Xu Hướng 2/2023 # Ford Everest Titanium 2.0L At 4Wd 2022 # Top 3 View | Daitayduong.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Ford Everest Titanium 2.0L At 4Wd 2022 # Top 3 View

Bạn đang xem bài viết Ford Everest Titanium 2.0L At 4Wd 2022 được cập nhật mới nhất trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Hình ảnh xe Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD

Đã từ lâu, Ford Everest được đánh giá là một chiếc SUV đa dụng đáng để sở hữu nhất trên thị trường. Với việc được xây dựng dựa trên chiếc xe bản tải nổi tiếng Ford Ranger, Everest mới đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của một gia đình hoặc bất cứ ai thích phiêu lưu, chinh phục với khả năng off-road đỉnh cao của nó.

Ở thế hệ mới này, Ford Everest 2020 đã đạt được một cấp độ mới của sự tinh tế và khả năng xử lý. Với khoảng sáng gầm xe 225mm, Everest có thể tự tin thách thức mọi địa hình để trở thành một trong những đối thủ đáng gờm nhất trong phân khúc.

Giá bán và khuyến mãi xe Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD

*Lưu ý: Giá xe Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD chưa bao gồm giảm giá và khuyến mãi từ đại lý. Vui lòng liên hệ nhân viên của chúng tôi để có mức giá ưu đãi tốt nhất.

THÔNG TIN KHUYẾN MÃI FORD THÁNG 01/2021

Tặng gói Bảo hiểm cao cấp

Giảm giá tiền mặt trực tiếp cho khách hàng.

Tặng gói trang bị 50 triệu chính hãng (Film cách nhiệt chính hãng bảo hành 15 năm miễn phí dán trọn đời, Phủ Ceramic bảo hành lớp bóng 5 năm, Bộ bảo vệ chống mất cắp gương chiếu hậu)

Hỗ trợ gia hạn bảo hành và tặng gói bảo dưỡng miễn phí

Hỗ trợ giao xe tận nhà

Hỗ trợ thủ tục trả góp lãi suất hấp dẫn

Giảm thêm tiền mặt từ 10 – 20 triệu đồng

Tặng Voucher làm đẹp xe từ Dr. Care (Chỉ có trên Giaxenhap.com)

Thời gian áp dụng: Trong tháng 01/2021 hoặc cho đến khi có thông báo ngừng chương trình.

Chương trình áp dụng khuyến mãi khác nhau trên từng mẫu xe và phiên bản, vui lòng liên hệ nhân viên tư vấn để biết thêm chi tiết.

Nếu bạn đang quan tâm đến dòng xe Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD 2020 có thể để lại thông tin liên lạc chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể hơn.

Thông số kỹ thuật xe Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD

Màu sắc ngoại thất của Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD

Ford mang đến 8 tùy chọn màu sắc ngoại thất cho Ford Everest 2020, bao gồm:

Video xe Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD

Ngoại thất Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD

Trên thực tế, Ford Everest 2020 chỉ là một bản nâng cấp, do đó, bạn không nên mong đợi những thay đổi mang tính cách mạng ở ngoại thất của chiếc SUV hạng trung này.

Ở phía trước, lưới tản nhiệt đặc trưng của thương hiệu Blue Oval đã được tinh chỉnh lại đôi chút. Chúng vẫn nổi bật với 3 thanh ngang được mạ chrome bóng bẩy nhưng đường viền của chúng giờ đây sắc nét hơn.

Giống với Ford Everest Trend 2.0L AT 4×2, biến thể này cũng được trang bị đèn pha LED, tích hợp đèn chạy ban ngày. Tuy nhiên, nó còn được bổ sung khả năng điều chỉnh góc chiều tự động.

Ở góc nhìn ngang, chiếc SUV này trông đặc biệt khỏe khoắn và mạnh mẽ. Điều đó có được một phần nhờ vào khoảng sáng gầm xe lên đến 225mm và một phần nhờ vào bộ mâm hợp kim nhôm đúc 20inch.

Di chuyển về phía sau, đèn hậu hình chữ “C” chính xác là những gì chúng ta cần chú ý. Ngoài việc mang hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt, chúng còn gây ấn tượng khi được liên kết với nhau bởi một thanh mạ chrome to bản nằm vắt ngang hốc đặt biển số.

Tấm ốp cản sau có thiết kế tương tự như tấm ốp tại cản trước. Ngoài ra, cản sau cũng được trang bị cảm biến lùi để hỗ trợ người lái đỗ xe dễ dàng hơn.

Nội thất Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD

Tương tự như ngoại thất, nội thất của Everest mới cũng là một bản nâng cấp và nó đặc biệt giống với nội thất của Ford Ranger, từ thiết kế vô-lăng, cho đến bộ cục của bảng điều khiển trung tâm.

Đặc biệt, Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD là biến thể duy nhất sở hữu cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.

Như phần còn lại của Ford, điều làm cho Everest trở nên tuyệt vời hơn là hàng loạt các tính năng công nghệ mà nó cung cấp. Đầu tiên phải nhắc đến hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 đi kèm màn hình thông tin kích thước 8 inch. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Phía sau vô-lăng là cụm công cụ màn hình kép, chúng có độ phân giải cao, các thông tin được trình bày trực quan, chi tiết về mức tiêu hao nhiên liệu, phân phối mô-men xoắn và nhiều hơn thế nữa.

Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD cung cấp ghế ngồi điều chỉnh điện 8 hướng cho cả người lái và hành khách phía trước. Trong khi đó hàng ghế thứ 2 có chức năng ngả và trượt. Đáng chú ý, thương hiệu đến từ Hoa Kỳ cung cấp khá nhiều trang bị hiện đại cho hàng ghế thứ 2, bao gồm: điều khiển điều hòa độc lập, cổng kết nối USB, ở cắm 12V…

Hàng ghế thứ 3 gập điện có thể được gập lại dễ dàng chỉ bằng cách chạm vào một nút bấm, giúp bạn tối đa hóa không gian hàng hóa khi cần thiết.

Không gian khoang hành lý được thiết kế thông minh. Ford cho biết dung tích khoang hành lý của Everest mới là 450 lít khi cả 3 hàng ghế được sử dụng. Đặc biệt, nếu hàng ghế thứ 2 và thứ 3 được gập phẳng, chiếc SUV này có thể chứa tối đa 2.010 lít dung tích hàng hóa.

Khả năng vận hành của Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD

Không giống với tất cả các biến thể khác, Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD được trang bị động cơ Bi-Turbo Diesel dung tích 2.0L. Nó sản sinh công suất cực đại 213 mã lực tại 3.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 500Nm tại 1.750 – 2.000 vòng/phút.

Sức mạnh được truyền tới tất cả các bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp.

Ford Everest 2020 có 4 lựa chọn chế độ lái, bao gồm: Chế độ đi đường bằng (Normal); chế độ đi đường tuyết, sỏi, cỏ; Chế độ đi đường cát và chế độ đi đường đá.

Xử lý thân xe

Ford Everest 2020 được trang bị hệ thống treo trước độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và thanh chống lắc, trong khi hệ thống treo sau sử dụng lò xo trụ, ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết kiểu Watts Linkage giúp duy trì sự ổn định tuyệt vời cho thân xe.

Hệ thống an toàn nổi bật trên Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD

Hệ thống 7 túi khí

Camera lùi

Cảm biến hỗ trợ đỗ xe

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS

Hệ thống cân bằng điện tử ESP

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA

Báo động chống trộm bằng cảm biến nhận diện xâm nhập

Hệ thống kiểm soát đổ đèo

Hệ thống kiểm soát tốc độ Cruise Control

Hệ thống cảnh báo điểm mù

Hệ thống cảnh báo lệch làn đường và hỗ trợ duy trì làn đường

Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước

Hệ thống kiểm soát áp suất lốp

Hệ thống chống trộm

Tác giả: Hoàng Quân

So Sánh Ford Everest Titanium 2.0L 4Wd Và Toyota Fortuner 2.7At

Tại Việt Nam, các mẫu xe SUV 7 chỗ ngồi được rất nhiều người ưu tiên chọn lựa vì nội thất rộng rãi, tiện nghi đầy đủ và nhất là an toàn khi sử dụng cho gia đình. Nếu lần đầu mua xe ô tô thì bạn nên mua Ford Everest hay Toyota Fortuner?

Thực tế để có thể chọn được chiếc ô tô 7 chỗ phù hợp với các tiêu chí bạn đã đặt ra ngay từ đầu không phải là điều đơn giản. Ngoài yếu tố giá thành thì còn có rất nhiều tiêu chí khác có khả năng chi phối việc chọn mua xe như yếu tố thẩm mỹ, tiện nghi, khả năng vận hành, trang bị an toàn, chi phí “nuôi” xe hàng tháng…

Trong bài viết này, tôi sẽ tiến hành so sánh từng hạng mục ngoại thất, nội thất, khả năng vận hành cũng như các trang bị an toàn của Ford Everest Titanium 2.0L 4WD AT và Toyota Fortuner 2.7AT 4×4.

1 So sánh ngoại thất Ford Everest và Toyota Fortuner

Ford Everest Titanium 2.0L 4WD AT có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.892 x 1.860 x 1.837 mm, còn Toyota Fortuner 2.7AT 4×4 có kích thước 4.795 x 1.855 x 1.835 mm. Có thể thấy đại diện tới từ hãng xe Ford lấn lướt đối thủ không chỉ ở chiều dài mà còn cả chiều rộng và chiều cao. Điều này tạo điều kiện cho Everest có không gian nội thất rộng rãi và thoải mái

Nhưng bù lại, mẫu xe Fortuner có khoảng sáng gầm lên tới 219 mm nhỉnh hơn đối thủ chỉ có khoảng sáng gầm xe 210 mm. Bởi vậy, Fortuner có khả năng lội nước tốt hơn, tự tin di chuyển dưới trời mưa hoặc chinh phục những cung đường gồ ghề hiệu quả mà không phải lo lắng bất kỳ ảnh hưởng nào.

Ford Everest sở hữu mặt ca lăng đa giác được mạ crom bắt mắt, bên trong là sự xuất hiện của 3 thanh chống cứng cáp. Lưới tản nhiệt dạng 3D được bố trí thấp hơn kết hợp cùng các thanh nan mảnh cùng với khung viền bạc lấp lánh. Ngay vị trí trung tâm lưới tản nhiệt là sự xuất hiện của logo rất đặc trưng của Everest.

Còn Toyota Fortuner gây ấn tượng mạnh với thân hình vạm vỡ và bề thế. Mặt ca lăng của Fortuner có dạng hình thang ngược gồm 2 thanh kim loại làm nhiệm vụ nâng đỡ logo, hai bên là sự xuất hiện của nẹp crom dài bản. Lưới tản nhiệt của đại diện đến từ Toyota toát lên vẻ chững chạc.

Everest được trang bị cụm đèn pha HID (đèn xenon) tích hợp dải LED chạy ban ngày đi kèm tính năng rửa đèn hiện đại, xe còn được trang bị đèn pha tự động. Các phiên bản đều được trang bị đèn sương mù và gạt nước mưa tự động. Ford Everest cho thấy sự chắc chắn ngay ở phần đầu xe khi được trang bị ốp cản trước kim loại crom sáng.

Trong khi Fortuner được trang bị “cặp mắt” sắc cạnh dạng lưỡi rìu sắc bén. Ẩn trong cặp mắt đó là khối cầu thuỷ tinh LED dạng bóng chiếu có tính năng tự động bật tắt và cân bằng góc chiếu. Cả 2 mẫu xe đều được trang bị sương mù và đèn LED chạy ban ngày vô cùng nổi bật.

Thiết kế thân xe của Everest nổi bật với mâm xe 20 inch, 265/50R20, còn đối thủ dùng mâm xe 18 inch, 265/60R18. Đảo mắt qua phần hông xe của Ford Everest, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được khả năng off-road được đầu tư bài bản thông qua thiết kế vòm bánh đẩy lên cao. Đi kèm là những bộ vành lớn có kích thước 20 inch. Có thể thấy, Ford không quá lạm dụng các đường gân rắn rỏi ở hông xe cho mẫu xe Everest, mặt khác họ lại sử dụng các đường nhấn nhá nhẹ nhàng.

Toyota Fortuner sở hữu hông xe với sự xuất hiện của những đường bo tròn bầu bĩnh tạo nên hông xe nuột nà. Nổi bật trên thân xe chính là sự xuất hiện của những đường nhấn nhá nhẹ nhàng, không hề gân guốc phô trương như nhiều mẫu xe khác trong cùng phân khúc.

Cả 2 mẫu xe đều sử dụng gương chiếu hậu có tính năng gập điện và tích hợp báo rẽ. Ngoài ra, nếu như gương chiếu hậu của Everest còn có thêm tính năng sấy điện thì gương chiếu hậu của đối thủ còn được trang bị thêm tính năng chỉnh điện và tích hợp đèn đèn chào mừng.

Trong khi đó, Fortuner sở hữu đuôi xe có thiết kế năng động và phóng khoáng qua rất nhiều chi tiết như cánh lướt gió cỡ lớn, xuất hiện nếp gấp giữa cản sau và nắp cốp. Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu dạng LED trong tạo hình tam giác mới lạ.

2 So sánh nội thất Ford Everest và Toyota Fortuner

Chiều dài cơ sở của Ford Everest là 2850 mm nhỉnh hơn đối thủ chỉ có 2745 mm. Do đó, mẫu xe của Ford có không gian nội thất rộng rãi, mang tới cho người lái và mọi hành khách trên xe hành trình thật thoải mái. Đặc biệt, Everest còn được trang bị cửa sổ trời giúp cho cả tài xế và hành khách có thể đón không khí trong lành từ bên ngoài trong khi xe đang chạy một cách thoải mái.

Ford Everest có thiết kế khoang xe tiện nghi và hiện đại nhờ phong cách bố trí đơn giản, chú trọng vào tính thực dụng dành cho hành khách. Ngoài ra, các chi tiết cùng vật liệu nội thất cũng được Everest hết sức chăm chút sao cho thật xứng đáng với số tiền mà khách hàng đầu tư cho Everest.

Bước vào khoang lái của Toyota Fortuner, bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được sự thực dụng gắn liền với Toyota đã giảm đi khá nhiều. Thiết kế phần táp lô với cấu tạo dạng chữ T với cột sống có nẹp nhôm dày bản cùng chất liệu da bao bọc cao cấp. Đồng thời phải kể tới khu vực cần số được ốp gỗ vô cùng sang trọng.

Toàn bộ hệ thống ghế ngồi của cả hai mẫu xe đều được bọc da cao cấp đầy sang trọng. Đồng thời, cả 2 mẫu xe đều có thiết kế ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Tuy nhiên, nếu như đại diện tới từ nhà xe Ford sử dụng ghế hành khách phía trước chỉnh điện 8 hướng thì Fortuner chỉ cho phép chỉnh tay 4 hướng.

Không chỉ vậy, nếu như hàng ghế thứ 2 của Everest với tính năng điều chỉnh độ nghiêng lưng ghế, cho phép trượt lên phía trước thì đại diện tới từ Toyota hỗ trợ gập tỉ lệ 60:40. Đặc biệt, cả 2 mẫu xe đều có hàng ghế thứ 3 cho phép gập tỉ lệ 50:50.

Cả 2 mẫu xe đều dùng vô lăng bọc da sang trọng. Nếu như Everest sử dụng vô lăng 4 chấu tích hợp nút bấm tiện lợi thì đối thủ được trang bị vô lăng 3 chấu hỗ trợ chỉnh tay tích hợp lẫy chuyển số.

Hệ thống điều hòa của Ford Everest và Toyota Fortuner dùng loại 2 vùng độc lập, có trang bị các cửa gió cho từng hàng ghế có tác dụng phân phối làn gió mát lạnh đến mọi vị trí trên xe, đảm bảo mang đến cho hành khách cảm giác thư thái và mát mẻ nhanh chóng.

Ford Everest được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch, cho phép gắn thẻ nhớ SD đi cùng hệ thống điều khiển giọng nói SYNC 3 chỉ có trên các mẫu xe của Ford kết hợp với 10 loa. Everest có các trang bị tiện nghi giải trí nổi bật có thể kể tới như hệ thống âm thanh AM/FM, MP3, CD 1 đĩa, Ipod & USB, Bluetooth, AUX, bộ phát WIFI Internet, kết nối điện thoại thông minh bằng Apple Carplay và Android Auto, nút khởi động start/stop engine…

Trong khi đó, Toyota Fortuner có phần thua thiệt hơn khi chỉ được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch, DVD, kết nối USB, AUX, Bluetooth, dàn âm thanh 6 loa đủ sức đem lại cảm xúc hưng phấn cho tài xế và hành khách.

3 So sánh vận hành Ford Everest và Toyota Fortuner

Ford Everest sử dụng động cơ Dầu, Bi-Turbo 2.0L I4 TDCi cho khả năng sản sinh công suất cực đại lên tới 213 mã lực tại 3750 vòng /phút và mô men xoắn cực đại 500 Nm tại 1750 – 2000 vòng/phút. Trong khi đó, Toyota Fortuner được trang bị động cơ Xăng, 2TR-FE 2.7L có khả năng sản sinh công suất 164 mã lực tại 5200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 245 Nm tại 4000 vòng/phút.

Nếu như Ford Everest sử dụng hộp số tự động 10 cấp thì đại diện tới từ Toyota chỉ được trang bị hộp số tự động 6 cấp. Nhìn chung, cả 2 mẫu xe đều cho khả năng lái mượt mà khi di chuyển trong thành phố. Thậm chí nếu phải di chuyển trên những cung đường khó đi, Everest và Fortuner cũng không mang đến quá nhiều khó khăn khi cầm lái.

Toyota được trang bị hệ dẫn động 4 bánh giúp xe có thể vượt qua nhiều vùng địa hình đòi hỏi sức mạnh. Bởi vậy, dù phải di chuyển đường trường hay đường gồ ghề, Fortuner đều đảm bảo mang tới độ êm ái nhờ sở hữu hệ thống treo trước/sau dạng độc lập, tay đòn kép/phụ thuộc, liên kết 4 điểm.

Trong khi đó, hệ thống phanh, giảm xóc của chiếc Everest cũng được chăm chuốt kỹ lưỡng với phanh trước/sau dạng đĩa, treo trước dạng độc lập, cánh tay đòn kép, lò xo xoắn hình trụ cỡ lớn, thanh cân bằng ngang còn treo sau sau sử dụng lò xo trụ độc lập kết hợp cơ cấu thanh ổn định liên kết kiểu “Watts”. Everest có lợi thế khoảng gầm cao 210 mm giúp xe khai thác tối đa nguồn sức mạnh để băng qua các đoạn đường khó khăn kết hợp cùng công nghệ vượt địa hình đảm bảo cho Everest có độ bốc khi off-road đồng thời cũng không kiêng dè bất kỳ loại mặt đường nào.

4 So sánh an toàn Ford Everest và Toyota Fortuner

Everest tự hào khi vượt qua nhiều bài kiểm định an toàn với các trang bị, hệ thống như: Camera lùi, hỗ trợ khởi hành đỗ đèo, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, kiểm soát tốc độ tự động ACC, cảnh báo buồn ngủ, cảnh báo va chạm phía trước, phanh tự động AEB.

Không chỉ vậy, Ford Everest còn có thêm các chức năng khác như cảnh báo lệch làn, kiểm soát áp suất lốp, kiểm soát đường địa hình, cân bằng điện tử ESP, kiểm soát góc cua, kiểm soát chống lật xe ROM, phanh khẩn cấp EBA, chống trượt TCS, cảnh báo điểm mù, cảnh báo xe chạy cắt ngang.

Còn Fortuner nhận được các trang bị an toàn nổi bật như Cruise control, hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, trang bị camera lùi, 7 túi khí, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, hệ thống ổn định thân xe, hỗ trợ khởi hành đỗ đèo, cảm biến lùi, trang bị dây đai an toàn 3 điểm 7 vị trí, khung xe GOA. Tính an ninh của Fortuner với hệ thống báo động và mã hoá động cơ giúp bạn luôn yên tâm khi rời xe.

5 So sánh giá bán Ford Everest và Toyota Fortuner

Tham khảo giá lăn bánh Ford Everest và Toyota Fortuner tại Hà Nội Tham khảo giá lăn bánh Ford Everest và Toyota Fortuner tại Tp Hồ Chí Minh Tham khảo giá lăn bánh Ford Everest và Toyota Fortuner tại các địa phương khác

Nếu phải lựa chọn giữa Ford Everest và Toyota Fortuner, bạn sẽ chọn mẫu xe 7 chỗ nào? Hãy cho tôi biết suy nghĩ của bạn và đừng ngừng ngại chia sẻ bài viết này rộng rãi đến mọi người!

Tại Việt Nam, các mẫu xe SUV 7 chỗ ngồi được rất nhiều người ưu tiên chọn lựa vì nội thất rộng rãi, tiện nghi đầy đủ và nhất là an toàn khi sử dụng cho gia đình. Nếu lần đầu mua xe ô tô thì bạn nên mua Ford Everest hay Toyota Fortuner?

Thực tế để có thể chọn được chiếc ô tô 7 chỗ phù hợp với các tiêu chí bạn đã đặt ra ngay từ đầu không phải là điều đơn giản. Ngoài yếu tố giá thành thì còn có rất nhiều tiêu chí khác có khả năng chi phối việc chọn mua xe như yếu tố thẩm mỹ, tiện nghi, khả năng vận hành, trang bị an toàn, chi phí “nuôi” xe hàng tháng…

Trong bài viết này, tôi sẽ tiến hành so sánh từng hạng mục ngoại thất, nội thất, khả năng vận hành cũng như các trang bị an toàn của Ford Everest Titanium 2.0L 4WD AT và Toyota Fortuner 2.7AT 4×4.

1 So sánh ngoại thất Ford Everest và Toyota Fortuner

Ford Everest Titanium 2.0L 4WD AT có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.892 x 1.860 x 1.837 mm, còn Toyota Fortuner 2.7AT 4×4 có kích thước 4.795 x 1.855 x 1.835 mm. Có thể thấy đại diện tới từ hãng xe Ford lấn lướt đối thủ không chỉ ở chiều dài mà còn cả chiều rộng và chiều cao. Điều này tạo điều kiện cho Everest có không gian nội thất rộng rãi và thoải mái

Nhưng bù lại, mẫu xe Fortuner có khoảng sáng gầm lên tới 219 mm nhỉnh hơn đối thủ chỉ có khoảng sáng gầm xe 210 mm. Bởi vậy, Fortuner có khả năng lội nước tốt hơn, tự tin di chuyển dưới trời mưa hoặc chinh phục những cung đường gồ ghề hiệu quả mà không phải lo lắng bất kỳ ảnh hưởng nào.

Ford Everest sở hữu mặt ca lăng đa giác được mạ crom bắt mắt, bên trong là sự xuất hiện của 3 thanh chống cứng cáp. Lưới tản nhiệt dạng 3D được bố trí thấp hơn kết hợp cùng các thanh nan mảnh cùng với khung viền bạc lấp lánh. Ngay vị trí trung tâm lưới tản nhiệt là sự xuất hiện của logo rất đặc trưng của Everest.

Còn Toyota Fortuner gây ấn tượng mạnh với thân hình vạm vỡ và bề thế. Mặt ca lăng của Fortuner có dạng hình thang ngược gồm 2 thanh kim loại làm nhiệm vụ nâng đỡ logo, hai bên là sự xuất hiện của nẹp crom dài bản. Lưới tản nhiệt của đại diện đến từ Toyota toát lên vẻ chững chạc.

Everest được trang bị cụm đèn pha HID (đèn xenon) tích hợp dải LED chạy ban ngày đi kèm tính năng rửa đèn hiện đại, xe còn được trang bị đèn pha tự động. Các phiên bản đều được trang bị đèn sương mù và gạt nước mưa tự động. Ford Everest cho thấy sự chắc chắn ngay ở phần đầu xe khi được trang bị ốp cản trước kim loại crom sáng.

Trong khi Fortuner được trang bị “cặp mắt” sắc cạnh dạng lưỡi rìu sắc bén. Ẩn trong cặp mắt đó là khối cầu thuỷ tinh LED dạng bóng chiếu có tính năng tự động bật tắt và cân bằng góc chiếu. Cả 2 mẫu xe đều được trang bị sương mù và đèn LED chạy ban ngày vô cùng nổi bật.

Thiết kế thân xe của Everest nổi bật với mâm xe 20 inch, 265/50R20, còn đối thủ dùng mâm xe 18 inch, 265/60R18. Đảo mắt qua phần hông xe của Ford Everest, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được khả năng off-road được đầu tư bài bản thông qua thiết kế vòm bánh đẩy lên cao. Đi kèm là những bộ vành lớn có kích thước 20 inch. Có thể thấy, Ford không quá lạm dụng các đường gân rắn rỏi ở hông xe cho mẫu xe Everest, mặt khác họ lại sử dụng các đường nhấn nhá nhẹ nhàng.

Toyota Fortuner sở hữu hông xe với sự xuất hiện của những đường bo tròn bầu bĩnh tạo nên hông xe nuột nà. Nổi bật trên thân xe chính là sự xuất hiện của những đường nhấn nhá nhẹ nhàng, không hề gân guốc phô trương như nhiều mẫu xe khác trong cùng phân khúc.

Cả 2 mẫu xe đều sử dụng gương chiếu hậu có tính năng gập điện và tích hợp báo rẽ. Ngoài ra, nếu như gương chiếu hậu của Everest còn có thêm tính năng sấy điện thì gương chiếu hậu của đối thủ còn được trang bị thêm tính năng chỉnh điện và tích hợp đèn đèn chào mừng.

Trong khi đó, Fortuner sở hữu đuôi xe có thiết kế năng động và phóng khoáng qua rất nhiều chi tiết như cánh lướt gió cỡ lớn, xuất hiện nếp gấp giữa cản sau và nắp cốp. Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu dạng LED trong tạo hình tam giác mới lạ.

So sánh ngoại thất Ford Everest và Toyota Fortuner

2 So sánh nội thất Ford Everest và Toyota Fortuner

Chiều dài cơ sở của Ford Everest là 2850 mm nhỉnh hơn đối thủ chỉ có 2745 mm. Do đó, mẫu xe của Ford có không gian nội thất rộng rãi, mang tới cho người lái và mọi hành khách trên xe hành trình thật thoải mái. Đặc biệt, Everest còn được trang bị cửa sổ trời giúp cho cả tài xế và hành khách có thể đón không khí trong lành từ bên ngoài trong khi xe đang chạy một cách thoải mái.

Ford Everest có thiết kế khoang xe tiện nghi và hiện đại nhờ phong cách bố trí đơn giản, chú trọng vào tính thực dụng dành cho hành khách. Ngoài ra, các chi tiết cùng vật liệu nội thất cũng được Everest hết sức chăm chút sao cho thật xứng đáng với số tiền mà khách hàng đầu tư cho Everest.

Bước vào khoang lái của Toyota Fortuner, bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được sự thực dụng gắn liền với Toyota đã giảm đi khá nhiều. Thiết kế phần táp lô với cấu tạo dạng chữ T với cột sống có nẹp nhôm dày bản cùng chất liệu da bao bọc cao cấp. Đồng thời phải kể tới khu vực cần số được ốp gỗ vô cùng sang trọng.

Toàn bộ hệ thống ghế ngồi của cả hai mẫu xe đều được bọc da cao cấp đầy sang trọng. Đồng thời, cả 2 mẫu xe đều có thiết kế ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Tuy nhiên, nếu như đại diện tới từ nhà xe Ford sử dụng ghế hành khách phía trước chỉnh điện 8 hướng thì Fortuner chỉ cho phép chỉnh tay 4 hướng.

Không chỉ vậy, nếu như hàng ghế thứ 2 của Everest với tính năng điều chỉnh độ nghiêng lưng ghế, cho phép trượt lên phía trước thì đại diện tới từ Toyota hỗ trợ gập tỉ lệ 60:40. Đặc biệt, cả 2 mẫu xe đều có hàng ghế thứ 3 cho phép gập tỉ lệ 50:50.

Cả 2 mẫu xe đều dùng vô lăng bọc da sang trọng. Nếu như Everest sử dụng vô lăng 4 chấu tích hợp nút bấm tiện lợi thì đối thủ được trang bị vô lăng 3 chấu hỗ trợ chỉnh tay tích hợp lẫy chuyển số.

Hệ thống điều hòa của Ford Everest và Toyota Fortuner dùng loại 2 vùng độc lập, có trang bị các cửa gió cho từng hàng ghế có tác dụng phân phối làn gió mát lạnh đến mọi vị trí trên xe, đảm bảo mang đến cho hành khách cảm giác thư thái và mát mẻ nhanh chóng.

Ford Everest được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch, cho phép gắn thẻ nhớ SD đi cùng hệ thống điều khiển giọng nói SYNC 3 chỉ có trên các mẫu xe của Ford kết hợp với 10 loa. Everest có các trang bị tiện nghi giải trí nổi bật có thể kể tới như hệ thống âm thanh AM/FM, MP3, CD 1 đĩa, Ipod & USB, Bluetooth, AUX, bộ phát WIFI Internet, kết nối điện thoại thông minh bằng Apple Carplay và Android Auto, nút khởi động start/stop engine…

Trong khi đó, Toyota Fortuner có phần thua thiệt hơn khi chỉ được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch, DVD, kết nối USB, AUX, Bluetooth, dàn âm thanh 6 loa đủ sức đem lại cảm xúc hưng phấn cho tài xế và hành khách.

So sánh nội thất Ford Everest và Toyota Fortuner

3 So sánh vận hành Ford Everest và Toyota Fortuner

Ford Everest sử dụng động cơ Dầu, Bi-Turbo 2.0L I4 TDCi cho khả năng sản sinh công suất cực đại lên tới 213 mã lực tại 3750 vòng /phút và mô men xoắn cực đại 500 Nm tại 1750 – 2000 vòng/phút. Trong khi đó, Toyota Fortuner được trang bị động cơ Xăng, 2TR-FE 2.7L có khả năng sản sinh công suất 164 mã lực tại 5200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 245 Nm tại 4000 vòng/phút.

Nếu như Ford Everest sử dụng hộp số tự động 10 cấp thì đại diện tới từ Toyota chỉ được trang bị hộp số tự động 6 cấp. Nhìn chung, cả 2 mẫu xe đều cho khả năng lái mượt mà khi di chuyển trong thành phố. Thậm chí nếu phải di chuyển trên những cung đường khó đi, Everest và Fortuner cũng không mang đến quá nhiều khó khăn khi cầm lái.

Toyota được trang bị hệ dẫn động 4 bánh giúp xe có thể vượt qua nhiều vùng địa hình đòi hỏi sức mạnh. Bởi vậy, dù phải di chuyển đường trường hay đường gồ ghề, Fortuner đều đảm bảo mang tới độ êm ái nhờ sở hữu hệ thống treo trước/sau dạng độc lập, tay đòn kép/phụ thuộc, liên kết 4 điểm.

Trong khi đó, hệ thống phanh, giảm xóc của chiếc Everest cũng được chăm chuốt kỹ lưỡng với phanh trước/sau dạng đĩa, treo trước dạng độc lập, cánh tay đòn kép, lò xo xoắn hình trụ cỡ lớn, thanh cân bằng ngang còn treo sau sau sử dụng lò xo trụ độc lập kết hợp cơ cấu thanh ổn định liên kết kiểu “Watts”. Everest có lợi thế khoảng gầm cao 210 mm giúp xe khai thác tối đa nguồn sức mạnh để băng qua các đoạn đường khó khăn kết hợp cùng công nghệ vượt địa hình đảm bảo cho Everest có độ bốc khi off-road đồng thời cũng không kiêng dè bất kỳ loại mặt đường nào.

So sánh vận hành Ford Everest và Toyota Fortuner

4 So sánh an toàn Ford Everest và Toyota Fortuner

Everest tự hào khi vượt qua nhiều bài kiểm định an toàn với các trang bị, hệ thống như: Camera lùi, hỗ trợ khởi hành đỗ đèo, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, kiểm soát tốc độ tự động ACC, cảnh báo buồn ngủ, cảnh báo va chạm phía trước, phanh tự động AEB.

Không chỉ vậy, Ford Everest còn có thêm các chức năng khác như cảnh báo lệch làn, kiểm soát áp suất lốp, kiểm soát đường địa hình, cân bằng điện tử ESP, kiểm soát góc cua, kiểm soát chống lật xe ROM, phanh khẩn cấp EBA, chống trượt TCS, cảnh báo điểm mù, cảnh báo xe chạy cắt ngang.

Còn Fortuner nhận được các trang bị an toàn nổi bật như Cruise control, hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, trang bị camera lùi, 7 túi khí, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, hệ thống ổn định thân xe, hỗ trợ khởi hành đỗ đèo, cảm biến lùi, trang bị dây đai an toàn 3 điểm 7 vị trí, khung xe GOA. Tính an ninh của Fortuner với hệ thống báo động và mã hoá động cơ giúp bạn luôn yên tâm khi rời xe.

So sánh an toàn Ford Everest và Toyota Fortuner

5 So sánh giá bán Ford Everest và Toyota Fortuner

Tham khảo giá lăn bánh Ford Everest và Toyota Fortuner tại Hà Nội Tham khảo giá lăn bánh Ford Everest và Toyota Fortuner tại Tp Hồ Chí Minh Tham khảo giá lăn bánh Ford Everest và Toyota Fortuner tại các địa phương khác

Nếu phải lựa chọn giữa Ford Everest và Toyota Fortuner, bạn sẽ chọn mẫu xe 7 chỗ nào? Hãy cho tôi biết suy nghĩ của bạn và đừng ngừng ngại chia sẻ bài viết này rộng rãi đến mọi người!

Tại Việt Nam, các mẫu xe SUV 7 chỗ ngồi được rất nhiều người ưu tiên chọn lựa vì nội thất rộng rãi, tiện nghi đầy đủ và nhất là an toàn khi sử dụng cho gia đình. Nếu lần đầu mua xe ô tô thì bạn nên mua Ford Everest hay Toyota Fortuner?

Thực tế để có thể chọn được chiếc ô tô 7 chỗ phù hợp với các tiêu chí bạn đã đặt ra ngay từ đầu không phải là điều đơn giản. Ngoài yếu tố giá thành thì còn có rất nhiều tiêu chí khác có khả năng chi phối việc chọn mua xe như yếu tố thẩm mỹ, tiện nghi, khả năng vận hành, trang bị an toàn, chi phí “nuôi” xe hàng tháng…

Trong bài viết này, tôi sẽ tiến hành so sánh từng hạng mục ngoại thất, nội thất, khả năng vận hành cũng như các trang bị an toàn của Ford Everest Titanium 2.0L 4WD AT và Toyota Fortuner 2.7AT 4×4.

1 So sánh ngoại thất Ford Everest và Toyota Fortuner

Ford Everest Titanium 2.0L 4WD AT có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.892 x 1.860 x 1.837 mm, còn Toyota Fortuner 2.7AT 4×4 có kích thước 4.795 x 1.855 x 1.835 mm. Có thể thấy đại diện tới từ hãng xe Ford lấn lướt đối thủ không chỉ ở chiều dài mà còn cả chiều rộng và chiều cao. Điều này tạo điều kiện cho Everest có không gian nội thất rộng rãi và thoải mái

Nhưng bù lại, mẫu xe Fortuner có khoảng sáng gầm lên tới 219 mm nhỉnh hơn đối thủ chỉ có khoảng sáng gầm xe 210 mm. Bởi vậy, Fortuner có khả năng lội nước tốt hơn, tự tin di chuyển dưới trời mưa hoặc chinh phục những cung đường gồ ghề hiệu quả mà không phải lo lắng bất kỳ ảnh hưởng nào.

Ford Everest sở hữu mặt ca lăng đa giác được mạ crom bắt mắt, bên trong là sự xuất hiện của 3 thanh chống cứng cáp. Lưới tản nhiệt dạng 3D được bố trí thấp hơn kết hợp cùng các thanh nan mảnh cùng với khung viền bạc lấp lánh. Ngay vị trí trung tâm lưới tản nhiệt là sự xuất hiện của logo rất đặc trưng của Everest.

Còn Toyota Fortuner gây ấn tượng mạnh với thân hình vạm vỡ và bề thế. Mặt ca lăng của Fortuner có dạng hình thang ngược gồm 2 thanh kim loại làm nhiệm vụ nâng đỡ logo, hai bên là sự xuất hiện của nẹp crom dài bản. Lưới tản nhiệt của đại diện đến từ Toyota toát lên vẻ chững chạc.

Everest được trang bị cụm đèn pha HID (đèn xenon) tích hợp dải LED chạy ban ngày đi kèm tính năng rửa đèn hiện đại, xe còn được trang bị đèn pha tự động. Các phiên bản đều được trang bị đèn sương mù và gạt nước mưa tự động. Ford Everest cho thấy sự chắc chắn ngay ở phần đầu xe khi được trang bị ốp cản trước kim loại crom sáng.

Trong khi Fortuner được trang bị “cặp mắt” sắc cạnh dạng lưỡi rìu sắc bén. Ẩn trong cặp mắt đó là khối cầu thuỷ tinh LED dạng bóng chiếu có tính năng tự động bật tắt và cân bằng góc chiếu. Cả 2 mẫu xe đều được trang bị sương mù và đèn LED chạy ban ngày vô cùng nổi bật.

Thiết kế thân xe của Everest nổi bật với mâm xe 20 inch, 265/50R20, còn đối thủ dùng mâm xe 18 inch, 265/60R18. Đảo mắt qua phần hông xe của Ford Everest, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được khả năng off-road được đầu tư bài bản thông qua thiết kế vòm bánh đẩy lên cao. Đi kèm là những bộ vành lớn có kích thước 20 inch. Có thể thấy, Ford không quá lạm dụng các đường gân rắn rỏi ở hông xe cho mẫu xe Everest, mặt khác họ lại sử dụng các đường nhấn nhá nhẹ nhàng.

Toyota Fortuner sở hữu hông xe với sự xuất hiện của những đường bo tròn bầu bĩnh tạo nên hông xe nuột nà. Nổi bật trên thân xe chính là sự xuất hiện của những đường nhấn nhá nhẹ nhàng, không hề gân guốc phô trương như nhiều mẫu xe khác trong cùng phân khúc.

Cả 2 mẫu xe đều sử dụng gương chiếu hậu có tính năng gập điện và tích hợp báo rẽ. Ngoài ra, nếu như gương chiếu hậu của Everest còn có thêm tính năng sấy điện thì gương chiếu hậu của đối thủ còn được trang bị thêm tính năng chỉnh điện và tích hợp đèn đèn chào mừng.

Trong khi đó, Fortuner sở hữu đuôi xe có thiết kế năng động và phóng khoáng qua rất nhiều chi tiết như cánh lướt gió cỡ lớn, xuất hiện nếp gấp giữa cản sau và nắp cốp. Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu dạng LED trong tạo hình tam giác mới lạ.

So sánh ngoại thất Ford Everest và Toyota Fortuner

2 So sánh nội thất Ford Everest và Toyota Fortuner

Chiều dài cơ sở của Ford Everest là 2850 mm nhỉnh hơn đối thủ chỉ có 2745 mm. Do đó, mẫu xe của Ford có không gian nội thất rộng rãi, mang tới cho người lái và mọi hành khách trên xe hành trình thật thoải mái. Đặc biệt, Everest còn được trang bị cửa sổ trời giúp cho cả tài xế và hành khách có thể đón không khí trong lành từ bên ngoài trong khi xe đang chạy một cách thoải mái.

Ford Everest có thiết kế khoang xe tiện nghi và hiện đại nhờ phong cách bố trí đơn giản, chú trọng vào tính thực dụng dành cho hành khách. Ngoài ra, các chi tiết cùng vật liệu nội thất cũng được Everest hết sức chăm chút sao cho thật xứng đáng với số tiền mà khách hàng đầu tư cho Everest.

Bước vào khoang lái của Toyota Fortuner, bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được sự thực dụng gắn liền với Toyota đã giảm đi khá nhiều. Thiết kế phần táp lô với cấu tạo dạng chữ T với cột sống có nẹp nhôm dày bản cùng chất liệu da bao bọc cao cấp. Đồng thời phải kể tới khu vực cần số được ốp gỗ vô cùng sang trọng.

Toàn bộ hệ thống ghế ngồi của cả hai mẫu xe đều được bọc da cao cấp đầy sang trọng. Đồng thời, cả 2 mẫu xe đều có thiết kế ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Tuy nhiên, nếu như đại diện tới từ nhà xe Ford sử dụng ghế hành khách phía trước chỉnh điện 8 hướng thì Fortuner chỉ cho phép chỉnh tay 4 hướng.

Không chỉ vậy, nếu như hàng ghế thứ 2 của Everest với tính năng điều chỉnh độ nghiêng lưng ghế, cho phép trượt lên phía trước thì đại diện tới từ Toyota hỗ trợ gập tỉ lệ 60:40. Đặc biệt, cả 2 mẫu xe đều có hàng ghế thứ 3 cho phép gập tỉ lệ 50:50.

Cả 2 mẫu xe đều dùng vô lăng bọc da sang trọng. Nếu như Everest sử dụng vô lăng 4 chấu tích hợp nút bấm tiện lợi thì đối thủ được trang bị vô lăng 3 chấu hỗ trợ chỉnh tay tích hợp lẫy chuyển số.

Hệ thống điều hòa của Ford Everest và Toyota Fortuner dùng loại 2 vùng độc lập, có trang bị các cửa gió cho từng hàng ghế có tác dụng phân phối làn gió mát lạnh đến mọi vị trí trên xe, đảm bảo mang đến cho hành khách cảm giác thư thái và mát mẻ nhanh chóng.

Ford Everest được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch, cho phép gắn thẻ nhớ SD đi cùng hệ thống điều khiển giọng nói SYNC 3 chỉ có trên các mẫu xe của Ford kết hợp với 10 loa. Everest có các trang bị tiện nghi giải trí nổi bật có thể kể tới như hệ thống âm thanh AM/FM, MP3, CD 1 đĩa, Ipod & USB, Bluetooth, AUX, bộ phát WIFI Internet, kết nối điện thoại thông minh bằng Apple Carplay và Android Auto, nút khởi động start/stop engine…

Trong khi đó, Toyota Fortuner có phần thua thiệt hơn khi chỉ được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch, DVD, kết nối USB, AUX, Bluetooth, dàn âm thanh 6 loa đủ sức đem lại cảm xúc hưng phấn cho tài xế và hành khách.

So sánh nội thất Ford Everest và Toyota Fortuner

3 So sánh vận hành Ford Everest và Toyota Fortuner

Ford Everest sử dụng động cơ Dầu, Bi-Turbo 2.0L I4 TDCi cho khả năng sản sinh công suất cực đại lên tới 213 mã lực tại 3750 vòng /phút và mô men xoắn cực đại 500 Nm tại 1750 – 2000 vòng/phút. Trong khi đó, Toyota Fortuner được trang bị động cơ Xăng, 2TR-FE 2.7L có khả năng sản sinh công suất 164 mã lực tại 5200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 245 Nm tại 4000 vòng/phút.

Nếu như Ford Everest sử dụng hộp số tự động 10 cấp thì đại diện tới từ Toyota chỉ được trang bị hộp số tự động 6 cấp. Nhìn chung, cả 2 mẫu xe đều cho khả năng lái mượt mà khi di chuyển trong thành phố. Thậm chí nếu phải di chuyển trên những cung đường khó đi, Everest và Fortuner cũng không mang đến quá nhiều khó khăn khi cầm lái.

Toyota được trang bị hệ dẫn động 4 bánh giúp xe có thể vượt qua nhiều vùng địa hình đòi hỏi sức mạnh. Bởi vậy, dù phải di chuyển đường trường hay đường gồ ghề, Fortuner đều đảm bảo mang tới độ êm ái nhờ sở hữu hệ thống treo trước/sau dạng độc lập, tay đòn kép/phụ thuộc, liên kết 4 điểm.

Trong khi đó, hệ thống phanh, giảm xóc của chiếc Everest cũng được chăm chuốt kỹ lưỡng với phanh trước/sau dạng đĩa, treo trước dạng độc lập, cánh tay đòn kép, lò xo xoắn hình trụ cỡ lớn, thanh cân bằng ngang còn treo sau sau sử dụng lò xo trụ độc lập kết hợp cơ cấu thanh ổn định liên kết kiểu “Watts”. Everest có lợi thế khoảng gầm cao 210 mm giúp xe khai thác tối đa nguồn sức mạnh để băng qua các đoạn đường khó khăn kết hợp cùng công nghệ vượt địa hình đảm bảo cho Everest có độ bốc khi off-road đồng thời cũng không kiêng dè bất kỳ loại mặt đường nào.

So sánh vận hành Ford Everest và Toyota Fortuner

4 So sánh an toàn Ford Everest và Toyota Fortuner

Everest tự hào khi vượt qua nhiều bài kiểm định an toàn với các trang bị, hệ thống như: Camera lùi, hỗ trợ khởi hành đỗ đèo, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, kiểm soát tốc độ tự động ACC, cảnh báo buồn ngủ, cảnh báo va chạm phía trước, phanh tự động AEB.

Không chỉ vậy, Ford Everest còn có thêm các chức năng khác như cảnh báo lệch làn, kiểm soát áp suất lốp, kiểm soát đường địa hình, cân bằng điện tử ESP, kiểm soát góc cua, kiểm soát chống lật xe ROM, phanh khẩn cấp EBA, chống trượt TCS, cảnh báo điểm mù, cảnh báo xe chạy cắt ngang.

Còn Fortuner nhận được các trang bị an toàn nổi bật như Cruise control, hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, trang bị camera lùi, 7 túi khí, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, hệ thống ổn định thân xe, hỗ trợ khởi hành đỗ đèo, cảm biến lùi, trang bị dây đai an toàn 3 điểm 7 vị trí, khung xe GOA. Tính an ninh của Fortuner với hệ thống báo động và mã hoá động cơ giúp bạn luôn yên tâm khi rời xe.

So sánh an toàn Ford Everest và Toyota Fortuner

5 So sánh giá bán Ford Everest và Toyota Fortuner

Tham khảo giá lăn bánh Ford Everest và Toyota Fortuner tại Hà Nội Tham khảo giá lăn bánh Ford Everest và Toyota Fortuner tại Tp Hồ Chí Minh Tham khảo giá lăn bánh Ford Everest và Toyota Fortuner tại các địa phương khác

Nếu phải lựa chọn giữa Ford Everest và Toyota Fortuner, bạn sẽ chọn mẫu xe 7 chỗ nào? Hãy cho tôi biết suy nghĩ của bạn và đừng ngừng ngại chia sẻ bài viết này rộng rãi đến mọi người!

Nguồn: DailyXe

Ford Everest Titanium 4Wd 2022

SUV là xu hướng trên cả thế giới và tại Việt Nam khi trong vài năm gần đây, những dòng xe bán chạy nhất trên toàn cầu đều là các mẫu SUV. Chỉ tính riêng tại Việt Nam, Ford đã rất thành công với các mẫu xe gầm cao: Ford EcoSport có doanh số gần 20.000 xe chỉ sau 4 năm, vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc; Ford Explorer cũng có doanh số áp đảo những đối thủ đến từ Nhật. Tiếp nối thành công đó, Ford Everest thế hệ mới cũng chứng minh sức hút mãnh liệt của mình khi đã có được gần 1.500 đơn đặt hàng tại các đại lý trên toàn quốc dù chỉ mới được giới thiệu từ cuối tháng 8 năm nay.

Ford Everest phiên bản 2019 có giá bán chỉ từ 1,112 đến 1,4 tỷ đồng, tương đồng với đối thủ chính Toyota Fortuner. Hãy cùng tìm hiểu xem liệu Ford Everest 2019 có đủ khả năng trở lại với vị thế dẫn đầu phân khúc hay không.

Ngoại thất mạnh mẽ

Ford Everest 2019 vẫn kế thừa thiết kế tổng thể cơ bắp và mạnh mẽ của phiên bản trước nhưng được bổ sung những điểm nhấn hiện đại hơn. Ở phần đầu xe, Ford Everest 2019 tạo sự khác biệt bằng mặt ca-lăng có thiết kế mới với 3 thanh mạ crôm nổi bật nằm trong khung crôm bát giác đặc trưng của những mẫu Ford thế hệ mới. Tấm cản trước có thiết kế dày dặn tương tự như Ford Ranger Raptor. Chi tiết này được sơn màu bạc tương phản với màu thân xe và được trang trí các mảng dập nổi rất mạnh mẽ. Đèn pha của phiên bản Titanium là đèn gương cầu HID, đi kèm dải đèn LED chiếu sáng ban ngày hình chữ J và có tính năng tự động bật đèn khi trời tối.

Nội thất tiện nghi

Trải nghiệm trong thành phố

Kết luận

Với những thông tin trên Ford Bình Dương hy vọng đã điểm qua những nâng cấp nổi bật và những trải nghiệm tuyệt vời trên dòng xe Ford Everest 2019 này. Hy vọng bạn sẽ có thêm thông tin bổ ích khi chọn một dòng xe hơi để phục vụ cho gia đình trong những chuyến du lịch và công việc với giá cả phải chăng, phong cách sang trọng lịch lãm.

Hãy nhanh tay liên hệ ngay với Ford Bình Dương để nhận ngay ưu đãi lớn cho dịp Năm mới 2019 này.

Đánh Giá Xe Ford Everest Titanium 2.0L Bi

Động cơ Diesel êm và tiết kiệm

Nhiều tính năng cao cấp có sẵn trên bản tiêu chuẩn

Lái xe thoái mái và tinh tế

Rộng rãi ở cả 3 hàng ghế

Hộp số tự động 10 cấp cho tất cả các phiên bản

Đắt tiền, đặc biệt là phiên bản Titanium

Động cơ Bi-Turbo chỉ có trên Titanium 4WD

Một vài vị trí sử dụng vật liệu chưa thật cao cấp

Có một chút ì ạch ở dải tốc độ thấp

Đánh giá xe Ford Everest Titanium 2.0L Bi-Turbo 2019: Thiết kế đầu xe

Đầu xe Ford Everest Titanium 2.0L Bi-Turbo 2019 có một số tinh chỉnh so phiên bản cũ.

Do mới chỉ dừng lại ở phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ nên xét về tổng thể, ngoại hình của Ford Everest 2019 chỉ được tinh chỉnh nhẹ ở một vài chi tiết nhỏ để chiếc xe trông hiện đại hơn. Sự thay đổi rõ rệt nhất ở phần đầu xe Ford Everest 2019 nằm ở khu vực lưới tản nhiệt.

Tại đây, các đường viền crôm 3D đã được làm thanh gọn hơn, số lượng thanh nan được tăng lên thành 3 nan mỏng thay vì 2 nan to bản như trước, thiết kế đã góp phần làm nổi bật logo thương hiệu Mỹ nằm chính giữa lưới tản nhiệt.

Giống như mô hình cũ, Ford Everest Titanium 4WD 2019 vẫn được trang bị hệ thống đèn pha HID Projector tự động thích ứng tích hợp dải LED chiếu sáng ban ngày hình chữ L. Tuy nhiên, tính năng rửa đèn pha từng xuất hiện trên mô hình cũ đã không còn xuất hiện trên phiên bản mới Ford Everest Titanium 4WD 2019.

Ở phía dưới, tấm ốp bảo vệ cản trước sơn bạc cũng được tái thiết kế để mang lại cảm giác thành một khối liền mạch và cứng cáp cho phần đầu xe. Cụm đèn sương mù vẫn được giữ nguyên thiết kế hình chữ nhật và nằm gọn trong phần ốp bảo vệ.

Đánh giá xe Ford Everest Titanium 2.0L Bi-Turbo 2019: Thiết kế thân xe

Phần thân xe của phiên bản Ford Everest Titanium 4WD 2019 nếu chỉ nhìn thoáng qua, người dùng sẽ thấy nó không khác gì so với mô hình cũ. Vâng, rõ ràng thiết kế thân xe của chiếc Everest hiện tại đang nhận được những đánh giá tích cực từ phía khách hàng. Nó vững chãi đúng chất SUV truyền thống mà vẫn có được nét lịch lãm của dòng xe du lịch hiện đại. Thế nên, đội ngũ của Ford đã không tập trung làm mới cho khu vực này.

Thay vào đó, họ thiết kế lại kiểu dáng la-zăng của xe với 6 chấu kép mỏng với kiểu phay bóng hợp với xu thế của các dòng SUV hiện tại. Kích thước la-zăng 20 inch tiếp tục là trang bị tiêu chuẩn cho Ford Everest Titanium 2019. Ngoài ra, một điểm thay đổi nhỏ mà nhiều người có lẽ sẽ không để ý ở khu vực ốp mang cá trang trí phía bên hông xe chính là dòng chữ “Bi-Turbo” đã thay thế cho “2.2L 6 Speed” hay “3.2L 6 Speed”.

Còn lại gương chiếu hậu ốp crôm tích hợp đèn báo rẽ, tay nắm cửa mạ crôm, kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.892 x 1.860 x 1.837 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm cùng khoảng sáng khung gầm 210 mm không có sự khác biệt so với mô hình trước đó.

Một điểm mà Ford Everest 2019 nên có trên phiên bản cao cấp Titanium chính là đường viền crôm bao quanh khung cửa sổ. Nếu có thêm yếu tố trang trí này, hẳn chiếc xe SUV 7 chỗ mới của Ford sẽ trông cao cấp hơn rất nhiều.

Đánh giá xe Ford Everest Titanium 2.0L Bi-Turbo 2019: Thiết kế đuôi xe

Ford Everest Titanium 2.0L Bi-Turbo 2019 được bổ sung thêm tính năng mở cốp đá chân.

Phía sau của Ford Everest 2019 có thể nói là không có bất cứ thay đổi nào về thiết kế bên ngoài so với phiên bản cũ nhưng cửa cốp sau ngoài đóng mở bằng điện, nay đã được bổ sung thêm tính năng mở cốp rảnh tay bằng cách đá chân. Cảm biến đá chân đóng mở cốp điện được đội ngũ chúng tôi đánh giá cực kỳ nhạy bén, dễ thực hiện, giúp người dùng cảm thấy tiện lợi hơn khi phải “tay xách nách mang” các đồ đạc cồng kềnh.

Nhìn chung, thiết kế phần đuôi xe dù có phần đơn giản nhưng nó vẫn đảm bảo toát lên cảm giác thể thao, hiện đại và rộng rãi với sự có mặt cụm đèn hậu dạng LED được nối liền bởi thanh nẹp crôm to bản, cản sau mạ bạc “dữ dằn” hơn tạo hình cho hai đèn phản quang thêm độc đáo và cánh gió đuôi tích hợp đèn phanh LED trên cao.

Đánh giá xe Ford Everest Titanium 2.0L Bi-Turbo 2019: Khoang lái

Khoang lái Ford Everest Titanium 2.0L Bi-Turbo 2019 thể hiện sự hiện đại, cao cấp

Khoang nội thất của Ford Everest Titanium 2019 vẫn được giữ nguyên thiết kế từ mô hình trước đó nhưng một số chi tiết nhỏ như đường chỉ may màu trắng hay các tấm ốp crôm được chăm chút tỉ mỉ để trông chiếc xe cao cấp và hiện đại hơn. Đến mô hình 2019, nội thất của Ford Everest mới sẽ chỉ có duy nhất lựa chọn màu đen mà thôi.

Cách bố trí các phím bấm chức năng khoa học giúp người lái dễ điều chỉnh mà không bị phân tâm khi điều khiển. Đồng thời vật liệu sử dụng bên trong nội thất của Ford Everest Titanium 2019 cũng cho thấy nó xứng đáng với số tiền mà khách hàng phải bỏ ra để sở hữu chúng.

Đánh giá xe Ford Everest Titanium 2.0L Bi-Turbo 2019: Vô-lăng và bảng đồng hồ

Vô-lăng của Ford Everest Titanium 2019 không khác gì so với mô hình 2018. Có chăng chỉ là sự bổ sung thêm nút bấm điều chỉnh cho hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruiser Control giờ đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe mới này. Các tính năng hiển thị trên cụm đồng hồ của Ford Everest Titanium 2019 cũng được thiết lập lại và hiển thị thêm nhiều thông tin hơn cho người lái.

Đánh giá xe Ford Everest Titanium 2.0L Bi-Turbo 2019: Ghế ngồi

Ghế ngồi trên Ford Everest Titanium 2.0L Bi-Turbo 2019 bọc da

Ford Everest 2019 là một chiếc SUV 7 chỗ theo đúng nghĩa chứ không phải là một chiếc SUV 5+2 nên không gian ngồi ở cả 3 hàng ghế đều được nhiều người đánh giá cao khi cung cấp đủ sự thoải mái cho 7 hành khách. Ghế ngồi trên Ford Everest Titanium 2019 được bọc da với tính năng chỉnh điện 8 hướng cho cả ghế lái và ghế hành khách phía trước.

Hàng ghế thứ 2 được thiết kế để có thể trượt tiến lùi linh hoạt để mở rộng không gian cho người ngồi ở hàng ghế thứ 3. Khi khu vực này chỉ có 2 hành khách, người dùng có thể kéo bệ tỳ tay trung tâm xuống, vị trí để cốc không được thiết kế trên bề mặt của bệ tỳ tay mà được làm ẩn trên trong tương tự như các mẫu xe hạng sang.

Hàng ghế thứ 3 sẽ chỉ dành cho 2 người ngồi, nó được đánh giá rộng hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc nên hành khách ngồi ở vị trí trong thời gian dài cũng không bị quá mệt mỏi. Một điểm cộng trên Ford Everest Titanium 2019 chính là hàng ghế thứ 3 được gập điện hoàn toàn để gia tăng không gian cho khoang để hành lý. Đây được coi là một tính năng “độc quyền” của Ford Everest 2019 trong phân khúc SUV 7 chỗ.

Đánh giá xe Ford Everest Titanium 2.0L Bi-Turbo 2019: Khoang hành lý

Về cơ bản, khi sử dụng đủ 3 hàng ghế, khoang hành lý của Ford Everest 2019 vẫn có thể chứa vừa đủ cho 2 chiếc vali cỡ trung nhờ dung tích chứa đồ lên tới 450 lít. Và khi gập lần lượt hàng ghế thứ 3 và thứ 2 xuống, dung tích khoang hành lý của Ford Everest 2019 sẽ tăng lên đáng kể, lần lượt là 1.050 lít và 2.010 lít.

Là một chiếc SUV 7 chỗ dành cho gia đình, Ford rất biết chăm chút và đem lại những lợi ích cho người dùng bằng cách thiết kế tới 30 vị trí để đồ trên hai bên cánh cửa, bảng điều khiển trung tâm, bệ tỳ tay và khu vực gần cần số.

Đánh giá xe Ford Everest Titanium 2.0L Bi-Turbo 2019: Động cơ và hộp số

Ford Everest Titanium 2.0L Bi-Turbo 2019 là phiên bản duy nhất sử dụng động cơ dầu tăng áp kép.

Có lẽ điều đáng nói nhất ở Ford Everest 2019 chính là sự cải tiến mạnh mẽ ở hệ thống truyền động, có thể nói lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc SUV tại Việt Nam. Toàn bộ dòng động cơ Diesel 2.2L và 3.2L trên Ford Everest cũ đã bị thay thế bằng dòng động cơ Diesel 2.0L Turbo mới.

Và giống như mẫu bán tải Ranger, Ford chỉ ưu ái mẫu động cơ Diesel 2.0L Bi-Turbo cho duy nhất một phiên bản Everest Titanium 4WD. Đây là mẫu động cơ mới nhất và mạnh mẽ nhất của Ford với công suất cực đại 210 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm, vượt trội so với động cơ Diesel 3.2L công suất 200 mã lực, mô-men xoắn 470 Nm.

Trong khi, các phiên bản còn lại của Everest 2019 sẽ sử dụng khối động cơ 2.0L Turbo cho công suất 177 mã lực, mô-men xoắn 420 Nm, cũng lớn hơn so với mẫu động cơ Diesel 2.2L trước đó công suất 160 mã lực, mô-men xoắn 385 Nm. Cùng với đó, hộp số tự động 10 cấp mới sẽ là trang bị tiêu chuẩn cho 4 trên 5 phiên bản của Ford Everest 2019 được bán tại Việt Nam, thay thế hoàn toàn cho hộp số tự động 6 cấp trước đó. Hộp số sàn vẫn được giữ nguyên 6 cấp.

Với mô hình Everest Titanium 2.0 Bi-Turbo 4WD 2019, chiếc xe còn cung cấp cho người lái 4 chế độ vận hành phù hợp với các hiệu chỉnh chân ga và kiểm soát ổn định tuỳ thuộc vào các bề mặt đường, khoá vi sai cầu sau cùng chế độ dẫn động 4 bánh chạy ở cấp số thấp.

Ford Everest Titanium 2.0L Bi-Turbo 2019 cung cấp sự thoải mái, êm ái

Đội ngũ của chúng tôi đã có dịp được trải nghiệm trên chiếc Ford Everest Titanium 2.0 Bi-Turbo 4WD 2019 và nhận thấy rằng động cơ Diesel trên chiếc SUV 7 chỗ mới của Ford nổ êm hơn rất nhiều so với trước, có lẽ bây giờ chỉ kém sau mỗi động cơ Diesel của Hyundai Santa Fe thế hệ mới.

Chạy trên đường, Ford Everest Titatinum 2.0 Bi-Turbo 4WD cho tầm quan sát xung quanh rộng, không gian bên trong khá yên tĩnh và mang lại cảm giác lái thoải mái nhất trong phân khúc SUV 7chỗ. Điều khiển chiếc Ford Everest 2019 với hệ thống lái trợ lực điện, hệ thống treo mềm hơn và ghế ngồi có thể hạ xuống thấp, bạn sẽ có cảm giác như đang điều khiển một chiếc xe du lịch chứ không phải là một biến thể 7 chỗ của một chiếc xe tải.

Khả năng tăng tốc của Ford Everest Titanium 2.0L Bi-Turbo 4WD không thực sự xuất sắc, nó có độ trễ lớn nhưng bù lại hộp số tự động 10 cấp giúp cho quá trình tăng tốc có được sự liền mạch, mượt mà và chính xác hơn. Trong hầu hết các trường hợp, động cơ 2.0L Bi-Turbo vẫn cho thấy nó có đủ sự mạnh mẽ để người dùng quên đi mình đang cầm lái một chiếc xe SUV 7 chỗ nặng nề chỉ với động cơ 2.0L nhỏ bé.

Với Ford Everest Titanium 2.0L Bi-Turbo 4WD, chúng tôi khuyên các bạn nên sử dụng thường xuyên hơn tính năng kiểm soát hành trình chủ động khi chạy trên đường cao tốc. Nó đem lại sự tiện lợi và giúp cho quá trình điều khiển chiếc xe trở nên nhàn nhã và an toàn hơn rất nhiều nhờ khả năng luôn giữ khoảng cách nhất định với xe đi phía trước.

Một tính năng an toàn cũng rất hữu ích là cảnh báo chệch làn đường, tính năng này chỉ được kích hoạt khi xe chạy trên 65 km/h, việc cảnh báo lệch làn sẽ được Ford Everest 2019 thực hiện bằng hành động rung nhẹ trên vô-lăng nhưng với quan điểm của chúng tôi, mức độ rung còn quá nhẹ chưa đủ khiến người lái cảm nhận được cảnh báo, thiết nghĩ một tín hiệu cảnh báo bằng âm thanh có lẽ sẽ tốt hơn cho người điều khiển.

Đó là trên đường cao tốc, còn trong đô thị thì sao? Một lần nữa chúng tôi lại phải nhắc đến một tính năng an toàn vượt trội và có tính hữu dụng cao. Một tính năng an toàn mà các nhà sản xuất ô tô trên thế giới đang dần chuẩn hoá trên những chiếc xe của mình nhưng các hãng xe tại Việt Nam lại không mấy mặn mà với tính năng này. Đó chính là hệ thống cảnh báo va chạm phía trước với phanh tự động khẩn cấp (AEB).

Thú thực là nhờ có nó mà chúng tôi thoát được một vụ va chạm không cần thiết khi bị một chiếc xe khác tạt đầu, phóng lên trước mặt và bất ngờ phanh gấp. Hệ thống AEB ngay lập tức phát hiện ra nguy hiểm và cảnh báo bằng âm thanh. Do tình huống diễn ra quá nhanh nên chúng tôi không kịp phản ứng và thế là hệ thống AEB đã nhanh chóng chủ động phanh xe, tránh được va chạm.

Có thể nói hệ thống AEB rất tốt và an toàn nhưng cũng cần nhớ đó chỉ đóng vai trò như một hệ thống hỗ trợ và không thể thay thế hoàn toàn sự chú ý của người lái, thế nên người điều khiển vẫn phải cần giữ vững sự tập trung khi di chuyển trên đường.

Đánh giá xe Ford Everest Titanium 2.0L Bi-Turbo 2019: Mức tiêu hao nhiên liệu

Ford Việt Nam đưa ra các chỉ số tiêu hao nhiên liệu của động cơ 2.0L Bi-Turbo như sau:

Khi di chuyển trên đường trường là 6,3L/100 km

Khi di chuyển trong đường nội đô là 9,3L/100 km

Khi di chuyển trên cung đường hỗn hợp là 8L/100 km.

Cập nhật thông tin chi tiết về Ford Everest Titanium 2.0L At 4Wd 2022 trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!