Xu Hướng 3/2023 # Đánh Giá Xe Audi A4 2022: Lấy Dẫn Động 4 Bánh Làm Lợi Thế Cạnh Tranh # Top 12 View | Daitayduong.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Đánh Giá Xe Audi A4 2022: Lấy Dẫn Động 4 Bánh Làm Lợi Thế Cạnh Tranh # Top 12 View

Bạn đang xem bài viết Đánh Giá Xe Audi A4 2022: Lấy Dẫn Động 4 Bánh Làm Lợi Thế Cạnh Tranh được cập nhật mới nhất trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Ngoại hình hấp dẫn

Động cơ mới tiết kiệm hơn

Giao diện điều khiển thân thiện hơn với người dùng

Có tuỳ chọn dẫn động 4 bánh

Không gian ngồi rộng rãi nhất trong phân khúc

Vô-lăng kiểu cũ chưa hấp dẫn

Màn hình kỹ thuật số là dạng tuỳ chọn

Bản dẫn động bánh trước không mang lại nhiều cảm xúc lái

Giá bán chưa công bố nhưng dự đoán không hề rẻ

Đánh giá xe Audi A4 2020: Tổng thể

Mặc dù chỉ là phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ nhưng Audi A4 2020 rõ ràng đã có những thay đổi nổi bật hơn hẳn so với phiên bản cũ. Về cơ bản, ngoại hình đã được thừa hưởng thiết kế mới của Audi, theo thiên hướng phong cách của mẫu xe đầu bảng – Audi A8L.

Mẫu xe ô tô cỡ trung này đã được mở rộng thêm về kích thước. Cụ thể, Audi A4 2020 có kích thước tổng thể lần lượt là 4.762 x 1.847 x 1.431 mm, dài thêm 24 mm và rộng thêm 5 mm. Trục cơ sở và chiều cao xe được duy trì tương ứng ở mức 2.820 mm và 1.431mm.

Đánh giá xe Audi A4 2020: Đầu xe

Nhìn trực diện, Audi A4 2020 có một diện mạo trông to lớn, cá tính và thể thao hơn nhờ lưới tản nhiệt khung đơn được thiết kế lại, tách biệt khỏi nắp ca-pô, hạ thấp hơn, rộng hơn và phẳng hơn. Các thanh nan cũng giảm bớt từ 8 nan xuống còn 5 nan càng giúp bộ lưới tản nhiệt trông nổi bật hơn. Ở phiên bản S Line, lưới tản nhiệt của A4 2020 sẽ có kiểu dáng dạng lưới tổ ong mạ crôm bóng màu tối.

Cụm đèn chiếu sáng trước của Audi A4 2020 không còn được tạo hình góc cạnh, thay vào đó nó được thiết kế với kiểu dáng mềm mại hơn, thể hiện cấp độ tinh tế cao. Đèn pha vẫn sử dụng dạng Full LED với bóng projector cho đèn cos nhưng nó chỉ có tính năng mở rộng góc chiếu và không có tùy chọn đèn Matrix LED.

Ngoài ra, hốc gió hình ngũ giác lớn và lõm vào phía trong bên dưới khu vực đèn pha LED cũng trở thành một điểm nhấn rõ nét nổi bật yếu tố năng động, thể thao cho Audi A4 2020.

Đánh giá xe Audi A4 2020: Thân xe

Nhìn từ phía bên, Audi A4 2020 thể hiện vẻ cơ bắp vạm vỡ nhờ các vòm cong trên chắn bùn và vai xe. Đường gân chạy ngang thân xe ở phiên bản cũ giờ không còn chạy xuyên suốt từ đèn trước cho tới đèn sau, thay vào đó nó bị ngắt quãng ở khu vực cửa xe và được hạ thấp hơn để chạy ngang qua các tay nắm cửa, tạo cảm giác trọng tâm thân xe được hạ thấp xuống.

Các cửa sổ sau của Audi A4 2020 rộng hơn giúp khoang xe trông dài hơn và các trụ sau mảnh hơn. Trần xe thấp vuốt xuôi xuống về phía sau và gương chiếu hậu được đặt trên vai cửa trước nhằm nhấn mạnh dáng vẻ thể thao của mẫu xe.

Ở Audi A4 2020, bộ la-zăng hợp kim nhôm 17 inch trước đó sẽ được nâng lên thành 18 inch 5 chấu đơn với phiên bản Advanced, còn phiên bản S Line vẫn giữ nguyên 18 inch nhưng có kiểu dáng 10 chấu phay bóng khiến ngoại hình chiếc xe thêm phần sắc nét.

Đánh giá xe Audi A4 2020: Đuôi xe

Phía sau, cụm đèn hậu 3D LED của Audi A4 2020 được thiết kế mới và dựa trên mô típ của đèn chiếu sáng ban ngày và đèn xi nhan tia giống như cụm đèn chiếu sáng trước. Một dải crôm ngang nổi bật đóng vai trò kết nối giữa hai đèn hậu, đồng thời nhấn mạnh ấn tượng về chiều rộng của chiếc xe. Phần cản sau cũng được tinh chỉnh với thiết kế 2 ống xả hình thang nằm chìm trong ốp bộ khuếch tán phía sau.

Nội thất của Audi A4 2020 trông không quá sang trọng như Mercedes-Benz C-Class hay đậm chất thể thao như BMW 3-Series, thay vào đó là cảm giác rộng rãi với không gian đậm chất công nghệ. Tất nhiên, các chất liệu nội thất đều được lựa chọn và gia công với sự cẩn trọng đặc biệt để xứng tầm với một chiếc xe cao cấp.

Về cơ bản, dù thiết kế tổng thể không gian nội thất của Audi A4 2020 không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản cũ nhưng hãng vẫn biết cách để khách hàng dễ dàng nhận ra là họ đang ngồi trên một chiếc xe mới chỉ bằng một thay đổi nhỏ, đó là màn hình giải trí cỡ lớn ở khu vực trung tâm.

Đánh giá xe Audi A4 2020: Vô-lăng và bảng đồng hồ

Ở vị trí người lái, vô-lăng 3 chấu bọc da trên Audi A4 2020 vẫn chưa được cập nhật lên kiểu dáng mới nhất. Với phiên bản S Line, vô-lăng sẽ có dạng D-Cut để mang lại cảm giác thể thao cho người điều khiển.

Nút bấm trên vô-lăng không được tích hợp nhiều và dừng lại ở mức cơ bản. Tính năng kiểm soát hành trình và giới hạn tốc độ vẫn được bố trí riêng bằng một cần gạt phía sau bên trái vô-lăng. Lẫy chuyển số cũng được trang bị dưới dạng tùy chọn.

Phía sau vô-lăng, bảng đồng hồ trên Audi A4 2020 dành cho thị trường Việt Nam tiếp tục duy trì dạng analog tiêu chuẩn. Với những khách hàng có yêu cầu cao hơn, hãng cũng đưa ra tuỳ chọn bằng gói MMI Plus có thêm buồng lái thực tế ảo Audi virtual cockpit plus cho phép chuyển đổi 3 định dạng màn hình – chế độ cổ điển, thể thao hoặc năng động tuỳ theo sở thích và cảm hứng vận hành.

Đánh giá xe Audi A4 2020: Ghế ngồi

Ghế ngồi trên Audi A4 2020 được bọc bằng loại da tổng hợp cao cấp với 3 tuỳ chọn màu sắc gồm Đen, Nâu và Xám. Hai ghế phía trước được chỉnh điện có hỗ trợ bơm lưng ghế 4 chiều. Khách hàng có thể tuỳ chọn thêm tính năng nhớ ghế cho người lái và chế độ mát-xa cho cả hai ghế trước gia tăng sự thoải mái cho người ngồi.

Với chiều dài cơ sở 2.820 mm và được phát triển ưu tiên nền tảng dẫn động bánh trước nên ghế ngồi dành cho hành khách phía sau của Audi A4 2020 mang lại nhiều lợi thế hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc nhờ cung cấp một không gian ngồi khá rộng rãi.

Tuy nhiên, nó chỉ thực sự đem lại sự thoải mái cho hai hành khách ngồi phía bên. Còn với vị trí ngồi giữa, hành khách sẽ gặp chút chật chội do ụ nổi trung tâm cao và vị trí cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau được đặt gần với vị trí ghế ngồi.

Một điểm mà khá nhiều người sẽ thấy chưa được ưng ý là khu vực này lại không có tựa tay, thậm chí phiên bản Advanced còn không thể gập lưng ghế xuống mà chỉ có phiên bản S Line mới thực hiện được điều này.

Đánh giá xe Audi A4 2020: Khoang hành lý

Theo công bố từ nhà sản xuất, hoang hành lý của Audi A4 2020 có dung tích 460 lit. Nắp cốp sau đóng mở điện từ chía khoá nhưng không có tính năng đóng cốp bằng nút ấn. Ngoài ra, như vừa đề cập ở trên, phiên bản Advanced của Audi A4 2020 không cho phép gập lưng ghế sau nên sẽ không thể gia tăng thêm không gian chở hàng hoá mỗi khi có nhu cầu.

Đánh giá xe Audi A4 2020: Động cơ và hộp số

Với mô hình 2020, cả hai phiên bản của Audi A4 dành cho thị trường Việt Nam đều dùng chung một mẫu động cơ phun xăng trực tiếp I-4 2.0L tăng áp hoàn toàn mới kết hợp với hệ thống Mild Hybrid 12V nhưng khác biệt về công suất đầu ra.

Cụ thể, phiên bản 40 TFSI sẽ có công suất 190 mã lực, mô-men xoắn 320 Nm, còn phiên bản 45 TFSI sẽ có công suất 245 mã lực, mô-men xoắn 370 Nm. Cả hai phiên bản được trang bị hộp số tự động 7 cấp Stronic nhưng mỗi phiên bản lại sử dụng một hệ thống dẫn động khác nhau.

Trong đó, phiên bản 40 TFSI sẽ sử dụng kiểu dẫn động bánh trước thay vì bánh sau như các đối thủ. Điều này không phải là lạ với Audi bởi họ cũng đang áp dụng cách thức này cho cả các mẫu xe lớn hơn như A6, A7 Sportback… và phiên bản 45 TFSI sẽ được trang bị dẫn động 4 bánh quattro trứ danh của Audi.

Đánh giá xe Audi A4 2020: Khả năng vận hành

Với sức mạnh kể trên, Audi A4 2020 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ vỏn vẹn có 5,8 giây (45 TFSI) và 7,3 giây (40 TFSI). Đáng chú ý, mức tiêu thụ nhiên liệu của Audi A4 2020 được đánh giá khá tốt, dao động 5,8 – 6L/100 km. Con số này tiếp tục được cải thiện nếu hệ thống Mild Hybrid được can thiệp thường xuyên, nó có thể giúp chiếc xe giảm được 0,3L/100 km.

Hệ thống Mild Hybrid sẽ can thiệp bằng cách tạm dừng hoạt động của động cơ khi nhận thấy người lái nhả chân ga trong khoảng tốc độ từ 55-160 km/h. Ngay khi người lái nhấn ga trở lại, nó sẽ nhanh chóng khởi động động cơ một cách êm ái mà người lái khó có thể cảm nhận được.

Để gia tăng cảm giác lái hưng phấn, Audi A4 2020 cho phép người điều khiển lựa chọn 5 chế độ lái gồm: Efficiency, Comfort, Auto, Dynamic và Individual thông qua nút bấm Audi drive select trên bảng điều khiển trung tâm.

Hệ thống này cũng thay đổi cả điều khiển vô lăng, hộp số tự động và cả hệ thống quản lý động cơ. Nếu chưa đủ độ hấp dẫn, người dùng có thể tuỳ chọn thêm hệ thống treo cân bằng thể thao cho chiếc xe này.

Chưa hết, giới chuyên gia còn đánh giá Audi A4 2020 không chỉ là một trong những chiếc xe nhẹ nhất phân khúc khi chỉ có trọng lượng 1.445 kg mà còn sở hữu bộ khung gầm có độ cứng xoắn tuyệt vời. Điều này giúp chiếc xe luôn đảm bảo độ phản hồi cao với mặt đường và có được sự yên tĩnh tuyệt vời trong khoang lái.

Đánh Giá Xe Audi A4 2013

Đánh giá sơ bộ

Audi A4 với kiểu dáng thời trang, đèn LED đầy thu hút và các trang bị nội thất hiện đại có giá bán từ 1,6 tỷ đồng.

Audi A4 là dòng xe sedan hạng sang cỡ nhỏ cạnh tranh với Mercedes C-Class, BMW 3-Series, Lexus IS, Infiniti Q50… Xe sở hữu khích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.701 x 2.040 x 1.427 (mm) và chiều dài trục cơ sở 2.808 mm. Với kích thước này, A4 dài và rộng hơn các đối thủ khá nhiều, mang lại không gian nội thất bên trong xe rộng rãi và thoải mái.

Thiết kế ngoại thất xe với những đường cong mượt mà, sang trọng. Hệ thống đèn xe công nghệ LED ánh sáng trắng mang đến nét thời trang và hiện đại cho xe. Xe trang bị la-zăng hợp kim 16” đi cùng lốp xe có kích thước 225/55R16. Cụm ống xả kép nằm một bên trên cản sau tối màu khá thể thao.

Về sức mạnh, Audi A4 trang bị động cơ xăng tăng áp 1.8L 4 xy-lanh thẳng hàng sản sinh công suất 170 mã lực tại vòng tua 3.800 – 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 320 Nm tại dải vòng tua 1.400 – 3.700 vòng/phút. Sức mạnh này khi kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0-100Km/h trong 8,1s và tốc độ tối đa đạt 230 Km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình theo công bố của nhà sản xuất vào khoảng 5.8L/100Km.

Không gian nội thất rộng rãi cùng các trang bị tiên nghi đầy đủ sẽ làm hài lòng chủ nhân của chiếc xe này. Xe trang bị ghế bọc da chỉnh điện ở hàng ghế trước. Vô-lăng 4 chấu bọc da với các phím điều khiển đa chức năng….Hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập. Hệ thống giải trí trên xe với giao diện âm nhạc Audi dành cho Appple và đầu kết nối USB/ Bluetooth, hệ thống MMI trang tâm hiển thị màn hình màu 6.5 inch. Hệ thống CD, MP3, hỗ trợ WMA với 8 loa, 80 watt. Ngoài ra khách hàng còn có tùy chọn hệ thống âm thanh Bang & Olufsen (14 loa, 10 kênh, 505 watt) cửa sổ trời và mâm hợp kim kích thước lớn hơn.

Các trang bị an toàn trên xe bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, hệ thống hỗ trợ đỗ xe Audi, hệ thống cảnh báo chống trộm, hệ thống túi khí bảo vệ tài xế và hành khách…

Hình ảnh chi tiết Audi A4

Kiểu dáng thời trang, sang trọng

Cùng với mức giá khá cao só với đối thủ là kích thước xe lớn hơn cho không gian rộng rãi và thoải mái

Đèn LED hiện đại vẫn là thế mạnh của Audi

Lazang hơp kim 16” đi cùng vỏ xe có kích thước 225/55 R16

Đèn hậu xe công nghệ LED

Cụm ống xả kép cùng cản sau tối màu

Không gian trên xe khá rộng rãi

Ghế xe bọc da sang trọng

Vô-lăng 4 chấu bọc da

Bảng đồ hồ lái của xe

Bảng điều khiển trung tâm của xe

Hộp số tự động 8 cấp

Công tắc đèn trên bảng tablo

Hàng ghế sau rộng rãi

Điều hòa tự động 3 vùng riêng biệt

Đánh Giá Nhanh Audi A4 2022

Audi A4 2017

Audi A4 2017

Không chỉ áp dụng nền tảng phát triển mới, A4 còn được trang bị động cơ, hộp số và thiết kế nội thất hoàn toàn mới. Nhưng ngược lại, ngoại thất xe không có nhiều thay đổi, thậm chí bị đánh giá là kém hấp dẫn hơn. Nhận thức rõ sự “nhàm chán” trong thiết kế ngoại thất A4 2017, giám đốc kỹ thuật của Audi – Ulrich Hackenberg quyết định mang đến cho người dùng nhiều tiện ích hơn bằng công nghệ hiện đại và cảm giác lái khác biệt.

Giới thiệu Audi A4 2017

Mặc dù, việc so sánh giữa SUV và Sedan khá “khập khiễng”, nhưng đây là điều cần thiết vì A4 mới cùng được áp dụng kỹ thuật chế tạo Module MLB Evo với người anh em Q7. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 4.727 x 1.842 x 1.427 (mm). So với C-Class, A4 2017 dài hơn 41mm, rộng hơn 33mm và thấp hơn 15mm. Nhờ kích thước xe tăng lên, không gian để chân hàng ghế sau rộng hơn 23mm, đồng thời, không gian trần và vai hàng ghế trước cũng được cải thiện.

Mặc dù không có đèn LED “xa hoa” giống C-Class, nhưng Cabin A4 sang trọng và hiện đại ở mọi góc nhìn. Xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số dạng buồng lái ảo Virtual Cockpit và màn hình thông tin giải trí độ phân giải cao ở giữa bảng điều khiển. Đồng thời, Audi cũng bổ sung thêm một số chức năng điều khiển bằng cử chỉ như tắt/mở đèn đọc sách bằng cách vẫy tay, kích hoạt menu điều hòa không khí bằng cử chỉ… Tuy nhiên, một nhược điểm của A4 vẫn chưa được khắc phục đó là không gian chứa đồ trong Cabin khá nhỏ, nổi bật là ngăn chứa găng tay và ngăn chứa đồ trên cửa xe.

Audi A4 2017

Nội thất Audi A4 2017

Bảng điều khiển, cửa và che nắng có thiết kế mới. Các chi tiết được bố trí nhằm tối ưu hóa khả năng quan sát của tài xế và dễ sử dụng. Chạm tay vào bất kỳ chi tiết nào, người dùng sẽ cảm nhận được sự tinh tế và mềm mại. Đồng thời, hệ thống cách âm khá tốt. Âm thanh của gió và mặt đường giảm xuống ấn tượng. Cabin yên tĩnh một cách hoàn hảo, vừa tạo cảm giác sang trọng, vừa mang tính thể thao. Một số điểm nổi bật khác như đèn pha Bi-xenon, tùy chọn đèn pha Matrix-LED và hệ thống an toàn dựa trên 27 bộ cảm biến giống như Audi Q7.

Khởi động và bắt đầu di chuyển, điều đầu tiên mà người dùng cảm nhận được ở A4 2017 chính là sự rộng rãi và thoải mái, giống như Q7 hoàn toàn mới. Xe không còn là một chiếc Sedan dẫn động cầu trước cỡ nhỏ như hiện nay. A4 có khả năng kiểm soát cực kỳ tốt, xử lý khéo léo, chính xác và linh hoạt. Trọng tâm thấp giúp xe giảm lực cản và phản hồi nhanh hơn, từ đó mang đến cảm giác lái thể thao ấn tượng.

Tổng quan những hệ thống an toàn của Audi Q7 2016

A4 2017 có tính thể thao và khả năng xử lý tốt hơn bất kỳ mẫu Audi nào hiện nay và được so sánh như một chiếc Jaguar “sang chảnh” của Anh Quốc. Mẫu Sedan này có trọng lượng nhẹ hơn 118kg so với hiện nay nhưng được chế tạo từ những vật liệu cứng hơn. Đồng thời, hệ thống treo tiêu chuẩn Sport cũng được bổ sung thêm tùy chọn hiệu chỉnh.

Mẫu Sedan này không chỉ điều chỉnh tăng độ nặng vô-lăng mà còn cải thiện cảm giác thể thao. Trong quá trình di chuyển, vô-lăng điều khiển chính xác hơn và nặng hơn so với trước đây, ngay cả khi Audi Drive Select ở chế độ Comfort và Auto. Khi xe vào cua, vô-lăng phản hồi tốt và không có độ trễ. Ở chế độ thể thao Sport, tính năng động được thể hiện rõ hơn. Khi đó, vô-lăng hơi nặng hơn và cảm giác mặt đường tốt hơn. Ngoài ra, xe cũng được trang bị tùy chọn hệ thống điều chỉnh vô-lăng Adaptive-Steering, nhưng đối với các tính đồ thể thao thì trang bị này không thật sự cần thiết, thậm chí làm giảm cảm giác lái.

Hiện tượng thiếu lái bị hạn chế tối đa. Sự gượng gạo khi vào cua bị loại bỏ hoàn toàn mà thay vào đó là cảm giác cân bằng. Để đạt được hiệu quả tuyệt vời này, hệ thống dẫn động bốn bánh Quattro của Audi A4 được điều chỉnh phân phối 60% mô-men xoắn cho cầu sau. Đồng thời, hệ thống treo mềm và thanh chống lật dày đã góp phần cải thiện chuyển động thân xe đáng kể. Có thể nói, A4 2017 khá “đỉnh” ở chế độ Sport, hoàn toàn không giống như trước đây.

Tại Mỹ, A4 mới gồm có bốn tùy chọn động cơ xăng tăng áp 2.0L. Các động cơ này có mức tiêu hao trung bình khoảng 4.8L/100km, khá thấp so với các đối thủ cạnh tranh gần nhất là Mercedes-Benz C300 (6.36L/100km) và BMW 320i (7.13L/100km). Động cơ tăng áp V6 mới sẽ không được trang bị trên dòng A4 tại Mỹ mà sẽ tích hợp trên mẫu S4 2018. Tại Châu Âu, A4 2017 sẽ được bổ sung thêm tùy chọn động cơ Diesel và động cơ xăng V6.

Phiên bản sử dụng động cơ V6 TDI 3.0L có công suất 218 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400Nm. Phiên bản động cơ V6 Diesel có công suất 272 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong vòng 5.3 giây. Phiên bản động cơ xăng tăng áp 4 xy-lanh 2.0L có công suất 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320Nm.

Tất cả những phiên bản này đều có âm thanh động cơ thể thao độc đáo và ít thay đổi trong dãi vòng tua lớn. Xe được trang bị hộp số tự động 8 cấp cải tiến, có khả năng chuyển cấp mượt mà và phù hợp hơn, giúp cải thiện quá trình tăng tốc. Phiên bản hiện nay được trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp thường bị phàn này vì chuyển cấp chưa mượt mà.

Đánh Giá Xe Audi A4 Đối Đầu Mercedes

Người Việt ưu ái xe Đức hơn xe Nhật và Hàn Quốc là điều không phải bàn cãi, nhưng nếu bạn phải lựa chọn hai mẫu xe Đức tương đương nhau thì sao? Càng khó hơn nữa khi một chiếc được lắp ráp tại Việt Nam, một chiếc được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức.

Hai chiếc xe mà tôi nhắc đến là Audi A4 đời 2017 và Mercedes-Benz C250 Exclusive đời 2017. Cả hai chiếc xe đều được sản xuất cuối năm 2016, một đời chủ, đã lăn bánh hơn 20.000 km và đều được bảo dưỡng cẩn thận.

Chúng tôi tổ chức buổi so sánh này nhằm tìm hiểu xem liệu những chiếc xe sang “lướt” có giữ được phong độ khi hoạt động một thời gian tại Việt Nam hay không, và những chiếc xe hạng sang này có đáng mua lại hay không. Đơn giản là với khoảng 1,4 tỷ đồng, khách hàng hoàn toàn có thể thoải mái chọn những mẫu xe hạng D mới 100% của các thương hiệu bình dân hơn.

Có lẽ nhiều độc giả sẽ thắc mắc vì sao tôi lại so sánh A4 với C250 Exclusive mà không phải là C200 – phiên bản có công suất gần tương đương với A4. Nguyên nhân là trên thị trường xe đã qua sử dụng hiện nay, Audi A4 với động cơ 2.0 tăng áp có giá bán xấp xỉ C250 Exclusive, khoảng trên dưới 1,45 tỷ đồng cho xe sản xuất năm 2016. Như vậy, nếu chỉ xét riêng phân khúc xe đã qua sử dụng, Audi A4 và Mercedes C250 Exclusive hoàn toàn “chung mâm”. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem liệu có nên chọn một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc như Audi A4 hay Mercedes C-Class vẫn là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ.

Thiết kế ngoại thất

Sự khác biệt rõ ràng về triết lý thiết kế của Audi A4 và Mercedes C250 đến ngay từ cái nhìn đầu tiên. Trong khi đại diện nhà Mercedes sở hữu những đường nét uyển chuyển tương tự như dòng S-Class cao cấp thì Audi A4 mang trên mình phong cách thể thao và trẻ trung, phóng khoáng hơn.

Cận cảnh siêu sang Mercedes-Maybach S450 2018 màu Ruby Black tại Việt Nam

Dấu ấn thương hiệu là điều cả hai chiếc xe thể hiện rất tốt. Audi A4 2017 sở hữu bộ mặt đầy tự tin với hai cụm đèn full LED sắc bén và mặt ca-lăng hình lục giác kiểu Singleframe và rất nhiều nan mạ crôm chạy ngang. Nắp capô tương đối dốc và được trang trí bởi 4 đường gân sắc bén. Nhìn vào A4 thế hệ mới, bạn sẽ nhận thấy ngay chất trẻ trung của mẫu sedan này.

Ngược lại, Mercedes C250 lại mang bộ mặt nghiêm nghị, bệ vệ hơn với mặt ca-lăng hình chiếc khiên có các nan đóng mở tự động, hai cụm đèn pha full LED và logo ngôi sao ba cánh thẳng đứng trên nắp capô. Nếu như gương mặt của A4 được tạo nên bởi những đường thẳng dứt khoát thì “mặt tiền” của C250 được chạm khắc bởi những đường nét vô cùng uyển chuyển – đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế “Sự thuần khiết gợi cảm”.

Cả hai chiếc xe đều toát lên được vẻ sang trọng đúng chất xe Đức nhưng nếu xét riêng phần đầu, tôi thích ngôn ngữ thiết kế của Audi A4 hơn. Phân khúc xe sedan hạng sang cỡ nhỏ thường nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ trung, năng động nên ngoại hình thiên nhiều hơn về tính thể thao có lẽ sẽ hấp dẫn hơn.

Đèn LED định vị ban ngày LED của Audi A4 sáng hơn nhiều so với Mercedes C250

Nhìn từ bên thân xe, Mercedes C250 vẫn toát lên vẻ sang trọng không thể nhầm lẫn với la-zăng 17 inch có thiết kế hình quạt – thứ mà chỉ nhìn qua thôi ta cũng thấy rõ hai chữ “sang trọng” hiển hiện trước mắt.

Tỷ lệ thân xe đặc trưng của một chiếc xe dẫn động cầu sau được phô diễn hoàn hảo với khoảng cách từ chân kính lái đến trục bánh xe trước rất dài và nóc xe thuôn dài về phía sau. Trụ C của C250 rất dày và tạo ra một đường uốn lượn tuyệt đẹp kéo xuống đuôi xe, đi kèm cửa sổ phụ lớn hơn Audi A4.

Trải nghiệm thể thao tốc độ cùng Học viện Lái xe An toàn Mercedes-Benz 2018

A4 2017 cũng thể hiện xuất sắc triết lý thiết kế xe của Audi: đơn giản, không rườm rà nhưng mọi thiết kế của Audi đều “trường tồn” với thời gian. Nếu để ý một chút thì ta sẽ nhận thấy Audi vẫn luôn thiết kế phần thân xe tương đối phẳng với khá ít mảng lồi lõm, trong khi Mercedes đã nhiều lần thay đổi hẳn ngôn ngữ thiết kế, từ phẳng sang cong, cong rồi lại phẳng.

Trên mọi chiếc sedan Audi đều xuất hiện một chi tiết đặc trưng: đường gân chạy dọc thân xe “Tornado line”. Đường gân này trên Audi A4 gần như song song với mặt đường, tạo ấn tượng về mặt thị giác rằng xe dài hơn.

Trên thực tế thì Audi A4 cũng là mẫu xe dài nhất phân khúc với chiều dài tổng thể 4.726 mm, hơn 21 mm so với thế hệ cũ, hơn BMW 3 Series 102 mm (!) và hơn Mercedes C-Class 40 mm. Độ dốc của phần kính lái và kính chắn gió sau gần như tương đồng, tạo nên sự cân xứng đậm chất hình học cho Audi A4. Điểm nhấn cuối cùng ở bên thân xe là bộ la-zăng 17 inch có thiết kế 5 chấu kép rất thể thao.

Xét đến phần đuôi xe, Audi A4 tiếp tục gây ấn tượng với những đường gờ, đường phẳng đối xứng rất đẹp mắt. Cánh gió sau lớn hơn, nổi bật hơn so với Mercedes C250, cụm đèn hậu có thiết kế sắc bén tương tự đèn pha phía trước và dải đèn báo rẽ có hiệu ứng chạy từ trong ra ngoài rất ấn tượng. Cặp ống xả kép với thiết kế tròn cũng khẳng định cá tính trẻ trung và thể thao của Audi A4.

Hơi tiếc là cốp chứa đồ của chiếc A4 này không có đóng điện tử, trong khi cốp Mercedes C250 có thể đóng bằng chìa khóa hoặc nút bấm bên cửa xe (Audi A4 vẫn có mở cốp bằng nút bấm trên chìa khóa, nhưng phải đóng bằng tay).

Phần đuôi C250 rất đẹp, nhưng việc cả S-Class, E-Class và C-Class đều sở hữu thiết kế na ná nhau đã khiến tôi hơi nhàm chán. Có lẽ thiết kế phần đuôi của A4 và C250 Exclusive cũng tóm gọn cảm nhận của tôi về hai chiếc xe. Audi A4 có thiết kế tươi mới, trẻ trung và năng động – nhưng không đánh mất những đặc trưng mà Audi tạo dựng nhiều năm nay. Mercedes-Benz C250 Exclusive cũng phản ánh tốt những giá trị truyền thống của Mercedes-Benz nhưng theo tôi, nó có vẻ bề ngoài hơi đứng tuổi.

Mercedes-Benz Việt Nam bàn giao đội xe sang cho khách sạn Meliá Hanoi

Cũng vì lẽ đó mà mỗi thương hiệu đều thu hút một nhóm khách hàng riêng nhưng tại Việt Nam, khách quan mà nói thì ngôn ngữ thiết kế của Mercedes-Benz được ưa chuộng hơn. Dù vậy, ngoại thất là phần dành cho “người ta”, còn khoang nội thất mới là nơi chủ xe cũng như hành khách tiếp xúc nhiều nhất trong mỗi chuyến đi. (còn tiếp)

Cập nhật thông tin chi tiết về Đánh Giá Xe Audi A4 2022: Lấy Dẫn Động 4 Bánh Làm Lợi Thế Cạnh Tranh trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!