Xu Hướng 11/2022 # 8 Kinh Nghiệm Mua Xe Exciter Cũ Ngon, Giá Rẻ Mà Thợ Xe Luôn Dùng / 2023 # Top 16 View | Daitayduong.edu.vn

Xu Hướng 11/2022 # 8 Kinh Nghiệm Mua Xe Exciter Cũ Ngon, Giá Rẻ Mà Thợ Xe Luôn Dùng / 2023 # Top 16 View

Bạn đang xem bài viết 8 Kinh Nghiệm Mua Xe Exciter Cũ Ngon, Giá Rẻ Mà Thợ Xe Luôn Dùng / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Xe máy là phương tiện đi lại phổ biến nhất nước ta nên nhu cầu về xe máy là rất cao. Tuy nhiên không phải ai cũng có thu nhập tốt để mua xe máy mới. Nên việc lựa chọn mua xe máy cũ là một lựa chọn thích hợp. 

Đặc điểm các đời xe Exciter cũ

Xe Exciter phiên bản 2005 – 2006

Nhiều người thường nhầm tưởng xe Exciter 2009 là xe Exciter đời đầu nhưng điều này hoàn toàn không đúng. Bởi xe Exciter đầu tiên xuất hiện vào năm 2005. Khi mà Exciter ra mắt thị trường xe máy Việt thì những cái tên đình đám lúc bấy giờ như Su xì po hay FX 125, đã bị ngừng sản xuất do không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải mới.

Exciter 2005 sở hữu động cơ 135cc mạnh mẽ nhất thời điểm này. Xe lại có thiết kế thể thao, trẻ trung và đầy năng động nên nhanh chóng chiếm được cảm tình của những người cá tính . Exciter 2005 đời đâu là mẫu xe số tự động có 4 số chứ không phải là xe côn tay như mọi người lầm tưởng. 

Xe Exciter phiên bản 2007 – 2008

Sau 2 năm tung hoành tại thị trường Việt Nam, hãng Yamaha tiếp tục trình làng phiên bản GP đầu tiên cho Exciter. Exciter đời 2007 có dàn áo và tem xe lấy cảm hứng từ mẫu xe đua M1 của chính hãng này.

Exciter 2007 vẫn dùng động cơ 4 cấp cũ nhưng thiết kế dàn áo mới đầy ấn tượng. Đặc biệt, cũng từ đời xe Exciter này thì phiên bản GP ra mắt liên tục đến bây giờ. 

Xe Exciter phiên bản 2009 – 2010

Nắm bắt được anh em chơi xe là người trẻ tuổi năng động, Yamaha đã cho ra mắt dòng xe Exciter tay côn 4 số đầu tiên. Sự xuất hiện của mẫu xe côn tay Exciter đã giúp cho những anh em không đủ điều kiện chơi xe phân khối lớn vẫn được bóp côn móc số trên dòng xe nhỏ Exciter này.

Đây được xem là một sự đột phá lớn của Exciter, với độ bền và vẻ đẹp của mình. Cũng chính từ đời xe Exciter này, Exciter đã bắt đầu thống trị phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ tại Việt Nam.

Xe Exciter phiên bản 2011 – 2014

Exciter 2011 là sự đổi mới hoàn toàn về thiết kế, với kiểu dáng khí động học đầy góc cạnh và cuốn hút người ngắm. Đến với phiên bản này, Yamaha cũng đã cải tiến khối động cơ mới cho Exciter. Dù dung tích động cơ vẫn là 135cc những xe đã được nâng lên 5 cấp số cho khả năng linh hoạt hơn.

Đến với thời điểm này, Exciter 2011 chính là đẳng cấp của thời đại, và không hề có đối thủ nào trong phân khúc đủ khả năng cạnh tranh lại. Exciter lúc này được xem là một tượng đài mà bất cứ chàng trai trẻ nào cũng mong muốn sở hữu.

Xe Exciter phiên bản 2015 – 2018

Với hơn 10 năm thống trị, Exciter đã trở thành mẫu xe côn tay được mọi người yêu thích nhất. Để thành công hơn nữa, Yamaha đã quyết định nâng cấp hoàn toàn mẫu xe của mình. Thế hệ Exciter 150 chính thức xuất hiện với vẻ ngoài hầm hố tựa các mẫu phân khối lớn, động cơ cũng được nâng cấp lên 150 cc với hệ thống phun xăng điện tử. 

Xe Exciter phiên bản 2019

Exciter trước đó vốn không có đối thủ, nhưng đến năm 2019 thì mọi chuyện đã khác. Giữa năm 2016, Honda đã ra mắt xe côn tay Winner 150 và trở thành đối trọng lớn nhất của Exciter 150. Ngoài ra, Suzuki Raider cũng nâng cấp mạnh mẽ cả về ngoại hình cũng như động cơ xe vượt hơn Exciter. 

Xe Exciter phiên bản 2020 – lấy lại vị thế hay lụi tàn?

Phiên bản Exciter 2020 chắc chắn sẽ là thời điểm quyết định sự tồn vong của mẫu xe côn tay Exciter.

Đây là thời khắc mà xe Exciter cần có những thay đổi thiết yếu nhất nếu muốn cạnh tranh với các đối thủ khác. Đặc biệt, Honda Winner X 2019 với nhiều cải tiến vượt trội đã được Honda tung ra, như một sự thách thức cực lớn đối với Exciter.

Giá xe Exciter cũ theo từng đời có thay đổi như thế nào?

Chúng tôi tổng hợp bảng giá xe Exciter cũ chính chủ theo từng đời trên Chợ Tốt để các bạn tham khảo sau đây:

Tên xe

Ghi chú

Giá xe

Xe Exciter cũ phiên bản 2005 – 2006

Xe màu đỏ và đã đi 22.000 km

19.500.000 VNĐ

Xe Exciter cũ phiên bản 2007 – 2008

Xe màu đỏ đen và đã đi 45.000 km

20.500.000 VNĐ

Xe Exciter cũ phiên bản 2009 – 2010

Xe màu đỏ đen và đã đi 28.779 km

24.900.000 VNĐ

Xe Exciter cũ phiên bản 2011 – 2014

Xe màu đen trắng và đã đi 44.000 km

26.000.000 VNĐ

Xe Exciter cũ phiên bản 2015 – 2018

Xe màu đen nhám và đã đi 8.000 km 

27.500.000 VNĐ

Xe Exciter cũ phiên bản 2019

Xe màu đen nhám và đã đi 1.000 km

29.999.000 VNĐ

Mua xe Exciter cũ trả góp

Đôi lúc mua xe Exciter cũ nhưng giá vẫn còn cao chúng ta có thể lựa chọn phương pháp mua xe Exciter cũ trả góp theo bảng sau:

Giá xe

Điều kiện

Số tiền vay

Số tháng trả 

Số tiền hàng tháng trả 

Mua xe Exciter 135cc cũ trả góp

22.500.000 VNĐ

Có thẻ căn cước công dân và sổ hộ khẩu

hoặc thẻ căn cước công dân và bằng lái xe

10.000.000 VNĐ

Cộng tiền lãi hàng tháng tổng là: 13.000.000 VNĐ

10 tháng 

1.300.000 VNĐ

Mua xe Exciter 150cc cũ trả góp

33.000.000 VNĐ

Có thẻ căn cước công dân và sổ hộ khẩu

hoặc thẻ căn cước công dân và bằng lái xe

20.000.000 VNĐ

Cộng tiền lãi hàng tháng tổng là 26.000.000 VNĐ

10 tháng

2.600.000 VNĐ

Có nên mua xe Exciter 150cc cũ không?

Ưu điểm của xe Exciter 150cc cũ

Di chuyển trong thành phố, Exciter 150 cũ khá nhẹ nhàng, côn mượt. Ở cấp số 1 nhích nhẹ ga là xe chồm lên. Cũng ở số 1 khi tốc độ đạt 42 km/h xuất hiện tiếng gầm róc máy. Ở số 4 số 5 chạy chậm không có cảm giác xe bị giật giật như các đời trước. 

Bên ngoài của chiếc xe trông đẹp hơn, cứng cáp và thu hút hơn so với hình ảnh trên mạng Internet. Phần lọc gió được thiết kế lên cao, ngay dưới yên xe. Bình ắc quy rời về phía sau bình xăng và nằm ngang nên cốp xe hầu như không đựng được gì, kể cả áo mưa. Ổ khóa tích hợp chức năng mở yên, khá thuận tiện khi đổ xăng. Exciter 150 cũ loại bỏ bàn đạp khởi động, do đó người dùng cần lưu ý kiểm tra bình ắc quy thường xuyên.

Mới nhìn dàn phuộc trước khá mong manh so với dàn đầu và mặt nạ to, nhưng khi chạy tour đường đèo, ổ voi ổ gà, khả năng giảm xóc khá ổn, tuy nhiên cũng có một vài xe của thành viên khác vẫn nghe tiếng cụp. Mặt đồng hồ điện tử mới mẻ, tuy nhiên đèn đồng hồ không nổi bật.

Nhược điểm của xe Exciter 150cc cũ sau môt thời gian sử dụng

Khi xe đi ở tốc độ thấp ga đầu có độ trễ và phản ứng chậm. Tay ga khá nặng vì phải kéo 2 giây. Trong khi đó, thiết kế chắn bùn ngắn phía dưới và dạng treo phía trên mặc dù tôn được vẻ đẹp cực chất của xe, nhưng sẽ là nỗi ám ảnh nếu đi đường trời mưa, nhất là với người ngồi phía sau, bùn bẩn và nước nên nhiều khi rất khó chịu.

Ngoài ra, gầm và độ cao yên hơi thấp so với xe số thông thường. Xích hơi chùn do quá dài nên nhiều khi có tiếng lạch cạch. khi vào gấp. Trong khi đó, hộp đựng đồ dưới yên hơi nhỏ nên chỉ đựng được đồ nghề kèm theo xe và một cái áo mưa loại nhỏ. 

Nhiều người dùng xe Exciter 150cc cũ phản ánh rằng sau một thời gian ngắn sử dụng xe có biểu hiện bóp côn không nhạy, thậm chí bóp không có tác dụng. Nguyên nhân được cho là ty côn của Exciter 150 được sản xuất với chất lượng không cao nên nhanh mòn.

Một yếu điểm nữa của dòng xe Yamaha Exciter 150 cũ là xe thường bị kêu chén cổ khiến cho việc lái không mượt như bình thường. Nhất là khi đi qua ổ gà hoặc chỗ gồ ghề thì cổ xe sẽ phát ra tiếng kêu lụp cụp đồng thời tay lái thường bị lảng qua một bên.

Đặc biệt, nhông xích của Exciter 150 được đánh giá là hơi kém, sợi xích khá mỏng không ăn khớp với đĩa nên chỉ đi khoảng 500km là phải tăng nếu không xích sẽ phát ra tiếng kêu khó chịu. Nhất là xe máy Exciter 150 không có cần khởi động khi dùng sẽ phải kiểm tra ắc-quy thường xuyên hơn.

Hướng dẫn mua xe Exciter cũ 

Những “bệnh” của xe cũ bạn nên tránh

Xe bị hỏng hóc nhiều bộ phận như thế bạn sẽ phải bỏ ra nhiều tiền để sửa chữa cho xe.

Xe bị “luộc” gần sạch đồ mà bạn không hề biết.

Xe chạy suốt ngày bị hỏng.

Vấn đề đổi tên về chính chủ để tránh gặp trường hợp mua phải xe bị trộm cắp.

Kinh nghiệm mua xe Exciter cũ

Nên mua vào mùa world cup, tại vì mùa này thì nếu có cơ hội và hên bạn còn mua được cả chiếc Exciter mới giá cũ luôn chứ đừng nói mua xe máy cũ. Nên vào mùa này xe máy nó bán và cầm đồ rất nhiều, nên tỷ lệ mua xe còn nguyên bản cũng cao hơn.

Đánh giá chính xác tổng thể một chiếc xe đã qua sử dụng, cách chính xác nhất là chiếc xe phải được rửa sạch sẽ và quan sát dưới ánh sáng ban ngày. Theo kinh nghiệm chọn xe cũ, một chiếc xe còn tốt là phải “đều xe”, nghĩa là tất cả các chi tiết, phụ tùng trên xe có độ mới/cũ đồng đều nhau.

Cần kiểm tra đăng ký của xe và đối chiếu với biển kiểm soát. Kiểm tra rõ ràng số khung, số máy.

Một chiếc xe tốt phải tạo cảm giác an toàn, êm ái khi vận hành. Máy xe hoạt động ổn định khi tải nặng, xe đi qua chỗ xóc không có tiếng kêu lạ. Nên kiểm tra hệ thống lái tại những đoạn đường thật phẳng để đánh giá độ cân bằng của xe. Những chiếc xe đã từng bị đâm mạnh hay có lỗi kỹ thuật sẽ không thể có độ cân chuẩn của xe.

Bạn nên nhờ một người có kinh nghiệm và hiểu biết về xe máy cũ để tránh trường hợp bị lừa mua phải xe chất lượng kém hoặc mua với giá cao. Nếu bạn không quen biết ai có kinh nghiệm xe cũ thì bạn hoàn toàn có thể nhờ Kilu đi cùng bạn kiểm tra xe cũ.

chúng tôi

sẽ cử thợ chuyên nghiệp đi kiểm tra xe cùng bạn, đánh giá chính xác nhất về tình trạng

xe Exciter cũ

đó.

Sử dụng dịch vụ Kilu với chi phí rõ ràng, sau khi kiểm tra xong các thợ xe không nhận thêm tiền Tip.

Các thợ có nhiều kinh nghiệm sẽ đi cùng bạn kiểm tra đầy đủ giấy tờ xe, check đời xe, kiểm tra đầy đủ 30 chi tiết động cơ máy móc, số khung số máy của xe.

Hơn nữa, Kilu sẽ giúp bạn định giá xe máy cũ tránh trường hợp bạn mua xe với giá cao.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ Hotline Kilu.vn: 0902 94 94 63 (8h sáng đến 6h chiều từ Thứ 2 đến Thứ 7)

Kinh Nghiệm Vàng Khi Mua Ford Ranger Cũ Giá Rẻ / 2023

Kinh nghiệm vàng khi mua Ford Ranger cũ giá rẻ Tìm hiểu về Ford Ranger trước khi mua xe cũ giá rẻ

Tên gọi chính của các phiên bản Ford Ranger bao gồm XL, XLS, XLT, và Wildtrak. Trong đó chỉ có Wildtrak là có động cơ 3.2 còn tất cả các phiên bản còn lại đều sử dụng động cơ 2.2 nhưng mức công suất cực đại cho từng bản lại khác nhau.

Phân khúc xe bán tải tại Việt Nam đang có rất nhiều lựa chọn đa dạng cả về thương hiệu, mẫu mã và kiểu dáng. Chọn lựa giữa các hãng đã khó, khi chọn được hãng rồi thì lại lạc vào mê cung giữa các phiên bản. Đặc biệt là dòng xe Ford Ranger với doanh số chiếm tới hơn 50% trong phân khúc bán tải cỡ trung có những thời điểm ra mắt tới hơn 10 phiên bản làm cho người dùng rất khó phân biệt.

Đầu tiên về tên gọi, tại thị trường Thái Lan thì phải có đến hơn 15 phiên bản nhưng khi nhập về Việt Nam Ford Việt Nam đã rút gọn lại chỉ có 7 phiên bản chính và thêm 2 bản có bán kèm theo lót thùng kéo chính hãng. Tên gọi chính của các phiên bản Ford Ranger bao gồm XL, XLS, XLT, và Wildtrak. Trong đó chỉ có Wildtrak là có động cơ 3.2 còn tất cả các phiên bản còn lại đều sử dụng động cơ 2.2 nhưng mức công suất cực đại cho từng bản lại khác nhau.

Các bạn chỉ cần nhớ đơn giản là XL là bản thấp nhất với số sàn, 2 cầu. XLS là bản thường một cầu. XLT là bản số sàn 2 cầu cao cấp. Còn Wildtrak là bản cao cấp Full Option.

Bản Ford Ranger XL 4×4 MT – Tập trung tối đa cho công việc chuyên chở

Động cơ Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi

Hai cầu, số sàn 6 cấp

Vẫn mang trong mình khối động cơ Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi cánh đơn cho công suất 125HP, điểm mạnh của bản Ford Ranger XL đó là hộp số sàn 6 cấp cùng hệ thống hai cầu chủ động, do được tinh giảm một số chức năng nên với trọng lượng bản thân nhẹ, chiếc xe có khả năng chuyên chở khối lượng hàng hóa rất lớn cùng khả năng vượt địa hình ấn tượng. Ranger XL được trang bị trợ lực lái thủy lực cho cảm giác rất chắc chắn trên đường. Những trang bị trên bản Ranger XL này đó là vành thép 16 inch, hệ thống an toàn vẫn có 2 túi khí phía lái và phía hành khách, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD, cụm đèn pha phía trước halogen, gương chiếu hậu có điều chỉnh điện, điều hòa chỉnh tay, hệ thống âm thanh AM/FM 4 loa và đi kèm đó là mức giá niêm yết tốt nhất trong các phiên bản.

Bản Ford Ranger XLS 4×2 MT – Phù hợp với những khách hàng yêu thích số sàn, không phải đi đồi núi và chỉ phục vụ công việc chở hàng hóa nhẹ nhàng.

Động cơ Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi

Một cầu chủ động, số sàn 6 cấp

Hệ thống trợ lực lái thủy lực

Được trang bị đầy đủ những chức năng trên của bản Ranger XL ngoài ra còn được bổ sung thêm những chức năng cao cấp hơn khi được trang bị vành đúc 16 inch, bệ bước lên xuống. Đặc biệt phiên bản XLS MT còn được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình một trang bị rất tốt giúp lái xe thoải mái hơn trên những hành trình dài. Cụm đèn sương mù được trang bị giúp an toàn hơn. Ghể lái trước chỉnh tay 6 hướng so với 4 hướng trên Ranger XL.

Bản Ford Ranger XLS 4×2 AT – Phù hợp với các gia đình yêu thích xe bán tải số tự động, kết hợp cả công việc lẫn đi lại gia đình.

Động cơ Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi

Một cầu chủ động, số tự động 6 cấp

Hệ thống trợ lực lái thủy lực

Trang bị tương tự bản Ranger XLS MT nhưng quan trọng nhất đó là hộp số tự động 6 cấp được trang bị giúp xe đi lại dễ dàng hơn trên phố, và đi kèm đó là sự thay đổi một chút trong khối động cơ Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi khi nâng lên turbin cánh kép nâng công suất lên 150HP, việc trang bị số tự động với mức giá khá tốt so với tất cả các xe trong cùng phân khúc khiến cho bản Ranger XLS AT luôn trong tình trạng cháy hàng khi xe nhập về cung không đủ cầu.

Bản Ford Ranger XLT 4×4 MT – Phù hợp cho khách hàng yêu thích và thường xuyên đi Offroad

Động cơ Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi

Hai cầu, số sàn 6 cấp

Khóa vi sai cầu sau điện

Bản Ford Ranger XLT 4×4 MT

Đây là bản số sàn cao cấp nhất của dòng xe Ford Ranger tại Việt Nam, với những nâng cấp kỹ thuật trên động cơ khiến cho động cơ vẫn giữ nguyên dung tích nhưng công suất nâng lên mức 160HP và momen xoắn lên 385Nm, động cơ Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi giờ đây mạnh hơn bao giờ hết nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Những trang bị cao cấp trên bản Ranger XLT đó là khóa vi sai cầu sau giúp khách hàng đi Offroad tốt hơn. Hệ thống trợ lực lái EPAS trứ danh của Ford rất nhẹ khi đi trong phố nhưng lại cực đầm chắc khi đi đường trường. Cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau. Cụm đèn pha Projector với chức năng tự động bật tắt bằng cảm biến ánh sáng, đèn chạy Daytime, gạt mưa tự động, tay nắm cửa, gương chiếu hậu, mặt ca lăng mạ crom, gương chiếu hậu gập chỉnh điện, gập điện, sấy điện, hệ thống SYNC thay bằng màn hình TFT 4 inch.

Bản Ford Ranger Widltrak 2.2L AT – Công việc hay đi lại không quá quan trọng nữa mà đó là sự khác biệt mang lại cho chủ nhân của dòng Wildtrak.

Động cơ Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi

Một cầu chủ động, số tự động 6 cấp

Trợ lực lái điện

Wildtrak có lẽ là dòng xe nổi bật nhất trong dòng xe Ford Ranger và luôn là niềm háo hức của những dân chơi xe bán tải nói chung. Với những trang bị cao cấp cả về nội và ngoại thất có lẽ dù mang trong mình dòng máu Pickup nhưng có lẽ trang bị trên Wildtrak còn hơn khá nhiều những dòng xe du lịch bình dân đang bán trên thị trường. Những trang bị tương tự như trên Ranger XLT được nâng cấp thêm vành đúc 18 inch, an toàn với 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống chống lật xe, hệ thống kiểm soát theo tải trọng, hệ thống khởi hành ngang dốc, hệ thống cảnh báo áp suất lốp, hệ thống báo động chống trộm bằng cảm biến chuyển động, điều hòa tự động 2 vùng khí hậu, ghế da pha nỉ cao cấp Wildtrak, vô lăng bọc da, gương chiếu hậu trong tự động điều chỉnh 2 chế độ ngày đêm, hệ thống SYN2 kết hợp màn hình TFT 8 inch, bộ phát wifi tiện dụng, 2 màn hình hiển thị thông tin 4.2″.

Ngoại thất giới hạn 4 màu cam, đen, bạc, xám kết hợp các chi tiết cản trước, giá nóc, thanh thể thao Wildtrak trên thùng xe và đi kèm lót thùng Ford chính hãng. Nội thất với taplo bọc da hiện đại và quá tinh tế.

Ford Ranger Wildtrak 3.2L AT – Chiếc xe dành cho những cá tính thực sự để tạo sự khác biệt và để dành cho Offroad.

Động cơ Turbo Diesel 3.2L I5 TDCi

Hai cầu có gài cầu bằng điện, số tự động 6 cấp

Khóa Vi Sai cầu sau điện

Có quá nhiều từ mỹ miều dành cho dòng xe đầu bảng trong dòng xe Ford Ranger tại thị trường Việt Nam. Nhưng Wildtrak 3.2L AT vẫn luôn là chiếc xe được săn đón nhất tại Việt Nam và luôn trong tình trạng ký chờ tới 2 tháng mới nhận xe. Đủ để thấy mức độ quan tâm của khách hàng tới chiếc bán tải cao cấp nhất này. Trang bị tương tự như bản Wildtrak 2.2L AT nhưng nâng cấp hơn đáng kể về động cơ đó là động cơ Turbo Diesel 3.2L I5 TDCi công suất tới 200HP, mô men xoắn 470Nm.

“Lưng dính ghế” là những từ được mô tả khi khách hàng đạp ga lút cán trên bản Wildtrak 3.2 này. Đi kèm với đó là hệ thống hai cầu chủ động, cài cầu điện tử kết hợp khóa vi sai cầu sau làm cho Ranger Wildtrak 3.2 là chiếc xe Offroad thực sự. Ngoài những trang thiết bị an toàn trên bản Wildtrak 2.2 ở bản này còn có thêm hệ thống hỗ trợ đổ đèo giúp thoải mái hơn khi không cần đạp chân phanh.

Kinh nghiệm và bí quyết mua xe Ford Ranger cũ giá rẻ

Mua xe cũ giống như chơi trò cá độ. Nếu may mắn¸ khách hàng sẽ có được chiếc xe ưng ý nhưng nếu không, họ sẽ gặp phải vô số những phiền toái kiểu “tiền mất tật mang”.

Kinh nghiệm và bí quyết mua xe Ford Ranger cũ giá rẻ

Đây là bước gây nhiều sai lầm nhất cho khách hàng. Đa số người tiêu dùng nghĩ rằng mua xe cũ nghĩa là họ có thể chọn những mác xe yêu thích nên cố gắng đi tìm. Trên thực tế, khi đã mua xe cũ, trước tiên, bạn phải đảm bảo về tài chính. Cần cân nhắc số tiền bỏ ra là bao nhiêu và từ đó mới có thể tìm chính xác chiếc xe theo yêu cầu. Nói chung, xe đã qua sử dụng có mức giá đa dạng, tùy thuộc vào chất lượng và mức độ “cũ” của nó. Vì vậy, hãy nghĩ đến túi tiền trước khi nghĩ đến mẫu xe định mua.

Khi khoanh vùng xong các mẫu xe có giá mà bạn đáp ứng được, hãy tìm kiếm xem giá của chúng khi mới là bao nhiêu.

Nếu may mắn, bạn có thể mua được những chiếc xe rẻ hơn 15.000 USD rất nhiều nhưng đừng vội mừng. Giá xe cũ được tính trên cơ sở khấu hao nên giá trị thấp hơn xe mới 20-30% sau khoảng 5 năm, nếu nó quá rẻ nghĩa là người chủ đang muốn “bán tống bán tháo” bởi những lý do như sau tai nạn, đại tu hay tần số sử dụng lớn.

Nếu mua xe mới, bạn được nhà sản xuất bảo hành nhưng khi mua xe cũ, tất cả tùy thuộc vào sự cẩn trọng của bạn. Số VIN là một trong những “bảo bối” để bạn nắm tiểu sử của chiếc xe. Tại Mỹ, tất cả các xe đã qua sử dụng phải có bản ghi tiểu sử đi cùng với các thông số như chủ sở hữu, số lần tai nạn, nhãn hiệu, đời xe, đăng kiểm về khí thải, thiết bị an toàn. Để tránh việc “cà” lại số VIN, nhà sản xuất ghi chúng ở nhiều nơi như máy, thân xe, cửa trước, cửa sau, hệ truyền động và social media marketing Philadelphia trục bánh. Hãy kiểm tra thật kỹ hình dạng của các số VIN này.

Sau khi qua các bước trên, bạn nên yêu cầu người bán cho chạy thử. Nên nhớ tự mình làm việc đó bởi những người khác (thậm chí cả bạn thân, đồng nghiệp) đôi khi không đưa ra nhận xét chính xác về tình trạng của chiếc xe.

Ngồi vào xe, hãy xem ghế lái có đủ không gian cho bạn như đầu, chân có dễ chịu hay không. Các thiết bị điều khiển như vô-lăng, chân phanh, chân ga phải đảm bảo hoạt động tốt và dễ sử dụng. Bạn nên nhớ khởi động lúc động cơ hoàn toàn nguội. Nếu động cơ không làm việc nghĩa là nó có những hỏng hóc nặng. Hãy tắt loa để nghe tiếng động cơ một cách chính xác hơn. Khi điều khiển, bạn thoải mái tăng tốc từ 0 km/h, phanh, vào cua, đi qua chỗ xóc, tăng tốc đột ngột…

Khói trắng ở ống pô có thể là dấu hiệu cho thấy dầu xuống buồng đốt. (Samarins) Bên cạnh đó, bạn cũng nên xem xét động cơ. Đầu tiên là kiểm tra dầu máy. Nếu dầu có nhiều cặn tức chủ nhân của nó không thường xuyên thay dầu hoặc động cơ hoạt động không tốt. Lốc máy hoạt động tốt thường có màu vàng còn nếu bị hỏng sẽ có màu đen. Bình nước đóng cặn hay chứa dầu cũng thể hiện chủ nhân của nó không bảo dưỡng một cách kỹ càng. Có khói khi động cơ hoạt động cũng là dấu hiệu không tốt bởi trong trường hợp đó, dầu đã lọt xuống buồng đốt theo xu-páp hoặc do hở piston.

Đừng ngại bị chê là “khó tính” trong trường hợp này. Trước tiên, bạn hãy quan sát chiều dài chiếc xe và nhớ yêu cầu người bán rửa xe thật sạch. Nếu nhìn dọc thân xe mà không có đường gấp khúc nào thì chiếc xe không bị tai nạn, nếu có thì nó có thể đã bị đâm. Sau đó hãy kiểm tra khoảng cách giữa cánh cửa và thân xe, nếu khoảng cách đồng đều thì xe ở tình trạng tốt. Tiếp theo là màu sơn xe, nếu có hai vùng sơn có độ sáng khác nhau tức là chiếc xe đã bị sơn lại.

Nội thất thường được hóa trang tốt và khó có thể nhận ra hư hỏng từ đây. Cách duy nhất là vận hành thử chúng như loa, dàn CD, đèn ca-bin, đèn cửa, vị trí ghế…Nhưng đôi khi, một vết rách nhỏ ở ghế cũng cho ta biết chiếc xe đã gặp vấn đề bởi hiếm khi chúng bị như thế nếu không có tác động mạnh. Nhận ra xuất xứ chiếc xe một cách nhanh chóng, kiểm tra động cơ, hệ dẫn động, nội thất, ngoại thất một cách tỉ mỉ giúp khách hàng có nhiều cơ hội sở hữu một chiếc xe thực sự tốt. Nhưng quan trọng hơn hết là sự cầu thị và cẩn trọng của chính họ.

Với hàng nghìn chi tiết phức tạp trên một chiếc xe, cộng với tâm trạng hồi hộp khiến nhiều khách hàng đưa ra những quyết định vội vàng.

Kiểm tra hoạt động hệ thống dẫn động là bước đầu tiên trong các khuyến cáo khi “tìm hiểu” xe cũ. Hệ thống dẫn động đóng vai trò quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng người lái do các hỏng hóc có thể khiến xe lật, đổ, mất lái ở tốc độ cao.

Đầu tiên, bạn hãy kiểm tra mức dầu hộp số, màu sắc (loại dầu này thường có màu đỏ và không khét). Sau đó tới các phần như khớp đồng tốc – phần này rất dễ bị oxi hóa khi gặp muối rắc trên đường vào những ngày trời lạnh ở châu Âu và Mỹ – cũng như hộp số hoạt động trơn tru hay không. Nếu cần, bạn có thể lái thử. Trong trường hợp xe không bị giật mạnh khi sang số nghĩa là hệ thống làm việc tốt, còn nếu ngược lại, bạn hãy từ chối khéo để nhắm sang một chiếc khác.

Tiếp đến là phần kiểm tra động cơ. Đây là trái tim của chiếc xe nên người bán không để bạn dễ dàng phát hiện ra lỗi của chúng. Dù sao, hãy thử từng bước từ mức dầu. Nếu phát hiện mức dầu thấp, dầu đóng cặn đen, độ nhớt cao (thử bằng cách nhỏ một giọt trên mặt kính nghiêng) bạn nên yêu cầu người bán cho biết số lần và ngày thay dầu trước đó để có cách ứng phó phù hợp.

Ngoài hai yếu tố trên, ngoại thất và nội thất cũng cho bạn biết nhiều thông tin mà người bán thường không ngờ tới. Nếu chiếc xe bị nghiêng trên bề mặt phẳng, chứng tỏ hệ thống treo đã hỏng do bị đâm vào bên cạnh hoặc lật. Bạn có thể xác định chất lượng bằng cách ấn tay lên thân xe. Hệ thống treo hoạt động tốt chỉ nhún 1 đến 2 lần, nếu nhiều hơn nó bị yếu còn nếu không ấn xuống được, nó quá cứng và cần phải sửa hoặc thay mới.

Theo kinh nghiệm mua xe Ford Ranger cũ, đĩa phanh phải phẳng, ít đường gợn và không bị mài mòn quá nhiều. Thông thường các xe trang bị phanh đĩa phía trước và tang trống phía sau. Khoảng cách giữa các phần trên vỏ xe tốt thường đồng đều, nếu chúng bị lệch thì chiếc xe có thể gặp tai nạn hoặc vỏ xe đã được thay mới.

Trong nội thất, mùi xe là dấu hiệu quan trọng để bạn đánh giá tình trạng chiếc xe trước đó. Thông thường, trên một quãng đường nhập khẩu dài, ca-bin xe thường có mùi đặc trưng. Nếu có mùi mặn, tanh của gỉ sắt, gỉ nhôm, chứng tỏ chiếc xe đã bị thấm nước lâu ngày. Nếu có mùi gas thì hệ thống điều hòa bị rỉ. Còn nếu có mùi dầu nghĩa là xe bị chảy dầu hộp số hoặc động cơ.

Một chi tiết quan trọng là do thói quen của người dân ở các nước phát triển, dây đai an toàn thường bị gỉ đen sau chừng 50.000 km sử dụng. Nếu có dấu hiệu trên mà đồng hồ công-tơ-mét chỉ quá thấp (khoảng 20.000 km) thì chiếc xe đã bị “tua” lại đồng hồ cho mới.

Những điều nên biết khi đi bảo dưỡng Ford Ranger Những điều nên biết khi đi bảo dưỡng Ford Ranger Bảo dưỡng côn xe Ford Ranger

Để côn xe được bền lâu thì trong quá trình lái xe bạn không nên đạp côn quá nhiều, khi đạp côn cần dứt khoát, không nháy côn liên tục. Sau khi xe chạy được khoảng 1000km thì nên chỉnh lại hành trình của bàn đạp côn.

Bảo dưỡng hệ thống kim phun của xe Ford Ranger

Để kim phun của xe Ford Ranger hoạt động tốt nhất, bền nhất thì quý vị cần sử dụng các loại dầu diesel chất lượng tốt. Tránh sử dụng các loại dầu kém chất lượng sẽ rất dễ gây ra hỏng hóc, tắc kim phun… Bạn cũng nên định kỳ kiểm tra kim phun và vệ sinh, thay thế sớm nhất tránh để kim phun quá bẩn hay đến lúc hỏng mới kiểm tra và thay thế sẽ gây ảnh hưởng đến động cơ.

Bảo dưỡng hệ thống Turbo xe Ford Ranger

Khi lái xe bạn cần cho khở động xe nổ trong 15s đầu để cho dầu có thể bôi trơn và phủ kín các bề mặt động cơ. Ngoài ra bạn cũng cần thay dầu bôi trơn định kỳ trong khoảng từ 3000 đến 5000km, tránh để dầu bôi trơn quá bẩn sẽ khiến cho hệ thống Turbo hỏng nhanh hơn và ảnh hưởng đến hệ thống động cơ.

Để hệ thống Turbo hoạt động được thời gian dài nhất có thể thì bạn cũng cần lưu ý là khi chạy xe với tốc độ cao và dừng lại thì không nên tắt khóa ngay hoặc rồ thốc ga rồi tắt máy, do lúc này tuabin của động cơ vẫn còn quay theo quán tính mà dầu xe lại ngừng cung cấp, tuabin không có dầu bôi trơn thì sẽ nóng lên nhanh chóng và nhanh hỏng hơn.

Một số lưu ý định kỳ khác của xe Ford Ranger

Thay lọc Diesel định kỳ thường xuyên.

Xả nước trong bộ tách nước của lọc Diesel thường xuyên và định kỳ khi thấy có đèn báo.

Kiểm tra và định giá xe Ford Ranger cũ trước khi mua

Kinh nghiệm vàng khi mua Ford Ranger cũ giá rẻ Cách chọn mua xe ô tô cũ

Đăng bởi Uyên Vũ

Tags: bảo dưỡng xe ford ranger, chọn mua ôtô, Ford Ranger cũ, Ford Ranger cũ giá rẻ, kinh nghiệm mua Ford Ranger cũ giá rẻ, kinh nghiệm mua xe ôtô cũ giá rẻ, mua bán ôtô, mua xe Fod Ranger cũ giá rẻ, mua xe Ford, mua xe ôtô cũ giá rẻ, mua xe ôtô rẻ, Ranger cũ giá rẻ, xe Ford, xe Ford Ranger, xe ôtô, xe ôtô cũ, xe oto cũ giá rẻ, xe ôtô cũ rẻ, xe ôtô Ford, xe ôtô Ford Ranger, xe ôtô rẻ

Thợ Già Chia Sẻ Kinh Nghiệm Mua Xe Exciter 135 Cũ Và Exciter 150 Cũ Đời Từ 2006 / 2023

Việc sở hữu những chiếc xe tay côn mới không phải lúc nào cũng là lựa chọn “khả thi”; nhất là khi tài chính eo hẹp. Nhưng bạn vẫn có thể sở hữu cho riêng mình một chiếc xe tay côn cực chất với lựa chọn mua xe cũ. Nếu bạn là “fan hâm mộ nặng ký” của dòng exciter, những kinh nghiệm khi mua xe exciter 135 cũ này có thể sẽ hữu ích.

1. Có nên mua xe Exciter 135 cũ không?

Trong số các đời xe Exciter, Exciter 135 côn tay là chiếc xe “gây bão” thị trường ở phân khúc phổ thông. Chiếc xe này có nhiều ưu điểm như: lướt nhẹ; máy êm; số nhẹ; khi vận hành dường như không nghe thấy tiếng máy mà chỉ nghe thấy tiếng xích. Một chiếc Exciter 135 mới được bán với giá khoảng 40 triệu đồng. Giá Exciter 135 đời 2017 hàng nhập khẩu từ Thái Lan thâm chí lên tới 65 triệu đồng.

Vậy có nên mua exciter 135 cũ hay không? Ở thời điểm hiện tại, bạn rất khó mua được xe mới 100%. Yamaha đã “trình làng” phiên bản Exciter 150 và “chiếm trọn cảm tình” của “fan hâm mộ xe côn” nên Exciter 135 còn rất ít trên thị trường.

Có nên mua xe exciter 135 cũ giá rẻ ở mức giá tầm 30 triệu hay không? Câu trả lời là CÓ vì đây thực sự là mức giá hợp lý dành cho những chiếc xe có máy; hộp số và khả năng vận hành còn ngon lành. Hiện Exciter 135 cũ đang được bán với giá dao động từ 21 đến 40 triệu đồng.

2. Có nên mua Exciter 150 cũ không?

Exciter 150 là một dòng xe tay côn dáng thể thao thế hệ mới nhất của Yamaha Việt Nam. Ngay từ khi ra mắt thị trường, Exciter đã “đốn gục” cả những anh chàng khó tính nhất bởi cả thiết kế và chất lượng. Tuy nhiên, giá bán Exciter 150 khá cao, luôn ở mức xấp xỉ 50 triệu đồng. Nhiều người băn khoăn có nên mua exciter 150 cũ không?

Tại sao không khi giải pháp này có thể giúp bạn tiết kiệm hàng chục triệu đồng? Tại sao không nhiều người dùng review chiếc xe này “khá nhẹ nhàng, côn mượt” ngay cả khi đi trong thành phố? Và tại sao không khi chất lượng Exciter luôn được đánh giá thuộc hàng “đỉnh của đỉnh” so với những dòng xe cùng phân khúc khác trên thị trường Việt Nam.

3. Mua Yamaha Exciter cũ đời nào giá sẽ tốt?

Exciter 135 2011-2014

Với những ai băn khoăn có nên mua exciter 135 cũ không có lẽ không cần băn khoăn nhiều. Đây luôn được coi là “thế hệ đột phá” của “đại gia đình” Exciter. Thiết kế mới; động cơ mạnh mẽ là những ưu điểm nổi bật của ex 135. Đặc biệt, Exciter 135 2011-2012 được “thợ già” đánh giá là có chất lượng cao hơn. Đời 2013-2014 sẽ phù hợp với những ai có ý định độ động cơ.

Exciter 150 (2015-2018)

Rõ ràng có nên mua xe exciter 150 cũ nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí. Đây là phên bản đầu tiên của thế hệ Ex 150 phân khối. Xe Exciter cũ được bán với giá giao động từ 25 đến 40 triệu; tùy phiên bản và tình trạng sử dụng. Đời xe càng cao thì giá cũng càng cao.

Exciter 135 côn tay 4 số (2009-2010)

Nếu không biết có nên mua xe cũ exciter 2010 và mua đời xe nào thì Ex 135 côn tay 4 số2009 đến exciter 135 2010 là gợi ý cho bạn. Đây là phiên bản Ex côn tay có động cơ được đánh giá cao nhất. Vì vậy, tuy tuổi đời cao nhưng nó giữ giá khá tốt; thường được bán với mức từ 20 đến 38 triệu đồng cho một chiếc xe cũ.

Exciter 135 4 số tự động (2006-2008)

Nhiều thợ lành nghề cũng tư vấn chọn ex 135 4 số tự động (2006 – 2008) trong kinh nghiệm mua xe máy exciter 135 cũ giá rẻ . Đa số phụ tùng nhập khẩu từ nước ngoài nên độ bền khá tốt. Tuy nhiên, bạn cần chọn xe kỹ vì sau hơn 10 năm sử dụng, chắc chắn chất lượng xe sẽ giảm đáng kể.

4. Kinh nghiệm mua xe exciter cũ

Kinh Nghiệm Mua Xe Nâng Cũ / 2023

Việc mua xe nâng cũ đặc biệt là xe nâng dầu làm cho các bạn khá khó khăn cho việc chọn lựa. chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm để các bạn mua xe nâng cũ

Việc mua xe nâng cũ đặc biệt là xe nâng dầu làm cho các bạn khá khó khăn cho việc chọn lựa. chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm để các bạn mua xe nâng cũ. Các thông tin này rất hữu ích khi các bạn đi mua xe nâng hàng.

1/ Quá nhiều người bảo: “Ở xe nâng cũ thông thường người mua hay sợ nhất chính là bộ van điều khiển của xe nâng hay thường gọi là bộ chia thủy lực”. Nhiều người lại còn bảo : ‘nó vốn không hư hỏng nhanh như bơm nhớt thủy lực, nhưng chủ xe thường bán cả chiếc xe khi nó bị hư, nếu thấy nó bị ẩm khi hoạt động , có nghĩa là nó đã ốm yếu rồi’!

Một thợ máy lâu năm chia sẻ với các bạn cái này là không đúng. Bộ chia dầu thủy lực của xe nâng hàng nó rất ít hư hỏng, nếu nó có hư hỏng là do hoạt động khá nhiều năm tuổi thọ. Và nó bị ẩm ưới có thể là chỉ là do 4 cái sin (nó bằng cao su và rất là rẻ) gạt – chặn dầu thủy lực của nó bị chai cứng và cũng có thể là bị thêm phần xước ty van. Cái này có thể mạ lại và sử dụng ok luôn, các bác không phải lo.

2/ Động cơ của xe nâng cũ mới là điều đáng quan tâm và nó là quan trọng nhất. Động cơ của xe nâng hàng không được xì dầu, xì nhớt, xả khói đen um tùm. Động cơ không có vết roăng keo, nếu có thì đã đại tu hay làm lại.

3/ Khi mua xe nâng hàng cũ thì người ta hay quan tâm nhất vẫn là phần hộp số. Đặc biệt đúng là như vậy nhưng nói như vậy chứ ít bác có thể biết và quan tâm. Hộp số tự động của xe nâng hàng cũ cũng là phần phải xem xét kỹ không thể thiếu nếu các bác đi xem xe nâng để mua. Hộp số tự động trong xe nâng hàng thì không được xì nhớt, thiếu nhớt và nhớt không được bẩn. Bởi nếu hộp số đã bị thiếu nhớt hoặc bẩn thì hộp số tự động của chiếc xe nâng hàng này sắp phải tốn tiền rồi các bác ạ. Khi các bác thử xe thì xe nâng hàng chạy không được ì. Khỏe, không ga nó cũng vẫn chạy bình thường.

5/ Bơm nhớt thủy lực là trái tim của xe nâng hàng. Các loại xe nâng ở Việt Nam thông thường sử dụng bơm bánh răng bởi nó bền bỉ và dễ sửa chữa khi có hư hỏng nhẹ. Các bác hãy xem xét nó khô hay ướt dầu, nếu các bác biết đo áp lực thủy lực thì đo áp lực được thì tốt quá.

6/ Cho xe nâng & hạ tải nặng và đột ngột, các bác để ý xem cơ cấu ga tự động có ngon lành không. Khi các bác nâng lên, nếu thấy hai ty đứng nó lên giật cục thì nhất quyết các bác quên nó đi.

7/ Xi lanh nâng hạ là một phần cũng khá quan trọng. Các bác có thể kiểm tra xilanh thủy lực nâng hạ phải khô ráo , không được trầy xước.

8/ Các bác có thể nên kiểm tra luôn hệ thống xích nâng. Hệ thống xích nâng không được rơ quá , các bác có thể hạ chùng xuống để kiểm tra .

9/ Đặc biệt là phần càng nâng của xe nâng hàng và thang nâng tuyệt đối không được có vết hàn.

Khi cho động cơ nổ máy để kiểm tra. Thì động cơ ở chế độ ga không tải th không được quá cao, nếu xe nâng hàng cũ khi không tải và xe không nâng hàng mà người bán xe chỉnh động cơ nổ ầm ầm thì chắc hẳn là xe nâng hàng này có vấn đề rồi đấy.

10/ Còn phần lốp chắc em không phải nói. Các bác chắc cũng biết. Có 2 loại lốp đặc và hơi. Các bác hãy chọn loại lốp mà đúng với nhu cầu của các bác.

11/ Khi kiểm tra hệ thống lái là phải nhẹ nhàng và không rơ rảo còn hệ thống phanh của xe nâng hàng là phải ăn chết.

Cập nhật thông tin chi tiết về 8 Kinh Nghiệm Mua Xe Exciter Cũ Ngon, Giá Rẻ Mà Thợ Xe Luôn Dùng / 2023 trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!