Xu Hướng 6/2023 # Đời Xe Dylan Và Cách Nhận Biết Các Đời Xe Dylan * Chuyện Xe # Top 7 View | Daitayduong.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # Đời Xe Dylan Và Cách Nhận Biết Các Đời Xe Dylan * Chuyện Xe # Top 7 View

Bạn đang xem bài viết Đời Xe Dylan Và Cách Nhận Biết Các Đời Xe Dylan * Chuyện Xe được cập nhật mới nhất trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Honda Dylan có hai phiên bản 125cc và 150cc. Tất cả các xe Dylan có ngoại hình thiết kế giống nhau nhưng đời xe khác nhau nên giá trị xe sẽ khác nhau. Đời xe Dylan thường bắt đầu từ 20 đến 73. Đời xe bắt đầu từ 70 – 73 được xem là đời xe cuối vì không còn được sản xuất nữa. Tuy nhiên vẫn có một số xe Honda Dylan tồn kho có đầu số 75.

Nhìn vào giấy đăng ký xe (còn gọi là cà vẹt xe)

Ví dụ xe có số *6101943*, tính ba số đầu là 610, đây là đời cuối 2004.

Cách nhìn này đơn giản và dễ nhận biết. Tuy nhiên cách nhận biết này không thể chính xác như nhìn vào sổ máy được vì có thể có sự thay đổi khi xe di chuyển từ tỉnh này sang tỉnh khác. Số máy thì không thay đổi được.

Ví dụ: Đăng ký lần đầu là 01/06/2004 thì xe này có thể là xe Dylan đời 2004. Khi ngày đăng ký lần đầu và ngày đăng ký của chủ đứng trên chiếc xe ( 20/09/2007 ) không trùng nhau thì có thể chiếc Honda Dylan này ít nhất đã thay đổi một đời chủ.

Nếu tình cờ nhìn thấy một chiếc Honda Dylan lướt trên phố, có lẽ bạn sẽ ấn tượng bởi bởi thiết kế khá “ngầu” và đầy nam tính. Dylan sở hữu thiết kế to lớn của dòng xe Scooter từ Châu Âu mang phong cách ý với những đường nét mạnh mẽ. Đèn pha hình quả trám to và độc đáo, đèn xi-nhan hai bên vuốt ngược về phía tay lái….làm cho Dylan trở nên cuốn hút và không hề bị nhầm lẫn bởi bất kỳ một mẫu xe tay ga nào khác. Đến bây giờ, mặc dù Dylan được “săn lùng” mua lại xe cũ nhưng vẫn ở mức giá 55 – 66 triệu đồng, không hề thua kém một chiếc tay ga mới mẻ trên thị trường hiện nay.

Hệ thống quạt làm mát hơi thấp, dễ vô nước khi đi dưới mưa

Không có hệ thống phun xăng điện tử

Giá cao, tương đương giá của một chiếc xe mới

Ưu điểm của Honda Dylan

Nhược điểm của Dylan

Nhận Lên Đời @, Dylan, Ps, Sh 2005 2008, Sh Việt Thành Sh 2010 2011

Nếu bạn muốn lên đời xe @ lên Sh 2010, độ Dylan lên Sh, Ps lên Sh, Sh 2002 2003 2004 2005 lên Sh 2008 2010 2011 2012, Sh 2006 2007 2008 2009 lên Sh 2010 2011 2012, Sh Việt 125i 150i 2013 – 2017 lên Sh Ý nhập 2010, Sh 2016 lên Sh 2017 thì hãy liên hệ đến chúng tôi để được báo giá tốt nhất cho từng gói độ, đảm bảo sẽ làm hài lòng quý khách.

Shop đồ chơi xe 119 chuyên nhận lên đời các dòng xe @, Dylan, PS, Sh 2003 2005 2008, Sh Việt 125i 150i thành Sh 2010 2011 2012 uy tín chuyên nghiệp tại TpHCM.

Lên full dàn áo Sh V3 bao gồm dàn nhựa bóng (dàn áo màu), dàn áo nhựa nhám, chóa đèn trước, xinhan trước, đèn hậu sau, đồng hồ, Khóa máy, Cản sau…

Lên full dàn áo Sh Ý nhập chính hãng

Nhận lên mâm xe Sh Ý 2010 cho xe @, Dylan, PS, Sh Việt 125i 150i

Nhận 2 dĩa cho Sh 2003 đên Sh 2010 loại 1 dĩa thành Sh 2012 2 đĩa

Nhận sơn dàn chân xe sporty như mâm xe, lóc nồi, pô xe, cản sau, phuộc sau, phuộc trước, gấp phuộc, chống nghiêng, chống đứng

Nhận tân trang làm mới xe Sh đẹp như mới giá tốt nhất tại Shop 199 TpHCM

Hiện nay, trên thị trường có nhiều mức giá lên đời xe Sh với nhiều hình thức khác nhau khiến cho anh em muốn lên đời xe cảm thấy phân vân và lo lắng, để tìm địa chỉ uy tín lên đời xe @, Dylan, PS, Sh 2003 2005 2008, Sh Việt 125i 150i thành Sh 2010 2011 2012 cần lưu ý các điểm sau

Phần chế khung sườn rất quan trọng nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và khả năng vận hành của xe. Để chế sườn lắp vừa dàn áo thì rất dễ nhưng để thiết kế khung sườn đẹp cứng cáp thì không phải shop nào cũng làm được, các pát hàn chắc chắn đẹp không nham nhỡ chấp vá, sử dụng sắt dày, chịu lực tốt, các chi tiết sau khi hàn được sơn lại bền đẹp.

Phần nhựa xe phải thật sự liền lạc không hở, thiếu hụt. Do dàn áo Sh V3 được thiết kế dành cho xe Sh Việt Nam từ đời 2013 đến 2017 nên sẽ có thiết kế khác với khung sườn xe Sh Ý nhập , nếu không phải thợ lành nghề và có kinh nghiệm sẽ dễ dàng lắp hở và thiếu thịt như các phần ốp 2 bên phía dưới yên,…

Nếu xe bạn lên 2 dĩa cần có bộ chia để cân bằng thắng trước và sau giống xe hãng, đây là thiết bị cực kỳ quan trọng, tuy giá cao hơn nhưng đảm bảo an toàn khi thắng gấp hoặc đi trong điều kiện mưa gió trơn trượt.

Để lên đời xe Sh có rất nhiều giá , giá bán đứt phụ kiện cho anh em nào muốn giữ lại phụ tùng zin theo xe và giá đổi phụ tùng. Hiện nay có một số shop để giá khá rẻ nhưng thường lấy đồ của khách và không bao trước cho khách hàng, cũng như không cần định giá phụ tùng zin của khách hàng mà cho vào gói combo mặc định nhiều khi khách hàng bị lỗ không biết xe làm bao nhiều và phụ tùng theo xe của mình được định giá bao nhiêu.

Đây là một số lưu ý quan trọng khi lên đời xe Sh, ngoài ra còn rất nhiều điều quý khách cần được tư vấn trước khi lên đời xe @, Dylan, PS, Sh 2003 2005 2008 của mình để có được một con xe ưng ý, không phí tiền.

Để được tư vấn tốt nhất, xin vui lòng liên hệ chuyên gia bên chúng tôi qua số Hotline 0901.666.199 (Mr Quốc) sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc về việc lên đời các dòng xe Sh.

Shop 199 – Chuyên lên đời xe Sh giá rẻ tại TpHCM

Địa chỉ : 11 Nguyễn Văn Đừng, Phường 6, Quận 5, TpHCM

Cách Nhận Biết Các Dòng Đời Xe Toyota Innova Chi Tiết

Hiện nay, xét trong phân khúc xe 7 chỗ nói chung, Toyota Innova là một thương hiệu không còn xa lạ đối với người tiêu dùng Việt, tính đến thời điểm hiện tại sản phẩm xe ô tô của Nhật này giới thiệu tại thị trường Việt Nam đã duy trì khá lâu đời và chiếm thị phần không nhỏ trên thị trường xe ô tô toàn quốc. Vậy thì có cách nào để nhận biết các dòng đời xe Toyota Innova này không?

Cách nhận biết các đời xe Toyota Innova

Từ khi ra đời đến nay Toyota Innova đã nhanh chóng vươn lên trở thành mẫu xe đạt doanh số cao nhất trong phân khúc xe ô tô 7 chỗ nói chung và phân khúc MPV tại thị trường Việt Nam. Nhắc đến sự thành công của Innova thì không thể không nhắc đến các thế mạnh vượt trội của Toyota Innova mà các mẫu xe đối thủ phải trầm trồ như: trải nghiệm lái ổn định, vận hành bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu tốt, không gian nội thất rộng rãi, lựa chọn sáng suốt đáp ứng nhu cầu chạy dịch vụ, giữ giá tốt khi cần bán lại,…

Tuy số lượng Innova xuất hiện ở ngoài đường rất nhiều nhưng do những nâng cấp của Toyota là rất nhỏ giọt nên rất ít người có thể phân biệt cái đời xe Innova. Trong bài này chúng ta sẽ tổng kết lại chặng đường 13 năm của mẫu xe này và sự khác biệt của từng đời xe để các bạn dễ phân biệt.

Năm 2006: Toyota Innova ra đời để thay thế cho Toyota Zace

Ngày 10/1/2006 là ngày đầu tiên mẫu xe này ra mắt, chữ Innova trong tên của xe lấy từ chữ Innovative – có nghĩa là sự đổi mới, hoặc sự sáng tạo. Từ kiểu dáng cổ lỗ sỉ của Zace đã quá lỗi thời, sự ra đời của Innova là vô cùng cần thiết.

Ngay ngày đầu tiên ra mắt, thị trường xe hơi không có quá nhiều sự lựa chọn ở phân khúc MPV. Lúc đó mẫu MPV Mitsubishi Grandis đã có mặt trên thị trường, tuy nhiên giá lúc đó quá cao và ít được ưa chuộng. Có nhiều luồng dư luận cho rằng thiết kế của Innova và Grandis có nhiều điểm tương đồng, tuy nhiên thiết kế của Grandis cân đối hơn, cho nên đến thời điểm này nhìn Grandis vẫn còn rất hợp thời chứ không hề lỗi mốt.

Innova 2006 mang nét đặc trưng nổi bật là kiểu dáng thanh lịch, trang bị nội ngoại thất tiện nghi mang đến trải nghiệm tối đa cho người dùng, vị trí ghế ngồi rộng rãi ngay lập tức chạm được vào mong muốn của người tiêu dùng Việt.

Trong năm 2006 và 2007, ngoại hình có nét đặc trưng đó là lưới tản nhiệt có hình dạng 1 thanh ngang, ở các đời sau có thay đổi đôi chút, những chiếc Innova gồm 2 phiên bản số sàn là dòng Innova G và dòng Innova J dần xuất hiện trên các nẻo đường đất nước. Innova G dành cho khách hàng thông thường được trang bị ghế bọc da cao cấp và ốp gỗ cùng mâm đúc hiện đại cùng hệ thống 2 dàn lạnh cho hàng ghế tài xế và 2 hàng ghế phía sau, trong khi đó Innova J dành cho các hãng taxi sử dụng ghế bọc nỉ và hệ thống 1 dàn lạnh tiện dụng.

Thiết kế lúc bấy giờ khá mềm mại với các đường nét bo tròn, lưới tản nhiệt đơn giản với 2 đường viền ngang lớn. Innova được trang bị động cơ chạy xăng với hộp số sàn 5 cấp. Không gian hàng ghế rộng rãi, khoang để hành lý lớn là ưu thế đáng kể. Đó chính là lý do vì sao chỉ sau 2 năm xuất hiện trên thị trường Việt Nam, Innova đã mang về một con số kỷ lục với 33.000 chiếc bán ra tính đến tháng 8/2008.

Giá của mẫu xe innova 2006 dao động từ 360 đến 380 triệu đồng.

Năm 2008: Toyota Innova ra mắt phiên bản V – số tự động

Sự thành công của Toyota Innova 2006 là một trong những điều không thể phủ nhận khi đây là một trong những mẫu xe được đánh giá là có doanh số bán rất chạy tại nước ta trong trong thời điểm mà nó ra mắt.

Sau 2 năm có mặt và làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam, Innova đã được giới chuyên môn đánh giá cao cả về sức mạnh vận hành, thiết kế tiện nghi cũng như mức giá hợp lý. Năm 2008, Innova nhận những cập nhật đầu tiên, Toyota Innova 2008 có những sự thay đổi đáng kể về thiết kế bên ngoài như lưới tản nhiệt với khung viền 3 sọc ngang rắn rỏi, một số các đường dập nổi trên thân tạo điểm nhấn và các chi tiết đèn xe, gương chiếu hậu cũng được trau chuốt hơn. Phần cản phía đuôi xe được kéo dài hơn 2cm mang đến một dáng vẻ khác lạ đầy cá tính cho chiếc Toyota Innova 2008 này.

Hệ thống an toàn trên chiếc Innova 2008 được cải tiến với 2 túi khí dành cho người lái và hành khách phía trước, cảm biến lùi xe, thiết bị ABS và hệ thống chống trộm tiện ích giúp người dùng an tâm hơn trên mỗi chuyến hành trình.

Sau khi đã tiếp nối được sự thành công nhà sản xuất này đã tiếp tục tung ra thêm một phiên bản Innova V. Toyota Innova đã có tất cả là 3 phiên bản lựa chọn, ngoài Innova G và Innova J (số sàn), Innova V (số tự động) lần đầu xuất hiện. Đối với phiên bản V là một trong những phiên bản được sử dụng số tự động và cũng nhanh chóng mẫu xe này đã trở thành một trong những sự lựa chọn không thể tốt hơn mà bất cứ người nào cũng luôn mong muốn và sở hữu.

Phiên bản G số sàn có giá 30.800 USD (khoảng 496 triệu đồng), phiên bản V số tự động có giá 34.100 USD (khoảng 549 triệu đồng theo tỷ giá năm 2008).

Năm 2012: Toyota Innova lột xác vẻ ngoài

Vào giai đoạn năm 2012 lúc này nhu cầu mua o tô ở tại nước ta đã không còn là quá xa vời của nhiều người nữa. Đi kèm với đó thời điểm này cũng có rất nhiều những mẫu xe về Việt nam chính vì vậy mà nhu cầu lựa chọn của người dùng ngày càng đa dạng và khách hàng cũng là những người khó tính hơn.

Dựa trên sự thay đổi mạnh mẽ trong nhu cầu người tiêu dùng ngày càng khắt khe với những sự lựa chọn đồng thời nâng cao khả năng cạnh tranh trước những đối thủ nặng ký, Toyota tiếp tục tung ra Innova đời mới với một cú lột xác đầy ngoạn mục. Các dòng E, G, J đều được nâng cấp động cơ và cải tiến diện mạo nhằm mang đến những trải nghiệm khác biệt và sự hài lòng tối đa cho khách hàng. Hộp số sàn 5 cấp ở Innova E đã làm những lái xe thực thụ cảm thấy thích thú vì sức mạnh vận hành đầy uy lực.

Thiết kế bên ngoài của Innova 2012 đã trở nên tinh tế hơn và càng ngày càng thể hiện được phong thái lịch lãm hiện đại, đèn được thay đổi kiểu dáng, góc cạnh hơn, nhìn hiện đại hơn, tuy nhiên thiết kế chung được giữ nguyên, nội thất cũng được giữ nguyên, không thay đổi nhiều. Có lẽ đèn là chi tiết thay đổi dễ nhận ra nhất ở đời Innova 2012, ngoài ra cụm lưới tản nhiệt cũng được thay đổi, hình dạng 3 thanh ngang.

Giá Innova 2012: 644 triệu cho phiên bản J, 727 triệu cho phiên bản G, 794 triệu cho phiên bản V (tỷ giá năm 2012)

Năm 2013: thêm ABS cho bản J, thêm cảm biến lùi cho bản E và G

Một năm sau, trong phiên bản mới 2013, Toyota Innova được trang bị thêm các tính năng an toàn. Hệ thống phanh đĩa thông gió ở bánh trước giúp tránh hiện tượng mất phanh và hệ thống chống bó cứng phanh ABS được bổ sung cho cả phiên bản Innova J, giúp bánh xe không bị bó cứng ngay cả khi phanh gấp trên đoạn đường trơn trượt. Ngoài ra, tất cả các phiên bản đều được trang bị 2 túi khí trước, bộ căng đai khẩn cấp cho dây đai an toàn phía trước. Riêng Innova G và Innova E còn được tích hợp thêm cảm biến lùi.

Giá Innova 2013 bản J giá 683 triệu – bản E giá 710 triệu – bản G giá 751 triệu – bản V giá 817 triệu (tỷ giá năm 2013)

Năm 2014: Thay đổi kiểu dáng bánh mâm

Ở trong giai đoạn này chúng ta có thể được chứng kiến một sự thay đổi nhẹ về cơ bản thì những mẫu xe ở trong năm này không thay đổi quá nhiều chỉ có một chút thay đổi ở ngoại hình xe khi mà nó mang tới một kiểu dáng bánh mâm hoàn toàn mới và khác biệt.

Đi kèm với đó phần mặt đồng hồ ở bảng điều khiển trung tâm cũng được nhà sản xuất thay đổi tinh chỉnh lại để trông sang trọng hơn hiện đại hơn cho phép người sử dụng có thể nắm bắt được những thông tin một cách dễ dàng hơn.

Toyota Innova đời 2015

Toyota Innova 2015 ra mắt vào tháng 3/2015 với 5 mục nâng cấp gồm: gương chiếu hậu bên ngoài tích hợp đèn báo rẽ (bản E,G), mâm đúc mới (E,G,V), mâm sắt lớn hơn (bản J), bản E có thêm đồng hồ dạng Optitron và màn hình đa thông tin MID.

Các phiên bản Innova 2015 đều tăng giá so với đời trước, cụ thể: Innova J có giá 683 triệu đồng (tăng 10 triệu đồng), Innova E giá 710 triệu đồng (tăng 5 triệu đồng), Innova G giá 751 triệu đồng và Innova V giá 817 triệu đồng (đều tăng 3 triệu đồng). Cả 4 bản đều dùng động cơ I4 2.0 DOHC VVT-i, tuy nhiên bản J và E có hộp số sàn 5 cấp còn bản G và V được trang bị hộp số tự động 4 cấp.

Toyota Innova đời 2016

Toyota Innova thế hệ mới có kích thước tổng quan 4.735 x 1.830 x 1.795mm, chiều dài cơ sở 2.750mm. Xe sử dụng cấu hình bánh 17 inch với lưới tản nhiệt thiết kế hai thanh ngang mạ chrome chạy ngang mới. Cụm đèn pha bóng projector đi kèm đèn chiếu sáng ban ngày dùng bóng LED.

Ở thế hệ mới, hệ thống động lực là sự thay đổi vượt bậc. Xe được trang bị động cơ xăng VVT-i 2.0L, công suất 102 kW tại 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 183 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Bên cạnh đó, ngoại hình và nội thất của xe được thay đổi đáng kể, nâng cấp theo xu hướng đa dụng của dòng SUV nhưng vẫn giữ được nét tinh túy của dòng xe MPV. Xe có 4 màu lựa chọn là Nâu, Xám, Bạc và Trắng cùng giá bán lần lượt là 793 triệu đồng (bản E), 859 triệu đồng (bản G) và 995 triệu đồng (bản V). Đây là mức giá khá bất ngờ bởi bản cao cấp nhất đã chạm ngưỡng 1 tỷ đồng.

Khả năng vận hành cũng như một số yếu điểm của thế hệ tiền nhiệm cũng đã được khắc phục ở phiên bản 2016 này và đồng thời được đánh giá là một thiết kế toàn diện nhất từ trước đến nay mà Toyota tung ra thị trường.

Toyota Innova đời 2018

Để bắt kịp thị yếu của người tiêu dùng hãng Innova đã không ngừng cải tiến năng cấp cho hợp với xu thế hiện đại. Các nhà sản xuất cho ra nhiều phiên bản hơn. Màu sắc được thiết kế đa dạng hơn, ngoại thất đầy đủ tiện nghi có sự cải tiến về đèn LED, cũng như ghế ngồi làm chất liệu da cao cấp, ghế lái điều chỉnh nhiều tư thế tạo thỏa mái khi tham gia giao thông.

Một sự thay đổi nữa của Innova 2018 chính là khoang hành lý được nới rộng hơn rất nhiều, đáp ứng nhu cầu phục vụ gia đình vào các chuyến đi chơi xa cần mang nhiều hành lý. Hàng ghế thứ 2 của Innova 2018 cũng được cải thiện hơn, tạo sự riêng tư, thoải mái, có lối đi chính giữa rất tiện lợi.

Toyota Innova 2019

Toyota Innova 2019 chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào ngày 24/10/2018. So với phiên bản tiền nhiệm, thay đổi lớn nhất được hãng xe Toyota trang bị trên phiên bản Innova 2019 là hệ thống an toàn, theo đó tất cả các phiên bản xe Innova 2019 đều được trang bị 7 túi khí, Cân bằng điện tử VSC, Khởi hành ngang dốc HAC và kiểm soát lực kéo TRC

Toyota Innova 2019 thế hệ mới nhất chào bán thị trường Việt Nam với 4 phiên bản Toyota Innova 2.0E MT, Toyota Innova 2.0G AT và Toyota Innova 2.0V AT, Toyota Innova Venturer bao gồm những thay đổi ở cả ngoại thất và nội thất.

Xe Toyota Innova 2019 được thiết kế ngoại thất sang trọng và bắt mắt, nội thất trang nhã và tiện nghi, màu nội thất được phối hợp hài hòa với tông màu be chủ đạo và có một số chi tiết ốp vân gỗ rất sang trọng. Trang bị 7 túi khí phía ở trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS/EBD/AB, cảm biến lùi, cột lái tự đổ, khung xe GOA, ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ và hệ thống chống trộm

Bảng điều khiển trung tâm của Innova đời 2020 được thiết lại, ốp vân gỗ và mạ bạc sang trọng tạo vẻ mới mẻ, giản đơn. Phiên bản V được trang bị hệ thống nghe nhìn nổi bật với dàn JVC DVD, màn hình cảm ứng 7″ có hỗ trợ kết nối USB với Iphone. Hai phiên bản còn lại sử dụng CD với số loa tương tự.

Toyota Innova 2019 sử dụng động cơ 4 xilanh dung tích 1.998 cc (mã 1TR-FE (AI) cho công suất 136 mã lực cực đại tại 5.600 vòng/phút cùng mô-men xoắn tối đa 183 Nm ở 4.000 vòng/phút. Hai phiên bản G và V sẽ trang bị hộp số tự động 6 cấp, bản E là số sàn 5 cấp. Xe có 2 chế độ lái là ECO (tiết kiệm) và POWER (công suất cao).

Khác biệt chính giữa hai lựa chọn là mức vòng tua mà động cơ vận hành, độ nhạy bướm ga và âm thanh từ ống xả. ECO Mode nhẹ nhàng, êm ái hơn nhờ kim chỉ vòng tua hầu như được duy trì dưới mức 2.000, còn POWER chỉ cần nhấp nhẹ chân ga là tiếng ống xả đã vọng vào trong cabin rõ rệt, vòng tua mặc định nay rơi vào khoảng 2.500 vòng/phút và tăng nhanh vượt mức 3.000..

Giá Innova 2020 bản E giá 771 triệu – bản G giá 847 triệu – bản V giá 971 triệu – bản Venturer giá 878 triệu.

Hướng Dẫn Cách Nhận Biết Các Đời Xe Dream Thái Với Dream Tàu

“Tham khảo video phân biệt nhận biết xe dream Thái – Việt – Tàu thực tế”

Trên thị trường xe, xe Dream có 3 loại với các đặc điểm hoàn toàn khác nhau là: Dream Thái , Dream Việt và Dream Tàu. Trong đó, Dream Thái là dòng xe được ra đời sớm nhất. Ngay sau khi được nhập khẩu vào Việt Nam thì nó đã trở thành một “cơn sốt” trong giới chơi xe.

Tuy nhiên, giá của những chiếc xe Dream Thái xịn thường có giá rất đắt và không phải ai cũng có thể sở hữu. Chính bởi vậy, dòng xe Dream Việt chính thức được sản xuất để phục vụ cho nhu cầu của người dùng.

Nắm bắt được nhu cầu sở hữu “chiếc xe quốc dân” này đang ngày càng lớn. Các nhà máy chế tạo của Trung Quốc đã nhanh chóng cho ra đời dòng xe Dream Tàu với hình thức giống đến 90% xe Thái – Việt. Tuy nhiên, giá thành thì rất rẻ do sử dụng các linh kiện kém chất lượng. Đây cũng chính là lý do mà các sản phẩm xe Dream Tàu thường hoạt động kém hiệu quả và thường xuyên bị hỏng hóc.

Ngược dòng lịch sử tìm hiểu các đời xe Dream Thái

Honda Dream Thái ngay từ khi được ra mắt cho đến hiện tại vẫn luôn được người Việt yêu thích và sử dụng.

Xe Dream thái đời đầu bắt đầu được sản xuất vào năm 1985 tại Thái lan và được trang bị động cơ 100cc với tên gọi Dream II.

Dòng Dream II “tem hồng” được ra mắt vào năm 1990 với cải tiến bộ để được thay cho cách khởi động đạp nổ phiên bản cũ . Nhưng phải đến những năm 1992, những chiếc xe Dream II “tem hồng” này mới chính thức được nhập khẩu về Việt Nam dưới dạng “xe 3 cục” (tức là 3 hộp đựng chi tiết tháo rời của xe).

Sau đó, từ năm 1993 bắt đầu nhập khẩu những phiên bản Dream thái “tem lửa” nguyên chiếc vào Việt Nam và nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.

So với Dream “tem hồng” thì Dream Thái “tem lửa” có giá đắt hơn 2-3 triệu đồng (gần bằng giá của 1 cây vàng, giá vàng thời đó là 5 triệu đồng/cây). Do vậy những chiếc Xe Dream II thời đó chính là một tài sản vô cùng lớn (giá khoảng 30 triệu đồng – tương đương một mảnh đất) mà chỉ các “đại gia” mới có thể sở hữu.

Tuy nhiên, năm 2003, Honda Thái Lan đã chính thức cho “khai tử” dòng xe này. Cho đến tận ngày nay những tín đồ cảu dòng Dream Thái này vẫn luôn tìm kiếm cho mình những chiếc xe Dream II nguyên bản. Một số xe hiện nay có giá bán lên hàng trăm triệu đồng.

So sánh Dream Việt và Dream Thái – Dream Tàu

Chắc chắn những chiếc xe Dream Tàu thường rất dễ nhận biết nhất. Vì các dòng xe Tàu thường sử dụng các loại sơn kém chất lượng và kỹ thuật lạc hậu nên đường nét trên xe không được tinh tế như xe Dream Thái và Việt

Nếu xét về ngoại hình thì 2 mẫu xe Dream Thái và Việt thì rất khó có thể phân biệt nếu bạn là người “ngoại đạo”. Tuy nhiên với những dân chơi xe sành sỏi thì chỉ cần nhìn thoáng qua họ cũng có thể phân biệt dựa vào một số chi tiết nhỏ. Cụ thể như:

Với chi tiết gác chân trên thân xe, nếu của Dream Việt thường sẽ được làm nhôm sáng, hình dạng chữ nhật. Nhưng theo cách nhận biết xe Dream Thái thì đồ gác chân được làm theo dạng tròn và sẽ được sơn màu tím nho đậm (màu sắc đặc trưng của Dream Thái)

Tại phần vỏ xe, nếu là xe Dream Thái chuẩn thì phần vỏ xe được làm bằng nhựa trắng, sáng và không bị ngả qua màu ố vàng cho dù được sử dụng lâu năm. Chính bởi vậy, một chiếc Dream Thái xịn dù trải qua 20 năm nếu được bảo quản tốt vẫn có thể chạy cực êm và ít khi hỏng hóc. Trong khi đó, đối với dòng xe Dream Việt thì hầu hết sau 1 vài năm sử dụng phần vỏ xe sẽ bị ngả sang màu ố vàng.

Dựa vào động cơ xe cũng là một cách nhận biết Dream Thái và Dream Việt và Dream Tàu. Thực chất mà nói thì khoa học công nghệ của Thái Lan thời đầu năm 1900 hơn Việt Nam rất nhiều. Chính bởi vậy, các động cơ xe máy của Thái Lan được đánh giá cao hơn Việt Nam. Đây cũng chính là lý do mà khối động cơ của Dream Thái được đánh giá là bền bỉ và khả năng tiết kiệm của nó tối ưu hơn so với xe Việt.

Trong khi đó, động cơ Tàu thường có tiếng ồn lớn, tiếng nổ xe không giòn như của Xe Thái và xe Việt.

Tuy nhiên, công bằng mà nói thì nhìn chung động cơ ở xe Thái và xe Việt nếu đặt lên bàn cân thì “người 8 lạng kẻ nửa cân”. Cả hai đều đem lại cảm giác hài lòng cho người sử dụng.

Ở thời điểm mới ra mắt thì một chiếc xe Dream Thái được so sánh với cả một gia tài lớn. Thậm chí ngay cả khi có sự xuất hiện của những chiếc Dream Việt thì giá của những chiếc xe Thái vẫn đắt gần gấp đôi so với xe Việt.

Có những thời điểm giá của Dream Thái lên tận tới 50 triệu đồng còn đối với các dòng Dream Việt và Tàu khi đó chỉ có giá từ 10 – 20 triệu đồng.

Những lý do tại sao xe Dream Thái rất được ưa chuộng

Là dòng xe đắt nhất trong 3 dòng xe Dream những Dream Thái vẫn là sự lựa chọn của rất nhiều người dùng. Thậm chí, trong thời điểm hiện tại, có những chiếc xe Dream Thái đã có giá lên cả trăm triệu. Vậy tại sao xe Dream Thái lại được ưa chuộng đến như vậy?

Đây có thể coi là “chiếc xe quốc dân” vì nó phù hợp với hầu hết người dùng, từ người lớn tuổi đến các bạn sinh viên; từ nhân viên văn phòng hay cả xe ôm vỉa hè,…

Nếu nói về một chiếc xe có độ bền bỉ cao thì không thể bỏ qua xe Dream Thái. Theo đó, các bộ phận của xe vận hành rất hoàn hảo, không bị hỏng hóc, giảm xóc êm ái,… kể cả khi đã sử dụng trong thời gian dài.

Nhiều khách hàng yêu thích dòng xe Dream Thái còn bởi đặc điểm ít “ăn” xăng của nó. Với 1 lít xăng, bạn đã có thể di chuyển trong 1 quãng đường dài hơn rất nhiều.

Cách nhận biết đời xe Dream Thái chuẩn xác

Hiện nay, các sản phẩm xe Dream Thái đang rất được săn lùng với mức giá cao ngất ngưởng. Đây chính là lý do mà trên thị trường xuất hiện những chiếc xe Dream Tàu hoặc Dream Việt được ” hóa phép” thành xe Dream Thái. Vậy làm sao để nhận biết xe Dream Thái xịn?

Có 1 cách rất đơn giản đó là dựa số máy và số sườn xe. Theo đó, ở những chiếc xe Thái thì các dãy số này đều giống nhau và đi kèm theo là các kí tự A B C đến P. Ngoài ra, với những xe Dream sản xuất năm 1992 thường được trang bị một bộ tem với chữ khá nhỏ nên người dùng có thể dễ dàng phân biệt.

Từ đời xe năm 1993, xe Dream Thái được bổ xung thêm tem lửa và các mẫu xe Dream này đều được thiết kế số sườn của xe cũng như bình xăng xuồng được đánh dấu bằng 00xxxxx.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng một cách nhận biết khác đó là nhờ động cơ xe. Khi nổ máy, xe Thái phải phát ra những âm thanh giòn giã, không có tiếng kêu lạ hay bị nghẹt xăng, sang số phải nhẹ nhàng, lúc về số hộp số không bị kẹt… Và nếu bạn là người không sành thì khi mua xe cần có sự can thiệp của thợ lành nghề.

Cập nhật thông tin chi tiết về Đời Xe Dylan Và Cách Nhận Biết Các Đời Xe Dylan * Chuyện Xe trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!