Xu Hướng 12/2023 # Bảo Dưỡng Xe Ô Tô Kia Morning Mất Khoảng Bao Nhiêu Tiền? # Top 20 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Bảo Dưỡng Xe Ô Tô Kia Morning Mất Khoảng Bao Nhiêu Tiền? được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Chi phí để bảo dưỡng xe ô tô Kia Morning sẽ phụ thuộc vào số Km bạn đi được và số phụ tùng, thiết bị cần sử dụng để thay thế trong quá trình bảo dưỡng. Cụ thể thì sau khi tìm hiểu thì baoduongoto.info xin đưa ra mức giá để các bạn tham khảo ( mức giá chưa bao gồm tiền công của thợ kỹ thuật) như sau:

– Giá bảo dưỡng xe ô tô Kia Morning cấp I khi đi được từ 5.000 – 10.000km là 50.000 đồng bao gồm chi phí gồm kiểm tra xe, thay dầu nhớt,..

– Giá bảo dưỡng xe ô tô Kia Morning cấp II khi xe đi được 15.000 – 30.000km là khoảng 100.000 đồng bao gồm chi phí sửa chữa hoặc thay mới một số bộ phận trên xe.

– Giá bảo dưỡng xe ô tô Kia Morning cấp II I sau 40.000 – 80.000 km là khoảng 1 triệu động bao gồm chi phí sửa chữa và thay mới một số bộ phận trên xe.

Bên cạnh dịch vụ bảo dưỡng ô tô Kia Morning, các trung tâm bảo dưỡng, gara cũng cung cấp thêm các dịch vụ như sửa chữa, đại tu và phục hồi xe bị tai nạn; thay thế phụ tùng và mua bán vật tư; dọn vệ sinh xe,…

1. Bảo dưỡng xe ô tô Kia Morning sau khi đi được 1.500 km ( 1 tháng)

Thời gian bảo dưỡng này chủ yếu chiếc Kia Morning sẽ được đưa đi kiểm tra và tiến hành khắc phục nếu cần thiết. Những chi tiết cần kiểm tra bao gồm nước làm mát, dầu máy, dầu xi lanh chính của ly hợp thủy lực, dầu ở xi lanh tổng phanh, rò rỉ trên các đường ống nước, khả năng làm việc của nắp két nước,..

2. Bảo dưỡng xe ô tô Kia Morning sau khi đi được 5.000 km ( 3 tháng)

Lần bảo dưỡng xe ô tô Kia Morning thứ hai này sẽ được các nhân viên kỹ thuật tiến hành thay dầu, thay lọc dầu và có thể thay luôn lọc dầu. Ngoài ra, chiếc xe sẽ được tiến hành kiểm tra và điều chỉnh các bộ phận như kiểm tra các dây nối, giắc cắm, dây đai dẫn động, độ căng dây đai của máy nén khí, mức dầu trợ lực,…

3. Bảo dưỡng xe ô tô Kia Morning sau khi đi được 20.000 km ( 12 tháng)

Sau khi xe đi được 20.000 km hoặc 1 năm bạn nên đưa đến trung tâm bảo dưỡng để được tiến hành các công đoạn phục hồi chức năng của các cho tiết trên xe. Tại đây, vẫn là những công đoạn kiểm tra mức dầu ở hộp số, dây cao áp, khe hở xupap, van thông khí hộp các te,.. đồng thời tiến hành thay nắp chỉnh điện, lọc nhiên liệu, lọc gió, dung dịch làm mát,.

4. Bảo dưỡng xe ô tô Kia Morning sau khi đi được 40.000 km ( 24 tháng)

Tại lần bảo dưỡng xe ô tô Kia Morning sau khi đi được 40.000 km hoặc sau 2 năm chiếc xe sẽ được thay thế bugi, dây đai dẫn động, dây đai dẫn động quạt gió, dây đai dẫn động trợ lực lái, dây đai dẫn động của máy nén khí, dầu tổng phanh,..

5. Bảo dưỡng xe ô tô Kia Morning sau khi đi được 100.000km

Sau một thời gian dài sử dụng cụ thể là sau 100.000 km thì nước làm mát động cơ sẽ xuất hiện những cặn bẩn gây ảnh hưởng đến hệ thống làm mát của xe ô tô . Để đảm bảo hệ thống làm mát luôn hoạt động tốt nhất, động cơ không bị quá nhiệt khi làm việc thì sau mỗi 100.000 km bạn nên đưa xe đến trung tâm bảo dưỡng để được súc két và thay thế toàn bộ hệ thống làm mát. Ngoài ra, các bộ phận như bugi, má phanh,.. cũng cần được kiểm tra và thay thế khi cần thiết.

Bảo Dưỡng Xe Máy Honda Hết Bao Nhiêu Tiền?

Xe máy đi bao nhiêu km thì bảo dưỡng? bảng giá bảo dưỡng xe máy 2023 có gì biến động so với những năm trước hay không? Xe máy cần bảo dưỡng những gì sau một thời gian sử dụng? Bảo dưỡng xe máy Honda hết bao nhiêu tiền? Có phải đây là những câu hỏi mà các bạn đặt ra sau khi mua một chiếc xe máy mới?

Một điều dễ thấy là ai cũng muốn giữ cho xe của mình luôn bền đẹp cùng thời gian, cho nên đặc biệt quan tâm đến việc sửa chữa, bảo dưỡng. Chính vì vậy, để khách hàng không gặp nhiều khó khăn khi tìm hiểu vấn đề này, chúng tôi xin khái quát lại một số nội dung quan trọng trong bài viết này. Hi vọng những thông tin mà chúng tôi đề cập ngay sau đây sẽ là những thông tin thực sự hữu ích cho quý vị.

Xe máy đi bao nhiêu km thì bảo dưỡng 1 lần?

Xe máy là một trong những phương tiện di chuyển phổ biến ở Việt nam hiện nay. Và Honda là một trong những hãng sản xuất được ưa chuộng nhất ở thị trường nước ta. Sau một thời gian sử dụng, xe cần được chăm sóc bảo dưỡng để đảm bảo sử dụng bền lâu và an toàn cho người dùng.

1.500 – 2.000 Km là thời gian thay nhớt phù hợp nhất cho xe máy. Có thể thấy, việc thay dầu nhớt phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố khác nhau như:

Loại nhớt mà bạn sử dụng cho xe là nhớt nào?

Dòng xe máy là xe số, xe ga hay xe tay côn?

Điều kiện di chuyển trong môi trường sạch sẽ hay nhiều bụi bẩn cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng khá nhiều đến thời gian thay nhớt xe.

Đối với xe tay ga, ngoài dầu, nhớt thông thường, dòng xe này còn có thêm dầu hộp số hay còn gọi là dầu láp. Loại dầu này, chúng ta nên thay trong khoảng di chuyển từ 6.000 – 8.000 Km. Các bạn chớ nên bỏ quên vì chúng có vai trò đặc biệt quan trọng không thua kém các loại dầu, nhớt thông thường.

Bảo dưỡng, thay lọc gió cho xe máy

Lọc gió có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hoạt động của xe máy, chính vì vậy, nếu biết cách chăm sóc, bảo dưỡng đúng cách cho phụ kiện này, sẽ giúp người dùng tăng hiệu quả khi vận hành xe, giảm hao phí nhiên liệu,…

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, các bạn nên thay lọc gió 8.000 – 10.000 Km để xe vận hành tốt nhất.

Hiện nay, trên thị trường cung cấp nhiều loại lọc gió với nhiều mức giá thành khác nhau. 200.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng là mức giá trung bình của lọc gió xe máy, các bạn có thể lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình.

Bảo dưỡng thay thế một số phụ kiện khác

Tuổi thọ ắc quy xe máy trung bình là 2 năm, do đó, các bạn nhớ áng chừng thời gian và thay ắc quy xe cho phù hợp.

Nước làm mát động cơ nên được thay khi đã di chuyển khoảng 15.000 Km.

Sau 1 thời gian sử dụng xích xe có thể bị trùng, khách hàng có thể ra tiệm để căng xich hoặc thay xích mới, nhớ quan sát độ mòn của xích để tránh bị thợ qua mặt.

Vệ sinh kim phun xăng điện tử cũng là một trong những việc làm cần thiết của các bạn khi đã di chuyển xe khoảng 12.000 – 15.000 Km.

Ngòai những bộ phận trên, chúng ta còn cần bảo dưỡng nhiều yếu tố khác như: bugi, phanh, lốp xe, tay ga,…

Bảng giá bảo dưỡng xe máy đầu năm 2023

Ngoài ra Quý khách hàng cũng hoàn toàn có thể tự chăm sóc bảo dưỡng những chiếc ô tô, xe máy của mình ngay tại nhà bằng việc thường xuyên vệ sinh, xịt rửa ô tô xe máy của mình để làm sạch xe, thổi bụi bẩn có thể lọt vào bên trong máy. Và một trong những dụng cụ hữu ích nhất với công việc này chính là những chiếc máy xịt rửa xe máy, ưu điểm của sản phẩm này là bạn có thể tự xịt rửa xe của mình rất nhanh gọn ngay tại ngôi nhà của mình mà không phải mất thời gian mang xe ra ngoài cửa hàng.

Những thông tin trong bài viết này đã giải đáp đầy đủ những câu hỏi khách hàng đặc biệt các bạn đã biết được bảo dưỡng xe máy Honda hết bao nhiêu tiền? Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề này, các bạn hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi theo số Hotline 0972 882 886 để được hỗ trợ tư vấn miến phí.

Bảo Dưỡng Xe Máy Giá Bao Nhiêu?

Bảo dưỡng xe máy giá bao nhiêu? Xe máy đi bao nhiêu km thì bảo dưỡng? Nơi bảo dưỡng xe máy uy tín tại TPHCM? Đây là những vấn đề nhiều bạn thắc mắc khi muốn bảo dưỡng sửa chữa xe máy.

Trung tâm chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề trên để chiếc xế yêu của bạn luôn được khỏe mạnh và hoạt động ổn định.

Bảo dưỡng xe máy giá bao nhiêu?

Bảo dưỡng thay nhớt cho xe máy

– Xe số, xe côn tay: Nếu bạn sử dụng nhớt máy là loại bán tổng hợp thì thời gian thay nhớt tốt nhất là 1500Km. Còn với loại nhớt tổng hợp 100% thì thời gian thay nhớt là 3000Km. Thay lọc nhớt (nếu có) ở khoảng 6000Km – 8000Km.

– Xe tay ga: Thời gian thay nhớt máy cũng giống như xe số ở trên. Tuy nhiên với xe tay ga sẽ có thêm nhớt hộp số, bạn cần thay nhớt hộp số tầm 6000Km để tránh được tình trạng hú lap ở xe tay ga.

Bảo dưỡng thay lọc gió xe máy

– Lọc gió xe máy là một trong những bộ phận thiết yếu ảnh hưởng đến khả năng hoạt động ổn định của động cơ xe máy, biết cách chăm sóc, bảo dưỡng cách đúng sẽ tăng tính hiệu quả khi vận hành, ít hao xăng tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời nâng cao tuổi thọ của xe.

– Vì thế, nếu để lọc gió bẩn lâu ngày không được vệ sinh hoặc thay lọc gió mới, xe sẽ tốn xăng hơn, yếu hơn, nóng máy, hiệu suất giảm. Theo khuyến cáo của chúng tôi, bạn nên thay lọc gió ở 8.000km – 10.000km để xe được bảo dưỡng tốt nhất.

Bảo dưỡng thay nước làm mát cho xe máy

– Với những dòng xe làm mát động cơ bằng dung dịch, bạn cần kiểm tra và thay nước làm mát sau 15.000km

Bảo dưỡng thay nsd xe máy

Bảo dưỡng thay nhông sên dĩa xe máy Bảo dưỡng vệ sinh kim phun xăng điện tử

– Với những dòng xe có hệ thống kim phun xăng điện tử, bạn cần kiểm tra và vệ sinh kim phun xăng định kỳ từ 12.000km – 15.000km để tránh tình trạng lâu ngày kim phun bị hư phải tốn khoảng tiền lớn từ 700K đến 2 triệu đồng tiền thay thế cho tùy loại xe.

Kim phun xăng điện tử sau khi vệ sinh tại Suaxechuyennghiep.vn

Bảo dưỡng thay vỏ xe máy Bảo dưỡng xe máy giá bao nhiêu?

Hiện tại, gói combo bảo dưỡng xe ga, xe số, xe côn tay tại trung tâm Suaxechuyennghiep đang có mức giá cực kỳ hấp dẫn:

– Gói bảo dưỡng xe ga giá 299.000. Giảm 50% chỉ còn 150.000 – Gói bảo dưỡng xe số/xe côn tay giá 199.000. Giảm 50% chỉ còn 100.000

Chương trình khuyến mãi áp dụng từ Thứ 2 – Thứ 6. Riêng Thứ 7 – Chủ Nhật giá niêm yết.

* Gói Bảo dưỡng bao gồm: 1. Vệ sinh nồi (xe ga)/ Canh chỉnh nhông sên dĩa (xe số/côn tay) 2. Vệ sinh kim phun xăng 3. Kiểm tra điện, đèn còi 4. Kiểm tra hệ thống phanh 5. Kiểm tra vỏ xe trước & sau 6. Kiểm tra nước làm mát 7. Kiểm tra lọc gió 8. Kiểm tra phuộc trước & sau 9. Kiểm tra bình acquy 10. Xịt dung dịch Rp7: Chân chống, tay thắng, công tắc…

Bảo dưỡng xe máy ở đâu uy tín?

Quy Trình Bảo Dưỡng Xe Ô Tô? Bảo Dưỡng Theo Km? Bảng Giá Bảo Dưỡng Xe Mới, Cũ? Bảo Dưỡng Ở Đâu?

Quy trình bảo dưỡng xe ô tô?

Để có thể sử dụng xe ô tô lâu dài và luôn hoạt động ổn định, vận hành êm ái, hầu hết các chủ xe đều phải thực hiện công việc đem xe đi bảo dưỡng định kỳ theo tháng, năm hoặc theo hạn mức số km quy định.

Tùy theo mỗi hàng xe sẽ có quy định bảo dưỡng xe ô tô định kỳ khác nhau, chủ xe nên theo dõi qua sách hướng dẫn sử dụng để biết được khi nào cần đem xe đi “làm mới” trở lại.

Thông thường, quy trình bảo dưỡng xe ô tô định kỳ sẽ thực hiện theo các bước sau:

Thay nhớt và kiểm tra lọc nhớt

Quy trình thay nhớt và kiểm tra lọc nhớt được thực hiện khá đơn giản. Các thợ sửa xe tại trung tâm bảo dưỡng sẽ nâng xe lên và tháo tất cả các ốc xả nhớt để xả nhớt vô thùng, tiếp đến là tháo bộ phận lọc và kiểm tra độ dơ của lọc nhớt.

Sau khi đã kiểm tra bộ phận lọc nhớt và vệ sinh kỹ lưỡng hoặc thay lọc nhớt (nếu cần), thợ sửa xe sẽ siết ốc lại và châm nhớt vào xe ô tô theo từng chủng loại khác nhau, tùy vào yêu cầu của hãng xe.

Kiểm tra và vệ sinh lọc gió động cơ

Bộ phận lọc gió động cơ có công dụng giúp điều hòa và lọc không khí trước khi hòa trộn với nhiên liệu đi vào buồng đốt. Nếu lọc gió bị hư hỏng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình hoạt động của hệ thống động cơ của xe ô tô. Vì thế, theo định kỳ, các trung tâm bảo dưỡng sẽ kiểm tra tổng thể bộ phận này của xe. Nhân viên tại xưởng sẽ vệ sinh sạch lọc gió hoặc thay mới (nếu cần).

Theo các chuyên gia trong ngành, các chủ xe nên thay lọc gió động cơ sau khi đã đi được khoảng 50.000 km. Tuy nhiên, tùy theo điều kiện khí hậu, môi trường vận hành mà chủ xe có thể xem xét bảo dưỡng phù hợp bộ phận này của xe.

Kiểm tra lọc gió máy lạnh

Bộ phận lọc gió máy lạnh có nhiệm vụ giữ lại các chất bẩn trong không khí bên ngoài trước khi đi qua dàn lạnh và thổi gió mát vào không gian xe. Theo thời gian, bộ phận lọc gió sẽ là nơi ứ đọng nhiều bụi bẩn và cần vệ sinh sạch sẽ để hạn chế hư hỏng dàn lạnh và đảm bảo nguồn không khí lọc qua máy lạnh sạch và an toàn cho hành khách trên xe ô tô.

Kiểm tra thắng

Thắng xe ô tô là bộ phận vô cùng quan trọng, đảm bảo an toàn cho tài xế và hành khách khi di chuyển trên đường. Theo thời gian, thắng xe sẽ bị mòn và chai cứng, mất tác dụng phanh. Vì thế, chủ xe nên thường xuyên kiểm tra thắng xe để không gặp phải rủi ro đáng tiếc khi vận hành xe ô tô.

Tại các trung tâm bảo dưỡng, thợ sửa xe sẽ tiến hành tháo bánh xe, sau đó tháo thắng xe để kiểm tra bố, kiểm tra heo dầu. Cuối cùng là vệ sinh bố nếu bị dơ, tra mỡ ắc thắng rồi ráp lại như ban đầu. Nếu bố xe bị mòn và cần thay mới, các chủ xe nên chọn những loại bố đúng với loại xe mình đang sử dụng để đảm bảo đúng tiêu chuẩn, kỹ thuật.

Bảo dưỡng định kỳ xe ô tô theo km? Sau 5000 km hay sau 6 tháng đầu tiên

Bảo dưỡng xe ô tô lần đầu sau 5000 km đầu tiên, các chủ xe nên đưa xe đi bảo dưỡng để kiểm tra các chi tiết như dầu máy, lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa, mực dầu thắng, dầu hộp số, nước làm mát, nước rửa kính… để vệ sinh hoặc thay thế mới nếu cần thiết.

Thông thường, các chủ xe nên thay dầu máy vì sau 5000 km xe vận hành, dầu máy đã có thể lẫn những vụn kim loại, điều này sẽ gây hại đến xe khi di chuyển cũng như giảm tuổi thọ máy dầu của xe.

Sau 15.000 km hay sau 18 tháng

Trong lần bảo dưỡng xe thứ 2 này, các chuyên gia khuyên chủ xe nên thay luôn lọc dầu và đảo lốp nếu cần thiết. Sau đó cứ mỗi 10.000 đảo lốp 1 lần.

Sau 30.000 km hay sau 36 tháng

Sau 30.000 km, chủ xe cần thay lọc gió động cơ và máy điều hòa, bởi vì với số km này, chúng đã bị đóng bẩn và nghẹt khá nặng. Lọc gió động cơ sẽ ảnh hưởng đến khả năng vận hành của buồng đốt và lọc giá máy điều hòa ảnh hưởng đến sức khỏe của tài xế và hành khách khi ngồi trên xe.

Sau 40.000 km hay sau 48 tháng

Sau 40.000 km, các chủ xe nên nhờ thợ sửa xe tại các trung tâm bảo dưỡng kiểm tra và thay bộ phận lọc nhiên liệu, dầu hộp số, dầu vi sai, dầu trợ lực, dầu phanh, dầu ly hợp và dung dịch làm mát cho xe. Trong đó,

Việc thay dầu vi sai rất quan trọng, cần được thực hiện định kỳ để đảm bảo hộp số, bộ vi sai được bôi trơn, hoạt động êm ái và giúp hệ thống truyền động của xe luôn vận hành được tốt nhất.

Dầu phanh và dầu ly hợp theo thời gian dài sẽ bị lẫn hơi ẩm, gây mòn và ảnh hưởng đến khả năng làm việc của hệ thống phanh và ly hợp xe ô tô.

Hiện tượng chai, nứt rất thường gặp ở dây curoa sau khi xe ô tô vận hành được khoảng 40.000 km, điều này sẽ giảm khả năng ma sát, ảnh hưởng đến hiệu suất truyền động của động cơ.

Sau 100.000 km

Sau 100.000 km là thời gian xem xét việc thay thế bộ phận bugi, má phanh, nước làm mát xe… Trong đó, nước làm mát xe theo thời gian dài sẽ bị biến dạng, có nhiều chất đóng cặn gây ảnh hưởng đến hệ thống động cơ của xe ô tô, vì thế cần thay mới hoàn toàn.

Ngoài ra, kể cả xe ô tô mới hay xe ô tô cũ đều cần kiểm tra định kỳ các bộ phận như đèn cảnh báo táp lô, lốp xe, ắc quy, hệ thống phanh, hệ thống lái, hệ thống treo, hệ thống chiếu sáng…

Đây là cách bảo dưỡng xe ô tô mới và cả xe ô tô cũ mà khách hàng cần tham khảo.

Bảng giá bảo dưỡng xe ô tô mới và xe hơi cũ?

Hiện nay không có một bảng giá chính thức nào quy định chung cho các đơn vị bảo dưỡng xe ô tô trên thị trường trong nước.

Thông thường, chi phí bảo dưỡng xe ô tô sẽ dao động từ 150.000 đồng trở lên. Tùy theo hãng xe, mẫu xe, các phụ kiện cần thay thế có nguồn gốc, chất lượng tốt hay trung bình, sau khi được sự thỏa thuận giữa trung tâm và khách hàng, các thợ bảo dưỡng xe sẽ tiến hành vệ sinh, thay thế tương ứng. Chẳng hạn như xe SUV, MPV kích cỡ 7 chỗ ngồi sẽ khác với phụ tùng dành cho xe 4 chỗ ngồi hoặc 5 chỗ ngồi thuộc phân khúc Sedan, Hatchback, hoặc xe sử dụng hộp số tự động sẽ khác xe số sàn …

Bảo dưỡng xe ô tô ở đâu tốt nhất?

Hầu hết các chủ xe đều phân vân giữa việc chọn lựa hãng hay các gara bảo dưỡng để đem xe đi làm mới trở lại.

Trên thực tế, hãng xe hay gara bảo dưỡng xe đều có những ưu điểm và nhược điểm đi kèm, tùy theo mục đích sử dụng và độ tin cậy của chủ xe dành cho nơi nào nhất thì sẽ mang xe đến đó để bảo dưỡng định kỳ cho xe.

Nếu bảo dưỡng xe ở hãng, các nhân viên lành nghề sẽ vệ sinh và thực hiện thay thế phụ tùng xe có nguồn gốc rõ ràng, chính hãng, xe sẽ tái sử dụng trơn tru và vận hành êm ái. Đặc biệt, vì xe chính hãng, các thợ sửa xe đoán bệnh rất nhanh, sửa chữa hợp lý. Tuy nhiên, hãng lại có nhược điểm là số lượng xe đến bảo dưỡng nhiều, chủ xe phải chờ đợi lâu và chi phí sửa chữa khác đắt hơn bên ngoài.

Còn nếu chủ xe chọn bảo dưỡng xe ô tô tại các gara bên ngoài thì sẽ nhận được giá trị ngược lại với hãng. Chẳng hạn như giá sửa chữa rẻ, linh hoạt chọn lựa xưởng ở gần nơi mình sinh sống chứ không như hãng chỉ tập trung khu trung tâm. Những, nếu gặp thợ giỏi thì xe nào cũng sửa được, thợ không giỏi hoặc không hiểu biết nhiều về các dòng xe ô tô trên thị trường, sẽ chẩn đoán và trị bệnh cho xe không đúng.

Nhìn chung, vẫn tùy thuộc vào mong muốn của chủ xe sẽ có chọn lựa nơi bảo dưỡng xe uy tín và phù hợp.

Khi Nào Cần Bảo Dưỡng Xe Ô Tô? Bảo Dưỡng Những Gì Trên Xe?

Bảo dưỡng xe ô tô là công việc cần thiết để xe có được trạng thái hoạt động tốt nhất nhằm mang lại hiệu quả sử dụng cao cũng như đảm bảo an toàn cho người dùng và người xung quanh. Tuy nhiên, nhiều chủ xe thường không biết khi nào thì cần bảo dưỡng xe. Có căn cứ nào để tiến hành bảo dưỡng hay là cứ theo cảm nhận của người lái mà bảo dưỡng? Và ở bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn khi nào cần bảo dưỡng xe ô tô.

Đây là căn cứ dễ nhất để chủ xe có kế hoạch bảo dưỡng cho xe ô tô của mình. Theo đó, Quý khách chỉ cần nhìn vào đồng hồ đo km đạt đến các mốc 5.000, 10.000, 20.000, 30.000, 50.000, 70.000 (km),… thì sẽ bảo dưỡng 1 lần. Đây không phải là những con số mà chúng tôi tự viết ra mà nó được các hãng xe ô tô khuyến cáo cũng như qua chia sẻ của nhiều chủ xe dày kinh nghiệm.

Ví dụ như lốp xe, dầu động cơ, nước làm mát động cơ, phanh xe,… Do đó, nếu Quý khách bảo dưỡng trong phạm vi các mốc km đã định thì chắc chắn xe của Quý khách luôn có sự ổn định, an toàn.

Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ

Bảo dưỡng ô tô định kỳ cũng là cách mà các chủ xe thường áp dụng cho xe ô tô của mình. Theo đó, tùy vào tần suất hoạt động mà chủ xe có thể chọn bảo dưỡng định kỳ hàng tuần, hàng tháng. Hoặc cũng có thể là bảo dưỡng nhỏ định kỳ hàng tuần, bảo dưỡng lớn định kỳ hàng tháng. Hoặc cũng có thể bảo dưỡng định kỳ vào 1 ngày nào đó trong tháng,… Nói chung là việc bảo dưỡng sẽ diễn ra theo kỳ được ấn định.

Công việc bảo dưỡng xe ô tô định kỳ cũng không có gì khác với kiểu bảo dưỡng khác. Xe ô tô sẽ được kiểm tra, thay thế, sửa chữa. Qua đó, xe sẽ có được tình trạng “sức khỏe” tốt nhất để phục vụ chủ xe cũng như các mục đích sử dụng khác.

Bảo dưỡng khi phanh xe nhẹ, chậm hãm tốc độ

Phanh xe là bộ phận giúp kìm hãm tốc độ để tránh va chạm, đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe và người xung quanh. Do đó, đây là bộ phận rất quan trọng. Và bộ phận này thường xuyên được kiểm tra mỗi khi xe được đưa đi bảo dưỡng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì phanh xe cũng thường có những trục trặc hoặc hư hỏng bất thường.

Và điều mà người lái dễ cảm nhận được đó chính là phanh xe nhẹ, đạp “lút” phanh mà xe vẫn không dừng ngay được. Với trường hợp này thì chắc chắn chủ xe nên đưa xe đến trung tâm để được bảo dưỡng.

Cần số xe ô tô là bộ phận cũng rất quan trọng, kể cả ở xe số tự động. Bởi cần số giúp người lái chuyển hướng di chuyển tới hoặc lui. Trên xe ô tô thì cần số có tần suất hoạt động khá nhiều, do đó nó thường dễ xảy ra hỏng hóc.

Và nếu thấy tình trạng giật, tắt máy hoặc phát ra các âm thanh chói tai khi chuyển số thì người dùng cũng nên đưa xe đi kiểm tra, bảo dưỡng. Bởi đó là dấu hiệu cho thấy cần số không ở trong trạng thái tốt nhất.

Lốp xe mòn, khi chạy xe có cảm giác rơ

Lốp xe mòn rất nguy hiểm. Nó làm giảm độ bám đường và dễ khiến xe bị trượt. Bên cạnh đó, lốp xe mòn dễ gây ra hiện tượng nổ lốp. Và khi nổ lốp sẽ dẫn đến việc lệch hướng lái, xe loạng choạng, khả năng lật hoặc va chạm với xe khác cao. Do đó, nếu thấy lốp xe mòn thì nên đưa xe đi bảo dưỡng, thay lốp. Thường thì chủ xe nên hỏi kỹ thuật viên là độ mòn của lốp này còn sử dụng được không và đi được khoảng bao nhiêu km nữa. Căn cứ vào tư vấn của kỹ thuật viên mà người lái nên thay hoặc giữ lại lốp xe.

Tay lái là bộ phận dùng để chuyển hướng xe. Và ở trên các dòng xe ô tô hiện tại thì tay lái thường được trợ lực thủy lực hoặc trợ lực điện. Với sự trợ lực này thì người lái sẽ cảm nhận được sự nhẹ nhàng khi đánh lái. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì hệ thống trợ lực này có thể bị hỏng hỏng. Điều đó khiến cho tay lái nặng, người lái phải rất vất vả mới chuyển hướng xe. Nếu gặp trường hợp này thì người lái cũng cần đưa xe đến trung tâm để được bảo dưỡng, sửa chữa.

Hệ thống đèn xe bị hư

Hệ thống đèn xe cũng là trang bị rất quan trọng với xe ô tô. Nó giúp đảm bảo ánh sáng để người lái quan sát đường đi, qua đó giúp đảm bảo an toàn cho xe và người xung quanh. Do đó, nếu đèn xe không sáng thì chủ xe nên mang xe đi kiểm tra và sửa chữa lại để có được trạng thái tốt nhất.

Bảo Dưỡng Xe Ô Tô Toyota

Bảo dưỡng xe ô tô Toyota định kì là một bước vô cùng quan trọng để giúp chiếc xe Toyota của bạn luôn bền bỉ. Trong quá trình vận hành, nhiều chi tiết trên xe bị mài mòn hoặc hư hỏng theo thời gian sử dụng. Điều này xảy ra với bất kỳ cơ cấu máy móc nào.

Do đó, bạn cần mang xe đi kiểm tra, bảo dưỡng một cách định kỳ để đảm bảo từng chi tiết cấu thành nói riêng và tổng thể chiếc xe nói chung luôn được vận hành tốt.

Dựa trên quá trình nghiên cứu các đặc tính và điều kiện sử dụng xe tại Việt Nam, Công ty ô tô Toyota Việt Nam đã xây dựng nên tiêu chuẩn về bảo dưỡng xe ô tô Toyota định kỳ cho mỗi loại xe mà chúng tôi sản xuất

Theo đó, bảo dưỡng định kỳ cần thực hiện sau mỗi ” 5.000 Km hoặc 06 tháng, tùy điều kiện nào đến trước “.

Các cấp bảo dưỡng và nội dung của từng cấp:

Vậy, từ các cấp bảo dưỡng xe ô tô Toyota, các nội dung được áp dụng theo từng cấp tại xưởng dịch vụ của Toyota Lý Thường Kiệt và các chi nhánh như sau:

Để được tư vấn chi tiết về nội dung kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ, xin liên hệ với các đại lý chính hãng của Toyota Việt Nam trên toàn quốc.

Chi phí bảo dưỡng Toyota 2023 tại đại lý Toyota Lý Thường Kiệt được áp dụng từ ngày 12/06/2023 như sau:

Lưu ý: Chi Phí Bảo dưỡng Toyota 2023 tại bảng trên chưa bao gồm 10% thuế VAT. Để được tư vấn các gói bảo dưỡng xe ô tô Toyota phù hợp tại Toyota Lý Thường Kiệt quý khách vui lòng liên hệ Hotline: 0901 818 818, Toyota Lý Thường Kiệt luôn sẵn sàng phục vụ quý khách bất kể thời gian!

Toyota Lý Thường Kiệt tự hào là đại lý Toyota 3s đạt chuẩn Toyota Việt Nam với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp và trang thiết bị, máy móc hiện đại. Các trang thiết bị chuyên dụng và quy trình bảo dưỡng 2-3 kỹ thuật viên chuyên nghiệp, Bảo Dưỡng Nhanh sẽ giúp Quý khách hàng hài lòng hơn khi tổng thời gian chờ đợi trại trạm dịch vụ giảm xuống chỉ còn 60 phút (tính từ khi Quý khách ký lệnh sửa chữa bàn giao xe cho đến khi được thông báo xe sẵn sàng giao), trong khi quy trình bảo dưỡng xe ô tô Toyota thông thường mất 2-3 tiếng.

Vệ sinh điều hòa nên được chú ý nhiều hơn giúp giảm thiểu các tác nhân gây hại cho cơ thể cũng như thanh lọc không khí khi di chuyển trên xe Toyota. Giàn lạnh là một thành phần của cụm điều hòa, không khí sau khi đi qua giàn lạnh sẽ được làm mát và tỏa vào trong xe. Sau thời gian dài sử dụng, bụi bẩn và hơi ẩm tích tụ trên bề mặt giàn lạnh làm giảm hiệu quả làm mát của điều hòa, phát sinh nấm mốc và vi khuẩn có hại cho hô hấp của người sử dụng. Toyota khuyến nghị cần định kỳ vệ sinh điều hòa ô tô kể từ 30.000km và sau mỗi 20.000 Km (1 lần/năm) để duy trì không khí trong lành cho xe.

Tuy nhiên hiện nay, việc vệ sinh giàn lạnh điều hòa là công việc rất khó khăn và phức tạp vì nó nằm sâu trong bảng táp-lô. Phương pháp truyền thống hay được sử dụng để vệ sinh giàn lạnh phải tháo dỡ toàn bộ bảng táp-lô cùng nhiều chi tiết với thời gian kéo dài từ 4 đến 6 tiếng.

Dịch vụ vệ sinh giàn lạnh điều hòa chính hãng Toyota, sử dụng Máy vệ sinh tự động với thiết bị chuyên biệt có thể làm sạch tận bên trong giàn lạnh mà không cần tháo dỡ táp lô với thời gian cho một lần dịch vụ chỉ 1 tiếng đồng hồ. Dịch vụ này cũng sử dụng dung dịch làm sạch giàn lạnh chính hãng Toyota, hoàn toàn an toàn cho kết cấu bề mặt giàn lạnh cũng như sức khỏe con người.

‍Sau khi thực hiện, khách hàng có thể kiểm nghiệm hiệu quả làm sạch do thiết bị có thể chụp ảnh so sánh giàn lạnh trước và sau khi làm sạch. Công nghệ vệ sinh giàn lạnh tiên tiến này đã được chứng nhận bởi Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) và đã áp dụng ở nhiều nước trong khu vực như Thái Lan, Đài Loan, Singapore, Hồng Kông, Philippines …

Vui lòng liên hệ Hệ thống đại lý Toyota Lý Thường Kiệt để nhận khuyến mãi dịch vụ bảo dưỡng xe ô tô Toyota nhiều nhất :

Địa chỉ: 151A Lý Thường Kiệt. P.6. Q.Tân Bình. TP.HCM

Địa chỉ: 188 Lê Trọng Tấn, Q.Tân Phú, chúng tôi

Địa chỉ: 50 Hoàng Lê Kha, KP.3, P.3, TP.Tây Ninh

Email: [email protected]

Hotline: 0901.818.818 (Toyota Lý Thường Kiệt) – ‎‎‎‎1800 6565 ( Toyota Tây Ninh)

Cập nhật thông tin chi tiết về Bảo Dưỡng Xe Ô Tô Kia Morning Mất Khoảng Bao Nhiêu Tiền? trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!