Xu Hướng 3/2024 # Cấm Giờ Xe Tải Tp Biên Hòa # Top 8 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Cấm Giờ Xe Tải Tp Biên Hòa được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

TP. Biên Hòa hiện đang áp dụng biện pháp hạn chế xe tải trên 2 tấn đi vào nội ô thành phố trong giờ cao điểm với mục tiêu hạn chế ùn tắc, giảm tai nạn, bảo vệ hạ tầng giao thông.

Thế nhưng biện pháp này còn nhiều bất cập, gây nhiều phiền toái cho lái xe và người kinh doanh vận tải. Cấm vào khung giờ trưa liệu có hợp lý?

Hiện gần như tất cả các tuyến đường nội ô TP. Biên Hòa đều có biển báo cấm các xe tải có tổng tải trọng trên 3,5 tấn lưu thông vào 3 khung giờ cao điểm:

Sáng từ 6 giờ đến 8 giờ,

Trưa từ 11 giờ đến 13 giờ

Chiều từ 16 giờ đến 18 giờ.

Từ các đường trục chính như đường Đồng Khởi, Nguyễn Ái Quốc, Phạm Văn Thuận, cho đến các con đường nhỏ, chiều dài ngắn như Nguyễn An Ninh, Phạm Văn Khoai, Phan Trung, Trương Định… đều cấm xe tải trên 3,5 tấn vào 3 khung giờ trên.

Một số tuyến cấm từ 5 giờ sáng đến 22 giờ đêm như đường Lý Văn Sâm, các đường quanh khu vực chợ Biên Hòa hay thậm chí cấm hoàn toàn xe tải trên 3,5 tấn như đường Hà Huy Giáp.

Xe tải xếp hàng dài trên QL 1K chờ vào TP. Biên Hòa Bên cạnh các ý kiến đồng tình, thì cũng có nhiều ý kiến chỉ ra việc xe tải trên 3,5 tấn đi vào TP. Biên Hòa vài khung giờ trưa là chưa hợp lý, thậm chí gây lãng phí. “Cánh tài xế chúng tôi hoàn toàn nhất trí với việc thành phố cắm biển cấm theo giờ cao điểm. Nhưng tôi cho rằng chỉ phù hợp nếu cấm cao điểm sáng, chiều, còn buổi trưa cấm thì không hợp lý chút nào.

Hiện tại đường Nguyễn Ái Quốc đoạn từ cầu Hóa An tới Quảng trường tỉnh có tới 3 làn đường dành riêng cho xe ô tô, đoạn từ Quảng trường tỉnh tới ngã 4 Tân Phong ô tô được phép đi 2 làn, đường Đồng Khởi cũng được bố trí phân làn tương tự. “Hằng ngày lưu lượng xe vận chuyển hàng hóa đi qua 2 tuyến đường này là rất lớn, do đó cần xem xét lại việc cấm giờ trưa, nếu nhất thiết phải cấm thì chỉ cần cấm 1 giờ đồng hồ là đủ, cần cân đối giữa việc đảm bảo an toàn giao thông với lợi ích của việc thông thương hàng hóa. Biên Hòa là thành phố công nghiệp và dịch vụ, nên thành phố cần khảo sát kỹ để đảm bảo hài hòa”,

Xe Tải Van Có Bị Cấm Giờ Cao Điểm Không? Xe Tải Chạy Giờ Cấm ?

Khoảng thời gian đầu năm 2024 có khá nhiều biển báo cấm tải được ban hành, nhiều khách hàng chưa nắm rõ nên khá thắc mắc vì không biết dòng xe của mình có bị cấm tải không và những đoạn đường cấm tải trong thành phố. Những câu hỏi như: Thời gian hoạt động của xe tải trong thành phố như thế nào? Xe tải van Suzuki có bị hạn chế lưu thông trong giờ cao điểm hay không?… được khá nhiều người quan tâm.

QUY ĐỊNH CẤM TẢI 0.5T GIỜ CAO ĐIỂM TRONG THÀNH PHỐ

Ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng, Sở GTVT, cho biết. ” Bộ GTVT vừa có văn bản đồng ý với đề xuất của Sở GTVT chúng tôi về việc sử dụng biển chính và biển phụ để cấm các loại xe chở hàng trên 0,5 tấn đi vào các tuyến nội đô“.

Theo đó, trên các tuyến đường được TP xác định là vành đai cấm xe tải nhỏ đi vào nội đô theo giờ sẽ cắm loại biển chính cấm xe tải: “Cấm xe chở hàng trên 0.5t” và biển phụ báo giờ cấm phía dưới.

Theo Bộ GTVT, các loại xe bán tải (pickup) có khối lượng chuyên chở từ 0,5 đến 1,5 tấn cũng sẽ bị cấm bởi bảng cấm xe chở hàng trên 0,5 tấn.

Tuy nhiên theo Quyết định 23/2024, ngày 19/7/2024 ghi rõ: ” Các loại phương tiện không bị điều chỉnh bới Quy định này gồm: ô tô thuộc các ngành Quân đội, Công an, Phòng cháy – chữa cháy, Thanh tra giao thông vận tải khi làm nhiệm vụ, xe bán tải, ô tô tang lễ, xe tải van có số chỗ ngồi từ 5 chỗ trở lên hoặc có khối lượng chuyên chở dưới 500kg.”

DÒNG XE TẢI VAN SUZUKI NÀO CHẠY ĐƯỢC CAO ĐIỂM?

Mặc dù thường xuyên được gọi là xe bán tải Suzuki nhưng thực chất vẫn được đăng kiểm như xe tải. Một trong những lý do khiến dòng xe tải van 580 kg Suzuki được ưa chuộng là vì xe với động cơ mạnh mẽ, bền bỉ, ít hỏng vặt,… và hơn thế nữa là tất cả các dòng xe của Suzuki đều cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu.

Nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển 24/24 của khách hàng, đại lý Suzuki Sài Gòn Ngôi Sao cho ra mắt dòng sản phẩm mới. Xe tải Suzuki Blind Van mới được cải tạo trên nền xe Blind Van 580kg cũ, hạ tải xuống còn 495kg giúp xe thoải mái lưu thông trong giờ cao điểm trên đường.

Thiết kế khá giống với mẫu 580kg hiện có, xe tải van 495kg được trang bị 5 cửa bao gồm 2 cửa lùa, và cửa mở sau ở thùng hàng, giúp khách hàng dễ dàng chất dỡ hàng hóa, v òng quay bán kính chỉ 5,4m giúp xe quay đầu dễ dàng ở đường nhỏ, đông đúc hay trong ngõ hẻm.

e tải van Thùng xe Blind Van 495kg với các kích thước lần lượt là 1700 x 1205/1200 x 1840 (mm), x thường được ứng dụng để vận chuyển các mặt hàng như bưu kiện, nước suối,…

Suzuki Sài Gòn Ngôi Sao phân phối chính hãng dòng xe tải Van Suzuki chạy được giờ cao điểm

QUY ĐỊNH THỜI GIAN XE TẢI VAN ĐƯỢC CHẠY TRONG THÀNH PHỐ

Theo ông Ngô Hải Đường, sau khi các bảng cấm được lắp, dựng theo như hướng dẫn của Bộ GTVT thì lực lượng chức năng sẽ thực hiện xử phạt xe tải nhỏ đi vào đường cấm theo quy định.

– Đối tượng thực hiện: xe tải có tải trọng hàng hóa từ 0.5 tấn trở lên.

– Khung giờ cao điểm bị cấm tải: từ 6:00 đến 8:00 sáng và từ 16:00 đến 20:00 chiều.

– Khung giờ xe tải được chạy trong nội thành: sáng từ 9:00 đến 15:00, tối từ 21:00 đến 06:00 sáng hôm sau.

Đại lý ô tô chính hãng Suzuki Sài Gòn Ngôi Sao

Showroom: 510 quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP HCM

Nhật Vũ Motor, Sh Ý Nhập Khẩu Biên Hòa, Sh Ý Nhập Hố Nai Biên Hòa, Sh Ý Nhập Chất Lượng Biên Hòa, Sh Ý Nhập Khẩu Đồng Nai, , Vario Nhập Khẩu Tp Biên Hòa, Vario Nhập Khẩu Giá Tốt, Mua Bán Sh Nhập Đồng Nai, Mua Bán Vision Biên Hòa, Sh Biển Số Đẹp Biên Hòa

XIN GỬI LỜI CHÚC SỨC KHỎE VÀ THÀNH CÔNG ĐẾN TOÀN THỂ QUÝ KHÁCH HÀNG GẦN, XA ĐÃ ỦNG HỘ NHẬT VŨ MOTOR TRONG SUỐT THỜI GIAN QUA. VÀ CHÚNG TÔI CỦNG RẤT MONG NHẬN ĐƯỢC NHỮNG Ý KIẾN ĐÓNG GÓP, CỦA QUÝ KHÁCH HÀNG, ĐỂ CHÚNG TÔI NGÀY MỘT HOÀN THIỆN NHẰM ĐỂ PHỤC VỤ QUÝ KHÁCH ĐƯỢC TỐT HƠN NỮA.

được thành lập từ năm 2024. Chuyên kinh doanh, Mua Bán các loại xe hai bánh và tay ga cao cấp nhập khẩu . Đặc biệt

2. Cam Kết Trách Nhiệm:

Sau một quá trình dài hình thành và phát triển NHẬT VŨ MOTOR đặt ra tiêu chí:UY TÍN – CHẤT LƯỢNG – ĐẲNG CẤP được đưa lên hàng đầu, là kim chỉ nam để định hướng cho Doanh Nghiệp phát triển kinh doanh Lâu Dài Bền Vửng. Quý khách hàng đã đặt niền tin vào Doanh Nghiệp chúng tôi và hãy để những nhân viên của chúng tôi thực thi những lời hứa với Quý Khách Hàng, để làm hài lòng tuyệt đối những vị khách khó tính nhất.

– Bảo hành, Bảo trì sản phẩm nghiêm túc, chu đáo

– Thay thế phụ tùng Jin chính hãng. Tuyệt đối không thay hàng nhái

– Không bao giờ có tình trạng gian dối, lừa lọc gây thiệt hại về thời gian và tài sản cho Khách Hàng.

– Sẵn sàng chịu trách nhiệm về sản phẩm khi khách hàng có khiếu nại. Không bao giờ né tránh trách nhiệm đối với sản phẩm của cửa hàng mình.

Doanh Nghiệp NHẬT VŨ MOTOR BIÊN HÒA chúng tôi chủ trương: Không cạnh tranh về giá đối với bất kỳ anh em kinh doanh cùng ngành nghề. Đối với chúng tôi chất lượng sản phẩm là trên hết. Giá trị sản phẩn của chúng tôi mang lại sẽ xứng đáng với số tiền mà Quý Khách bỏ ra.

Một chiếc xe của cửa hàng chúng tôi bán ra, NHẬT VŨ MOTOR BIÊN HÒA luôn cố cố gắng mang lại chất lượng cao nhất, để khách hàng sử dụng càng lâu càng tốt.

Sự hài lòng của quý khách chính là Động Lực, là niềm Tự Hào của Doanh Nghiệp chúng tôi

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ: 0906.567892 MR: NHẬT VŨ

Và Rất Mong Được Phục Vụ Quý Khách

Chuyên mua bán các loại xe tay ga cao cấp, xe biển số đẹp, tại Thành Phố Biên Hòa

Địa chỉ: 2/8 Khu Phố 2 , P. Hố Nai 1 , TP BIÊN HÒA

Email: [email protected]

Hotline: 0906. 567892

Website: nhatvumotor.com

Những Điều Cần Biết Về Bảng Cấm Xe Tải – Giờ Cấm Xe Tải Mới Nhất

Bảng cấm xe tải là gì ?

Theo quy chuẩn mới 41:2024 có hiệu lực thi hành từ 1/7 tới nay, biển P.106b là biển cấm xe ô tô tải, một loại biển thường gặp trên đường và được giải thích cụ thể như sau:

Biển P.106a có ý nghĩa là cấm tất cả các loại ô tô tải kể cả máy kéo cùng xe máy chuyên dùng ngoại trừ xe ưu tiên. Ô tô tải được định nghĩa là những loại ô tô được dùng để chở hàng có khối lượng chuyên chở từ 1.500 kg trở lên.

Trong đó, khối lượng chuyên chở là tổng khối lượng của tất cả hàng hóa và người cùng đồ vật trên xe mà không tính khối lượng riêng của xe tải đó.

Tại thị trường Việt Nam, các loại xe bán tải phổ biến thường có khối lượng chuyên chở dưới 1.500 kg và có 5 chỗ ngồi sẽ được áp dụng theo quy chuẩn mới là: Loại xe này được coi như xe con do đó khi thấy biển P.106a thì sẽ không bị cấm.

Biển báo cấm xe tải P.106a là loại biển cấm xe tải chuyên chở 1.500kg, còn với biển P.106b có ý nghĩa là cấm ô tô tải có khối lượng chuyên chở lớn hơn 2.5 tấn. Nghĩa là ô tô tải không được đi vào làn đường có biển này khi có khối lượng chuyên chở lớn hơn 2.5 tấn, không tính khối lượng của xe tải đó là bao nhiêu.

Như vậy, với xe tải 5 tấn và 3,5 tấn khi thấy bảng cấm xe tải P.106a và P.106b thì sẽ không được phép đi vào đoạn đường đó. Nhưng nếu tính tổng khối lượng của bản thân xe và hàng hóa lớn hơn 2.5 tấn trong đó khối lượng chuyên chở của xe nhỏ hơn 2.5 tấn, xe tải này vẫn được đi vào.

Ví dụ cụ thể là, tổng khối lượng xe tải nặng 3 tấn nhưng khối lượng hàng hóa và người nặng 2 tấn, chiếc xe tải này vẫn được đi vào làn đường có bảng cấm xe tải P.106b.

Biển số P.106c là điểm báo cấm các xe chở hàng nguy hiểm.

Cách phân biệt bảng cấm xe tải P.106a và P.106b

Biển báo cấm xe tải mang số hiệu 106a có hình dạng tròn với viền màu đỏ cùng nền trắng phía trong. Trên nền trắng của biển có một vạch kẻ đỏ kéo dài từ góc trên bên trái đến góc dưới bên phải, và ở giữa nền trắng được in hình một chiếc ô tô tải.

Biển báo cấm này thường xuất hiện trên các tuyến đường có cầu yếu hoặc một số các tuyến đường nội đô. Với mục đích là để tránh việc ùn tắc giao thông hay thường được đặt ở những đoạn đường hẹp.

Biển báo cấm xe tải mang số hiệu 106b cũng có dạng hình tròn với viền màu đỏ cùng nền trắng phía trong. Trên nền trắng của biển có vẻ vạch kẻ đỏ kéo dài từ góc trên bên trái xuống góc dưới bên phải.

Ở giữa nền có in hình một chiếc ô tô tải màu đen với kí hiệu số cùng chữ trên thùng ô tô. (2,5T= 2,5 tấn hay 5T = 5 tấn…). Biển báo cấm ô tô tải này thường được đặt tại những nơi có cầu cống cũ hoặc đang xuống cấp.

Biển cấm xe tải và xe khách là gì ?

Biển báo cấm ô tô khách và ô tô tải là biển mang số hiệu 107. Loại biển báo giao thông này có ý nghĩa cấm ôtô chở khách và các loại ôtô tải kể cả các loại máy kéo và xe máy thi công chuyên dùng đi qua, ngoại trừ các xe được ưu tiên theo quy định.

Biển báo cấm ô tô khách và ô tô tải có dạng hình tròn, nền trắng và viền màu đỏ. Biển này có gạch đỏ kéo xiên từ góc trên bên trái xuống góc dưới bên phải. Ở góc trên bên phải có hình xe khách còn ở góc dưới bên trái có hình ô tô tải.

Biển báo cấm này thường được sử dụng trong một số tuyến đường nội đô hay đường nhỏ hẹp và đường 1 chiều cùng một số đường nhỏ ở vùng quê.

Mức phạt dành cho các phương tiện vi phạm biển báo cấm

Theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2024/BGTVT về báo hiệu đường bộ cùng Nghị định 46/2024/NĐ-CP về quy định xử phạt VPHC trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt thể hiện rõ như sau:

Phương tiện là ô tô khi đi vào đường có biển báo cấm như bảng cấm xe tải sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng và tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng cho đến 03 tháng.

Phương tiện là xe mô tô và xe gắn máy kể cả xe máy điện khi đi vào đường có biển báo cấm sẽ phải chịu mức phạt là từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng, cùng với tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng cho đến 03 tháng.

Phương tiện giao thông là máy kéo hay xe máy chuyên dùng đi vào đường có biển cấm sẽ bị phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng và tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng nếu gây tai nạn giao thông

Với trường hợp phương tiện là xe đạp sẽ bị phạt từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

Giờ cấm xe tải là thông tin mà các chủ phương tiện xe tải cần nắm được để tránh được các mức phạt không đáng có khi lưu hành xe trong giờ cấm. Hãy tham khảo các khung giờ cấm xe tải ở TPHCM, Hà Nội tổng hợp được sau đây để đảm bảo không lưu hành xe trong “giờ giới nghiêm”.

Vì sao phải cấm xe tải ?

Quy định cơ bản về giờ cấm xe tải thường tùy thuộc vào từng khu vực, từng cung đường, từng loại xe cũng như từng thành phố khác nhau. Giờ cấm xe tải ở TPHCM sẽ khác giờ với giờ cấm xe tải Hà Nội 2024,…

Giờ cấm xe tải là thông tin mà các chủ phương tiện xe tải cần nắm được để tránh được các mức phạt không đáng có khi lưu hành xe trong giờ cấm. Hãy tham khảo các khung giờ cấm xe tải ở TPHCM, Hà Nội mà chúng tôi tổng hợp được sau đây để đảm bảo không lưu hành xe trong “giờ giới nghiêm”.

Giờ cấm xe tải ở một số thành phố lớn Giờ cấm xe tải ở TPHCM

Nếu bạn đang không biết Sài Gòn cấm xe tải mấy giờ thì những thông tin sau đây chắc hẳn sẽ giải đáp được vấn đề đó.

Theo Quyết định 23/2024/QĐ-UBND của Uỷ ban nhân dân TPHCM thì giờ cấm xe tải được quy định như sau:

Đối với loại xe tải nhẹ (dưới 2.500 kg): thì không được phép lưu hành trong khu vực nội thành trong khung giờ từ 6h – 9h và 16h-20h hàng ngày.

Đối với các loại xe tải nặng: sẽ không được phép lưu thông vào trong khu vực nội thành trong khung giờ từ 6h đến 22h hàng ngày (trừ các tuyến đường cho phép lưu thông.

Một số đường cấm xe tải ở TPHCM trong khoảng từ 9 đến 16 giờ

Đường Mai Chí Thọ, đường Trần Xuân Soạn, Phạm Thế Hiển, quốc Lộ 50, hành lang đăng kiểm xe 50.01s, hành lang đăng kiểm xe 50.03V, đường Phú Châu (và ngược lại), hành lang đăng kiểm xe 50.03S và đường Phạm Văn Đồng đến Quốc Lộ 13.

Giờ cấm xe tải qua hầm Thủ Thiêm

Các loại xe vận tải sở hữu tải trọng dưới 2,5 tấn sẽ bị cấm lưu thông từ 6h đến 8h và 16h đến 20h mỗi ngày.

Xe sở hữu tổng tải trọng dưới 5 tấn sẽ bị cấm lưu thông trong khoảng thời gian từ 6h đến 8h và 16h đến 20h hàng ngày.

Các loại xee tải có cân nặng từ 2,5 tấn trở lên sẽ không được lưu thông trong khoảng từ  6h đến 21h.

Các loại xe sở hữu tổng trọng tải trên 5 tấn (xe tải nặng) không được lưu thông  từ 6h đến 21h.

Các loại xe có tải trọng trên 30 tấn sẽ bị cấm đi qua 24/24. Các loại xe này bao gồm xe kéo rơ moóc, sơmi rơ mooc sở hữu chiều cao trên 4,2m. Những loại xe có chiều ngang lớn hơn 2.5m thì không được lưu thông qua hầm trừ khi có giấy phép.

Giờ cấm xe tải Hà Nội

Giờ cấm xe tải Hà Nội 2024 được quy định như sau:

Giờ cấm xe tải 500kg Hà Nội nói riêng và các loại xe tải có trọng lượng dưới 1,25 tấn sẽ bị cấm trong khung giờ từ 6:00-9:00 và từ 15:00 – 21:00, ngoài khung giờ này thì các phương tiện này sẽ được phép hoạt động như bình thường.

Các loại xe tải có trọng lượng từ 1,25 tấn đến dưới 2,5 tấn chỉ được phép lưu thông trong khoảng thời gian từ 21:00h đến 6:00h. Ngoài thời gian này thì cần phải có giấy phép lưu hành của các cơ quan có thẩm quyền mới được phép hoạt động.

Các loại xe tải có trọng lượng trên 2,5 tấn thường bị cấm hoạt động từ 6:00h-21:00h hàng ngày.

Giờ cấm xe tải trên 10 tấn, xe siêu trường, siêu trọng

Các loại xe có trọng tải trên 10 tấn thường chỉ được hoạt động trong khoảng thời gian từ 21:00 – 6:00 (phải có giấy phép lưu hành).

Các khung đường xe tải bị hạn chế lưu hành

Đường Phạm Văn Đồng, đường Phạm Hùng đến Đại lộ Thăng Long, đường 70 (từ Đại lộ Thăng Long kéo dài đến đường số 72), đường số 72, đoạn đường Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông), đường Phúc La, Văn Phú, đường Phùng Hưng (thuộc địa bàn quận Hà Đông), đường Cầu Bươu, đường Phát Vân, khu vực cầu Thanh Trì, đường Nguyễn Văn Linh và đoạn đường Ngô Gia Tự đi vào trung tâm thành phố.

Đường cấm xe tải ở Nha Trang

Hiện nay, thành phố biển Khánh Hòa đang tập trung lắp ráp các biển báo hạn chế tốc độ đối với các loại xe sở hữu trọng tải trên 5 tấn tại một số cung đường như: đoạn đường từ số 23 đến 10 Mã Vòng đến ngã tư Thành, đường số 2-4 khu vực thông tin đến ngã ba Phước Long. Khu vực từ đại lộ Nguyễn Tất Thành di chuyển đến đường vòng xoay Lê Hồng Phong kéo dài đến ngã ba Phước Đồng. Khu vực tỉnh lộ 3 từ ngã tư Hải Thọ Đông cho đến ngã ba đường vào khu vực nghĩa trang Phước Đồng.

Theo chamsocxehoi.org

Giờ Cấm, Xe Tải Vẫn Nghênh Ngang Trên Phố Hà Nội

10h ngày 6/6, chiếc xe “hổ vồ” mang BKS 29C – 466.76 của công ty Tuấn Phát và xe mang BKS 29C – 227.82 không gắn biển hiệu doanh nghiệp chở đất đá nối đuôi nhau ra khỏi công trình xây dựng thuộc dự án FPT Tower cuối đường Phạm Văn Bạch (Cầu Giấy, Hà Nội).

Tiếp đó, những phương tiện này ngang nhiên di chuyển qua các cung đường Trần Thái Tông – Duy Tân rồi đi ra hướng đường Phạm Hùng mà không bị lực lượng chức năng xử lý.

Chiếc xe chở bê tông mang BKS 29 -859.39 của Công ty Vạn Phúc lưu thông trên đường Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội. (Ảnh: PV)

20h30 ngày 7/6, PV tiếp tục theo đuôi 3 chiếc xe tải trọng lớn chở bê tông và vật liệu xây dựng đi qua cung đường Nguyễn Phong Sắc giao với Tô Hiệu.

Thời điểm này, mật độ lưu thông của người dân vẫn còn khá đông nhưng những chiếc xe tải vẫn di chuyển với tốc độ cao. Những phương tiện này đổ vật liệu xây dựng tại một công trình nằm trên đường Nguyễn Phong Sắc, sau đó ngang nhiên di chuyển tiếp.

Cũng tình trạng trên, 10h ngày 8/6, tại đoạn đường Phạm Hùng, một chiếc xe chở bê tông mang BKS 29C – 859.39 của Công ty Vạn Phúc bóp còi inh ỏi, chạy với tốc độ cao theo hướng về đường Phạm Văn Đồng…

Đáng lưu ý, theo các biển báo cũng như Quyết định của TP Hà Nội, loại ô tô vận tải có trọng lượng từ 1,25 tấn trở lên, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, xe chuyên dùng chỉ được phép lưu hành từ 21h đến 6h ngày hôm sau và phải có giấy phép lưu hành của cơ quan có thẩm quyền.

Tuy nhiên, tình trạng trên đã diễn ra trong suốt một thời gian dài, bất chấp các quy định của pháp luật, gây mất an toàn cho những người tham gia giao thông.

Tương tự, tại ngã tư Hoàng Đạo Thúy và Lê Văn Lương, một trong những điểm nóng về giao thông thuộc khu vực nội thành Hà Nội, xe bồn chở bê tông vẫn nối đuôi nhau chạy, mặc dù thời gian ban ngày cấm các loại xe này. Thậm chí các lái xe này còn vượt đèn đỏ, bất chấp tín hiệu giao thông.

Không chỉ 1, 2 xe, mà rất nhiều xe tải gây náo loạn trên các tuyến đường thuộc khu vực quận Thanh Xuân, quận Cầu Giấy, những tuyến đường luôn có mật độ xe các loại lưu thông cao. Các nhà xe không hề quan tâm đến nguy cơ ùn tắc hay tai nạn giao thông.

Chị Nguyễn Thị Dung (trú tại Hạ Đình, Thanh Xuân) chia sẻ: “Hàng ngày di chuyển từ nhà đến khu Phạm Hùng, Dương Đình Nghệ thường xuyên thấy các xe bồn chạy trong cả giờ cao điểm. Nhiều hôm tắc đường mà vẫn phải đi cạnh những chiếc xe bồn, khiến chúng tôi vô cùng bất an”.

Trao đổi với PV, Thượng úy Trần Quang Chinh, Đội phó Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội) thừa nhận

trên các tuyến phố trong địa bàn có tình trạng xe trọng tải lớn chở vật liệu xây dựng ra vào các công trình xây dựng ngoài thời gian cho phép.

Ông Chinh cho biết sẽ tiếp nhận thông tin của PV đồng thời cử cán bộ tăng cường tuần tra, kiểm soát để xử lý các trường hợp phương tiện vi phạm.

Cũng theo tìm hiểu của PV, khi bị xử lý, nhiều lái xe tải không chịu xuống xe, chỉ ngồi trên ca-bin gọi điện khắp nơi để “cầu cứu” khiến CSGT tốn nhiều thời gian xử lý.

Điển hình nhiều lái xe thuộc các doanh nghiệp có xe trộn bê tông đã bị phạt 3 đến 4 lần và họ thường dùng thủ đoạn thay đổi lái xe khi vi phạm. Như doanh nghiệp Bê tông Việt Tiệp, Đội CSGT số 7 đã kiểm tra, xử lý 61 trường hợp xe ô tô tải vi phạm, tạm giữ 3 phương tiện, 52 bộ giấy tờ, tước GPLX 15 trường hợp.

Trong đó, vi phạm như: Đi không đúng thời gian quy định, đi vào đường cấm, đi không đúng làn đường, dừng đỗ sai quy định, gắn BKS không do cơ quan có thẩm quyền cấp…

“Vì lợi nhuận, nhiều nhà xe đã chấp nhận vi phạm và nộp phạt để đi vào giờ cấm. Tình trạng này không chỉ gây mất trật tự an toàn giao thông mà còn ảnh hưởng đến việc phân luồng giao thông vào giờ cao điểm trên tuyến”, đại diện Đội CSGT số 7 chia sẻ.

Nếu các phương tiện này hoạt động vào giờ cấm, phố cấm gây tai nạn nghiêm trọng thì ngoài truy tố lái, chủ xe phải xem xét trách nhiệm CSGT, TTGT quản lý địa bàn.

Để ngăn chặn tình trạng xe trọng tải lớn lưu thông vào giờ cấm, ngoài việc tăng cường kiểm tra, xử lý, lực lượng chức năng đề nghị các cơ quan tổ chức cũng như người dân phối hợp, thông báo khi phát hiện các phương tiện vi phạm.

Cấm Xe Trọng Tải Lớn Lưu Thông Giờ Cao Điểm

Để giảm ùn tắc giao thông vào các giờ cao điểm và hạn chế các vụ tai nạn giao thông xảy ra, thời gian tới nhiều tuyến đường trung tâm TP.Biên Hòa sẽ thực hiện cấm xe trọng tải lớn hoạt động.

Xe tải hạng nặng lưu thông trên đường Nguyễn Ái Quốc đoạn gần khu vực Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh (TP.Biên Hòa). Ảnh: V.Nguyên

Hơn 1/3 dân số toàn tỉnh đang tập trung sinh sống và làm việc, kéo theo đó là lượng phương tiện đăng ký mới tăng cao đã tạo áp lực lớn về hạ tầng giao thông của TP.Biên Hòa.

* Ùn tắc và nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, trong năm 2024, đã có hơn 8 ngàn xe ô tô và gần 65 ngàn mô tô, xe máy được đăng ký mới, tăng hơn 20% so với năm 2024. Phương tiện đông đúc, hạ tầng giao thông còn hạn chế khiến nhiều tuyến đường, nút giao thông trên địa bàn thường xảy ra ùn tắc vào các giờ cao điểm.

Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phạm Anh Dũng cho biết, ngoài các giải pháp cấm, hạn chế xe tải đi vào các tuyến đường trung tâm thành phố để giảm kẹt xe, ngăn ngừa tai nạn, xung đột giao thông thì việc triển khai xây dựng thêm những tuyến đường mới và mở rộng một số tuyến đường hiện hữu có mật độ xe cao cũng rất cần thiết. Ngoài ra, TP.Biên Hòa cũng đang lắp đặt, xây dựng ứng dụng giao thông thông minh trong quản lý giám sát và điều hành giao thông tại các nút giao, tuyến đường có tình hình giao thông phức tạp.

Để giải quyết vấn đề này, các ngành chức năng của TP.Biên Hòa đã thực hiện nhiều biện pháp như: bố trí lệch giờ đi và về của công nhân, học sinh các công ty và trường học để giảm lượng người, phương tiện tập trung trên đường vào giờ cao điểm; cử lực lượng điều tiết giao thông; rà soát tổ chức lại giao thông và hệ thống biển báo, đèn tín hiệu giao thông.

Cụ thể vào sáng 26-12-2024, trên đường Nguyễn Ái Quốc (đoạn qua P.Tân Phong, TP.Biên Hòa) xảy ra vụ va chạm giao thông giữa xe máy biển số 60B1-013.69 do anh N.T.Đ. (24 tuổi, ngụ H.Nhơn Trạch) điều khiển lưu thông trên đường Nguyễn Ái Quốc theo hướng hầm chui Tân Phong đi cầu Hóa An với xe đầu kéo biển số 61C-055.25 kéo theo rơ-mooc biển số 61R-002.56 lưu thông cùng chiều. Cú va chạm khiến anh Đ. tử vong tại chỗ.

Chỉ 2 ngày trước đó, chiều 24-12-2024, trên đường Phạm Văn Thuận (thuộc P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa), xe tải biển số 51C-903.46 do Nguyễn Hoàng Quân (29 tuổi, ngụ chúng tôi điều khiển lưu thông hướng từ khu vực Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh đi ngã tư Lạc Cường đã va chạm với xe máy biển số 60B5-657.20 do chị T.T.K.D. (ngụ chúng tôi Bình Tân, TP.Biên Hòa) điều khiển lưu thông cùng chiều. Vụ tai nạn khiến chị D. tử vong tại chỗ.

* Nhiều tuyến đường sẽ cấm xe tải

Để tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc tại các tuyến đường, nhất là vào giờ cao điểm, TP.Biên Hòa sẽ thực hiện việc điều chỉnh, bổ sung và cho lắp đặt mới hệ thống biển báo cấm hạn chế xe tải lưu thông trên một số tuyến đường.

Cụ thể, đối với tuyến đường Nguyễn Ái Quốc (đoạn từ cầu Hóa An đến giao với quốc lộ 1), đường Phạm Văn Thuận sẽ cấm ô tải trên 5 tấn hoạt động từ 6-22 giờ, cấm ô tô tải trên 2 tấn hoạt động trong các khoảng thời gian từ 6-8 giờ, 11-13 giờ và 16-22 giờ; đường Đồng Khởi (đoạn từ ngã tư Tân Phong đến ngã tư Amata) cấm xe tải trên 2 tấn hoạt động trong các khoảng thời gian từ 6-8 giờ, 11-13 giờ và 16-22 giờ; đường Bùi Văn Hòa cấm xe tải trên 2 tấn hoạt động từ 6-8 giờ và 16-19 giờ.

Đối với các tuyến đường như: Phan Trung, Trương Định, Lý Văn Sâm, Lê Quý Đôn, Đặng Văn Trơn, Nguyễn Phúc Chu… sẽ cấm xe tải trên 5 tấn lưu thông từ 6-22 giờ. Ngoài ra, TP.Biên Hòa kiến nghị UBND tỉnh và Sở Giao thông – vận tải chấp thuận hai hướng tuyến đường vành đai để xe tải lưu thông để không chạy vào trung tâm nội ô thành phố.

Phó trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Biên Hòa Phạm Hoàng Minh cho hay, đến nay công tác rà soát thực hiện cắm biển cấm xe tải lưu thông vào khu vực trung tâm thành phố đã cơ bản hoàn thiện. Việc cấm xe tải trọng tải lớn hoạt động ở một số tuyến đường là giải pháp linh hoạt nhằm giảm ùn tắc giao thông vào những giờ cao điểm. Do đó, những lái xe khi tham gia giao thông cần chú ý biển báo để tránh mắc lỗi đi vào đường cấm.

Theo đó, việc cấm xe tải đi vào các tuyến đường cấm được căn cứ theo Điểm b, Khoản 4, Điều 5 Nghị định 100/2024/NĐ-CP ngày 30-12-2024 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt. Theo đó, xe tải sẽ bị phạt tiền từ 1-2 triệu đồng nếu đi vào đường cấm, khu vực cấm (trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định). Người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm sẽ bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung là bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1-4 tháng. Nếu gây tai nạn giao thông sẽ bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 5-7 tháng.

Võ Nguyên

Cập nhật thông tin chi tiết về Cấm Giờ Xe Tải Tp Biên Hòa trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!