Bạn đang xem bài viết Kinh Nghiệm Kiểm Tra Xe Khi Mua Xe Mô Tô Cũ được cập nhật mới nhất trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Có nên mua xe moto cũ & trải nghiệm kiểm tra xe lúc mua xe mô tô cũ? Bình thường, đối với một người đang có ít ngại khi lựa chọn xe mô tô cũ, kém chỉ xem xét giá buốt, loại xe, căn cứ vào số công-tơ-mét đi đc, biển số, giấy tải kí,.. Nhưng thực tế thì các thông số kỹ thuật này chưa hẳn là đúng mực.
Nếu như mua lại một cái xe cũ của người thân, bạn bè mà bạn biết rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ thì y là một điều rất tiện lợi, chúng ta cũng có thể an tâm mua lại những chiếc xe cũ này.
Có
nên mua
xe moto cũ?
Trào lưu chơi xe moto phân khối to (PKL) vừa mới càng ngày càng phát triển trong số đông & được rất nhiều bạn trẻ hưởng ứng mạnh mẽ. Điều ấy cũng khiến cho thị trường xe moto cũ trong nước cũng trở thành sôi sục theo. Không những thế, việc lựa chọn và mua một cái xe moto PKL Like New 99% với giá rẻ, ít hỏng hóc và quản lý ổn thỏa là 1 trong những việc chẳng hề thuận lợi mà ai cũng sử dụng đc.
Trên thực thế, để chọn được một chiếc xe cũ còn dùng giỏi thì quả là 1 trong những điều không dễ dàng tí nào. Tuy nhiên, với tài chính gian nan và hạn hẹp, thì ra quyết định chọn một cái xe cũ là 1 trong ra quyết định khá đúng đắn. Bên cạnh đó, để đủ nội lực mua được một chiếc xe cũ còn sử dụng giỏi bạn cần phải chú ý ít nhiều điều.
So với một người đang có ít ngại nghiệp khi lựa chọn xe mô tô cũ, xoàng chỉ cân nhắc lạnh, loại xe, căn cứ vào số công-to-mét đi được, biển số, giấy tải kí,..nhưng thực tế thì những thông số kỹ thuật này không hẳn là đúng đắn.
Hiện thời, sự phát triển của mạng online, internet đã giúp loài người kết nối với nhau đc thuận lợi hơn. Khác biệt, trong thời gian kinh doanh thông qua internet hiện giờ vừa mới rất thông thường. Có tương đối nhiều kênh kinh doanh xe cũ bên trên mạng nhu chúng tôi chúng tôi muabanxecu.com,…
Tuy nhiên, đâu đó vẫn sót lại rất nhiều rủi lớn. Vì vậy độc giả nên đặc biệt cảnh giác.
Kinh nghiệm kiểm tra xe khi mua xe mô tô cũ
Kinh nghiệm kiểm tra xe khi mua xe mô tô cũ
Nếu mua xe từ 1 người lạ hay mua lại ở khu chợ xe cũ bạn nên đi cùng một người bạn có chuyên môn tốt về xe máy hoặc bạn nên nhiệt tình những điều sau đây:
Giấy tờ
xe
Dó là điều rất cần thiết & bạn cần đặt biệt xem xét khi mua lại một chiếc xe máy đang sử dụng. Dù cho là chính chủ hay không chính chủ, mua lại tại những của hàng thì giấy tờ luôn là một điều đặc biệt. Bạn cần phải đòi hỏi người bán cung cấp toàn diện những giấy tờ cần thiết, & có các sách vở sang nhượng rõ ràng, có chứng nhận của những cơ quan tổ chức chính quyền.
Chất lượng
xe
Để đánh giá đúng mực tổng thể của một chiếc xe cũ, tốt nhất bạn nên đi xem xe vào ban ngày. Kinh nghiệm chọn xe máy cũ, một cái xe còn giỏi là phải “đều xe”, nghĩa là tất cả các cụ thể, phụ tùng trên xe có độ mới/cũ đồng đều nhau.
Năng lực
quản lý và vận hành
xe:
Bạn cần nên xem kĩ phần động cơ của xe máy, năng lực khởi động của xe có thuận tiện không, nhất là xe tay ga. đối với xe số bạn nên thử nhìn thấy sáng sủa số có nhẹ và thuận lợi k. Đói với xe tay gà thì nên nghe tiếng xe có êm k, máy móc có hú gì không?
Kiểm tra
những
chi tiết:
Số khung số máy xủa xe nhìn thấy có khớp với số đc ghi tên giáy tờ không. Rà soát hệ thống điện, còi xe & đèn của xe. Nếu thấy khó bấm nút dùng hoặc nghe tiếng kêu thì bộ điện đang có vấn đề.
Thương lượng
giá cả
Sau khoản thời gian đã chọn được chiếc xe đồng tình, bạn hãy hiệp thương để được mức giá thích hợp. “Tiền nào thì của nấy”, rất tốt nên hỏi các người rành về xe hoặc thợ sửa xe để đọc qua lạnh lẽo phù hợp nhất.
Xe mô tô cũ
giá rẻ
dưới
100 triệu
Yamaha R15
giá
khoảng 70 triệu
Yamaha R15 vốn dĩ là mẫu sportbike cỡ nhỏ dành cho tất cả những người bắt đầu chơi xe côn tay Sport. R15 cùng Honda CBR150R là hai mẫu xe côn thú vị tại phân khúc Ấn Độ & Indonesia bởi có mức giá bèo. Tại Việt Nam, Yamaha R15 năm nhâm thìn phiên bản mới nhất được nhập nguyên chiếc từ Ấn Độ và cung cấp thông qua các cửa hàng tư nhân.
Về các vũ trang quản lý và vận hành, mẫu xe mô tô cũ giá rẻ Yamaha R15 này chạy cấu hình bánh trước – sau 17 inch cùng vành kim loại tổng hợp 5 chấu kép. Treo trước sử dụng giảm xóc cùng lúc, treo sau dùng giảm chấn monosock. Cả bánh trước and sau đều dùng phanh đĩa thuỷ lực Nissin.
Xe vẫn dùng hệ khung delta box (tương tự chiếc Yamaha FZ150i), động cơ xi-lanh đơn 4 kỳ dung tích 150cc, hết công xuất 16,7 mã lực and mô-men xoắn cực to 15Nm, kèm theo hộp số 6 cấp.
Honda CB400
rét
từ 60-80 triệu
Giống như đại đa số loại nakedbike khác, Honda CB400 ABS 2015 sở hữu vóc dáng khá lớn and nặng. Với họa đồ thiết kế phần lớn là các chi tiết bằng kim loại, mẫu xe nhật bản khá nổi bật với các đường nét cổ kính and sẽ hợp với những tay đua còn non trải nghiệm, trước khi “cầm cương” các “chiến mã” phân khối to hơn.
Kích thước toàn bộ của Honda CB400 ABS 2015 (dài x bát ngát x cao) là 2040 x 725 x 1150 (mm), chiều dài cơ sở 1560mm. Ngay cả tư thế ngồi, CB400 2015 cũng tương đối thấp, chỉ 755mm, nên sẽ phù hợp với số đông KH Việt Nam.
Honda CBR150R
lạnh lẽo
khoảng 60-80 triệu đời 2013, 2014
Xe mô tô cũ giá rẻ Honda CBR150R chiếm hữu phong cách vô cùng bắt mắt với các đường nét nhạy bén, ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tân tiến, thể Thao and hơi có phần hung dữ độc ác là các thứ xuất hiện trên CBR150R. Cá nhân mình trước đây không thích CBR150R tuy nhiên với bạn dạng 2016 thì thật sự rất tuyệt vời về thi công của chính nó.
Khối động cơ trên Honda CBR150R là dòng 150 phân khối, 1 xy lanh, phun nhiên liệu điện tử, làm mát bằng dung dịch hoàn toàn mới. Động cơ này còn có thông số kỹ thuật gần giống CB150R với kích cỡ xy lanh là 57,8 mm x 57,3 mm.
Tuy nhiên, Honda đã tùy chỉnh thiết lập động cơ bên trên CBR150R để nó đạt công năng lớn hơn CB150R 0,2 mã lực and ít mô men xoắn hơn 0,1 Nm. cụ thể, CBR150R có sức mạnh 16,9 mã lực tại 9.000 vòng/phút & mô-men xoắn cực to 13,7 Nm tại 7.000 vòng/phút. đi kèm theo là hộp số côn tay 6 cấp.
KTM duke 250
lạnh lẽo
khoảng 70 triệu đời 2015
KTM 250 Duke nằm giữa thị trường của 200 Duke and 390 Duke. Xe đc vũ trang nền tảng chống trơn trượt bánh khi dồn số cùng độ cao yên giảm, phù hợp với sức khỏe người Việt. KTM 250 Duke là mẫu xe côn tay kiểu naked bike. So với thế hệ tiền nhiệm, 250 Duke đc update nhiều chi tiết theo hướng tiếp thụ ý kiến góp ý của người dùng.
250 Duke nằm giữa phân khúc của 200 Duke and 390 Duke nhằm gia tăng sự lựa chọn cho người dùng. Nó hợp với các người mong muốn một chiếc xe dễ chịu, đủ sức sử dụng hằng ngày, đặc biệt là đường đô thị. Động cơ trên KTM có dung tích 248,8 cc, công suất cực đại 31,3 mã lực tại 9.000 vòng/phút & mô-men xoắn 24 Nm tại 7.250 Nm.
Bộ khung dạng lưới mắt cáo trên 250 Duke đủ sức chịu được khối động cơ lên đến mức 600 cc. Ngoài ra, một cải tiến đáng kể bên trên KTM mới thế hệ là nền móng chống kiềm hãm bánh khi dồn số (Slipper Clutch) giúp lái xe an ninh hơn.
Một chiếc xe moto cũ dù máy không còn êm nhưng nếu phần điện còn tốt & hợp lý thì rất có thể sửa chữa thành một chiếc xe chạy ngon bởi bì các phần cơ khí hay bị hỏng thường đủ nội lực Gia Công chế tạo hoặc thay thế đc hết (với phung phí rất vừa phải).
Nhưng nếu phần điện có bệnh thì sẽ không có việc sửa mà chỉ có thể chạy đi thay thế linh phụ kiện nguyên bản. Thường thì các bạn sẽ phải thay toàn bộ nền tảng điện và điện tử của xe từ A-Z, vì vậy chỉ phí mua xe và thay hệ thống điện tử cộng lại thì bạn cũng có thể mua cả một chiếc xe moto thế hệ rồi. Do đó, nên ưu tiên tụ hội vào phần kiểm tra điện cho động cơ xe.
Hyundai Tucson Cũ, Kinh Nghiệm Kiểm Tra Và Định Giá Xe
Hyundai Tucson cũ, kinh nghiệm kiểm tra và định giá xe
Với 500 triệu có nên mua Hyundai Tucson Anh Huy có hỏi:
Tôi đang định mua một chiếc số sàn, một cầu với giá 500 triệu (chưa VAT). Với từng này tiền thì Tucson dường như cũng hợp lý vì đáp ứng được yêu cầu đi xe gầm cao, công suất cũng hợp lý. Có điều trang thiết bị không được như ý muốn… tôi vẫn đang phân vân. Cho tôi hỏi có nên mua xe này không? Có cần phải kiểm tra gì không? Cám ơn các bạn
Ý kiến bạn đọc:
Lê Anh Tuấn: Mình chạy nhiều dòng rồi, vừa qua mua thêm cho người nhà Tucson. Kiểu dáng phần đuôi đẹp hơm phần đầu, nội thất ok. Nhưng Tucson 2009 dáng không đẹp vì dây chuyền sản xuất cũ (2004). Theo mình tiền nào xe đó, quan trọng là sở thích của bạn thôi. Nhưng phải nói thật là giá xe ở Việt Nam quá đắt mà sống ở VN muốn sở hữu xe hơi phải chấp nhận thôi.
Tuấn: Tucson đáng đồng tiền bát gạo. Đã có một số ý kiến về Tucson 2010, nếu bạn kết Huyndai thì nên tìm hiểu kỹ hơn nữa. Sang năm mới rồi ai lại đi mua xe công nghệ cũ khi mà thuộc đối tượng có tiền. Bạn xem qua Tucson đời 2010 rồi mình dám đảm bảo là bạn bỏ ngay ý tưởng mua Tucson 2009.
Hưng: Lâu nay tôi thấy nhiều ý kiến bảo rằng xe Hàn nhanh xuống? Tôi nghĩ chắc là quý vị này chưa biết đến dòng xe Hyundai Aero Space chiếm lĩnh thị trường đó à! Nhiều chiếc các công ty du lịch thải ra, chạy xô đò tiếp. Vậy mà nó có xuống đâu. Nhiều bác sính đồ Nhật thì cũng không nên nói sai sự thật. Đương nhiên mỗi dòng xe có độ bền khác nhau nhưng đừng vơ đũa cả nắm như vậy. Tôi chẳng thích gì thằng Hàn nhưng mong các nhà tư vấn hãy làm việc khách quan hơn.
ThanhNV: Tôi đây đang chay TUCSON 2010, 05 năm sử dụng đa chay 80000Km, mới thay lốp và ắc quy thấy em nó đúng là trên cả tuyệt vời, trước cứ loay hoay với mấy đời xe của TOYOTA, đi vài tháng đều phai chuyển chủ cả, quá chán, quá tệ, oách mỗ một cái là LOGO TOYOTA.
Võ Minh Quân: Tôi khuyên bạn cứ thich hãng nào cũng được có điều kiện trải nghiệm được thì mới biết được hãng nào tốt, rồi bạn sẽ có kinh nghiệm thôi từng loại xe thôi.
Tienthanh1284: Tucson chứ bạn ơi!!!
Thanh Bình: Xe này 5 chỗ gầm cao, giá khoảng 500tr, khoảng giá này gần như không có chiếc nào hơn được Tucson 2009, chất xe còn ngon thì mua đi bạn, không phải nghĩ đâu.
Anh Túc: Tucson Ix 2010 Kiểu dáng thể thao, sang trọng, năng động. Với chi phí chỉ bắng 1/3 so với các dòng xe khác cùng loại và cùng Option. Nên rước ngay một chiếc về đừng suy nghĩ.
Lợi: giá cả của Tucson 2010 cũng chấp nhận được, kiểu dáng hiên đại, máy của Santafe2010 tuyêt vời. Việc chọn mua con này là phù hợp nhát trong giai đoạn này bạn ơi.
Kinh nghiệm mua ô tô Hyundai Tucson đã qua sử dụng
Có thể nói, bí quyết này nhiều người đã biết đến nó, nhưng lại hay bị quên nhiều nhất. Khi nói chuyện với người bán, bạn hãy cứ trả giá thoải mái, với mức thấp nhất mà theo bạn là đúng với giá trị của nó, sau đó cho họ số điện thoại của mình.
Thời gian mà người bán chờ đợi sẽ giúp họ nhận ra rằng có lẽ họ đã “quá trớn” khi cho giá chiếc xe của mình.
2. Không quan tâm đến giá của một chiếc xe mới
Bởi giá của một chiếc xe cũ và một chiếc xe mới không nói lên giá trị của nó. Vì vậy khi đã quyết định mua xe cũ bạn không nên băn khoăn với giá của chiếc xe mới.
4. Kiểm tra động cơ
Bạn hãy nhờ một thợ máy để kiểm tra động cơ và ghi lại những thứ mà người thợ máy dặn dò cần phải làm khi mua chiếc xe này. Điều này có thể làm cho người bán nhận ra tại sao bạn lại đề nghị giá thấp đến như vậy.
5.Tìm hiểu lịch sử xe
Kiểm tra tình trạng bánh lốp về mức hư hại bên hông và vòng tròn của bánh. Nếu bánh lốp mòn không đều, có khả năng bánh xe không được lắp đúng hướng. Sau đó bạn hãy quay bánh xe, bánh xe phải quay nhẹ nhàng mà không hề có tiếng ồn hay rung.
Bạn nên đóng, mở tất cả các cửa sổ và cửa ra vào của xe để xem chúng có trục trặc, sau đó kiểm tra phanh xe có hoạt động tốt không. Kiểm tra tất cả hệ thống điện như nút bấm điện mở cửa sổ và cửa ra vào, cần gạt nước…
Để kiểm tra một chiếc xe đã qua sử dụng việc lái thử là rất cần thiết, nên lái xe thử trên đường yên tĩnh để có thể nghe tiếng máy có êm không.
Nếu có thể bạn hãy lái xe thử ở các loại đường khác nhau để xem xét góc độ xử lý tình huống của xe. Tiếng động cơ êm ái, không lục cục khi tăng hoặc giảm ga, vòng tua tăng đều theo chân ga, độ trễ không cao thì động cơ hoạt động khá ổn.
Cách định giá xe Hyundai Tucson cũ thế nào?
Theo thông lệ ở nước ngoài, cứ sau mỗi năm giá trị xe giảm 10%. Xe chạy 3 năm giá còn 70%, năm thứ 8 còn 20%, từ năm thứ 10 trở đi thì còn 10% hoặc thấp hơn.
Có nhiều người hỏi tư vấn về giá xe cũ và nhận thấy chúng không có căn cứ chung để xác định. Theo tôi, cơ quan thuế hoặc một cơ quan nào đó nên lập ra bảng giá tham khảo. Theo thông lệ ở nước ngoài, cứ sau mỗi năm giá trị xe giảm 10%. Xe chạy 3 năm giá còn 70%, năm thứ 8 còn 20%, từ năm thứ 10 trở đi thì còn 10% hoặc thấp hơn.
Công thức tính đề nghị:
Năm thứ N: P(N) = P(N-1) * (1-k)
P(N-1) là giá xe năm trước.
P(N) là giá xe năm nay.
Nếu N = 1 thì k = 15% với Toyota, 20 – 25% với các hãng khác.
P(N) có thể tăng giảm 5-10% tuỳ vào số km đã chạy.
Giá trị bán lại sau 1 năm sử dụng:
P(2013) = 1,890 * (1 – 20%) = 1,512 tỷ đồng
P(2014) = 1,512* (1 – 10%) = 1,360 tỷ đồng
Giá trị xe khi bán lại nên tính theo giá trị của xe sau khi hoàn tất các thủ tục sẽ sát với thực tế hơn. Con số K dựa theo công thức tính này phụ thuộc vào nhiều yếu tố (từ 10% – 30% khấu hao sau 1 năm sử dụng) nên giá tính toán ở công thức này thường thấp hơn giá bán xe cũ ở Việt Nam. Tùy tình hình cụ thể người mua có thể tính toán giá phù hợp.
Đăng tin mua bán xe ôtô Huyndai Tucson nhanh chóng, được giá ở đâu?
Cách Định Giá Xe Ô Tô Cũ Và Kiểm Tra Tình Trạng Khi Mua Xe
Nỗi ám ảnh lớn nhất với người tiêu dùng là mua phải những chiếc xe đã gặp tai nạn hay bị ngập nước. Những chiếc xe này thông thường sau khi tút tát lại vẫn có bề ngoài không khác những chiếc xe bình thường nhưng ở bên trong các hệ thống khung sườn, điện hay an toàn sẽ gặp nhiều vấn đề.
Bạn cần phải tỉnh táo hơn nhiều khi mua một chiếc xe đã qua sử dụng để không chọn nhầm hàng “phế thải” hoặc những điều tương tự như thế. Tuy nhiên, nếu không có kinh nghiệm, rất có thể bạn sẽ “vứt tiền ra cửa sổ”, hay thậm chí mua lấy rất nhiều sự bực mình. Lời khuyên của các chuyên gia dành cho những người đi mua xe ô tô cũ là nên đi cùng một người am hiểu về kỹ thuật xe hơi, kinh nghiệm và kiến thức của họ sẽ giúp bạn đánh giá một chiếc xe tổng thể nhất
Ngoài các mẹo cơ bản khi xem xe cũ như: kiểm tra các cánh cửa xe, ốc chụp hay keo chỉ của xe, một mẹo nhỏ được nhiều người có ý định mua xe cũ truyền tai nhau khá hiệu quả là trước lúc xuống tiền thì nên mang xe vào hãng để kiểm tra. Việc này gần như là bước cuối cùng trước quyết định có mua chiếc xe cũ đó hay không. Nếu các showroom bán xe cũ lớn và uy tín sẽ không ngại khâu này khi sẵn sàng cùng người mua mang xe đi kiểm tra tại hãng.
Dù là một chiếc xe cũ thì tâm lý chung của hầu hết người bán là tìm cách làm cho chiếc xe của mình trông bóng bẩy, sạch sẽ, để hấp dẫn người mua. Chính vì vậy, những người mua xe cũng cần phải biết làm gì để không bị nước sơn bề ngoài hào nhoáng đánh lừa.
Toàn bộ vỏ xe có thể được tân trang bắt mắt, nhưng có những vị trí mà cả những người thợ lành nghề trong lĩnh vực này cũng không để ý hoặc không thể khắc phục. Đó là mặt bên trong của móc tay nắm cửa cạnh ghế lái. Một chiếc xe sử dụng nhiều thì chi tiết này sẽ mòn nhiều, thậm chí là mòn nhiều nhất trong số tất cả các chi tiết ngoại thất.
Nếu xe nguyên bản, các khe hở giữa các cánh cửa, mép capô và tai xe phải đều nhau từ trên xuống dưới, giữa 2 bên mép capô và cốp sau.
Quan sát các điểm bất thường đập vào mắt, các chi tiết phải theo nguyên tắc đồng đều nhau về độ cũ và màu sắc, các vết nứt, vỡ ở cản trước và cản sau.
Quan sát bề mặt nước sơn (nên rửa xe trước khi xem, đặc biệt xe màu đen). Nước sơn nguyên bản của ô tô là sơn tĩnh điện. Nếu quan sát ngoài trời hoặc dưới ánh đèn huỳnh quang, nhìn 1 góc 30 – 45 độ, từ từ di chuyển sẽ thấy bề mặt sơn lượn sóng, không có bụi sơn hoặc sơn bị chảy.
Các xe mới sử dụng 1 – 3 năm, sơn nguyên bản sẽ là điểm cộng của xe. Đối với các xe đã sử dụng ngoài 5 năm, hoặc xe ở thành thị, bạn đừng nên quá đặt tiêu chí sơn nguyên bản lên hàng đầu.
Với công nghệ sơn chuyên nghiệp hiện nay, bạn phải quan sát kỹ mới phân biệt được sơn zin hay sơn lại. Dù thợ sơn làm kỹ vẫn có những chỗ sót. Ví dụ như bụi sơn bám trên bề mặt nhìn giống hạt sạn hoặc sơn bị chảy, quan sát các mép nhìn thấy nhiều lớp sơn…Sơn chất lượng thấp thông thường sau 6 tháng đến 1 năm sẽ xảy ra hiện tượng bong tróc hoặc bị nổ bề mặt sơn.
Phát hiện xe đổi màu sơn: mỗi xe đều có mã màu – color code đi mặc định cùng xe và số vin. Bạn có thể quan sát ở tem xe dán ở cột B hoặc khoang động cơ
Ví dụ mã màu của xe là 202, tra cứu trên trang chúng tôi là màu sơn đen, đúng với hiện trạng của xe.
Nhìn sự đồng đều giữa 2 bên đèn pha, đèn hậu. Nếu 1 bên mới, 1 bên cũ chứng tỏ đã có sự thay thế. Quan sát chân đèn pha, chỉ cần va chạm nhỏ (chưa ảnh hưởng đến khung xe) là chân đèn đã bị gãy và phải hàn lại nhựa.
Kiểm tra tất cả kính xe (kính lái, kính sau, kính các cánh cửa) xem còn nguyên bản hay không? Đa phần các nhà sản xuất đều ghi năm sản xuất lên kính. Nếu chiếc xe sản xuất 2012 nhưng kính lái lại ghi năm sản xuất 2014 chứng tỏ đã thay mới.
Lưu ý: có một số hãng không ghi năm sản xuất trên kính, hãy quan sát các mép kính xem có keo thừa hoặc xung quanh bị han gỉ không? Kiểm tra bề mặt kính có bị rạn, nứt hay không?
Kiểm tra ốc bắt cánh cửa, capô, tai xe với khung xe đã có vết vặn hay chưa? Nếu đã vặn toét ốc là dấu hiệu đã tháo ra để sơn lại hoặc gò…
Do không phải tiếp xúc thường xuyên với môi trường bên ngoài nên bề mặt sơn bên trong (cánh cửa, capo, cốp sau) rất ít khi phải sơn. Nếu bề mặt sơn bị nứt, bong tróc, han gỉ chứng tỏ đã bị va chạm
Keo chỉ (sùng chỉ) là 1 loại keo dùng trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô, dùng để che lên các mép cánh cửa và nắp capô nhằm tránh gỉ và tạo thẩm mỹ. Từ ‘keo chỉ’ có thể khá xa lạ với người mua xe nhưng phổ biến nhất trong nghề kinh doanh ô tô cũ hiện nay.
Trong quá trình sử dụng, nếu ô tô va chạm gây móp méo hoặc tai nạn cần sử dụng đến gò hoặc hàn những chỗ này, keo chỉ này sẽ bị nứt vỡ. Như vậy đây sẽ là 1 điểm để nhận biết giữa xe va chạm và xe nguyên bản. Nhiều gara sau khi phục hồi xong cánh cửa hoặc nắp ca pô sẽ chạy lại đường chỉ này. Làm thế nào để phân biệt keo chỉ xịn hay đểu. Keo xịn sẽ có độ cứng nhất định và chạy đồng nhất.
Căn cứ vào 3 tiêu chí: độ cứng, độ dày, thẩm mỹ, bắt buộc người xem xe phải có nhiều kinh nghiệm, nhìn vào đường chạy, vết cắt, độ dày, sự đồng đều giữa 2 bên để phân biệt. Mẹo: nhìn vào vết gấp các mép, các vết cắt, mối hàn điểm
Hàn điểm (spot welding) dùng trong sản xuất khung vỏ ô tô, thực hiện bởi robot tự động hoặc thợ hàn. Mối hàn không thực hiện liên tục trên toàn bộ bề mặt tiếp xúc, mà chỉ thực hiện theo từng điểm riêng biệt gọi là điểm hàn. Quan sát các điểm này, nếu không có chứng tỏ đã bị thợ sơn bả ma tít và sơn phủ lên
Các vết cắt phải còn nguyên hình dạng như của nhà sản xuất, hoặc tròn, hoặc vuông…Các điểm này rất khó để phục hồi lại như ban đầu nếu đã bị méo do va chạm.
Mua các xe bị va chạm nặng đến khung xe là điều tối kỵ. Dù có thể sửa chữa nhưng sẽ ảnh hưởng đến an toàn của bạn nếu chẳng may có va chạm tiếp theo, ảnh hưởng đến vận hành của xe. Tùy mức độ va chạm vào khung xe (đặc biệt khoang động cơ) sẽ làm xe mất giá từ 50 – 200 triệu đối với xe phổ thông.
Nguyên tắc kiểm tra, cần bật đèn pin hoặc đèn flash của điện thoại để quan sát rõ
Kiểm tra các mối hàn điểm có rõ nét, vì khung xe có rất nhiều mối hàn.
Keo chống gỉ giữa các điểm tiếp nối.
Khe hở giữa các miếng thép phải khít và đều nhau, không có xô lệch.
Các điểm han gỉ do gò hàn (không phải do gỉ tự nhiên), các vết cắt bị méo mó là bằng chứng va chạm.
Thanh cản / xương giằng trước
Kiểm tra thanh đỡ gầm, nếu đã bị đập gầm cần lên cầu để kiểm tra.
Hốc bánh xe trái/phải, trước và sau
Trụ A/B/C/D khoang người lái và viền xung quanh, nếu bị va chạm sẽ tác động vào trụ A/B/C/D trên xe (các điểm hàn, khe hở hay đã bị sơn phủ lại)
Sàn xe: cúi người xuống gầm xe và quan sát, các xe đời cũ hoặc xe ở vùng biển hay bị sét (mọt) gầm.
Viền khung khoang chứa lốp sơ cua sẽ bị xô lệch dù là va chạm nhẹ, nếu chỉ bị 1 đoạn ngắn và chưa vào đến khoang trong chúng ta có thể chấp nhận được.
Có rất nhiều cách để bạn có thể định giá chuẩn xác nhất cho một mẫu ô tô cũ, tất cả xe ô tô đã qua sử dụng đều phải giảm giá trị sau thời gian sử dụng, rất nhiều người cảm thấy khó chịu khi giá xe giảm khá nhiều, dù không sử dụng hoặc đi rất ít sau nhiều năm, việc này không hề dễ dàng, kể cả với người bán lẫn người mua.
Khác biệt hoàn toàn với xe mới, giá bán một chiếc ô tô cũ chịu ảnh hưởng từ rất nhiều yếu tố như số km đã đi, tai nạn và thủy kích hay chưa… Vậy làm thế nào để định giá cho ô tô cũ chính xác.
Tham khảo trên các forum ô tô, website, nền tảng thương mại điện tử kinh doanh mua bán xe ô tô, bạn có thể tìm kiếm giá bán dành cho mẫu xe tương tự mà bạn đang dự đính mua hoặc bán. Sau khi đã lọc ra được các mẫu xe tương tư, bạn tiến hành lọc ra mức giá từ cao đến thấp để tìm ra mức giá trung bình. Tiếp theo bạn tìm mẫu xe có số km tương đương hoặc chênh lệch trên dưới 5000 km so với chiếc xe của ban, từ đó bạn sẽ có giá gần chính xác và hợp lý cho cả bên mua và bên bán
Dò giá bán tại cửa hàng bán xe cũ hoặc đại lý, các cửa hàng mua bán hoặc ký gửi luôn nắm giá thu mua cũng như giá bán trên thị trường hiện tại. Tuy nhiên, giá thu xe của những nơi này thường thấp hơn giá trị thực từ 10 – 15%. Do đó, chúng ta có thể cộng thêm mức chênh lệch này vào giá bán của xe. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo giá từ 2 – 3 cửa hàng trở lên để có mức giá chuẩn nhất.
Định giá theo năm sử dụng, một mẫu xe sẽ mất đi 10% giá trị so với năm trước đó. Tuy nhiên năm đầu tiên, giá trị xe khấu hao nhiều hơn so với những năm sau đó. Với những dòng xe Nhật, đặc biệt là Toyota, giá trị khấu hao vào khoảng 15%. Với những dòng xe còn lại, khấu hao rơi vào khoảng 20 – 25%.
Ví dụ: Giá lăn bánh của Toyota Vios 1.5E MT 2018 vào khoảng 579 triệu đồng.
Sau 1 năm sử dụng, giá bán tham khảo sẽ từ 579 x (1 – 25%) = 434 triệu đồng trở lên, tùy thuộc số km đã đi.
Từ năm thứ 2, giá bán tham khảo sẽ từ 434 x (1 – 10%) = 390 triệu đồng.
Giá mua bán tính theo cách này mang tính tương đối nhiều hơn, do dao động ở số km và trang bị nâng cấp cho xe nếu có. Tuy nhiên chúng ta có thể tăng giảm 5 – 10% tùy thuộc vào biến số km và trang bị nâng cấp.
Nhiều bạn băn khoăn là nếu xe thế chấp thì sao có đăng ký để bán được. Nó chia ra 2 trường hợp:
Thứ nhất người bán làm giả giấy tờ để bán, khi chúng ta kiểm tra vẫn thấy phương tiện có biển số và số khung số máy đang thế chấp tại NH hoặc tổ chức tín dụng.
Thứ hai là đăng ký thật nhưng chủ phương tiện khi làm thủ tục tất toán lấy đăng ký gốc ở bên ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng lại chưa tiến hành các thủ tục xóa chấp, báo cơ quan chức năng thì khi sang tên bên cơ quan công an sẽ yêu cầu phải có văn bản của ngân hàng xác nhận việc đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính, nếu không xe sẽ không sang tên được.
Do vậy khi mua xe cũ, nếu không phải mua bán tại các showroom uy tín thì các bạn nên kiếm tra thật kỹ nguồn gốc giấy tờ, số khung số máy…..
Truy cập website dktructuyen.moj.gov.vn
Chọn “Tra cứu thông tin”. Cửa sổ tra cứu sẽ hiện ra với 3 tùy chọn điền thông tin là số đơn đăng ký, bên bảo đảm và số khung. Thông thường người mua có thể không có thông tin về số đơn đăng ký, bên bảo đảm. Vì vậy, thuận tiện nhất là sử dụng số khung để tìm kiếm. Hãy nhập số khung đầy đủ trên giấy đăng kiểm vì trên đăng ký xe có thể thông tin không đầy đủ, sẽ không tìm ra kết quả.
Kiểm tra kỹ các thông tin hiện lên ở website. Ngoài thông tin hiển thị đầu tiên là đang có khoản vay ngân hàng, người mua nên kiểm tra các thông tin bên dưới xem có trùng khớp với thông tin mà bên bán cung cấp hay không. Việc này sẽ hạn chế được xe “gian”, xe vẫn đang cầm cố ngân hàng nhưng làm giả đăng ký biển số, số khung, số máy thật để lừa bán.
Kinh Nghiệm Khi Mua Bán Xe Ô Tô Bmw Cũ Tốt Nhất
Theo kinh nghiệm mua xe BMW cũ, đĩa phanh phải phẳng, ít đường gợn và không bị mài mòn quá nhiều. Thông thường các xe trang bị phanh đĩa phía trước và tang trống phía sau. Khoảng cách giữa các phần trên vỏ xe tốt thường đồng đều, nếu chúng bị lệch thì chiếc xe có thể gặp tai nạn hoặc vỏ xe đã được thay mới.
Đây là bước gây nhiều sai lầm nhất cho khách hàng. Đa số người tiêu dùng nghĩ rằng mua xe cũ nghĩa là họ có thể chọn những mác xe yêu thích nên cố gắng đi tìm. Trên thực tế, khi đã mua xe cũ, trước tiên, bạn phải đảm bảo về tài chính. Cần cân nhắc số tiền bỏ ra là bao nhiêu và từ đó mới có thể tìm chính xác chiếc xe theo yêu cầu. Nói chung, xe đã qua sử dụng có mức giá đa dạng, tùy thuộc vào chất lượng và mức độ “cũ” của nó. Vì vậy, hãy nghĩ đến túi tiền trước khi nghĩ đến mẫu xe định mua.
Chuẩn bị mọi thông tin để “mặc cả” Khi khoanh vùng xong các mẫu xe có giá mà bạn đáp ứng được, hãy tìm kiếm xem giá của chúng khi mới là bao nhiêu. Trên thực tế, theo thống kê của Edmunds, xe đã qua sử dụng rẻ hơn từ 20-30% so với xe mới. Như vậy, một mẫu xe mới có giá 21.800 USD thì chiếc xe cũ có giá khoảng 15.300 USD.
Tham khảo đèn sưởi nhà tắm âm trần hay đèn sưởi nhà tắm treo tường Nếu may mắn, bạn có thể mua được những chiếc xe rẻ hơn 15.000 USD rất nhiều nhưng đừng vội mừng. Giá xe cũ được tính trên cơ sở khấu hao nên giá trị thấp hơn xe mới 20-30% sau khoảng 5 năm, nếu nó quá rẻ nghĩa là người chủ đang muốn “bán tống bán tháo” bởi những lý do như sau tai nạn, đại tu hay tần số sử dụng lớn.
Thân xe phẳng chứng tỏ nó không bị tai nạn. (Samarins) Nghiên cứu một cách kỹ càng Mùa đông của bé sẽ trở nên thật ấm áp với loại đèn sưởi nhà tắm cho bé, đèn sưởi ấm cho trẻ sơ sinh của tập đoàn Hans. Đây là loại đèn sưởi nhà tắm giá rẻ, đèn sưởi nhà tắm nhập khẩu cao cấp từ Đức, mang lại cho bạn sự an tâm tuyệt đối. Nếu mua bán xe BMW cũ mới, bạn được nhà sản xuất bảo hành nhưng khi mua xe cũ, tất cả tùy thuộc vào sự cẩn trọng của bạn. Hãy bình tâm xem xét và yêu cầu đại lý cung cấp số VIN (Vehicle Identification Number). Số VIN là một trong những “bảo bối” để bạn nắm tiểu sử của chiếc xe. Tại Mỹ, tất cả các xe đã qua sử dụng phải có bản ghi tiểu sử đi cùng với các thông số như chủ sở hữu, số lần tai nạn, nhãn hiệu, đời xe, đăng kiểm về khí thải, thiết bị an toàn. Để tránh việc “cà” lại số VIN, nhà sản xuất ghi chúng ở nhiều nơi như máy, thân xe, cửa trước, cửa sau, hệ truyền động và social media marketing Philadelphia trục bánh. Hãy kiểm tra thật kỹ hình dạng của các số VIN này.
Ngoài hai yếu tố trên, ngoại thất và nội thất cũng cho bạn biết nhiều thông tin mà người bán thường không ngờ tới. Nếu chiếc xe bị nghiêng trên bề mặt phẳng, chứng tỏ hệ thống treo đã hỏng do bị đâm vào bên cạnh hoặc lật. Bạn có thể xác định chất lượng bằng cách ấn tay lên thân xe. Hệ thống treo hoạt động tốt chỉ nhún 1 đến 2 lần, nếu nhiều hơn nó bị yếu còn nếu không ấn xuống được, nó quá cứng và cần phải sửa hoặc thay mới.
Theo kinh nghiệm mua xe cũ, đĩa phanh phải phẳng, ít đường gợn và không bị mài mòn quá nhiều. Thông thường các xe trang bị phanh đĩa phía trước và tang trống phía sau. Khoảng cách giữa các phần trên vỏ xe tốt thường đồng đều, nếu chúng bị lệch thì chiếc xe có thể gặp tai nạn hoặc vỏ xe đã được thay mới.
Trong nội thất, mùi xe là dấu hiệu quan trọng để bạn đánh giá tình trạng chiếc xe trước đó. Thông thường, trên một quãng đường nhập khẩu dài, ca-bin xe thường có mùi đặc trưng. Nếu có mùi mặn, tanh của gỉ sắt, gỉ nhôm, chứng tỏ chiếc xe đã bị thấm nước lâu ngày. Nếu có mùi gas thì hệ thống điều hòa bị rỉ. Còn nếu có mùi dầu nghĩa là xe bị chảy dầu hộp số hoặc động cơ.
Một chi tiết quan trọng là do thói quen của người dân ở các nước phát triển, dây đai an toàn thường bị gỉ đen sau chừng 50.000 km sử dụng. Nếu có dấu hiệu trên mà đồng hồ công-tơ-mét chỉ quá thấp (khoảng 20.000 km) thì chiếc xe đã bị “tua” lại đồng hồ cho mới.
Cập nhật thông tin chi tiết về Kinh Nghiệm Kiểm Tra Xe Khi Mua Xe Mô Tô Cũ trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!