏi có sự tập trung cao. Lưu ý: khi vào bài thi “ghép xe vào nơi đỗ” cần phải mở rộng cua, lái xe thật chậm để làm sao có đủ thời gian và khoảng cách để căn chỉnh thẳng, bó xe sát lề mà vẫn song song với lề.

Lưu ý khi sắp kết thúc bài thi lái xe ô tô

Đây là một trong những phần thi gây khó khăn cho nhiều người và toàn bộ xe chếch so với vạch ngang của cửa chuồng tạo thành một góc 45 độ. Lúc này thì đơn giản hơn. Đạp hết côn, móc số lùi, vừa lùi vừa đánh lái sang trái khoảng 1,5 vòng. Đến khi tay gương ngang bằng với cửa chuồng thì tức là xe đã tương đối cân và chỉ việc trả lại lái về bên phải 1,5 vòng. Lúc này đã thẳng lái và nằm cân giữa chuồng. Tiếp tục bạn cho xe lùi chậm cho đến khi nghe thấy tiếng bíp thì côn, phanh dừng xe. Lúc này, trả lại số 1 tiến ra.

Những phần thi khác trong bài thi lái xe ô tô

Một điểm lưu ý là khi thấy xe khác đã vào bài thi của từng bài thì nghĩa là họ đã vào vạch tính điểm của bài đó rồi thì tuyệt đối không được bám theo. Nếu bám theo mà họ bị lỗi đè vạch và bị trừ điểm thì kéo theo xe của bạn cũng bị trừ theo. Và ngược lại, nếu xe bạn bị đè vạch thì xe trên cũng bị trừ oan. Vậy nên tốt nhất nên giữ khoảng cách ít nhất 15m với xe trước.

Còn những bài thi khác là những bài thi đơn giản hơn nhiều. Nhưng tuyệt đối bạn cần tập trung khi lái xe trong sa hình. Không được để mất điểm vì những lỗi nhỏ bởi nếu mắc từ 3-4 lỗi là bạn đã phải thi lại rồi.

Kinh Nghiệm Học Thi Bằng Lái B2

Kinh nghiệm vượt qua phần thi bằng B2 hữu ích

1. Chọn trường:

Đây là khâu khá quan trọng để đảm bảo cho bạn một kết quả thi trót lọt. Có ít nhất 2 yếu tố bạn cần xét khi chọn trường:

+Thời gian: có thật sự linh hoạt cho bạn không? (đặc biệt khi bạn là một người bận rộn, khó fix được thời gian rảnh rỗi của mình)

+Điều kiện sân bãi: trường có điều kiện sân bãi tốt cho việc học thực hành của bạn hay không? Bên cạnh đó hãy để ý đến các điều kiện khác của trường như trang thiết bị (xe). Tốt nhất bạn nên đến tận nơi để khảo sát trước khi quyết định. Hoặc cũng có thể tham khảo ý kiến của những người đã từng học bằng lái. Trường học cần đảm bảo sân bãi cho các bài thực hành

Kinh nghiệm học thi bằng lái B2

2. Học và thi lý thuyết

Kinh nghiệm vượt qua phần thi bằng B2 hữu ích

Phần lý thuyết sẽ bao gồm 450 câu, một con số không nhỏ nhưng bạn không cần thiết phải “ôm cả bụng” luật, các thông tin nghị định. Tốt nhất là bạn nên học theo file câu hỏi sát hạch đã được đã được biên soạn theo từ khóa đã có sẵn trong thư mục tài liệu bổ trợ thi lý thuyết. Để đảm bảo kết quả ôn tập tốt nhất và có một kết quả như ý muốn, bạn nên kết hợp sử dụng các phần mềm để kiểm soát được những “lỗ hổng” của mình, khắc phục những câu mình thường nhớ nhầm.

Một phần mềm hỗ trợ học và luyện thi lý thuyết bằng B2

Sẽ thuận tiện hơn khi bạn dùng thiết bị điện thoại thông minh vì bạn có thể tải các App học lý thuyết thi bằng B2 và tranh thủ học bất cứ nơi đâu. Có rất nhiều App phục vụ cho việc học lý thuyết bằng lái xe B2 để bạn có thể lựa chọn và tải về cho điện thoại của mình.

Trong phần thi lý thuyết, có khá nhiều câu khiến bạn bị “mắc bẫy” và đưa ra đáp án nhầm, do đó hãy lưu ý để ôn luyện thật kỹ những câu này. Các câu thường khiến bạn nhầm lẫn là120, 138, 293, 013, 158, 280, 328, 373, 231.

3. Phần thực hành:

+Kiểm tra kỹ trước khi nhận xe:

Có thể trước buổi thi, thanh tra và hội đồng đã kiểm tra tất cả những chiếc xe sẽ được sử dụng. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là những trường hợp hy hữu sẽ không xảy ra. Để yên tâm và chắc chiếc xe không gây ra sự cố phá hỏng bài thi, hãy tự mình kiểm tra xe thêm một lần nữa trước khi nhận. Nếu phát hiện có vấn đề, hãy liên hệ ngay với hội đồng chấm thi để được đổi xe đạt yêu cầu. Theo đó những bộ phận mà bạn nên lưu tâm là: lốp xe có đủ hơi hay không? Gương soi có đạt yêu cầu? lẫy điểu khiển có hoạt động tốt?

+Kiểm tra kỹ xe trước khi vào phần thi

Kinh nghiệm học thi bằng lái B2 cần biết

Hãy check thêm một lần nữa côn phanh ga số, bật tắt chìa khóa điện một vài lần và kiểm tra xe đồng hồ vòng tua có hoạt động hay không? Khi đã đảm bảo là mọi thứ ổn thì mới ký nhận xe.

+Điều chỉnh ghế lái:

Trước khi vào bãi thi, điều cần thiết là bạn nên điều chỉnh ghế lái cho phù hợp với cơ thể mình, đồng thời chỉnh lại gương soi cho vừa tầm nhìn, hãy chỉnh sao cho bạn có thể nhìn thấy rõ lốp sau và vạch kẻ đường.

+Chỉnh gương giữa

Gương giữa phải đảm bảo cung cấp toàn cảnh phía sau khi bạn quan sát từ trên buồng lái, hãy đảm bảo gương được điều chỉnh để mang lại cho bạn góc nhìn rộng nhất.

+Thắt dây an toàn

Đây là một lưu ý rất quan trọng mà bạn không được quên trước khi xuất phát. Đừng để mất đi 5 điểm vì lỗi ngớ ngẩn này.

+Nhớ kỹ chỗ nào cần xi nhan trong bài thi

Đây là yếu tố tối quan trọng để bạn hoàn thành tốt phần thi sa hình của mình vì nó rất dễ khiến bạn bị mất điểm. Hãy “nằm lòng” những vị trí nào cần xi nhan trên sa hình để chuẩn bị trước.

+Với bài thi “xuất phát xe ngang dốc”

Đây là phần thi khiến bạn dễ bị mất điểm nhất và dễ bị “loại khỏi cuộc chơi” nhất. Hãy nhớ: để chuẩn bị đà tốt nhất cho xe ngang dốc, nên sâu ga hơn một chút khi xe đã qua vạch cho người đi bộ. Khi khoảng cách giữa xe với vạch dừng chỉ còn khoảng 10 m, hãy cắt côn, rà phanh, khi “kẹo cao su” trùng với vạch dừng thì đạp phanh dừng hẳn. Khi thấy xe đã dừng hẳn thì kéo hết phanh tay và từ từ nhả côn cho đến khi vòng tua ở khoảng 1000.

Khi thấy đầu xe rung mạnh và như muốn chồm lên, hãy chuyển nhanh chân phanh sang ga, nhả phanh tay, thêm ga, xe sẽ bò qua dốc.

Nếu thấy xe đang “trôi”, phải lập tức kéo phanh tay và đạp hết côn để xe không bị chết máy. Tiếp theo thì làm lại đề-pa.

Trường hợp xe bị chết máy trên dốc: cần nhanh chóng kéo phanh tay, đạp hết côn, tắt mở lại khóa điện để nổ máy, sau đó thì thực hiện lại đề-pa.

+ Với phần thi “Lái xe qua vết bánh xe”

Là phần thi rất khó và nếu muốn hoàn thành tốt, chỉ còn cách là hãy tập trung cao độ.

+Với phần thi “Qua đường hẹp vuông góc” và phần “Lái xe qua đường vòng quanh co”

Duy trì tốc độ thật chậm và có thể đỡ nữa côn xe khi cần thiết để giảm tốc độ của xe xuống mức thấp nhất có thể. Với 2 phần thi này thì điều quan trọng mà bạn cần nhớ là phải bám lưng, cẩn thận để bánh sau của xe không đè vạch.

+Với phần “Lùi chuồng”

Khi xe song song và giữ khoảng cách với lề khoảng 40 cm thì giữ xe thẳng lái và từ từ tiến. Đánh lái hết sang phải khi thấy tay gương bên lái ngang với vạch vàng gần nhất ở của chuồng. Hơi ngoái lại phía sau khi thấy vạch vàng thứ hai của cửa chuồng là đường thẳng tưởng tượng nối lên trùng với “kẹo cao su” thì trả lại lái hai vòng. Khi xe đã tạo được một góc 45 độ so với mặt ngang của cửa chuồng thì mọi việc đã trở nên đơn giản hơn. Lúc này bạn chỉ cần đạp hết côn, móc số lùi và thực hiện đồng thời cả thao tác lùi và đánh xe sang trái 1,5 vòng. Khi quan sát thấy tay gương ngang bằng với cửa chuồng, tức là đã tương đối cân xe, chỉ việc trả lại lái về bên phải 1,5 vòng. Lúc này kiểm tra lại bằng gương chiếu hậu sẽ thấy xe đã thẳng lái, nằm cân giữa chuồng. Bước tiếp theo, hãy lùi xe thật chậm cho đến khi nghe thấy tiếng bíp thì côn, phanh dừng xe, trả lại số 1 và tiến ra.

+Lưu ý khi sắp kết thúc bài thi

Tuyệt đối không bám theo xe khác khi thấy họ đã vào bài thi của từng bài. Lúc này họ đã vào vạch tính điểm của bài thi nên nếu bạn bám theo mà họ bị lỗi trừ điểm vì đè vạch thì bạn cũng sẽ bị trừ theo và ngược lại, nếu xe bạn bị trừ điểm vì đè vạch thì xe đó cũng sẽ “mất oan” điểm theo bạn. Tốt nhất là hãy giữ khoảng cách tối thiểu khoảng 15m với xe trước.

Thi Bằng Lái Xe Ô Tô, Kinh Nghiệm Thi Bằng Lái Xe B2

Nên kiểm tra kỹ xe khi nhận xe

Tuy rằng trước hôm thi lái xe, hội đồng và thanh tra đã kiểm tra đủ nhưng vẫn nên cẩn thận, tránh rủi ro hi hữu ảnh hưởng đến tâm lý cũng như kết quả. Nếu thấy có lỗi về xe phải yêu cầu hội đồng chấm thi lái xe ô tô đổi cho mình ngay. Bạn cũng nên kiểm tra lốp còn đủ hơi hay không, kiểm tra gương ngoài có đạt yêu cầu không, kiểm tra lẫy điều khiển của xe ô tô.

Khi vào trong xe, kiểm tra lại gương lần nữa. Thử côn phanh ga số, bật tắt chìa khóa điện một hai lần, kiểm tra đồng hồ vòng tua có hoạt động, lúc đó hẵng ký giấy nhận xe.

Trước khi vào bài thi lái xe ô tô, lưu ý phải điều chỉnh ghế lái, chỉnh lại gương ngoài nhìn vừa tầm của mình nhất, quan trọng là nhìn thấy lốp sau và vạch kẻ đường. Gương giữa phải bao quát được phía sau với góc nhìn rộng nhất. Nhai kẹo cao su để giảm bớt căng thẳng cũng là một mẹo hay khi vào phần thi lái xe thật. Nhớ dành một cái dán vào vị trí mà thường ngày các thầy vẫn dán băng dính để xác định cữ khi dừng xe ở bài dừng xe đúng vạch có tính điểm. Lưu ý quan trọng, thắt dây an toàn trước khi xuất phát, nếu không muốn bị mất 5 điểm. Và bạn cũng đừng bao giờ quên thắt dây an toàn khi lái xe ô tô trên đường.

khóa học lái xe số sàn chất lượng và uy tín, học phí trọn gói chỉ 5.600.000

Nhớ kỹ chỗ nào cần xi nhan trong bài thi

Nên nhớ kỹ những chỗ cần xi nhan trong bài thi sa hình, bởi chỉ cần quên không xi nhan trước khi đưa xe vào sa hình, là bạn đã bị mất điểm. Nhớ những vị trí nào cần xi nhan trên sa hình để chuẩn bị trước, đây là một hình thức “học thuộc lòng” nhưng rất có ích.

Kinh nghiệm cho bài thi “xuất phát xe ngang dốc”

Phần thi ” xuất phát xe ngang dốc ” là dễ bị mất điểm và dễ bị loại nhất. Khi xe đã qua vạch cho người đi bộ, nên sâu ga hơn một chút để có đà. Gần đến vạch dừng chừng 10 m, cắt côn, rà phanh, khi “kẹo cao su” trùng với vạch dừng thì đạp phanh dừng hẳn. Xe dừng hẳn, kéo hết phanh tay, nhả côn thật từ từ đến khi vòng tua khoảng 1000 (liếc nhanh đồng hồ vòng tua).

Lúc đó đầu xe rung như muốn chồm lên, chuyển nhanh chân phanh sang ga, nhả phanh tay, thêm ga, xe sẽ bò qua dốc.

Kinh nghiệm xương máu, nếu thấy xe ô tô trôi, phải kéo ngay phanh tay, nhớ đạp hết côn cho xe khỏi chết máy. Sau đó làm lại đề-pa. (xe trôi quá 50 cm là đi về). Nếu chết máy trên dốc cũng phải nhanh chóng kéo phanh tay, đạp hết côn tắt, mở lại khóa điện để nổ máy, thao tác lại đề-pa (quá 30s cũng đi về). Kết thúc phần thi dừng và khởi hành ngang đốc ngon lành.

Bài thi “lái xe qua vết bánh xe”, “qua đường hẹp vuông góc”, và “ghép vào nơi đỗ”

Lái xe qua vết bánh xe cũng là một phần thi lái xe khó và đòi hỏi sự tập trung cao. Lưu ý trước khi vào bài “ghép xe vào nơi đỗ” đều phải mở rộng cua, lái thật chậm để có đủ thời gian và khoảng cách căn chỉnh thẳng, bó xe sát lề mà vẫn song song với lề.

Phần thi ” Qua đường hẹp vuông góc ” và bài “Lái xe qua đường vòng quanh co” thì nên lái thật chậm, cần thiết thì đỡ nửa côn cho xe giảm tốc độ xuống đến mức có thể. Nhớ hai bài này phải bám lưng, cẩn thận để bánh sau của xe đè vạch.

Phần thi lái xe ô tô “lùi chuồng”. Sau khi xe song song với lề, cách lề khoảng 40 cm, xe thẳng lái thì từ từ tiến. Tay gương bên lái ngang với vạch vàng gần nhất ở của chuồng thì đánh hết lái sang phải. Hơi ngoái lại phía sau khi thấy vạch vàng thứ hai của cửa chuồng là đường thẳng tưởng tượng nối lên trùng với “kẹo cao su” thì trả lại lái hai vòng. Lúc này mũi xe phía bên phụ đã tiến sát vạch ở lề đường phía bên kia mà không chạm vạch.

Toàn bộ xe chếch so với mặt ngang của cửa chuồng một góc 45 độ. Lúc này thì đã đơn giản. Đạp hết côn, móc số lùi, vừa lùi vừa đánh lái sang trái 1,5 vòng. Khi tay gương ngang bằng với cửa chuồng, tức là đã tương đối cân xe, chỉ việc trả lại lái về bên phải 1,5 vòng. Lúc này đã thẳng lái, nằm cân giữa chuồng (kiểm tra lại bằng gương chiếu hậu). Tiếp tục lùi thật chậm cho đến khi nghe thấy tiếng bíp thì côn, phanh dừng xe. Khi đó trả lại số 1 tiến ra ….

Lưu ý khi sắp kết thúc bài thi lái xe ô tô

Một điểm chú ý nữa là khi thấy xe khác đã vào bài thi của từng bài, tức là họ đã vào vạch tính điểm của bài đó rồi thì tuyệt đối không bám theo. Nếu bám theo sát họ, họ bị lỗi trừ điểm vì đè vạch thì xe bạn cũng bị trừ oan theo. Ngược lại xe bạn bị đè vạch thì xe trên cũng bị trừ oan, nếu hai xe quá gần nhau, đều nằm trong vạch tính điểm. Thế nên giữ khoảng cách tối thiểu 15m với xe trước.

Những phần thi khác là những phần thi đơn giản hơn rất nhiều. Nhưng tuyệt đối tập trung khí lái xe trong sa hình. Không để mất điểm bởi những lỗi nhỏ, mắc từ 3-4 lỗi là phải thi lại rồi. Cái gì mới mà chẳng khó, trước khi trở thành họa sĩ, họ cũng phải dùng que đo, dây rọi để dựng hình. Thành họa sĩ thì mới dùng “cảm giác”, cảm xúc trước vẻ đẹp của tạo hóa. Học lái xe ô tô chớ vội nóng nảy khi không làm tốt bài thi nào đó. Điều này cũng tuyệt đối áp dụng khi lái xe ô tô trên đường, chỉ có bình tĩnh, tập trung và thoải mái mới đem lại sự an toàn cao nhất khi tham gia giao thông.

Tất Tần Tật Về Kinh Nghiệm Thi Bằng Lái Xe B2

Khi bắt đầu rẽ vào khu vực chuồng, bạn bám sát lề đường bên trái, đi chậm. Khi người đi ngang qua cửa chuồng thì đánh hết lái về bên phải. Khi thấy xe ở khoảng 45 độ so với đường ngang cửa chuồng thì dừng xe, trả lái cho bánh xe thẳng và vào số lùi.

Nhiều người sợ bài này vì không biết lúc nào nên đánh lái sang trái để xe vào đúng cửa chuồng. Do vậy, bạn phải chỉnh gương sao cho nhìn được chỗ bánh sau bên trái xe tiếp xúc với mặt đất. Lùi thẳng xe cho đến khi thấy chỗ bánh sau này cắt ngang đường vạch trắng bên trong chuồng kéo dài ra thì đánh hết lái sang trái, nhiều khả năng xe sẽ vào đúng cửa chuồng.

Còn nếu không, ngay từ khi xe bắt đầu lùi, bạn đã đánh lái sang trái một chút. Khi xe lùi một đoạn, vào gần cửa chuồng hơn thì nhìn qua gương, bạn có thể hình dung vị trí tương đối của xe so với cửa chuồng, từ đó quyết định lùi thẳng tiếp, đánh thêm lái sang trái hoặc sang phải.

Khi xe đã vào đến cửa chuồng và thân xe song song với hai bên chuồng, trả lái sang phải cho bánh xe thẳng. Nếu chưa quen, trước khi trả lái, bạn dừng hẳn xe lại rồi mới xoay tay lái (gọi là đánh lái chết). Lùi từ từ thẳng vào chuồng cho đến khi nghe hiệu lệnh “Đã kiểm tra” thì dừng lại. Về số 1 và tiến ra khỏi chuồng.

Lưu ý khi tiến ra, người phải ra khỏi cửa chuồng hoặc hơn một chút nữa bạn hãy đánh lái rẽ sang phải để tránh trường hợp bánh sau chưa ra khỏi cửa chuồng mà đã rẽ sẽ bị chèn vạch, trừ điểm.

Nếu lỡ lùi chưa chính xác, đuôi xe cách xa cửa chuồng, có thể chèn lên vạch hoặc vỉa ba-toa, bạn cứ bình tĩnh về lại số 1, tiến lên phía trước, đánh lái sao cho xe ở vào vị trí thẳng trước cửa chuồng, sau đó vào số lùi để làm lại việc lùi vào chuồng. Thà bị trừ điểm do chèn vạch hoặc thực hiện bài thi lâu quá 2 phút còn hơn là bị loại do chèn lên vỉa ba-toa!

Yêu cầu và thực hành của bài này giống bài 2 – Dừng xe nhường đường cho người đi bộ. Và các bạn cũng có thể học theo kinh nghiệm như trong bài viết trước để có thể vượt qua bài này một cách dễ dàng.

Yêu cầu của bài này là phải lên được số 2 và đạt tốc độ trên 20 km/h trước biển báo 20 màu xanh (biển báo tốc độ tối thiểu phải đạt 20 km/h), sau đó lại phải về số 1 và giảm tốc độ xuống dưới 20 km/h trước biển báo 20 màu trắng (biển báo tốc độ tối đa không quá 20 km/h).

Sau khi qua nơi giao nhau với đường sắt, bạn rẽ sang đường chuẩn bị tăng tốc. Chỉnh lái cho xe thẳng, giữ chắc tay lái, nhả hết côn, phanh. Nhấn ga để xe tăng tốc. Qua biển “Tăng số, tăng tốc”, bạn đạp côn, vào số 2. Xong nhả côn ra, lại nhấn ga tiếp. Qua biển 20 màu xanh, đạp cả côn và phanh cho xe đi chậm lại, thậm chí dừng hẳn, về số 1. Nhả phanh, rồi nhả côn từ từ để xe đi qua biển 20 màu trắng.

Chú ý là bạn không thể cắt côn để xe trôi từ từ qua biển 20 màu trắng, vì yêu cầu ở đây là bạn phải đi qua biển này khi xe có gài số. Vì thế nếu bạn cắt côn làm bánh răng số không quay thì sẽ bị trừ 5 điểm.

Yêu cầu của bài này là đi thẳng qua vạch kết thúc, trước đó phải bật đèn xi-nhan phải (với ý nghĩa là xe tấp vào lề đường bên phải, chuẩn bị dừng hoặc đỗ xe).

Sau khi vòng qua ngã tư lần cuối cùng, bạn chỉnh xe cho thẳng và để xe đi từ từ về vạch xuất phát. Bật xi-nhan bên phải. Chú ý sau khi đã bật xi-nhan thì giữ thẳng tay lái, không đánh lái sang trái sẽ làm tắt đèn xi-nhan, mất điểm. Để cho chắc ăn, bạn có thể dùng ngón giữa tay trái giữ cần xi-nhan để không cho cần này bật xuống, hoặc hơi đánh lái sang phải một chút.

Ngoài 10 bài thi trên, còn có 2 bài thi phụ. Gọi là phụ, nhưng bạn cũng có thể mất điểm ở những bài này không khác bài chính.

Khi xe đi qua một số vị trí trên tuyến đường thi, loa trong xe có thể vang lên “Dừng xe nguy hiểm! Dừng xe nguy hiểm!”. Khi nghe hiệu lệnh này, bạn nhanh chóng dừng hẳn xe, ấn vào nút đèn báo hiệu nguy hiểm (nút có vẽ hình tam giác). Khi nào loa hết hiệu lệnh trên thì ấn nút lần nữa để tắt đèn và đi tiếp.

Trên sân thi có thể có nhiều vị trí dừng xe nguy hiểm, nhưng mỗi lần thi xe chỉ gặp một lần phải dừng theo kiểu này. Có nghĩa là đã dừng ở chỗ này thì không phải dừng ở chỗ kia nữa.

Có sân thi ngoài vạch trắng còn có vạch vàng ở phía dưới và yêu cầu xe đỗ phải đúng vị trí giữa vạch trắng và vạch vàng, nếu không cũng trừ điểm. Yêu cầu này tương đối khó, vì thế ở những sân này học viên thường “trốn” bằng cách đỗ dưới vạch vàng, tức là xa ngã tư hơn, nhưng như vậy khi có đèn xanh thì phải nhanh chóng khởi hành đi tiếp, nếu không rất có thể đèn đã chuyển sang đỏ khi bạn gần vào đến ngã tư – trừ điểm.

– Thuộc hình và thuộc cách chạy trong từng hình.

– Kỹ thuật tốt (phối hợp nhịp nhàng chân côn và ga).

– Tâm lý ổn định không được run.

– Luôn luôn chạy ở số 1 và chạy chậm 10km/h, bác nào mà cài số 2 chạy 1 hồi quên mất là sẽ gặp rất nhiều sự cố.

– Khi chạy tập trung vào từng hình ví dụ đến bài “dừng khởi hành xe ngang dốc” thì quên các hình kia đi tập trung và mỗi hình này thội

– Không bao giờ được đi gần thằng đi trước mình (hạn chế tầm nhìn, không căn được đường, khi vào hình sẽ bị tính thời gian, nếu đi sát quá thì thằng trước mà đè vạch thì mình cũng bị dính theo)

– Khi ở vạch xuất phát có quá nhiều xe chờ đi thì rất dễ xảy ra trường hợp loạn chip, xe của mình đang ở chỗ vòng cua để vào vạch xuất phát thì đã báo là bài thi bắt đầu rùi, lúc lên được vạch xuất phát thì đã bị chậm dẫn đến trượt luôn)

– Đoạn tình huống dừng xe khẩn cấp, phải chủ động đi chậm, để sẵn chân sang phanh, đi bằng côn thui, có còi báo động thì dừng lại ấn phím nhan đi thẳng, khi nghe tiếng Boonggggg thì mới tắt nhan và bắt đầu đi.

Một số phần thi khó mà nhiều bạn dễ bị rớt nhất!

– “Dừng khởi hành xe ngang dốc” – với hình này tâm lý bác nào cứng ăn trọn số điểm, sợ thì mất 5 điểm, khi chạy hình này áp dụng kỹ thuật vê côn (buông côn 3/4 , đi ga to hơn) làm cho xe bò chậm lên dốc có như vậy mới canh vạch bánh sau được, bác nào nhấn ga chạy cái ào lên là tiêu.

– “Ghép xe vào nơi đỗ” – hình này các bác nào de chưa quen khi nhìn gương hậu thấy có khả năng cán vạch thì cứ bình tĩnh cài số 1 tiến lên xào 1 nhát vào tốt. khi vào hình này các bác chú ý là các xe số móc (lanos…) để cài số de cho đúng. nếu bác nào đi thi de mà lỡ cán vạch thì lập tức nhanh chóng cài số 1 chạy ra sau đó mới de lại tuyệt đối không được đánh lái làm thế nó sẽ trừ tiếp điểm.

– “qua vệt bánh xe” – hình này tiêu chí thà cán vạch chứ không chạy lọt ra ngoài mà thật sự hình này khó mà lọt ra ngoài thế mà vẫn có bác chạy lọt

Những người đã thi đạt lái xe trong sa hình (điểm từ 80 trở lên) được đưa ra một con đường ở gần sân thi để thi lái xe trên đường trường. Mục đích của bài thi này là kiểm tra tác phong, tư thế và kỹ năng cơ bản khi lái xe. Khác với lái xe trong sa hình phải thật chậm, lái xe ở đây phải càng giống thật càng tốt.

Thường là giai đoạn này đỗ 100% chỉ khác là 18 hay 20 điểm thôi , trừ khi các bác xử lý quá kém xe không chạy hoặc gây tai nạn mới truợt mà ít khi lắm.

Khi mở cửa bước vào ghế lái, bạn nên có thái độ lịch sự, nhã nhặn với các giám khảo, tốt nhất là nên “Chào các thầy!” một câu. Đóng cửa xe vừa phải (không dập mạnh quá), chỉnh ghế, chỉnh gương, lắc thử cần số xem đã về số 0 chưa, thắt dây an toàn (có nơi thì họ đã thắt sẵn ra phía sau rồi, thí sinh khỏi phải thắt).

Sau khi giám khảo cho phép khởi hành, lần lượt nổ máy, vào số 1, hạ phanh tay (thao tác hạ phanh tay rất dễ quên). Giám khảo sẽ đưa ra các yêu cầu để ta làm theo. Thường là sau khi khởi hành phải lên được số 3 trong vòng 15 mét. Tức là khởi hành ở số 1 xong, xe chạy là bạn rướn ga, lên số 2, sau đó lên tiếp số 3 luôn. Nếu xe chạy một đoạn nữa mà giám khảo không nói gì thì tự động lên tiếp số 4. Nếu giám khảo không yêu cầu lên tiếp số 5 nữa thì thôi.

Sau đó giám khảo sẽ yêu cầu giảm số. Để giảm số thì xe cũng phải giảm tốc độ đã (giống khi đi xe máy), do vậy bạn phải rà phanh từ từ cho xe đi chậm lại, nhưng không phải dừng hẳn. Lần lượt giảm qua số 3 về số 2. Sau khi giảm số thì cứ để xe đi chậm, đừng đạp ga nhiều làm ỳ máy.

Ngoài việc lên số, về số như trên, giám khảo có thể yêu cầu bạn lái xe tránh vật cản, quay đầu xe, tấp xe vào sát lề đường để kiểm tra tay lái của bạn. Cả quãng đường kiểm tra như vậy chỉ vào khoảng 1 đến 1,5 km, hết khoảng 3 đến 5 phút.

Khi giám khảo cho kết thúc bài thi, bạn rà phanh, đỡ côn cho xe đi từ từ, sau đó cắt côn, đạp phanh nhẹ cho xe dừng hẳn. Đưa cần số về lại số 0 và nhớ kéo phanh tay lên. Cám ơn các giám khảo, thế là xong!

Xong giờ vào đóng tiếp 30k tiền làm bằng rồi về đợi 10 ngày (Quy định mới trước là 15 ngày ) sau lên lấy bằng.

Bạn hãy để lại thắc mắc

Cập nhật thông tin chi tiết về Kinh Nghiệm Thi Bằng Lái Xe B2 trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!