Xu Hướng 2/2024 # Cách Lấy Bằng Lái Ô Tô Ở Nhật – Phần 3 # Top 9 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Cách Lấy Bằng Lái Ô Tô Ở Nhật – Phần 3 được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Mình xin tiếp tục chia sẻ về kinh nghiệm học, thi bằng lái ô tô ở Nhật giai đoạn từ sau khi có 伖免 đến khi lấy được bằng lái chính thức (本免).

Chúc mừng ai vừa đỗ bằng 伖免. おめでとう!

Bạn có thể xem lại các phần khác ở đây:

Từ khi có kết quả đến lúc nhận được bằng lái ô tô ở Nhật mất khoảng 2-3 ngày. Sau khi được nhận bằng bạn mới được đăng ký học cho giai đoạn 2 nên ta có thể relax 1 chút giữa 2 giai đoạn.

Học đến đây chắc mọi người cũng đều đã lái xe quen tay rùi nhỉ.Với mình lúc lái trong trường thì ngon lành cành đào mà lần đâu ra đường thật mình luống cuống đi nhầm làn đường liên tục.Nhưng dù sao thì lái ở Tokyo chắc vẫn đỡ hơn nhiều so với ở Hà Nội nhỉ.

Ở giai đoạn 2, số tiết học cả lý thuyết và thực hành đều nhiều hơn giai đoạn 1.

Học lý thuyết

Lý thuyết ở giai đoạn này có 16 tiết, tuy số lượng nhiều hơn nhưng mình thấy nội dung dễ thở hơn, khối lượng học ít hơn nhiều giai đoạn 1.

Có một số tips thú vị để ghi nhớ lý thuyết, giúp bạn đỡ nản khi học lấy bằng lái ô tô ở Nhật.

Ví dụ như khi học về các vị trí cấm đỗ xe.Luật đề cập các vị trí cấm đỗ xe như bên dưới:

標識や標示がある場所

軌道敷内

坂道(頂上伔近、急な上り下り)

トンネル

交差点5m众内

曲がり角5m众内

横断歩道5m众内

踏切10m众内

安全地帯の左側10m众内

バス、路面電車の停留所の標示板10m众内(運行時間中に限り)

Ghép các chữ cái đầu của các keyword ta sẽ được câu 暗記 như sau:

Mình tìm được trang này có tổng hợp các 暗記 khá vui và hữu ích.

Thi thử lý thuyết bằng lái ô tô ở Nhật

Học xong lý thuyết sẽ được đăng ký thi thử. Đề thi gồm 95 câu làm trong 50 phút.Chấm điểm thang 100, trên 90 điểm là đỗ.

Cá nhân mình thấy thi 本免 lý thuyết nhẹ hơn 伖免. Nội dung câu hỏi sẽ bao gồm lý thuyết của cả 2 giai đoạn nhưng nhìn chung giai đoạn 2 lý thuyết ít và dễ hơn. Thi thử 伖免 mình thi lần 2 mới đậu nhưng thi thử 本免 thì phát 1 đỗ ngay.

Cách ôn luyện mình vẫn áp dụng như thi 伖免, xem lại gạch chân của thầy giáo, kết hợp làm thử đề mẫu và để luyện thi online.

Câu hỏi giữa các bộ đề lặp lại nhiều nên làm nhiều thì nhớ thôi.

Học thực hành bằng lái ô tô ở Nhật

Có một tiết học lái xe trên đường cao tốc. Đáng tiếc là khu trường mình học không gần cao tốc nên phải học lái trên mô hình. Mà lái mô hình thì sao giống với lái thật được. Kể ra cũng thiệt thòi.

Tháng trước mình mới lấy bằng lái thử, đi thế nào đến đoạn rẽ lại rẽ nhầm lên cao tốc. Đóng phí xong lại lủi thủi đi vòng xuống. Vừa mất tiền vừa mất thời gian. Nhưng cũng rút được kinh nghiệm phân biệt lối lên cao tốc như thế nào.

Mà xe lái tập trong trường không có Navi nên cũng chả ai dạy mình cách dùng Navi. Lần đầu dùng cũng khá bỡ ngỡ. Nói chung kể ra thì học ở trường cũng khá nhiều tiết nhưng đến khi lấy bằng xong đi lái thật mới nảy ra thêm bao nhiêu cái mới tinh chưa biết gì, phải lên Google tra…

Thi 卒業検定

Mình nghĩ ai học nhanh thì có thể kết thúc lý thuyết và thực hành của giai đoạn 2 trong khoảng 3 tuần đến 1 tháng. Sau khi thi thử lý thuyết và みきわめ (giống giai đoạn 1), bạn sẽ đăng ký để thi tốt nghiệp (卒業検定).

Thi tốt nghiệp không có lý thuyết, chỉ có thực hành. Lý thuyết sẽ phải thi sau đó ở 運転センター.Ở 卒業検定 này quy tắc chấm điểm vẫn giống như thi 伖免, thang điểm 100, trên 70 điểm là đỗ.Mình có hỏi thầy giáo và được bật mí là cách đánh giá của 卒業検定 có khác với 伖免 đôi chút.

伖免 quan tâm nhiều hơn đến kỹ năng lái xe. Để đỗ 伖免 bạn cần có kỹ năng lái xe tốt, chứng minh được bạn sẽ lái ổn khi lái trên đường thật.

卒業検定 không quan tâm quá nhiều đến kỹ năng mà đánh giá xem bạn có phải là người lái xe an toàn hay không, có thể tự mình xử lý được các tình huống xảy ra trên đường hay không.Vì thế ở kì thi này cần chú ý không để phạm các lỗi nặng như:

Không dừng đèn đỏ (nhiều khi đang đi tốc độ cao 50-60 km/h đèn đột ngột chuyển màu không kịp phản ứng)

Không nhường đường cho người đi bộ.

Đỗ xe đè lên làn đường của người đi bộ.Lỗi này mình suýt mắc phải hôm thi. Hôm đó có đoạn mấy xe đi trước đang bị tắc đường phải dừng, mình cho xe đi tiếp vào nối đuôi ko để ý ngay phía sau xe mình là vạch qua đường của người đi bộ.Lúc đó ông giáo chấm thi quay lại phía sau xe nhìn, may mà vẫn cách làn tầm 5-10 cm gì đó. Hú hồn…

Có thêm 1 bài thi nữa về lùi đỗ xe, thi trong trường.Bài này không quá khó vì lúc học thường thầy giáo sẽ dạy tips, đến đoạn nào thì lùi, đoạn nào thì tiến.

Thi xong kết quả sẽ được thông báo ngay. Nếu thi buổi sáng thì chiếu là bạn có thể đến lấy bằng tốt nghiệp.

Thi lý thuyết tại 運転センター bằng lái ô tô ở Nhật

Sau khi có bằng tốt nghiệp, ngay hôm sau bạn có thể ra 運転センター gần nhất để thi lý thuyết và lấy bằng. Mình cũng khá nóng lòng muốn thi ngay nhưng vì muốn ôn tập thêm một chút mà cũng chưa sắp xếp dc nghỉ nên phải một tuần sau đó mời đi thi.

Ở 東京 có trung tâm ở ga 鮫州 đổi tàu từ 品川 đi thêm 2,3 ga gì đó.Thường thời gian từ khi thi đến lấy bằng mất hơn nửa ngày nên để chắc ăn bạn nên sắp xếp thời gian nghỉ cả ngày hôm đó là tốt nhất.

Khi đăng ký thi họ sẽ hỏi mình muốn thi bằng tiếng Nhật hay tiếng Anh (chắc vì thấy là người nước ngoài nên hỏi vậy). Mình chọn thi tiếng Nhật (vì ôn bằng tiếng Nhật mà).

Mình có anh bạn lần đầu thì bằng tiếng Nhật bị trượt. Anh ta tự tin vào trình độ tiếng Anh, nên lần thứ 2 chọn thi bằng tiếng Anh, tưởng ngon ăn. Thế nhưng cuối cùng lại bị trượt.Nghe anh ta kể là nhìn đề tiếng Anh nhiều câu đọc không hiểu, chắc vì tiếng Anh dịch của người Nhật không chuẩn, hoặc nhiều thuật ngữ học quen bằng tiếng Nhật rồi nhìn qua tiếng Anh thấy không quen. Thế là lại qua về thi tiếng Nhật. Nghe nói đến lần thứ 4 thì đỗ. Cũng mừng.

Theo cảm nhận của mình câu hỏi thi thật khá giống với thi thử ở trường, cũng có câu khó hơn, câu dễ hơn, nhưng nhìn chung là tương đương. Cứ ôn luyện đề thật kỹ là OK.

Sau khi thi xong đợi tầm 30 phút là có kết quả, ai đỗ thì ở lại để chụp ảnh nhận bằng, ai trượt thì ra về. Hôm mình thi ước tính tầm 60-70% đỗ (cũng không cao lắm).

Thủ tục chụp ảnh chờ lấy bằng cũng lằng nhằng và tốn thời gian. Hôm đó mình thi sáng, đến tầm 2h chiều mới xong.

Hurray! Vậy là có bằng rồi.

Từ khi có bằng trong 1 năm bạn sẽ là 初心者 khi lái xe phải gắn 初心者マーク.

Nguồn: https://1upnote.me/post/2024/12/kinh-nghiem-thi-lai-xe-honmen/

Cách Lấy Bằng Lái Ô Tô Ở Nhật

Chúc mừng ai vừa đỗ bằng 伖免. おめでとう!

Bạn có thể xem lại các phần khác ở đây:

Từ khi có kết quả đến lúc nhận được bằng lái ô tô ở Nhật mất khoảng 2-3 ngày. Sau khi được nhận bằng bạn mới được đăng ký học cho giai đoạn 2 nên ta có thể relax 1 chút giữa 2 giai đoạn.

Học đến đây chắc mọi người cũng đều đã lái xe quen tay rùi nhỉ.Với mình lúc lái trong trường thì ngon lành cành đào mà lần đâu ra đường thật mình luống cuống đi nhầm làn đường liên tục.Nhưng dù sao thì lái ở Tokyo chắc vẫn đỡ hơn nhiều so với ở Hà Nội nhỉ.

Ở giai đoạn 2, số tiết học cả lý thuyết và thực hành đều nhiều hơn giai đoạn 1.

Lý thuyết ở giai đoạn này có 16 tiết, tuy số lượng nhiều hơn nhưng mình thấy nội dung dễ thở hơn, khối lượng học ít hơn nhiều giai đoạn 1.

Có một số tips thú vị để ghi nhớ lý thuyết, giúp bạn đỡ nản khi học lấy bằng lái ô tô ở Nhật.

Ví dụ như khi học về các vị trí cấm đỗ xe.Luật đề cập các vị trí cấm đỗ xe như bên dưới:

Ghép các chữ cái đầu của các keyword ta sẽ được câu 暗記 như sau:

Mình tìm được trang này có tổng hợp các 暗記 khá vui và hữu ích.

Thi thử lý thuyết bằng lái ô tô ở Nhật

Học xong lý thuyết sẽ được đăng ký thi thử. Đề thi gồm 95 câu làm trong 50 phút.Chấm điểm thang 100, trên 90 điểm là đỗ.

Cá nhân mình thấy thi 本免 lý thuyết nhẹ hơn 伖免. Nội dung câu hỏi sẽ bao gồm lý thuyết của cả 2 giai đoạn nhưng nhìn chung giai đoạn 2 lý thuyết ít và dễ hơn. Thi thử 伖免 mình thi lần 2 mới đậu nhưng thi thử 本免 thì phát 1 đỗ ngay.

Cách ôn luyện mình vẫn áp dụng như thi 伖免, xem lại gạch chân của thầy giáo, kết hợp làm thử đề mẫu và để luyện thi online.

Câu hỏi giữa các bộ đề lặp lại nhiều nên làm nhiều thì nhớ thôi.

Học thực hành bằng lái ô tô ở Nhật

Có một tiết học lái xe trên đường cao tốc. Đáng tiếc là khu trường mình học không gần cao tốc nên phải học lái trên mô hình. Mà lái mô hình thì sao giống với lái thật được. Kể ra cũng thiệt thòi.

Tháng trước mình mới lấy bằng lái thử, đi thế nào đến đoạn rẽ lại rẽ nhầm lên cao tốc. Đóng phí xong lại lủi thủi đi vòng xuống. Vừa mất tiền vừa mất thời gian. Nhưng cũng rút được kinh nghiệm phân biệt lối lên cao tốc như thế nào.

Mà xe lái tập trong trường không có Navi nên cũng chả ai dạy mình cách dùng Navi. Lần đầu dùng cũng khá bỡ ngỡ. Nói chung kể ra thì học ở trường cũng khá nhiều tiết nhưng đến khi lấy bằng xong đi lái thật mới nảy ra thêm bao nhiêu cái mới tinh chưa biết gì, phải lên Google tra…

Mình nghĩ ai học nhanh thì có thể kết thúc lý thuyết và thực hành của giai đoạn 2 trong khoảng 3 tuần đến 1 tháng. Sau khi thi thử lý thuyết và みきわめ (giống giai đoạn 1), bạn sẽ đăng ký để thi tốt nghiệp (卒業検定).

Thi tốt nghiệp không có lý thuyết, chỉ có thực hành. Lý thuyết sẽ phải thi sau đó ở 運転センター.Ở 卒業検定 này quy tắc chấm điểm vẫn giống như thi 伖免, thang điểm 100, trên 70 điểm là đỗ.Mình có hỏi thầy giáo và được bật mí là cách đánh giá của 卒業検定 có khác với 伖免 đôi chút.

伖免 quan tâm nhiều hơn đến kỹ năng lái xe. Để đỗ 伖免 bạn cần có kỹ năng lái xe tốt, chứng minh được bạn sẽ lái ổn khi lái trên đường thật.

卒業検定 không quan tâm quá nhiều đến kỹ năng mà đánh giá xem bạn có phải là người lái xe an toàn hay không, có thể tự mình xử lý được các tình huống xảy ra trên đường hay không.Vì thế ở kì thi này cần chú ý không để phạm các lỗi nặng như:

Không dừng đèn đỏ (nhiều khi đang đi tốc độ cao 50-60 km/h đèn đột ngột chuyển màu không kịp phản ứng)

Không nhường đường cho người đi bộ.

Đỗ xe đè lên làn đường của người đi bộ.Lỗi này mình suýt mắc phải hôm thi. Hôm đó có đoạn mấy xe đi trước đang bị tắc đường phải dừng, mình cho xe đi tiếp vào nối đuôi ko để ý ngay phía sau xe mình là vạch qua đường của người đi bộ.Lúc đó ông giáo chấm thi quay lại phía sau xe nhìn, may mà vẫn cách làn tầm 5-10 cm gì đó. Hú hồn…

Có thêm 1 bài thi nữa về lùi đỗ xe, thi trong trường.Bài này không quá khó vì lúc học thường thầy giáo sẽ dạy tips, đến đoạn nào thì lùi, đoạn nào thì tiến.

Thi xong kết quả sẽ được thông báo ngay. Nếu thi buổi sáng thì chiếu là bạn có thể đến lấy bằng tốt nghiệp.

Thi lý thuyết tại 運転センター bằng lái ô tô ở Nhật

Sau khi có bằng tốt nghiệp, ngay hôm sau bạn có thể ra 運転センター gần nhất để thi lý thuyết và lấy bằng. Mình cũng khá nóng lòng muốn thi ngay nhưng vì muốn ôn tập thêm một chút mà cũng chưa sắp xếp dc nghỉ nên phải một tuần sau đó mời đi thi.

Ở 東京 có trung tâm ở ga 鮫州 đổi tàu từ 品川 đi thêm 2,3 ga gì đó.Thường thời gian từ khi thi đến lấy bằng mất hơn nửa ngày nên để chắc ăn bạn nên sắp xếp thời gian nghỉ cả ngày hôm đó là tốt nhất.

Khi đăng ký thi họ sẽ hỏi mình muốn thi bằng tiếng Nhật hay tiếng Anh (chắc vì thấy là người nước ngoài nên hỏi vậy). Mình chọn thi tiếng Nhật (vì ôn bằng tiếng Nhật mà).

Mình có anh bạn lần đầu thì bằng tiếng Nhật bị trượt. Anh ta tự tin vào trình độ tiếng Anh, nên lần thứ 2 chọn thi bằng tiếng Anh, tưởng ngon ăn. Thế nhưng cuối cùng lại bị trượt.Nghe anh ta kể là nhìn đề tiếng Anh nhiều câu đọc không hiểu, chắc vì tiếng Anh dịch của người Nhật không chuẩn, hoặc nhiều thuật ngữ học quen bằng tiếng Nhật rồi nhìn qua tiếng Anh thấy không quen. Thế là lại qua về thi tiếng Nhật. Nghe nói đến lần thứ 4 thì đỗ. Cũng mừng.

Theo cảm nhận của mình câu hỏi thi thật khá giống với thi thử ở trường, cũng có câu khó hơn, câu dễ hơn, nhưng nhìn chung là tương đương. Cứ ôn luyện đề thật kỹ là OK.

Sau khi thi xong đợi tầm 30 phút là có kết quả, ai đỗ thì ở lại để chụp ảnh nhận bằng, ai trượt thì ra về. Hôm mình thi ước tính tầm 60-70% đỗ (cũng không cao lắm).

Thủ tục chụp ảnh chờ lấy bằng cũng lằng nhằng và tốn thời gian. Hôm đó mình thi sáng, đến tầm 2h chiều mới xong.

Hurray! Vậy là có bằng rồi.

Từ khi có bằng trong 1 năm bạn sẽ là 初心者 khi lái xe phải gắn 初心者マーク.

Nguồn: https://1upnote.me/post/2024/12/kinh-nghiem-thi-lai-xe-honmen/

Thi Bằng Lái Xe Ô Tô Ở Nhật (Phần 1 仮免)

Để có bằng lái xe hơi ở Nhật thì có nhiều cách : đổi từ bằng ôto bên VN qua (chỉ cần thi 10 câu lý thuyết vs thực hành), đổi từ bằng xe máy lên, học và thi từ đầu.

Kinh Phí

Nếu đổi bằng thì sẽ mất thêm khoảng vài man tiền lệ phí thi và lệ phí đổi bằng, chi tiết thì các bạn có thể tham khảo các mẹ trên webtretho hoặc đến hỏi trung tâm lái xe cũng được. Còn học từ đầu thì tốn kém hơn (25 – 30 man) nhưng bù lại là sẽ hiểu được giao thông Nhật kỹ, tránh được sự cố do thiếu hiểu biết. Ở Nhật cảnh sát không có chuyện núp bóng kơ nia rồi tuýt còi như mình. Nhưng mà luật rất gắt gao và tiền phạt cũng rất khủng.

Đăng ký

Các bạn có thể đăng ký học tập trung hoặc nếu bận thì có thể sắp xếp theo các lớp buổi tối và cuối tuần. Mình học ở Futamatagawa jidoshagakko 二俣川自動車学校 vì gần nhà và cũng gần trung tâm thi lái vùng kanagawa ken. Và cũng vì 1 lý do lãng xẹt nữa là thấy cưng cái logo hình con rùa của trường :D. Mấy thầy giáo ở đây khá tận tâm và chu đáo.

Học lý thuyết

Phần 伖免 (Bằng tạm) thì học 3 buổi, mỗi buổi 4 tiếng vào tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ 7 chủ nhật tùy chọn. Mình khá ấn tượng với ông thầy dạy lý thuyết trường này. Ỗng có 1 cây thước dài đến mấy mét, mỗi lần sửa bài mà cậu nào trả lời bậy là ỗng cầm thước chọc, buồn cười ko chịu được :D, tất nhiên là mấy bé trả lời sai thì ỗng chỉ mắng yêu “đồ con heo” chứ không có chọc thước.

Kết thúc thì sẽ có 1 buổi thi thử 150 câu làm trong 1 tiếng rưỡi rồi thầy sẽ sửa bài (kèm mấy câu chửi rủa)

Lời khuyên : Các bạn sẽ không học được nhiều trong mấy buổi ở trên lớp đâu, nên để pass được lý thuyết thì cần luyện trên máy tính or điện thoại thông qua các app vs web luyện thi.

http://menkyo-web.com/mogi-mondai31.html http://www.shikakun.net/exams

AppStore : search key 伖免

Ngoài ra khi đăng ký học thì sẽ được phát sách bộ đề mondaishu + 5 đề thi thử (50 câu mỗi đề) nên nếu bạn nào siêng thì làm trong này nhuyễn là pass

Thi lý thuyết

liệt kê mấy câu tương tự ra rồi ghi nhớ, đặt biệt chú ý các câu có cụm từ sau : 内倫車, 追い越し、はみ追い越し、徐行、停止、歩行者、専用、優先

Nhớ ý nghĩa các loại biển báo, biển chỉ dẫn, cảnh báo, phụ trợ … Chú ý các biển gần giống nhau như biển chỉ đường thẳng – đường 1 chiều, cấm dừng – cấm dừng cấm đỗ (dừng là chỉ được 5p 停車、đỗ 駐車)

Chú ý các câu có cụm cuối là も良い cũng được、てならない không nên 、なければならない phải, てはいけない cấm.

Học thực hành Thi thực hành

Có 3 đường thi, ngày thi khi làm thủ tục đăng ký sẽ biết mình đi đường nào.

Vòng cua trái hơi rộng

Xinhan chậm

Khi kakunin thì phải giữ thẳng vô lăng

Ép lề chưa sát

Hơi có chút thất vọng (với cả tiếc $ nữa, 1 lần 4400 Yên), Nhưng mà đọc được mấy bài than vãn của mấy tụi Nhật đồng cảnh ngộ cũng vơi bớt phần nào (nên giờ mấy bạn mới có cái bài này mà đọc :D). Tụi đó có đứa 5 lần, đứa 10 lần, cao điểm có đứa đến hơn 20 lần mới pass. Cũng có thánh thi 1 lần pass luôn, nhưng chắc do may mắn hoặc gặp thầy dễ (tự an ủi).

Viết xong bài thấy tinh thần khá hơn, lấy động lực mai thi tiếp đây các cô các bác. Khi nào ok thì chụp cái hình khoe, thêm phần kinh nghiệm làm sao để pass và viết tiếp phần 2 本免.

Kết

Bài này mục đích giải toả tâm trạng là 9, chia sẻ kinh nghiệm là .. 10

Update : Đã lấy được chứng chỉ karimen sau bao ngày trằn trọc 😀

Với karimen này có thể lái xe ra đường đi tập được với điều kiện có 1 người có bằng lái hạng isshu 一種 trên 3 năm hoặc nishuu 二種 ngồi ghế phụ.

Ghi nhớ đường thi đặc biệt là nhớ đoạn nào xi nhan, đoạn nào giảm tốc, đoạn nào dừng. Vì xi nhan chậm – nhanh hoặc quên đều bị trừ 5 điểm, Đến đoạn dừng vs giảm tốc mà không khớp là trừ 10 điểm.

Diễn : khi kakunin nhớ là diễn cho tốt, quay đầu kiểu cho có cũng bị trừ điểm như không quay.

S字 vs クランク : Chỉ chạm lề thôi thì lần đầu ko bị trừ điểm, back lại sửa vẫn ok. Còn nếu đâm lên lề luôn thì OUT. Vậy nên cố đi chậm để còn phanh kịp mà sửa.

Rẽ trái nhớ ép lề cho sát (50cmm), rẽ phải cũng vậy (30cm)

Ngoài lề : hôm trước đi thi có gặp 1 anh thi pass ngay lần đầu tiên, ngưỡng mộ quá trời đất. Sau rủ anh đi cafe chia sẻ kinh nghiệm, ãnh nói chứ có gì đâu mà chia sẻ – anh lái 15 năm rồi, bị tai nạn nên họ tước bằng nên phải thi lại từ đầu nè !!!

HUONG DAN THI LAI XE PHAN 2 本免

Thi Bằng Lái Xe Ô Tô Ở Nhật (Phần 2 本免)

1. Lý thuyết

Bài thi sẽ gồm 95 câu, tổng 100 điểm

90 câu đầu mỗi câu 1 điểm

5 câu sau mỗi câu 2 điểm

90 điểm trở lên là pass

Thời gian thi 50p

Phần này thì mình học khá kỹ nên đập phát ăn ngay chứ không chật vật như lần 50 câu 伖免 :D. Cụ thể là mình học từ 3 nguồn

Học trên điện thoại khi rảnh, như phần trước đã chỉ cho các bạn cách download app rồi. Khá hiệu quả vì gom thời gian ngồi tàu điện lại cũng học được nhiều.

Làm bài 4 bài thi thử mà nhà trường phát cho khi đăng ký học. Phần này các bạn chú ý làm đi làm lại mấy câu hỏi tình huống (câu 2 điểm). Tuy dễ nhưng mỗi câu có 3 câu nhỏ, chỉ cần sai 1 coi như toi cơm cả câu to. Làm thêm đề thi trên chúng tôi (Phải đăng ký mới cho thi 本免)

Chú ý :

Phải lấy tròn điểm 5 câu cuối, bằng cách tìm mấy bài tập tình huống làm cho nhuyễn. Chú ý những câu có cụm やや、ゆっくり、徐徐、そのまま、加速。。。通行した 90% là sai.

Phần 90 câu thì cũng y như lúc thi bằng tạm nhưng độ khó cao hơn chút ý, kiến thức rộng hơn đòi hỏi phải học nghiêm túc, hiểu kỹ luật. Cũng lặp lại các câu ở phần karimen như đèn giao thông, sang đường 横断, các loại bằng lái và các xe có thể lái được tương ứng, đường cao tốc, xe cấp cứu …

Nắm chắc ý nghĩa của các biển – bảng thông báo, cũng ra khoảng 10 câu loại này – rất dễ lấy điểm.

徐行しなければならない、一時停止しなければならない: đặc biệt hay ra đề

Các luật giao thông ở Nhật cần ghi nhớ

Xe máy có nhiều loại, 原伔 không được chở 2, 普通二輪車 phải lái 1 năm mới dc chở 2 đường phố, lên đường cao tốc chở 2 thì phải trên 20 tuổi vs kinh nghiệm lái trên 3 năm

Đèn xanh thì chạy thẳng không được giảm tốc. Đèn vàng thì nếu dừng mà không nguy hiểm cho xe sau thì dừng, còn lỡ quá thì vừa chú ý vừa đi (không phải là đi cho nhanh kẻo đèn đỏ)

Làn xe bus thì có là ưu tiên vs làn chuyên dụng. 優先 thì xe ô tô vào được nhưng chú ý tránh, còn 専用 thì cấm vào.

Thấy biển 止まれ là phải bắt buộc dừng cho dù đường không có ai

Bằng oto bình thường kéo được xe dưới 750kg, chở được dưới 11 người, đi được gentsuki.

Đường cao tốc mà không ghi giới hạn tốc độ thì mặc định là 50-100km/h

Đường phố mà không ghi gì thì cao nhất là 60km/h, nhưng thường là 40 or 30 ở khu đông dân.

2. Thực hành

khi nào pass thì viết tiếp đoạn này, sớm nhất là thứ 6. Muộn nhất là …. 🙁

Như đã hứa 😀 mình vừa pass và lấy bằng xong nên note lại vài dòng. 合格した!!!

Đi hết đường thi

Không bị lỗi nặng như tông xe – vật cản, chạm vạch ngăn giữa đường, không dừng chỗ biển dừng, lái ẩu quá vận tốc qui định (nếu đường qui định 30km/h mà chạy lên 34 35 vẫn châm chước, 36-40 là trừ 20 điểm còn trên 40 là out luôn), vượt vật cản quá sát (qui định như vượt xe đang đỗ là 1m-1.5m, còn trên đường có cành cây hay cột điện thì phải cách ít nhất 30cm), nếu bị là out luôn vì những lỗi này bị trừ 100 điểm.

Không bị quá nhiều lỗi nhỏ như xi nhan nhanh-chậm, quên xi nhan, ép lề ko đúng, cua rộng, đi quá chậm, quên kéo số về khi lao dốc, hết dốc quên trả số về D, đèn xanh mà chần chừ làm phiền xe khác cũng bị trừ. Mỗi lỗi từ 5-10 điểm, riêng lỗi xác nhận -kakunin là 20

Lần 1 : bị chạm vạch ngăn giữa đường khi rẽ trái

Lần 2 : Đang đi có cái xe dừng ngay trước mặt làm mình bẻ tay lái, vòng qua rất lụa không khác gì Fast and Furious mà vẫn bị đánh trượt vì tội bẻ lái sát xe quá, phải rộng rộng chút nữa

Lần 3 : né cái cột điện quá sát, vì đường hẹp mà bên trái có cái cột điện to đùng (cái cột này rất nhiều người đâm rồi nên người ta bọc vải vs xốp xung quanh), trước mặt là ngã 4 vs lại đang lên dốc nên mình ráng đi sát cái cột không lấn làn, mặc dù không đâm phải mà vẫn bị cho out luôn

Lần 4 : PASS, không phạm lỗi nào, manten 100 😀

Thực ra thi 4 lần pass là thuộc dạng cũng ko đến nỗi bết bát lắm, vì theo thống kê mình đọc trên các blog JP thì người thi pass dưới 5 lần là nhanh, từ 5 đến 10 lần là bình thường, còn trên 10 lần không phải là hiếm (tính trong kanagawa ken, các tỉnh khác dễ hơn). có mấy mẹ vs mấy bác lên than vãn quá trời, người 7 người 10, có 1 con bé bồ đào nha đến 26 lần mới pass.

Lời khuyên

Nếu các bạn có thời gian rảnh nhiều thì nên đăng kí học tập trung gọi là 学校卒業, thì chỉ thi lý thuyết 1 lần ở sở cảnh sát, còn lại thực hành đều ở trong trường hết, và tất nhiên là thầy dạy thầy chấm dễ hơn cảnh sát chấm thi nhiều rồi. Mình thì vừa lớ ngớ ko ai chỉ bảo, vừa công việc cũng không sắp xếp để nghỉ luôn cả chục ngày được nên đành chọn cách khó ăn này, nhưng đổi lại là sau này tay lái cũng cứng hơn do mỗi lần trượt nhớ rất lâu và rất … cay.

Mình tin là các bạn mà làm thì sẽ tốt hơn mình nhiều chứ không chật vật vậy, có 2 lý do : 1 là các bạn đã đọc bài này nên có được kinh nghiệm bước đầu, 2 là chả có thằng nào đầu đất như mình đâu – làm gì cũng chậm chạp hơn người chỉ được cái không bỏ cuộc nên cuối cùng vẫn lấy được.

à quên mất ! đây là tô ramen tự thưởng sau khi biết tin thi đậu 🙂

Quá Trình Học Và Thi Tuyển Lấy Bằng Lái Xe Ô Tô Ở Nhật Bản

Khắt khe, tỉ mỉ trong cách học, thi nhưng người Nhật lại có nhiều lựa chọn. Trước tiên là loại xe, có thể chọn số sàn (MT) hoặc số tự động (AT). Nếu chọn AT thì không được lái MT, nhưng có bằng MT sẽ được lái cả hai loại. Cậu bạn Hào Duy chọn hạng MT để linh hoạt.

Học phí từ khi học tới lấy bằng lái hạng MT tốn khoảng 2.250 USD, cao hơn khoảng 100 USD so với bằng AT là 2.150 USD. Ngoài ra, mức giá cho sinh viên cũng rẻ hơn so với người đi làm. Là cái nôi của ngành công nghiệp ôtô nhưng hầu hết người dân Nhật chọn AT chứ không thi lấy bằng MT nên cậu bạn tôi được chăm sóc kĩ càng (ít học viên học MT nên giáo viên rảnh rỗi nhiều)

Một khóa học lái xe ô tô tại Nhật chia làm 2 kỳ. Kỳ đầu tiên đơn giản hơn với các bài về kỹ năng lái xe và tình huống đơn giản. Ở kỳ này, sau khi học và thi qua lý thuyết, thí sinh được phép học thực hành trong giới hạn khu của trường. Với phần thực hành, mỗi học viên có một thầy dạy kèm ở ghế phụ, có thể đi một mình ở những bài dễ, nhưng thời gian trên xe không quá 3 tiếng mỗi buổi học. Điểm này thấy khá giống việc cho học viên tập lái trong sân sa hình ở mình.

Bài thi lý thuyết và thực hành đều có thang điểm 100. Ở bài lý thuyết có 100 câu hỏi nhỏ, mức điểm tối thiểu để đỗ là 90/100, còn ở bài thi thực hành là 80/100. Giáo viên ngồi ở ghế phụ là người chấm thi thực hành. Với những bài đòi hỏi phải quan sát chính xác như dừng xe trước vạch, thầy giáo sẽ ra khỏi xe để quan sát xem khoảng cách đến vạch có đạt hay không.

Một số khác biệt với Việt Nam như ở bài lùi chuồng, không được quá 3 “đỏ”, nếu quá sẽ trượt (của mình cứ chạm vạch hoặc quá 30′ mới trừ 5 điểm. ngoài ra, do đặc trưng thời tiết và địa hình, học viên sẽ trải qua những loại đường khác nhau như thực tế nhờ có máy tạo đường giả lập như trời mưa, tuyết, lầy lội.

Kết thúc và thi hoàn thành các bài ở kỳ 1, trường dạy lái xe ô tô cấp cho học viên một bằng lái tạm thời. Bằng lái tạm thời này có ý nghĩa ghi nhận học viên có thể lái xe ra đường với một thầy giáo ở ghế phụ, hoặc nếu không phải thầy giáo của trung tâm có thể là người đã có bằng lái ít nhất 3 năm. Loại xe của trường thiết kế phanh ở cả hai ghế trước tương tự xe tập lái ở Việt Nam.

Ở kỳ 2, các bài thi ngoài đường trường thực sự là một thử thách lớn của cả khóa. Nếu thi trong sa hình, các tình huống lập trình bằng máy tính không thay đổi, người học nhớ chính xác tới đâu thì rẽ, tới đâu đi đường zích zắc hoặc tới đâu thì dừng đèn đỏ. Nhưng ở ngoài đường công cộng, mọi bài thi đều ngẫu nhiên theo yêu cầu của giáo viên. Không chỉ thành thạo kỹ năng điều khiển xe, học viên còn phải nắm vững luật bởi tất cả đều là tình huống thực tế, một sơ sẩy sẽ ảnh hưởng đến cả hệ thống giao thông.

Hào Duy mất điểm ở bài đỗ xe ven đường trước cửa hàng tiện lợi. Ở Nhật, có rất nhiều quy tắc về đỗ xe mà mỗi người lái xe hơi cần nhớ. Khi thầy giáo chỉ một chỗ ven đường và bảo dừng xe ở đó, Duy thực hiện ngay nhưng đáng tiếc lại mất điểm do khoảng cách đến bến xe buýt gần hơn quy định, không đủ an toàn.

Cậu bạn chia sẻ, nhiều người khác lại mất điểm ở những lỗi chi tiết như khi đến ngã tư muốn rẽ, nếu giáo viên nhận thấy người thi không quan sát đủ các hướng trái, phải, trước, sau sẽ bị trừ điểm. Hoặc ví như khi rẽ, nếu chừa khoảng cách tới lề đường quá rộng đủ để môtô chen vào cũng bị trừ điểm.

Qua hết những khó khăn ở trường học lái, học viên mang chứng nhận của trường tới trung tâm cấp bằng lái của khu vực để thi tiếp. Ở đây chỉ cần thi một bài lý thuyết mà không phải thi thực hành. Nếu qua, người thi chính thức nhận bằng tại Nhật.

Chi Tiết Cách Thi Đổi Bằng Lái Xe Ô Tô Ở Nhật

Tại Nhật Bản bên cạnh các phương tiện công cộng phổ biến thì ô tô là một trong những phương tiện được nhiều người sử dụng. Đối với những người có bằng lái xe ô tô tại Việt Nam có thể lựa chọn hình thức thi đổi bằng lái xe ô tô ở Nhật. Bằng lái xe ô tô tại Nhật giúp cho mọi người có thể di chuyển một cách thuận tiện hơn và có được những công việc tốt hơn.

Bằng lái xe là một phần quan trọng khi tham gia giao thông tại Việt Nam. Ở Nhật Bản điều này cũng không ngoại lệ khi lái ô tô trên đường. Tại Nhật Bản các phương tiện công cộng được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên để thuận tiện hơn trong di chuyển thì ô tô cũng là một phương tiện phổ biến. Khi sinh sống và làm việc tại Nhật thì một chiếc bằng lái xe ô tô sẽ mang lại nhiều điều thuận tiện hơn cho mọi người. Với những người có bằng lái xe ô tô tại Việt Nam có thể thi đổi bằng lái xe ô tô ở Nhật vô cùng đơn giản. Để biết được chi tiết cách thi đổi bằng lái xe tại Nhật, hãy tìm hiểu các thông tin sau.

Bằng lái xe ô tô ở Nhật như thế nào?

Điều kiện để được thụ lý hồ sơ đổi bằng lái xe ô tô ở Nhật

Các giấy tờ, thủ tục cần chuẩn bị để đổi bằng lái xe ô tô ở Nhật

Quy trình đổi bằng lái xe ô tô ở Nhật

Bằng lái xe ô tô ở Nhật trông thế nào? Khác gì với Việt Nam

Bằng lái xe ô tô tại Nhật có hình dáng giống với bằng lái xe ô tô tại Việt Nam. Tại Nhật khi tham gia lưu thông trên đường thì cần phải có bằng lái xe như bao quốc gia khác. Tuy nhiên điểm đặc biệt của bằng lái xe tại Nhật là không có thời hạn 10 năm như tại Việt Nam. Trên mỗi bằng lái xe tại Nhật xe có một mức điểm bên cạnh tem dán. Mức điểm tối đa là 4 điểm và sẽ trừ dần khi vi phạm các quy định an toàn giao thông. Nếu không vi phạm thì sẽ được cấp bằng lái mới với thời gian gia hạn là 3 năm. Khi hết 3 năm gia hạn thì mọi người cần phải làm bài thi mới để được gia hạn bằng lái tiếp tục.

Vì sao cần đổi bằng lái xe ô tô khi sinh sống tại Nhật

Khi sinh sống tại Nhật nếu sử dụng xe ô tô thì cần phải có bằng lái mới được phép điều khiển xe. Với những người có bằng lái tại Việt Nam thì khi sinh sống tại Nhật Bản cần phải chuyển đổi qua bằng lái xe ô tô của Nhật Bản. Tại Việt Nam có chương trình cấp bằng lái xe Quốc tế theo công ước Vienna năm 1986. Tuy nhiên Nhật Bản không có tên trong danh sách được phép sử dụng bằng lái xe Quốc tế, do đó người Việt khi sinh sống tại Nhật Bản cần phải chuyển đổi giấy phép lái xe để có thể hợp pháp điều khiển xe ô tô lưu thông.

Nhu cầu đổi bằng lái xe ô tô của người nước ngoài ở Nhật

Khi sinh sống tại Nhật Bản thì việc sử dụng xe ô tô để lưu thông trên đường rất phổ biến. Đối với những người nước ngoài khi sinh sống tại Nhật Bản thì việc sở hữu một chiếc xe ô tô sẽ giúp cho mọi người thuận tiện hơn trong công việc cũng như trong đời sống. Do đó mà nhu cầu đổi bằng lái xe ô tô của người nước ngoài ở Nhật vô cùng nhiều. Đặc biệt với những người nước ngoài định cư tại Nhật thì chuyển đổi bằng lái xe là điều cần phải thực hiện.

Điều kiện đổi bằng lái xe

Cách đổi bằng lái xe ô tô ở Nhật vô cùng đơn giản với những người đã có bằng lái xe. Với những người đã có bằng lái xe ô tô của nước sở tại thì có thể đăng ký để đổi bằng lái xe. Điều kiện để được đổi bằng lái xe tại Nhật là bằng lái của người cần đổi phải còn hiệu lực, không quá hạn. Ngoài ra, chủ bằng lái cần phải ở nước sở tại 3 tháng kể từ khi bằng lái được cấp.

Để đổi bằng lái xe Việt Nam sang bằng lái xe ô tô của Nhật thì mọi người cần phải đến hoặc liên lạc với trung tâm sát hạch lái xe tại Nhật Bản để đăng ký. Sau khi đăng ký trung tâm sát hạch tại Nhật sẽ thông báo, hẹn lịch cho mọi người. Mọi người cần hỏi rõ các loại giấy tờ cần chuẩn bị để tránh sai sót và không bị mất nhiều thời gian. Các loại giấy tờ để đổi bằng lái xe Việt Nam sang bằng lái Nhật bao gồm:

Bằng lái xe gốc của chủ bằng

Hồ sơ thi lái xe được dịch qua tiếng Nhật

Thẻ ngoại kiều

Hộ chiếu còn hiệu lực

Ảnh thẻ 3 x 2,4 trên nền xanh

Chủ bằng lái có thể đến chi nhánh của JAF để dịch bằng lái sang tiếng Nhật và được công chứng. Chi phí công chứng và dịch thuật là 3000 Yên tại JAF.

Nộp giấy tờ

Dịch và công chứng hồ sơ thi bằng lái qua tiếng Nhật

Sau khi hoàn thành các thủ tục đổi bằng lái xe và chuẩn bị các giấy tờ cần thiết thì mọi người đến trung tâm sát hạch lái xe ô tô của Nhật Bản theo lịch hẹn để nộp hồ sơ. Thời gian nhận hồ sơ là từ thứ 2 đến thứ 6 các ngày trong tuần. Khi nộp hồ sơ nhân viên sẽ hỏi mọi người muốn đổi sang bằng lái xe số hay bằng lái xe tự động. Bằng lái xe tự động thì không thể sử dụng cho xe số.

Chờ kết quả

Sau khi nộp hồ sơ xong nhân viên sẽ kiểm tra hồ sơ của mọi người một cách kỹ lưỡng. Nếu thiếu các giấy tờ cần thiết nhân viên sẽ thông báo để mọi người bổ sung. Khi giấy tờ hợp lệ sẽ được thông báo thời gian chính thức thi lý thuyết và thực hành.

Thi lý thuyết

Bài thi lý thuyết đổi sang bằng lái xe ô tô Nhật đơn giản với 10 câu trắc nghiệm. Khi hoàn thành đúng 8/10 câu sẽ đậu phần thi lý thuyết.

Thi thực hành

Sau khi thi lý thuyết xong mọi người có thể chuyển qua thi phần thực hành. Mọi người nên bổ túc tay lái và làm quen sân trước khi đăng ký thi thực hành để đạt tỷ lệ đậu cao hơn. Mọi người có thể mua bản đồ sa hình ngay tại trung tâm sát hạch để biết chính xác sơ đồ bài thi. Sau khi bổ túc tay lái xong mọi người có thể tiến hành thi thực hành. Thời gian thi thực hành thường chỉ diễn ra trong vòng 10 phút. Khi thi đậu thực hành mọi người sẽ được hẹn ngày lấy bằng lái và hoàn thành quá trình chuyển đổi bằng lái ô tô ở Nhật.

Khi tham gia giao thông tại bất kỳ một quốc gia nào thì bằng lái là quy định tối thiểu để mọi người có thể điều khiển xe ô tô. Tại Nhật Bản nếu mọi người đã có bằng lái ô tô ở Việt Nam có thể đăng ký chuyển đổi bằng lái. Việc chuyển đổi bằng lái được thực hiện với những quy trình thủ tục đơn giản, tuy nhiên cần chuẩn bị kỹ lưỡng để đạt được kết quả tốt nhất. Sau khi được cấp bằng lái mọi người có thể sử dụng và tuân theo các quy định về giao thông tại Nhật.

Ôn tập lý thuyết thi bằng lái ô tô ở Nhật

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Lấy Bằng Lái Ô Tô Ở Nhật – Phần 3 trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!