Xu Hướng 3/2023 # Hướng Dẫn Lái Xe Tay Côn Chuẩn 2022 # Top 4 View | Daitayduong.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Hướng Dẫn Lái Xe Tay Côn Chuẩn 2022 # Top 4 View

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Lái Xe Tay Côn Chuẩn 2022 được cập nhật mới nhất trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Khi chúng ta đã quá quen thuộc với việc điều khiển xe tay ga và xe số, thì những trải nghiệm việc chạy xe côn tay là điều khá thú vị tuy nhiên chạy xe côn tay cũng không phải ai cũng biết điều khiển vì sử dụng thêm côn tay trong lúc điều khiển, đối với việc chạy quen thì việc chạy côn cũng không quá phức tạp.

Cách lái xe côn tay

Đầu tiên người lái cần phải thoải mái để điều khiển xe linh hoạt và an toàn.

Xem Các Khóa Học Khác

Xem Các Khóa Học Khác

Trường Đào Tạo: Học – Thi Bằng Lái Xe Máy 2 Bánh Hạng A1

Hướng dẫn ôn tập 150 câu hỏi thi bằng lái xe hạng A1

Tư Thế Ngồi Lái Xe Chuẩn Không Bị Mỏi Lưng

Có 1 số nguyên tắc cần lưu ý lái xe tay côn

Muốn chuyển cần sang số cần phải bóp côn trước rồi mới đạp số, có thể chuyển số khỏi cần bóp côn khi vận tốc phù hợp với cấp số, nhưng thao tác cần sự thanh thoát nhất định đối với những người mới làm quen thì nhất định không sử dụng động tác này.

Bóp côn nhanh dứt khoát và nhả côn từ từ nếu bóp côn không dứt khoát hoặc nhả quá nhanh thì chiếc xe sẽ bị chết máy.

Nguyên tắc tiếp theo là côn ra ga vào, khi người lái nhả côn từ từ tay ra đồng thời cũng tăng nhẹ ga để chiếc xe vận hành trơn tru.

Chú ý : cần chuyển số thích hợp với vận tốc của xe tránh hiện tượng chết máy

Xem Các Tài Liệu Khác TẠI ĐÂY . 

Ví dụ:

Số 1: 0à15 km/h

Số 2: 15à25 km/h

Số 3 :25à40 km/h

Số của xe côn tay thường ở 2 bước số

1

← →

 More

2

← →

3

← →

4

← →

5

Do đó đang ở số more(N) thì ta phải bóp côn đạp cần số sang số 1 khi chuyển sang các số lên cũng cần phải bóp côn móc cần số lên để sang số 2 – 3 – 4 – 5 muốn trả số thì làm ngược lại .

Blog Giao Thông

bang lai xe tay con, cach lai xe con tay, hoc lai xe tay nguyên, hướng dẫn chạy xe tay côn nâng cao, huong dan di xe con, huong dan lai xe con, lan chanh xnxx, trải nghiệm xe tay côn

bang lai xe tay con, cach lai xe con tay, hoc lai xe tay nguyên, hướng dẫn chạy xe tay côn nâng cao, huong dan di xe con, huong dan lai xe con, lan chanh xnxx, trải nghiệm xe tay côn

Hướng Dẫn Cách Thay Nhớt Xe Tay Ga

Thay nhớt tay ga đúng cách sẽ giúp bạn bảo dưỡng xe tay ga tốt hơn. Trung tâm nhớt Repsol sẽ tư vấn giúp bạn những điều cần thiết khi thay nhớt tay ga, giúp bạn có thể tự thay nhớt tay ga an toàn và hiệu quả, đúng quy cách.

Chọn nhớt phù hợp với loại xe tay ga: Khi thay nhớt cho xe tay ga, các bạn nên chọn loại nhớt phù hợp với xe tay ga, không nên nhầm lẫn nhớt xe số và nhớt xe tay ga xài chung cũng được. Nhớt xe tay ga có độ nhớt và thành phần phụ gia cao hơn xe số, vì vậy các bạn không nên dùng chung nhớt xe số cho xe tay ga. Bạn nên chọn loại nhớt có chữ Scooter (được ghi ở trên hộp hoặc nhãn của chai nhớt), đây là loại nhớt dành riêng cho xe tay ga.

Các loại nhớt cho xe tay ga hiện này trên thị trường đều có chỉ số API là SJ hay SL Nếu các bạn chọn loại nhớt xe tay ga thích hợp có thể đi được 3000 – 4000 km mới thay nhớt 1 lần. Với điều kiện xe bạn còn mới tốt. Với những xe cũ thì có thể đi được 2000 – 3000 km thay nhớt 1 lần, tùy vào tình trang chiếc xe của bạn.

Những số liệu trên chỉ mang tính chất tham khảo, để biết thêm chi tiết các bạn nên ra các trung tâm nhớt chính hãng để được tư vấn trực tiếp. Ngoài ra các bạn nên sử dụng các loại nhớt chính hãng, có thương hiệu, sẽ đãm bảo hơn so với các loại nhớt ngoài thị trường. Các bạn cũng đừng ham rẻ, các chai nhớt chính hãng thường chỉ hơn các chai nhớt thông thường ngoài thị trường với giá vài chục ngàn đồng, nhưng được đảm bảo về chất lượng. Nếu các bạn thay nhớt dỏm, nhớt kém chất lượng sẽ làm ảnh hưởng đến động cơ xe của mình, cũng như số km thay nhớt sẽ thấp đi.

Hướng dẫn cách thay nhớt cho xe tay ga. Bước 1: Chuẩn bị dung cụ thay nhớt xe tay ga. _ Đồ đựng nhớt cũ, nhớt dơ. _ Phễu, để đổ nhớt vào xe tay ga. _ Một miếng vải để lau nhớt. _ 1 cần tự động và cục tiếp típ 12/14/17 mm để mở ốc xã dầu nhớt. Chọn loại phù hợp với xe tay ga của bạn. _ Cây kềm Mỏ Bằng để mở và vặn nắp nhớt và đậy lỗ châm nhớt vô máy _ Một chai nhớt dành cho xe tay ga (trung tâm nhớt Repsol khuyên bạn nên xài Repsol Moto Scooter – nhớt dành riêng cho xe tay ga)

Cảm ơn quý khách đã quan tâm! Nếu có nhu cầu mua nhớt, thay nhớt Repsol hay tư vấn giải đáp thắc mắc, xin vui lòng liên hệ Hotline hỗ trợ mua hàng Online: 0938.82.02.02 – 0906.644.645

Hướng Dẫn Chọn Nhớt Cho Xe Tay Ga 4 Thì

Xe tay ga 4 thì là xu hướng trong những năm gần đây tại Việt Nam. Dù được sử dụng phổ biến song rất ít người quan tâm đến việc chọn nhớt phù hợp cho xe. Bài viết này, Huỳnh Châu sẽ liệt kê những tiêu chí quan trọng giúp bạn chọn nhớt cho xe tay ga 4 thì đúng cách.

1. Chọn nhớt có dung tích phù hợp

Xe máy tại Việt Nam thường có dung tích từ 800ml đến 1 lít. Vì thế, dầu nhớt đến từ những thương hiệu lớn như nhớt xe máy Repsol luôn có 2 lựa chọn về dung tích cho mỗi sản phẩm. Trước khi thay nhớt, bạn cần xác định chính xác dung tích nhớt của xe, xe thiếu nhớt sẽ không được bôi trơn đủ, dễ nóng máy và mài mòn động cơ. Trong khi đó, xe bị thừa nhớt tiêu sẽ tốn nhiều năng lượng khi vận hành, khiến máy nặng và giảm công suất.

2. Chọn nhớt có thông số phù hợp

Tiêu chuẩn API của dầu nhớt là cấp độ dùng để phân loại chất lượng của nhớt động cơ xăng và diesel. Đối với động cơ xăng cấp chất lượng được ký hiệu là API SA, API SB, API SC… cho đến API SN là cấp cao nhất. Cấp chất lượng nhớt càng cao thì khả năng bảo vệ động cơ, tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường càng tốt.

Vì vậy, bạn nên ưu tiên chọn các loại nhớt có API cao từ SL đến SN. Hiện nay, những thương hiệu dầu nhớt uy tín, lâu đời đều đạt cấp chất lượng API SN, tiêu biểu như Repsol. Các sản phẩm từ thương hiệu này luôn được khuyến nghị bởi các chuyên gia và những đánh giá nhớt Repsol từ người tiêu dùng rất tích cực.

Độ nhớt SAE được ký hiệu bằng thông số xWy, ví dụ 5W40, 10W40, 20W50…. Đây là thông số cho biết nhớt đặc hay loãng, mỗi dòng xe đều được các hãng xe khuyến nghị độ nhớt phù hợp. Bạn có thể tìm thấy thông tin này trong sách hướng dẫn sử dụng hoặc liên hệ trực tiếp nhà cung cấp. Đối với nhu cầu đi lại hằng ngày, độ nhớt được dùng phổ biến là SAE 10W30, 10W40, 5W40.

Tiêu chuẩn JASO là quy cách đánh giá dầu nhớt sử dụng cho các động cơ xăng dầu Nhật Bản. Dầu nhớt xe máy được phân thành 2 loại chính là MA và MB, với MB là dầu có đặc tính ma sát thấp, giảm tổn thất công suất động cơ được sử dụng cho xe tay ga 4 thì.

Nhớt xe số có thể dùng cho xe tay ga nhưng ngược lại nhớt xe tay ga có đặc tính ma sát thấp không thể dùng cho xe số. Vì xe số có bộ ly hợp nằm trong dầu cần loại nhớt có độ ma sát tối ưu để chống trượt. Dầu nhớt Repsol Racing là dòng nhớt cao cấp được phát triển dành cho cả xe số và xe tay ga 4 thì đời mới có tiêu chuẩn JASO MA2, đảm bảo ma sát cho các xe 4 thì có tốc độ tua máy cao.

Tóm lại, dầu nhớt cho xe tay ga 4 thì cần có độ nhớt 5W40, 10W40, 10W30 và tiêu chuẩn API SL, SM hoặc SN đối với tiêu chuẩn JASO bạn có thể dùng nhiều loại nhưng nên ưu tiên MB và MA2. Đây là thông số chung, phù hợp cho điều kiện và mục đích sử dụng tại Việt Nam.

3. Chọn nhớt giúp tiết kiệm xăng

Vì vậy, tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu được xem là một trong những yếu tố để đánh giá chất lượng dầu nhớt. Các loại nhớt Repsol trên thị trường hiện nay còn trang bị thêm một số phụ gia giúp làm sạch động cơ, tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường. Bạn sẽ không cần phải đắn đo khi lựa chọn dầu nhớt từ thương hiệu Repsol, một điểm cộng cho nhà sản xuất đến từ Tây Ban Nha.

4. Mua nhớt có bao bì chính hãng, rõ nguồn gốc xuất xứ

Chủ động mua hàng tại các đại lý dầu nhớt uy tín, lựa chọn sản phẩm từ các thương hiệu lớn là cách tốt nhất để tránh nhớt giả, kém chất lượng. Các loại nhớt này thường là nhớt đã qua sử dụng hoặc có giá thành thấp không thể đạt hiệu quả sử dụng như nhớt chính hãng.

Hãy liên hệ ngay cho Huỳnh Châu – nhà phân phối dầu nhớt Repsol cao cấp, chính hãng uy tín, chất lượng hàng đầu tại Việt Nam để được hỗ trợ tư vấn loại nhớt phù hợp cho xe của mình.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ qua đường dây Hotline của chúng tôi: 090 831 5193 – 0283 974 8423 – 0283 860 3655.

So Sánh Côn Tay Và Côn Tự Động Trên Xe Máy

Xe côn tay và côn tự động không khác nhau nhiều chủ yếu là khác về ly hợp (bố nồi).

Xe côn tự động

Xe máy côn tự động bố nồi có 2 cái nồi. Nồi trước có bố 3 càng còn nồi sau có các lá bố.

Nguyên tắc hoạt động: bố nồi trước thì trục của nó được gắn với trục khủy tay dên, khi mà bit tông lên xuống thì sẽ đẩy trục khủy quay kéo theo bố nồi trước quay khi mà đủ vòng tua, (bình thường bố 3 càng không có bắt vô chuông, mà được các lò xo giữ chặt lại trong trục), khi mà cái bố quay đủ vòng tua rồi sẽ xuất hiện lực ly tâm sẽ kéo nó ra xa trục, khi lực lý tâm đủ lớn để thắng lực kéo lò xo kéo các lá bố bung ra và bắt vào cái chuông nồi trước, và nhờ có lực ma sát mà kéo theo chuông của nồi trước quay luôn, chuông nồi trước quay thì có bánh răng nối với nồi sau kéo theo nồi sau quay. Không phải khi nồi sau quay thì các trục số quay mà nó phải qua cái ly hợp sau nữa (bố sau).

Xe côn tay có bố nồi đơn giản hơn côn số tự động. Xe côn tay không có bố nồi trước và được thay bằng cái bánh đà.

Nguyên lý hoạt động: xe côn tay sẽ dùng tay côn để cắt côn, thì nó sẽ có cơ cấu nối từ tay côn phía trên bằng một dây cáp truyền xuống dưới và có một tay côn ở dưới lốc máy nữa, tay côn này khi mà nó dịch chuyển sẽ có một cái nút nhấn vô cái ly hợp sau, ly hợp sau bình thường có lò xo ép chặt các lá bố lá sắt ép chặt lại với nhau thì khi đó côn chưa được cắt nên máy quay thì nhông số sẽ quay luôn; khi mình bóp tay côn phía trên thì có cơ cấu truyền xuống dưới và cái nút sẽ nhấn vào cái ly hợp sau và cái ly hợp sau thắng lực của lò xo và tách lá bố và lá sắt ra, khi đó thì cắt côn xe quay trơn không có di chuyển, khi thả tay côn ra thì lực của lò xo ép các lá bố lá sắt làm cho côn nối lại với nhau và truyền động từ bit tông xuống tới các nhông số làm cho bánh xe quay.

Ưu – nhược điểm của xe máy côn tay và côn tự động

Ưu điểm:

– Với xe côn tay cảm giác làm chủ được chiếc xe một cách hoàn toàn, khi sử dụng xe thì tất cả tay chân của bạn đều làm việc (tay trái thì bóp côn, tay phải thì bóp thắng, chân trái thì bỏ số, chân phải thì để thắng) biết được vòng tua nào vô số, vòng tua nào nhã số.

– Xe côn tay thường được thiết kế theo kiểu thể thao, nam tính, mạnh mẽ nên đi xe côn tay chúng ta sẽ cảm nhận được cảm giác thể thao này.

– Việc lên số, trả số linh hoạt.

– Khi xe đang dừng và còn số mà muốn dắt xe đi thì chỉ cần bóp côn là có thể dắt được.

Nhược điểm:

– Khó làm quen với số khi bỏ số. Bởi khi sử dụng xe côn tự động quen thì khi chuyển qua xe côn tay sẽ hơi bỡ ngỡ.

– Muốn bỏ số phải móc nên dễ bị hư giày.

– Xe côn tay không thể chạy một tay mà phải chạy bằng 2 tay.

– Xe côn tay khi sử dụng hơi bị mỏi tay vì phải bóp thả côn liên tục.

Xe côn tự động

Ưu điểm:

– Người dùng không cần phải bóp côn, thao tác điều khiển xe rất đơn giản. Thích hợp cho những người mới lái hoặc những bạn nữ. Xe đỡ tắt máy hơn so với xe dùng côn tay, không cần phải tăng giảm số theo vận tốc của xe.

– Có thể điều khiển xe bằng một tay khi cần thiết.

Nhược điểm:

Khi trả số hoặc lên số xe máy côn tự động thì nó cũng không được linh hoạt lắm do nó có bố 3 càng tự động rồi nên mình không được chủ động điều khiển xe của mình hoàn toàn.

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Lái Xe Tay Côn Chuẩn 2022 trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!