Xu Hướng 6/2023 # Hướng Dẫn Chi Tiết Cho Người Mới Bắt Đầu # Top 12 View | Daitayduong.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # Hướng Dẫn Chi Tiết Cho Người Mới Bắt Đầu # Top 12 View

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Chi Tiết Cho Người Mới Bắt Đầu được cập nhật mới nhất trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

1. Giấy phép lái xe B1 là gì?

2. Kinh nghiệm thi bằng lái xe ô tô hạng B1 số tự động

   2.1 Xuất phát

   2.2 Vạch người qua đường

   2.3 Dừng và khởi hành ngang dốc

   2.4 Phần thi vệt bánh xe

   2.5 Phần chạy chữ Z

   2.6 Lùi Garage

   2.7 Đỗ xe gang

   2.8 Phần thi tăng tốc độ

1. Giấy phép lái xe B1 là gì?

Giấy phép lái xe B1 là loại bằng lái dành cho ô tô số tự động dưới 9 chỗ. Không có kinh doanh vận tải. Vì thế giấy phép lái xe ô tô B1 thường dành cho những người chỉ có nhu cầu chạy xe gia đình chứ không vì công việc. Nên loại bằng lái này rất phổ biến ở những nước phát triển. Đa phần phụ nữ văn phòng thường thích chọn học thi bằng lái hạng B1. Vì mức độ đơn giản cũng như tiện lợi của loại xe số tự động. Vì vậy hạng lái xe B1 là hạng giấy phép lái xe phù hợp nhất đối với nhu cầu phái nữ và cho cả người có khả năng tài chính mạnh. Tuy nhiên điều lưu ý là khi học bằng lái xe tự động B1 không được phép sử dụng xe trong của giấy phép lái xe côn của hạng B2. Nhưng giấy phép lái xe hạng B2 thì có thể sử dụng xe của hạng B1.

2. Những lưu ý và kinh nghiệm khi thi sát hạch lái xe ô tô hạng B1 số tự động

Về lý thuyết: khi thi sát hạch lái xe B1 số tự động gồm 450 câu hỏi. Những câu hỏi xoay quanh kiến thức giao thông cơ bản nên rất dễ nhớ. Chỉ cần siêng năng học bài tập thực hành trên phần mềm hoặc website ôn luyện thì bạn có thể dễ dàng vượt qua mục thi lý thuyết. Về phần thực hành: phần thi thực hành bao giờ cũng khiến cho nhiều học viên hoang mang và lo lắng, tâm lý khi thi không tốt thì sát hạch. Vậy làm thế nào để thực hành tốt? + Thí sinh cần chuẩn bị tâm lý thật tốt trước khi vào sa hình sát hạch, không hoang mang, lo lắng. + Nắm vững kiến thức thực hành cơ bản về biển báo, tín hiệu đèn, vận dụng kinh nghiệm trong khi học. + Quan sát tín hiệu biển báo trên sân sa hình. Xuất phát là giai đoạn chuẩn bị trước khi vào sa hình. Khi vào xe hãy chỉnh gương chiếu hậu, tư thế ngồi ghế sao cho thoải mái nhất, thắt dây an toàn và nhả thắng tay. Sau đó chờ tín hiệu lệnh rồi xi nhan để rẽ trái, khi có thông báo thì tắt xi nhan.

2.2 Vạch người qua đường

Điểm lưu ý ở phần này là thí sinh cần phải canh xe dừng sát vạch trước đầu xe. Dừng quá vạch hoặc quá xa vạch sẽ bị trừ 5 điểm. Một số sân sát hạch giáo viên thường chỉ một mẹo là nhìn kính xe, vừa qua khỏi biển báo stop là thắng lại thì sẽ dừng đúng vạch.

2.3 Dừng và khởi hành ngang dốc

Đây là phần khó và tạo áp lực nhất cho thí sinh thi sát hạch lái xe hạng B2. Nhưng đối với thi sát hạch lái xe hạng B1 là xe số tự động nên phần thi này không còn quá khó khăn với thí sinh nữa. Sát hạch lái xe hạng B1 rất ít thí sinh bị loại ở phần thi này.

2.4 Phần thi vệt bánh xe

Phần thi này đòi hỏi thí sinh phải quan sát tốt, tập luyện đều đặn. Mẹo để luyện tập có thể là canh vị trí 2 vạch trên kính xe trước khi chạy đến và chỉnh gương chiếu hậu nhìn xuống khi đi qua để canh bánh xe chuẩn hơn.

2.5 Phần thi chạy chữ Z

Ở phần thi này thí sinh cần căn kính lái gần ngang vai thì rẽ là được. Trong suốt quá trình sa hình hạng B1 hay bất cứ hạng lái xe nào. Khi còi hú khẩn cấp thì dừng xe và khi xe dừng hẳn thì mới bấm nút đèn báo hiệu 4 hướng. Sau khi còi tắt 3s, có thông báo thì mới tắt đèn báo hiệu để đi tiếp. Vì phần thi này xuất hiện ngẫu nhiên nên nhiều thí sinh không chuẩn bị trước sẽ bị giật mình dẫn tới vội vàng bấm đèn báo quá sớm, hoặc lúng túng trong thao tác dẫn tới bị trừ điểm. 2.6 Lùi garage Đây là một trong những phần thi khá là phức tạp. Những phương pháp canh xe, nhìn kính hậu,… đều sẽ được các thầy hướng dẫn chi tiết trong quá trình học bằng lái xe B1.

2.7 Đỗ xe ngang

Phần thi này mới được thêm vào những năm gần đây. Đây là phần thi tạo ra nhiều thách thức đối với các thí sinh. Không chỉ là sát hạch lái xe tại Việt Nam mà còn cả ở những nước khác trên thế giới. Tương tự ngoài thực tế các tài xế phải đỗ xe vào giữa 2 xe hoặc khi có vật cản trước và sau. Không hề có một cột mốc hay mẹo vặt nào để có thể dễ dàng đỗ xe hoàn chỉnh. Chỉ có thời gian tập luyện và kinh nghiệm canh xe mới giúp cho các thí sinh hoàn thành phần thi này.

2.8 Phần thi tăng tốc độ

Khi thi sát hạch lái xe B1 số tự động thì các thí sinh nên giữ tốc độ dưới 20km/h. Khi có tín hiệu thì lên trên cao hơn 25km/h, có thể chạy 30-40km/h để đảm bảo. Đến khi gần đến biển báo “vận tốc đối đa 20km/h” thì phải hãm phanh xuống dưới 20km trước khi ngang qua biển báo. Các bài thi thực hành trong sa hình lái xe hạng B1 số tự động khá là đơn giản và cơ bản, nhưng đòi hỏi các học viên tích cực tập luyện trong thời gian học, trau dồi kinh nghiệm khi cầm lái. Hầu hết những người học bằng lái xe B1 thường là những người bận rộn, ít có thời gian để tập luyện nhiều. Vì thế mà sát hạch giấy phép lái xe hạng B1 dù là xe số tự động thì tỷ lệ đậu của nhiều khóa vẫn thấp hơn so với hạng B2 sử dụng xe côn. Đối với những trường học bằng lái xe B1 uy tín, có nhiều kinh nghiệm đào tạo thì sẽ có nhiều phương pháp tập luyện ít tốn thời gian hơn. Học viên vững tay lái và xử lý tình huống thực tế tốt hơn. Vì thế nếu bạn là dân văn phòng hay người bận rộn. Ít thời gian luyện tập thì hãy chọn những trường có tỷ lệ đậu cao và kinh nghiệm giảng dạy tốt trong đào tạo lái xe các hạng.

Hướng Dẫn Phân Loại Chọn Mua Các Dòng Xe Đạp Thể Thao Cho Người Mới Bắt Đầu

Nếu như nhiều người lựa chọn cho mình chiếc xe mini, xe điện để tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường thì những người đam mê xe đạp lại lựa chọn một chiếc xe thể thao phong cách và thời trang. Đối tượng đến với xe đạp thể thao không chỉ giới hạn ở các vận động viên chuyên nghiệp, mà còn mà còn thu hút người dân ở mọi nơi, mọi lứa tuổi, từ nam giới cho đến phụ nữ, từ giới trẻ cho đến tầng lớp trung niên, các bậc lão thành. Nó vừa đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe lại vừa là một thú chơi, nâng giá trị truyền thống của xe đạp lên một tầm cao mới.

Phân biệt các loại xe đạp thể thao phổ biến

Về hình thức phân loại theo cấu trúc khung xe, xe đạp thể thao được phân biệt gồm 2 loại là khung thẳng và khung gấp. Xét theo chất liệu làm khung, xe đạp thể thao có thể được chia thành các loại: khung hợp kim nhôm, khung hợp kim thép, cao cấp hơn là khung titan, carbon.

Đặc biệt, hình thức phân loại xe đạp thể thao theo chức năng được xem là hình thức phân loại phổ biến hơn cả. Xét trên góc độ chức năng, xe đạp thể thao được chia thành một số loại với những đặc điểm cấu tạo riêng biệt

b. Phân biệt theo cấu trúc khung xe: khung thẳng (upright) hay khung gấp (Folding bike)…

c. Phân loại theo chất liệu làm khung: hợp kim thép, hợp kim nhôm, titanium, sợi carbon…

Ngoài ra còn có các cách phân loại ít phổ biến hơn như: số người ngồi trên xe (một, hai hay nhiều hơn), vị trí yên xe, số bánh xe, cách vận hành xe (sức người hay có sự hỗ trợ của động cơ)…

Xe đạp thể thao hiện đang được ưa chuộng chủ yếu nằm trong 7 loại sau:

01/ Xe đạp thành phố

Tên tiếng anh: City Bike, Hybrid Bike

Tên gọi khác: Xe đạp đường phố

Ưu điểm: nhẹ, dễ dàng xử lý, có thể vượt qua các chặng đường gồ ghề song vẫn đạt được tốc độ cần thiết. Góc cổ hẹp, tuy tăng tốc kém hơn Road Bike nhưng lại dễ điều khiển và rẽ ngoặt. Tay lái thẳng giúp tạo thế ngồi thẳng hơn và có viền chắn bùn.

Khuyết điểm: mặc dù có thiết kế tương đối tối ưu, song xe đạp thành phố (Hybrid bike) không phải là lựa chọn thích hợp để leo núi hoặc chinh phục các địa hình khó khăn.

Phân loại: Xe đạp đường phố cũng có muôn hình vạn trạng, tha hồ để bạn lựa chọn phù hợp với sở thích của mình. Thông thường, Hybrid-City bike được chia là 3 loại chính là Cruiser bike, Commuter bike và Hybrid (lai giữa Road bike và MTB)

2/ Xe đạp đua

Tên tiếng anh: Road bike

Tên gọi khác: Xe đạp cuộc, xe đạp bánh nhỏ

Ưu điểm: có lợi thế về tốc độ khi chạy trên địa hình bằng phẳng.

Nhược điểm: xe đạp cuộc (Road Bike) bám đường rất kém, vì vậy khi đi dưới trời mưa rất dễ trơn trượt lại không có bộ phận chắn bùn. Lốp và vỏ xe khá mỏng nên dễ bị rách hoặc xì khi gặp chướng ngại vật. Bộ khung của Road bike được thiết kế thanh mảnh nên kém hiệu quả đi trên những đoạn đường xấu, gập ghềnh. Ngoài ra, giá dòng này cũng khá đắt. Giá bán xe đạp đua phụ thuộc nhiều vào trọng lượng của xe, trọng lượng càng nhẹ thì giá tiền càng đắt.

3/ Xe đạp địa hình

Tên tiếng anh: Mountain Bike

Tên gọi khác: Xe đạp leo núi, xe đạp MTB

Ưu điểm: độ ma sát với mặt đường lớn nên chạy tốt trên các địa hình gồ ghề và dốc. Lốp xe dày nên hạn chế được việc xịt lốp giữa đường. Ghi đông thẳng nên người điều khiển có thể ngồi thẳng lưng, giảm mỏi hơn tư thế cong người của chiếc xe đạp cuộc Road Bike.

Nhược điểm: do trọng lượng dòng xe đạp leo núi này tương đối nặng, bánh to nên khi chạy trên đường bằng sẽ có tốc độ chậm và gây tốn sức cho người sử dụng. Người dùng thường phải lắp thêm viền chắn bùn (mud fenders) cho bánh trước và sau.

Phân loại: Dòng xe đạp thể thao MTB lại được chia làm nhiều loại nhỏ hơn, thích hợp với từng đối tượng cũng như loại địa hình chuyên biệt, về cấu tạo có hai loại chính:

Full-suspension: Có đầy đủ giảm xóc trước và sau, di chuyển mượt mà nhưng khá nặng

Hard-tail: Chỉ trang bị duy nhất một giảm sóc ở phần đầu của xe, không phù hợp vượt qua địa hình có độ gồ ghề cao.

Các kiểu MTB thường thấy: Cross-Country bike hay XC bike (còn gọi là băng đồng), Trail, All-Mountain – Enduro bike, Free-ride bike, Downhill bike (đổ đèo).

4/ Xe đạp thực dụng

Tên tiếng anh: Touring Bike

Tên gọi khác: Xe đạp thực dụng, xe thồ đường dài

Ưu điểm: Xe được thiết kế hệ thống gác ba ga sau và khung sườn chắc chắn nên có thể mang theo nhiều đồ thích hợp cho các chuyến đi phượt xa hay di chuyển bằng xe đạp trên đường dài.khoảng cách tâm của 2 bánh trước/sau lớn giúp cho thế ngồi thoải mái và khoảng cách từ pedal đến túi đồ ở baga sau không bị vướng chân khi đạp; có cấu tạo giúp người đi không tốn sức, thiết kế nhiều vị trí để lắp thêm phụ kiện.

Khuyết điểm: kiểu dáng cổ điển, không bắt mắt.

5/ Xe đạp biểu diễn

Tên tiếng anh: BMX bike

Tên gọi khác: không có

Ưu điểm: Xe được thiết kế khá nhỏ gọn và phù hợp với mục đích biểu diễn.

Khuyết điểm: Chỉ dành cho người chơi chuyên sâu có kỹ năng và kiến thức trình diễn xe

6/ Xe đạp gấp

Tên tiếng anh: Folding bike

Tên gọi khác: Xe đạp gấp gọn

Ưu điểm: Với thiết kế nhỏ gọn đúng nghĩa với cái tên xe đạp gấp kích thước tối đa sau khi gập gọn là khoảng 85- 90cm, các bộ phận có thể gập lại đó là Cổ xe, Yên xe hạ xuống thấp nhất với ống lồng. Thân xe có thể gập đôi lại và mở ra được định vị bằng khóa chốt an toàn. Với thiết kế này bạn sẽ tiết kiệm được diện tích để xe trong nhà, để trong ô tô hay đi xe bus.

Khuyết điểm: Xe đạp gấp thiết kế bánh xe nhỏ nên khi di chuyển không có lợi thế về tốc độ so với các mẫu xe đạp thể thao khác.

7/ Xe đạp không phanh

Tên tiếng anh: Fixed gear bike

Tên gọi khác: Xe đạp không phanh

– Ưu điểm: Xe được thiết kế và trang trí nhiều màu sắc khá bắt mắt nên đạp xe ra đường khá nổi bật phù hợp với các bạn trẻ cá tính và phong cách.

– Khuyết điểm: Xe không hỗ trợ phanh tay nên khi di chuyển khá khó khăn cho người mới sử dụng chưa quen với tính năng phanh đạp lùi hay khi xuống dốc.

Những lưu ý để có cách chọn xe đạp thể thao chuẩn nhất Mục đích sử dụng

Đây là một trong những lưu ý có tầm quan trọng đặc biệt mà bạn không thể không cần nhắc trước khi mua xe đạp thể thao. Phân theo chức năng, xe đạp thể thao có nhiều loại khác nhau, mỗi loại lại có những đặc điểm cấu tạo riêng biệt. Do đó, trước tiên bạn cần xác định mục đích sử dụng xe đạp thể thao của bạn nhằm mục đích gì và bạn thích những dòng xe nào.

Nếu bạn là người đam mê và muốn chinh phục tốc độ thì Road Bike sẽ là một gợi ý hoàn toàn, tuy nhiên nếu bạn thường xuyên có những trải nghiệm trên những đoạn đường gồ ghề, leo núi thì MTB với kiểu dáng thể thao khỏe khoắn cùng khả năng di chuyển tốt trên những cung đường nhiều chướng ngại vật chắc chắn sẽ là gợi ý hoàn hảo cho bạn. Còn nếu muốn tận dụng ưu điểm của 2 dòng xe trên thì Hybrid bike sẽ là lựa chọn tối ưu. Ngoài ra, bạn có thể nghĩ đến một chiếc Touring bike cho những dự định du lịch của mình. Bên cạnh đó, nếu bạn là người có kỹ thuật cao và thích biểu diễn cùng bạn bè và những người cùng đam mê thì một mẫu xe đạp thể thao BMX phong cách biểu diễn sẽ vô cùng thích hợp với bạn.

Đối tượng sử dụng

Tùy vào việc người dùng là nam hay nữ, trẻ em hay người lớn mà sẽ có những tiêu chuẩn lựa chọn xe riêng biệt. Mặc dù hiện nay, phụ nữ đi xe đạp thể thao của phái mạnh cũng không vấn đề gì nhưng do sự khác biệt về hình dáng cơ thể nên xe của phái yếu thường được thiết kế khung nhẹ hơn, tay lái, phanh, yên xe có cấu tạo đặc biệt để dễ điều chỉnh và kiểm soát hơn. Tương tự, bạn cũng cần lưu ý kích cỡ khung xe và đường kính của bánh khi chọn mua xe đạp thể thao dành cho trẻ em.

Chi phí

Tùy vào việc bạn lựa chọn xe nguyên chiếc hay xe lắp ráp, xe mới chính hãng hay mua xe đã qua sử dụng mà giá tiền cũng rất đa dạng. Ưu điểm của những mẫu xe mới, nhập nguyên chiếc là có thương hiệu, sẽ được giá khi bán lại; trong khi xe ráp thì thường được “dân sành xe” ưa dùng vì có thể lựa chọn phụ tùng theo sở thích cá nhân. Còn nếu bạn không rành về phụ tùng xe và chi phí có hạn thì mua xe đạp cũ cũng là một lựa chọn tốt. Ưu điểm của xe bãi là có thể mua được thương hiệu xe danh tiếng với giá khá mềm, nhưng thường phải thay thế một số phụ tùng bị hư hỏng hoặc đã lỗi thời.

Xe đạp thể thao có giá dao động từ vài triệu cho tới vài nghìn USD tuỳ vào độ bền, tính năng sử dụng và thương hiệu. Hầu hết những người mới bắt đầu thường có xu hướng chọn xe giá bình dân nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bản thân.

Chọn kích cỡ xe

Để có thể sử dụng thoải mái nhất trong thời gian di chuyển với xe đạp thể thao thì việc lựa chọn, xem xét kích cỡ xe cũng là lưu ý khá quan trọng. Bởi nếu lựa chọn mua xe đạp thể thao quá lớn hoặc quá nhỏ so với vóc người của mình, nó không những gây khó chịu mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn trong khi vận hành. Vì thế bạn cần chắc chắn rằng, các bộ phận như: khung xe, tay lái, yên phải thực sự phù hợp với vóc dáng bạn có thể khiến bạn cảm thấy thoải mái khi sử dụng trong thời gian dài. Như nam giới nếu có chiều cao trên 1m75 nên chọn khung cỡ 18″, ngược lại nam giới có chiều cao thấp hơn thì những chiếc xe có khung 16″ hoặc 17″ sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Thông số của xe đạp thể thao

Cấu tạo của một chiếc xe đạp thể thaolà sự kết hợp của rất nhiều bộ phận, phụ tùng khác nhau. Vì thế, để chọn được một mẫu xe chuẩn, đảm bảo chất lượng cũng như độ an toàn trong quá trình di chuyển thì việc xem xét, tìm hiểu những thông số kỹ thuật của xe là hết sức cần thiết. Cùng với đó, bạn nên chú ý tới các mối hàn trên khung xe, chất liệu khung, chất lượng của lớp sơn phủ, số khung xe, bộ chuyển động của xe… Ngoài ra bạn cần lưu tâm tới vành, xích, phanh… để xác định chất lượng cũng như đảm bảo chiếc xe thuộc xe chính hãng.

Tổng kết

Cuộc sống không ngừng phát triển, đời sống được nâng cao, con người không chỉ dừng lại ở chuyện ăn no mặc ấm mà các vấn đề như làm đẹp, vui chơi, rèn luyện sức khỏe, thể thao cũng vô cùng được chú trọng. Nhiều người đã lựa chọn xe đạp thể thao như phương tiện có thể đáp ứng tất cả những mong muốn đó.

Xe đạp thể thao không chỉ là phương tiện đi lại nhỏ gọn mà còn là công cụ để rèn luyện sức khỏe. Ta vẫn gặp đâu đó trên đường từng nhóm bạn trẻ đạp xe du ngoạn, những hội nhóm đam mê xe được thành lập để giao lưu kết bạn, từ đó, cộng đồng được gắn kết hơn nhờ trào lưu lành mạnh này. Tuy nhiên, các loại xe đạp thể thao được thiết kế để di chuyển trên những địa hình khác nhau, vì thế bạn cần tìm hiểu thật kỹ thông tin trước khi chọn mua một chiếc xe đạp thể thao ưng ý và tiện lợi.

Nguồn Tổng hợp

Cách Chạy Xe Exciter 150 Cho Người Mới Bắt Đầu

Cách chạy xe Exciter 150 cho người mới bắt đầu

Xe côn tay là loại xe có bộ đóng ngắt ly hợp bằng tay. Đây là hệ thống được lắp bên tay lái bên trái, dùng tay bóp vào để ngắt và thả ra để đóng bộ ly hợp xử lý tốc độ khi điều khiển xe.

Dòng xe Exciter côn tay 5 số là một trong những loại xe côn tay phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, việc lái xe này cũng không đơn giản nếu không biết cách xử lý, dễ làm tắt máy khi chạy trên đường. Muốn chạy xe mượt mà, bạn cần chú ý những vấn đề sau:

Cách vào số xe Exciter 150 Vào số 1

Dùng tay trái bóp hết tay côn bên trái, dùng chân đạp cần số xuống để vô số 1. Trong lúc đó, nhả tay côn một cách thật chậm đồng thời vào ga nhẹ để xe chạy.

Khi xe đã bắt đầu di chuyển, tiếp tục nhả tay côn từ từ cho đến hết hành trình và tiến hành vào ga điều chỉnh tốc độ.

Lưu ý: phải nhả côn từ từ vì nếu nhả nhanh quá xe sẽ bị tắt máy.

Vào các số 2, 3, 4, 5

Sau khi xe đã di chuyển, nếu muốn vào các số 2, 3, 4, 5 thì bạn chỉ cần bóp sát tay côn bên trái và dùng chân móc người cần số lên trên là được.

Vào số N – số mo

Khi muốn xe về số N bạn chỉ cần bóp tay côn hết hành trình, nếu xe đang ở số 2 thì đạp nhẹ cần số, còn xe đang số 1 thì móc nhẹ lên là được.

Trả số từ số 5 về số 1

Nếu muốn trả số từ cao đến thấp, từ 5 về 1 thì bạn chỉ cần đạp cần số xuống 4 lần. Tương tự như vậy bạn có thể trả số từ cao đến thấp sao cho phù hợp với vận tốc của xe.

Đối với xe tay côn, nếu xe đang ở tốc độ thấp mà vẫn chưa về được số nhỏ thì khả năng bị tắt máy rất cao. Khi vào các đoạn đường cua, giao lộ, quanh co hoặc khi tránh các xe đi phía trước thì phải giảm tốc độ và trả số về số nhỏ.

Các khoảng tốc độ phù hợp cho từng cấp số như sau:

Các lưu ý khác khi chạy xe Exciter côn tay 5 số Chạy xe trên đường phố có mật độ xe qua lại cao

Tại những nơi đông người qua lại, với những người mới bắt đầu chạy xe Exciter 5 số thi rất dễ để xe tắt máy vì bóp/thả côn và vào ga không đều. Vì vậy, cần lưu ý bóp hết côn khi vào số, tăng ga thì theo nguyên tắc “nhả côn tăng ga”.

Điều khiển xe lên dốc cao

Trước khi lên dốc cao, bạn cần giảm tốc độ và về số thấp ngay chân dốc. Sau đó, bắt đầu nhả côn và lên ga từ từ. Đối với dốc quá cao thì có thể tăng thêm ga để xe có thể qua dốc.

Lưu ý: dốc càng cao thì về số xe càng thấp để xe có thể qua được dốc và không bị tắt máy.

Cách chạy xe êm ái nhất

Để chạy xe được thoải mái và êm ái thì cấp số xe phù hợp với vận tốc chạy là mấu chốt. Nếu vào số cao mà xe chưa lên tới tốc độ phù hợp thì chạy xe sẽ không êm và thoải mái.

Bạn cần bóp nhẹ côn, giữ ga vài giây và buông để xe vọt lên, phù hợp với tốc độ để tạo đà cho xe chạy.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ 1: Số 138 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TPHCM.

Địa chỉ 2: 63 Trường Sơn, Phường 15, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam (gần Công Viên Lê Thị Riêng).

Địa chỉ 3: Số 355B Lê Quang Định, Phường 5, Bình Thạnh.

Email: nhiemnguyen.dtlx@gmail.com

Website: https://daotaolaixe.com.vn

Thi Bằng Lái Xe Ô Tô Hạng C Cho Người Mới Bắt Đầu

– Công dân đủ 21 tuổi tính theo ngày tháng năm.

– Có sức khỏe đủ điều kiện điều khiển phương tiện.

2. Hồ sơ đăng ký thi giấy phép lái xe hạng C.

Khi đăng ký thi bằng lái xe ô tô hạng C cần giấy tờ gì? Là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi tìm hiểu về thi bằng lái hạng C. Để thi bằng lái xe hạng C bạn chỉ cần chuẩn bị 2 giấy tờ cực kỳ đơn giản.

– 01 bản CMT photo hoặc hộ chiếu photo (khi đi thi xuất trình CMT gốc hoặc hộ chiếu gốc).

– 06 ảnh 3×4 hoặc 4×6

Nếu anh/chi chưa in ảnh, chứng minh thu trung tâm chúng tôi hỗ trợ in ảnh với chứng minh thư miễn phí.

3. Lệ phí hồ sơ bằng lái ô tô hạng C.

– Phí hồ sơ ban đầu: 6.000.000đ

– Phí thi và phí in bằng: 585.000đ

* Học viên đã biết lái xe chỉ nộp 2 khoản phí cứng như trên.

* Học viên chưa biết lái xe có thể tham gia khóa đào tạo học lái 1 thầy 1 trò, học tới khi lái thành thạo, thời gian chủ động, thầy giáo giàu kinh nghiệm, nhiệt tình; sân bãi học lái rộng rãi, quy mô. Chi phí 1 khóa: 2.000.000 đ (không có chi phí mềm khác).

* Kết thúc quá trình học lái, học viên dự thi có 1 buổi tổng ôn, lái xe trong hình theo bài thi. Phí thuê xe chip 230.000 – 250.000đ/giờ.

Như vậy, tổng phí cho 1 bằng lái xe oto hạng C đối với người đã biết lái là 7.000.000đ

tổng phí cho 1 bằng lái xe oto hạng C đối với người mới bắt đầu là 9.000.000đ

4. Thời gian khóa học

Tính từ ngày vào lớp tới khi thi, thời gian khóa học bằng lái xe hạng C là 5 tháng.

5. Thông tin bổ sung

– Thời gian của bằng lái hạng C: 5 năm. Hết hạn 5 năm, người dụng đăng ký gia hạn bằng lái.

– Khi học viên thi đỗ bằng lái, được nhận đủ: Bằng lái xe, Hồ sơ gốc kèm chứng chỉ.

6. Địa điểm đăng kí

Trung tâm đào tạo lái xe An Việt – số 25A, ngõ 75, Hồ Tùng Mậu, Cầu giấy, HN.

SĐT liên hệ tư vấn: 0985 993 830

CÔNG TY TNHH DU LỊCH VÀ ĐÀO TẠO AN VIỆT

Số 25A, ngõ 75, Hồ Tùng Mậu, Cầu giấy, HN.

ĐT: 0422 416 242 – 01696 574 006

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Chi Tiết Cho Người Mới Bắt Đầu trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!