Xu Hướng 11/2022 # Đánh Giá Xe Suzuki Ertiga 2022: Hấp Dẫn Khách Hàng Không Chỉ Bằng Giá Tốt / 2023 # Top 15 View | Daitayduong.edu.vn

Xu Hướng 11/2022 # Đánh Giá Xe Suzuki Ertiga 2022: Hấp Dẫn Khách Hàng Không Chỉ Bằng Giá Tốt / 2023 # Top 15 View

Bạn đang xem bài viết Đánh Giá Xe Suzuki Ertiga 2022: Hấp Dẫn Khách Hàng Không Chỉ Bằng Giá Tốt / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Giá bán hấp dẫn

Hiệu suất động cơ và xử lý được cải thiện

Chất lượng vật liệu nội thất không cảm giác giá rẻ

Ngồi thoải mái ở cả 3 hàng ghế

Tiết kiệm nhiên liệu

Giảm xóc hơi cứng

Không có chế độ chỉnh gương chống chói

Không có khoá cửa tự động theo cảm biến tốc độ

Ít chỗ để đồ hơn đối thủ

“Không còn một chiếc hatcback kéo dài”

Đánh giá xe Suzuki Ertiga 2019: Thiết kế tổng thể

Những ai đã tìm hiểu về Suzuki Ertiga đều biết thế hệ cũ của chiếc xe này được chia sẻ gần như toàn bộ từ thiết kế ngoại nội thất cho đến nền tảng khung gầm với Suzuki Swift. Và đó là lý do vì sao Suzuki Ertiga được ví như là một biến thể minivan của chiếc xe hatchback cỡ nhỏ này tại các thị trường mà nó được bán ra.

Suzuki Ertiga 2019 trông không còn hiền lành và cục mịch như mô hình thế hệ cũ.

Còn bây giờ, người xem sẽ nhìn thấy một chiếc Ertiga hoàn toàn mới đã có sự khác biệt đáng kể. Nó không còn cảm giác hiền lành, thực dụng mà thay vào đó là một diện mạo hấp dẫn, cao cấp và thể thao hơn so với thế hệ cũ.

Khi được tận mắt nhìn thấy và trải nghiệm thực tế chiếc Suzuki Ertiga 2019 tại Việt Nam, chúng tôi có thể khẳng định rằng ngoại hình của mẫu MPV 7 chỗ cỡ nhỏ mới nhà Suzuki giờ đây trông to và cồng kềnh hơn hẳn người tiền nhiệm. Cũng phải dành lời khen cho những nỗ lực của đội ngũ thiết kế Suzuki khi họ đã đưa các yếu tố tạo hình phù hợp với xu thế thiết kế hiện nay lên chiếc xe này.

Đánh giá xe Suzuki Ertiga 2019: Thiết kế đầu xe

Ở phần đầu xe, sự tròn trịa của thế hệ cũ đã bị loại bỏ, thay vào đó Suzuki Ertiga 2019 hoàn toàn mới được tạo hình cứng cáp hơn với phần mũi xe nhô dài giống như một chiếc SUV. Phần nắp ca-pô của Suzuki Ertiga 2019 cũng có nhiều chi tiết dập nổi để tôn thêm vẻ mạnh mẽ.

Lưới tản nhiệt trên Suzuki Ertiga 2019 được thiết kế gồm 5 thanh nan mỏng và các đường thẳng đứt khúc mạ crôm. Nổi bật chính giữa vẫn là logo chữ “S” cách điệu. Cụm đèn chiếu sáng trước với sự góp mặt của các chi tiết crôm và kim loại, có kiểu dáng gọn gàng, đẹp mắt hơn và được làm liền mạch cùng lưới tản nhiệt.

Đèn halogen vẫn là trang bị tiêu chuẩn cho Suzuki Ertiga 2019 nhưng hệ thống pha/cos đã được tách riêng biệt và được bổ sung thêm bóng chiếu Projector góp phần nâng cao hiệu quả chiếu sáng. Chưa hết, sự mạnh mẽ của Suzuki Ertiga 2019 còn tiếp tục được thể hiện ở khu vực hốc đèn sương mù kiểu cách dạng hình chữ “C”, trông rất hầm hố.

Ở phía bên, các đường gân trên thân xe được tạo hình góc cạnh và có xu hướng dốc về phía sau tạo cảm giác năng động cho Suzuki Ertiga 2019. Việc chiều dài tổng thể được tăng thêm 130 mm, đạt mức 4.395 mm cũng tạo cảm giác trường xe hơn cho Ertiga 2019.

Ngoài ra, sự thay đổi ở khu vực thân xe còn có la-zăng hợp kim kiểu dáng mới và phần trụ D sơn đen một phần giống như Suzuki Swift 2019 theo phong cách “trần xe nổi”.

Đánh giá xe Suzuki Ertiga 2019: Thiết kế đuôi xe

Thiết kế đuôi xe của Suzuki Ertiga 2019 đã bỏ đi những nét bo tròn, đơn điệu và được thay bằng các đường nét rắn rỏi, cơ bắp. Cùng với đó còn là cụm đèn hậu LED hình chữ L được thiết kế mang lại hiệu ứng thị giác mạnh mẽ và ấn tượng cho người xem. Đèn phanh phụ dạng LED được bố trí ở trên cao nhưng chiếc xe lại thiếu trang bị cánh gió đuôi tiêu chuẩn như đối thủ.

“Nội thất bớt thực dụng”

Nội thất Suzuki Ertiga 2019 sở hữu những nét thiết kế tinh tế và vật liệu trông cao cấp.

Giống như ngoại hình của Suzuki Ertiga 2019, nội thất của chiếc xe này cũng sẽ được thiết kế hoàn toàn mới với sự chăm chút tỉ mỉ từng chi tiết để nó trông hấp dẫn hơn.

Vật liệu trang trí giả vân gỗ hiện hữu ở một số khu vực như hai bên cánh cửa trước, bảng điều khiển trung tâm và vô-lăng đem đến cảm giác thoáng rộng và cao cấp cho không gian nội thất của chiếc xe.

Chúng tôi thích cái cách mà Suzuki thiết kế khu vực cửa gió điều hoà chạy ngang qua bảng táp-lô, nó khiến nhiều người liên tưởng tới chiếc VW Passat hay Audi Q7 mới.

Đánh giá xe Suzuki Ertiga 2019: Vô-lăng và bảng đồng hồ

Thứ duy nhất mà Ertiga thế hệ mới được chia sẻ với Swift 2019 chỉ là vô-lăng thể thao dạng D-Cut. So với một chiếc xe giá rẻ, vô-lăng trên Suzuki Ertiga 2019 1.5 AT trong bài viết được đánh giá có chất lượng gia công tốt hơn cả Swift với sự xuất hiện của da và ốp trang trí giả vân gỗ.

Đồng hồ tốc độ và vòng tua động cơ được thiết kế đối xứng với màn hình trung tâm hiển thị chính giữa rất dễ quan sát. Các chi tiết được hoàn thiện đẹp và tinh tế chứ không phải làm cho đủ, đèn nền luôn sáng đảm bảo dễ nhìn cả ban ngày lẫn ban đêm.

Đánh giá xe Suzuki Ertiga 2019: Ghế ngồi

Nhiều người đã tự hỏi rằng, kiểu dáng nhỏ gọn như vậy, Suzuki Ertiga 2019 có đủ không gian cho 7 người trưởng thành hay không? Hàng ghế thứ 2 có cần phải thoả hiệp để cho phép hành khách trưởng thành ngồi ở hàng ghế thứ 3 nữa hay không?

Chúng tôi đi tìm lời đáp cho câu hỏi cuối. Đầu tiên, chúng tôi trượt hàng ghế thứ 2 về phía trước sao cho còn đủ chỗ để chân một cách thoải mái, sau đó lật hàng ghế thứ 2 và bước xuống dưới. Ồ… nó vẫn còn kha khá không gian cho hành khách tầm 1.7m ngồi hàng thứ 3. Thật sự là rất bất ngờ.

Vị trí ngồi hàng ghế thứ 3 có vẻ cao nên không bị hiện tượng ngồi gập bụng nhưng phần đầu lại hơi sát với trần xe. Để giải quyết vấn đề này, Suzuki đã thiết kế lưng hàng ghế thứ 3 có thể ngả ra phía sau thêm 16 độ. Nhìn chung, hàng ghế thứ 3 vẫn có thể ngồi thoải mái trong những hành trình dài chứ không phải ngồi tạm như các mẫu xe 5+2.

Hàng ghế thứ 2 tất nhiên là tốt hơn rồi. Với chiều cao 1.7m, người ngồi sẽ cảm thấy dư dả cả ở khu vực phần đầu và phần để chân. Bạn cũng có thể ngả tựa lưng với độ ngả lớn và nếu không ai ngồi ở hàng ghế thứ 3, hàng ghế thứ 2 đẩy hết về phía sau, khi đó người ngồi sẽ có một khu vực để chân cực kỳ rộng rãi như một chiếc xe limo.

Tại đây, Suzuki vẫn bố trí 4 cửa gió điều hoà ở trên cao với nhiệm vụ cung cấp không khí mát mẻ cho cả hai hàng ghế phía sau. Một cải tiến so với thế hệ cũ là lẫy gập ghế của lưng ghế hàng thứ 2 đã được chuyển từ bên hông lên phía trên gần tựa đầu. Điều này sẽ giúp cho cả hành khách từ ngoài bước vào hay ngồi ở hàng ghế thứ 3 bước ra đều rất tiện lợi.

Chuyển lên hàng ghế đầu, ngồi vào vị trí lái, nó có tư thế ngồi cao và bạn sẽ có tầm quan sát khá rộng và thoáng. Về cơ bản, chỗ ngồi dành cho người lái là thoải mái, có thể điều chỉnh độ cao và lưng ghế linh hoạt dù toàn bộ được điều chỉnh bằng cơ.

Đánh giá xe Suzuki Ertiga 2019: Khoang hành lý

Trở lại phía sau cùng, người dùng sẽ có một khoang hành lý với dung tích 153 lít và mở rộng lên thành 199 lít khi bỏ hai tấm che sàn. Suzuki cho biết nhờ có thiết kế thêm khoang phụ nên khoang hành lý đã tăng thêm 40 lít so với mẫu Ertiga cũ.

Khi gập hàng ghế thứ 3 xuống, bạn sẽ có không gian chở đồ lên tới 550 lít, điều đáng nói là hàng ghế thứ 3 giờ có thể gập linh hoạt cho từng ghế chia đều 50:50 chứ không còn bắt buộc phải gập toàn bộ lưng ghế xuống như ở thế hệ cũ. Và khi gập cả 2 hàng ghế phía sau xuống, dung tích khoang hành lý sẽ đạt mức 803 lít, lớn hơn 68 lít so với thế hệ cũ.

“Vận hành thiên hướng mượt mà và tiết kiệm”

Đánh giá xe Suzuki Ertiga 2019: Động cơ và hộp số

Để đáp ứng được khả năng vận hành với một chiếc xe đã có sự thay đổi đáng kể về kích thước, Suzuki đã đặt một động cơ lớn hơn, mạnh hơn vào bên dưới nắp ca-pô của Ertiga mới.

Động cơ mang mã hiệu K15B cho công suất tăng thêm đáng kể, từ 92 mã lực (1.4L cũ) lên 103 mã lực. Tất nhiên, mô-men xoắn cũng được tăng thêm 8 Nm, đạt 138 Nm. Hộp số tự động 4 cấp và số sàn 5 cấp vẫn là sự lựa chọn tối ưu cho Ertiga 2019 ở thời điểm hiện tại.

Đánh giá xe Suzuki Ertiga 2019: Vận hành

Với sự gia tăng cả về sức mạnh lẫn sức kéo nhưng thứ mà chúng tôi trải nghiệm trên chiếc Suzuki Ertiga 2019 lại không phải là các bài tăng tốc để xem nó nhanh nhẹn cỡ nào. Không, đó không phải là mục đích chính và chúng tôi nghĩ rằng những người mua Ertiga cũng không xem xét nhiều tới vấn đề này.

Suzuki Ertiga 2019 tập trung vào sự êm ái và thoải mái.

Thay vào đó, chúng tôi muốn xem Suzuki Ertiga 2019 khi chở 4 người trên xe với hàng đống đồ đạc trên xe sẽ xử lý như thế nào? Bấm nút khởi động và dịch chuyển cần số về vị trí D để chiếc xe lăn bánh ở dải tốc độ thấp. Trước đây, chúng tôi đã lái thử mẫu Ertiga cũ và nó cung cấp khả năng kéo khá ổn ở tốc độ thấp và giờ với động cơ 1.5L mới, mọi thứ vẫn tiếp tục được duy trì. Thậm chí còn có cảm giác mạnh hơn một chút.

Các cấp số chuyển nhanh và dù mới chỉ ở ngưỡng 35 km/h, hộp số tự động đã hoàn toàn có thể đạt được ở cấp số 4. Điều này đặc biệt hữu ích khi chiếc xe phải di chuyển trong điều kiện giao thông đông đúc, người lái cũng cảm thấy thoải mái hơn khi giảm bớt tình trạng giật khục khi phanh, ga liên tục.

Cho xe chạy lên dải tốc độ trung bình khoảng 50-70 km/h, chúng tôi cảm nhận sức mạnh và mô-men xoắn của động cơ được tăng lên một cách đều đặn và ổn định. Rõ ràng, bạn sẽ không thể mong chờ vào khả năng bứt phá về tốc độ trên Ertiga mới. Nên nếu cần vượt xe, bạn cần phải tính toán một khoảng cách để có được sự an toàn.

Theo đánh giá của chúng tôi động cơ trên Ertiga 2019 dù tăng thêm sức mạnh và mô-men xoắn nhưng nó vẫn được các kỹ sư của Suzuki thiết lập theo xu hướng tiết kiệm. Nghĩa là nó được tập trung để hoạt động tốt ở dải tốc độ thấp và trung bình. Tất nhiên, Ertiga mới vẫn hoàn toàn có thể di chuyển ở vận tốc 100 km/h, thậm chí là 120 km/h.

Được xây dựng trên nền tảng khung gầm Heartect mới của Suzuki nhẹ hơn 55kg so với thế hệ cũ nên việc điều khiển Ertiga 2019 sẽ cho bạn có cảm giác như đang cầm lái một chiếc hatchback cỡ lớn chứ không phải là một chiếc MPV 7 chỗ dài gần 4,4 mét. Mọi thao tác xử lý đều rất nhẹ nhàng và dễ dàng.

Có Nên Mua Suzuki Ertiga? Đánh Giá Xe Suzuki Ertiga Chi Tiết / 2023

14/03/2020

Suzuki Ertiga chiếc xe bóng bẩy nhưng cũng không kèm phần khỏe khoắn, tiện nghi. Và đặc biệt mức giá cực kỳ dễ chịu từ 499 triệu đồng. Vậy có nên mua Suzuki Ertiga?

Xe Suzuki Ertiga có mức giá từ 499 triệu đồng đến 549 triệu đồng tùy phiên bản. Đây là mức giá không quá cao với một chiếc xe ô tô 7 chỗ được trang bị nhiều tính năng mới, an toàn.

Đây là bảng giá đã bao gồm toàn bộ các loại thuế, phí theo quy định của từng tỉnh, thành phố. Sau khi cộng thuế phí giá xe sẽ tăng từ vài chục đến trăm triệu đồng.

Giá lăn bánh xe Suzuki Ertiga GL 2020

Giá lăn bánh xe Suzuki Ertiga GLX 2020

Có nên mua Mazda 2? Nên mua Mazda 2 cũ hay mới?

Bảng các thông số cơ bản xe Suzuki Ertiga 2020

Khả năng vận hạnh của xe

Trang bị nội thất

Xe Suzuki Ertiga 2020 bán tại Việt Nam là mẫu xe MPV 7 chỗ được nhập khẩu từ Indonesia. So với dòng xe 2019 thì phiên bản mới 2020 đã có nhiều thay đổi về thiết kế cũng như động cơ.

Xe 7 chỗ được thiết kế nhỏ gọn nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ. Kích thước xe được điều chỉnh về cả độ rộng và dài giúp cho không gian nội thất bên trong thêm rộng rãi, thoải mái với thiết kế 7 chỗ.

Điểm nhấn của thiết kế chính là dải gân nổi kết hợp với một số chi tiết được mạ nhôm. Chính điều này đã giúp cho vẻ ngoài của xe thêm nổi bật, cá tính hơn.

Điều đầu tiên bạn có thể cảm nhận khi nhìn vào phần nội thất của xe đó là không gian rộng rãi và trang thiết bị tiện nghi.

Các hàng ghế phía sau dễ dàng gập lại linh hoạt để tiện cho việc để đồ:

Khoang để hành lý tiện lợi, rộng rãi cho những chuyến đi du lịch của cả gia đình:

khoang để đồ tiện lợi

Bên cạnh đó các thiết bị trên xe đều được trang bị vô cùng hiện đại mang đến trải nghiệm lái xe thú vị trên từng cây số:

Màn hình cảm ứng rộng 10” được tích hợp camera lùi: dễ dàng kết nối với cổng USB, bluetooth, AUX. Đặc biệt phần camera lùi được tinh chỉnh đặt ở vị trí cao hơn giúp lái xe dễ dàng quan sát

Vô lăng thiết kế hình chữ D: đây là sự khác biệt nhằm tạo thêm không gian không bị vướng khi để chân của người lái xe

Hệ thống điều hòa tự động: làm mát cho mọi vị trí trên xe

Trang bị hệ thống khởi động xe thông minh không cần chìa khóa

Nhìn chung suzuki ertiga trang bị các tính năng an toàn cơ bản và vừa đủ như túi khí an toàn ở hàng ghế phía trước, dây đai an toàn, ghế ngồi trẻ em, thanh gia cố bên hông xe, hệ thống báo lùi, chống trộm….Nếu như bạn chỉ sử dụng làm phương tiện di chuyển trong gia đình thì với những thiết bị như vậy đánh giá là đủ sài.

So với phiên bản xe 2019 thì phần động cơ xe 2020 đã được nâng cấp lên 1.5L, số xi lanh 4 và công suất cực đại là 103Hp (77kw)/6.000rpm.

Với mức giá và tầm tiền như hiện tại thì có thể nói nhược điểm lớn nhất của xe chính là dịch vụ bảo dưỡng và thay thế phụ tùng. Do doanh số dòng xe này chưa cao nên mạng lưới showroom cũng như dịch vụ bảo dưỡng chưa nhiều. Dẫn tới việc khó khăn trong quá trình bảo dưỡng cũng như phần giá phụ tùng thay thế còn cao.

Tuy nhiên những nhược điểm trên sẽ được cải thiện khi doanh số xe bán tại Việt Nam cao hơn trong thời gian tới.

Phiên bản nâng cấp của xe Suzuki Ertiga 2020 đã mang đến những thay đổi đột phá cả về nội thất, ngoại thất, trải nghiệm lái xe cho người sử dụng. Đặc biệt mức giá ở phân khúc xe hạng trung trên dưới 500 triệu thì nhiều gia đình có thể mua được. Xe được thiết kế rộng rãi, có trang bị cả ghế cho trẻ em nên sẽ rất phù hợp với các gia đình có con nhỏ.

Nếu bạn không có đòi hỏi quá cao và mục đích mua xe chỉ là để di chuyển, du lịch hay kinh doanh, chạy dịch vụ thông thường thì đây là sự lựa chọn khá hợp lý.

Tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc nếu như khu vực bạn sinh sống cách quá xa hoặc không có showroom nào. Bởi hiện các showroom bảo dưỡng chính hãng của Suzuki Ertiga còn hạn chế nên có thể bạn sẽ gặp khó khăn nếu muốn thay thế phụ tùng hoặc bảo dưỡng xe.

Để bù đắp lại những thiếu sót trên thì hiện có khá nhiều ngân hàng sẵn sàng cho vay tới 80% nhu cầu vốn để hỗ trợ vốn cho bạn.

So sánh lãi suất ngân hàng cho vay mua xe thấp nhất hiện nay

Hiện tại lãi suất của các ngân hàng đang áp dụng khi mua xe Suzuki Ertiga trả góp dao động từ 6.9% – 8.9%/năm tùy ngân hàng. Và bạn có thể vay tối đa 80% giá trị xe.

Giả sử bạn mua xe Suzuki Ertiga GLX giá 549 triệu đồng. Ngân hàng cho vay tối đa 80% tức là bạn có thể vay được 439 triệu đồng. Thời gian vay tối đa là 7 năm. Lãi suất 8.1% ưu đãi trong 12 tháng đầu. Sau thời gian ưu đãi lãi suất là 10.5%/năm.

Lịch trả nợ gốc và lãi được tính như sau:

Để được tư vấn chi tiết về thủ tục vay vốn mua xe vui lòng liên hệ Topbank theo số hotline (024) 3 7822 888.

Đánh Giá Xe Suzuki Ertiga 2022 / 2023

Thị trường xe đa dụng MPV tại Việt Nam có thể nói là sự độc quyền vô hình của Toyota Innova, chiếc xe được xem như tượng đại trong phân khúc. Tuy nhiên, bên cạnh đó còn những mẫu xe rất tốt khác như Suzuki Ertiga là một trong số đó.

Vào đầu 2016, hãng xe Nhật Bản cho ra mắt phiên bản mới của mẫu xe này một cách rất âm thầm, không họp báo, không thông cáo báo chí rộng rãi, có thể do đây chỉ là phiên bản nâng cấp nhẹ so với phiên bản trước. Tuy nhiên, có tận mắt chứng kiến, chúng ta sẽ thấy những thay đổi tích cực của nhà sản xuất Nhật Bản dành cho mẫu xe này.

Kích thước tổng thể của xe vẫn giữ nguyên với dài x rộng x cao lần lượt 4.265 x 1.695 x 1.685 (mm) và chiều dài cơ sở 2.740 mm, do đó bán kính vòng quay không đổi vẫn duy trì 5.2 mét, khá thích hợp để di chuyển trong đô thị. Phần đầu xe thay đổi rõ nét nhất, đập vào mắt người đối diện là lưới tản nhiệt mạ chrome trang nhã và sang trọng hơn rất nhiều nếu so với thiết kế nhựa đen của người tiền nhiệm. Cản trước cũng tạo hình cá tính hơn cùng với cụm đèn sương mù được mạ chrome làm cho tổng thể đầu xe thu hút hơn trước rất nhiều.

Phần thân xe không có thay đổi, những chi tiết dập nổi dọc thân xe và các hốc bánh xe vẫn được duy trì. Trụ B và C vẫn sơn màu đen đồng màu với kính cửa sổ, giúp dáng xe trường hơn. Cụm gương chiếu hậu sơn cùng màu với thân xe, chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ nay đã chỉnh chu hơn với tính năng gập điện. La-zăng 15 inch thiết kế 5 chấu kép gọn gàng và sắc xảo hơn trước. Điều đáng tiếc là Ertiga không tích hợp mở khóa thông minh trên lẫy mở cửa, mặc dù đã trang bị tính năng khởi động bằng nút bấm.

Phần đuôi xe được thay đổi với thanh nẹp biển số được mạ chrome đi kèm chi tiết phản quang nối liền với cụm đèn hậu làm cho khu vực này trở nên cứng cáp hơn, bớt đơn điệu so với phiên bản trước. Cản sau đã được loại bỏ chi tiết nhựa ốp ở giữa. Các chi tiết khác vẫn được giữ nguyên thiết kế như cụm đèn hậu, đuôi gió tích hợp đèn phanh thứ ba.

Về nội thất, Ertiga 2016 không có nhiều thay đổi, tất cả hàng ghế vẫn bố trí theo dạng 5+2 và được bọc nỉ cao cấp, hàng ghế trước chỉnh cơ, hàng ghế thứ hai có thể trượt lên xuống hoặc gập theo tỉ lệ 60:40 mở rộng không không gian hành lý, đặc biệt hàng ghế thứ ba giờ đây có thể gập theo tỉ lệ 50:50 tăng sự cơ động trong việc chở hành lý cho mẫu xe mới.

Bảng tablo chữ T vẫn thiết kế theo phiên bản cũ, phối màu sắc vẫn không thay đổi. Tuy vậy, người sở hữu có thêm được tiện ích khởi động bằng nút bấm Start/stop engine. Hệ thống giải trí vẫn là đầu CD 1 đĩa 4 loa có thể phát MP3 và USB. Phía dưới hệ thống này là hệ thống điều hòa chỉnh cơ đơn vùng, đồng thời hàng ghế phía sau cũng có cửa gió điều chỉnh độc lập tăng độ thoải mái cho hành khách trên hành trình dài.

Bảng đồng hồ điều khiển thể thao vẫn duy trì trên mẫu xe mới tích hợp màn hình thông tin cung cấp thông số tiêu hao nhiên liệu, khoảng cách còn đi được với lượng nhiên liệu trong bình, đo nhiệt độ ngoài trời … Vô lăng bằng nhựa urethane thiết kế ba chấu tích hợp nút điều khiển hệ thống âm thanh và điều khiển màn hình đa thông tin, vô lăng của Ertiga 2016 được trợ lực điện và có thể điều chỉnh gật gù lên xuống

Động cơ K14B của phiên bản cũ vẫn được duy trì trên phiên bản mới với 4 xy lanh thẳng hàng dung tích 1.4 lít sử dụng công nghệ VVT cho công suất 95 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 130Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm với động cơ này là hộp số tự động 4 cấp.

Nhìn sơ qua có thể thấy động cơ Suzuki Ertiga 2016 khá yếu, nhưng nếu biết rằng động cơ này chỉ gánh một trọng lượng không tải vỏn vẹn 1.185 kg thì mức công suất này khá ổn, bình quân một mã lực chịu tải 12 kg, trong khi với Innova 2016, mỗi mã lực gánh tới 12,7kg. Nhờ đó mà hiệu suất tiêu hao nhiên liệu của xe khá tốt, mức tiêu thụ nhiên liệu theo công bố của nhà sản xuất cho vận hành ngoài đô thị là 5.38 lít/100km, trong đô thị là 7,32 lít/100km và kết hợp là 6,1 lít/100km.

Hệ thống an toàn của Suzuki Ertiga 2016 ở mức cơ bản với hai túi khí dành cho hàng ghế trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và cảm biến đỗ xe sau. Hệ thống phanh đĩa trước và phanh tang trống phía sau không được lòng nhiều người, tuy nhiên với một chiếc xe cỡ nhỏ và giá rẻ, trang bị như trên cũng có thể chấp nhận được.

Hiện tại, Suzuki Ertiga 2016 là chiếc xe MPV có giá tốt nhất trên thị trường hiện nay với giá bán lẻ bao gồm VAT là 639 triệu đồng, cao hơn 40 triệu đồng so với phiên bản trước thời điểm ra mắt. Tuy vậy, mẫu xe này vẫn là sự lựa chọn rất đáng giá hiện nay, khi các hãng xe đang đi theo trào lưu thêm trang bị và tăng giá bán vô tội vạ để móc hầu bao của khách hàng.

Thông số kỹ thuật

Đánh Giá Xe Kia Soluto 2022 Mới Đẹp Hấp Dẫn. Giá Tốt / 2023

Khi mà phân khúc SUV crossover chứng kiến nhiều sự cạnh tranh mạnh mẽ từ hàng chục model đến từ hàng tá các nhà sản xuất ô tô trên khắp thế giới thì phân khúc subcompact lại là miếng bánh béo bở và là sân chơi để những cái tên như Kia, Hyundai, Toyota… thay nhau phô diễn tài năng.

Hơn bất cứ thương hiệu nào, Kia luôn là cái tên biết cách khuấy động thị trường theo cách đặc biệt nhất có thể bằng cách trình làng một chiếc sedan hạng B có giá trị từ 390 triệu đồng để càn quét và thu hút đông đảo sự quan tâm của nhiều đối tượng khách hàng.

Nhắc đến Kia, bạn thường nghĩ về những chiếc xe nhỏ và rẻ tiền. Vâng! Đã nhiều năm nó bị “kì thị” vì không phải thương hiệu đến từ Nhật Bản, nhưng theo thời gian, Kia cuối cùng đã thu hút sự chú ý và tôn trọng của khách hàng.

“Tân binh” mới nhất của Kia mang tên Soluto – nó không hẳn là một chiếc xe khiến bạn quay đầu lại khi nó được đỗ trong gara. Tuy nhiên, xe Kia Soluto không phải là một chiếc xe xấu và thậm chí còn tốt hơn nhiều so với những chiếc xe khác cùng phân khúc.

Với những ai đang tìm kiếm một chiếc xe có giá trị đồng tiền được ưu tiên hơn phong cách thì xe Kia Soluto mới chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

Soluto MT Deluxe: 425.000.000 VND

Soluto AT Deluxe: 455.000.000 VND

Được mệnh danh là “Baby Rio”, xe Kia Soluto chia sẻ nhiều hơn một vài tín hiệu hiết kế với người anh lớn hơn của nó. Điều đó có nghĩa là kiểu dáng lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng tiếp tục được Kia duy trì ở Soluto mới, nhưng các khe hở được thiết kế rộng hơn.

Đèn pha Halogen cũng góc cạnh hơn, trong khi đèn sương mù Projector lại duy trì hình tròn cổ điển.

Những chi tiết mạ chrome bao quanh lỗ thông hơi giả và đèn sương mù mang đến cho Soluto một vẻ ngoài đầy hấp dẫn khi nhìn trực diện.

Nhìn từ bên hông, bạn chắc chắn sẽ đánh giá cao hình dáng mượt mà của chiếc xe với một nếp gấp xuôi theo chiều dài.

Bộ mâm hợp kim 14 inch đẹp mắt góp phần làm cho Kia Soluto nổi bật hơn.

Bên cạnh đó là những điểm nhấn nhỏ như tay nắm cửa mạ chrome, bột B dày và gương chiếu hậu cùng màu thân xe được tích hợp đèn báo rẽ là những sự bổ sung “đáng tiền” của Kia dành cho Soluto.

Ở phía sau, ngoại thất của Kia Soluto có thiết kế khá đơn điệu với cụm đèn hậu to bản, nắp cốp kích thước rộng.

Một số người dùng có thể thích sự đơn giản này nhưng với những đối tượng khách hàng trẻ, họ có thể muốn thêm một chút điểm nhấn để đuôi xe Soluto trông tinh tế hơn.

Nhìn chung, ngoại thất của Kia Soluto có chút bảo thủ, nhạt nhẽo nhưng nó vẫn tự hào khi cung cấp tính thực tế hơn là phong cách.

Mặc dù có kiểu dáng bên ngoài bảo thủ nhưng ở bên trong, Kia đã thành công với việc khiến khoang lái của Soluto trông cao cấp hơn một chút với vô-lăng 3 chấu thiết kế đẹp mắt, các điểm nhấn màu bạc bao quanh lỗ thông gió và bảng điều khiển trung tâm.

Bảng taplo có thiết kế bo tròn ở mọi góc cạnh. Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy rằng nhựa cứng ở khắp mọi nơi, nhưng chúng khá chất lượng và không cho cảm giác rẻ tiền.

Vô-lăng điều chỉnh 2 hướng đươc bọc da, tích hợp điều khiển âm thanh và chế độ điện thoại rảnh tay được tìm thấy trên 2 phiên bản MT Deluxe và AT Deluxe, khá tiếc khi Soluto MT không được Kia trang bị tính năng này.

Ghế ngồi bọc Simili hoặc da màu be hoặc trắng nhạt, đủ thoải mái và rộng rãi nhưng nó sẽ bị nóng khi bạn đỗ xe dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. Ghế lái điều chỉnh điện cho phép bất cứ ai cũng có thể tìm được vị trí lái tốt.

Có một số khu vực lưu trữ tốt cho đồ đạc của bạn, chẳng hạn như phía sau cần số, túi cửa, phần trung tâm giữa các ghế và hộp trước ghế hành khách. Một cổng USB duy nhất và ổ cắm 12V cũng dễ dàng tiếp cận

Những hành khách có chiều cao dưới 1m75 sẽ không gặp vấn đề gì khó chịu khi ngồi ở hàng ghế thứ 2 của xe Kia Soluto với chiều dài băng ghế 1.046mm và không gian đầu gối lên đến 730mm.

Tuy nhiên, nếu bạn chở theo 3 hành khách ở hàng ghế này thì hành khách trung tâm có thể cảm thấy hơi chật chội.

Và một điều khá đáng tiếc khi hàng ghế sau không thể gập xuống được.

Khoang hành lý của Kia Soluto có dung tích 475 lít – phù hợp với tất cả các loại hành lý của gia đình bạn trong một chuyến du lịch ngắn ngày, thậm chí còn chứa được cả xe đẩy trẻ em.

Chiều cao tải có thể gây chút khó khăn cho những hành lý kích thước lớn và nặng, nhưng độ sâu ấn tượng là điều gỡ gạc lại. Đáng chú ý, cốp xe của Soluto còn được trang bị đèn chiếu sáng, tính năng này khá thuận tiện khi bạn phải sử dụng nó vào ban đêm.

Thật không may, bạn cần phải có chìa khóa để mở nó từ bên ngoài hoặc sử dụng phím bấm trên trình điều khiển.

Nhìn chung, nội thất của Kia Soluto thoải mái với chỗ để chân và khoảng không gian phù hợp cho bốn người (hai người lớn ở hàng ghế sau).

Có thể khẳng định rằng, xe Kia Soluto được trang bị nhiều tính năng hơn bất kỳ chiếc xe nào trong phân khúc.

Thống trị bảng taplo là màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp bản đồ dẫn đường, thêm một màn hình LCD 2,8 inch gọn gàng nằm ở sau vô-lăng cung cấp đồng hồ đo hành trình cho đến mức tiêu thụ nhiên liệu.

Nổi bật nhất phải nhắc đến tính năng kết nối Kia Link, cho phép bạn quản lý lịch sử vận hành, quản lý chi phí, hỗ trợ xe trên đường, hỗ trợ khẩn cấp tự động, đặt lịch hẹn dịch vụ, thậm chí chẩn đoán và phát hiện lỗi

Bên cạnh đó là các tiện nghi tiêu chuẩn khác như:

Hệ thống điều hòa chỉnh tay

AM / FM Radio / MP3

Kết nối Bluetooth / USB / Android Auto và Apple CarPlay

Cửa kính điều khiển điện.

Trong khi 2 phiên bản Delux được trang bị hệ thống âm thanh vòm 6 loa cho trải nghiệm âm thanh như ở rạp hát thì ở phiên bản MT chỉ có 4 loa

Bảo vệ hành khách vượt trội

Soluto được thiết kế để cung cấp sự bảo vệ hành khách vượt trội và tăng cường sự an toàn và an tâm của bạn khi đi trên đường. Trong số các tính năng an toàn tiêu chuẩn của nó bao gồm:

Hệ thống túi khí phía trước

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS

Phân phối lực phanh điện tử EBD

Dây đai an toàn các ghế

Tự động khóa cửa khi vận hành

Khóa cửa điều khiển từ xa

Ngoài ra, 2 phiên bản cao cấp nhất còn đi kèm với mã khóa chìa khố, cảm biến hỗ trợ đỗ xe sau và camera lùi để cải thiện sự an toàn của chiếc Kia Soluto yêu quý của bạn.

Động cơ tiết kiệm nhiên liệu

Bật chiếc mui xe ngắn của Kia Soluto mới lên và bạn sẽ nhìn thấy động cơ Kappa dung tích 1.4L cung cấp công suất cực đại 93 mã lực và mô-men xoắn cực đại 132Nm – vượt qua các đối thủ cùng phân khúc ít nhất 12 mã lực. Những con số này không thực sự ấn tượng nhưng nó là phù hợp với hạng xe subcompact giá rẻ.

Tùy chọn hộp số sàn 5 cấp (phiên bản MT hoặc MT Deluxe) hoặc hộp số tự động 4 cấp (phiên bản AT Deluxe) cung cấp chuyển đổi bánh răng chính xác và tiết kiệm nhiên liệu.

Khi bước vào bên trong Kia Soluto và ngồi sau vô-lăng, bạn sẽ thấy chiếc xe cung cấp tầm nhìn tốt ở phía trước và xung quanh. Chiếc “mũi” ngắn cũng giúp bạn dễ dàng điều khiển Soluto trong điều kiện lái xe đông đúc.

Khi được điều khiển qua những con đường thành phố chật hẹp như ở nội thành, Soluto cho cảm giác nhẹ nhàng và dễ lái nhờ vào tay lái trợ lực điện.

Trên đường cao tốc, xe Kia Soluto có thể dễ dàng đạt tốc độ cao. Khi đẩy nó đến giới hạn, tiếng ồn động cơ chắc chắn sẽ xuyên qua cabin, đặc biệt là khi trên các bánh răng thấp với hộp số AT. Soluto cũng được trang bị hệ thống treo khá tốt có thể xử lý các va đập nhỏ và ổ gà.

Nhìn chung, Kia Soluto là một chiếc xe cho cảm giác lái đặc biệt tốt hơn so với giá trị của nó.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe nhỏ phục vụ việc đi lại hàng ngày mà vẫn đáp ứng nhu cầu lái xe du lịch mỗi cuối tuần thì Kia Soluto mới chính là một lựa chọn hoàn hảo về mọi mặt với hệ thống thông tin giải trí hàng đầu đi kèm một số lượng lớn tiện nghi được trang bị, cùng với đó là ngoại thất – nội thất hấp dẫn làm cho nó xứng đáng với mức giá của nó cho phiên bản thấp nhất.

Tóm lại, xe Kia Soluto là một ví dụ thực tế về giá trị tốt kết hợp với chất lượng tuyệt vời.

Cập nhật thông tin chi tiết về Đánh Giá Xe Suzuki Ertiga 2022: Hấp Dẫn Khách Hàng Không Chỉ Bằng Giá Tốt / 2023 trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!