Xu Hướng 9/2023 # Dòng Xe Honda Lead, Sự Khác Nhau Giữa Lead Tiêu Chuẩn Và Cao Cấp * Chuyện Xe # Top 17 Xem Nhiều | Daitayduong.edu.vn

Xu Hướng 9/2023 # Dòng Xe Honda Lead, Sự Khác Nhau Giữa Lead Tiêu Chuẩn Và Cao Cấp * Chuyện Xe # Top 17 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Dòng Xe Honda Lead, Sự Khác Nhau Giữa Lead Tiêu Chuẩn Và Cao Cấp * Chuyện Xe được cập nhật mới nhất tháng 9 năm 2023 trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Sự khác nhau giữa phiên bản Honda Lead tiêu chuẩn và cao cấp

Năm 2023, Honda Lead được bán ra thị trường hai phiên bản cao cấp và tiêu chuẩn cùng 7 màu sắc lựa chọn.

Ở hai phiên bản, Honda Lead vẫn sở hữu động cơ xăng có dung tích 125cc, PGM-FI, 4 kỳ, 1 xy-lanh làm mát bằng dung dịch cho công suất 10.6 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 11.4Nm tại 5.500 vòng/phút. Mức công suất này thấp hơn rất nhiều so với thế hệ đàn chị Lead trước đó, tuy nhiên tiết kiệm nhiên liệu hơn 2.4% so với phiên bản cũ (giá trị được tính toán bởi Honda Việt Nam).

Honda Lead phiên bản cao cấp

Vẫn với vóc dáng nữ tính như phiên bản cũ, nhưng phiên bản cao cấp được thay đổi một vài chi tiết giúp chiếc xe trông sang trọng hơn. Cụ thể, phần đầu xe Lead phiên bản cao cấp có thiết kế đèn pha với viền crom cỡ lớn hơn. Phía dưới là mặt nạ xe góc cạnh hơn, có thêm dải đèn Led chiếu sáng ban ngày. Bản đồng hồ ở phiên bản cao cấp được thiết kế mới, dễ quan sát và sang trọng hơn.

Điều đặc biệt nhất, cũng chính là sự khác nhau giữa Lead tiêu chuẩn và cao cấp chính là khóa thông minh smartkey rất hiện đại và an toàn về khả năng chống trộm. Chính vì trang bị này nên giá đề xuất của phiên bản cao cấp cao hơn phiên bản tiêu chuẩn 800 nghìn đồng, 39.3 triệu đồng. Giá xe Lead phiên bản cao cấp được bán ra trên thị trường khoảng 40.3 triệu đồng đến 44.2 triệu đồng, tùy vào địa bàn. Xe có 5 màu sắc lựa chọn là xanh lam, trắng ngà, vàng, xanh lục và bạc nâu.

Honda Lead phiên bản tiêu chuẩn

Phiên bản tiêu chuẩn cũng được cách điệu tuy nhiên các chi tiết như đầu xe, mặt nạ, đồng hồ thì không khác gì phiên bản cao cấp. Duy chỉ có điểm khác biệt là xe chưa được trang bị khóa thông minh smartkey nên giá đề xuất vẫn ở mức 37.5 triệu đồng. Ngoài ra, Lead phiên bản tiêu chuẩn cũng có ít lựa chọn hơn, chỉ có 2 màu là đỏ và trắng. Với phong cách thiết kế thanh lịch cùng nhiều chi tiết với đường nét nổi bật lên vẻ hiện đại và tạo sự khác biệt. Honda Lead tiêu chuẩn đang được bán ra thị trường với giá khoảng 38.3 triệu đồng đến 41.5 triệu đồng, tùy khu vực.

Honda Lead 2023

Tháng 7/2023 vừa qua, Honda Việt Nam vừa đưa ra phiên bản nâng cấp cho dòng xe tay ga Lead. Đặc biệt là tính năng khóa thông minh Smartkey đã trở thành trang bị cho tất cả các phiên bản tiêu chuẩn, cao cấp và màu sơn đen mờ.

Hãng còn nâng cấp hệ thống đèn pha Led cho hai phiên bản cao cấp và đen mờ, tạo dáng vẻ hiện đại hơn cho dòng xe tay ga nổi tiếng cốp siêu rộng.

Điều đáng chú ý hơn là ở phiên bản cao cấp, Honda còn nâng cấp hệ thống khóa Smartkey phiên bản mới có chức năng báo động tương tự như hệ thống khóa trên PCX, SH. Sự khác nhau giữa Lead tiêu chuẩn và cao cấp còn thể hiện ở biểu tượng loa trên remote điều khiển khóa. Khi kích hoạt tính năng này, xe sẽ phát ra tiếng kêu lớn khi có rung động từ bên ngoài.

Sự Khác Nhau Giữa Máy Xăng Và Máy Dầu

Về cơ bản, động cơ xe hơi hiện đại hoạt động dựa theo nguyên tắc 4 kỳ đơn giản: (1) nạp, (2) nén, (3) nổ và (4) xả. Lặp đi lặp lại chu kỳ này mỗi phút sẽ khiến hộp giảm tốc (Gear-head) phải làm việc “vã cả mồ hôi”. Nguyên lý 4 kỳ của động cơ dầu hay xăng cơ bản là giống nhau. Tuy nhiên, cũng có sự khác biệt nhau khi hoạt động.

I – KHÁC NHAU VỀ PHƯƠNG THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA ĐỘNG CƠ

Đối với máy xăng, quá trình nạp (1) bao gồm việc hút khí và nhiên liệu vào buồng đốt. Còn máy dầu thì chỉ hút khí vào. Sau đó là quá trình nén (2), cả hai động cơ đều sẽ nén khí vào các túi nhỏ. Việc đánh lửa được kiểm soát riêng cho từng loại động cơ.

Động cơ xăng sử dụng bugi (spark plug) để điều khiển thời gian đánh lửa (3) và bắt đầu kỳ nổ. Hồ quang điện (arc of electricity) đánh lửa hỗn hợp nhiên liệu – không khí và tạo ra vụ nổ lớn đẩy pít-tông xuống, tạo ra mã lực rất lớn.

Động cơ diesel chỉ có một buồng chứa khí đã được nén trước khi kỳ nổ. Khi pít-tông tiến gần đến đỉnh ống xi-lanh, không khí bị nén cực đại và nóng lên đến mức có thể lập tức đánh lửa ngay (3) khi nhiên liệu diesel được đưa vào. Do đó, thời điểm đánh lửa cho động cơ diesel được điều khiển bởi kim phun nhiên liệu.

Quá trình xả khí (4) của cả hai loại động cơ đều tương tự. Một van mở ra và pít-tông đẩy khói ra khỏi xi-lanh.

II – KHÁC BIỆT VỀ HIỆU SUẤT 1) Hiệu suất

Trong khi, các động cơ diesel luôn gặp vấn đề về tiêu chuẩn khí thải. Nhưng so về việc tiết kiệm nhiên liệu thì động cơ diesel vượt trội hơn nhiều so với động cơ xăng. Thật vậy, động cơ diesel có hiệu suất cao hơn đáng kể trong hầu hết các trường hợp. Đặc biệt là khi đạp chân ga nhẹ. Sự khác biệt là do ở kỳ nạp, nén và nổ (1,2,3) được mô tả ở trên, kết hợp với nhiệt độ tự bốc cháy.

2) Đánh lửa

Nhiệt độ tự bốc cháy là nhiệt độ mà ở đó tỷ lệ nhiên liệu – không khí sẽ tự đánh lửa chỉ đơn giản bằng nhiệt. Trong động cơ xăng, điều cực kỳ quan trọng là nhiệt độ tự bốc cháy không bao giờ đạt được trong kỳ nén (2). Vì điều này sẽ gây ra sự phát cháy trước khi bugi đánh lửa, có khả năng phá hủy động cơ. Do đó, động cơ xăng có tỷ số nén tương đối thấp (lượng không khí và nhiên liệu bị nén trong kỳ nén), bởi vì nén gây ra sự gia tăng nhiệt độ.

Ở động cơ diesel, nhiên liệu không được nén cùng với không khí trong kỳ nạp khí (1). Cho nên không khí sẽ được nén nhiều hơn. Vượt qua nhiệt độ tự bốc cháy của nhiên liệu diesel. Tỷ số nén cao hơn tương đương với hiệu suất cao hơn. Vì vậy động cơ diesel tận dụng lợi thế này bằng cách bơm nhiên liệu vào không khí đã được nén.

3) Van tiết lưu

Một lợi ích ưu điểm khác của động cơ diesel không cần van tiết lưu (throttle body). Khi bạn nhấn chân ga động cơ xăng, van tiết lưu của động cơ sẽ mở. Cho phép nhiều không khí vào động cơ, và do đó tạo ra nhiều năng lượng hơn.

Máy tính của động cơ nhận ra rằng nó cần phải bơm thêm nhiên liệu để tỷ lệ với lượng không khí đã được hút vào. Bàn đạp ga như một bàn đạp hút không khí trong trường hợp này. Đối với động cơ diesel, van tiết lưu là không cần thiết. Trong trường hợp này, bàn đạp ga điều chỉnh lượng nhiên liệu được phun.

Van tiết lưu được sử dụng trong động cơ xăng là một hạn chế. Đặc biệt là khi van tiết lưu chỉ mở một phần. Và đây là một trong các lý do tại sao xe diesel có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn trong các tình huống tải thấp.

III – CHÊNH LỆCH TỈ LỆ KHÔNG KHÍ / NHIÊN LIỆU

Điều gì cho phép động cơ diesel hoạt động dựa trên lượng nhiên liệu được phun? Lý do là động cơ diesel có khả năng hoạt động trong phạm vi tỷ lệ không khí / nhiên liệu rất rộng.

Trong khi, động cơ xăng thường hoạt động trong phạm vi khoảng 12 đến 18 phần không khí trên 1 phần nhiên liệu (tính theo khối lượng). Thông thường, tỷ lệ này vẫn khá gần với 14,7: 1. Vì ở tỷ lệ này, tất cả nhiên liệu và oxy đã được sử dụng hết.

Tuy nhiên, động cơ diesel thường hoạt động từ 18: 1 tới cao nhất là 70: 1 và có khả năng hoạt động ở tỷ lệ chênh nhau rất lớn. Khi bạn nhấn bàn đạp ga động cơ diesel, việc này sẽ làm giảm tỷ lệ không khí / nhiên liệu. Nhiều nhiên liệu hơn được bơm vào tỷ lệ với không khí, giúp tăng mã lực.

Muội than (Soot) được tạo ra khi động cơ diesel hoạt động ở tỷ lệ không khí / nhiên liệu thấp. Đó là lý do tại sao bạn có thể thấy khói đen từ xe tải diesel khi đạp chân ga.

Cuối cùng, chu kỳ 4 kỳ của 2 loại động cơ về cơ bản là giống nhau. Nhưng sự khác biệt trong thiết kế chi tiết cho thấy các ưu điểm rất độc đáo của từng loại động cơ.

Bảng sau đây sẽ điểm lại những sự khác nhau giữa máy xăng và máy dầu cụ thể:

Nguồn bài viết: Gasoline vs. Diesel: What’s the Difference?

Biên tập: Erik

V – Nếu bạn cần mua dầu nhớt cho động cơ diesel hay động cơ máy xăng:

Nếu các bạn có nhu cầu mua sản phẩm dầu nhớt Bapco (nhập khẩu trực tiếp từ UAE) cho xe máy, xe ôtô, hay xe tải nặng xin liên hệ:

Dầu nhớt Bahrain nhập khẩu từ Dubai – UAE uy tín, chất lượng cao, giá tốt

Cty TNHH TM – DV Khoa Nguyên Chương

Email: tramdinh.knc@gmail.com

SĐT: 0972 925 332

Danh sách sản phẩm:

– Dầu nhớt gốc khoáng cao cấp

– Dầu nhớt bán tổng hợp

– Dầu nhớt tổng hợp

– Dầu động cơ, dầu nhớt ô tô, xe máy, hàng hải

– Dầu động cơ Diesel, vận tải nặng, nhẹ, container, dầu xe nâng, cần cẩu, máy xúc

– Dầu nhớt cho động cơ turbo (có hệ thống tuần hoàn khí thải EGR)

– Dầu Hộp Số, Nhớt Hộp Số

-Dầu trợ lực tay lái

-Dầu nhớt cho ca-nô, tàu, thuyền

-Dầu thắng xe tải, dầu thắng ô tô

-Nước làm mát

-Mỡ công nghiệp, mỡ chịu nhiệt, mỡ chịu cực áp, mỡ bánh răng

-Dầu thủy lực 46, 68, 150, dầu nhớt công nghiệp

-Dầu Cắt Gọt Kim Loại, Dầu Gia Công Kim Loại CNC

-Dầu nhớt chất lượng tốt

-Dầu nhớt chính hãng

-Dầu nhớt thân thiện với môi trường Euro 5, Euro 6

-Dầu nhớt tiết kiệm nhiên liệu

-Dầu nhớt tăng hiệu suất động cơ, bộ tăng áp động cơ tua-bin (turbo)

So Sánh Sự Khác Nhau Giữa Xe Máy Honda Air Blade Thái Và Việt

Xe Air Blade nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan có thiết kế mạnh mẽ, bắt mắt và hợp thời trang hơn Air Blade Việt. Cụ thể, dòng xe máy Air Blade Thái sở hữu cụm đèn pha nổi bật hơn Air Blade Viêt bởi thiết kế góc cạnh, sắc sảo. Kích thước của xe Air Blade lần lượt là chiều dài 1.890 mm, chiều rộng 680 mm, chiều cao 1.110 mm và chiều cao yên xe 772 mm.

Air Blade Thái tiện dụng hơn với 2 hộc đựng đồ phía trước để đựng vật dụng cá nhân. Bình xăng được thiết kế thẳng góc từ trên xuống giúp việc đổ xăng dễ dàng hơn.

Phiên bản Air Blade Việt Nam mới nhất hiện nay được thiết kế góc cạnh và chắc chắn hơn so với các mẫu xe máy đời trước. Khung xe nhẹ hơn và kích thước cũng có một số thay đổi, chỉ dài 1.881 mm (phiên bản cũ là 1.901 mm), chiều rộng xe giữ nguyên 687 mm và cao 1.111 mm (phiên bản cũ 1.115 mm).

Honda Air Blade Thái khỏe hơn nhưng Air Blade Việt lại tiết kiệm xăng hơn

Ngoài thiết kế, Air Blade Thái khác biệt Air Blade việt nam Cũng được thể hiện rõ ràng trong các tính năng. Air Blade Thái được đánh giá là một trong những dòng xe tiên phong sử dụng hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI trên thị trường xe máy thời điểm nào.

Đây là hệ thống phun xăng điện tử hiện đại nhất hiện nay giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Ngoài ra, đồng hồ được tạo khối cá tính có thể thay đổi màu nền, cụm đèn hậu tích hợp đèn LED báo điện tử và sử dụng hệ thống khóa đa năng mang tính an toàn cao.

Xét về tính năng tiết kiệm nhiên liệu, Air Blade Việt không hề kém cạnh Air Blade Thái, đặc biệt là với bộ tem xe mới sử dụng công nghệ sơn từ tính. Đèn pha, đèn hậu và phanh đùm dạng led; Mặt đồng hồ thiết kế mới.

Điểm khác biệt giữa Air Blade Thái và Air Blade Việt Nam tiếp theo là về động cơ. Air Blade Việt Nam sử dụng động cơ eSP 125 cc, 4 thì, 1 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch, kết hợp phun xăng điện tử, công suất tối đa 8,4 kW.

Đối với dòng xe Air Blade Thái sử dụng động cơ xăng 125 cc, xi-lanh 108 cc, cam đơn, làm mát bằng dung dịch, khởi động bằng điện, máy dầu 0, 8 lít, chế hòa khí là loại phun xăng điện tử PGM-FI và hệ thống đánh lửa CDI.

So sánh giá xe máy Honda Air Blade Việt Nam và Thái Lan

Air Blade Thái Lan và Air Blade Việt Nam có mức giá chênh lệch lớn, xe nhập khẩu Giá gần gấp đôi Air Blade Việt Nam, cụ thể

– Giá xe máy Honda Air Blade 2014 Thái Lan gần 60 triệu

– Honda Air Blade 2014 giá xe máy tại Việt Nam là 39 triệu đồng.

Trên thực tế, rất ít người có thể phân biệt được đâu là Air Blade Thái, đâu là Việt, nên chỉ cần một phương tiện di chuyển, Honda Air Blade Việt Nam thực sự tiết kiệm xăng, hiện đại và giá cả. Nó cũng rẻ hơn nhiều so với xe máy Honda Air Blade Thái.

Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Phân Biệt Sự Khác Nhau Giữa Bằng B1 Và B2

Bằng lái xe B1, B2 khác nhau như thế nào?

Bằng lái xe hạng B1, B2 là một loại giấy phép, chứng chỉ do cơ quan có thẩm quyền cấp cho người tham gia giao thông và điều khiển phương tiện tham gia giao thông một cách hợp pháp. Và với hai loại bằng lái xe này là dùng để điều khiển lái xe ô tô.

1. Chức năng bằng lái xe hạng B1 và B2

Bằng lái xe B1 cấp cho người chỉ lái xe số tự động và không hành nghề lái xe để điều khiển các loại xe sau đây: Ô tô chở người đến 9 chỗ ngồi, kể cả chỗ ngồi của người lái xe, ô tô tải, kể cả ô tô tải chuyên dùng có trọng tải thiết kế dưới 3.500kg, máy kéo một rơ moóc có trọng tải thiết kế dưới 3.500kg.

Bằng lái xe B2 cấp cho người hành nghề lái xe để điều khiển các loại xe sau đây: Ô tô chuyên dùng có trọng tải thiết kế dưới 3.500kg, các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B1.

Với bằng lái xe B2 cũng như bằng lái xe B1 bạn còn được lái thêm các loại xe số sàn, xe tải dưới 3,5 tấn. Bạn được phép kinh doanh, hành nghề lái xe như lái xe taxi, lái xe tải nhỏ.

2. Thời hạn cấp đổi bằng lái xe hạng B1 và B2

Thời hạn bằng lái xe Ô tô hạng B2 là 10 năm. Cứ 10 năm phải đi đổi cấp lại, gia hạn 1 lần.

Thời hạn bằng lái xe hạng B1 tới khi nghỉ hưu. ( 65 tuổi đối với nam và 55 tuổi đối với nữ ).

Như vậy tùy theo nhu cầu của mỗi người mà nên chọn cho mình khóa học lái xe ô tô hạng B1 và B2.

Và hầu hết các học viên lựa chọn học lái xe ô tô hạng B2 vì được sử dụng với nhiều mục đích. Và với khóa học lái xe B2 tại các trung tâm cũng có giá cạnh tranh hơn so với bằng lái xe hạng B1.

Trung tâm đào tạo lái xe Hà Nội hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

So Sánh Sự Khác Nhau Giữa Yamaha Latte Và Yamaha Acruzo

– Tiện dụng

– Nữ tính

– Hiện đại

Thiết kế của Yamaha Latte hướng tới nữ giới là dân văn phòng hoặc các bà nội trợ hiện đại

– Sang trọng – Tiện dụng – Nữ tínhYamaha Acruzo mang phong cách dành riêng cho những người phụ nữ thành thị, chính vì thế, sự sang trọng được thể hiện rõ trên xe. Tuy nhiên, sự lai tạp trong thiết kế khiến nhiều người không mấy hài lòng

– Cốp xe rộng 37 lít hết sức rộng rãi, ngoài ra còn có móc treo đồ đầu xe.

– Sử dụng chìa khóa thông minh Smartkey, vừa đảm bảo an toàn vừa tiện lợi khi đảm nhiệm nhiều chức năng khác nhau

– Bình xăng đặt ở đầu xe nên khá là tiện lợi mỗi khi đổ xăng

Nhìn chung, Yamaha Latte vừa mang tới cho người dùng một thiết kế hệ đại, vừa mang tới cho người dùng nhiều tính năng tiện dụng.

– Cốp xe rộng với thể tích rộng tới 37 lít, là một trong những xe có cốp rộng nhất trên thị trường- Bình xăng nằm đầu xe, dễ dàng mở bằng cách vặn khóa trên ổ khóa chính, tiện dụng cho quá trình đổ xăng

– Mở cốp bằng nút bấm cạnh ổ khóa chính, đồng thời cốp cũng được trang bị đèn chiếu sáng tiện dụng

– Ổ khóa thông minh có đèn soi ổ khóa để dễ tra chìa trong trời tối, ngoài ra còn tích hợp chức năng định vị, giúp tìm xe dễ dàng trong bãi để xe

– Ngoài ra, còn có hốc chứa đồ đầu xe khá tiện dụng trong việc chứa một số đồ đạc nhỏ

Yamaha Acruzo là chiếc xe khá tiện dụng, và lợi thế nhất là chiếc cốp rộng nhất trong các dòng xe ga trên thị trường

Xe máy Yamaha Latte mang tới cho người dùng động cơ 125cc, bluecore đi kèm hệ thống khởi động mới

– Công suất cực đại 8.1 mã lực

– Mô men xoắn cực đại 9.7 Nm

Nhìn chung Yamaha Latte có được động cơ khá đầm và khỏe, phù hợp với thói quen sử dụng xe máy của nữ giới.

Yamaha Acruzo được trang bị động cơ Blue Core tiết kiệm xăng và hiện đại nhất trên thị trườngYamaha Acruzo cho công suất tối đa tới6,1 kW (8,3 PS) / 6.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại là 9,7 N·m (0,99 kgf·m) / 5.000 vòng/phút

Yamaha Acruzo không phải là chiếc xe khỏe trên thị trường, nhưng cũng khá nhạy bén và mạnh mẽ

– Sử dụng lốp không săm cho cả bánh trước và bánh sau, đường kính bánh trước 12 inch, bánh sau 10 inch và sử dụng lốp độ rộng 90mm – tạo cảm giác di chuyển êm ái và an toàn

– Khởi động nhạy và nhanh nhờ được trang bị hệ thống đề xe mới.

– Tăng tốc nhẹ, nhưng không quá mạnh mẽ, tuy nhiên khi di chuyển lại rất ổn định

– Hệ thống phanh đĩa khá an toàn, xe đi cũng khá êm

– Tuy nhiên hơi xóc, do hệ thống giảm xóc khá đơn giản

– Sử dụng đèn halogen, nhưng chất lượng khá ổn, đáp ứng tốt nhu cầu quan sát trong môi trường thiếu sáng.

Nhìn chung, xe máy Yamaha Latte mang tới cho người dùng một dòng xe vừa an toàn, vừa mạnh mẽ.

– Lốp không săm, kích thước 12 inch bánh trước và 10 inch bánh sau, cấu trúc bất đối xứng giảm xóc và rung cho đầu xe

– Khởi động khá nhạy bén nhưng tiếng đề hơi ồn, tăng tốc ban đầu hơi rung

– Xe khá gằn trong khoảng 20 km/h, nhưng lại tỏ ra khá bay kể từ 30 km/h và Acruzo đi tốt nhất trong khoảng 30 – 50 km/h

– Chỗ ngồi có độ dốc vừa phải và khá rộng rãi, nên rất thoải mái cho người điều khiển và cả người ngồi phía sau

– Hệ thống phanh đĩa an toàn cho hoạt động của xe

– Đèn pha khá sáng trong điều kiện đi đường trời tối, thậm chí là đường có sương mù

Nhìn chung, về mặt vận hành Yamaha Acruzo không quá nổi bật nhưng cũng khá mạnh mẽ và nhạy bén

Tuy nhiên, xe không được êm ái, và nếu đi quá chậm lái khá rung xe

Yamaha Latte là dòng tay ga linh hoạt, tiện lợi đặc biệt phù hợp với những người phụ nữ trẻ. Với những trang bị hiện đại hàng đầu trên xe tay ga và mức giá của mình, Latte xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Yamaha Acruzo là con lai giữa Yamaha Grande và Yamaha Nozza, tạo ra một chiếc xe tay ga tầm trung, mạnh mẽ và tiện dụng

Mặc dù vậy, với những tính năng vượt trội về sự hiện đại, sự lai tạp trong thiết kế như lu mờ, và Yamaha Acruzo thực sự là chiếc xe đáng đồng tiền bát gạo

So Sánh Sự Khác Nhau Giữa Xe Fortuner Máy Xăng Và Máy Dầu

Xe Toyota Fortuner 2023 mẫu xe chiến lược của Toyota tại Việt Nam cũng như toàn cầu. Kể từ khi ra mắt thế hệ đầu tiên vào năm 2009, xe Toyota Fortuner luôn chiếm doanh số bán với gần 800 xe đến tay khách hàng trong tháng. Nắm bắt thị hiếu của khách hàng sử dụng, Toyota phát triển hai loại động cơ trên xe Fortuner bao gồm động cơ dầu 2.5L và động cơ xăng 2.7L . Toyota Tân Cảng chia sẻ những diểm khác biệt giữa 2 dòng xe xăng và dầu, nhằm khách hàng có sự lựa chọn đúng đắn hơn. Về hình dáng bên ngoài, giữa hai phiên bản không có gì khác nhau. Đều thuộc phân khúc xe SUV cao cấp với hệ thống dẫn động cầu sau mạnh mẽ giúp xe lợi thế trong mọi dạng địa hình. Về nội thất bên trong, có lẽ điểm khách biệt nổi trội nhất giữa 2 dòng xe này là nội thất ghế nỉ (máy dầu), và ghế da (máy xăng). Còn nhìn chung nội thất bên trong giữa hai mẫu xe này là tương đương nhau.

Động cơ là điểm khác biệt nổi trội giứa 2 dòng xe Toyota Fortuner máy xăng và máy dầu

Sự khác nhau căn bản giữa động cơ xăng và động cơ diesel nằm ở 3 đặc điểm: loại nhiên liệu sử dụng, hệ thống cung cấp và kiểu đốt cháy nhiên liệu. Đối với động cơ xăng dùng chế hòa khí hoặc phun xăng điện tử đơn thuần thì hỗn…

Động cơ máy dầu tăng tốc chậm hơn vì pit tông nén nhiên liệu dầu đến nhiệt độ bùng cháy, còn máy xăng dùng tia lửa điện để đốt cháy nhiên liệu, khi động cơ nóng thì xe máy dầu chạy bốc hơn xe máy xăng.

– Ưu điểm: độ ồn thấp, độ rung thấp hơn xe máy dầu một chút đem lại cảm giác yên tĩnh cho hành khách trong xe, đảm bảo khả năng tăng tốc tốt hơn, chi phí bảo trì bảo dưỡng thấp.

– Nhược điểm: So với phiên bản máy dầu, xe Toyota Fortuner máy xăng tiêu tốn nhiên liệu hơn, trung bình với một xe Fortuner khi chạy trên đường trường tốn khoảng 12L/ 100 km (Fortuner 4×2) và 15L (Fortuner 4×4). Thông thường bản máy xăng, khách hàng chọn mua là những khách hàng cá nhân mua xe sử dụng gia đình hay những đơn vị mua xe để phục vụ công tác.+ Đối với xe Fortuner máy dầu: – Ưu điểm: Động cơ dầu được khách hàng biết đến là mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng hơn động cơ xăng có cùng công suất hay thể tích làm việc. Chi phí tiêu tốn giành cho một khách hàng khi sử dụng xe máy dầu cũng là một ưu điểm để khách hàng ưa thích loại động cơ này. Với các công nghệ tiên tiến trên động cơ dầu như trang bị hệ thống Turbo tăng áp, hay sử dụng hệ thống đường dẫn nhiên liệu chung commond rail thì độ ồn, độ rung được cải thiện rất nhiều, gần như không khác với động cơ xăng. Một đặc trưng điển hình của xe máy dầu là cho sức kéo lớn giúp xe dễ dàng “đề ba” khi xuất phát.

– Nhược điểm: Vòng tua máy của các xe máy dầu thường thấp, công suất của các động cơ dầu có cùng thể tích làm việc với động cơ xăng thường thấp hơn động cơ xăng, do đó đối với các xe du lịch, khả năng tăng tốc là kém hơn động cơ xăng. Do động cơ dầu làm việc ở áp suất cao, nên độ bền của các chi tiết trong động cơ cao hơn so với động cơ xăng. kết cấu của hệ thống cung cấp nhiên liệu (bơm thấp áp, bơm cao áp, vòi phun v.v.) cũng phức tạp hơn so với động cơ xăng. Điều này làm giá thành của động cơ dầu cao hơn động cơ xăng. Chi phí bảo trì sửa chữa cũng sẽ cao hơn xe máy xăng. Mặt khác, cũng do làm việc dưới áp suất (tỷ số nén) cao gần gấp đôi động cơ xăng nên khi động cơ cũ đi,việc đảm bảo tiêu chuẩn môi trường, khí thải cũng kém hơn so với máy xăng, có thể gây ô nhiễm môi trường.

GIAO XE NHANH CHÓNG TRONG NGÀY- GIÁ ƯU ĐÃI CÔNG TY TNHH TOYOTA HIROSHIMA TÂN CẢNG – HT ĐẶC BIỆT ĐỔI XE CŨ LẤY XE MỚI TRONG NGÀY VỚI GIÁ TỐT NHẤT SÀI GÒN Địa chỉ: 220 Bis Điện Biên Phủ, P.22, Q.Bình Thạnh Hotline: 09037.66.00.88 Mr.Việt

Cập nhật thông tin chi tiết về Dòng Xe Honda Lead, Sự Khác Nhau Giữa Lead Tiêu Chuẩn Và Cao Cấp * Chuyện Xe trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!