Xu Hướng 5/2023 # Đánh Giá Yamaha Nvx 155 Sau 1 Năm Sử Dụng # Top 13 View | Daitayduong.edu.vn

Xu Hướng 5/2023 # Đánh Giá Yamaha Nvx 155 Sau 1 Năm Sử Dụng # Top 13 View

Bạn đang xem bài viết Đánh Giá Yamaha Nvx 155 Sau 1 Năm Sử Dụng được cập nhật mới nhất trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Yamaha NVX 155 được tung ra thị trường từ đầu tháng 12/2016, ngay lập tức mẫu xe này đã trở thành đối thủ nặng ký với Honda Air Blade. Theo một số người đã sử dụng NVX 155 từ những ngày đầu, họ khá hài lòng với mẫu xe ga mang phong cách thể thao, hầm hố này.

Trao đổi với chúng tôi, anh Thanh, một thành viên trong CLB NVX Hà Nội chia sẻ: ” NVX 155 là một chiếc xe ga đi rất bốc và khỏe, khả năng vận hàng êm ái cho dù đi trên những con đường xấu. Sức mạnh xe thể hiện rõ nhất ở dải tốc từ 20 – 60 km. Khi xe chạy ở tốc độ 70 – 80 km/giờ chiếc xe cho cảm giác khá đầm và ổn định. Khả năng ôm cua ở tốc độ cao với góc nghiêng lớn cho mình cảm giác an toàn nhờ bộ lốp bản to. Ngoài ra theo cá nhân mình, thiết kế của xe không xấu như người ta nghĩ, nó khá lạ mắt và nam tính…không giống những mẫu xe ga “lưỡng tính” khác.”

Tuy vậy, anh Thanh cũng nêu một số điểm yếu của Yamaha NVX cần khắc phục: ” Có một vài điểm mà tôi cảm thấy chưa hài lòng về chiếc NVX 155 đó là phần đèn pha trước có độ sáng khá yếu khi đi đường tối. Bạn nào muốn hoàn thiện thì cần phải độ tăng sáng lên. Thứ hai đó là chắn bùn sau, vốn là dòng xe mang phong cách thể thao nên NVX có đuôi vuốt cao nên khả năng bắn bùn rất lớn, mặc dù mình đã thay chắn bùn hãng và thử qua khá nhiều loại chắn bùn khác nhưng cũng không cải thiện được nhiều lắm. Tiếp đó là đèn xi nhan thiết kế chưa hợp lý khi nằm ở dưới rất khó thấy, tôi đã vài lần bị CSGT dừng xe do không xi nhan nhưng thực sự đèn xi nhan ở phía dưới nên khó nhận biết.”

Cùng với đó, anh Thanh cho biết, anh cùng với những thành viên trong hội thường sử dụng nhớt ngoài Power LE 5W40 hoặc Shell AX7, Ultra thay vì nhớt hãng vì nhận thấy, nếu thay nhớt hãng chiếc xe sẽ kêu khá to và chạy không êm bằng. Là một người rất thích di chuyển những quãng đường dài, anh Thanh cũng khuyến cáo những người sử dụng xe NVX nên vệ sinh nồi, dây côn, thay lọc gió, thay nhớt, thay nhớt láp sau mỗi chuyến đi .

“Thông thường cứ thay 2 lần nhớt máy thì 1 lần nhớt láp để đảm bảo chiếc xe luôn ở trong trạnh thái tốt nhất” – anh Thanh nhấn mạnh.

Là người sở hữu NVX 155 được gần 1 năm, anh Trần Đức Anh, quản trị viên một CLB NVX có tiếng tại Hà Nội, chia sẻ thêm:” T ôi đã từng trải niệm khá nhiều mẫu xe ga như Air Blade, SH của Honda, nhưng NVX 155 lại khiến tôi hài lòng bởi máy máy rất bốc, thậm chí còn bốc hơn Honda SH động cơ 150 phân khối rất nhiều. Dáng xe thể thao rất phù hợp với thanh niên thích sự cá tính như chúng tôi. Ngoài ra, một ưu điểm nữa cho NVX 155 đó là xe có nhiều tính năng hiện đại so với các mẫu xe ga tầm trung khác như phanh ABS, khóa thông minh smartkey, dừng cầm chừng…Đặc biệt, xe khá phù hợp khi đi trong nội thành, điển hình như trường hợp tắc đường dài, xe phải dừng lại nhiều lần nhưng máy không hề bị nóng như các dòng xe ga khác. Về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, theo tính toàn của tôi rơi vào khoảng 45 – 47 km/lít, mức tiêu hao này không tốn nhưng cũng không quá tiết kiệm so với nhiều mẫu xe ga tôi từng trải nghiệm.”

Tuy nhiên, có vài nhược điểm theo anh Đức Anh đánh giá là phuộc trước khá yếu, đi qua ổ gà thường phát ra tiếng kêu cộc cộc, nếu ai chưa đi quen dòng xe này thì cảm thấy khá khó chịu nhưng khi đã quen thì sẽ cảm thấy bình thường và coi đó như một bệnh thường niên.

Ngoài ra, với một chiếc xe có thiết kế to và nặng như NVX thì phuộc được trang bị khá yếu, độ nhún của xe bị ì lại khi đi qua các gờ giảm tốc hoặc khi hết hành trình. Thêm vài chi tiết nhỏ anh cảm thấy chưa ưng ý đó là tay xách sau của xe không có thay thì 2 hốc giấu chìm dưới đuôi xe, nhiều người không biết sẽ cảm thấy khó khăn khi dắt xe, đặc biệt là khi gửi xe ở các bãi đỗ bảo vệ thường bê cả đuôi xe cùng đèn hậu rất dễ bị nứt vỡ.

Cũng theo anh Thanh, chân chống thiết kế chưa được gọn gàng mà hơi bành ra rất dễ va quyệt với người ngồi sau. Chắn bùn trước và sau đều quá ngắn dễ bắn bẩn nên nhiều anh em chơi NVX đều phải gắn thêm một miếng lá nhựa nhỏ vào trong để che bùn. Ngoài ra, lốp nguyên bản của xe khá trơn và không bám đường khi vào cua trong môi trường trời mưa, ẩm ướt.

Như vậy, theo đánh giá của một số người đã trải niệm chiếc NVX 155 này trong khoảng 1 năm qua, xe khá ổn trong khả năng vận hành và động cơ mạnh mẽ. Tuy nhiên, có một vài điểm cần hoàn thiện trên chiếc NVX 155 mà bất chứ ai đã từng trải niệm mẫu xe này đều phản ánh đó là phuộc yếu, đèn tối, chắn bùn bắn bẩn và nhớt hãng chưa đáp ứng được chế độ vận hành của xe.

NVX 155 sử dụng khối động cơ Blue Core 155 phân khối, 4 thì,4 van SOHC làm mát bằng dung dịch, xy lanh đơn, phun xăng điện tử với hệ thống CVT. Khối động cơ này cho công suất cực đại công suất cực đại 15 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 6.250 vòng/phút.

Hiện tại, Yamaha NVX 155 có 3 phiên bản là tiêu chuẩn, đặc biệt và camo với giá đề xuất tương ứng 45, 51 và 52,7 nhưng giá bán thực tế tại đại lý khu vực Hà Nội đang thấp hơn đề xuất từ 1,5 -2,5 triệu đồng tùy phiên bản.

Đánh Giá Suzuki Raider 150 Fi Sau 1 Năm Sử Dụng

Suzuki Raider 150 Fi được tung ra thị trường từ giữa tháng 11/2016 với sự cải tiến về ngoại hình cùng nhiều tính năng mới hiện đại, động cơ mạnh hơn. Sau hơn một năm có mặt trên thị trường, Raider 150 Fi có khá nhiều ưu điểm được người dùng nhắc tới, nhưng cũng có vài nhược điểm cần hoàn thiện.

Trao đổi với chúng tôi, anh Phan Thanh Long, thành viên CLB Suzuki Raider Hà Nội đánh giá cao về sức mạnh và khả năng vận hành của chiếc xe máy thương hiệu Nhật: “Sau khoảng một năm sử dụng chiếc Suzuki Raider 150 Fi, tôi cảm thấy khá hài lòng với chiếc xe này. Điểm đáng nói đó chính là động cơ của Raider 150 Fi rất mạnh mẽ, thậm chí còn nhỉnh hơn một số đối thủ trong phân khúc côn tay phổ thông 150 phân khối như Yamaha Exciter, Honda Winner nhờ công suất cực đạt đại 18,5 mã lực, cao hơn 2 đối thủ trên hơn 3 mã lực. Tiếp đó, khả năng vận hành của xe khá ổn định bởi tôi thường xuyên sử dụng chiếc xe này để đi phượt với những cung đường dài mà không gặp vấn đề đáng ngại nào, chưa kể khảng năng bo cua rất tốt và chắc tay. Ngoài ra, thiết kế độc đáo và nhỏ gọn của Raider 150 Fi khá phù hợp với vóc dáng của tôi, đặc biệt trong khu vực nội thành chiếc xe đã thể hiện rõ ưu điểm về thiết kế của mình nhờ khả năng di chuyển linh hoạt khi tắc đường hoặc đi trong ngõ ngách nhỏ.”

Thêm một ưu điểm mà anh Long có nhắc tới đó là đồng hồ điện tử thiết kế mới của bản Suzuki Raider Fi trông rất sang trọng và hiện đại, hiển thị nhiều thông tin cần thiết như tốc độ, giờ, nhiên liệu…Tuy nhiên, anh Long cũng nhắc tới một số nhược điểm, hạn chế của Suzuki Raider: “Không một chiếc xe nào hoàn hảo từ đầu đến cuối, chiếc Suzuki Raider 150 Fi này cũng vậy, tôi thấy phần đèn pha của xe khá yếu khi đi trong đêm, tầm chiếu sáng không được xa, do đó tôi đã phải độ thêm đèn LED chuyên dùng để trợ sáng. Thêm nữa, phuộc sau của xe không quá khỏe, khi tải nặng hoặc chở thêm một người to cao khi chạy tốc độ nhanh sẽ bị lắc xe. Phần lốp khá trơn và ít bám đường khi đi trời mưa, phanh gấp…Ngoài ra, nhông xích của Raider 150 Fi khá bền nhưng khi dắt xe thường phát ra tiếng kêu ở nhông khá khó chịu.”

Về phần mình, anh Hoàng Văn Phú – một người đam mê dòng xe Suzuki Raider – nhấn mạnh tới một số hạn chế của xe và mong muốn được khắc phục: “Ưu điểm của xe thì khá nhiều nhưng có một số điểm tôi cảm thấy chưa thực sự hài lòng đó là phần yên sau khá nhỏ, người ngồi sau sẽ cảm thấy không bám đùi và di chuyển dài sẽ bị mỏi lưng. Thêm nữa, cũng giống như một số dòng xe côn tay khác, thay nhớt của hãng thường không đáp ứng được nhu cầu của xe, tiếng động cơ sẽ bị kêu to đồng thời nhanh nóng máy, thay vào đó tôi phải thay một loại nhớt ngoài khác để xe đi êm hơn. Và một điều không thể không nhắc tới đó là giá của Suzuki Raider 150 Fi hơi cao so với các đối thủ khác như Honda Winner và Yamaha Exciter”.”

Như vậy, chiếc Suzuki Raider 150 Fi đã thể hiện rõ những ưu nhược điểm mà người dùng dễ dàng có thể nhận thấy trong khoảng một năm sử dụng. Dù có một số điểm khiến người dùng chưa thực sự hài lòng nhưng nó không quá quan trọng và hoàn toàn có thể khắc phục được nếu bạn là một người đam mê dòng xe Suzuki Raider.

Suzuki Raider 150 được trang bị khối động cơ DOHC, 4 thì, 4 van, xy-lanh đơn, dung tích 147,3 cc sử dụng công nghệ phun xăng điện tử tạo ra công suất cực đại 18,5 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn 13,8 Nm tại 8.500 vòng/phút, đi cùng hộp số 6 cấp.

Tại thị trường Việt Nam, Suzuki cung cấp ba phiên bản Raider với màu sắc khác nhau, bao gồm màu trắng/xanh, màu đen/đỏ và màu xanh GP.

Đánh Giá Xe Yamaha Nvx 155 2022

Đánh giá xe Yamaha NVX 155 2019 – Giá bán bao nhiêu Yamaha NVX 155 thể hiện mình là một chiếc xe tay ga thể thao không dễ chiều, dễ chơi nhưng mạnh mẽ và đầy cuốn hút

Yamaha NVX 155 2018 có gì đặc biệt

Mẫu xe Yamaha NVX 2018 có thể nói là một bước đột phá của Yamaha về thiết kế trong nhiều năm gần đây. Kiểu dáng tổng thể của xe vẫn toát lên nét thể thao đặc trưng khó nhầm lẫn của Yamaha với nhiều đường nét góc cạnh, nhưng lại phản ánh được rất rõ sự hiện đại, sang trọng, và nhất là sự chững chạc, điều mà các thế hệ Nouvo trước đây chưa thể đạt được.

Đánh giá xe Yamaha NVX 155 2018 về thiết kế

Về tổng thể, Yamaha NVX có chiều dài 1.990mm, rộng 700mm và cao 1.125mm. CHiều cao yên ở mức 790mm, xe có trọng lượng ướt ở mức 116kg

Yamaha trang bị cho NVX cụm đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD 5,8 inch, hiển thị các thông số như vận tốc, vòng tua máy, hành trình, lượng xăng, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình, mức tiêu thụ nhiên liệu thời gian thực và đồng hồ.

Đánh giá xe Yamaha NVX 155 ABS 2018 VỀ Trang bị

Xe máy Yamaha NVX 155 được trang bị hệ thống phanh ABS, tăng tính an toàn cho người dùng

Trang bị đáng chú ý nhất trên mẫu xe tay ga này là bộ phanh an toàn ABS 1 kênh được đặt ở phanh đĩa phía trước. Thế nhưng, phanh ABS trên nền bánh lớn 14inch cùng size lốp lên tới 110 này của Yamaha NVX 155 có vẻ chưa thể hiện được rõ chức năng của mình.

Đánh giá xe Yamaha NVX 155 2018 về Tiện ích

Cốp xe máy Yamaha NVX có dung tích 25 lít, có thể để vừa hai mũ nửa đầu và một số vật dụng cá nhân khác

Với một chiếc xe tay ga thể thao dành cho nam giới, cốp yên rộng có khả năng chứa 25 lít đồ thì cũng là quá đủ. Cốp xe này có thể đựng vừa 2 chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu cùng một số vật dụng như áo mưa hay đồ dùng cá nhân khác.

Đánh giá Động cơ Yamaha NVX 155 ABS 2019

Xe máy Yamaha NVX có hai phiên bản động cơ là động cơ 125cc và 155cc với xy-lanh đơn, SOHC, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất lần lượt 12 và 15 mã lực, mômen xoắn cực đại lần lượt là 11,3 Nm và 13,8 Nm.

Đánh giá Yamaha NVX 155 2018 về trải nghiệm vận hành

Câu trả lời là không. Chiều cao thiết kế của yên là 790 mm, với những người khoảng 1m70 hoặc thấp hơn chút ít vẫn có thể điều khiển dễ dàng. Tổng thể, xe có kích thước dài 1.990 mm x rộng 700 mm x cao 1.125 mm. Như vậy, cảm giác bề thế chủ yếu tới từ cách thiết kế ngoại hình với sự kết hợp táo bạo giữa các chi tiết góc cạnh ở phần đầu xe, đèn pha, yếm xe với các thân xe to bản. Mục đích của các nhà thiết kế có lẽ để tạo nên một mẫu xe thể thao, mạnh mẽ, bề thế đầy phá cách – điều các tay lái còn tràn trề năng lượng ở Việt Nam ưa thích.

Nhìn từ phần đầu, NVX nổi bật với kính chắn gió vuốt nhọn kéo dài liền mạch tới cụm đèn pha, tạo nên vẻ khỏe khoắn và thực sự cho thấy nét khác biệt, tránh được sự nhàm chán mà các đầu xe Nhật thường có. Với công nghệ đèn LED, ban đêm khi bật đèn ở chế độ cos, nhìn xuống mặt đất thấy dải đèn chiếu đan chéo ánh sáng vào nhau trông khá thú vị. Bật pha, đèn chiếu xa hơn song theo quan sát, ánh sáng không làm người đối diện bị rọi mạnh sỗ sàng. Đèn xi-nhan trước tích hợp vào thân xe có vẻ đơn giản. Khi bật đèn rẽ, không có âm báo lách cách bắt chước đèn xi-nhan ô tô mà các xe tay ga ngày nay thường áp dụng. Thiếu tiếng âm báo này dễ khiến người lái quên tắt đèn khi đã rẽ xong. Một trong những điểm ấn tượng nhất trên chiếc NVX 155 là cụm đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD 5.8 inch. Màn hình hiển thị các thông tin như lượng xăng còn trong bình, vòng tua máy, đồng hồ tốc độ. Đồng hồ chỉ tốc độ đặc biệt hữu ích khi hiển thị số rất to, đậm, giúp người lái dễ khống chế tốc độ khi di chuyển. Màn hình còn có cả đồng hồ chỉ giờ, cũng hữu ích với những gã trai lỡ ngủ nướng, vừa đi vừa liên tục xem giờ check-in. Đi qua hầm tối, màn hình này tự động chuyển màu xanh dương sáng để dễ nhìn. Màn hình cũng chuyển tương tự khi trời tối. Màu xanh này khiến chiếc xe thêm vẻ “long lanh”, cuốn hút và tiếp tục tạo cảm giác bớt nhàm chán với những ai đã trải qua hàng chục năm gắn liền với xe máy đến mức quá quen thuộc. Tay lái cho cảm giác chắc chắn, đánh lái dễ dàng. Ngay dưới tay lái là một khoảng để chân đủ để có thể xuôi duỗi hoặc co chân ở các tư thế khác nhau, giúp người lái đỡ mỏi khi di chuyển quãng đường dài. Ở khu vực này, phần đuôi xe ghếch lên như muốn nhấn mạnh dáng vẻ thể thao nên nhìn phía sau dễ dàng thấy một thân hình đồ sộ, vút cao. Dưới yên, cốp xe dung tích 25L sâu rộng đủ chổ cho 2 nón bảo hiểm nữa đầu, kèm theo các vật dụng cá nhân khác.

Đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu Yamaha NVX 155 2018

Đánh giá xe Yamaha NVX 155 2018 về khả năng tăng tốc

Ở những ga đầu tiên trên, NVX vọt nhanh, tay ga nhẹ. Trên đường vắng, vặn thêm ga, xe bứt tốc rất nhanh. Qua các gờ nổi trên đường, thử không giảm tốc, xe vẫn không bị nảy xóc lên. Hoàn toàn hài lòng với hệ thống giảm xóc và khung gầm sau bài thử rất hay gặp trong thực tế này. Đáng chú ý là hệ thống phanh ABS giúp xe giảm tốc êm dịu, không giật cục. Thử đi trên những đường quốc lộ với đường ngang và những chiếc xe hay vật thể lao ra bất ngờ mới thấy yêu biết mấy độ nhạy và nhẹ của cơ chế phanh này. ABS gần như bạn thân của người lái trên những chặng đường dài đầy bất ngờ. Với nội lực khá ổn, mức tiêu hao chấp nhận được và đặc biệt là ngoại hình mang dáng dấp thể thao, NVX như luôn muốn đưa ra lời mời gợi chủ nhân nó hãy lên đường. Có thể là những chặng đường dài tít tắp, con đường đất đỏ phong sương hay những con đường phố thị lúc lên đèn, tất cả đều như chờ đợi.

Thông số kỹ thuật Yamaha NVX 2019

Nguồn :Tinxe vn

Đánh Giá Subaru Forester 2022 Sau Một Năm Sử Dụng

Đánh giá Subaru Forester sau một năm sử dụng ở mức gần 32000 km khá tốt. Đây là chút chia sẻ đánh giá thực tế xe từ anh Thịnh. Anh Thịnh là chủ nhân chiếc xe Subaru Forester 2019 thế hệ mới phiên bản iL. Anh sống và làm việc ở Bình Dương và đặt cọc xe Forester 2019 từ tháng 9 năm 2018. Đây là lô 10 chiếc xe Forester nhập khẩu từ Nhật Bản trưng bày tại triển lãm xe Motor show 2018.

Tuy nhiên do trục trặc giấy tờ nên 10 chiếc xe Forester 2019 nhập từ Nhật phải xuất ngược lại Nhật. Sau đó anh và cả nhà đành chuyển cọc qua dòng xe Forester lắp ráp tại Thái Lan. Giá xe Forester 2019 lắp tại Thái Lan giảm gần 35% so với nhập từ Nhật Bản. Có nhiều khách hàng đang tìm hiểu về xe Subaru sẽ lo chất lượng xe sẽ giảm theo giá.

Thiết kế gầm cao 220 mm, cửa xe trang bị 2 lớp ron giúp xe có khả năng chống thấm nước vào thảm xe tốt. Điều này cực kỳ hữu ích khi xe lội nước tốt và ngâm trong nước quá lâu khi đường ngập.

Hãng xe Subaru trang bị hàng loạt công nghệ an toàn cốt lõi cho Forester. Nó giúp mang lại sự tự tin và an toàn cho mọi chuyến đi của gia đình. Liên hệ nhân viên bán xe Subaru Forester tại quận 7 để lái thử xe 0902767567 Tú ✅.

Điểm mạnh của Forester 2019 khi anh Thịnh sử dụng

Điểm mạnh đầu tiên là hệ thống khung gầm Subaru toàn cầu SGP vững chắc. Đi kèm hệ thống treo Subaru tốt nên đi qua ổ trâu, ổ gà êm ru. Gầm xe xe khá cao 220 mm nên khi leo lề hay vượt qua các chướng ngại vật an toàn và thoải mái. Khi đánh lái gấp sẽ có cảm giác hơi bồng bềnh một chút xíu chứ chưa chắc chắn như sedan​ gầm thấp. Tuy nhiên cảm giác các bánh xe bám đường rất tốt và hệ cần bằng điện tử kích hoạt nhanh.

Máy nổ rất êm, đến gần như hầu như không nghe thấy tiếng máy. Nếu người lái ngồi trong xe (không tính lúc máy nguội). Hệ thống cách âm tốt, không nghe thấy nhiều tạp âm bên ngoài. Khi chạy trên đường sỏi, tiếng máy, tiếng vỏ xe được hạn chế tốt không dội ngược vào xe.

Vỏ zin theo là loại lốp Sport dành cho đi đường xấu nhưng chạy trên đường Mỹ Phước Tân Vạn rất ngon. Ngoài ra đánh giá Subaru Forester 2019 còn có các điểm mạnh như sau:

Khoang lái quá rộng rãi, có thể hơi thừa cho những chuyến đi xa. Cảm giác thoáng khi ngồi trong xe do trần xe thiết kế cao. Phần nắp ca pô hạ thấp nên tầm nhìn cực thoáng. Điểm thích nhất là góc chữ A rộng, kính hậu lùi về sau nên rất thoáng.​

Hàng ghế sau cũng quá rộng rãi do xe dài mà chỉ có 05 chỗ​. Đi xe ngồi để chân rộng và dũi thẳng vi vu.

Có 2 cổng sạc điện thoại ngay hàng ghế 2 tiện lợi cho người ngồi sau. Người ngồi sau không cần nhờ cắm sạc thiết bị iphone hay Ipad ở phía trước.​

Phần cốp cũng quá rộng do đít xe thiết kế ko cúp xuống giống Mazda CX-5. Nó được thiết vuông nên sẽ chở được nhiều vật dụng to, cồng kềnh. Phần phía sau ở cốp cũng có cổng sạc 12V. Và có cái gập ghế 1 chạm khá tiện lợi​ nếu muốn chở theo đồ có kích thước dài hơn.

Nội thất sử dụng chất liệu da tốt, chi tiết nhựa, nhựa sơn Piano. Mức độ hoàn thiện trong nội thất khá tốt. Nó mang lại cảm giác trên trung bình một chút. So sánh nó xêm xêm Mazda CX5 hay Honda CRV 2020.​

Cả 02 kính cửa sổ trước làm kiểu của các dòng xe Lexus. Khi bấm lên kính nhanh, nhưng đến cuối hành trình sẽ giảm tốc độ xuống thấp. Nó nhằm để tạo cảm giác êm ái, bền cho motor kính và chống kẹt tay trẻ nhỏ.​

Hộp số tự động vô cấp CVT hoạt động khá tốt khi tăng tốc. Nó đem lại cảm giác mượt khi đi phố, tăng tốc ở tốc độ thấp tốt. Khi có việc cần vượt xe gấp, đạp lút ga nó cho cảm giác như chạy mấy xe Sport với tiếng pô lớn hơn. Ngoài ra hộp số tạo cảm giác kiểm soát xe khi ở tốc độ thấp tốt.​

Cột A xe khá nhỏ do thiết kế kính lái dựng đứng và gương chiếu hậu đặt lùi xuống cửa chứ ko đặt ở cột A nên đem lai tầm nhìn rất tốt, ít điểm mù.​ Đánh giá Subaru Forester ở điểm này là tuyệt vời khi lái xe trong phố.

Hệ thống lái rất tốt, có lẽ tốt nhất là hệ thống lái. Cảm giác đánh lái đến đâu ăn đến đó, nhất là khi ở tốc độ cao. Thậm chí đảo làn sâu kiểu đánh võng A-B-A rất chính xác và chân thật. Nếu so hệ thống lái khi ở tốc độ cao thì em này chân thực và sướng hơn cả em Lexus RX350 (theo ý kiến của em).​

Hệ thống AVH hoạt động rất mượt và cực ổn. Khi giữ mớm phanh thì hệ thống không bật, ấn sâu phanh mới hoạt động. Khi di chuyển ga lên là xe đi chứ ko bị giật cục như xe khác. Khi bật AVH mà tháo dây an toàn, cần số vẫn để (D) thì hệ thống tự hiểu là lái xe ra khỏi xe. Vì thế nên nó sẽ tự động chuyển số về (P) tránh được trường hợp bước ra khỏi xe mà quên cài P. Nó sẽ giúp hạn chế trôi xe tự do nguy hiểm.​

Ghế sau có thể ngả được 2 nấc, phù hợp cho những chuyến đi xa. Thậm chí có thể gấp phẳng được kết nối với khoang hành lý thành cái giường. Nó phù hợp khi trốn con “hú hí” tiện lợi hơn và cảm giác hơn.​

Mức tiêu hao nhiên liệu ở 500km đầu bao gồm 50% nội thành Bình Dương và 50% đường trường là 8,5 lít/100km. Mức này quá ổn so với chiếc xe to như thế này và chạy gần đủ tải.​

Vui nhất và an tâm nhất khi đi ăn uống hay có việc gấp. Chỉ việc đậu xe tại chổ dù không có người trông xe ko lo mất cắp gương. Do đi đâu cũng bị nói là: “Xe Tàu”​ nên giờ mới hiểu sao các sếp nhà nước khoái đi nó.

Vì giá xe Forester nó bằng mua con Mẹc C mà chả bác nhà nước nào khoái đi Mẹc. Cũng giống mấy anh sếp lớn chạy con Spacy, Freeway 250 giá gấp 2 con SH 2020 mà ra đường không cần phải khóa xe hay phải nhìn thấy xe mới dám vào ăn uống.

Điểm còn hạn chế trên Forester cần cải thiện

Hệ thống điều hoà của xe Forester chưa thật sự tốt. So sánh với xe Toyota thì kém hơn Toyota kha khá, nếu bật 21 độ bằng Toyota bật 23 độ​. Có lẽ nó bị ảnh hưởng bởi cửa sổ trời của Forester khá lớn. Và xe em chưa có dán film cách nhiệt phần kính cửa sổ trời.

Đánh giá Subaru Forester 2019 sử dụng là hộp số CVT nên khi ở tốc độ cao khoảng 140 mà muốn rướn lên nữa thì sẽ có cảm giác hơi hụt hơi. Có thể là do công suất máy 2.0 với 156 mã lực hơi bé nên chỉ được vậy​. Tuy nhiên nó lại khá ngon khi ép từ 80 lên 130 km/h để bỏ xa “thằng chạy thấy ghét” phía trước.

Hệ thống loa thì ở mức trung bình, tầm ngang ngang với Honda CRV mà thôi. Nói chung là không phải là hay nếu so với loa Bose của Mazda CX5.

Ghế chỉnh điện ít hướng hơn so với xe khác. Được cái ngồi khá ưng vì ghế dạng from ôm giống mấy xe đua.​

Đèn xi nhan hơi thiếu sáng nên khi rẽ cần chú ý mở đèn sớm 1 tý. Vì mấy bố đi xe máy đôi khi cắm đầu chạy mà không có nhìn đường. Khi lock cửa xe, nó chỉ nháy sáng mỗi một cái chào mình. Nếu không thật chú ý sẽ không biết là đã khoá cửa hay chưa​.

Lái xe này đi đâu cũng bị nhòm ngó vì lạ, các anh em mà hay chở bồ nhí đi là lộ ngay. Vào quán là nhiều người đến bắt chuyện hỏi thăm xe này kia cũng khá vui.

Xin phép không bàn đến chuyện xấu đẹp ở ngoại hình vì về mặt thẩm mỹ thì mỗi người một ý.​ Mỗi xe có cái hay và cái chưa hay riêng nên tuy anh em cần gì ở chiếc xe thì cân nhắc thôi. Riêng em thì em lái thử thấy ưng và phù hợp công việc đi lại cho gia đình nên mua thôi.

Các phiên bản Subaru Forester đang bán tại Sài Gòn

Subaru quận 7 hiện đang trưng bày và bán Forester 2019 với 3 phiên bản chính thức. Forester 2019 nhập khẩu từ Thái Lan được Subaru Việt Nam bán tại Việt Nam. Các phiên bản với 3 lựa chọn tùy theo nhu cầu và tài chính anh chị. Tặng ngay gói dán phim cách nhiệt cao cấp Hyper 21 tại Subaru quận 7. Áp dụng chung cho khách hàng mua bất kỳ phiên bản Forester tại quận 7.

Ngoài các quà tặng tùy theo phiên bản xe Subaru Forester mà anh chị mua tại Subaru quận 7. Khách hàng còn được tặng thêm bộ thảm lót sàn cao cấp, móc khóa Subaru, thẻ USB Subaru và sổ đựng giấy tờ. Ưu đãi này áp dụng cho tất cả phiên bản Forester 2020 ✅ bán tại Subaru Việt Nam, quận 7 trong tháng 1/2021.

Forester 2.0 iL 2020 bản tiêu chuẩn với mức giá công bố 1 tỷ 128 triệu đồng. Giảm ngay 169 triệu khi anh chị mua xe Forester iL trong tháng này. Giá xe Forester iL 2020 chỉ còn 959 triệu đồng sau khi giảm trừ tiền mặt.

Subaru Forester 2.0 iS trung cấp có giá công bố 1 tỷ 218 triệu đồng. Khuyến mãi tháng này giảm ngay 109 triệu, tặng camera 360 độ và màn hình Panasonic cao cấp.

Forester EyeSight 2020 cao cấp nhất, đây là phiên bản bán chạy nhất hiện nay. Giá xe Forester Eyesight 2020 là 1 tỷ 288 triệu đồng. Anh chị sẽ được giảm tiền mặt đến 69 triệu đồng và tặng màn hình Panasonic. Giá xe Forester Eyesight chỉ còn 1 tỷ 219 triệu đồng trong tháng 1/2021 ✅.

Liên hệ nhân viên bán xe Subaru Sài Gòn 0902767567 Tú ✅ để thử xe và nhận báo giá chi tiết tốt nhất.

Những khác biệt giữa Subaru Forester 2.0 iS và Subaru Forester 2.0 iL. Những trang bị chỉ có trên phiên bản Forester 2.0 iS

Mâm xe hợp kim 18 inch (bản 2.0 iL mâm 17 inch)

Đèn LED chạy ban ngày (bản 2.0 iL không trang bị)

Đèn xe tự động điều chỉnh độ cao chiếu sáng, liếc góc khi vào cua (bản 2.0i-L không trang bị)

Cốp xe đóng mở điện có nhớ vị trí (bản 2.0i-L đóng mở tay)

Tay nắm cửa mạ crom, ốp crom ở bên hông và cản xe (bản 2.0i-L không trang bị)

Chế độ X-MODE đặc biệt hỗ trợ vượt địa hình tốt hơn. Phiên bản 2.0 iL có chế độ X-MODE tiêu chuẩn.

Điểm khác biệt giữa Subaru Forester 2.0 iS EyeSight và Subaru Forester 2.0 iS. Những tính năng và công nghệ được trang bị chỉ có trên 2.0 iS EyeSight.

Công nghệ EyeSight hỗ trợ người lái với hai camera đặt ở phía sau kính lái.

Camera cập lề hỗ trợ đậu xe tốt hơn mà không lo bị cấn mâm xe.

Công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn: Cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau, hỗ trợ chuyển làn. Cảnh báo điểm mù và người đi bộ cắt ngang. Đánh giá Subaru Forester Eyesight hoạt động khá hiệu quả với tình hình giao thông Việt Nam. Nó giúp lái xe đỡ mệt mõi khi vào các đường đông đúc xe máy. Thậm chí giảm 62% tai nạn trên cao tốc theo báo cáo của IIHS -USA.

Chi phí bảo dưỡng xe Subaru có đắc không

Ngoài giá xe và các loại thuế phí mà khách hàng phải thanh toán khi mua xe mới thì chi phí bảo dưỡng xe là vấn đề đáng lưu tâm. Thông thường mỗi hãng xe có chu kỳ bảo dưỡng khác nhau. Tuy nhiên nó sẽ dao động từ 3 đến 5000 km ở mỗi kỳ. Khách hàng Việt thường thích các dòng xe Nhật hơn bởi phí bảo dưỡng nó rẻ hơn các xe châu Âu.

Ngoài ra giá phụ tùng cũng là vấn đề quan trọng cần quan tâm. Bởi vì hiện tượng mất cắp phụ tùng xe ở Việt Nam khá phổ biến. Đánh giá xe có mức chi phí bảo dưỡng xe Subaru Forester ở Việt Nam khá phù hợp.

Chi phí bảo dưỡng xe Subaru cũng ngang với các dòng xe Toyota. Tùy theo kỳ bảo dưỡng mà các kỹ thuật viên sẽ thực hiện các công việc khác nhau. Nếu anh chị ở xa có thể liên hệ để mua lọc nhớt và tự thay ở nhà vẫn được vì lọc nhớt xe nằm ngay dưới nắp capo.

Thậm chí vào các xưởng dịch vụ của Toyota vẫn bảo dưỡng căn bản được. Phụ kiện thì hiếm khi bị mất cắp do khá nhiều người nghĩ xe Subaru là Trung Quốc nên bỏ ngoài đường không sao.

Bài viết nên xem Hệ thống treo Subaru Forester là loại nào?

Tham khảo Chi phí bảo dưỡng xe Subaru Forester có mắc không?

Các dòng xe Nhật thường được thiết kế tiết kiệm nhiên liệu và chi phí bảo dưỡng. Đánh giá Subaru Forester nổi tiếng là dòng xe an toàn, là nồi đồng cối đá. Các kỹ sư của Subaru tập trung phát triển công nghệ an toàn cho người lái. Những tiện nghi giải trí chỉ ở mức vừa phải mà thôi.

Hãng xe Subaru không có sử dụng nhiều cảm biến không cần thiết như các dòng xe Châu Âu. Do đó xe ít hư hỏng vặt hay đang chạy báo lỗi phải cứu hộ kéo xe về.

Vì sao xe Subaru luôn an toàn hơn các dòng xe khác

An toàn chủ động là đánh giá về khả năng xử lý của chiếc xe khi đang chạy và gặp tình huống nguy hiểm. Chiếc xe có thể giúp người điều khiển dừng khẩn cấp khi đạp thắng, đánh lái khi thắng gấp (ABS). Thậm chí là đánh lái gấp khi không đạp thắng công nghệ VDC, EDB sẽ kích hoạt ngay lập tức.

Tham khảo các công nghệ cốt lõi của Subaru Nhật Bản.

Còn an toàn bị động là những gì chiếc xe có thể làm được để hạn chế tối đa thương vong. Chiếc xe có khả năng bảo vệ cho hành khách trong xe (qua bộ khung, túi khí, công nghệ phụ trợ) và người đi bộ. Các tiêu chuẩn an toàn 5 sao mà các hãng xe thông qua các tổ chức đánh giá đưa ra đa phần là để đánh giá về mặt an toàn bị động của chiếc xe.

Kết hợp tất cả lại miễn sao cho mỗi chiếc xe đều đạt đến đỉnh cao về vận hành và an toàn bị động và chủ động. Trên thực tế qua các kỳ đánh giá an toàn. Tất cả các mẫu xe của Subaru như Subaru Forester, Subaru Outback, Subaru Legacy, … đều đạt mức độ đánh giá 5 sao.

Chốt lại là em hài lòng với mức giá xe Subaru Forester Thái Lan. Tuy không mua được bản Forester nhập từ Nhật nhưng cả gia đình đều hài lòng. Với lại khi mua Forester 2020, chúng ta có thể tiết kiệm tiền để đầu tư kinh doanh. Nếu anh chị nào muốn trải nghiệm thực tế thì nên lái thử xe ngay.

Liên hệ nhân viên bán✅ xe Subaru Forester để lái thử xe ngay 0902767567 Tú.

Cập nhật thông tin chi tiết về Đánh Giá Yamaha Nvx 155 Sau 1 Năm Sử Dụng trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!