Xu Hướng 11/2022 # Cảm Nhận Honda Rebel 300 Sau 6 Tháng Sử Dụng Cùng 3.000 Km / 2023 # Top 16 View | Daitayduong.edu.vn

Xu Hướng 11/2022 # Cảm Nhận Honda Rebel 300 Sau 6 Tháng Sử Dụng Cùng 3.000 Km / 2023 # Top 16 View

Bạn đang xem bài viết Cảm Nhận Honda Rebel 300 Sau 6 Tháng Sử Dụng Cùng 3.000 Km / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

– Sau nửa năm và quãng đường lăn bánh hơn 3.000 km, chủ nhân chiếc xe Honda Rebel 300 đánh giá mẫu xe này đủ đáp ứng cho nhu cầu và đam mê.

Ngày cuối năm, ngồi café quán cóc với cậu em đã lâu không gặp, ngày xưa hai anh em vẫn đèo nhau đi quay chung. Đến trước vừa ngồi được hơn 15 phút thì Phú đến, cưỡi một con Rebel 300, dáng dấp giờ đây ra vẻ phong trần hơn, giống với một tay chơi phân khối lớn hơn.

Ngồi tán dóc chuyện xe, tôi cũng hỏi về chiếc xe mới của Phú thì nhận được câu trả lời: “Không mới lắm, chạy được 6 tháng rồi anh ạ.” Vậy sau chừng đó thời gian sử dụng, Phú thấy sao? Tôi hỏi tới và cậu cũng chia sẻ: “Ổn anh ạ, em mê xe chứ không mê tốc độ lắm, thích con nào đầm đầm dễ ngồi dễ lái, máy khỏe tý là được. Từ lúc mua đến giờ em vẫn chạy đi làm mỗi ngày, chưa thấy có gì không vừa ý”.

Nhắc đến Rebel 300 chắc chúng ta không lạ gì chiếc xe này. Đây là cái tên quá quen thuộc với dân chơi xe Việt Nam, có khác chăng chính là kiểu dáng của mẫu xe mới. Việc Honda loại bỏ đi các chi tiết mạ chrome thay vào đó là lớp sơn đen bao phủ toàn bộ xe đã mang lại cho Rebel đời mới vẻ ngoài hiện đại. Dáng xe giờ mang thêm chút hơi hướng Bobber vào trông trẻ trung hơn so với những chiếc xe Rebel thời trước.

Phú cho biết, cậu ngồi xe này cũng khá thoải mái do vị trí đặt yên thấp nhưng tay lái lại khá cao. “Em cao 1m68 ngồi thấy thoải mái, ông anh họ cao hơn 1m8 lấy xe em chạy vài vòng về cũng bảo ngồi dễ chịu. Mà với lại em thích cái kiểu cắm chìa khóa bên hông này nè, y hệt chiếc Rebel hồi xưa”.

Chiếc xe này kết nhất là phần máy không che chắn gì hết mà còn thêm các khung ống sơn màu đen nhìn hầm hố. Phú nổ máy xe chạy vài vòng cho tôi làm mấy kiểu ảnh, tiếng máy của xe không quá gầm gừ nhưng đủ tạo sự chú ý.

Cậu em cho biết xe bốc nhưng không “hỗn”, đi phố kẹt xe quá chỉ hơi nhọc hơn một tý chứ không vấn đề gì. “Hồi mua em cũng ngâm cứu kỹ lắm, 300 phân khối 27,2 mã lực em thấy không quá mạnh cũng chẳng yếu, thấy vừa sức, mới chơi xe côn tay lần đầu mà, không dám ôm mấy con mạnh hơn.” Động cơ trên Rebel 300 là loại một xy-lanh, có trang bị phun xăng điện tử nên khá tiết kiệm. “Em “canh” thử rồi, một lít xăng cũng được tầm 30 km” – Phú chia sẻ thêm.

Khi được hỏi về các điểm yếu của xe, ví dụ như đèn pha vẫn là halogen chứ không theo trào lưu đèn LED. Phú cho biết: “Đối với em không quan trọng lắm, chiếu bằng gì cũng được, miễn là sáng rõ cho mình đi là được. Có một cái là nếu trên đồng hồ hiển thị thêm số mình đang đi như mấy con Wave thì tiện hơn, hồi mới đầu chạy chưa quen em hay quên mất mình đang chạy số mấy, tại xe có tới 6 cấp số lận”.

Có gì không hài lòng ở xe này? Câu hỏi của tôi khiến Phú suy nghĩ trong một thoáng rồi bật cười. “Chuyển sang Rebel 300 nhưng em vẫn có chút nhớ nhung cốp ở mấy chiếc xe tay ga nhưng không sao! Có một điểm là yên sau của xe nhỏ lắm, ngồi bất tiện. Mỗi lần em chạy xe này qua đón bạn gái đi chơi là cô ấy nhăn nhó, kêu xe gì mà khó ngồi quá. Nhưng đam mê mà, phải chịu thôi”.

Cuối buổi café, trong lúc lấy xe ra về tôi có đùa với Phú rằng, nếu mai mốt đổi xe thì nhớ để lại con Rebel 300 này cho tôi, Phú cười và nói: “Cố chờ nha anh, chắc cũng còn lâu đó!”

Linh Lê

Đánh Giá Honda Wave Alpha 110 Sau 3 Tháng Sử Dụng / 2023

Wave Alpha 110 được tung ra thị trường Việt Nam từ trung tuần tháng 1/2017 với giá đề xuất là 17,8 triệu đồng, tăng 800 nghìn so với phiên bản đời 2016. Đặc biệt, tới cuối năm 2017, Wave Alpha 110 được Honda Việt Nam thay đổi một chút về bộ tem ở đầu và thân xe, ngoài ra không có cải tiến nào khác.

Dưới góc độ là người trải niệm xe, anh Đinh Việt Anh, thành viên câu lạc bộ Wave Alpha Hà Nội Group chia sẻ, lý do anh lựa chọn chiếc Wave Alpha 110 bởi nó có một diện mạo hoàn toàn mới so với thế hệ trước, thiết kế thon gọn và những đường nét góc cạnh hơn dù vẫn giữ kiểu dáng tổng thể của Wave Alpha 2016. Đáng chú ý, cục máy của Wave Alpha 2017 – 2018 đã là 110 phân khối, mạnh mẽ mà giá bán lại hấp dẫn hơn nhiều so với thế thệ trước.

Cũng theo anh Việt Anh, với số tiền khoảng 50 nghìn đồng cho mỗi lần đổ xăng (gần 3 lít), anh đi được khoảng 160 km, mức tiêu hao này khá tiết kiệm so với các mẫu xe trong phân khúc. Vậy nhưng, có vài điểm mà anh nhận thấy được ngay chỉ sau 3 tháng sử dụng đó là bộ vỏ và cánh yếm của Wave Alpha 110 khá rung và kêu khi di chuyển với tốc độ cao, đồng thời tiếng pô lại hơi nhỏ và hiền so với đời 2016. Tuy nhiên, theo cá nhân anh Việt Nam, lý do tiếng pô đời mới nhỏ hơn đời cũ là do hãng sản xuất cải tiến để đi êm ơn, thân thiện với thành phố và giảm thiểu tối đa tiếng ồn. Thêm nữa, trong khoảng thời gian đầu mới mua Wave Alpha 110, giảm xóc của xe hơi cứng nhưng đi được khoảng khoảng 2.000 – 3.000 km thì sẽ êm dần và khắc phục triệt để.

Trước nhiều phản ánh của người dùng Wave Alpha 110 về việc động cơ của chiếc xe này mạnh nhưng không bền bỉ bằng Wave Alpha thế hệ trước, anh Việt Anh cho biết:”Trong khoảng 3 tháng sử dụng chiếc Wave Alpha 110, tôi cảm thấy chiếc xe của mình vận hành rất tốt và chưa có dấu hiệu nào cho thấy chiếc xe xuống cấp, theo tôi bền bỉ hay không là do cách chăm sóc cũng như bảo dưỡng xe của từng người.”

Bên cạnh đó, anh Quang Anh, quản trị viên câu lạc bộ Wave Alpha Hà Nội Group cho biết, anh đã có cơ hội trải niệm cả 2 mẫu xe Wave Alpha 100 và 110, điều anh cảm nhận được là động cơ của xe đời mới khỏe hơn nhưng lại có tiếng kêu gắt hơn xe đời cũ, Bên cạnh đó, khi vào số 1 và 2 ở xe Wave Alpha đời mới thường bị kêu và hóc. Anh Quang Anh chia sẻ thêm, hiện nay nhiều người vẫn đang ưu chuộng Wave Alpha 2016 bởi xe có thiết kế nhỏ gọn, nhiều mẫu mã đồ chơi và có thể dễ dàng lắp đặt. Ngoài ra, qua thời gian dài có mặt trên thị trường thì Wave Alpha 2016 đã phần nào chứng minh được độ bền bỉ của mình khiến người dùng yên tâm lựa chọn.

Như vậy, sau hơn một năm được tung ra thị trường, Wave Alpha 110 vẫn là một mẫu xe đáng chọn hiện nay với những ưu điểm về động cơ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, giá bán…Dù có vài điểm cần khắc phục nhưng những nó hoàn toàn có thể chấp nhận được so với tầm giá.

Cảm Nhận Thực Tế Về Hyundai Accent Sau Thời Gian Dài Sử Dụng / 2023

Hyundai Accent được giới trẻ yêu thaích nhờ phong cách trẻ trung. Hơn thế nữa, bên cạnh chất lượng tốt có tiếng của xe Hàn, kiểu dáng của mẫu sedan nhà Hyundai còn rất bắt mắt và rất hợp thời, đúng với phong cách của những thanh niên trẻ thành đạt.

Với gói độ bodykit nhập khẩu từ Philipines, mẫu sedan Hàn còn được bổ sung thêm nhiều trang bị ngoại thất đáng giá. Anh Lê Chiến – thành viên Hội Accent Sài Gòn Club, sau khi nghiên cứu 3 mẫu sedan hạng B là Honda City, Toyota Vios và Hyundai Accent đã quyết định rước xe Hàn về gara.

Lý do được đưa ra khá thuyết phục, anh đánh giá cao ngoại hình trẻ trung, độc đáo của Hyundai Accent. Hơn nữa, những mẫu xe của Hàn thường có nhiều tùy chọn như cửa sổ trời, 4 bánh đều dùng phanh đĩa.

Đặc biệt với gói độ bodykit, anh Chiến sẵn sàng chi thêm 100 triệu để nâng cấp cho xế yêu của mình. So với nguyên bản ban đầu, hệ thống chiếu sáng được nâng cấp từ loại Halogen thông thường lên thành cụm đèn Bi xenon với giá khoảng 5.5 triệu đồng.

Không chỉ có thay đổi về mặt trang bị, ở phía dưới cụm đèn sương mù còn được tái thiết kế lại theo kiểu mang cá, tương tự như trên những chiếc Mustang. Ngoài ra gói độ còn bổ sung thêm pô on-off, lẫy chuyển số, cánh lướt gió, dàn chân trang bị kẹp phanh Brembo. Nhờ lẫy chuyển số, anh Chiến có thể sang số tiện lợi hơn.

Khả năng vận hành

Hệ thống động cơ mới mang đến cho Hyundai Accent khả năng vượt nhanh gọn và dứt khoát. Động cơ 1.4 của Hyundai Accent thừa sức phục vụ cho những chuyến đi chơi xa của đại gia đình. Độ trễ ga tầm 2 giây đủ tạo cảm giác an toàn cho người ngồi trên xe.

Nếu nói đến khả năng vận hành, không thể bỏ qua chiếc Hyundai Accent full option nhập khẩu trực tiếp từ Hàn về. Anh Thể Anh đã từng được cầm lái nhiều mẫu sedan như Honda City, Ford EcoSport…, nhưng không mẫu xế nào có thể thuyết phục được anh cho đến khi được trải nghiệm cảm giác lái mạnh mẽ của Hyundai Accent.

Nói đến khả năng vận hành, chiếc Hyundai Accent đã theo anh rong rổi khắp các con đường từ Sài Gòn về miền Tây hay Phan Thiết. Dù chạy ở địa hình nào, cứ đạp ga là lên chứ không có độ trễ hơn. Đặc biệt, xe vẫn cho cảm giác đầm chắc khi chạy trên cao tốc với tốc độ 160 – 170 km/h chứ không hề bị bồng bềnh, chao đảo như xe lắp ráp. Tiếng ồn vọng vào khoan cabin khi chạy ở tốc độ cao cùng không quá lớn.

Nhìn chung, Hyundai Accent gây ấn tượng với người dùng nhờ ngoại hình trẻ trung, bắt mắt bên cạnh các option đáng giá. Đây hứa hẹn là sản phẩm chủ lực tạo tiếng vang cho thương hiệu Hyundai không chỉ trong phân khúc sedan hạng B, mà còn cả trong ngành ô tô tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Đánh Giá Honda Vario 150 Sau 20.000 Km / 2023

Sau hơn 20.000 km sử dụng, chiếc Honda Vario 150 vẫn đảm bảo hiệu suất vận hành ổn định. Vấn đề duy nhất là dàn áo bên ngoài bị gãy khớp nối – bệnh chung của xe Honda.

Ra mắt từ năm 2015 tại Indonesia, Honda Vario 150 được mang về Việt Nam ngay sau đó. Chiếc tay ga nhanh chóng thu hút giới trẻ bởi kiểu dáng thể thao, thiết kế góc cạnh nhưng vẫn hài hòa đi cùng động cơ 150 cc mạnh mẽ. Ở thời điểm đó, thị trường Việt Nam chưa có mẫu tay ga nào thỏa mãn đầy đủ các yếu tố này.

Chiếc Vario 150 trong bài được đăng ký lần đầu vào năm 2019 và đã trải qua hơn 20.000 km sử dụng.

Ngoại hình thể thao, phù hợp giới trẻ

Thừa hưởng DNA thể thao của thế hệ trước, Vario thế hệ mới sở hữu kiểu dáng có phần hầm hố hơn. Các đường nét được bo tròn nhiều hơn giúp chiếc xe trông bề thế. Vario 150 có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.919 x 679 x 1.062 (mm), khoảng sáng gầm 132 mm và chiều cao yên 769 mm.

So với các mẫu xe 150 cc khác tại Việt Nam, kích thước của Vario không quá lớn, thậm chí là nhỏ nhất trước khi Air Blade 150 ra mắt. Chiều cao 769 mm của mẫu tay ga này cũng phù hợp với thể trạng phần lớn người Việt, kể cả phụ nữ. Tuy nhiên, nếu bạn có chiều cao trên 1,7 m, bạn sẽ điều khiển chiếc xe dễ dàng hơn.

Trước khi chọn Vario 150, chủ xe đã sử dụng Honda Air Blade 125 đời cũ. Với nhu cầu chiếc xe vừa nam tính, năng động vừa có động cơ mạnh mẽ hơn, Vario 150 là mẫu xe được chủ xe nhắm đến dù Yamaha NVX cũng là lựa chọn thích hợp. Tuy nhiên, mẫu xe của Yamaha lại có kích thước quá to và kiểu dáng quá góc cạnh.

“Ban đầu, tôi ấn tượng với kiểu dáng tổng thể của xe, điểm trừ duy nhất chỉ là đuôi xe hơi xấu so với tổng thể của Vario. Sau một thời gian sử dụng, tôi đã “quen mắt” và thấy đuôi xe không đến nỗi xấu như ấn tượng ban đầu”, chủ xe chia sẻ.

Sau một năm, lớp sơn của xe chưa có dấu hiệu xuống cấp, màu vẫn còn khá mới dù chủ xe sử dụng thường xuyên. Dàn áo xe bị nhiều vết trầy do thường gửi trong bãi xe nhưng đây là yếu tố khách quan, không thể kiểm soát.

Tuy nhiên, chiếc Vario gặp phải vấn đề ở dàn áo, các khớp nối đã xảy ra hiện tượng gãy hoặc lệch, gây ra những tiếng kêu khi xe vận hành. Đây là tình trạng thường gặp trên các mẫu xe của Honda, không có ngoại lệ giữa xe lắp ráp hay nhập khẩu.

Phần sàn để chân của Vario được đánh giá là khá nhỏ. Tuy nhiên, đối với mẫu xe thể thao và nam tính, đây là điều có thể chấp nhận được. Khu vực để chân còn tương đối bất lợi với người có chiều cao từ 1,75 m trở lên: 2 đầu gối dễ bị chạm vào 2 hộc chứa đồ phía trước.

Trang bị khá tốt, thiếu phanh ABS

Ngoài phần vỏ nhựa, các trang bị trên Vario vẫn còn tương đối mới sau một năm sử dụng. Bên cạnh thiết kế đẹp, hệ thống đèn chiếu sáng bằng LED của xe hoạt động khá hiệu quả, cho ánh sáng rõ khi đi đêm. Hiện tại, hệ thống đèn pha LED nguyên bản trên các mẫu xe tại Việt Nam không được đánh giá cao về hiệu suất chiếu sáng – đa số chỉ được trang bị “cho có”. Ở phía sau, hệ thống đèn hậu được bố trí gọn gàng, 2 đèn báo rẽ dạng rời khá chắc chắn.

Sau khi được nâng cấp thế hệ, Vario cũng được trang bị đồng hồ kỹ thuật số thay cho đồng hồ analog trên thế hệ cũ. Đồng hồ này hiển thị đầy đủ các chức năng cơ bản, đáng chú ý với cảnh báo bình điện và nhắc nhở thay dầu động cơ.

Sự tương phản của bảng đồng hồ này chưa cao, khiến cho người lái khó quan sát khi vận hành trong điều kiện nắng gắt. Trên các diễn đàn, bảng đồng hồ của Vario thế hệ này được đánh giá là dễ bị vô nước khi đi mưa hoặc rửa xe. Tuy nhiên, tỷ lệ xe bị lỗi này tương đối thấp và chiếc Vario trong bài chưa gặp vấn đề gì với bảng đồng hồ.

So với đàn em Vario 125, Vario 150 được nâng cấp đôi chút với khóa thông minh smartkey. Tại Indonesia, Vario 150 là mẫu tay ga phổ thông nên hệ thống smartkey vẫn là thế hệ cũ, người dùng cần thêm thao tác bấm đề máy để sử dụng smartkey.

Yên xe trên Vario hơi mỏng, không thực sự êm ái khi ngồi lâu. Bên dưới yên, Vario sở hữu phần cốp có dung tích 18 lít, vừa đủ cho một mũ bảo hiểm 3/4. So với các mẫu tay ga của Honda tại Việt Nam, cốp của Vario tương đối nhỏ. Dung tích cốp của Vario chỉ bằng Vision và nhỏ hơn con số 22,7 lít của Air Blade – mẫu xe được xem là đối thủ của Vario tại Việt Nam.

Gây nhiều tiếc nuối nhất là hệ thống phanh trên Vario vẫn chưa được tích hợp ABS. Tương tự đa số xe tay ga của Honda, Vario chỉ được áp dụng công nghệ phanh kết hợp CBS đã có từ rất lâu. Trong khi đó, đa số xe tay ga 150 cc tại Việt Nam đều đã có trang bị phanh ABS. Đây là một điểm trừ của Vario so với xe nội địa.

Động cơ mạnh mẽ, vận hành ổn định

Honda Vario 150 được trang bị động cơ xy-lanh đơn, dung tích 149,3 cc, SOHC, phun xăng điện tử, cho công suất 13,1 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,4 Nm. Trên lý thuyết, Vario chỉ mạnh hơn 0,2 mã lực so với Air Blade 150 (12,9 mã lực). Tuy nhiên, khi vận hành thực tế, cảm giác lái của Vario rất khác Air Blade. Chiếc tay ga nhập khẩu vượt trội hơn hẳn Air Blade ở nước ga đầu. Vì vậy, nhiều người đánh giá Air Blade là xe cho người lớn tuổi còn Vario mới là xe cho giới trẻ.

Không chỉ mạnh ở nước ga đầu, động cơ của Vario cũng bốc ở cả dải tốc độ cao. Trên hành trình chúng tôi – Phan Thiết, động cơ vẫn cho phản hồi nhanh chóng ở từng cú thốc ga dù xe chở 2 người. Vario có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 1,8 lít/100 km – con số tương đối tiết kiệm đối với xe 150 cc.

Sau hơn 20.000 km, động cơ trên chiếc xe này vẫn hoạt động tốt, hầu như không có sự khác biệt so với xe mới. Khi vận hành, động cơ khá trơn tru và mượt mà, không có bất kỳ tiếng động lạ nào từ trong động cơ.

Do Vario hướng đến khách hàng trẻ thích thể thao nên hệ thống giảm xóc cũng được tinh chỉnh theo hướng này. Giảm xóc trước khá êm ái trong khi giảm xóc sau dạng đơn được làm cứng hơn.

Khi đi một người, giảm xóc này gây ra hiện tượng dằn, xóc nhiều. Nếu đi 2 người, cảm giác sẽ dễ chịu và đầm hơn.

Nếu có phanh ABS, Vario sẽ hoàn hảo hơn

Honda Vario đang được các đại lý tư nhân phân phối với mức giá dao động 55-60 triệu đồng – mức giá được xem là dễ thở đối với xe nhập khẩu được ưa chuộng nhất hiện nay. Tuy nhiên, nếu xét mặt bằng chung tại Việt Nam, Vario yếu thế hơn các mẫu xe lắp ráp trong nước. Cả Honda Air Blade 150 và Yamaha NVX 155 đều có trang bị phanh ABS nhưng có mức giá niêm yết rẻ hơn Vario.

Honda Vario là một trong những mẫu xe có thiết kế thể thao nhất trong phân khúc tay ga 150 cc tại Việt Nam. Bên cạnh đó, động cơ 150 cc khỏe khoắn của Vario thích hợp với giới trẻ – nhóm khách hàng tiềm năng nhất hiện nay.

Cập nhật thông tin chi tiết về Cảm Nhận Honda Rebel 300 Sau 6 Tháng Sử Dụng Cùng 3.000 Km / 2023 trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!