Xu Hướng 3/2024 # Kinh Nghiệm Kiểm Tra Xe Khi Mua Xe Mô Tô Cũ # Top 8 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Kinh Nghiệm Kiểm Tra Xe Khi Mua Xe Mô Tô Cũ được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Có nên mua xe moto cũ & trải nghiệm kiểm tra xe lúc mua xe mô tô cũ? Bình thường, đối với một người đang có ít ngại khi lựa chọn xe mô tô cũ, kém chỉ xem xét giá buốt, loại xe, căn cứ vào số công-tơ-mét đi đc, biển số, giấy tải kí,.. Nhưng thực tế thì các thông số kỹ thuật này chưa hẳn là đúng mực.

Nếu như mua lại một cái xe cũ của người thân, bạn bè mà bạn biết rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ thì y là một điều rất tiện lợi, chúng ta cũng có thể an tâm mua lại những chiếc xe cũ này.

Có 

nên mua

 xe moto cũ?

Trào lưu chơi xe moto phân khối to (PKL) vừa mới càng ngày càng phát triển trong số đông & được rất nhiều bạn trẻ hưởng ứng mạnh mẽ. Điều ấy cũng khiến cho thị trường xe moto cũ trong nước cũng trở thành sôi sục theo. Không những thế, việc lựa chọn và mua một cái xe moto PKL Like New 99% với giá rẻ, ít hỏng hóc và quản lý ổn thỏa là 1 trong những việc chẳng hề thuận lợi mà ai cũng sử dụng đc.

Trên thực thế, để chọn được một chiếc xe cũ còn dùng giỏi thì quả là 1 trong những điều không dễ dàng tí nào. Tuy nhiên, với tài chính gian nan và hạn hẹp, thì ra quyết định chọn một cái xe cũ là 1 trong ra quyết định khá đúng đắn. Bên cạnh đó, để đủ nội lực mua được một chiếc xe cũ còn sử dụng giỏi bạn cần phải chú ý ít nhiều điều.

So với một người đang có ít ngại nghiệp khi lựa chọn xe mô tô cũ, xoàng chỉ cân nhắc lạnh, loại xe, căn cứ vào số công-to-mét đi được, biển số, giấy tải kí,..nhưng thực tế thì những thông số kỹ thuật này không hẳn là đúng đắn.

Hiện thời, sự phát triển của mạng online, internet đã giúp loài người kết nối với nhau đc thuận lợi hơn. Khác biệt, trong thời gian kinh doanh thông qua internet hiện giờ vừa mới rất thông thường. Có tương đối nhiều kênh kinh doanh xe cũ bên trên mạng nhu chúng tôi chúng tôi muabanxecu.com,…

Tuy nhiên, đâu đó vẫn sót lại rất nhiều rủi lớn. Vì vậy độc giả nên đặc biệt cảnh giác.

Kinh nghiệm kiểm tra xe khi mua xe mô tô cũ

Kinh nghiệm kiểm tra xe khi mua xe mô tô cũ

Nếu mua xe từ 1 người lạ hay mua lại ở khu chợ xe cũ bạn nên đi cùng một người bạn có chuyên môn tốt về xe máy hoặc bạn nên nhiệt tình những điều sau đây:

Giấy tờ

xe

Dó là điều rất cần thiết & bạn cần đặt biệt xem xét khi mua lại một chiếc xe máy đang sử dụng. Dù cho là chính chủ hay không chính chủ, mua lại tại những của hàng thì giấy tờ luôn là một điều đặc biệt. Bạn cần phải đòi hỏi người bán cung cấp toàn diện những giấy tờ cần thiết, & có các sách vở sang nhượng rõ ràng, có chứng nhận của những cơ quan tổ chức chính quyền.

Chất lượng

xe

Để đánh giá đúng mực tổng thể của một chiếc xe cũ, tốt nhất bạn nên đi xem xe vào ban ngày. Kinh nghiệm chọn xe máy cũ, một cái xe còn giỏi là phải “đều xe”, nghĩa là tất cả các cụ thể, phụ tùng trên xe có độ mới/cũ đồng đều nhau.

Năng lực

quản lý và vận hành

 xe:

Bạn cần nên xem kĩ phần động cơ của xe máy, năng lực khởi động của xe có thuận tiện không, nhất là xe tay ga. đối với xe số bạn nên thử nhìn thấy sáng sủa số có nhẹ và thuận lợi k. Đói với xe tay gà thì nên nghe tiếng xe có êm k, máy móc có hú gì không?

Kiểm tra

những

 chi tiết: 

Số khung số máy xủa xe nhìn thấy có khớp với số đc ghi tên giáy tờ không. Rà soát hệ thống điện, còi xe & đèn của xe. Nếu thấy khó bấm nút dùng hoặc nghe tiếng kêu thì bộ điện đang có vấn đề.

Thương lượng

giá cả

Sau khoản thời gian đã chọn được chiếc xe đồng tình, bạn hãy hiệp thương để được mức giá thích hợp. “Tiền nào thì của nấy”, rất tốt nên hỏi các người rành về xe hoặc thợ sửa xe để đọc qua lạnh lẽo phù hợp nhất.

Xe mô tô cũ 

giá rẻ

dưới

 100 triệu Yamaha R15 

giá

 khoảng 70 triệu

Yamaha R15 vốn dĩ là mẫu sportbike cỡ nhỏ dành cho tất cả những người bắt đầu chơi xe côn tay Sport. R15 cùng Honda CBR150R là hai mẫu xe côn thú vị tại phân khúc Ấn Độ & Indonesia bởi có mức giá bèo. Tại Việt Nam, Yamaha R15 năm nhâm thìn phiên bản mới nhất được nhập nguyên chiếc từ Ấn Độ và cung cấp thông qua các cửa hàng tư nhân.

Về các vũ trang quản lý và vận hành, mẫu xe mô tô cũ giá rẻ Yamaha R15 này chạy cấu hình bánh trước – sau 17 inch cùng vành kim loại tổng hợp 5 chấu kép. Treo trước sử dụng giảm xóc cùng lúc, treo sau dùng giảm chấn monosock. Cả bánh trước and sau đều dùng phanh đĩa thuỷ lực Nissin.

Xe vẫn dùng hệ khung delta box (tương tự chiếc Yamaha FZ150i), động cơ xi-lanh đơn 4 kỳ dung tích 150cc, hết công xuất 16,7 mã lực and mô-men xoắn cực to 15Nm, kèm theo hộp số 6 cấp.

Honda CB400 

rét

 từ 60-80 triệu

Giống như đại đa số loại nakedbike khác, Honda CB400 ABS 2024 sở hữu vóc dáng khá lớn and nặng. Với họa đồ thiết kế phần lớn là các chi tiết bằng kim loại, mẫu xe nhật bản khá nổi bật với các đường nét cổ kính and sẽ hợp với những tay đua còn non trải nghiệm, trước khi “cầm cương” các “chiến mã” phân khối to hơn.

Kích thước toàn bộ của Honda CB400 ABS 2024 (dài x bát ngát x cao) là 2040 x 725 x 1150 (mm), chiều dài cơ sở 1560mm. Ngay cả tư thế ngồi, CB400 2024 cũng tương đối thấp, chỉ 755mm, nên sẽ phù hợp với số đông KH Việt Nam.

Honda CBR150R 

lạnh lẽo

 khoảng 60-80 triệu đời 2013, 2014

Xe mô tô cũ giá rẻ Honda CBR150R chiếm hữu phong cách vô cùng bắt mắt với các đường nét nhạy bén, ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tân tiến, thể Thao and hơi có phần hung dữ độc ác là các thứ xuất hiện trên CBR150R. Cá nhân mình trước đây không thích CBR150R tuy nhiên với bạn dạng 2024 thì thật sự rất tuyệt vời về thi công của chính nó.

Khối động cơ trên Honda CBR150R là dòng 150 phân khối, 1 xy lanh, phun nhiên liệu điện tử, làm mát bằng dung dịch hoàn toàn mới. Động cơ này còn có thông số kỹ thuật gần giống CB150R với kích cỡ xy lanh là 57,8 mm x 57,3 mm.

Tuy nhiên, Honda đã tùy chỉnh thiết lập động cơ bên trên CBR150R để nó đạt công năng lớn hơn CB150R 0,2 mã lực and ít mô men xoắn hơn 0,1 Nm. cụ thể, CBR150R có sức mạnh 16,9 mã lực tại 9.000 vòng/phút & mô-men xoắn cực to 13,7 Nm tại 7.000 vòng/phút. đi kèm theo là hộp số côn tay 6 cấp.

KTM duke 250 

lạnh lẽo

 khoảng 70 triệu đời 2024

KTM 250 Duke nằm giữa thị trường của 200 Duke and 390 Duke. Xe đc vũ trang nền tảng chống trơn trượt bánh khi dồn số cùng độ cao yên giảm, phù hợp với sức khỏe người Việt. KTM 250 Duke là mẫu xe côn tay kiểu naked bike. So với thế hệ tiền nhiệm, 250 Duke đc update nhiều chi tiết theo hướng tiếp thụ ý kiến góp ý của người dùng.

250 Duke nằm giữa phân khúc của 200 Duke and 390 Duke nhằm gia tăng sự lựa chọn cho người dùng. Nó hợp với các người mong muốn một chiếc xe dễ chịu, đủ sức sử dụng hằng ngày, đặc biệt là đường đô thị. Động cơ trên KTM có dung tích 248,8 cc, công suất cực đại 31,3 mã lực tại 9.000 vòng/phút & mô-men xoắn 24 Nm tại 7.250 Nm.

Bộ khung dạng lưới mắt cáo trên 250 Duke đủ sức chịu được khối động cơ lên đến mức 600 cc. Ngoài ra, một cải tiến đáng kể bên trên KTM mới thế hệ là nền móng chống kiềm hãm bánh khi dồn số (Slipper Clutch) giúp lái xe an ninh hơn.

Một chiếc xe moto cũ dù máy không còn êm nhưng nếu phần điện còn tốt & hợp lý thì rất có thể sửa chữa thành một chiếc xe chạy ngon bởi bì các phần cơ khí hay bị hỏng thường đủ nội lực Gia Công chế tạo hoặc thay thế đc hết (với phung phí rất vừa phải).

Nhưng nếu phần điện có bệnh thì sẽ không có việc sửa mà chỉ có thể chạy đi thay thế linh phụ kiện nguyên bản. Thường thì các bạn sẽ phải thay toàn bộ nền tảng điện và điện tử của xe từ A-Z, vì vậy chỉ phí mua xe và thay hệ thống điện tử cộng lại thì bạn cũng có thể mua cả một chiếc xe moto thế hệ rồi. Do đó, nên ưu tiên tụ hội vào phần kiểm tra điện cho động cơ xe.

Kinh Nghiệm Mua Xe Ô Tô Cũ Và Kiểm Tra Xe Đã Qua Sử Dụng

Mua xe cũ sẽ giúp các bác tiết kiệm được khá nhiều chi phí và được “lên đời” so với số tiền mà mình đang có. Tuy nhiên nếu không có các mối quen biết hay có kinh nghiệm mua xe cũ sẽ thì khả năng mua phải “hàng dựng” sẽ khá cao. Bên cạnh việc nhờ sự hỗ trợ của những người sử dụng xe lâu năm, những người có kinh nghiệm mua xe cũ thì việc trang bị những kiến thức mua xe sẽ giúp các bác tìm được một mẫu xe cũ phù hợp.

Kinh nghiệm mua xe ô tô cũ cần biết

Kinh nghiệm mua xe ô tô cũ

1. Xác định khả năng tài chính

Bạn cần tính toán và xác định xem mình có thể bỏ ra bao nhiêu để mua một chiếc xe bao gồm cả đăng ký, bảo hiểm và đặc biệt là chi phí duy tu bảo dưỡng định kỳ, một khoản kha khá nếu đó là chiếc xe cũ. Điều này giúp bạn tránh khỏi việc “vung tay quá trán” để rồi mua xe về sau đó phải bán tháo vì không đủ khả năng “nuôi” xe.

2. Tìm hiểu thông tin về xe

Việc tìm hiểu thông tin về thị trường xe cũ trước khi mua rất quan trọng. Việc này giúp bạn hiểu thêm về mẫu xe bạn mua, giá cả và không bị hớ khi mua xe.

Tuy nhiên cũng nên cẩn thận với những chiếc xe có giá quá thấp so với mặt bằng chung của thị trường. Có thể tình trạng của chiếc xe đó không còn tốt nữa, nên hãy kiểm tra thật cẩn thận trước khi quyết định. Nếu may mắn bạn sẽ có một chiếc xe tốt và dành giụm được một khoản kha khá.

Kinh nghiệm mua xe ô tô cũ – Tìm hiểu kỹ thông tin xe

3. Chọn xe theo nhu cầu

Tìm hiểu về chiếc xe dựa theo các tiêu chí như kiểu xe, hãng sản xuất, mẫu xe, năm sản xuất và giá cả để có được chiếc xe phù hợp với nhu cầu của bạn. Khi đã ưng ý chiếc xe nào đó, hãy tìm đọc những bài đánh giá của các chuyên gia về chiếc xe đó, bạn sẽ tìm thấy đầy đủ những đánh giá về ngoại thất, nội thất, khả năng vận hành, lượng tiêu thụ nhiên liệu và các yếu tố khác để giúp bạn có quyết định cuối cùng. Thêm nữa là hãy cập nhật tin tức về những chiếc xe mới bởi có một quy luật bất thành văn là khi có một mẫu xe mới được ra mắt thì mẫu xe tiền nhiệm ắt sẽ giảm giá, hãy chọn thời điểm thích hợp.

4. Liên lạc với người bán xe

Đừng ngần ngại đặt ra những câu hỏi cho người bán như tuổi đời của chiếc xe, lý do bán xe, xe đã từng gặp tai nạn hay chưa, hiện trạng của chiếc xe ra sao, có mắc phải “bệnh” cố hữu nào không?

5. Xem xe

Nếu bạn mua trực tiếp từ cá nhân nào đó, hãy đến tận nhà họ để xem xe, không nên hẹn ra một địa điểm khác để xem xe. Kiểm tra lại xem địa chỉ nhà có khớp với đăng ký xe hay không. Lưu những thông tin về chiếc xe được rao bán như tình trạng xe, số công tơ mét để kiểm tra lúc xem xe.

6. Kiểm tra xe

Hãy tự mình kiểm toàn bộ chiếc xe. Nếu không có kinh nghiệm trong chuyện này, hãy nhờ một người quen hiểu biết về máy móc đi cùng kiểm tra, an toàn hơn nữa là đưa xe ra trung tâm sửa chữa bảo dưỡng để việc kiểm tra chính xác hơn. Một số lưu ý khác khi kiểm tra xe:

– Luôn kiểm tra xe vào ban ngày để tránh bỏ sót những vết lõm, xước, rỉ sét và các chi tiết khác. – Kiểm tra dưới gầm xe, nắp capo và nội thất xem có bị rỉ sét hoặcc có các dấu vết như vết hàn, điều chứng tỏ chiếc xe đã được làm lại sau khi bị tai nạn. – Kiểm tra dưới capo xem có các dấu vết rò rỉ dầu máy không. Kiểm tra lượng dầu trong máy, nếu lượng dầu trong máy ít chứng tỏ chiếc xe không được người bán quan tâm bảo dưỡng tốt. – Kiểm tra nắp lọc dầu xem có chất lạ màu trắng không. Nếu có thì đó là dấu hiệu gioăng mặt máy bị hỏng, và bạn sẽ mất rất nhiều tiền với bệnh này nếu tậu chiếc xe này. – Kiểm tra ta gai, hoa lốp xe. – Kiểm tra xem bánh trước và bánh sau có thẳng hàng với nhau không. Nếu không thì có thể chiếc xe đã gặp tai nạn khiến khung gầm bị biến dạng. – Kiểm tra xem các khoảng cách giữa các phần nối tiếp trên thân xe có đều hay không. Nếu không thì có thể chiếc xe đã gặp tai nạn và được tân trang lại. – Kiểm tra cẩn thận dây an toàn, vô lăng, bảng điều khiền và các phím chức năng. – Khởi động xe khi động cơ đang nguội. Điều này giúp bạn nhận ra các vấn đề như xe khó khởi động hoặc có nhiều khói khi khởi động xe.

Kinh nghiệm mua xe ô tô cũ – Nhờ thợ kiểm tra kỹ lưỡng

Khi mua xe cũ từ cá nhân/công ty bên ngoài có thể đem vào các trung tâm chín hãng nhờ họ kiểm tra giúp

7. Lái thử xe (Nếu có thể)

– Trước khi khởi động, hãy thử quay vô lăng hết cỡ sang hai bên để kiểm tra vô lăng có tiếng rít, va đập hay tiếng gõ không. – Để kiểm tra phanh tay, hãy kéo phanh tay lên rồi thử nhấn nhẹ ga, nếu chiếc xe không di chuyển thì phanh tay vẫn hoạt động tốt. – Lắng nghe xem có tiếng động lạ phát ra từ động cơ không. Không nên để người bán làm bạn phân tâm bằng cách nói chuyện hoặc mở đài radio. – Thử lái xe trên nhiều kiểu địa hình. – Sử dụng nhiều cấp số và chú ý xem việc vào số có dễ dàng hay không. – Hãy chắc chắn rằng chân côn hoạt động tốt.

8. Ngã giá

Hãy cố gắng hạ giá bằng các lỗi mà bạn phát hiện ở chiếc xe. Hỏi về giá mà người bán muốn, sau đó hạ giá bán theo ý của bạn. Có thể người bán sẽ chấp nhận cái giá bạn đưa ra hoặc đưa ra mức giá khác gần mức bạn muốn.

9. Thanh toán và giấy tờ

– Làm các thủ tục thanh toán và giấy tờ theo thứ tự. Hãy nhớ giữ bản gốc của giấy đăng ký, chuyển nhượng, lịch sử bảo hành… – Khi thanh toán hoặc đặt cọc, hãy giữ hóa đơn, biên nhận với đầy đủ chữ kí của người bán

Kinh Nghiệm Kiểm Tra Và Chọn Mua Xe Máy Yamaha Sirius Cũ

Kinh nghiệm kiểm tra và chọn mua xe máy Yamaha Sirius cũ, 309, Chuyên trang Xe Máy của MuaBanNhanh, Tiên Tiên, cộng đồng mạng xã hội Xe Máy MuaBanNhanh chia sẻ, kinh doanh, 15/09/2024 13:58:56

1/ Theo luật thì muốn chạy xe máy ở Việt Nam cần có giấy phép lái, giấy tờ xe, bảo hiểm… Tuy nhiên, với những xe dưới 175cc, có thể bỏ qua vì hiếm khi bị cảnh sát hỏi thăm, nhưng với những xe phân khối lớn thì hãy dè chừng.

2/ Có thể tìm mua trên mạng cho người nước ngoài, thông qua các trang web như Craigslist hoặc Travelswop, nơi có nhiều người du lịch bán lại xe sau hành trình khám phá Việt Nam.

3/ Ngân sách dùng để mua xe máy cũ có thể bắt đầu với 300 USD. Nhưng nên nhớ rằng, hãy bỏ thêm một chút hoa hồng để thuê một người thợ sửa xe kiểm tra hàng giúp mình.

4/ Việc mua xe máy từ cửa hàng xe cũ không đảm bảo rằng bạn sẽ “an toàn”, đó là lý do bạn cần người hiểu biết giúp đỡ. Còn lại chuyện sửa xe không cần phải lo lắng nhiều, bởi từ Hà Nội tới chúng tôi có rất nhiều các tiệm sửa xe dọc đường.

5/ Cần có một cái nhìn tổng quát về chiếc xe định mua: có sạch sẽ không, các bộ phận nào han gỉ, hệ thống dây điện có gọn gàng không, nước sơn bên ngoài có thể xử lý sau nhưng các bộ phận của xe phải dùng được.

6/ Kiểm tra khung xe, xe có thẳng hay xuất hiện mối hàn đáng ngờ (xe tai nạn). Một vài chỗ gỉ trên xe sẽ không vấn đề gì nhưng nếu có đoạn sơn đáng ngờ, cũng đừng ngại chất vấn chủ xe.

7/ Kiểm tra kỹ lốp xe, kiểm tra độ mòn bề mặt lốp hoặc các vết nứt cạnh.

8/ Kiểm tra các thiết bị điện tử bằng cách thử hoạt động của chúng như xem đèn, xi-nhan, đèn phanh, còi… Dùng tay đo vầng sáng trên tay chiếu từ đèn pha, ở khoảng cách xa và giảm dần. Một chiếc đèn tốt thì quầng sáng phải sắc nét khi rọi gần.

9/ Với xe dùng nan hoa, kiểm tra bằng cách nén xe xuống với các lực khác nhau và xem có tiếng động nào lạ không. Nếu không có hiện tượng hay phản xạ gì xảy ra ở các chân nan hoa thì có thể yên tâm.

10/ Kiểm tra xem bánh răng, vòng bi hoạt động tốt hay không bằng cách dùng tay quay trục bánh phía sau, nghe ngóng tiếng động lạ. Dựng chân chống giữa và vận hành ở mức ga ổn định xem tốc độ vòng quay, trục và xích có ổn định hay không?

Kiểm tra độ ổn của trục bánh sau bằng cách dùng 2 tay kéo về phía sau và đẩy ngược lên phía trước. Nên kiểm tra cả 2 bánh. Kiểm tra siết ốc tay lái, lắc qua lắc lại

11/ Sau khi đã ổn định với chiếc xe mới mua, bạn cũng nên nắm được chi phí sửa chữa xe thường có mức giá như sau:

Thay săm lốp trước: 120.000 đồng

Thay săm lốp sau: 150.000 đồng

Sửa hệ thống dây điện đèn: 20.000 đồng

Thay vòng bi bánh xe: 50.000 đồng/bánh

Thay mặt đồng hồ: 30.000 đồng

Rửa chế và lọc gió: 70.000 đồng

12/ Lưu ý khi mua xe, bạn sẽ nhận được một giấy tờ sở hữu xe (của chủ cũ) màu xanh. Hãy kiểm tra kỹ các thông tin trên giấy này.

Mua xe máy cũ cần lưu ý những điều gì ?

Để mua một chiếc xe cũ vừa túi tiền nhưng chất lượng còn tốt là điều không dễ. Người tiêu dùng thường dễ bị đánh lừa, bởi công nghệ “mông má” làm xe cũ thành xe mới đang nhan nhản. Tại chợ xe cũ hiện nay không chỉ đơn thuần là “tiền nào của nấy”.

1/ Công nghệ “luộc”

Việc “cải lão hoàn đồng” cho một chiếc xe cũ thành chiếc xe mới hiện nay dễ như trở bàn tay. Đầu tiên các thợ sửa “khám xe” để tìm bệnh, sau đó toàn bộ linh kiện, phụ tùng sẽ được tháo tung ra để đánh bóng từng chi tiết. Từ những con ốc được tháo ra, lắp vào đều được đánh bóng kỹ lưỡng rồi bọc nylon cẩn thận.

Mua xe máy cũ cần lưu ý những điều gì ?

Tiếp đến, thợ xe xử lý triệt để những “bệnh” thường gặp ở bất cứ chiếc xe cũ nào mà người tiêu dùng đều nhận ra như kẹt ga, đề khó nổ, hệ thống phanh, đèn, còi… có vấn đề. Kể cả khi chiếc xe đã được thay cả bộ điện xịn cũng sẽ được thợ cân chỉnh sao cho thật dễ nổ, nhưng sau một thời gian ngắn sử dụng mới phát bệnh. Sau khi làm mới chiếc xe bên ngoài, nếu bạn không chú ý là chiếc xe của mình dễ rơi vào công đoạn “luộc” đồ. Thông thường, những phụ tùng đắt tiền nguyên bản đi theo xe sẽ được tráo đổi bằng những phụ tùng được sản xuất có chất lượng thấp, hoặc hàng rẻ tiền được sản xuất trong nước.

Phụ tùng thường bị đánh tráo là những linh kiện, chi tiết như bình ắc quy, tụ điện, ti giảm xóc, IC… Những đồ “xịn” tháo ra sẽ được thợ lắp đặt cho một chiếc xe nào đó để “nâng đời” xe, bán với giá cao, hoặc phụ tùng được bán lại cho những chủ xe có yêu cầu thay đồ xịn. Tiếp đến là công đoạn làm đẹp cho xe, đánh bóng. Từng vết xước nhỏ trên xe sẽ được sơn xi lại, những đồ nhựa được đánh bóng và dán nylon.

Qua lớp nylon, bằng mắt thường, khó có thể phân biệt chỗ nào là sơn thật, chỗ nào sơn lại. Đồng hồ công-tơ-mét cũng được quay lại sao cho phù hợp với lời rao bán của thợ xe. Lốp xe sẽ được đánh bóng kỹ lưỡng bằng xi đen, lốp không còn ma sát thì được dán mới lại. Đối với lốp xe ga nếu đã quá mòn thợ sẽ đục rãnh, làm lại như mới. Phần lốc máy bị gỉ và ôxy hóa sẽ được dùng dung dịch tẩy làm trắng, sạch bong như mới.

2/ Lưu ý khi mua xe cũ

Khi mua xe cũ, bạn cần có con mắt tinh tường để không bị rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”. Những người có kinh nghiệm kinh doanh xe cũ cho biết, tốt nhất bạn tìm mua những chiếc xe cũ có nguồn gốc rõ ràng thông qua những người quen, sẽ dễ kiểm soát được các thông số kỹ thuật cũng như tình trạng của xe. Trong trường hợp bắt buộc phải tìm đến chợ xe cũ, bạn nên tìm đến sự giúp đỡ của các thợ sửa xe có kinh nghiệm.

Thực tế, việc chọn mua một chiếc xe cũ vừa ý không dễ. Thông thường người mua chỉ nhìn vào giá cả theo chủng loại, cũ hay mới, căn cứ theo công-tơ-mét, biển số đăng ký…, nhưng trên thực tế những cái này thường không chính xác. Lời khuyên từ các thợ xe có chuyên môn, chỉ nên mua xe đã sử dụng không quá 3 năm, vì động cơ chưa bị can thiệp, hoặc đại tu nhiều. Khi xem xe, cần yêu cầu người bán tháo cốp để kiểm tra kỹ hệ thống điện, ắc quy, IC, đi-ốt nạp…

Khi nổ máy hãy bấm còi nhiều lần, nếu nghe tiếng kêu yếu hoặc khó bấm có nghĩa bộ điện đã có vấn đề. Cần kiểm tra bộ giảm xóc trước bằng cách bóp chặt phanh trước và nhún mạnh để thử độ nhún, nếu có tiếng kêu “lục cục”, giảm xóc đã yếu hoặc đã bị thay. Lật yên xe để kiểm tra 2 đầu ốc trên của giảm xóc sau có bị trầy xước hay không. Dùng tay miết nhẹ vào lốp xe nếu có xi đen dính vào tay có nghĩa là lốp đã được làm lại. Đối với các loại xe ga cần kiểm tra kỹ ắc quy, nhất là xe ga nhập khẩu như Honda SH, Dylan, Piaggio… vì ắc quy có giá cao nên dễ bị tráo đổi. Yêu cầu thợ mở thùng xe dưới yên để kiểm tra phần máy bên trong, nếu người bán không đồng ý thì cần xem xét lại.

Ưu khuyết điểm của xe Sirius

Chào các bạn. Mình là sinh viên và đang dự tình mua con Sirius chạy đi học. Nhưng đang phân vân vì không biết em nó có bền và khỏe không. Nên mình lên đây xin nhờ các bạn có kinh nghiệm chia sẻ giúp mình chút thông tin về em nó. Ưu nhược điểm của xe. Mình xin cám ơn ( Nguyễn Như Toàn )

Ý kiến bạn đọc

Bạn Styles Nguyễn chia sẻ: Khuyết điểm của Sirius là chén cổ mau hư, phuộc sau không êm, đầu xe bị rơ, nồi hú, mau giãn sên…. Nhưng đó chỉ là mấy cái lặt vặt, chỉ cần chú ý chăm sóc 1 tí, chủ yếu là máy móc của Sirius rất tốt, bền bỉ, vận hành êm.

Độ bền : hiện nay độ bền của dòng wave là kém nhất trong các xe từ trước đến giờ , đi đc 2000km là đã tã máy , Dream plus còn tương đối. Sirius thì từ 2005, 2006 đến giờ, động cơ vẫn nguyên vẹn. Nói chung Sirius ăn đứt về mặt độ bền.

Kiểu dáng Sirius nhỏ gọn, trẻ trung nhưng 1 điểm yếu nữa là yên quá ngắn khi kẹp 3 sẽ khó khăn. Thiết kế thì mỗi người thích 1 kiểu nên ko đánh giá về phần này.

Bạn Minh Tuấn chia sẻ: Ưu điểm: đề 3 bốc, đầu nhẹ nên lạng lách chạy trong tp rất sướng, phù hợp với dáng thấp bé nhẹ cân. Nhược điểm: Xác xe nhẹ chạy lên 70km/h có cảm giác phiêu phiêu, nhất là dàn đầu nhẹ tưng

Bạn Hùng Cường chia sẻ: Ưu điểm: Sirius có thiết kế trẻ trung, phong cách…Tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống phanh hoạt động tốt. Khả năng tăng tốc mạnh mẽ. Thiết kế mới tăng nhiều tiện ích. Nhược: Khả năng đi xe ở tốc độ cao chưa tốt. Máy gằn và giật cục hơn ở tốc độ thấp

Bạn Bích Vân chia sẻ: Sirius thì chạy máy êm, ngọt, hao xăng tầm vừa chứ không hao lắm, bền máy, dáng nhỏ, tay lái nhẹ thích hợp đi dường đèo, quanh co, leo đèo, đề pa.

Em đang chạy con Sirius được 3 năm. xin được mạo muội đưa ra đánh giá như sau:

Nhan sắc: thi thoảng mang đi rửa bọt tuyết rồi dựng với HD thì HD già lua hơn nhiều.

Máy móc thì kêu hơi to, rung, ăn xăng khoảng 45km/l.

xe bị lắc đầu khi chạy khoảng 45km/h ( bỏ 2 tay, lưu ý trước đâu không thế).

Mỗi khi đi mà thắng là nghe tiếng cộc cộc ở đầu chạc 3.

Bánh sau rất hay bị đứt căm (đũa) dù không chở ai.

Phải hơi ga mới lên số ngọt được.

Máy hơi ì ạch khi chạy ( đề 3) đây là em xét với xe ông bác cùng mua rất vọt và bốc. Lưu ý các bác là em chạy rất ổn định không đua, không bốc đầu… bảo dưỡng định kỳ.

Kinh nghiệm kiểm tra và chọn mua xe máy Yamaha Sirius cũ, 309, Chuyên trang Xe Máy của MuaBanNhanh, Tiên Tiên, cộng đồng mạng xã hội Xe Máy MuaBanNhanh chia sẻ, kinh doanh, 15/09/2024 13:58:56

Đăng bởi Tiên Tiên

Tags: giá xe sirius, xe sirius cũ, Bán xe máy cũ, mua bán xe máy, Mua bán xe máy cũ, Mua xe máy cũ, sirius fi, xe máy, Xe máy cũ, Xe máy Yamaha Sirius, Xe Sirius, xe số Yamaha Sirius, xe Yamaha Sirius, xe Yamaha Sirius chính hãng, Yamaha

Hyundai Tucson Cũ, Kinh Nghiệm Kiểm Tra Và Định Giá Xe

Hyundai Tucson cũ, kinh nghiệm kiểm tra và định giá xe

Với 500 triệu có nên mua Hyundai Tucson Anh Huy có hỏi:

Tôi đang định mua một chiếc số sàn, một cầu với giá 500 triệu (chưa VAT). Với từng này tiền thì Tucson dường như cũng hợp lý vì đáp ứng được yêu cầu đi xe gầm cao, công suất cũng hợp lý. Có điều trang thiết bị không được như ý muốn… tôi vẫn đang phân vân. Cho tôi hỏi có nên mua xe này không? Có cần phải kiểm tra gì không? Cám ơn các bạn

Ý kiến bạn đọc:

Lê Anh Tuấn: Mình chạy nhiều dòng rồi, vừa qua mua thêm cho người nhà Tucson. Kiểu dáng phần đuôi đẹp hơm phần đầu, nội thất ok. Nhưng Tucson 2009 dáng không đẹp vì dây chuyền sản xuất cũ (2004). Theo mình tiền nào xe đó, quan trọng là sở thích của bạn thôi. Nhưng phải nói thật là giá xe ở Việt Nam quá đắt mà sống ở VN muốn sở hữu xe hơi phải chấp nhận thôi.

Tuấn: Tucson đáng đồng tiền bát gạo. Đã có một số ý kiến về Tucson 2010, nếu bạn kết Huyndai thì nên tìm hiểu kỹ hơn nữa. Sang năm mới rồi ai lại đi mua xe công nghệ cũ khi mà thuộc đối tượng có tiền. Bạn xem qua Tucson đời 2010 rồi mình dám đảm bảo là bạn bỏ ngay ý tưởng mua Tucson 2009.

Hưng: Lâu nay tôi thấy nhiều ý kiến bảo rằng xe Hàn nhanh xuống? Tôi nghĩ chắc là quý vị này chưa biết đến dòng xe Hyundai Aero Space chiếm lĩnh thị trường đó à! Nhiều chiếc các công ty du lịch thải ra, chạy xô đò tiếp. Vậy mà nó có xuống đâu. Nhiều bác sính đồ Nhật thì cũng không nên nói sai sự thật. Đương nhiên mỗi dòng xe có độ bền khác nhau nhưng đừng vơ đũa cả nắm như vậy. Tôi chẳng thích gì thằng Hàn nhưng mong các nhà tư vấn hãy làm việc khách quan hơn.

ThanhNV: Tôi đây đang chay TUCSON 2010, 05 năm sử dụng đa chay 80000Km, mới thay lốp và ắc quy thấy em nó đúng là trên cả tuyệt vời, trước cứ loay hoay với mấy đời xe của TOYOTA, đi vài tháng đều phai chuyển chủ cả, quá chán, quá tệ, oách mỗ một cái là LOGO TOYOTA.

Võ Minh Quân: Tôi khuyên bạn cứ thich hãng nào cũng được có điều kiện trải nghiệm được thì mới biết được hãng nào tốt, rồi bạn sẽ có kinh nghiệm thôi từng loại xe thôi.

Tienthanh1284: Tucson chứ bạn ơi!!!

Thanh Bình: Xe này 5 chỗ gầm cao, giá khoảng 500tr, khoảng giá này gần như không có chiếc nào hơn được Tucson 2009, chất xe còn ngon thì mua đi bạn, không phải nghĩ đâu.

Anh Túc: Tucson Ix 2010 Kiểu dáng thể thao, sang trọng, năng động. Với chi phí chỉ bắng 1/3 so với các dòng xe khác cùng loại và cùng Option. Nên rước ngay một chiếc về đừng suy nghĩ.

Lợi: giá cả của Tucson 2010 cũng chấp nhận được, kiểu dáng hiên đại, máy của Santafe2010 tuyêt vời. Việc chọn mua con này là phù hợp nhát trong giai đoạn này bạn ơi.

Kinh nghiệm mua ô tô Hyundai Tucson đã qua sử dụng

Có thể nói, bí quyết này nhiều người đã biết đến nó, nhưng lại hay bị quên nhiều nhất. Khi nói chuyện với người bán, bạn hãy cứ trả giá thoải mái, với mức thấp nhất mà theo bạn là đúng với giá trị của nó, sau đó cho họ số điện thoại của mình.

Thời gian mà người bán chờ đợi sẽ giúp họ nhận ra rằng có lẽ họ đã “quá trớn” khi cho giá chiếc xe của mình.

2. Không quan tâm đến giá của một chiếc xe mới

Bởi giá của một chiếc xe cũ và một chiếc xe mới không nói lên giá trị của nó. Vì vậy khi đã quyết định mua xe cũ bạn không nên băn khoăn với giá của chiếc xe mới.

4. Kiểm tra động cơ

Bạn hãy nhờ một thợ máy để kiểm tra động cơ và ghi lại những thứ mà người thợ máy dặn dò cần phải làm khi mua chiếc xe này. Điều này có thể làm cho người bán nhận ra tại sao bạn lại đề nghị giá thấp đến như vậy.

5.Tìm hiểu lịch sử xe

Kiểm tra tình trạng bánh lốp về mức hư hại bên hông và vòng tròn của bánh. Nếu bánh lốp mòn không đều, có khả năng bánh xe không được lắp đúng hướng. Sau đó bạn hãy quay bánh xe, bánh xe phải quay nhẹ nhàng mà không hề có tiếng ồn hay rung.

Bạn nên đóng, mở tất cả các cửa sổ và cửa ra vào của xe để xem chúng có trục trặc, sau đó kiểm tra phanh xe có hoạt động tốt không. Kiểm tra tất cả hệ thống điện như nút bấm điện mở cửa sổ và cửa ra vào, cần gạt nước…

Để kiểm tra một chiếc xe đã qua sử dụng việc lái thử là rất cần thiết, nên lái xe thử trên đường yên tĩnh để có thể nghe tiếng máy có êm không.

Nếu có thể bạn hãy lái xe thử ở các loại đường khác nhau để xem xét góc độ xử lý tình huống của xe. Tiếng động cơ êm ái, không lục cục khi tăng hoặc giảm ga, vòng tua tăng đều theo chân ga, độ trễ không cao thì động cơ hoạt động khá ổn.

Cách định giá xe Hyundai Tucson cũ thế nào?

Theo thông lệ ở nước ngoài, cứ sau mỗi năm giá trị xe giảm 10%. Xe chạy 3 năm giá còn 70%, năm thứ 8 còn 20%, từ năm thứ 10 trở đi thì còn 10% hoặc thấp hơn.

Có nhiều người hỏi tư vấn về giá xe cũ và nhận thấy chúng không có căn cứ chung để xác định. Theo tôi, cơ quan thuế hoặc một cơ quan nào đó nên lập ra bảng giá tham khảo. Theo thông lệ ở nước ngoài, cứ sau mỗi năm giá trị xe giảm 10%. Xe chạy 3 năm giá còn 70%, năm thứ 8 còn 20%, từ năm thứ 10 trở đi thì còn 10% hoặc thấp hơn.

Công thức tính đề nghị:

Năm thứ N: P(N) = P(N-1) * (1-k)

P(N-1) là giá xe năm trước.

P(N) là giá xe năm nay.

Nếu N = 1 thì k = 15% với Toyota, 20 – 25% với các hãng khác.

P(N) có thể tăng giảm 5-10% tuỳ vào số km đã chạy.

Giá trị bán lại sau 1 năm sử dụng:

P(2013) = 1,890 * (1 – 20%) = 1,512 tỷ đồng

P(2014) = 1,512* (1 – 10%) = 1,360 tỷ đồng

Giá trị xe khi bán lại nên tính theo giá trị của xe sau khi hoàn tất các thủ tục sẽ sát với thực tế hơn. Con số K dựa theo công thức tính này phụ thuộc vào nhiều yếu tố (từ 10% – 30% khấu hao sau 1 năm sử dụng) nên giá tính toán ở công thức này thường thấp hơn giá bán xe cũ ở Việt Nam. Tùy tình hình cụ thể người mua có thể tính toán giá phù hợp.

Đăng tin mua bán xe ôtô Huyndai Tucson nhanh chóng, được giá ở đâu?

Cách Kiểm Tra Xe Nâng Cũ Trước Khi Mua

Nói chung quan sát các chi tiết càng kỹ, càng nhiều thì càng tốt cho chúng ta. Chứ nếu không khi mua về lại ấm ức ? Tư Vấn mua xe 0984184056 Mr Nam, Nhà cung cấp xe nâng komatsu

Nói chung quan sát các chi tiết càng kỹ, càng nhiều thì càng tốt cho chúng ta. Chứ nếu không khi mua về lại ấm ức ? Tư Vấn mua xe 0984184056 Mr Nam Nhà cung cấp xe nâng komatsu

Trước tiên Kiểm tra, xem xét các yếu tố bên ngoài

– Kết cấu xe nâng có bị móp méo không?

– Bánh xe nâng có mòn quá không?

– Càng nâng có nứt, gãy, mòn quá quy định không?

– Đề còn tốt không?

– Đèn, kèn, còi, xi-nhan, kính chiếu hậu còn hoạt động không?

– Xi-lanh thủy lực có bị xì nhớt hay không?

– Nói chung quan sát các chi tiết càng kỹ, càng nhiều thì càng tốt cho chúng ta. Chứ nếu không khi mua về lại ấm ức “Sao lúc đó mình không coi kỹ nhỉ?!” thương hiệu xe nâng tốt nhất hiện tại tôi tư vấn cho bạn là xe nâng komatsu cứ komatsu mà chọn.

– Tiếp theo chúng ta nổ máy lên thử, lắng nghe tiếng nổ của động cơ, tiếng kêu lóc cóc trong động cơ, tùy theo mức độ và dựa theo kinh nghiệm (tai nghe), mà chúng ta định giá phần động cơ. Và chúng ta cũng cần quan tâm thêm tiếng động dầu trong bộ van điều khiển, thực hiện hàng loạt các thao tác mà chúng ta nghe thấy tiếng dầu réo to hơn, thì điều đó chứng tỏ con trượt đã bị mòn. Phần này nó quyết định ít nhiều đến giá cả của xe nâng đó các bạn ạ. Nếu là xe nâng điện chúng ta nên kiểm tra phần bình điện Thông thường, phần kiểm tra chất lượng còn lại của bình điện là một công việc đòi hỏi chuyên môn cao. Nhưng bạn cũng có thể kiểm tra cảm tính dựa vào những chỉ số sau: các chân bình có khô hay không, dung dịch trong bình có bị đục không? Ngoài ra, đơn vị chào bán xe cho bạn có nhiều xe nâng điện cùng loại hay không? Có dự trữ bình sẵn hay không!?…

– Cho xe nâng hạ tải nhanh đột ngột, xem cơ cấu ga tự động có còn hoạt động tốt không. Khi nâng lên, nếu thấy hiện tượng giật, thì ráng trả giá phần đó nếu bạn chấp nhận sử dụng xe nâng với kiểu đó. Cổ Pisston nâng hạ phải khô ráo, không trầy xước chú ý xe cần chọn là xe nâng hàng komatsu

– Bạn chú ý cái chén cao su tổng hợp ( làm kín piston ống ben) và mấy cái Joint làm kín. Trong môi trường làm việc nặng nhọc và bụi bặm, các chi tiết này rất dễ mòn. Dẫn đến chảy dầu và giảm sức nâng hàng.

– Ngoài ra bạn hãy xem con heo dầu có phổ biến trên thị trường bán hàng cũ không? Vì đây là thiết bị hay bị hư nhất.

– Hiệu xe mà bạn dự định mua có phổ thông hay không ( 0984184056 Mr Nam hãng xe nâng komatsu ) , có dễ sửa chữa hay tìm kiếm phụ tùng thay thế hay không? Đồng thời quan sát xem nhà cung cấp cho bạn có chuyên nghiệp hay không,…

Điều cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn là: cuả bền do người nhưng với thì chất lượng nhất thị trường. Tất cả chỉ số đo lường để bạn mua xe nâng đã qua sử dụng cuối cùng cũng chỉ mang tính tham khảo thôi… Nếu chúng ta không thực hiện thường xuyên việc bảo dưỡng định kỳ, thì cho dù nó chỉ là cục sắt cũng hư như thường. Tuy nhiên với những thiết bị mà chất lượng còn lại không nhiều, nhưng với một chương trình hoạt động, nghỉ ngơi và bảo dưỡng hợp lý, tuổi thọ của xe nâng và độ hiệu quả hoạt động sẽ tăng lên rất nhiều!.

Những Kinh Nghiệm Vàng Khi Mua Ô Tô Cũ

Khi chi phí cho việc mua xe mới còn quá cao, nhiều người đã lựa chọn mua xe đã qua sử dụng. Những kinh nghiệm vàng khi mua ô tô cũ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Người mua xe ôtô cũ có nhiều cách để tìm cho mình một chiếc xe ưng ý. Có người thì tìm mua của người quen, bạn bè giới thiệu, trong khi có người thì qua các kênh giao bán trực tuyến, qua báo chí, và cũng không ít người tìm đến những showroom kinh doanh chuyên nghiệp để có thể thoải mái với nhiều lựa chọn hơn.

Những kinh nghiệm vàng khi mua ô tô cũ

Những kinh nghiệm vàng khi mua ô tô cũ

Những gì có thể làm ngơ?

Dù là hình thức mua bán nào đi nữa, thì tâm lý chung của hầu hết người bán là tìm cách làm cho chiếc xe của mình trông bóng bẩy, sạch sẽ, để hấp dẫn người mua. Chính vì vậy, những người mua xe cũng cần phải biết làm gì và không bị nước sơn bề ngoài hào nhoáng làm lóa mắt.

Tiếp đó, số km hiển thị trên đồng hồ tốc độ cũng sẽ chẳng có ý nghĩa trong rất nhiều trường hợp. Thực tế là việc đảo số trên đồng hồ để hòng “lòe” những khách hàng “gà mờ” vẫn thường xuyên diễn ra đối với những người bán muốn tung hỏa mù, khiến người mua không còn nhận biết rõ ràng về tình trạng sử dụng thực của xe. Điều này thường hay xảy ra đối với những chiếc xe đã được sử dụng quá nhiều, thậm chí bị khai thác tối đa nhưng hình thức thì còn tốt, như xe kinh doanh vận tải, xe cũ nhập khẩu, xe cho thuê của các công ty,…

Những gì không thể bỏ qua?

Trong khi nước sơn bề ngoài (hình thức) hay con số hiển thị trên công-tơ-mét là những vấn đề đôi khi không có nhiều ý nghĩa trong việc chọn mua xe cũ thì có những khía cạnh đặc biệt quan trọng mà người mua cần xem xét kỹ càng. Đó là:

Thông thường, người mua xe đã qua sử dụng sẽ phải bỏ thêm những khoản chi phí (thuế trước bạ, tính theo giá trị xe cũ do cơ quan thuế quy định) để chuyển quyền sở hữu hợp pháp, và số tiền có thể sẽ chênh lệch rất nhiều nếu giấy đăng ký xe ở các địa phương khác nhau.

Những kinh nghiệm vàng khi mua ô tô cũMang xe vào các trung tâm, gara uy tín để tránh tình trạng mua phải xe nát đã được làm mới trước khi bán

2. Tình trạng thân vỏ khi mua ô tô cũ

Toàn bộ vỏ xe có thể được tân trang bắt mắt, nhưng có những vị trí mà cả những người thợ lành nghề trong lĩnh vực này cũng không để ý hoặc không thể khắc phục. Đó là mặt bên trong của móc tay nắm cửa cạnh ghế lái (chứ không phải ở các vị trí khác). Một chiếc xe sử dụng nhiều thì chi tiết này sẽ mòn nhiều, thậm chí là mòn nhiều nhất trong số tất cả các chi tiết ngoại thất xe.

Tiếp đó, hãy quan sát chốt cửa trên trụ B và ngoàm trên cánh cửa cạnh ghế lái. Mức độ mòn của các bộ phận này là bằng chứng sống động về thực trạng sử dụng của xe mà không một biện pháp nào có thể che giấu.

Những vị trí nhạy cảm trên thân vỏ sẽ không chỉ cho biết chiếc xe đó được sử dụng như thế nào, mà còn lưu dấu ấn trong các vụ va chạm. Những khe ráp nối các tấm vỏ, các mép gấp ở khung cửa ra vào hay cửa kính hoặc sườn, hay dè chắn bùn là những chỗ hay đọng nước và bùn bẩn và sẽ bị hoen rỉ trước tiên.

Nhưng điều quan trọng hơn thế là những vị trí này thường không thể phục hồi như nguyên bản khi đã bị móp méo do đâm đụng. Hãy nhớ rằng hầu hết các dòng xe hiện đại đều sử dụng kết cấu khung gầm và thân vỏ dạng không gian và được hàn bằng ro-bot, rất phẳng, đều và không thể thay mới cho dù bị hư hỏng nặng do va chạm. Chính vì vậy, bất kể mối hàn lạ hay vị trí biến dạng bất thường nào cũng đều là những dấu hiệu khả nghi. Khung kính phải khít, không bị vênh váo, lên xuống kính trơn tru.

3. Tiện nghi nội thất khi mua ô tô cũ

Bước vào bên trong một chiếc xe đã qua sử dụng, người mua trước tiên cần quan sát tổng thể để có sự đối chiếu sự xuống cấp hay bạc màu khác nhau ở các vị trí khác nhau. Bề mặt trên của táp-lô là khu vực dễ bị bạc màu nhanh nhất do gần kính lái nhất, hứng nhiều bụi bặm, thường xuyên bị nắng nóng, trong khi lại ít được chăm chút trong quá trình vệ sinh nội thất xe. Trên một chiếc xe còn tốt, các phần ốp táp-lô hay tap-pi cửa, trần xe, bệ trung tâm phải chắc chắn.

Bên cạnh đó, sự xuống cấp của ghế lái và vô-lăng là hai phần luôn luôn song hành với tần suất sử dụng xe. Với một chiếc xe đã bị sử dụng nhiều, nệm mút của ghế lái sẽ bị nhũn hơn, thậm chí là bị bẹp chứ không căng với các ghế còn lại.

Nếu là ghế bọc da, thì phần đỡ đùi dưới và hay bên lưng ghế (nơi thường xuyên tiếp xúc với cánh tay người lái) sẽ bị bong mặt hoặc rạn nứt khi sử dụng nhiều. Tùy theo chất lượng nội thất mà sự xuống cấp diễn ra nhanh hay chậm. Với những xe đã được bọc lại nội thất, thì nệm mút bị nhão là dấu hiệu còn lại để có thể nhận biết. Vô-lăng nhẵn bóng ở những vị trí tay cầm, hay lớp bọc da bong tróc cũng là biểu hiện dễ nhận thấy.

Với những dòng xe vẫn dùng chìa khóa thông thường thì chiếc chìa khóa và ổ khóa điện cũng là những chi tiết biết nói. Người mua xe cần xem chiếc chìa đã mòn hay chưa, ổ khóa có bị rơ lỏng hay không, và việc vặn chìa khóa có còn trơn tru hay không.

Theo Autocar Vietnam

Cập nhật thông tin chi tiết về Kinh Nghiệm Kiểm Tra Xe Khi Mua Xe Mô Tô Cũ trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!