Xu Hướng 2/2024 # Bí Quyết Lái Xe An Toàn Cho Chị Em Mang Bầu # Top 5 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Bí Quyết Lái Xe An Toàn Cho Chị Em Mang Bầu được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Bí quyết lái xe an toàn cho chị em mang bầu

Bí quyết lái xe an toàn cho chị em mang bầu

Đảm bảo lái xe an toàn cho phụ nữ mang bầu.

Đảm bảo lái xe an toàn cho phụ nữ mang bầu.

Thắt dây an toàn đúng cách

Đây là nguyên tắc đầu tiên, cũng là một trong những nguyên tắc quan trọng nhất để đảm bảo an toàn không chỉ cho phụ nữ mang thai mà tất cả mọi người nói chung khi lái xe. Tuy nhiên, đối với phụ nữ mang thai, dây đai lưng nên vòng xuống bên dưới bụng càng thấp càng tốt, tốt nhất là ngang với vị trí xương hông. Dây đeo chéo cũng không nên ở vị trí giữa ngực mà nên được di chuyển về một bên dọc phần hông của người lái, tránh trường hợp dây có thể băng ngang bụng ảnh hưởng đến thai nhi.

Túi khí đã được chứng minh là có hiệu quả rõ rệt nếu sử dụng cùng với đai an toàn nếu người trên xe ngồi đúng cách và với khoảng cách vừa đủ với túi khí. Những bà mẹ trẻ nên ngồi thẳng lưng và giữ khoảng cách ít nhất 40cm từ bụng đến túi khí. Không nên sử dụng gối, đệm để thay đổi vị trí ngồi, đơn giản chỉ chỉnh trên xe là đủ. Nên chú ý là cố gắng sử dụng loại xe có túi khí ở cả phía trước và hai bên, bé sẽ luôn được an toàn nếu xảy ra va chạm mạnh.

Hạ ghế ngả về phía sau

Bạn hãy hạ ghế về phía sau miễn là bạn chỉnh gương xe cho phù hợp để vẫn thuận tầm nhìn, chân vẫn với được tới phanh và côn. Bạn có thể mua bộ phanh phụ để đảm bảo tránh tai nạn, an toàn hơn khi điều khiển xe.

Nếu có thể “Bà bầu” nên chọn loại xe thấp và khi vào số không nên dùng quá nhiều lực ở phần lưng. Loại xe gia đình nhỏ giúp chúng ta dễ dàng chỉnh sửa ghế ngồi và chỉnh dây đai an toàn.

Việc ghế ngả về sau còn có tác dụng giảm đau ở phia sau, giúp phụ nữ mang bầu tự tin và dễ dàng điểu khiển xe.

Quan tâm đúng mức tới vùng lưng

Phụ nữ mang thai cần học cách lái xe an toàn.  

Phụ nữ mang thai cần học cách lái xe an toàn.

Cần nghỉ ngơi

Phụ nữ mang thai không nên lái xe trong một khoảng thời gian dài. Trong các chuyến đi, người mẹ nên được nghỉ ngơi thường xuyên để tăng lưu lượng máu đến chân. Bàn chân và mắt cá chân là các bộ phận rất dễ bị sưng, tình trạng sẽ càng xấu đi nếu thời gian lái xe quá lâu. Khi nghỉ ngơi, sản phụ cũng nên tập thể dục cho chân bằng cách di chuyển chân quanh chỗ ngồi, xoay mắt cá chân và lung lay các ngón chân.

Đừng lái xe nếu bạn thấy sức khỏe có vấn đề, vì khi đó bạn không thể kiểm soát được chiếc xe nữa, sẽ dễ dẫn đến những tai nạn đáng tiếc cho chính bản thân bạn, thai nhi và những  người tham gia giao thông trên đường.

Đặc biệt, phụ nữ mang thai không nên lái xe khi cảm thấy có vấn đề về sức khỏe, bởi lúc đó, họ rất khó để kiểm soát chiếc xe, dễ dẫn đến những tai nạn không lường trước.

Chú ý các giai đoạn khác nhau của thai kỳ

Thời gian đầu khi mang thai, việc lái xe ra ngoài có thể giảm bực dọc mệt mỏi. Nhưng  nên hạn chế việc tự lái xe thì tốt hơn.

Vào khoảng tuần 14 đến 28, nếu bạn có sức khỏe tốt thì đây là thời điểm thích hợp nhất để lái xe. Nếu bạn có biểu hiện hay chảy máu hoặc chuột rút phải hết sức chú ý.

Trong ba tháng cuối thai kỳ, phụ nữ nên hạn chế thậm chí không nên lái xe để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.  Vì trong thời gian này, có nhiều trường hợp vỡ nước ối và đẻ non cho nên việc đảm bảo an toàn cho hai mẹ con được đặt lên hàng đầu.

 

Sức khỏe yếu “bà bầu” nên hạn chế lái xe.

Sức khỏe yếu “bà bầu” nên hạn chế lái xe.

Trang bị những thông tin cần thiết

Tốt nhất là khi bà đầu có dự định di chuyên tới nơi xa cần được sự tư vấn của bác sĩ. Bác sĩ hoặc các chuyên gia có thể tư vấn cho bạn biết phải làm những gì khi xảy ra những tình huống xấu mà trong cuộc hành trình dài hoặc đi du lịch bằng xe hơi gặp phải.

Khi bạn đang mang thai, mệt mỏi, ốm nghén và cơ hội làm tăng tỷ lệ sẩy thai trong những tuần đầu có thể đến bất cứ lúc nào khi ngồi trên xe.

 

Nguyễn Nhâm – Tổng hợp

Bí Quyết Để Phụ Nữ Mang Thai Lái Xe Ô Tô An Toàn

Hiện nay, việc các phụ nữ nói chung, và các phụ nữ mang thai nói riêng lái xe tham gia giao thông là điều không còn xa lạ. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, nhất là khi sử dụng xe tránh những tai nạn hay chấn thương không mong muốn cho bản thân và thai nhi thì các mẹ bầu phải hết sức chú ý đến những điều sau:

Thắt Dây An Toàn Trên Xe Đúng Cách

Trên mọi dòng xe đều có trang bị đầy đủ dây an toàn, thắt dây an toàn đúng cách là một trong những nguyên tắc quan trọng nhất để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người khi vận hành xe.

tham gia giao thông. Riêng đối với phụ nữ mang thai, dây đai lưng nên được thắt vòng xuống bên dưới bụng, và càng thấp càng tốt, vị trí tốt nhất đó chính là ngang với xương hông. Ngoài ra, dây đeo chéo cũng nên nằm về một bên dọc phần hông của người thái thay vì ở vị trí giữa ngực như mọi khi. Dây an toàn phải đảm bảo được thắt đúng cách để phòng tránh trường hợp dây băng ngang bụng quá chặt, ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi.

Ngoài dây an toàn, trên xe còn được trang bị túi khí. Trang thiết bị này đã được chứng minh là có hiệu quả rõ rệt nếu được kết hợp cùng với đai an toàn, tất nhiên với điều kiện người lái ngồi đúng cách, tức là khoảng cách vừa đủ với túi khí. Khi vận hành xe, các mẹ bầu nên ngồi thẳng lưng, giữ khoảng cách bằng 2 gang tay từ bụng đến túi khí và tuyệt đối không sử dụng gối hoặc đệm để thay đổi bị trí ngồi.

Hạ Ghế Về Phía Sau Khi Lái Xe Lợi ích đầu tiên của việc hạ ghế sau khi vận hành xe đó chính là tác dụng giảm căng thẳng phía sau lưng, tạo cảm giác thoải mái cho mẹ bầu, nhờ đó có thể điều khiển xe dễ dàng và an toàn hơn. Hơn nữa, những dòng xe gia đình nhỏ có thể giúp người lái dễ dàng chỉnh sửa ghế ngồi và dây đai an toàn. Khi tham gia giao thông, phụ nữ mang thai nên hạ ghế về phía sau, sau đó chỉnh gương xe cho phù hợp với tầm mắt, nếu có thể, mẹ bầu nên chọn các dòng xe thấp và khi vào số không nên dùng quá nhiều lực ở lưng.

Vận Hành Xe Chậm Rãi, Không Giận Dữ Khi Lái Xe

Rất nhiều mẹ bầu vô cùng dày dạn kinh nghiệm trong tham gia giao thông và vận hành xe, tuy nhiên, khi ở trên đường cũng cần chú ý giữ tâm trạng bình tĩnh, không tức giận và thao tác ổn định, luôn đảm bảo cho thai nhi không bị dao động và lắc lư mạnh, đồng thời tránh tinh thần căn thẳng và tai nạn giao thông.

Trong Xe Không Nên Để Nước Hoa, Đồ Vật Cứng

Trong giai đoạn mang thai 3 tháng đầu tiên, thai phụ rất dễ ốm nghén và nhạy cảm với mùi hương mạnh, gây buồn nôn thậm chí nôn mửa. Trong nước hoa sử dụng hằng ngày, túi thơm, bình thơm đặt trên xe đều có chứa nhiều cồn, hoặc chất methanl với một hàm lượng nhất định, và các thành phần này đều không tốt cho cả thai phụ lẫn thai nhi. Do đó, khi sử dụng xe trong thai kỳ, các mẹ bầu nên hạn chế tối đa việc đặt nước hoa hay túi thơm trong xe.

Đi Giày Thoải Mái Khi Vận Hành Xe

Khi lái xe, bà bầu nhất định đảm bảo phải đi giày thể thao hoặc giày đế bằng thoải mái và lái xe bình ổn. Tránh đi giày cao gót hoặc ngồi quá lâu trên xe dễ gây phù thũng.

Ngoài ra, nếu điều kiện thời tiết thuận tiện, các mẹ bầu có thể tắt điều hòa, mở cửa sổ hứng gió tự nhiên. Nhưng nếu nhiệt độ trong xe và bên ngoài chênh lệch quá lớn, hoặc thời tiết bên ngoài quá nóng hoặc quá lạnh, bà bầu rất dễ bị cảm và gây ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi, đó cũng là một điểm các phụ nữ mang thai khi lái xe phải cực kì lưu ý.

Trang Bị Những Thông Tin Cần Thiết Khi Tham Gia Giao Thông

Chuẩn bị kĩ càng cho những chuyến hành trình dài cùng xe là điều không bao giờ dư thừa, nhất là đối với phụ nữ mang thai. Khi các mẹ đầu có dự định di chuyên tới nơi xa, hoặc ngồi trên một chuyến xe dài, các mẹ rất cần được sự tư vấn của bác sĩ.

Các bác sĩ và các chuyên gia nhiều kinh nghiệm có thể cho bạn nhiều thông tin hữu ích, cũng như tư vấn cho bạn biết phải làm những gì khi xảy ra những tình huống khẩn cấp mà trong cuộc hành trình dài hoặc đi du lịch bằng xe hơi gặp phải.

Bí Quyết Kinh Doanh Xe Đạp Mang Lại Doanh Thu Khủng

Những chiếc xe đạp không còn là phương tiện giao thông hàng đầu tại Việt Nam nhưng xe đạp vẫn là phương tiện di chuyển được nhiều người yêu thích. Không chỉ có chi phí phù hợp khiến cho việc sở hữu 1 chiếc xe đạp là điều không quá khó khăn, cùng với đó việc đạp xe thường xuyên cũng là một hình thức tập thể dục được các bác sĩ và chuyên gia khuyến khích.

Nắm bắt được nhu cầu sử dụng và tập luyện ấy, trong vài năm gần đây, xe đạp đang là một trong những mặt hàng kinh doanh được nhiều người chọn lựa. Để tham gia thị trường này, bạn cần chuẩn bị 1 số thông tin nhất định để có thể duy trì và phát triển công việc kinh doanh xe đạp của mình.

1. Xác định thị trường

Mỗi lĩnh vực đều có vô số thị trường từ lớn đến nhỏ, đa dạng giá cả, chất lượng và khách hàng mục tiêu và thị trường xe đạp cũng vậy. Hiện nay, thị trường xe đạp đang có 1 số sản phẩm chủ đạo được phân chia theo mục đích sử dụng như: Xe đạp thông thường Xe đạp thời trang Xe đạp thể thao Xe đạp trẻ em thị trường xe đạp theo nhãn hiệu như Jett, TrinX, Asama, Giant….

Mặt khác, thị trường xe đạp thể thao tập trung vào nhóm khách hàng yêu thích xe đạp thể thao, vì mức giá cao, từ 4 triệu trở lên cùng với đó là yêu cầu sử dụng sản phẩm của các thương hiệu chuyên biệt về xe thể thao. Bạn cần tìm hiểu và phân biệt rạch ròi sản phẩm của mình trước khi bắt tay vào kinh doanh.

Về thị trường, bạn có thể chọn tập trung vào 1 hoặc nhiều nhóm xe đap cùng lúc tùy thuộc vào lượng vốn mà bạn có. Nếu chỉ có lượng vốn dưới 10 triệu, hoặc bạn là sinh viên với vốn ít, bán xe đạp cũ, xe đạp đã qua sử dụng là lựa chọn phù hợp cho bạn.

Với số vốn nhiều hơn, từ 50 triệu trở lên, bạn có thể lựa chọn nhiều mặt hàng để kinh doanh. Đối thủ cạnh tranh trong thị trường xe đạp nói chung bao gồm xe máy giá rẻ và xe đạp điện. Tuy nhiên vì lý do an toàn nên nhiều gia đình chưa muốn con em sử dụng sản phẩm này, nên xe đạp vẫn có nhiều “đất diễn”.

2. Chuẩn bị mở cửa hàng bán xe đạp

Trước khi bắt tay vào thuê cửa hàng hay tìm mối hàng, bạn cần ngồi xuống và vạch ra kế hoạch kinh doanh cho cửa hàng của mình. Dù bạn kinh doanh tại cửa hàng, online hay kết hợp cả 2 thì kế hoạch kinh doanh là điều không thể thiếu.

Không chỉ là những con số và câu chữ làm “màu”, với kế hoạch kinh doanh bạn sẽ xác định được thị trường mục tiêu, lượng vốn dự kiến, khách hàng tiềm năng và cách tiếp cận họ… Nguồn hàng là vấn đề tiếp theo bạn cần tập trung thời gian và công sức. Với thị trường xe đạp cũ, bạn có thể tìm tại chợ xe Dịch Vọng, Phùng Hưng, chợ Trời tại Hà Nội hay chợ Tân Thành ở Tp. Hồ Chí Minh  từ các cửa hàng chuyên xe đạp cũ.

Bán xe đạp cần những bí quyết và kinh nghiệm

Hoặc bạn có thể tìm nguồn từ các cửa hàng cầm đồ sinh viên, học sinh tại các thành phố. Ngoài ra, bạn có thể dạo quanh các diễn đàn, trang tin rao vặt, chỉ trong 1 tiếng ngồi tìm kiếm, bạn sẽ có trong tay rất nhiều thông tin về các mối hàng xe đạp cũ. Với nguồn hàng xe mới, bạn có thể liên hệ với các công ty phân phối sản phẩm chính hãng để bắt mối lấy hàng.

Tuy nhiên, với những doanh nghiệp này, họ chỉ muốn tìm đại lý phân phối sản phẩm nên bạn cần thương lượng và cân đối số lượng sản phẩm. Kinh doanh xe đạp nên cửa hàng là yếu tố không thể thiếu ngay từ khi bạn nảy ra ý tưởng này. Cửa hàng trưng bày được lựa chọn tại các vị trí thuận tiện cho khách hàng, có vỉa hè hoặc nơi để xe cho khách.

Địa điểm thường ở những nơi gần trường học, trung tâm thương mại, khu dân cư. Trong thị trường kinh doanh online phát triển, nếu chỉ mở cho mình cửa hàng trưng bày sản phẩm mà không có cửa hàng online thì khả năng cạnh tranh và bán được nhiều sản phẩm của bạn sẽ bị đe dọa. Thương mại điện tử phát triển, kéo theo đó là nhu cầu mua sắm, tham khảo các sản phẩm ngay trên trang web cửa hàng là điều không thể thiếu với người tiêu dùng.

Vì vậy, cùng với việc bắt tay vào thuê, sửa chữa cho cửa hàng, bạn cần giành thời gian và công sức cho cửa hàng bán xe đạp online của mình. Có không ít những người cùng kinh doanh xe đạp với bạn với cửa hàng đẹp hơn, nhiều sản phẩm hơn, nhưng với 1 trang web, bạn hoàn toàn có thể tạo nên sự khác biệt.

Khi website xe đạp được xây dựng hoàn chỉnh với thiết kế đồ họa web đẹp, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy bạn trên Google, tìm kiếm sản phẩm, tham khảo thông tin, hình ảnh, giá bán và đánh giá từ những người mua trước hay trao đổi với bạn về những thắc mắc của họ xung quanh sản phẩm.

Website không chỉ là nơi bán hàng mà còn là nơi kết nối người bán và người mua. Lập fanpage riêng cho cửa hàng bán xe đạp, tham gia các diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm, rao vặt thông tin,… là những hình thức quảng bá để bạn đến gần hơn với khách hàng và học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ những người kinh doanh xe đạp đi trước.

 3. Một số lưu ý khi kinh doanh xe đạp

Khi lựa chọn nguồn hàng, bạn cần lưu ý đến chất lượng xe nếu là xe đạp cũ, hình thức vận chuyển, thanh toán, hoàn trả,,, nếu lấy hàng từ các nhà phân phối. Khi bán hàng, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để thường xuyên cập nhật, nắm được số lượng sản phẩm còn, đã bán hay nhu cầu dự kiến của khách hàng để lên kế hoạch vốn và lấy hàng kịp thời.

Thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mãi, kích cầu khi mới bắt đầu kinh doanh. Cùng với đó là chuỗi sự kiện chăm sóc khách hàng thân thiết khi đã có lượng khách ổn định. Tập trung vào phát triển mạng lưới kết nối sẽ đem đến cho bạn nhiều cơ hội kinh doanh và hợp tác chất lượng. Bí quyết kinh doanh quán ăn nhỏ hiệu quả  Bí quyết kinh doanh hiệu quả cho người mới bắt đầu

Kinh Nghiệm Thi Lái Xe (B2) Trong Hình Cho Các Chị Em

Kinh nghiệm thi thực hành lái xe trong hình:

Mình vừa thi lấy bằng B2 ở bãi Chèm – Trung tâm sát hạch Ngọc Hà. Có chút kinh nghiệm chia sẻ với chị em. Phần thi lý thuyết rất dễ có thể tìm rất nhiều bài hướng dẫn mẹo thi, tốt nhất là cài phần mềm của Trung tâm hoặc download phần mềm thi lý thuyết về nhà làm cho thành thạo.

Phần thi đường trường cũng không khó, hầu hết là đạt vì quan trọng là điều khiển xe tốt, vào số đều.

Phần thi trong hình là phần khó nhất mà chị em thường bị trượt vì vậy mình chia sẻ để chị em khi thi lấy bằng B2 có thêm thông tin.

Đa phần chị em phụ nữ bị tâm lý căng thẳng nên cần có sự chuẩn bị tốt về tinh thần.

Trong khi chờ thi tranh thủ vận động cơ thể, xoay cổ chân, vươn vai hít thở sâu.

Khi ngồi lên xe, hãy hít thở thật sâu để giảm căng thẳng, chỉnh ghế ngồi cho vừa chân, lưng ghế vừa đủ tựa, thả lỏng vai cho thoải mái. Có thể đạp thử vào côn, phanh để kiểm tra vị trí chân cho chuẩn.

Bài 1: Xuất phát

Khi đưa xe vào vạch xuất phát nhớ xin nhan trái. Lưu ý khi nghe lệnh “bắt đầu” thì nhả côn cho xe đi, khi người qua vạch trắng có tiếng nhắc trong xe thì nhớ tắt xin nhan (nếu tắt xi nhan muộn hơn, tắt sớm hơn đều bị trừ 5 điểm).

Bài 2: Dừng xe cho người đi bộ

Điểm dừng này để không mất điểm thì căn thật chuẩn khi cách vạch cắt bê tông ~ 1 mét đạp nhẹ côn, khi vai ngang với đầu chữ S của STOP thì đạp phanh dừng đúng điểm luôn. Nếu đỗ không chuẩn sẽ bị trừ 5 điểm.

Lưu ý:

– Quan sát nếu có xe phía trước đang lên dốc thì cho xe dừng tại đó (được phép dừng 2 phút) chờ cho xe trước vượt dốc rồi hãy đi tiếp. Tránh trường hợp xe trước tụt dốc dài tụt luôn vào cả đầu xe của mình.

Bài 3: Đề pa lên dốc

Tốt nhất là làm theo bài như được học ở trường dạy, xe của Ngọc hà thường để galanti thấp nên cứ nhả côn để xe tự leo lên dốc (không cần dùng đến ga đâu) như vậy nếu chị em nào tay cứng có thể căn chuẩn để dùng côn phanh dừng đúng vạch (mình ăn chọn điểm này, cho dù thầy dặn là đừng tham lấy điểm hehehe…) đến điểm dừng vạch cắt bê tông đạp côn, phanh, cho xe dừng hẳn, kéo phanh tay lên (lưu ý phải kéo hết phanh tay vì có trường hợp không kéo hết lại bị tụt dốc). Xoay chân từ phanh sang ga đạp nhẹ cùng lúc nhả côn. Tùy theo từng khả năng của mỗi người: có thể nhìn đồng hồ đo tốc độ ~ số 3, hoặc nhìn đầu xe hơi bổng lên là hạ phanh tay xe sẽ qua dốc ngon lành.

Lưu ý:

– Đến hơn 80% thí sinh trượt ở bài này với các nguyên nhân: dừng xe quá vạch, tụt dốc, quá 30 giây không vượt qua dốc. Vì vậy, quan trọng nhất là bình tĩnh và xử lý tốt tình huống.

– Nếu chưa căn chuẩn được điểm dừng xe thì tốt nhất là dừng xe non (trước vạch) bị trừ 5 điểm nhưng an toàn. Khi mình tập cũng cố gắng dừng chuẩn nhưng bị quá vạch là bị tèo luôn.

– Nếu đạp ga mạnh quá (đồng hồ tốc độ quá số 4 là bị trừ 5 điểm) nhưng lại qua được dốc, và khi qua dốc nên đạp nhẹ phanh để xe xuống dốc từ từ

– Có trường hợp đạp nhẹ ga, trong khi không nhả côn, hoặc nhả côn chậm mà hạ phanh tay là rất dễ tụt dốc.

Bài 4: Hàng đinh

Khi hết dốc, nên cho xe đi sát vào làn đường trong cùng để chỉnh xe vào hàng đinh cho dễ hơn. Khi mũi xe qua hết chữ B to ở dưới đường thì đánh lái sang trái để vào bài hàng đinh. Căn chỉnh xe thật thẳng với vỉa Batoa dọc với điểm đánh dấu trên kính xe trước khi cho xe đi qua vạch vàng vào bài.

Cho xe đi từ từ, nhả côn từ từ tiến vào hàng đinh. Nếu nhìn vào gương bên phải bánh xe lệch sang bên nào thì đánh lái nhẹ sang bên ngược lại để vào chuẩn vệt bánh xe.

Khi gương trái của xe vào đến vạch vàng nổi trên đường hoặc vỉa batoa bên trái của hình chữ Z thì giữ côn đánh lái sang trái cho đến khi đầu xe xoay hết sang lòng đường, nhả côn từ từ để xe tiến lên. Trả tay lái nhanh tay nhìn sang gương phải ngang với vỉa batoa thì đánh lái sang phải để đi ra hết bài.

Lưu ý:

– Các chị em khi tập nên chọn 1 lối để tập luyện nhiều cho thành thạo và căn cho chuẩn bánh xe. Theo kinh nghiệm của mình nên đi vào hàng thứ 1 vì chọn điểm căn là vỉa batoa phía trước và khi ra chỗ ngã tư đèn xanh đèn đỏ có độ dài đường dễ dừng xe hơn sẽ không bị khuất.

– Nếu có xe trước đang ở trong bài thì tốt nhất dừng xe trước vạch vàng chờ cho xe đó đi hết bài hãy vào, tránh trường hợp xe trước bị mất điểm do đè vạch hay không đi vào hành đinh là mình cũng dễ bị dính điểm trừ theo.

– Quan trọng là bình tĩnh, giữ côn và nhả từ từ vì nhả côn nhanh sẽ khó xử lý tình huống và dễ đè vạch nổi mầu vàng (bị trừ điểm) mà có khi con leo lên cả vỉa batoa là tèo luôn.

– Có trường hợp bị loại vì bánh xe không vào được hàng đinh vì vậy các chị em lưu ý căn chỉnh xe thật chuẩn ngay trước khi vào bài

Bài 5: Ngã tư đèn xanh, đỏ

Qua bài chữ Z nếu thấy đèn xanh từ số 1 – 10 thì đi tiếp còn gần hết xanh hoặc đỏ thì các chị em dừng trước vạch vàng cho an toàn. Cứ đạp côn rồi phanh nhẹ là xe dừng ngon lành. Khi thấy đèn đỏ đến số 3 là nhả côn để đi tiếp.

Lưu ý:

– Nếu có xe đi trước mặt thì cách xa đuôi xe trước ~ 2 mét, còn nếu là xe tải thì ~ 3 mét cho an toàn.

– Đừng có đi theo xe trước mà phải nhìn đèn xanh đỏ để điểu chỉnh xe đi hay dừng lại. Có trường hợp theo xe trước họ qua được đèn xanh còn mình thì bị dính đèn đỏ là tèo đấy.

Bài 6: Hình chữ S Bài này không khó, quan trọng đỡ côn từ từ cho xe vào bài, bám sát vạch vàng. Nên chọn lối đi thứ 2 vì rộng và dài hơn sẽ căn chuẩn hơn.

Bài 7: Qua đèn xanh đỏ ở ngã tư Tương tự như bài 5

Bài 8: Lùi chuồng

Khi mũi xe qua hết chữ B trên mặt đường thì đánh lái vào bài. Khi vào bài trả hết lái cho xe tiến thẳng và bám sát vỉa hè bên trái. Khi gương trái đến giữa chuồng thì đánh hết lái sang phải. Đỡ côn để xe từ từ xoay, nhìn gương trái khi xe đạt ~ 45o với cửa chuồng hoặc vai trái của mình nằm vào góc chữ A thì trả lái và đạp phanh dừng lại. Nếu chị em chưa thật nhanh tay thì có thể đánh lái chết cũng chẳng sao. Về số lùi và nhả côn từ từ đánh lái sang trái để lùi. Đến khi xe vào đến 30 cm từ cửa chuồng quan sát gương trái phải thấy xe cân đối thì trả lái thẳng và lùi xe vào cho đến khi bánh xe sau chạm vào vạch vàng và có tiếng Tu tu thì dừng lại đạp phanh ra số 1 để tiến ra khỏi chuồng. Khi vai phải ngang lối vào chuồng thì đánh lái sang phải ra khỏi bài.

Lưu ý:

– Khi có xe đang lùi trong chuồng thì cho xe dừng trước vạch vàng ở ngoài lối vào cho đến khi xe trước ra khỏi bài thì hãy vào. Nếu xe dừng quá sâu trong vạch vàng là bị tính thời gian thực hiện bài lùi chuồng (thời gian thực hiện bài này là 2 phút, quá thời gian sẽ bị trừ 5 điểm)

– Khi đánh lái chưa chuẩn để lùi thì phải quan sát gương để đánh lái sang trái nhiều khi góc quá rộng hoặc đánh lái sang phải một chút khi góc quá hẹp cho đến khi bánh xe cân đối để lùi chuồng.

– Hoặc khi xe tiến lên ít quá không đủ khoảng rộng để lùi, thì cứ bình tĩnh ra số 1 tiến lên một chút, căn chỉnh xe chuẩn và lùi lại.

– Căn chuẩn và luôn đỡ côn để xe từ từ thực hiện bài khi đi vào, tiến lên, lùi và đi ra để không đè vào vạch vàng nổi sẽ bị mất điểm

Bài 9: Qua đèn xanh đỏ Giống bài 5 và 7;

Lưu ý:

– Nếu có xe đi thẳng từ hướng đi đối diện thì phải nhường đường cho họ đi trước. Tốt nhất khi thấy đèn xanh thì cho xe tiến lên đến giữa ngã từ chờ cho xe đi thẳng đi hết thì đánh lái sang trái vào làn đường của mình.

Bài 10: Dừng khẩn cấp

Có 1 trong 3 điểm sau sẽ xảy ra báo hiệu khẩn cấp:

1- Cây câu thứ 5 khi qua bài 9

3- Trên đường đi vào bài đèn xanh đỏ rẽ phải

Khi có tín hiệu còi hú liên tục, đèn D nháy nháy thì đạp côn, phanh, dừng hẳn xe lại, bấm vào nút khẩn cấp. Khi còi tututu và đồng hồ thời gian nhảy sang số 13 thì bấm tắt rồi nhả côn đi tiếp.

Lưu ý:

– Khi có tín hiệu còi, phanh dừng xe ngay, bấm nút khẩn cấp trước giây thứ 3 nếu không sẽ bị trừ điểm

– Phải chờ đến còi tututu và đồng hồ báo khẩn cấp hết thời gian thì mới bấm tắt, nếu bấm tắt trước sẽ bị trừ điểm vì chíp chưa đọc kịp

– Khi trong bài chưa có báo hiệu khẩn cấp nếu xe đến 1 trong 3 địa điểm nhạy cảm có thể xảy ra báo hiệu, các chị em cứ đi từ từ và tập trung nghe tín hiệu và thực hiện bài.

Bài 11: Dừng xe đường tầu đi qua: Tương tự bài 2

Bài 12: Tăng tốc

Tổng Hợp 5 Mẫu Xe Đạp Nữ Siêu Đẹp Dành Cho Các Chị Em

Xe đạp nữ Momentum iNeed Latte là một sản phẩm nằm trong dòng xe đạp nữ phù hợp với những hoạt động nhẹ nhàng như: đi học, đi làm hay rèn luyện thể dục thể thao tăng cường sức khỏe hằng ngày hoặc các chuyến dạo chơi, loanh quanh trong thành phố.

Phong cách thời thượng, nữ tính là những từ cực phù hợp để miêu tả về dòng xe đạp nữ Momentum iNeed Latte, chiếc xe đạp này có thiết kế khá cổ điển điểm phá vài nét hiện đại. Cả hai phiên bản bánh 24″ và 26″ đều thu hút được các fashionista.

Ấn tượng thứ 2 lấy lòng người đạp là gọng nước được tích hợp ngay trên thanh xe, với gọng nước thiết kế đứng này bạn có thể để một ly cà phê vừa dạo phố vừa nhâm nhi. Bên cạnh đó với mẫu thiết kế năm 2024, nhà sản xuất đã đính kèm thêm 1 chiếc bình nhôm giúp người dùng hạn chế sử dụng ly nhựa bảo vệ môi trường.

Xe được trang bị bộ truyền động 7 tốc độ đi kèm với tay đề dễ dàng chuyển tốc, chỉ cần xoay nhẹ là bạn có thể chuyển tốc độ phù hợp với cung đường, thích hợp cho những buổi đạp xe dạo phố cuối tuần cùng bạn bè. Tuy nhiên dòng xe đạp Momentum nghiêng về phong cách thời trang nhiều hơn tốc độ, và Momentum chủ yếu đem đến cho người sử dụng cảm giác thoải mái nhất và niềm vui khi đạp xe.

Khung xe được sản xuất từ vật liệu nhôm Aluxx độc quyền của Giant, có độ bền cao. iNeed Latte được bao phủ bởi lớp sơn tĩnh điện cao cấp giúp sản phẩm luôn giữ lại được nét mêm mại đặc trưng cho phái nữ , các mối hàn chắc chắn, chất liệu hợp kim nhôm cao cấp siêu bền và phuộc trước bằng thép carbon Rigid . Tất cả đều được thiết kế một cách an toàn, đảm bảo và hoàn toàn phù hợp với chị em phụ nữ. Bên cạnh đó Momentum Ineed Latte được trang bị baga và giỏ mây tiện lợi, bạn có thể chở hành lý hay hàng hoá, tải trọng của baga lên đến 25kg.

Dòng xe đạp Giant Ineed Latte 2024 có 2 kích cỡ bánh cho bạn dễ dàng lựa chọn. Ngoài ra mỗi kích cỡ bánh đều có nhiều màu cho bạn lựa chọn. Mỗi màu sắc đều mang nét đặc trưng riêng, thanh lịch, sang trọng, đậm phong cách nhẹ nhàng và nữ tính. Thường các dòng xe đạp thể thao theo tiêu chuẩn Quốc tế sẽ không có chân chống đi kèm, nhưng đối với xe đạp thời trang Momentum Ineed Latte thì đây là một điểm cộng khá lớn, xe đạp Momentum được trang bị chân chống tiện lợi bạn có thể đựng xe bất kì vị trí nào trên đường.

Với những ưu điểm đáng yêu trên nhưng xe đạp nữ Momentum iNeed Latte 2024 chỉ có 8.200.000 đồng. Với giá thành này, các nàng hoàn toàn có thể dễ dàng rinh về cho mình một chiếc xe đạp thể thao để thỏa sức đam mê.

Thiết kếMommentum Ineed Street (Mid – Step) 2024 gợi liên tưởng đến những fashionta sành điệu và cuốn hút. Mẫu xe với những đường nét thiết kế uyển chuyển, kèm theo đó là gióng ngang thấp uốn cong mềm mại giúp phiên bản Mommentum Ineed Street (Mid – Step)thêm phần ấn tượng, phù hợp với những bạn nữ yêu thời trang và cá tính.

Điểm nổi bật của dòng xe này là thiết kế khoa học, rất dễ dàng trong quá trình sử dụng kết hợp với khung xe được sản xuất từ vật liệu nhôm Aluxx đạt trọng lượng khá nhẹ. Mommentum Ineed Street (Mid – Step) sở hữu bộ truyền động Shimano 7 tốc độ, kèm theo tay chuyển đề Revo dạng vặn rất dễ dàng thực hiện thao tác chuyển đổi tốc độ.

Một số tính năng đáng kể đến của Mommentum Ineed Street (Mid – Step) như gọng nước được lắp sẵn trên khung, baga phía sau trợ giúp vận chuyển đồ đạc trong những lúc cần thiết hay chắn bùn phát huy tán dụng trong những ngày mưa và một chiếc chân chống vững vàng.

Mommetum iNeed Street (Mid – Step) 2024 được sơn tĩnh điện gia tăng đồ bền và độ bóng cho xe, hiện có hai phiên bản màu xanh hài hoà và màu đỏ cá tính dành riêng cho các bạn nữ.

Xe đạp Simple Single là dòng xe đạp nữ mới trong năm 2024, với kiểu dáng lạ mắt, nhỏ gọn và đem lại cảm giác tự tin và thoải mái cho chị em đi xe đạp. Khung xe được làm từ ALUXX nhẹ và màu sắc đặt biệt ấn tượng. Ngoài ra, khả năng chống rỉ cực tốt có thể đối mặt với mọi thời tiết.

Điểm đặc biệt của xe đạp Simple Single chính là không có thắng tay, chỉ có thể thắng bằng chân, giúp cho thiết kế của xe càng mỏng nhẹ và gọn gàng. Yên xe của Simple Single W được thiết kế rộng hơn và lớp đệm mền hơn, giúp cho chị em luôn cảm thấy luôn ngồi thẳng lưng và thoải mái.

Dòng xe đạp Simple Three cũng có kiểu dáng tương tự như Simple Single, tuy nhiên điều khắc biệt nhất chính là ở xe đạp Simple Three là có bộ chuyển líp với 3 mức độ giúp việc di chuyển dễ dàng hơn phù hợp với nhiều con đường khác nhau. Màu sắc của chiếc xe đạp nữ Simple Three chắc chắn không làm cho chị em phải thất vọng đâu.

Với thiết kế thể thao nhưng nhỏ gọn, nữ tính và khả năng vận hành mạnh mẽ, Giant Escape 1 Disc chắc chắn sẽ tiếp tục chiếm được tình cảm của nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam, đặc biệt là nhóm khách hàng công sở, người trung niên và còn cả những chị em phụ nữ thích phong cách mạnh mẽ.

Khung xe đạp Giant Escape 1 Disc được làm từ nhôm Aluxx, cân bằng tốt giữa trọng lượng nhẹ và sự thoải mái.

Bên cạnh đó, phuộc Carbon ngoài việc giảm trọng lượng của xe còn giúp xe giảm bớt các rung động trong quá trình di chuyển. Tốc độ di chuyền nhanh khi đi qua các gờ, giảm tốc hay ổ gà, hố sâu lực tác dụng ngược trở lại người đạp khá là ít. Điều này giúp người dùng tránh được tình trạng đau mỏi cơ thể khi di chuyển trên những chặng đường dài và xấu.

Xe sử dụng phanh đĩa thuỷ lực Tektro, kết hợp đường kính dĩa xe rộng 160mm hoạt động chính xác và hiệu quả, phanh rất nhạy xe sẽ dừng lại ngay lập tức khi người đạp thực hiện thao tác bóp phanh.

Escape 1 Disccó yên xe Giant Connect dạng Upright với bề ngang rộng, sử dụng lớp da từ vật liệu cao cấp tạo độ êm ái cho người đạp trong suốt quá trình sử dụng. Cốt yên dễ dàng dịch chuyển lên xuống nhằm cân chỉnh phù hợp theo chiều cao của người lái, với thao tác thực hiện đơn giản.

Escape 1 Disc sử dụng hệ thống bánh 700x35c giúp xe di chuyển với quãng đường xa hơn khi thực hiện một vòng đạp, và những rãnh nhỏ trên vỏ bánh ngăn chặn nước mưa văn ngược lên người. Bên cạnh đó, điểm nổi bật của Escapr 1 Disc 2024 là vỏ xe được trang bị loại vỏ thế hệ mới với công nghệ tiên tiến. Nhà sản xuất Giant đã tạo ra một vỏ xe dạng tubeless nhưng có phần ruột xe dính liền với phần vỏ, tránh tình trạng mất áp suất đột ngột khi cán phải những vật thể sắc nhọn.

Nếu có bất kì thắc mắc xin vui lòng liên hệ HOTLINE: 0937 440 550

Bí Quyết Thi Bằng Lái Trung Cấp

Trong Zing Speed, ngoài việc không ngừng nâng cao đẳng cấp, sở hữu “xế khủng”, “đồ hiệu”; các tay đua còn nỗ lực khẳng định mình bằng cách chinh phục thành công những nhiệm vụ đầy thử thách. Trong số đó, bằng lái Trung cấp chính là “tấm vé” đầu tiên mỗi tay đua cần phải phải giành được, để có thể chính thức chuyển từ giai đoạn “gà” sang “pro” trong sự nghiệp đua xe của mình.

Tuy nhiên, với 4 vòng thi có độ khó nhất định và tăng dần, đòi hỏi các tay đua phải hoàn toàn làm chủ tay lái, thuần thục một số kỹ năng cơ bản, thi lấy bằng lái Trung cấp là một thách thức thực sự. Nhằm giúp những tay đua có nhận định chính xác và sự chuẩn bị chu đáo để có thể dễ dàng hơn trong việc giành lấy tấm vé vào kênh Trung cấp, Trạm thông tin xin giới thiệu những thông tin cơ bản và một số kỹ thuật hỗ trợ việc thi bằng lái hiệu quả hơn.

Làm thế nào để thi bằng lái Trung cấp?

Bằng lái xe Trung Cấp là nhiệm vụ đầu tiên mỗi tay đua phải vượt qua để tham gia kênh Trung cấp. Nâng đẳng cấp bản thân lên một mức độ mới, để có thể thử sức ở một đấu trường cao hơn cả về trình độ đua, mức độ khó của mỗi chặng đua, và tất nhiên, “sự đáng sợ” của những tay đua đối thủ nữa!

– Bạn có thể tham gia thi lấy bằng lái xe Trung Cấp khi đạt đến đẳng cấp yêu cầu tối thiểu là cấp 10.

– Tại giao diện chính của trò chơi, nhấn chọn Thi bằng lái:

– Sang giao diện tùy chọn của phần thi bằng lái, chọn thẻ Trung Cấp. Lúc này các bạn sẽ thấy 4 vòng thi tương ứng là Drift bơm Nitro, Cua liên tiếp, Lốc xoáy và Rừng Ngủ Say. Cần phải vượt qua hết cả 4 vòng thi này, thì bạn mới nhận được bằng lái Trung cấp.

Kỹ thuật thực hiện vòng thi thứ nhất:

Về kỹ thuật thì đây là vòng thi khá đơn giản để thực hiện. Bạn chỉ cần thực hiện đúng tất cả các bước như trong hướng dẫn là đã có thể hoàn thành vòng thi này.

Cụ thể chúng ta sẽ phải hoàn tất các bước sau:

1 – Cho xe tiến thẳng (phím

)

2 – Thực hiện Drift bên trái bằng tổ hợp phím

+

+

3 – Thả tổ hợp phím ở bước thứ 2 và chuyển nhanh sang thao tác

+

để tăng tốc.

Thực hiện thành thạo kỹ năng này, ngoài việc giúp bạn hoàn thành vòng thi thứ nhất còn có thể giúp bạn ôn tập lại kỹ năng Drift sẽ hữu dụng đối với những vòng thi tiếp theo.

Kỹ thuật thực hiện vòng thi thứ hai:

Đây là một vòng thi có độ khó trung bình. Không quá phức tạp để vượt qua, nhưng cũng không hoàn toàn là đơn giản. Trong vòng thi này, bạn buộc phải thực hiện kỹ năng Drift một cách hoàn hảo khi qua các khúc cua hẹp và gắt. Chỉ một sơ suất nhỏ không làm chủ được tay lái, bạn sẽ rơi khỏi đường đua và thất bại.

Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện vòng đua này dễ dàng hơn nếu biết các mẹo nhỏ sau:

Hãy bắt đầu Drift trước khúc cua một chút để lấy bán kính Drift càng lớn và tích lũy N2O càng nhanh. Đồng thời, có thể giúp bạn tránh bị trượt bánh ở các khúc cua quá gắt.

Nhả dần Drift khi gần tới chỗ ngoặt, kết hợp tăng tốc bằng cách thả tổ hợp phím Drift và bấm phím ngược lại theo chiều đang Drift.

Kỹ thuật thực hiện vòng thi thứ ba:

Tương tự như vòng thi thứ nhất, vòng thi này khá đơn giản để thực hiện. Yêu cầu của vòng thi thứ hai này là bạn phải dùng Lốc Xoáy để nâng chiếc xe của đối thủ ở đằng xa lên.

Thời diểm thích hợp nhất để dùng Lốc Xoáy – và đảm bảo rằng Lốc Xoáy sẽ tấn công vào đúng vị trí mình mong muốn – là khi xe của bạn tiến vào vạch màu cam.

Mách nhỏ cùng bạn nè: Trong vòng thi này chúng ta nhận được hai Lốc Xoáy. Hãy sử dụng cả hai ngay khi xe tiến vào vùng màu cam để chắc rằng bạn không thực hiện quá nóng vội hoặc chậm tay quá .

Kỹ thuật thực hiện vòng thi cuối cùng:

Vòng thi thứ tư – Rừng Ngủ Say là một vòng đua rất khó với thời gian kéo dài, rất dễ làm nản lòng các tay đua – nhất là khi lần đầu tiên chinh phục khu rừng này.

Nội dung vòng thi thứ tư bạn chỉ cần thực hiện một việc đơn giản là hoàn thành vòng đua trong thời gian quy định. Tuy nhiên, thời gian này là rất ngắn, nên, bạn không thể để phạm bất cứ một sai lầm nào, nếu không muốn phí thời gian vô ích và thất bại.

Kỹ năng Drift là một kỹ năng bắt buộc phải thực hiện, nếu bạn muốn chinh phục vòng đua đúng thời gian. Tuy vậy, Drift tốt cũng chưa hẳn đã hoàn thành được nếu việc phân bổ N2O không hợp lý. Chiến lược sau sẽ giúp bạn tiết kiệm được quỹ thời gian ít ỏi của mình:

Ngay sau khi bắt đầu đua, hãy cố gắng Drift thật tốt, tích lũy N2O thật nhiều để có thể lấy được bình N2O đầu tiên. Và hãy để dành nó trước khi sang cầu.

Sau khi sang đến lâu đài, bạn sẽ gặp hàng loạt các khúc cua liên tiếp, còn chờ gì nữa mà không Drift bạn nhỉ?! Hãy để dành cho mình thêm 1 bình N2O nữa, và tối thiểu nửa cây tích lũy. Chúng ta sẽ sử dụng sau.

Bật bình N2O đầu tiên cho giai đoạn đường thẳng này. Sau đó, giảm ga và Drift tiếp để vào cua.

Thực hiện tiếp 2 lần Drift nữa trước khi đến con dốc mà chúng ta cần “bay” sang. Trước mép dốc 1 đoạn, hãy sử dụng bình N2O còn lại của mình, để tăng tốc nhằm bảo đảm xe chúng ta “hạ cánh” an toàn sang phía đối diện mà không “rơi” xuống đất. Tiếp đất bằng kỹ năng Drift và rẽ trái vừa phải khi xe đi ngang cầu.

Lúc này nếu bạn thực hiện tốt, với nửa cây tích lũy vừa rồi, bạn sẽ có thêm 1 bình N2O nữa. Hãy dùng nó để sang cầu nhanh nhất mà bạn có thể. Khi hết cầu, bạn sẽ được đưa vào thảm trượt, thật đơn giản để ngồi ngắm xe mình rú ga về đích, hoàn thành chặng đua đầu tiên.

Hãy cố gắng về đích chặng đầu tiên trước 1 phút 15 giây để cho thời gian chặng đua sau của bạn đỡ gánh nặng hơn.

Hãy lưu ý, hướng dẫn trên sẽ giúp bạn phân bố N2O tại những thời điểm hiệu quả nhất. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng N2O tại những điểm khác nếu bạn có đủ. Đừng phí phạm N2O ở những khúc cua nếu bạn không điều khiển xe vững.

Mách nhỏ: Nếu cảm thấy Drift tại những khúc cua nhỏ dễ đụng vào tường, bạn hãy tạo bán kính Drift thật lớn. Vừa có thể tăng N2O tích lũy và khả năng đụng tường của bạn cũng sẽ giảm đi.

Cập nhật thông tin chi tiết về Bí Quyết Lái Xe An Toàn Cho Chị Em Mang Bầu trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!