Xu Hướng 1/2023 # Bí Quyết Lái Xe An Toàn Cho Chị Em Mang Bầu # Top 4 View | Daitayduong.edu.vn

Xu Hướng 1/2023 # Bí Quyết Lái Xe An Toàn Cho Chị Em Mang Bầu # Top 4 View

Bạn đang xem bài viết Bí Quyết Lái Xe An Toàn Cho Chị Em Mang Bầu được cập nhật mới nhất trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Bí quyết lái xe an toàn cho chị em mang bầu

Bí quyết lái xe an toàn cho chị em mang bầu

Đảm bảo lái xe an toàn cho phụ nữ mang bầu.

Đảm bảo lái xe an toàn cho phụ nữ mang bầu.

Thắt dây an toàn đúng cách

Đây là nguyên tắc đầu tiên, cũng là một trong những nguyên tắc quan trọng nhất để đảm bảo an toàn không chỉ cho phụ nữ mang thai mà tất cả mọi người nói chung khi lái xe. Tuy nhiên, đối với phụ nữ mang thai, dây đai lưng nên vòng xuống bên dưới bụng càng thấp càng tốt, tốt nhất là ngang với vị trí xương hông. Dây đeo chéo cũng không nên ở vị trí giữa ngực mà nên được di chuyển về một bên dọc phần hông của người lái, tránh trường hợp dây có thể băng ngang bụng ảnh hưởng đến thai nhi.

Túi khí đã được chứng minh là có hiệu quả rõ rệt nếu sử dụng cùng với đai an toàn nếu người trên xe ngồi đúng cách và với khoảng cách vừa đủ với túi khí. Những bà mẹ trẻ nên ngồi thẳng lưng và giữ khoảng cách ít nhất 40cm từ bụng đến túi khí. Không nên sử dụng gối, đệm để thay đổi vị trí ngồi, đơn giản chỉ chỉnh trên xe là đủ. Nên chú ý là cố gắng sử dụng loại xe có túi khí ở cả phía trước và hai bên, bé sẽ luôn được an toàn nếu xảy ra va chạm mạnh.

Hạ ghế ngả về phía sau

Bạn hãy hạ ghế về phía sau miễn là bạn chỉnh gương xe cho phù hợp để vẫn thuận tầm nhìn, chân vẫn với được tới phanh và côn. Bạn có thể mua bộ phanh phụ để đảm bảo tránh tai nạn, an toàn hơn khi điều khiển xe.

Nếu có thể “Bà bầu” nên chọn loại xe thấp và khi vào số không nên dùng quá nhiều lực ở phần lưng. Loại xe gia đình nhỏ giúp chúng ta dễ dàng chỉnh sửa ghế ngồi và chỉnh dây đai an toàn.

Việc ghế ngả về sau còn có tác dụng giảm đau ở phia sau, giúp phụ nữ mang bầu tự tin và dễ dàng điểu khiển xe.

Quan tâm đúng mức tới vùng lưng

Phụ nữ mang thai cần học cách lái xe an toàn.  

Phụ nữ mang thai cần học cách lái xe an toàn.

Cần nghỉ ngơi

Phụ nữ mang thai không nên lái xe trong một khoảng thời gian dài. Trong các chuyến đi, người mẹ nên được nghỉ ngơi thường xuyên để tăng lưu lượng máu đến chân. Bàn chân và mắt cá chân là các bộ phận rất dễ bị sưng, tình trạng sẽ càng xấu đi nếu thời gian lái xe quá lâu. Khi nghỉ ngơi, sản phụ cũng nên tập thể dục cho chân bằng cách di chuyển chân quanh chỗ ngồi, xoay mắt cá chân và lung lay các ngón chân.

Đừng lái xe nếu bạn thấy sức khỏe có vấn đề, vì khi đó bạn không thể kiểm soát được chiếc xe nữa, sẽ dễ dẫn đến những tai nạn đáng tiếc cho chính bản thân bạn, thai nhi và những  người tham gia giao thông trên đường.

Đặc biệt, phụ nữ mang thai không nên lái xe khi cảm thấy có vấn đề về sức khỏe, bởi lúc đó, họ rất khó để kiểm soát chiếc xe, dễ dẫn đến những tai nạn không lường trước.

Chú ý các giai đoạn khác nhau của thai kỳ

Thời gian đầu khi mang thai, việc lái xe ra ngoài có thể giảm bực dọc mệt mỏi. Nhưng  nên hạn chế việc tự lái xe thì tốt hơn.

Vào khoảng tuần 14 đến 28, nếu bạn có sức khỏe tốt thì đây là thời điểm thích hợp nhất để lái xe. Nếu bạn có biểu hiện hay chảy máu hoặc chuột rút phải hết sức chú ý.

Trong ba tháng cuối thai kỳ, phụ nữ nên hạn chế thậm chí không nên lái xe để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.  Vì trong thời gian này, có nhiều trường hợp vỡ nước ối và đẻ non cho nên việc đảm bảo an toàn cho hai mẹ con được đặt lên hàng đầu.

 

Sức khỏe yếu “bà bầu” nên hạn chế lái xe.

Sức khỏe yếu “bà bầu” nên hạn chế lái xe.

Trang bị những thông tin cần thiết

Tốt nhất là khi bà đầu có dự định di chuyên tới nơi xa cần được sự tư vấn của bác sĩ. Bác sĩ hoặc các chuyên gia có thể tư vấn cho bạn biết phải làm những gì khi xảy ra những tình huống xấu mà trong cuộc hành trình dài hoặc đi du lịch bằng xe hơi gặp phải.

Khi bạn đang mang thai, mệt mỏi, ốm nghén và cơ hội làm tăng tỷ lệ sẩy thai trong những tuần đầu có thể đến bất cứ lúc nào khi ngồi trên xe.

 

Nguyễn Nhâm – Tổng hợp

Kinh Nghiệm Thi Lái Xe (B2) Trong Hình Cho Các Chị Em

Kinh nghiệm thi thực hành lái xe trong hình:

Mình vừa thi lấy bằng B2 ở bãi Chèm – Trung tâm sát hạch Ngọc Hà. Có chút kinh nghiệm chia sẻ với chị em. Phần thi lý thuyết rất dễ có thể tìm rất nhiều bài hướng dẫn mẹo thi, tốt nhất là cài phần mềm của Trung tâm hoặc download phần mềm thi lý thuyết về nhà làm cho thành thạo.

Phần thi đường trường cũng không khó, hầu hết là đạt vì quan trọng là điều khiển xe tốt, vào số đều.

Phần thi trong hình là phần khó nhất mà chị em thường bị trượt vì vậy mình chia sẻ để chị em khi thi lấy bằng B2 có thêm thông tin.

Đa phần chị em phụ nữ bị tâm lý căng thẳng nên cần có sự chuẩn bị tốt về tinh thần.

Trong khi chờ thi tranh thủ vận động cơ thể, xoay cổ chân, vươn vai hít thở sâu.

Khi ngồi lên xe, hãy hít thở thật sâu để giảm căng thẳng, chỉnh ghế ngồi cho vừa chân, lưng ghế vừa đủ tựa, thả lỏng vai cho thoải mái. Có thể đạp thử vào côn, phanh để kiểm tra vị trí chân cho chuẩn.

Bài 1: Xuất phát

Khi đưa xe vào vạch xuất phát nhớ xin nhan trái. Lưu ý khi nghe lệnh “bắt đầu” thì nhả côn cho xe đi, khi người qua vạch trắng có tiếng nhắc trong xe thì nhớ tắt xin nhan (nếu tắt xi nhan muộn hơn, tắt sớm hơn đều bị trừ 5 điểm).

Bài 2: Dừng xe cho người đi bộ

Điểm dừng này để không mất điểm thì căn thật chuẩn khi cách vạch cắt bê tông ~ 1 mét đạp nhẹ côn, khi vai ngang với đầu chữ S của STOP thì đạp phanh dừng đúng điểm luôn. Nếu đỗ không chuẩn sẽ bị trừ 5 điểm.

Lưu ý:

– Quan sát nếu có xe phía trước đang lên dốc thì cho xe dừng tại đó (được phép dừng 2 phút) chờ cho xe trước vượt dốc rồi hãy đi tiếp. Tránh trường hợp xe trước tụt dốc dài tụt luôn vào cả đầu xe của mình.

Bài 3: Đề pa lên dốc

Tốt nhất là làm theo bài như được học ở trường dạy, xe của Ngọc hà thường để galanti thấp nên cứ nhả côn để xe tự leo lên dốc (không cần dùng đến ga đâu) như vậy nếu chị em nào tay cứng có thể căn chuẩn để dùng côn phanh dừng đúng vạch (mình ăn chọn điểm này, cho dù thầy dặn là đừng tham lấy điểm hehehe…) đến điểm dừng vạch cắt bê tông đạp côn, phanh, cho xe dừng hẳn, kéo phanh tay lên (lưu ý phải kéo hết phanh tay vì có trường hợp không kéo hết lại bị tụt dốc). Xoay chân từ phanh sang ga đạp nhẹ cùng lúc nhả côn. Tùy theo từng khả năng của mỗi người: có thể nhìn đồng hồ đo tốc độ ~ số 3, hoặc nhìn đầu xe hơi bổng lên là hạ phanh tay xe sẽ qua dốc ngon lành.

Lưu ý:

– Đến hơn 80% thí sinh trượt ở bài này với các nguyên nhân: dừng xe quá vạch, tụt dốc, quá 30 giây không vượt qua dốc. Vì vậy, quan trọng nhất là bình tĩnh và xử lý tốt tình huống.

– Nếu chưa căn chuẩn được điểm dừng xe thì tốt nhất là dừng xe non (trước vạch) bị trừ 5 điểm nhưng an toàn. Khi mình tập cũng cố gắng dừng chuẩn nhưng bị quá vạch là bị tèo luôn.

– Nếu đạp ga mạnh quá (đồng hồ tốc độ quá số 4 là bị trừ 5 điểm) nhưng lại qua được dốc, và khi qua dốc nên đạp nhẹ phanh để xe xuống dốc từ từ

– Có trường hợp đạp nhẹ ga, trong khi không nhả côn, hoặc nhả côn chậm mà hạ phanh tay là rất dễ tụt dốc.

Bài 4: Hàng đinh

Khi hết dốc, nên cho xe đi sát vào làn đường trong cùng để chỉnh xe vào hàng đinh cho dễ hơn. Khi mũi xe qua hết chữ B to ở dưới đường thì đánh lái sang trái để vào bài hàng đinh. Căn chỉnh xe thật thẳng với vỉa Batoa dọc với điểm đánh dấu trên kính xe trước khi cho xe đi qua vạch vàng vào bài.

Cho xe đi từ từ, nhả côn từ từ tiến vào hàng đinh. Nếu nhìn vào gương bên phải bánh xe lệch sang bên nào thì đánh lái nhẹ sang bên ngược lại để vào chuẩn vệt bánh xe.

Khi gương trái của xe vào đến vạch vàng nổi trên đường hoặc vỉa batoa bên trái của hình chữ Z thì giữ côn đánh lái sang trái cho đến khi đầu xe xoay hết sang lòng đường, nhả côn từ từ để xe tiến lên. Trả tay lái nhanh tay nhìn sang gương phải ngang với vỉa batoa thì đánh lái sang phải để đi ra hết bài.

Lưu ý:

– Các chị em khi tập nên chọn 1 lối để tập luyện nhiều cho thành thạo và căn cho chuẩn bánh xe. Theo kinh nghiệm của mình nên đi vào hàng thứ 1 vì chọn điểm căn là vỉa batoa phía trước và khi ra chỗ ngã tư đèn xanh đèn đỏ có độ dài đường dễ dừng xe hơn sẽ không bị khuất.

– Nếu có xe trước đang ở trong bài thì tốt nhất dừng xe trước vạch vàng chờ cho xe đó đi hết bài hãy vào, tránh trường hợp xe trước bị mất điểm do đè vạch hay không đi vào hành đinh là mình cũng dễ bị dính điểm trừ theo.

– Quan trọng là bình tĩnh, giữ côn và nhả từ từ vì nhả côn nhanh sẽ khó xử lý tình huống và dễ đè vạch nổi mầu vàng (bị trừ điểm) mà có khi con leo lên cả vỉa batoa là tèo luôn.

– Có trường hợp bị loại vì bánh xe không vào được hàng đinh vì vậy các chị em lưu ý căn chỉnh xe thật chuẩn ngay trước khi vào bài

Bài 5: Ngã tư đèn xanh, đỏ

Qua bài chữ Z nếu thấy đèn xanh từ số 1 – 10 thì đi tiếp còn gần hết xanh hoặc đỏ thì các chị em dừng trước vạch vàng cho an toàn. Cứ đạp côn rồi phanh nhẹ là xe dừng ngon lành. Khi thấy đèn đỏ đến số 3 là nhả côn để đi tiếp.

Lưu ý:

– Nếu có xe đi trước mặt thì cách xa đuôi xe trước ~ 2 mét, còn nếu là xe tải thì ~ 3 mét cho an toàn.

– Đừng có đi theo xe trước mà phải nhìn đèn xanh đỏ để điểu chỉnh xe đi hay dừng lại. Có trường hợp theo xe trước họ qua được đèn xanh còn mình thì bị dính đèn đỏ là tèo đấy.

Bài 6: Hình chữ S Bài này không khó, quan trọng đỡ côn từ từ cho xe vào bài, bám sát vạch vàng. Nên chọn lối đi thứ 2 vì rộng và dài hơn sẽ căn chuẩn hơn.

Bài 7: Qua đèn xanh đỏ ở ngã tư Tương tự như bài 5

Bài 8: Lùi chuồng

Khi mũi xe qua hết chữ B trên mặt đường thì đánh lái vào bài. Khi vào bài trả hết lái cho xe tiến thẳng và bám sát vỉa hè bên trái. Khi gương trái đến giữa chuồng thì đánh hết lái sang phải. Đỡ côn để xe từ từ xoay, nhìn gương trái khi xe đạt ~ 45o với cửa chuồng hoặc vai trái của mình nằm vào góc chữ A thì trả lái và đạp phanh dừng lại. Nếu chị em chưa thật nhanh tay thì có thể đánh lái chết cũng chẳng sao. Về số lùi và nhả côn từ từ đánh lái sang trái để lùi. Đến khi xe vào đến 30 cm từ cửa chuồng quan sát gương trái phải thấy xe cân đối thì trả lái thẳng và lùi xe vào cho đến khi bánh xe sau chạm vào vạch vàng và có tiếng Tu tu thì dừng lại đạp phanh ra số 1 để tiến ra khỏi chuồng. Khi vai phải ngang lối vào chuồng thì đánh lái sang phải ra khỏi bài.

Lưu ý:

– Khi có xe đang lùi trong chuồng thì cho xe dừng trước vạch vàng ở ngoài lối vào cho đến khi xe trước ra khỏi bài thì hãy vào. Nếu xe dừng quá sâu trong vạch vàng là bị tính thời gian thực hiện bài lùi chuồng (thời gian thực hiện bài này là 2 phút, quá thời gian sẽ bị trừ 5 điểm)

– Khi đánh lái chưa chuẩn để lùi thì phải quan sát gương để đánh lái sang trái nhiều khi góc quá rộng hoặc đánh lái sang phải một chút khi góc quá hẹp cho đến khi bánh xe cân đối để lùi chuồng.

– Hoặc khi xe tiến lên ít quá không đủ khoảng rộng để lùi, thì cứ bình tĩnh ra số 1 tiến lên một chút, căn chỉnh xe chuẩn và lùi lại.

– Căn chuẩn và luôn đỡ côn để xe từ từ thực hiện bài khi đi vào, tiến lên, lùi và đi ra để không đè vào vạch vàng nổi sẽ bị mất điểm

Bài 9: Qua đèn xanh đỏ Giống bài 5 và 7;

Lưu ý:

– Nếu có xe đi thẳng từ hướng đi đối diện thì phải nhường đường cho họ đi trước. Tốt nhất khi thấy đèn xanh thì cho xe tiến lên đến giữa ngã từ chờ cho xe đi thẳng đi hết thì đánh lái sang trái vào làn đường của mình.

Bài 10: Dừng khẩn cấp

Có 1 trong 3 điểm sau sẽ xảy ra báo hiệu khẩn cấp:

1- Cây câu thứ 5 khi qua bài 9

3- Trên đường đi vào bài đèn xanh đỏ rẽ phải

Khi có tín hiệu còi hú liên tục, đèn D nháy nháy thì đạp côn, phanh, dừng hẳn xe lại, bấm vào nút khẩn cấp. Khi còi tututu và đồng hồ thời gian nhảy sang số 13 thì bấm tắt rồi nhả côn đi tiếp.

Lưu ý:

– Khi có tín hiệu còi, phanh dừng xe ngay, bấm nút khẩn cấp trước giây thứ 3 nếu không sẽ bị trừ điểm

– Phải chờ đến còi tututu và đồng hồ báo khẩn cấp hết thời gian thì mới bấm tắt, nếu bấm tắt trước sẽ bị trừ điểm vì chíp chưa đọc kịp

– Khi trong bài chưa có báo hiệu khẩn cấp nếu xe đến 1 trong 3 địa điểm nhạy cảm có thể xảy ra báo hiệu, các chị em cứ đi từ từ và tập trung nghe tín hiệu và thực hiện bài.

Bài 11: Dừng xe đường tầu đi qua: Tương tự bài 2

Bài 12: Tăng tốc

Danh Sách 5 Mẫu Xe Tay Ga Cho Nữ Mới Nhất 2022 Cho Chị Em Chọn Mua

Top 5 mẫu xe tay ga cho nữ mới nhất 2021 cho chị em chọn mua: Không dừng lại với mục đích thay thế Cuxi, Yamaha còn kỳ vọng Janus sẽ là đối thủ chính của Honda Vision 2021 trong phân khúc xe ga mới nhất cho nữ cỡ nhỏ với nhiều ưu điểm về thiết kế và động cơ. Tuy nhiên, khi vừa được tung ra thị trường, doanh số Janus không được khả quan lắm khi chỉ đạt trên dưới 3.000 xe/tháng trong vài tháng đầu, thấp hơn rất nhiều mục tiêu hơn 8.000 xe/tháng của Yamaha.

Top 5 mẫu xe tay ga cho nữ mới nhất 2021 cho chị em chọn mua

Để có được chỗ đứng như ngày hôm nay, Janus đã hội tụ được khá nhiều ưu điểm để thu hút người dùng như thiết kế đẹp mắt, sang trọng; có tới 7 màu sắc lựa chọn; giá bán cực hấp hấp chỉ dao động từ 27,5 – 32 triệu đồng với 3 phiên bản; động cơ Blue Core 125cc trong khi Vision chỉ sử dụng động cơ 110cc. Cùng với đó, Yamaha đã tạo nên một bước đột phá trong phân khúc xe ga cơ nhỏ khi Janus là mẫu xe đầu tiên được trang bị khóa thông minh smartkey mà tới thời điểm hiện tại Honda Vision vẫn chưa có. Yamaha Janus được trang bị động cơ Blue Core 125 cc, công suất 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút, phun xăng điện tử và làm mát bằng không khí.

Xe tay ga Honda Air Blade Smartkey 2021

Honda AirBlade là một trong những mẫu xe tay ga được nhận định là thuộc dạng hot nhất trên thị trường trong thời gian gần đây, được nhiều phân khúc khách hàng chọn lựa như một phương tiện vận chuyển, đi lại tiện lợi nhất và cùng với nhiều tính năng, nhiều ưu điểm vượt trội nên ngay từ khi mới ra mắt đã nhận được nhiều hưởng ứng tích cực từ người tiêu dùng.

Air Blade 2021 đen nhám có bộ tem xe màu đỏ mới, khác biệt ở yếm xe, thân xe, mặt nạ và chắn bùn phía trước. Trên yếm xe bên trái phía đối diện với cụm khóa thông minh còn có tem với dòng chữ tiếng Anh ký hiệu đây là phiên bản kỷ niệm 10 năm – 10 Anniversary since 2007. Đặc biệt, cũng được trang bị khóa thông minh smartkey như các bản từ tính và cao cấp nhưng giá đề xuất của Air Blade 2021 đen nhám lại tăng tới 1 triệu đồng, tương đương 41 triệu đồng. Hiện nay, AirBlade 2021 đang được đại lý báo giá 48 triệu đồng tại Hà Nội và 46,7 triệu đồng tại TP.Hồ Chí Minh, tăng từ 1 – 2 triệu đồng so với phiên bản cũ và cao hơn đề xuất từ 5,7- 7 triệu đồng

Xe tay ga Piaggio Medley 2021

ngày 12/4/2021 tại Hồ Chí Minh, Piaggio Việt Nam chính thức cho ra mắt Piaggio Medley ABS 2021 – sản phẩm tích hơp nhiều công nghệ tiên tiến nhất trong các dòng sản phẩm tay ga của Tập đoàn Piaggio có mặt trong phân khúc xe tay ga cao cấp. Medley 2021 có 2 phiên bản động cơ gồm 125 cc và 150 cc. Ngoài những màu sắc cũ, thế hệ mới có thêm 2 màu là đen mờ và bạc mờ. Bánh trước kích thước 16 inch trong khi bánh sau là 14 inch. Cả 2 đều sở hữu phanh ABS với khả năng phanh chống trượt. Khối lượng của xe khoảng 140 kg, yên dùng chất liệu da với các đường chỉ khâu nổi bật. Đường nét của Medlly khá mềm nhưng vẫn tạo cảm giác mạnh mẽ, cạnh tranh với nhóm xe ga cỡ lớn tại Việt Nam.Sự kết hợp hoàn hảo giữa vận hành, tính năng sử dụng và độ an toàn cao, Medley ABS 2021 được trang bị động cơ iGet mới, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, hệ thống phối khí 4 van đưa đến sức mạnh động cơ cùng vận hành êm ái. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh tiên tiến an toàn cao; hệ thống dừng tạm thời Start & Stop và cụm đèn LED cùng dung tích cốp xe 36.2l lớn kỷ lục là những tính năng sử dụng nổi bật trên Medley ABS 2021. Medley ABS 2021 ra mắt với 2 phiên bản động cơ dung tích 125cc và 150cc.

Xe tay ga SYM Abela 110

So với các đối thủ, giá xe Abela rẻ hơn. Honda bán Vision hai phiên bản ở mức 30 và 30,5 triệu, trong khi Janus của Yamaha có tới 3 phiên bản, giá lần lượt là 28; 31,5 và 32 triệu. Sức mạnh thương hiệu nghiêng về hai đối thủ Nhật.

Xe tay ga SYM Fancy 125

SYM Fancy 125 2021 có thiết kế gọn nhẹ và đơn giản từ đầu đến đuôi xe. Chiều cao của xe khá thấp phù hợp với phụ nữ Việt Nam. Nhìn thoáng qua, Fancy 125 có nét khá giống với mẫu xe ga bán chạy nhất Việt Nam là Honda Vision. Tuy nhiên, với phân khúc xe ga tầm trung 125 phân khối, đối thủ của Fancy 125 sẽ là Honda Lead 2021.

Đáng chú ý, Fancy 125 là mẫu xe ga 125 phân khối đầu tiên tại Việt Nam được trang bị phanh ABS cả bánh trước và sau, ngay cả đối thủ số 1 trong phân khúc là Honda Lead 2021 cũng chưa làm được.

Trước đó, mới chỉ có Yamaha đã trang bị cho NVX 155 phiên bản đặc biệt phanh ABS nhưng chỉ ở bánh trước và với mức giá trên 50 triệu đồng. Các mẫu xe Medley, SH có ABS lại ở một đẳng cấp cao hơn nữa với giá bán từ khoảng 70 triệu đồng trở lên.

Tags: xe tay ga nữ được ưa chuộng nhất, nên mua xe tay ga nào cho nữ 2021, xe tay ga nữ dưới 40 triệu, nên mua xe tay ga nào là tốt nhất, xe tay ga nữ dưới 30 triệu, xe tay ga nữ 2021, các loại xe tay ga mới nhất hiện nay, xe tay ga honda

Đánh Giá 3 Chị Em Nhà Yamaha: Nozza, Grande,Acruzo

Thị trường Việt Nam gần đây, Yamaha liên tục tạo nên những bất ngờ trên đường đua, khiến vị trí độc tôn của Honda không còn được duy trì như trước. Bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng OSUNO đánh giá xe ga Yamaha ở 3 dòng xe nữ : Nozza, Grande, Acruzo. Để xem, với những ưu-nhược điểm đó, Yamaha có phải sự lựa chọn ưu việt của chị em phụ nữ khi mua xe?

Nozza: Người bạn đường của quý cô

Ưu điểm

Là dòng xe dành riêng cho giới nữ, nên thiết kế của Nozza tập trung vài phong cách sang trọng, cổ điển Châu Âu với đầu tròn trang nhã cùng những đường cong uốn lượn.

Âm thanh khi khởi động xe khá nhẹ nhàng, êm ái trong quá trình di chuyển. Cốp xe rộng rãi với thể tích lên đến 25l, thõa mãn nhu cầu chứa đồ của phái đẹp.

Bình xăng đặt ở đầu xe, rất tiện lợi khi đổ xăng không cần xuống xe mở nắp. Ổ khóa đa năng, bạn có thể mở bình xăng, mở cốp xe hay nổ máy đềy trên cùng một ổ khóa vô cùng tiện lợi.

Nhược điểm

Đèn halogen khá yếu khi đi vào buổi tối. Yên xe khá nhỏ, thích hợp khi đi một mình hơn là chở người phía sau.

Xe có trọng lượng nhẹ nên trong những đoạn cua, bạn sẽ có cảm giác xe bị nghiêng vể bên cua, bạn sẽ quen dần sau vài lần sử dụng.

Vì là dòng xe dành cho phụ nữ, nên Yamaha không chú trọng lắm khả năng tăng tốc của xe, xe tăng tốc nhanh và nhẹ trong khoảng từ 0 – 20km/h; gia tốc đến 50km/h trong 5 giây tiếp theo; nhưng mất những 15 giây để đạt đến 80km/h. Nên quý cô nào thích tốc độ cần phải cân nhắc khi chọn dòng xe này.

Grande: Nâng tầm đẳng cấp

Nhìn sơ Grande có vẻ như là một phiên bản mới của Nozza, nhưng với cải tiến về động cơ lẫn thiết kế tinh tế đến từng chi tiết, Grande đã tạo nên cơn sốt trong phân khúc khách hàng tầm trung.

Ưu điểm

Với những điểm nâng cấp như đèn pha lớn hơn mang hình dáng viên kim cương, mặt đồng hồ tích hợp đồng hồ điện tử, ổ khoá tích hợp nút mở cốp và bình xăng, đèn led ở yếm trước, chiều cao yên cũng được nâng lên, trang bị chân chống điện, cốp có dung tích lớn hơn, đuôi xe thiết kế thấp và hơi bè ra kết hợp cùng hệ thống đèn hậu tạo cảm giác hiện đại hơn,…

Điểm nhấn cho đợt ra mắt này là Yamaha đã tích hợp công nghệ động cơ mới nhất của hãng – Blue Core, với dung tích 124cc có khả năng sinh công suất tối đa 8 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút, momen xoắng cực đại 9.7 Nm tại 5.000 vòng /phút. Chính nhờ công nghệ hiện đại này, khả năng tăng tốc xe trở nên vượt trội từ 0 đến 60km/h và êm mượt khi lên đến 80km/h.

Phần để chân rộng rãi, tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi, vị trí tay lái và yên xe cao tạo cho dáng người ngồi trên xe khá đẹp mắt, vì thế sẽ gây chút bất tiện với chị em có chiều cao khiêm tốn.

Tiếng động cơ khởi động khá êm tai ngay cả khi vận hành, đây là một trong những cải tiến đắt giá nhất so với những dòng xe trước đây của Yamaha.

 Nhược điểm: bộ giảm xóc khá cứng, bạn sẽ cảm nhận ngay khi trên những đoạn đường xóc và khi vào cua. Nhược điểm này có lẽ từ chính khả năng tiết kiệm xăng đến kinh ngạc chỉ 1.8l/100km. Ngoài ra, Grande cũng nhận được một số ý kiến trái chiều về kiểu dáng. Không ít người cho rằng, thiết kế Grande vẫn khá thô và hơi ngắn,  không thanh lịch như cái tên “đẳng cấp quý cô” mà báo giới ca ngợi.

Acruzo: Gia vị mới cho thị trường tay ga

Acruzo được trang bị động cơ Blue Core dung tích 125cc, 4 thì, xy lanh đơn SOHC, 2 van, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử. Công suất cực đại 8,3 mã lực tại tua máy 6.500 vòng/phút cùng 9,7 Nm mô-men xoắn tại 5.000 vòng/phút. Đây là động cơ 125cc tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới.

Ngoài ra, nhiều tính năng cao cấp cũng xuất hiện trên Yamaha Acruzo bao gồm định vị xe thông minh (phiên bản Deluxe), ổ khoá đa chức năng, đồng hồ điện tử hiển thị nhiều thông số, chân chống điện an toàn ngăn động cơ khởi động khi chưa được gạt lên.

 Với những đánh giá trên, hy vọng mang đến cho bạn những kiến thức cơ bản đế tự tin chọn cho mình người bạn đồng hành phù hợp nhất. Sau khi chọn xe, đừng quên một bước cuối cùng: bảo vệ an toàn cho xe và cho bạn bằng một bộ khóa chống trộm xe máy chính hãng tại chính đại lý mà bạn đã mua xe!

Cập nhật thông tin chi tiết về Bí Quyết Lái Xe An Toàn Cho Chị Em Mang Bầu trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!