Xu Hướng 5/2023 # Đánh Giá Xe Ford Ranger Wildtrak 4×4 2022: Hướng Tới Êm Ái Và Tiết Kiệm # Top 7 View | Daitayduong.edu.vn

Xu Hướng 5/2023 # Đánh Giá Xe Ford Ranger Wildtrak 4×4 2022: Hướng Tới Êm Ái Và Tiết Kiệm # Top 7 View

Bạn đang xem bài viết Đánh Giá Xe Ford Ranger Wildtrak 4×4 2022: Hướng Tới Êm Ái Và Tiết Kiệm được cập nhật mới nhất trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Ford Ranger Wildtrak 2019 được trang bị động cơ mới

Phiên bản Ford Ranger Wildtrak 2019 được trang bị động cơ Diesel I-4 2.0L mới với tuỳ chọn tăng áp đơn và tăng áp kép. Cụ thể, bản Wildtrak 2.0L AT 4×4 sử dụng động cơ Bi Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi cho công suất 213 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô men xoắn 500 Nm tại 1.750-2.000 vòng/phút đi kèm hệ thống dẫn động 4 bánh.

Còn phiên bản Wildtrak 2.0L AT 4×2 sử dụng động cơ Single Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi cho công suất 180 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 420 Nm tại 1.750 – 2.500 vòng/phút, sử dụng hệ thống dẫn động cầu sau.

Cả hai phiên bản Ranger Wildtrak đều đi kèm với hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới. Trong khi các phiên bản còn lại của Ranger 2019 sẽ vẫn sử dụng động cơ cũ 2.2L và hộp số tự động 6 cấp. Với hộp số tự động 10 cấp, Ford Ranger Wildtrak 4×4 2019 sẽ có thêm chế độ số thể thao, cần số được làm mới với sự bổ sung thêm nút tăng giảm số.

Đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak 4×4 2019: Vận hành

Ford Ranger Wildtrak 2019 cho cảm giác lái tốt hơn

So với phiên bản cũ, lợi ích đến từ khối động cơ 2.0 Bi-Turbo và hộp số tự động 10 cấp là khá rõ rệt. Lợi ích đầu tiên mà Ford Ranger Wildtrak 4×4 2019 có được chính khả năng vận hành mượt mà và êm ái hơn khi quá trình chuyển số cho cảm giác liền mạch nhờ dải số rộng.

Có điều, ở vận tốc thấp, Ford Ranger Wildtrak 4×4 2019 lại tỏ ra khá ồn ào sau mỗi cú nhấn ga, trong khi ở vận tốc cao hơn, điều này đã được giảm đáng kể. Mặc dù đã sử dụng tới 2 bộ turbo để cải thiện độ trễ của phản ứng động cơ nhưng theo cảm nhận của chúng tôi, sự cải thiện này là chưa nhiều. Bù lại điều này sẽ tốt hơn khi bạn chủ yếu chạy trong thành phố hoặc cố gắng giữ tốc độ thấp trên đường cao tốc.

Hộp số tự động 10 cấp trên Ranger Wildtrak 4×4 2019 giờ đã được bổ sung thêm nút tăng giảm cấp số nhưng tính năng này lại không hoạt động được khi người lái chạy ở chế độ D, thay vào đó nó sẽ cho phép người dùng biết được chiếc xe của mình đang chạy ở cấp số nào thông qua việc hiện thị các cấp số trên màn hình phía bên phải của bảng đồng hồ.

Khi chuyển sang chế độ S, lúc này việc thực hiện tăng giảm các cấp số sẽ được theo ý muốn nhưng người lái lại phải hướng mắt sang phía màn hình bên trái của bảng đồng hồ để quá trình chuyển số. Theo quan điểm chúng tôi chúng tôi không thích cách thức chuyển số kiểu này, giả sử Ford sử dụng cách chuyển số bằng lẫy số sau vô-lăng thì sẽ tuyệt vời hơn.

Là một chiếc bán tải có kích thước không hề nhỏ nhưng theo đánh giá của chúng tôi chiếc Ford Ranger Wildtrak 4×4 2019 tương đối dễ lái nhờ tầm quan sát phía trước tốt, gương chiếu hậu 2 bên lớn và quan trọng nó sở hữu hệ thống lái trợ lực điện chứ không phải là trợ lực thuỷ lực như các đối thủ trong cùng phân khúc. Điều này tạo cho người điều khiển cảm giác thoải mái và thư thái hơn khi cầm lái di chuyển trên nhiều địa hình, từ đường đô thị, đường trường cho đến đường địa hình gồ ghề.

Chạy trên đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, chúng tôi đặc biệt thích tính năng kiểm soát hành trình thông minh. Đây là tính năng hỗ trợ lái mà không có đối thủ nào của Ford Ranger có được. Nhờ tính năng này, người lái đã bớt phải bận tâm đến tình huống giao thông trước mặt bởi nó sẽ tự động giữ khoảng cách với xe phía trước tuỳ vào cấp độ khoảng cách mà người dùng chọn lựa.

Hệ thống cảm biến trước sẽ đo khoảng cách xe phía trước chạy cùng làn, khi hệ thống phát hiện ra khoảng cách với xe phía trước không đủ an toàn, hệ thống phanh ABS sẽ tác động lực phanh làm giảm tốc độ của xe để giúp duy trì tốc độ và khoảng cách an toàn.

Nếu xe phía trước giảm tốc xuống dưới 30 km/h, chiếc Ranger Wildtrak 4×4 2019 cũng sẽ giảm tốc độ về mức tương ứng, có điều lúc này hệ thống kiểm soát hành trình sẽ tắt và bạn sẽ phải chủ động can thiệp vào chân phanh để chiếc xe đảm bảo an toàn.

Một tính năng cũng rất hữu ích khi chạy trên đường cao tốc chính là hệ thống cảnh báo chệch làn đường, hệ thống này chỉ bắt đầu hoạt động khi xe đạt vận tốc từ 65 km/h. Khi người lái có xu hướng chạy lệch làn, ngoài cảnh báo bằng hình ảnh, vô-lăng của xe sẽ rung 3 lần.

Tuy nhiên, mức độ rung của vô-lăng khá nhẹ, nếu bề mặt đường không bằng phẳng, các rung chấn truyền lên vô-lăng thì rất khó để nhận ra cảnh báo. Vì vậy, để cảnh báo tốt hơn cho người lái, Ford nên bổ sung thêm cảnh báo lệch làn bằng tín hiệu âm thanh.

Chạy trên đường địa hình, Ford Ranger Ranger Wildtrak 4×4 2019 sẽ cho bạn cảm nhận rõ ràng từng ổ gà khi chạy qua. Do khoảng sáng gầm xe chỉ 200 mm (thấp nhất phân khúc) khiến Ranger Wildtrak gặp không ít hạn chế trong những trường hợp phải vượt qua các đoạn đường khắc nghiệt.

Hệ thống treo trên Ford Ranger 2019 được thiết kế cứng để chịu tải nhưng theo cảm nhận của chúng tôi, Ford Ranger Wildtrak 4×4 2019 cung cấp một chuyến đi tốt nhất và thoải mái nhất khi chạy trên đường bằng phẳng và trong một số điều kiện đường Offroad nhẹ nhàng.

Mặc dù sở hữu khá nhiều tiện ích và tính năng hiện đại nhưng tiếc là Ford chỉ trang bị cho Ranger Wildtrak 4×4 2019 hệ thống dẫn động hai cầu 4WD với 3 chế độ: 2H, 4H và 4L với khóa vi sai cầu sau mà không có bộ khoá vi sai trung tâm. Nên người dùng chỉ sử dụng chế độ 4H khi chạy xe trong điều kiện trời mưa đường trơn hay nhiều cát sỏi. Còn trong điều kiện chạy phố, chúng tôi nghĩ chế độ chạy cầu sau có lẽ đã đủ dùng.

Đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak 2019: Mức tiêu hao nhiên liệu

Theo Ford công bố, động cơ dầu 2,0 lít tăng áp kép trên bản Wildtrak 2.0L AT 4×4 có mức tiêu thụ nhiên liệu lần lượt là 6,3L, 9,3L và 8L/100km (đường trường/đường đô thị/đường hỗn hợp), so với phiên bản cũ, Ford Ranger Wildtrak 4×4 2019 đã tiết kiệm nhiên liệu hơn đáng kể nhất là khi chạy trên đường trường.

Mức tiêu thụ được cải thiện chủ yếu đến từ khối động cơ có dung tích nhỏ hơn, về lý thuyết hộp số 10 cấp cũng góp phần cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu nhưng thực tế hộp số mới này thiên về cải thiện cấp độ chuyển số mượt mà hơn là tiết kiệm nhiên liệu.

So Sánh Xe Mitsubishi Triton Athlete 2022 Và Ford Ranger Wildtrak 2022

Xe Mitsubishi Triton Athlete 2018 vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam trong quý I năm 2018 nhưng đã thu hút sự chú ý bởi “giá hạt rẻ” mà trang lại không hề “thiếu thốn”. Liệu ngôi vương trong dòng bán tải của Ford Ranger Wildtrak có bị lung lay?

GIỚI THIỆU CHUNG

100 triệu, Mitsubishi Triton Athlete 2018 sẽ cướp ngôi vương của Ford Ranger Wildtrak 2018?

Ngôi vương vững chắc, là điều mà moi dân chơi xe bán tải luôn nói về Ranger Wildtrak khi mà hãng xe Mỹ chưa bao giờ top 5 xe bán chạy nhất nhất. Mitsubishi Việt Nam vẫn luôn hy vọng vào 1 cuộc lật đổ bằng chứng là mới đây Mitsubishi Việt Nam đã nâng cấp đứa con cưng của mình lên 1 bậc hoàn toàn khác- Mitsubishi Triton Athlete.

Vì việc lột xác ngoạn mục của Triton Athlete mới, phân khúc bán tải bỗng chưa bao giờ trở nên đa dạng và nhiều mẫu mã cũng như đem đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Ngày hôm nay chúng tôi sẽ so sánh xe Mitsubishi Triton Athlete 2018 và Ford Ranger Wildtrak 2018 lần này 2 phiên bản được đưa lên bàn cân chính là Triton Athlete 2018 4×2 và Ranger Wildtrak 4×2.

Giá xe Ford Ranger WildTrak tại Việt Nam:

Về cơ bản, Mitsubishi Triton 2018 thế hệ mới có 2 phiên bản, nhưng Mitsubishi Việt Nam mới chỉ trình làng phiên bản 4×2. Chúng ta có thể dễ dàng thấy, giá bán của Triton Athlete kém hơn Ranger Wildtrak 1 con số gần 90 triệu đồng, con số thật sự đáng để quan tâm với 1 mẫu xe bán tải vốn được lợi về thuế thấp.

NGOẠI THẤT

Về ngoại thất, Mitsubishi Triton Athlete 2018 và Ford Ranger Wildtrak 2018 đều mang trong mình phong cách thiết kế nam tính, mạnh mẽ với 2 tone chính chủ đạo là cam-đen. Khi mà Ranger luôn mang phong cách Mỹ hoang dã thì Triton lại năng động và cho cảm giác sáng tạo hơn.

Mitsubishi Triton Athlete 2018 và Ford Ranger Wildtrak 2018 đều hướng đến thiết kế nam tính và hiện đại

So sánh xe Mitsubishi Triton Athlete 2018 và Ford Ranger Wildtrak 2018 về đầu xe

Ở phần đầu xe, Mitsubishi Triton 2018 sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới Dynamic Shiled, lưới tản nhiệt tổ ong dạng hất ngược, cản xe và vòm bánh xe ốp đen cá tính. Ở phía đối thủ, Ford Ranger Wildtrak 2018 lại kèm theo lưới tản nhiệt dạng vuông nối liền cản trước tạo cảm giác rất mạnh mẽ.

So sánh xe Mitsubishi Triton Athlete 2018 và Ford Ranger Wildtrak 2018 về thân xe

Về đèn xe, Mitsubishi Triton Athlete 2018 được trang bị đèn HID dạng thấu kính cho khoảng chiếu sáng rộng hơn, điểm trừ chính là không sử dùng đèn LED cho đèn ban ngày. Ở phía đối thủ, Ford Ranger Wildtrak 2018 cũng được trang bị đèn sương mù LED và hệ thống đèn projector cũng không được trang bị

So sánh xe Mitsubishi Triton Athlete 2018 và Ford Ranger Wildtrak 2018 về nội thất

Phần nội thất của xe Mitsubishi Triton Athlete 2018 và Ford Ranger Wildtrak 2018 đều mang phong cách hiện đại, mạnh mẽ với tone đen-cam chủ đạo. Triton Athlete 2018 nhận được khá nhiều lời khen vì khoang nội thất được mở rộng tối đa với khoảng để chân tới 1.745mm. Ở đối diện, mẫu xe Mỹ lại ghi điểm bởi sắp xếp không gian khá hiện đại, bố cục rõ ràng và hài hòa.

So sánh xe Mitsubishi Triton Athlete 2018 và Ford Ranger Wildtrak 2018 về ghế ngồi

Về ghế xe, Triton Athlete 2018 trên cơ so với Ranger 2018 khi ghế bọc da toàn bộ chứ không phải ghế bọc da pha nỉ của Ranger. Chưa kể, Triton cũng thiết kế ghế theo dạng J-line độc nhất làm cho lưng ghế có độ nghiêng 25 độ mang tới cho người dùng cảm giác thoải mái ngay cả đi đường dài. Cả 2 mẫu xe đều sử dụng ghế lái chỉnh 8 hướng, có thể hạ tựa đầu hàng ghế sau để làm hộ để ly tuy nhiên khoảng để chân của Ranger chỉ khoảng 900mm.Mitsubishi Triton Athlete 2018 và Ford Ranger Wildtrak 2018 đều sử dụng ghế xe tone đen-cam

Ở Triton Athlete 2018 còn có thêm thảm trải sàn khá ấn tượng với logo Athlete nổi bật, cũng được thêu trên ghế xe trước để phân biệt với các dòng khác.

TIỆN NGHI

So sánh xe Mitsubishi Triton Athlete 2018 và Ford Ranger Wildtrak 2018 về trang bị tiện nghi

Về mặt tiện nghi, Mitsubishi Triton Athlete 2018 và Ford Ranger Wildtrak 2018 đều có sẵn những tính năng giải trí cơ bản như: đầu DVD, màn hình cảm ứng kết nối smartphone,điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ chỉnh điện 1 chạm. Tuy nhiên, Triton lại thể hiện sự vượt trội khi sở hữu chìa khóa smart key và Star/Stop.

So sánh xe Mitsubishi Triton Athlete 2018 và Ford Ranger Wildtrak 2018 về trang bị an toàn

Mitsubishi Triton Athlete 2018 sử dụng khung gầm cải tiến để tạo ra cảm giác ôm cua tốt nhất

Về trang bị an toàn, Mitsubishi Triton Athlete 2018 và Ford Ranger đều khá đầy đủ với hàng loạt công nghệ đáng chú ý như: chống bó cứng phanh, khởi hành ngang dốc, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, hỗ trợ đổ đèo, kiểm soát chống lật xe, kiểm soát xe theo tải trọng, cảm biến lùi, camera lùi.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫnđánh giá Mitsubishi Triton Athlete cao hơn ở độ an toàn nhờ c khung xe Rise độc quyềnvà hệ thống chìa khóa mã hóa chống trộm độc đáo. Chính những ưu điểm đó đã mang tói chưng nhận 5 sao từ ANCAP – Úc cho Mitsubishi Triton Athlete 2018.

VẬN HÀNH

Mitsubishi Triton Athlete 2018 có thông số hiệu suất tốt hơn hẳn Ford Ranger Wildtrak 2018

Theo công bố của nhà sản xuất, Mitsubishi Triton Athlete 2018 sử dụng động cơ diesel MIVEC 2.4L, cho công suất 179 mã lực và momen xoắn cực đại 430 Nm, sử dụng hộp số tự động 5 cấp. Ở phía đối thủ, Ford Ranger Wildtrak 2018 được trang bịđộng cơ Turbo Diesel I4, cho công suất 160 mã lực, mô-men xoắn cực đại 385 Nm, đi cùng hộp số tự động 6 cấp.

Chúng ta dễ dàng thấy được Triton hơn hẳn đối thủ gần 20 mã lực và gần 50 Nm mô-men xoắn. Điều này có chính là nhờ Triton sử dụng công nghệ van biến thiên MIVEC điều này cực thuận tiện cho dòng xe bán tải mang chất off-road.

kết Luận

Như vậy, dù có mức giá cao hơn đối thủ tới gần 100 triệu đồng nhưng Ford Ranger Wildtrak 2018 lại thể hiện yếu hơn hẳn trước đối thủ Mitsubishi Triton Athlete 2018. Cả về trang bị, vận hành hay ngoại thất đều cho thấy Mitsubishi Triton còn trên cơ mẫu xe Mỹ hơn một chút. Tuy nhiên, Ford Ranger vẫn luôn có sức hút đặc biệt như vậy tại thị trường Việt Nam, điều này chính là dựa vào tính thương hiệu của dòng xe.

Vậy nên, lời khuyên mà chúng tôi dành cho bạn là, nếu bạn muốn 1 mẫu xe rẻ, vận hành tốt, an toàn thì Mitsubishi Triton là cái tên dành cho bạn. Còn nếu bạn muốn 1 sản phẩm hậu mãi tốt, đẹp mắt và có giá bán lại cao thì Ford Ranger Wildtrak sẽ phù hợp hơn.

HOTLINE:0932145666 Mr.Việt Anh

Ford Ranger : Bảng Giá Xe Ranger 01/2021

BẢNG GIÁ XE FORD RANGER 2020 MỚI – Cập nhật tháng 11/2020

Tháng 11/2020, Ford Ranger 2020 có một số thay đổi về giá bán cũng nhưng các chương trình khuyến mãi lớn. Đặc biệt bổ sung thêm phiên bản mới Ranger Limited 2.0 AT.

BẢNG GIÁ XE FORD RANGER 2020 MỚI

(Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp NVKD hoặc các đại lý trên Bonbanh để nhận được thông tin giá ưu đãi và chương trình khuyến mại)

Không giống với xe con 4,5 chỗ, các loại thuế phí dành cho xe bán tải là giống nhau giữa các tỉnh thành trừ phí biển số. Do đó, giá lăn bánh Ford Ranger 2020 không có nhiều sự khác biệt giữa Hà Nội, TP HCM và các tỉnh thành khác.

GIÁ XE FORD RANGER CŨ

Giá xe Ford Ranger 2020: Cập nhật mới

Giá xe Ford Ranger 2019: Từ 590 triệu đồng

Giá xe Ford Ranger 2018: Từ 555 triệu đồng

Giá xe Ford Ranger 2017: Từ 490 triệu đồng

Giá xe Ford Ranger 2016: Từ 465 triệu đồng

Giá xe Ford Ranger 2015: Từ 445 triệu đồng

Giá xe Ford Ranger 2014: Từ 425 triệu đồng

Giá xe Ford Ranger 2013: Từ 395 triệu đồng

Giá xe Ford Ranger 2012: Từ 380 triệu đồng

Giá xe Ford Ranger 2011: Từ 295 triệu đồng

Giá xe Ford Ranger 2010: Từ 270 triệu đồng

Giá xe Ford Ranger 2001 – 2009: Từ 118 triệu đồng

Bảng giá trên thể hiện giá xe cũ dựa theo xe đang được cá nhân và salon ô tô đang rao bán trên thị trường, giá có thể thay đổi theo tùy vào từng phiên bản, năm sản xuất và chất lượng xe.

THỦ TỤC MUA XE FORD RANGER TRẢ GÓP

Với đối tượng khách hàng có nhu cầu mua xe ô tô Ranger mà tài chính không phù hợp để trả thẳng thì hoàn toàn có thể lựa chọn phương án mua xe trả góp. Hiện tại các ngân hàng đang hỗ trợ vay vốn mua xe Ford Ranger đến 80% giá trị xe. Lãi suất ưu đãi vay mua xe thời gian 12 tháng đầu dao động từ 7.5% – 8,55 tùy theo chính sách các ngân hàng. Một số ngân hàng còn liên kết trực tiếp với showroom bán xe nên mức lãi suất ưu đãi có thể còn thấp hơn mức đã niêm yết chính.

Hồ sơ đăng ký mua Ford Ranger trả góp

Đối với khách hàng cá nhân: Chuẩn bị các giấy tờ nhân thân như chứng minh nhân dân, bằng lái, hộ chiếu,… hộ khẩu, giấy đăng kí kết hôn/ xác nhận độc thân/ ly hôn của công an địa phương.

Về giấy tờ chứng minh thu nhập, đối với người lao động thì cần chuẩn bị hợp đồng lao động, xác nhận bảng lương, bảng lương, bảng kê tài khoản nhận lương (nếu nhận tiền qua tài khoản). Các giấy tờ bổ nhiệm cũng cần thiết. Nếu khách hàng có công ty riêng : chứng minh tài chính giống như công ty đứng tên.

Ngoài ra, các giấy tờ như hợp đồng cho thuê (tài sản/ bất động sản/…), sổ tiết kiệm,… cũng giúp việc chứng minh tài chính được xác minh nhanh chóng hơn.

Đối với khách hàng doanh nghiệp: Thủ tục mua xe trả góp đối với khách hàng là doanh nghiệp (đứng tên doanh nghiệp trong đăng ký xe) bao gồm

Giấy phép thành lập doanh nghiệp

Giấy Đăng ký kinh doanh

Biên bản họp Hội Đồng thành viên (nếu là công ty trách nhiệm hữu hạn)

Điều lệ của Công ty (đối với công ty TNHH, hoặc công ty liên doanh)

Báo cáo thuế hoặc báo cáo tài chính của 3 – 6 tháng gần nhất

Một số hợp đồng kinh tế, hóa đơn đầu vào, đầu ra tiêu biểu trong 3 – 6 tháng gần nhất.

Thủ tục mua Ford Ranger trả góp cụ thể

Khách hàng chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo hướng dẫn của Nhân viên Tín dụng

Nhân viên thẩm định đến địa điểm của khách hàng để thẩm định và lấy hồ sơ

THÔNG TIN FORD RANGER TẠI VIỆT NAM

Là con bài chiến lược của mình nên Ford cũng rất quan tâm tới sự thay đổi hình ảnh của Ford Ranger để phù hợp với gu thẩm mỹ của các thị trường. Ford Motor đang cố gắng thay đổi quan điểm của người tiêu dùng về một chiếc bán tải, vì thế Ranger không còn là một chiếc xe Pickup thô kệch mà trở thành chiếc xe với ngoại hình gọn gàng, đô thị, thời trang; nội thất và tiện nghi thân thiện như một chiếc xe gia đình; cùng với đó là hàng loạt các công nghệ an toàn đã trở thành thương hiệu của mình.

Lịch sử xe Ford Ranger tại Việt Nam:

Thế hệ đầu tiên của xe Ford Ranger được giới thiệu tại Việt Nam năm 2001, được liên doanh Mỹ lắp ráp tại nhà máy Hải Dương.

Thế hệ thứ hai của Ranger được giới thiệu năm 2003 và bắt đầu bán rộng rãi từ 2004, với tùy chọn phiên bản XL bên cạnh XLT.

Thế hệ thứ ba của Ford Ranger được giới thiệu năm 2006 được cải tiến mạnh cả nội và ngoại thất.

Ford Ranger thế hệ thứ tư được giới thiệu vào năm 2009. Thay vì lắp ráp trong nước như các thế hệ trước đó, bắt đầu từ thế hệ này Ford Ranger được liên doanh Mỹ nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan.

Ford Ranger thế hệ thứ năm được giới thiệu vào năm 2012, là một phiên bản hoàn toán mới so với phiên bản trước đó, tất cả từ kiểu dáng xe, nội ngoại thất và động cơ hộp số đều được thay đổi.

Ford Ranger thế hệ thứ sáu được giới thiệu năm 2015. Vẫn thừa hưởng những ưu điểm của các phiên bản thế hệ trước, ở thế hệ này, Ranger được thiết kế lại đầu xe, bảng taplo một cách phóng khoáng và trang bị thêm khá nhiều trang bị hiện đại.

Được mệnh danh là “Vua bán tải” tại thị trường Việt Nam trong những năm gần đây. Kể từ năm 2014, Ford Ranger luôn là mẫu bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam, Myanmar, Campuchia, Philippines và New Zealand đồng thời giành danh hiệu xe bán tải tốt nhất ở hầu hết các thị trường châu Á Thái Bình Dương.

Tháng 9/2018, Ford Ranger 2020 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với những cập nhật và bổ sung mới về cả tính năng và trang bị. tháng 11/2020, Ford Việt Nam tiếp tục giới thiệu với khách hàng phiên bản hiệu năng cao Ranger XL Street trên tại thị trường Thái Lan.

Hình ảnh chiếc xe Ford Ranger XL Street 2021

Các phiên bản Ford Ranger 2020 mà Ford Việt Nam đang phân phối:

Ford Ranger XL 2.2L 4×4 MT

Ford Ranger XLS 2.2L 4×2 MT

Ford Ranger XLS 2.2L 4×2 AT

Ford Ranger XLT 2.2L 4×4 MT

Ford Ranger XLT 2.2L 4×4 AT

Ford Ranger Limited 2.0L 4X4 AT

Ford Ranger Wildtrak 2.0L 4×2 AT

Ford Ranger Wildtrak 2.0L 4×4 AT

Ford Ranger Raptor

ĐÁNH GIÁ XE FORD RANGER 2021

Ra mắt từ năm 2011 Ford Ranger luôn được đánh giá là ông vua phân khúc xe bán tải, trải qua 2 lần nâng cấp vào năm 2015 và năm 2018 người dùng kỳ vọng hãng xe Ford xe có một sự lột xác hoàn toàn nhưng thật tiếc trong lần trở lại mới này vẫn chỉ được nâng cấp nhè nhẹ về trang thiết bị cũng như thiết kế bên ngoài cụ thể như sau:

Ngoại thất Ford Ranger 2021

Xe được trang bị lưới tản nhiệt lạ mắt với các nan ở bên trong tạo hình đa tầng với 2 hốc gió hình tổ ong, chụp gương, tay nắm cửa, ốp mangcá được sơn màu đen là những điểm mới thú vị trên bản nâng cấp lần này. Riêng bản Wildtrak được trang bị mâm hợp kim được sơn màu đen huyền bí đi kèm với tùy chọn nắp thùng cuốn điện trợ lực

Diện mạo mới xe Ford Ranger 2021

Thân xe Ford Ranger 2021

Về trang bị trên bản Ranger XLT được bổ sung hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, giảm thiểu lật xe.

Về màu sắc Ford Ranger 2021 vẫn có 10 phiên bản màu sắc cho khách hàng lựa chọn gồm:Đỏ cam, Trắng, Bạc, Xám, Đen, Đỏ Sunset, Xanh dương, Ghi vàng, Đỏ, Xanh thiên thanh. Bản Ford Ranger XL Street sẽ có 4 màu là: Đen, Trắng, Xám, Xanh tia chớp

Công nghệ đèn vẫn được giữ nguyên như trên bản cũ với đèn Halogen/Projector/HID Projector với cụm đèn sương mù nổi bật hơn trong khung màu đen bóng

Xuyên suốt chiều dọc thân xe là những đường dập, nổi kết nối tạo nên nét cứng cáp, góc cạnh của xe dựa trên nguyên lý khí động học giúp xe vận hành êm ái. Ranger 2020 nổi bật với vòm bánh xe được đẩy lên cao trông cơ bắp, đi kèm với lazang có lựa chọn 16 inch mâm thép với bản Ranger XL, 16 inch mâm đúc ở 2 phiên bản Ranger XLS, 17 inch trên Ranger XLT hoặc 18 inch thể thao, mạnh mẽ trên phiên bản Ranger Wildtrak.

Bộ gương chiếu hậu to bản hầm hố có tích hợp đèn xi nhan báo rẽ, có chức năng gập điện, sấy kính ở phiên bản cao cấp XLT, Wildtrak.

Đuôi xe Ford Ranger vẫn giữ nguyên nét vuông vức khỏe khoắn vốn có của nó. Cụm đèn hậu nhỏ gọn, thiết kế độc đáo xếp 3 tầng ở góc xe, vuốt thẳng đứng trông đơn giản, thanh thoát, đẹp mắt. Ngay giữa trung tâm đuôi xe cũng được nhấn nhá bằng logo Ford và hàng chữ Ranger nổi bật. Bậc lên xuống đồng thời cũng là cản sau làm bằng nhựa cao cấp, đây cũng là nơi gắn biển số xe.

Thùng chở hàng của Ford Ranger cũng được đánh giá to và rộng nhất, với thông số kích thước lòng thùng như sau: (Dài x Rộng x Cao) 1490/x 1410/x 510 (mm). Khoang chở hàng rộng hon giúp cho Khách hàng chở được nhiều hàng hơn. Với các thông số cụ thể và kết cấu mở nên khách hàng có thể dễ dàng lắp nắp thùng các loại trên thị trường, tùy theo nhu cầu của mình.

Các loại nắp thùng cho Ford Ranger 2020

Nắp thùng thấp

Nắp thùng cao có đèn và không đèn.

Nắp thùng cuộn.

Nắp thùng mở 90 độ…

Nội thất Ford Ranger 2021

Phong cách, hiện đại, sự rộng rãi, chỗ ngồi thoải mái nhờ thiết kế khoa học cùng với các trang bị cao cấp đi kèm không kém những chiếc SUV trung cấp chính là điểm nhấn, cũng như là lợi thế của Ford Ranger 2021 so với các đối thủ trong cuộc chiếc thu hút khách hàng ở phân khúc xe bán tải hiện nay.

Ford Ranger 2021 lựa chọn nỉ và loại da pha nỉ để làm chất liệu bọc ghế với đường chỉ khâu nổi bật. Cụ thể, phiên bản XLS sử dụng ghế ngồi bọc nỉ, bản XLT sử dụng chất liệu nỉ cao cấp hơn trong khi ghế ngồi trên bản Wildtrak bọc nỉ pha da cao cấp. Phiên bản mới 2.0L ghế ngồi được bọc da màu đen mới, kết hợp với đường chỉ vàng trông sang trọng hơn, đẳng cấp hơn.

Hàng ghế sau rộng nhất phân khúc cùng băng tựa đầu nên khiến người ngồi luôn cảm thấy dễ chịu, thoải mái. Ngoài ra, hàng ghế sau còn thiết kế theo dạng băng có thể gập lại để tăng diện tích chứa đồ khi cần.

Bảng Taplo được thiết kế theo dòng xe SUV Ford Everest trông thể thao, mạnh mẽ. Các phím bấm bố trí khoa học, đơn giản, gọn gàng và hướng về người sử dụng. Các bộ phận như màn hình thông tin giải trí, hốc gió, khu vực tích hợp nút bấm điều khiển đều bó gọn trong khối hình vuông hoặc hình chữ nhật giúp người lái không bị rối mắt hoặc phân tâm khi điều khiển xe.

Vô lăng Ford Ranger thiết kế 3 chấu với chấu kép thể thao phía dưới, được bọc da hoặc nhựa Urethane theo tùy từng phiên bản. Hai bên vô lăng tích hợp các phím bấm điều khiển tiện ích cho người lái. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ lái với điểm nổi bật là hai màn hình kỹ thuật số ở hai bên và một vòng tròn đặt chính giữa, cung cấp cho người sử dụng những thông tin về tốc độ, vòng tua máy,… Vô lăng Ranger 2020 mới được nâng cấp trợ lực điện cho cả phiên bản thấp Ranger XL 4×4 MT và XLS 4×2 MT cũng như XLS 4×2 AT.

Ở giữa là màn hình giải trí SYNC 3 tiên tiến nhất của Ford, kết nối định vị toàn cầu GPS, Android Auto và CarPlay Apple, kết nối Bluetooth, camera lùi, hệ thống chống ồn chủ động đối với hai bản Wildtrak. Những bản còn lại trang bị hệ thống điều khiển giọng nói SYNC Gen I và không trang bị chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, hệ thống chống ồn chủ động.

Tất cả các phiên bản của Ford Ranger 2019 đều sở hữu các tiện ích tiêu chuẩn khác như: Hệ thống âm thanh gồm AM/FM, CD 1 đĩa. MP3, Ipod & USB, Bluetooth, 6 loa, cửa kính điều khiển điện, điều khiển âm thanh trên tay lái.

Động cơ – Vận hành của Ford Ranger 2021

Động cơ: Trái tim của Ford Ranger vẫn là nằm dưới nắp Ca pô với khối động cơ Diesel 2.2l, I4, TDCi và khối động cơ mới Diesel 2.0L Biturbo đầy mạnh mẽ.

Động cơ Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi có công suất tối đa 158 mã lực tại 3.200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 385Nm từ 1.600 – 2.500 vòng/phút.

Động cơ Single Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi có công suất tối đa 177 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 420Nm từ 1.750 – 2.500 vòng/phút.

Động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi có công suất tối đa 210 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 500Nm từ 1.750 – 2.000 vòng/phút.

Chế độ vận hành: Ford Ranger với các phiên bản động cơ 2.2L vẫn sử dụng hộp số sàn hoặc số tự động Select Shift 6 cấp. Riêng với phiên bản cao cấp Ranger Wildtrak được trang bị hộp số tự động 10 cấp như trên bản Ford Ranger Raptor.

Mức tiêu thị Nhiên liệu: Tất cả các dòng xe bán tải Ford Ranger đều sử dụng động cơ Diesel chạy dầu nên tiết kiệm nhiên liệu trong quá trình vận hành, sử dụng. Với động cơ 2.2L mức tiêu thụ trung bình 100km khoảng 7lít, với động cơ 2.0L mức tiêu thụ trung bình 100km/ 8-9 lít (Theo thông cáo của hãng)

An toàn – An ninh trên Ford Ranger 2021

Khẩu hiệu toàn cầu “One Ford” với 4 tiêu chí Ford luôn định vị hướng đến đó là: An toàn – Chất lượng – Thông minh – Xanh vẫn được đảm bảo xuyên suốt trong thiết kế của Ford Ranger 2020.

Hệ thống an toàn của Ford Ranger 2021

Hệ thống phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD.

Hệ thống cân bằng điện tử ESP

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc

Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động: Cruise Control, Adaptive Cruise Control

Hệ thống chống trượt

Hệ thống kiểm soát chống lật xe theo tải trọng

Trang bị từ 2-6 túi khí an toàn

Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp

Hệ thống cảnh báo va chạm bằng hình ảnh, âm thanh trên kính lái

Hệ thống cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường

Hệ thống chống ồn chủ động khiến trong Cabin rất yên tĩnh.

Trong đó, phiên bản Wildtrak được trang bị: Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau, camera lùi, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống chống trộm, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đỗ xe chủ động song song, hỗ trợ đổ đèo, kiểm soát chống lật xe, kiểm soát xe theo tải trọng, túi khí bên, túi khí rèm dọc hai bên trần xe,.. Các phiên bản còn lại cũng có một số trang bị đáng chú ý như: Túi khí phía trước, kiểm soát hành trình, chống bó cứng phanh và phân phối lực phanh điện tử, cảm biến phía sau (không có trên bản XLS).

Dự kiến xe Ford Ranger 2021 sẽ đến tay khách hàng vào đầu tháng 01/2021 và giá có thể tăng nhẹ so với bản tiền nhiệm.

TÌM MUA XE FORD RANGER Ở ĐÂU?

Nếu cần một chiếc xe bán tải với giá phải chăng thì Ford Ranger đã qua sử dụng cũng là một lựa chọn cực tốt cho khách hàng nào muốn trải nghiệm những ưu điểm của một chiếc Pickup hạng trung.

Khách hàng có nhu cầu tìm mua xe Ford Ranger 2020 mới có thể tới các Đại lý chính hãng của Ford Việt Nam ở hầu hết các tỉnh thành trên toàn quốc, sau liên hệ với nhân viên kinh doanh để được tư vấn, đàm phán giá bán tốt hơn, nhận các chương trình ưu đãi và ký hợp đồng mua xe.

Lượng thông tin lớn xe Ranger cũ trong mục xe ô tô đã qua sử dụng của chúng tôi sẽ đáp ứng được mọi lựa chọn về chiếc xe giá rẻ ở các phiên bản khác nhau dành cho quý khách. Bạn có thể xem danh sách những chiếc xe hiệu Ford Ranger đang chào bán trong khu vực tỉnh thành của mình.

Đánh Giá Sơ Bộ Xe Ford Ranger Raptor 2022

Giới thiệu chung

Ford Ranger Raptor là một chiếc xe bán tải đặc biệt không chỉ tại thị trường Việt Nam mà trên toàn thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại, dòng xe này vẫn chưa có đối thủ tương xứng trong phân khúc dù liên tục xuất hiện các tin đồn ra mắt hay chạy thử từ các đối thủ của Ford Ranger.

Điểm đặc biệt nhất trên dòng xe này chính là được phân hiệu xe hiệu xuất cao Ford Performance DNA đầu tư nâng cấp, tương tự như Ford F-150 Raptor, Ford Mustang GT350 hay Ford GT. Và Ranger Raptor được phân loại như một dòng xe thể thao địa hình, thay vì xe bán tải truyền thống. Chính vì thế giá bán cũng như giá lăn bánh gần như cao gấp rưỡi phiên bản Ford Ranger Wildtrak cao cấp nhất.

Giá bán – Xuất xứ

Ford Ranger Raptor 2020 vẫn được sản xuất và nhập khẩu từ Thái Lan tương tự như Ford Ranger 2020. Đồng thời giá bán niêm yết của dòng siêu bán tải Ford vẫn giữ nguyên ở mức 1.198 tỷ đồng.

Với giá bán này, Ford Ranger Raptor 2020 có giá lăn bánh tại Hà Nội vào khoảng 1.364 tỷ đồng. Trong khi giá lăn bánh tại TP.Hồ Chí Minh của Ford Ranger Raptor 2020 khoảng 1.339 tỷ đồng. Mức giá cũng là cao nhất trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam, theo danh sách các mẫu xe bán tải có giá bán cao nhất của từng hãng:

– Ford Ranger Wildtrak 2.0L 4×4 AT: 918 triệu đồng (Giá lăn bánh HN: 988 triệu đồng, giá lăn bánh TPHCM: 977 triệu đồng)– Mitsubishi New Triton 4×4 AT: 818 triệu đồng (Giá lăn bánh HN: 880 triệu đồng, giá lăn bánh TPHCM: 871 triệu đồng)– Toyota Hilux 2.8 G 4×4 AT MLM: 878 triệu đồng (Giá lăn bánh HN: 945 triệu đồng, giá lăn bánh TPHCM: 934 triệu đồng)– Isuzu D-Max LS Prestige: 820 triệu đồng (Giá lăn bánh HN: 873 triệu đồng, giá lăn bánh TPHCM: 883 triệu đồng)– Chevrolet Colorado 2.5L 4×4 AT LTZ HIGH COUNTRY: 819 triệu đồng (Giá lăn bánh HN: 881 triệu đồng, giá lăn bánh TPHCM: 872 triệu đồng)– Nissan Navara VL A-IVI: 835 triệu đồng (Giá lăn bánh HN: 899 triệu đồng, giá lăn bánh TPHCM: 889 triệu đồng)– Mazda BT-50 Premium 4×4: 749 triệu đồng (Giá lăn bánh HN: 806 triệu đồng, giá lăn bánh TPHCM: 797 triệu đồng).

Ngoại thất

Trong gần 1,5 năm ra mắt, Ford Ranger Raptor vẫn giữ thiết kế tổng thể hầm hố và to lớn hơn hẳn so với phiên bản Ford Ranger tiêu chuẩn. Kích thước tổng thể của xe vẫn giữ nguyên với DxRxC lần lượt là 5.398 x 2.180 x 1.873 (mm).

Các thông số kích thước khác cũng được tối ưu cho nhiệm vụ vận hành chuyên biệt như khoảng sáng gầm chúng tôi khả năng lội nước sâu chúng tôi góc tiếp cận 32,5 độ và góc thoát 24 độ. Trong khi chiều dài cơ sở và bán kính quay vòng vẫn tương đương Ranger tiêu chuẩn là 3.220mm và 6,35 mét.

Phần đầu xe Ford Ranger Raptor 2020 vẫn duy trì cụm lưới tản nhiệt đơn giản với thương hiệu FORD nổi bật. Cụm đèn pha tiếp tục dạng HID projector cho khả năng chiếu sáng gần với ánh sáng ban ngày, có thể tự động bật tắt theo ánh sáng bên ngoài và tích hợp đèn LED ban ngày.

Cụm cản trước vẫn được thiết kế đơn giản nhưng chắc chắn, tách biệt với lưới tản nhiệt và cụm đèn pha phía trên. Trên cản trước còn tích hợp ốp bảo vệ thép dày 2,3 mm, đi kèm cụm đèn sương mù halogen projector đề cao hiệu năng trong thực tế sử dụng.

Các thiết kế thân xe hầm hố cơ bắp vẫn được duy trì trên Ranger Raptor 2020. Chi tiết hốc bánh xe cũng được ốp nhựa đen đồng bộ với cụm cản trước. Trong khi cụm la-zăng hợp kim 5 chấu được sơn đen kích thước 17 inch, đi kèm bộ lốp Goodyear Wrangler Duratrac 285/70 được tối ưu cho vận hành đa địa hình, thiết kế khá gai góc.

Gương chiếu hậu trên Ford Ranger Raptor 2020 tiếp tục trang bị tính năng điều chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ. Tay nắm cửa tích hợp cảm biến mở cửa thông minh, trong khi bệ bước bằng chất liệu nhẹ và đục lỗ bề mặt, tăng độ bám và hạn chế đọng nước khi đi trên các địa hình sinh lầy, trơn trượt.

Phần đuôi xe Ford Ranger Raptor 2020 có nhiều điểm tương đồng với Ranger tiêu chuẩn hơn phần còn lại. Đáng tiếc khi cụm đèn hậu vẫn là bóng halogen phổ thông. Trong khi điểm cải tiến lớn nhất vẫn là cụm cản sau được gia cố với tấm thép lớn tăng cường bảo vệ, đồng thơi tích hợp hai móc kéo có tải trọng lên tới 3,8 tấn.

Nội thất

Không gian bên trong Ford Ranger Raptor 2020 vẫn duy trì các thiết kế không quá khác biệt so với Ranger tiêu chuẩn. Các điểm nhấn bên trong nội thất chủ yếu tăng tính thể thao cho mẫu siêu bán tải này.

Vô lăng Ford Ranger Raptor được bọc da đục lỗ, thiết kế thể thao với các gồ tựa ngón và vạch đỏ vị trí 12 giờ. Bên cạnh đó là các nút điều khiển hệ thống âm thanh, điều khiển giọng nói, lẫy chuyển số hay điều khiển hành trình cruise control tương tự như Ranger tiêu chuẩn.

Phía sau vô lăng Ford Ranger Raptor 2020 vẫn là cụm đồng hồ thể thao với hai đồng hồ analog và một màn hình đa thông tin. Đặc biệt cách thiết kế các số màu trắng, kim đồng hồ đỏ cam cũng nền đồng hồ họa tiết thể thao mang đến một phong cách khác lạ so với Ranger tiêu chuẩn.

Ghế ngồi trên Ford Ranger Raptor 2020 vẫn có thiết kế thể thao với các đệm nâng đỡ phần lưng và đùi người lái khá tốt. Ghế ngồi cũng được bọc da pha nỉ tương tự bản tiêu chuẩn nhưng phối hai màu xám và trắng khá bắt mắt. Trên lưng ghế cũng được thêu logo Raptor nhấn mạnh yếu tố thể thao của mẫu xe này.

Hàng ghế trước vẫn trang bị tiêu chuẩn ghế lái chỉnh điện 8 hướng và ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng. Trong khi hàng ghế thứ hai không khác biệt với phiên bản Ranger thường.

Khu vực này vẫn đầy đủ 3 tựa đầu cùng tựa tay tích hợp giá để cốc, hai ổ cắm điện 230V và 12V. Tuy nhiên độ nghiêng của hàng ghế thứ hai Ford Ranger Raptor vẫn chưa được cải thiện, vẫn khá mỏi mệt cho hành khách trên các hành trình dài.

Tiện nghi – Giải trí

Chức năng giải trí của Ford Ranger Raptor 2020 vẫn không có điểm nhấn đặc biệt. Tiêu chuẩn vẫn không khác các phiên bản Ranger thông thường.

Hành khách trên xe vẫn được phục vụ giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp công nghệ kết nối SYNC3, hệ thống dẫn đường GPS, chức năng Radio AM/FM, kết nối USB, Bluetooth, Apple CarPlay, Android Auto, Ford AppLink và hệ thống âm thanh 6 loa.

Hệ thống điều hòa tiêu chuẩn trên Ford Ranger Raptor vẫn là loại tự động 2 vùng độc lập, đi kèm hệ thống khởi động bằng nút bấm tích hợp chìa khóa thông minh, cửa sổ điều khiển điện và gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động

Động cơ – An toàn

Khả năng vận hành dù là điểm mạnh của mẫu xe này, tuy nhiên khối động cơ vẫn gây chút nhiều hụt hẫng cho người dùng khi chỉ tương đương phiên bản Ranger Wildtrak 4×4 cao cấp nhất. Cả hai dùng chung động cơ Bi Turbo diesel 2.0, 4 xi lanh thẳng hàng TDCi cho công suất tối đa 210 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500Nm từ 1.750 – 2.000 vòng/phút.

Động cơ này sẽ đi kèm với hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R80, đang được sử dụng trên các dòng xe danh tiếng như Ford F-150, Ford Mustang… Hộp số được cấu tạo từ thép siêu cứng, hợp kim nhôm và composite cân bằng các yếu tố độ bền và trọng lượng, cho khả năng vận hành mạnh mẽ cũng như tiết kiệm nhiên liệu.

Ngoài ra, điểm chung giữa Ranger Raptor và Ranger Wildtrak 4×4 còn là hệ thống dẫn động 2 cầu chủ động 4WD với tính năng gài cầu điện khi đang di chuyển Shift-on-the-fly. Nhờ đó, lái xe chỉ cần nhả bàn đạp ga là có thể chuyển từ 2H sang 4H mà không phải dừng lại trong khoảng vận tốc dưới 100 km/h.

Điểm khác biệt về vận hành của Ranger Raptor đến từ hệ thống kiểm soát đường địa hình Terrain Management System và hệ thống giảm xóc Fox Racing Shox USA cho cả hệ thống treo trước sau.

Hệ thống kiểm soát đường địa hình Terrain Management system với 6 chế độ:

* Baja Mode – Chế độ vận hành tốc độ cao trên sa mạc* Sport Mode – Chế độ thể thao* Grass/Gravel/Snow Mode – Chế độ vận hành trên bề mặt Tuyết/Cỏ/Sỏi* Mud/Sand Mode – Chế độ vận hành trên địa hình Bùn/Cát* Rock Mode – Chế độ vận hành trên địa hình Đá* Normal Mode – Chế độ bình thường

Trong khi hệ thống giảm xóc Fox Racing Shox USA cho cả hệ thống treo trước sau, giúp Ford Ranger Raptor tăng 30% độ nhún, đảm bảo độ êm ái tối đa, cùng sự chắc chắn khi off-road. Ngoài ra, hệ thống trợ lực lái điện đem lại cảm giác lái chân thật và thú vị trong mọi điều kiện vận hành.

Khả năng bảo vệ trước các tai nạn của Ford Ranger Raptor cũng khá tương đồng với Ranger tiêu chuẩn. Các trang bị bao gồm phanh đĩa trước/sau, 6 túi khí, cảm biến lùi, camera lùi, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống giảm thiểu lật xe RSC, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống hỗ trợ đổ đèo, hệ thống báo động trộm, hệ thống điều khiển hành trình với tính năng giới hạn tốc độ

Ngoài ra, Ford Ranger Raptor còn gia cố hệ thống khung gầm với thép tỷ lệ hợp kim thấp siêu cứng, tăng cường khả năng bảo vệ trong các trường hợp va đập vào đá, cây cối khi off-road

Dù nhìn tổng thể bề ngoài, Ford Ranger Raptor không có quá nhiều khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn. Thậm chí các xưởng độ xe bán tải có thể làm ra một mẫu xe Ranger Wildtrak nâng cấp hầm hố hơn rất nhiều. Tuy nhiên, mẫu xe này hội tụ gần như toàn bộ tinh hoa của Ford Performance DNA.

Nếu bạn đang tìm kiếm một dòng xe thể thao cá tính, có “chất chơi” đúng nghĩa, nhưng vẫn đủ sự đa dụng để di chuyển hằng ngày, Ford Ranger Raptor thực sự là mẫu xe rất đáng lựa chọn, thay thế cho dòng xe SUV truyền thống.

Cập nhật thông tin chi tiết về Đánh Giá Xe Ford Ranger Wildtrak 4×4 2022: Hướng Tới Êm Ái Và Tiết Kiệm trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!