Xu Hướng 2/2023 # Đánh Giá Piaggio Liberty Abs: Xứng Danh Thương Hiệu Ý # Top 8 View | Daitayduong.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Đánh Giá Piaggio Liberty Abs: Xứng Danh Thương Hiệu Ý # Top 8 View

Bạn đang xem bài viết Đánh Giá Piaggio Liberty Abs: Xứng Danh Thương Hiệu Ý được cập nhật mới nhất trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trên Piaggio Liberty thế hệ mới tại Việt Nam chính là hệ thống chống bó cứng phanh ABS được thêm vào giúp người sử dụng yên tâm hơn khi vận hành.

Chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam từ đầu tháng 10 năm ngoái, Piaggio Liberty ABS được thiết kế lại đôi chút giúp mẫu xe này vốn đã được đánh giá cao về mặt ngoại hình nay còn trở nên nổi bật hơn nữa trong mắt người tiêu dùng. Nằm trong phân khúc xe tay ga cao cấp, Liberty thế hệ mới với trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiên tiến sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ nặng kí là SH Mode đến từ Honda.

Thiết kế

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Liberty thế hệ mới đã tạo được khá nhiều ấn tượng nhờ vào những chi tiết kim loại mạ chrome sáng được thêm vào nhiều vị trí trên xe. Đây chính là xu thế mới đang khá phổ biến trên những mẫu xe ôtô hiện đại và đang lan dần sang phong cách thiết kế ở những dòng xe máy cao cấp.

Liberty ABS được cải tiến đôi chút về thiết kế giúp mẫu xe này trở nên sang trọng và cao cấp hơn.

Một số vị trí nổi bật được ốp kim loại mạ chrome như chính giữa phần mặt nạ nơi được gắn logo của Piaggio, 2 bên viền dưới yên xe, viền đèn pha và đèn hậu, tiếp nối giữa đèn định vị và yếm xe. Cùng với sự thay đổi này, Liberty ABS còn được Piaggio làm mới đôi chút ở mặt công nghệ khi đèn định vị tích hợp xi-nhan trên yếm xe sử dụng công nghệ LED, đèn hậu cũng được thay đổi tương tự. Khoá cốp được đưa lên thành nút bấm ngay trên tay lái trái thay vì tích hợp trên ổ khóa như nhiều mẫu xe khác.

Mặt đồng hồ trên Liberty ABS được thiết kế khá sang trọng với 1 đường viền kim loại mạ chrome bao quanh, phía trong là đồng hồ Analog kết hợp điện tử cùng đèn báo xi-nhan, phanh ABS hoạt động. Điểm mà chúng thôi cảm thấy chưa hài lòng trên mặt đồng hồ này chính là thiết kế đèn xi-nhan nhỏ, khá khó nhìn và rất dễ khiến người lái quên tắt mỗi khi kết thúc chuyển hướng.

Nhờ việc chuyển ắc quy xuống dưới yên, Liberty mới có hai ngăn đựng đồ trong yếm sau, thích hợp để chứa những vật dụng nhỏ, đồng thời có thể sử dụng để lắp cổng USB (phụ kiện) giúp sạc smartphone. Cốp đựng đồ dung tích 17 lít, tăng 30% so với phiên bản trước. Vị trí để chân cho người ngồi sau được đặt vuốt chéo theo thiết kế của xe, bật ra bằng cách đẩy nhẹ vào phần đầu dưới.

Khung xe được làm hoàn toàn mới, thiết kế theo kiểu nôi đơn, tạo thành từ những ốp thép và những linh kiệp ép dập. Độ cứng vặn xoắn (tăng 15%) và độ xoắn theo chiều dọc (tăng 17%), tăng độ chắc chắn của xe. Đường kính bánh trước tăng từ 15 inch lên 16 inch, sử dụng mâm 7 chấu hợp kim nhôm màu trắng trên bản thường và sơn đen trên bản S.

Về trang bị an toàn, Liberty thế hệ mới tại Việt Nam được trang bị công nghệ chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước, ngăn cản việc bánh trước bị bó cứng trong trường hợp phanh gấp hoặc trong điều kiện đường trơn trượt. Đây chính là một trong những công nghệ an toàn đột phá và khá mới trong phân khúc xe tay ga phổ thông tại Việt Nam. Trước đó chỉ có đàn anh Piaggio Vespa 946 và Yamaha NM-X sở hữu công nghệ này tuy nhiên đây chỉ là 2 mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc. Bánh sau là loại tang trống đường kính 140 mm.

Động cơ

Đi kèm với những thay đổi mang tính cập nhật, Piaggio Liberty ABS vẫn được gìn giữ những đặc điểm thiết kế nổi bật của phiên bản trước trong quá khứ, bắt nguồn từ một thiết kế hài hòa, với những đường nét phong cách Ý nhẹ nhàng.

Khả năng vận hành Động cơ iGet hoàn toàn mới trên Liberty ABS tại Việt Nam.

Piaggio Liberty ABS sử dụng động cơ iGet dung tích 125 phân khối xy-lanh đơn, công suất cực đại lớn hơn 10% và lượng tiêu thụ nhiên liệu giảm 16% so với những phiên bản Liberty cũ. Ngoài ra, còn một số nâng cấp hiệu suất khác như quán tính tăng 24% giúp giảm độ rung và tăng độ mượt mà khi vận hành, bộ đề khởi động mới giúp giảm tiếng ồn khi đề 70%, bầu lọc gió mới với bộ lọc giấy giúp tăng hiệu suất và giảm tiếng ồn hút gió, cảm biến khí áp được tích hợp trong động cơ giúp chế hòa khí hoạt động hiệu quả hơn.

Vặn chìa khóa điện và nổ máy, tiếng động cơ ồn ào đặc trưng của Piaggio ngày nào nay đã dần mất đi và thay vào đó âm thanh nhẹ nhàng và trầm hơn. Đối với nhiều người thì đây là một sự cải tiến rõ rệt về mặt công nghệ còn với những tín đồ đam mê và gắn bó lâu năm với những dòng xe của Piaggio thì đây được coi là sự mất chất, mất đi cái bản sắc riêng của thương hiệu.

Bởi một lẽ, những người này luôn tìm thấy sự khác biệt của xe Piaggio so với những thương hiệu xe khác không chỉ ở thiết kế mà còn ở chính cái âm thanh ồn ào, khác người đó. Bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy điều này ở một số hãng siêu xe lớn khi họ quyết giữ lại loại động cơ hút khí tự nhiên cho ra những âm thanh vang dội “phá làng phá xóm” thay vì sử dụng dòng động cơ tăng áp, siêu nạp mới, hiện đại, mạnh hơn nhưng lại làm mất đi cái chất trong âm thanh phát ra từ động cơ.

Xét cho cùng, Các kĩ sư đến từ Ý cũng có cái lý của họ khi vẫn quyết định thay đổi bởi mục đích để họ làm vậy chính là việc động cơ iGet mới được áp dụng trên Liberty có khả năng giảm khí thải, tiếng ồn, tiết kiệm nhiên liệu và vận hành tốt hơn. Điều này gần như sẽ được số đông đồng tình.

Bỏ qua vấn đề về âm thanh, với động cơ được làm theo công nghệ mới, Liberty ABS cho người lái cảm giác khá phấn khích. Với trọng lượng thô 116kg cùng thiết kế khí động học của mình, xe tỏ ra khá đầm khi lướt đi trên phố. Từ vị trí đứng yên, chỉ cần nhích nhẹ tay ga xe đã bắt đầu vọt đi nhanh chóng, không rung và lắc ở tốc đô 60 – 70km/h. Ở tốc độ cao hơn, động cơ bắt đầu kêu to và xe có hiện tượng rung nhẹ. Tuy nhiên với điều kiện và quy định di chuyển trọng nội thành cũng như ngoại thành ở Việt Nam thì điều này không quá quan trọng.

Khoảng để chân của Liberty ABS thế hệ mới ở mức vừa phải, chiều cao yên xe ở mức 787mm phù hợp cho các bạn nữ hoặc nam giới có chiều cao trung bình dưới 1m70. Còn nếu là nam giới hoặc nữ giới có tạng người cao to thì chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn khi vận hành xe bởi lúc này việc để chân sao cho thoải mái trở thành một vấn đề nan giải. Bánh xe kích thước lớn hơn kết hợp cùng Giảm chấn thủy lực hiệu ứng kép kết hợp với lò xo ống lồng phía trước và giảm chấn thủy lực kết hợp với lò xo ống lồng 5 vị trí điều chỉnh phía sau giúp xe di chuyển êm ái hơn khá nhiều so với phiên bản tiền nhiệm.

Kết luận

Cùng với khả năng vận hành được đánh giá cao, Liberty thế hệ mới còn ghi thêm điểm trong mắt người tiêu dùng ở khía cạnh an toàn. Cụ thể, bánh trước của xe đã được tích hợp thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Bạn sẽ không còn phải lo mỗi khi đi vào đoạn đường ướt, trơn trượt bởi khi có hệ thống này, dù bạn có phanh gấp xe vẫn giữ được thăng bằng loại bỏ trường hợp rê bánh hay đổ ngang xe.

Tuy nhiên mạnh mẽ là thế, êm ái, an toàn là thế Liberty ABS mới vẫn có nhiều điểm chưa được đánh giá cao. Là một mẫu xe chủ yếu được nữ giới sử dụng thế nhưng tay phanh của xe lại khá nặng, một nam giới trung bình cũng có thể gặp khó khăn khi sử dụng chứ chưa nói đến nữ giới “chân yếu tay mềm”. Vị trí để chân của người sau khá gần với tư thế chống chân của người trước cũng tạo nên sự khó chịu cho người dùng.

Với những cải tiến mang tính đột phá về thiết kế cũng như công nghệ của mình, Liberty ABS mới đang cho thấy mình chính là một trong những mẫu xe tay ga cao cấp, hiện đại ấn tượng nhất trên thị trường hiện nay. Vốn đã rất nổi bật trên đường, nay có thêm những chi tiết mạ chrome sang trọng, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày tinh tế chắc chắn sẽ giúp người dùng tự tin hơn rất nhiều mỗi khi được đồng hành cùng xế cưng trên những cung đường.

Cùng với sự chau chuốt về bề ngoài, Piaggio còn cho thấy sự nỗ lực của mình trong việc cải thiện khả năng vận hành và tạo ra sự an toàn tối đa cho người sử dụng. Động cơ iGet mới giúp xe bốc và mạnh mẽ hơn, hệ thống chống bó cứng phanh ABS giúp người dùng tự tin hơn mỗi khi phanh gấp hay đi vào đoạn đường trơn trượt.

Mặc dù vẫn còn có những điểm chưa tinh trong thiết kế và công nghệ tuy nhiên Liberty ABS chắc chắn sẽ là sự lựa chọn mà bạn khó có thể bỏ qua trong phân khúc xe tay ga cao cấp ở tầm giá trên 50 triệu đồng tại Việt Nam. Có mặt tại các đại lý, Liberty ABS chia làm 2 phiên bản: phiên bản thường và phiên bản thể thao. Phiên bản thể thao với những chi tiết như vành xe đen với đường viền bạc, gương xe, tay dắt sau, ốp ống xả màu đen, mang đến phong cách thể thao, mạnh mẽ. Giá bán tương ứng với phiên bản thông thường và thể thao là 55,5 triệu đồng và 56,5 triệu đồng.

Trọng lượng: 116 kg

Dài x Rộng: 1.945 x 690 mm

Chiều cao yên: 787 mm

Khoảng cách trục bánh xe: 1.340 mm

Dung tích bình xăng: 7.5 lít

Kích cỡ lốp trước/ sau: Trước: 90/80-16 và 100/80-14

Loại động cơ: iGet, xy lanh đơn, 4 kì, 3 van

Dung tích xy-lanh: 125 cc

Công suất tối đa: 10,7 mã lực tại 7.600 vòng/phút

Mô-men cực đại: 10,7 Nm tại 6.000 vòng/phút

Hộp số: tự động vô cấp

Hệ thống khởi động: Điện

Cận cảnh Piaggio Liberty ABS vừa “chào” thị trường Việt

Tới Nguyễn (TTTĐ)

Ảnh: Trung Hiếu

Đánh Giá Xe Piaggio Liberty Abs

Trong các dòng xe được tung ra nửa cuối năm nay, gây chú ý phải kể đến là Piaggo Liberty ABS với nhiều cải tiến vượt trội không chỉ với phiên bản cũ mà còn cả những đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường. Cùng đánh giá xe Piaggio Liberty ABS

Nhìn chung, Piaggio Liberty ABS 2015 không có những thay đổi quá khác biệt, nhưng những chi tiết thay đổi trên xe đều rất đáng giá. Bên cạnh đó, việc sở hữu phanh ABS, Piaggio Liberty ABS trở thành chiếc xe tay ga Ý có phanh ABS rẻ nhất trên thị trường

Thiết kế yên xe, chỗ để chân và tay lái tạo cho người lái tư thế ngổi thẳng lưng, dáng lái xe vì thế mà đẹp hơn và thời trang hơn. Với thiết kế yên xe khá cao, Piaggio Liberty ABS phù hợp với những người có chiều cao 160cm trở lên để có thể chống được chân.

Nút bấm mở cốp là nâng cấp tiện dụng nhất, khi người lái không cần phải rút chìa khóa để mở cốp nữa. Chỉ cần xuống xe, tắt máy, bấm nút bên tay lái trái, cốp sẽ tự bật ra, đặc biệt tiện lợi cho phái đẹp. Cốp cũng được cơi nới rộng hơn và chứa được vừa vặn 1 mũ bảo hiểm loại thông thường. Nắp bình xăng vẫn được thiết kế dưới cốp xe, thiết kế này đôi khi gây bất lợi cho phái đẹp khi phải vận chuyển hàng hóa.

Ngoài ra, nút bấm chuyển chế độ của màn hình nhỏ trên mặt đồng hồ, cùng thiết kế mặt đồng hồ mới gần giống với đồng hồ của Vespa Primavera hay Vespa Sprint, cũng khiến Piaggio Liberty ABS tăng thêm tính hiện đại, thời trang.

Piaggio Liberty ABS là chiếc xe đầu tiên sử dụng dòng động cơ mới mang tên iGet, thay cho động cơ 3V hiện đang sử dụng cho các dòng Liberty đời trước và cả những chiếc xe mới nhất của Vespa.

Liberty ABS với động cơ mới sở hữu khả năng tăng tốc tương đối tốt, cùng với việc ga đều và tăng tốc mượt mà dù ở tốc độ thấp, điều đã được thực hiện từ động cơ 3V. So với những chiếc Vespa Primavera, Vespa Sprint hay Liberty đời trước sử dụng động cơ 3V, Piaggio Liberty ABS chưa thể hiện được sự thay đổi mạnh mẽ ở động cơ iGet này, ở sức mạnh, khả năng tăng tốc. Có thể, nâng cấp lớn nhất của động cơ iGet là tiết kiệm nhiên liệu hơn, và hệ thống phun xăng điện tử hoạt động trơn tru, ổn định hơn phiên bản trước.

Việc cầm lái Piaggio Liberty ABS tương đối dễ dàng và thoải mái, với vị trí để tay, chân đều rộng rãi, vào cua nhẹ ngàng. Tuy nhiên với trọng tâm tương đối cao, Piaggio Liberty ABS không mấy phù hợp cho việc chạy xe ở tốc độ cao, tốc độ tối ưu của chiếc xe là từ 40-60 km/h.

Giảm xóc của xe được cải thiện đáng kể so với phiên bản trước, xe lướt qua những ổ gà hay đoạn đường gồ ghề êm ái hơn hẳn.

Ngoài khả năng hoạt động, những chi tiết hỗ trợ cũng sẽ khiến phái yếu phải thích mê, chân chống giữa được trợ lực chuẩn xác khiến việc dựng khá nhẹ nhàng và gần như không tốn sức. Chỗ để chân thoải mái cho phái đẹp diện váy mà vẫn thời trang và dễ dàng điều khiển.

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Braking System) trên Piaggio Liberty ABS hoạt động giống với hệ thống ABS mà Vespa 946 sở hữu. Khác biệt nằm ở chỗ, Vespa 946 sở hữu phanh ABS ở cả 2 bánh, còn trên Piaggio Liberty ABS chỉ dành cho hệ thống bánh trước với phanh đĩa, còn phanh sau vẫn là phanh tang trống.

Trải nghiệm thực tế, phanh ABS trên Piaggio Liberty ABS hoạt động tương đối hiệu quả ở tốc độ dưới 60 km/h. Chỉ sử dụng phanh trước, nhưng chiếc xe vẫn đảm bảo khả năng giảm tốc cùng với độ an toàn cao, dù là phanh gấp. Tuy vẫn có hiện tượng xe chúi về phía trước khi chỉ phanh bằng phanh trước, nhưng bánh xe vẫn lăn trên đường, không bị mất lái và người lái có thể chuyển hướng ngay cả khi đang phanh. Vì chỉ có ABS bánh trước, nên để an toàn, tốt nhất vẫn nên sử dụng cùng lúc cả 2 phanh, đặc biệt trong những tính huống cần phanh gấp.

Liberty ABS: 55.500.000 VND

Liberty s ABS: 56.500.000 VND

Với mức giá rẻ hơn 2 triệu so với phiên bản trước, Piaggio Liberty ABS lại được tích hợp thêm nhiều tính năng hữu ích, đặc biệt là phanh ABS với độ an toàn cao, đây chính là lựa chọn thích hợp nhất với phái đẹp. Không phải dòng xe phổ biến nhưng OSUNO chắc chắn Piaggio Liberty ABS sẽ là cái tên được nhiều người mong muốn sở hữu dịp cuối năm này, trong phân khúc xe tay ga thời trang.

Website khóa chống trộm xe máy cao cấp chúng tôi cung cấp những thông tin hữu ích nhất về xe máy. Hi vọng sẽ giúp bạn chọn được chiếc xe phù hợp và luôn có những giờ cầm lái an toàn thú vị!

Đánh Giá Xe Liberty 125 Abs Của Piaggio

Đánh giá xe Liberty 125 ABS của Piaggio: Liberty ABS mới ra mắt cách đây ít hôm sở hữu kích thước dài 1.945 mm, rộng 690 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 1.340 mm. Chiều cao yên xe 787 mm. Yên xe được thiết kế lại dài, thon hơn so với thế hệ trước và được ốp đường viền mạ chrome. Các bài viết về xe tay ga cho nữ: 40 triệu nên mua xe nào? 8 chiếc xe tay ga tầm giá 40 triệu tốt nhất hiện nay, …

Đánh giá xe Liberty 125 ABS của Piaggio: Liberty ABS mới ra mắt cách đây ít hôm sở hữu kích thước dài 1.945 mm, rộng 690 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 1.340 mm. Chiều cao yên xe 787 mm. Yên xe được thiết kế lại dài, thon hơn so với thế hệ trước và được ốp đường viền mạ chrome.

Các bài viết về xe tay ga cho nữ: 40 triệu nên mua xe nào? 8 chiếc xe tay ga tầm giá 40 triệu tốt nhất hiện nay, Đánh giá xe Honda Lead 2020 – 2021, Nên mua Yamaha Acruzo hay Honda Lead?

Đánh giá xe Liberty 125 ABS của Piaggio

” Liberty 125 ABS có giá bán 55,5 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản thể thao Liberty S 125 ABS có giá 56,5 triệu đồng. Bản Liberty S 125 ABS sở hữu vành xe đen với đường viền bạc, gương xe, tay dắt sau, ốp ống xả màu đen. “

Ra mắt thị trường Việt Nam lần đầu tiên năm 2010, Liberty là một trong những dòng xe được đón nhận bởi người dùng trong nước. Hơn 5 năm có mặt tại Việt Nam, dòng xe tay ga này có nhiều phiên bản nâng cấp và cải tiến khác nhau. Tuy nhiên, thế hệ Liberty ABS lần này nhận được nhiều thay đổi cả về kiểu dáng, công nghệ động cơ và trang bị an toàn hơn so với những lần trước đây.

Thiết kế & độ an toàn từ hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) của Liberty 125:

Liberty mới vẫn mang những đường nét quen thuộc của dòng xe này. Tuy nhiên, thiết kế của xe đã thay đổi, phần đầu xe sang trong hơn với những chi tiết mạ chrome. Yếm, đèn xi-nhan, cà vạt phía trước đều được thiết kế lại. Bên cạnh đó, Liberty còn được trang bị đèn LED định vị phía trước hiện đại hơn. Cụm đồng hồ hiển thị được thiết kế lại hoàn toàn, tích hợp màn hình điện tử.

Công nghệ động cơ iGet mới trên Liberty 125 2020 – 2021:

Ngoài những thay đổi ở thiết kế, trang bị thêm tiện ích và an toàn. Liberty 125 ABS còn sở hữu công nghệ động cơ iGet mới. Theo hãng, động cơ này có công suất cực đại lớn hơn 10% và lượng tiêu thụ nhiên liệu giảm 16% so với bản Liberty cũ. Liberty 125 ABS sử dụng động cơ 125 phân khối, xi-lanh đơn, 3 van, làm mát bằng không khí, công suất 8 kW tại 7.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,7 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Theo Piaggio, động cơ của Liberty 125 ABS được cải tiến đáng kể so với trước đây. Công nghệ i-Get được phát triển từ nền tảng động cơ 3V cũ, giúp giảm tiêu hao nhiên liệu, giảm khí thải và tiếng ồn. Cụ thể, Liberty 125 ABS dùng động cơ i-Get, 4 thì, xi-lanh đơn, 124cc, làm mát bằng không khí, cho công suất 8 kW tại 7.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,7 Nm tại 6.000 vòng/phút, tích hợp phun xăng điện tử.

Những thay đổi so với Liberty 125 thế hệ trước:

Thiết kế đồng hồ khác biệt hoàn toàn so với thế hệ trước. Hãng xe Italy vẫn sử dụng đồng hồ analog kết hợp cùng màn hình điện tử, tuy nhiên kích thước màn hình điện tử lớn hơn,hiển thị nhiều thông tin hơn. Ngoài ra, trên cụm đồng hồ còn có thêm đèn báo hiệu của hệ thống ABS.

So với thế hệ trước, cốp đồ của Liberty 125 ABS tăng thêm 30% dung tích, có thể chứa vừa một mũ bảo hiểm 3/4. Bình xăng đưới yên xe dung tích 7,5 lít.

Liberty 125 ABS có các màu sắc xanh dương, xanh rêu, trắng và nâu cùng giá bán 55,5 triệu đồng. Trong khi đó, Liberty S ABS có tuỳ chọn màu đỏ và xám với giá bán 56,5 triệu đồng. Mẫu xe tay ga này được áp dụng gói dịch vụ Piaggio Care 3 năm (hoặc 30.000 km) bảo hành và 2 năm (hoặc 19.999 km) bảo dưỡng miễn phí.

Giá bán xe Liberty 125 2020 – 2021:

Đánh Giá Xe Piaggio Liberty Abs 2022 Phiên Bản Mới

Đánh giá xe Piaggio Liberty 2021 phiên bản mới: Liberty mới có hai ngăn đựng đồ trong yếm sau, thích hợp để chứa những vật dụng nhỏ, đồng thời có thể sử dụng để lắp cổng USB (phụ kiện) giúp sạc smartphone. Cốp đựng đồ dung tích 17 lít, tăng 30% so với phiên bản trước. Vị trí để chân cho người ngồi sau được đặt vuốt chéo theo thiết kế của xe, bật ra bằng cách đẩy nhẹ vào phần đầu dưới.

+ Piaggio Liberty ABS 2021 được thiết kế lại đôi chút giúp mẫu xe này vốn đã được đánh giá cao về mặt ngoại hình nay còn trở nên nổi bật hơn nữa trong mắt người tiêu dùng. Nằm trong phân khúc xe tay ga cao cấp, Liberty thế hệ mới với trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiên tiến sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ nặng kí là SH Mode đến từ Honda.

+ Mặt đồng hồ trên xe Liberty ABS được thiết kế khá sang trọng với 1 đường viền kim loại mạ chrome bao quanh, phía trong là đồng hồ Analog kết hợp điện tử cùng đèn báo xi-nhan, phanh ABS hoạt động. Điểm mà chúng thôi cảm thấy chưa hài lòng trên mặt đồng hồ này chính là thiết kế đèn xi-nhan nhỏ, khá khó nhìn và rất dễ khiến người lái quên tắt mỗi khi kết thúc chuyển hướng.

+ Về trang bị an toàn, Liberty thế hệ mới tại Việt Nam được trang bị công nghệ chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước, ngăn cản việc bánh trước bị bó cứng trong trường hợp phanh gấp hoặc trong điều kiện đường trơn trượt. Đây chính là một trong những công nghệ an toàn đột phá và khá mới trong phân khúc xe tay ga phổ thông tại Việt Nam. Trước đó chỉ có đàn anh Piaggio Vespa 946 và Yamaha NM-X sở hữu công nghệ này tuy nhiên đây chỉ là 2 mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc. Bánh sau là loại tang trống đường kính 140 mm.

+ Piaggio Liberty ABS sử dụng động cơ iGet dung tích 125 phân khối xy-lanh đơn, công suất cực đại lớn hơn 10% và lượng tiêu thụ nhiên liệu giảm 16% so với những phiên bản Liberty cũ. Ngoài ra, còn một số nâng cấp hiệu suất khác như quán tính tăng 24% giúp giảm độ rung và tăng độ mượt mà khi vận hành, bộ đề khởi động mới giúp giảm tiếng ồn khi đề 70%, bầu lọc gió mới với bộ lọc giấy giúp tăng hiệu suất và giảm tiếng ồn hút gió, cảm biến khí áp được tích hợp trong động cơ giúp chế hòa khí hoạt động hiệu quả hơn.

+ Hệ thống phanh trước ABS chống bó cứng

+ Khóa từ chip an toàn

+ Cảm biến tắt mày khi xe ngã

+ Chiều dài: 1.945 mm

+ Chiều rộng: 690 mm

+ Chiều dài cơ sở: 1.340 mm

+ Chiều cao yên: 787 mm

+ Dung tích bình xăng: 7.5 lít

+ Trọng lượng khô: 116 kg

+ Động cơ: iGet, xy lanh đơn, 4 kì, 3 van

+ Dung tích xy lanh: 124 cc

+ Công suất cực đại: 8.0 kW/ 7.600 vòng/phút

+ Mô-men xoắn cực đại: 10.7 Nm/ 6.000 vòng/phút

Piaggio Liberty thế hệ mới tại Việt Nam được trang bị công nghệ chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước, ngăn cản việc bánh trước bị bó cứng trong trường hợp phanh gấp hoặc trong điều kiện đường trơn trượt. Piaggio Liberty ABS sử dụng động cơ iGet dung tích 125 phân khối xy-lanh đơn, công suất cực đại lớn hơn 10% và lượng tiêu thụ nhiên liệu giảm 16% so với những phiên bản Liberty cũ.

+ Liberty mới có hai ngăn đựng đồ trong yếm sau, thích hợp để chứa những vật dụng nhỏ, đồng thời có thể sử dụng để lắp cổng USB (phụ kiện) giúp sạc smartphone. Cốp đựng đồ dung tích 17 lít, tăng 30% so với phiên bản trước. Vị trí để chân cho người ngồi sau được đặt vuốt chéo theo thiết kế của xe, bật ra bằng cách đẩy nhẹ vào phần đầu dưới.

+ Khoảng để chân của Liberty ABS thế hệ mới ở mức vừa phải, chiều cao yên xe ở mức 787mm phù hợp cho các bạn nữ hoặc nam giới có chiều cao trung bình dưới 1m70. Còn nếu là nam giới hoặc nữ giới có tạng người cao to thì chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn khi vận hành xe bởi lúc này việc để chân sao cho thoải mái trở thành một vấn đề nan giải.

+ Khung xe được làm hoàn toàn mới, thiết kế theo kiểu nôi đơn, tạo thành từ những ốp thép và những linh kiệp ép dập. Độ cứng vặn xoắn (tăng 15%) và độ xoắn theo chiều dọc (tăng 17%), tăng độ chắc chắn của xe. Đường kính bánh trước tăng từ 15 inch lên 16 inch, sử dụng mâm 7 chấu hợp kim nhôm màu trắng trên bản thường và sơn đen trên bản S.

Thông số kỹ thuật Piaggio Liberty ABS

Tags: Liberty 2021, giá xe Liberty 2021, Liberty 2021 giá bao nhiêu, đánh giá Liberty 2021, Liberty 2021 giá , Piaggio Liberty 2021 giá bao nhiêu, đánh giá Piaggio Liberty 2021 11

Cập nhật thông tin chi tiết về Đánh Giá Piaggio Liberty Abs: Xứng Danh Thương Hiệu Ý trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!