Xu Hướng 3/2024 # 3 Sai Lầm Khi Chọn Dịch Vụ Đánh Bóng Xe Ô Tô # Top 9 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết 3 Sai Lầm Khi Chọn Dịch Vụ Đánh Bóng Xe Ô Tô được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Detailing Vietnam

3 sai lầm khi chọn dịch vụ đánh bóng xe ô tô

Khi xe không còn bóng đẹp như lúc mới mua, nhiều người sẽ chọn dịch vụ đánh bóng xe ô tô để khôi phục và làm bóng đẹp xe của mình. Dịch vụ đánh bóng xe ô tô cũng từ đó mà phát triển rầm rộ. Tuy nhiên, để chọn dịch vụ đánh bóng xe ô tô đạt chất lượng và chi phí hợp lý lại không phải là việc đơn giản. Detailing Vietnam Academy sẽ chỉ ra 3 sai lầm khi chọn dịch vụ đánh bóng xe ô tô mà mọi người thường mắc phải.

1. Dịch vụ đánh bóng xe ô tô không chuyên

Để có thể cung cấp dịch vụ đánh bóng xe ô tô, các trung tâm detailing cần phải có detailer được đào tạo về kỹ thuật hiệu chỉnh sơn xe và đánh bóng xe ô tô. Các trung tâm chăm sóc xe bình thường hoặc các chỗ rửa xe không qua đào tạo  sẵn sàng cung cấp dịch vụ đánh bóng xe ô tô giá rẻ. Kèm theo dịch vụ đánh bóng xe ô tô giá rẻ này là các rủi ro mà bạn có khả năng gặp:

– Không kiểm tra tình trạng sơn xe dẫn đến xử lý lỗi trên bề mặt không triệt để, không xử lý hết các quầng xước

– Không có kỹ thuật hiệu chỉnh sơn và đánh bóng xe nên dễ gây cháy sơn phải đi sơn xe lại

Các trung tâm detailing chuyên về chăm sóc xe detailing với kỹ thuật hiệu chỉnh sơn xe và đánh bóng xe ô tô chuyên nghiệp phải được đào tạo qua các khóa kỹ thuật đánh bóng xe ô tô cơ bản cũng như kỹ thuật hiệu chỉnh sơn xe nâng cao. Trên thế giới, các trung tâm detailing này đều có chuyên gia về hệ thống đánh bóng quỹ đạo ngẫu nhiên BigFoot Random Orbital Polishing System do các Trung tâm đào tạo ủy quyền của Rupes (Italia) cung cấp. Các dịch vụ đánh bóng xe ô tô cao cấp đều có chứng nhận của Rupes cho các detailer.

Wax làm bóng sơn xe:

Đây là loại dễ làm và không tốn nhiều chi phí. Wax làm bóng sơn xe thích hợp cho các chủ xe có thời gian tự chăm sóc xe và xe trưng bày trong showroom.

Hạn chế: Có độ bền thấp và thường gây bám bụi trong điều kiện nóng ẩm tại Việt Nam.

Phủ nano xe ô tô:

Phủ nano xe ô tô là loại phủ bảo vệ từ polymer hữu cơ có độ bền từ 6-8 tuần, có chi phí thấp và có thể tự làm tại nhà.

Hạn chế: Không bền và dễ bị bong tróc sau một thời gian sử dụng.

Phủ ceramic xe ô tô:

Phủ ceramic xe ô tô là giải pháp bảo vệ bề mặt tiên tiến được áp dụng rộng rãi trong thị trường chăm sóc xe ô tô gần đây. Phủ ceramic xe ô tô giúp ngăn ngả màu sơn xe do tia UV, ngăn chặn ăn mòn sơn xe do tác động môi trường và giảm công sức tẩy rửa bề mặt nhờ hiệu ứng chống bám nước như lá sen.

Hạn chế: Cần các detailer có kinh nghiệm và chi phí cao hơn phủ nano xe ô tô.

Phim chống xước PPF:

Phim chống xước PPF hay còn gọi là phim chống trầy PPF là loại phim bảo vệ sơn xe bằng cách dán lên bề mặt sơn xe nhằm hạn chế trầy xước do rửa xe với khả năng tự lành vết xước và ngăn ăn mòn do hóa chất. Đây là công nghệ mới chưa phổ biến ở Việt Nam thời điểm này do kỹ thuật dán phim phức tạp, đòi hỏi detailer phải được đào tạo bài bản.

Hạn chế: Kỹ thuật phức tạp, chi phí cao và dễ bong tróc.

Tìm hiểu thêm thông tin:

Liên hệ với CEO của Detailing Vietnam:

Facebook: Randy Nguyen

Tham gia cộng đồng chăm sóc xe ô tô Việt Nam

Facebook: Detailing Vietnam Group

Tìm nguồn hàng chăm sóc xe detailing tại Việt Nam

Facebook: Nguồn Hàng Chăm Sóc Xe Detailing

Liên hệ trực tiếp cửa hàng:

571 Đường số 21, P. An Phú, Q. 2, TP. HCM

error:

Please ask for our copyright!

}(jQuery));

×

Bảng Giá Dịch Vụ Đánh Bóng Xe Ô Tô 2024

Cuộc sống ngày càng hiện đại hơn, nhu cầu đi lại bằng xe ô tô ngày một tăng cao nên việc đánh bóng xe là điều nhiều chủ xe quan tâm, bởi ai cũng muốn chiếc xe của mình luôn sáng bóng. Giá dịch vụ đánh bóng xe ô tô cũng được nhiều khách hàng và người làm dịch vụ quan tâm.

Bảng giá dịch vụ đánh bóng xe ô tô

Giá dịch vụ đánh bóng xe  hơi phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:

Loại xe: Phụ thuộc vào xe lớn hay xe nhỏ, nếu xe lớn thì bề mặt xe lớn hơn, tốn nhiều thời gian và dung dịch đánh bóng hơn nên sẽ đắt hơn.

Tình trạng trầy xước: Tùy theo bề mặt xe trầy xước nhiều hay ít, nếu xe lâu ngày không đánh bóng bề mặt xe sẽ trầy xước nhiều nên giá làm dịch vụ sẽ cao hơn.

Dịch vụ muốn chọn: Khách muốn phủ nhiều lớp bảo vệ và lớp bảo dưỡng sơn thì giá sẽ cao hơn.

Thời gian làm việc: Căn cứ vào thời gian làm vệ sinh xe lâu hay nhanh mà đưa ra bảng giá dịch vụ sao cho chuẩn nhất.

Mặt bằng tại địa phương: Ở thành phố lớn giá sẽ cao hơn ở các tỉnh.

Chi phí nhân công

Chi phí trang thiết bị, hóa chất

Tham khảo giá ở các tiệm rửa xe lân cận

Một số vấn đề thắc mắc khi đánh bóng xe Đánh bóng nhiều có hại sơn không, khi nào cần đánh bóng?

Theo tiêu chuẩn đánh bóng chăm sóc xe của USA thì nên đánh bóng chăm sóc xe hơi 3 lần/năm, để giữ cho lớp sơn luôn mới. Tuy nhiên, cần phải đánh đúng quy tình kỹ thuật, nếu không lớp sơn sẽ bị mòn đi nhanh chóng.

Dấu hiệu nhận biết ô tô cần đánh bóng là: Bề mặt sơn xe xuất hiện những vết xước nhỏ li ti, xạm nhám, xuống màu, bị dính bụi sơn, nhựa đường…

Đánh bóng gói nào cho xe hơi của bạn?

Nếu như xe của bạn chưa đánh bóng lần nào hoặc xe mới mua, thì bạn nên sử dụng đánh bóng gói 3 là đánh bóng hiệu chỉnh bề mặt sơn. Vì đánh bóng hiệu chỉnh bề mặt sơn sẽ giúp cho bề mặt sơn được hiệu chỉnh độ bóng đồng đều toàn xe để đạt độ bóng cân bằng vàtốt nhất ở mọi góc nhìn. Còn nếu xe của bạn đã đánh bóng hiệu chỉnh rồi, thì chỉ cần đánh bóng gói 1 hoặc gói 2 định kỳ để giữ độ bóng lâu bền

Có nên phủ nano sau khi đánh bóng xe?

Công nghệ phun sơn nano là biện pháp lý tưởng nhất để bảo vệ sơn xe, nhờ không tiếp xúc trực tiếp với những nhân tố gây hại nên lớp sơn bề mặt xe luôn duy trì ve sáng bóng như ban đầu trong thời gian lý tưởng.

Với những chia sẻ về Bảng giá dịch vụ đánh bóng xe ô tô 2024 hy vọng bạn sẽ xây dựng được bảng giá phù hợp với tiệm của mình.

Chọn Bơm Điện Ô Tô: 3 Sai Lầm Người Thiếu Kinh Nghiệm Thường Mắc Phải

Một trong những điều chẳng may thường xuyên xảy ra trong các chuyến đi là lốp xe bị dính đinh. Khi đó, áp suất lốp sẽ bị giảm từ từ. Những trường hợp bị vật cứng lớn hơn đâm thủng có thể khiến áp suất lốp xuống nhanh hơn, thậm chí mất áp suất ngay tức khắc.

Ngoài những sự cố như vậy, bạn cũng nên kiểm tra áp suất lốp thường xuyên, có thể khoảng 1 tháng/lần. Áp suất chuẩn (thường được ghi trên tem dán ở mép cánh cửa) sẽ giúp xe vận hành êm ái nhất, lốp bền bỉ nhất và cũng đạt hiệu quả tiêu hao nhiên liệu tốt nhất.

Công cụ hỗ trợ đắc lực chính là chiếc bơm điện ô tô. Tuy nhiên, không phải ai cũng chọn đúng chiếc bơm điện ô tô mà mình thực sự cần, và hậu quả là tốn tiền mà nhanh “vứt đi”, hoặc ảnh hưởng đến hệ thống điện của xe trong khi sử dụng.

1. Chọn chiếc bơm bé cho xe lốp to

Đây là sai lầm phổ biến nhiều người mắc phải, vì bơm bé sẽ rẻ tiền hơn. Lượng hơi của một chiếc lốp bán tải hay SUV có thể nhiều gấp đôi hoặc gấp 3 lần lượng hơi của một chiếc lốp xe nhỏ (compact hay sedan) và bạn cần căn cứ vào loại xe để chọn bơm điện ô tô phù hợp.

Anh Lê Phương – đại diện công ty Vintrip (vintrip.vn) chuyên cung cấp phụ kiện ô tô tại Hà Nội chia sẻ: ” Nếu là xe compact hay sedan, bạn có thể chọn bơm điện ô tô loại nhỏ hoặc loại to đều được. Nhưng nếu là xe SUV hay bán tải, nên dùng loại to, có 2 xy-lanh hoặc loại 1 xy-lanh nhưng công suất bơm phải đạt mức khoảng 60 – 80LPM (lít/phút). Một chiếc bơm điện ô tô loại lớn có thể giúp bơm một lốp SUV hay bán tải chỉ trong khoảng 3 – 4 phút, nhưng nếu dùng bơm điện ô tô loại nhỏ thì thời gian sẽ gấp đôi hoặc gấp ba“. Đã có không ít trường hợp dùng bơm điện ô tô loại nhỏ để bơm lốp SUV hay bán tải và bị cháy bơm.

2. Cắm điện vào cổng 12V – Tiện và hại

Hầu hết bơm điện ô tô loại nhỏ sử dụng đầu cắm vào cổng sạc 12V trên xe. Trong khi đó, bơm điện ô tô cỡ lớn hoặc loại 2 xy-lanh có thể có hai loại đầu lấy điện. Thứ nhất là đầu cắm vào cổng sạc 12V và thứ hai là loại kẹp lấy điện trực tiếp từ ắc quy.

Loại cắm vào cổng 12V tiện lợi hơn và gọn gàng hơn. Nhưng tốt nhất là bạn nên chọn loại có đầu kẹp lấy điện trực tiếp từ ắc quy, bởi cách này sẽ không ảnh hưởng gì đến hệ thống điện bên trong xe. Loại này chỉ bất tiện là bạn phải mở ca-pô.

3. Không kiểm soát nguồn điện khi bơm

Sau thử nghiệm bơm một bánh xe SUV (từ khi chỉ còn 0,5kg/cm2 đến khi đủ 2,2kg/cm2 theo chuẩn khuyến cáo) trong điều kiện không nổ máy, điện ắc quy (còn mới, 70A) vẫn đảm bảo khởi động xe bình thường và gần như không có gì thay đổi. Tiếp tục thử nghiệm với 2 lốp, vẫn khởi động máy tốt.

Nếu ắc quy đã quá cũ, khả năng tích điện kém và đảm bảo không bị phiền toái khi bơm xong không khởi động được máy, bạn có thể vừa nổ máy vừa bơm và việc này không ảnh hưởng gì cả, nhiên liệu tiêu tốn trong vài phút cũng không đáng kể.

Giá Dịch Vụ Đánh Bóng Xe Ô Tô Là Bao Nhiêu

Đánh bóng xe ô tô là điều nhiều chủ xe quan tâm khi sở hữu chúng, bởi ai cũng muốn chiếc xe của mình luôn sáng bóng. Nhưng giá đánh bóng xe hơi bao nhiêu là điều khách hàng cũng như người làm dịch vụ chú ý.

Chi tiết bảng báo giá đánh bóng xe ô tô

Việc báo giá đánh bóng xe ô tô không đơn giản. Bởi báo giá cao hơn sẽ không có khách hàng, còn nếu giá thấp hơn thị trường thì có khả năng lỗ thậm chí bị anh em trong ngành tẩy chay.

Bảng giá trên dùng với mục đích tham khảo, còn việc lấy bao nhiêu, lên hay xuống còn tùy vào những yếu tố khác như:

Loại xe: Đương nhiên xe lớn sẽ có bề mặt bên ngoài lớn hơn, tốn nhiều thời gian đánh bóng hơn nên giá sẽ đắt hơn

Tình trạng trầy xước: Đây là yếu tố khách quan, đương nhiên nếu bề mặt đánh bóng nhiều vết xước… sẽ có giá làm dịch vụ cao hơn so với những xe làm định kỳ thường xuyên.

Dịch vụ muốn chọn: ví dụ khách muốn phủ nhiều lớp bảo vệ hay bảo dưỡng sơn thì giá sẽ cao hơn.

Thời gian làm việc: Căn cứ vào thời gian làm vệ sinh lâu hay mau mà đưa ra bảng giá dịch vụ sao cho chuẩn nhất.

Địa phương: Ở những thành phố lớn, giá dịch vụ sẽ cao hơn những tỉnh lẻ.

Thực ra báo giá và những lưu ý trên chỉ mang mục đích tham khảo, khi đầu tư mở tiệm làm dịch vụ, bạn nên tính tổng chi phí đầu tư từ trang thiết bị, hóa chất, nhân công… từ đó đưa ra một mức giá sao cho phù hợp nhất.

Và một điều nữa mà bạn không nên bỏ qua chính là tham khảo giá dịch vụ của những cơ sở lân cận. Đây là yếu tố khá cần thiết giúp bạn vừa “không làm phật lòng đồng nghiệp” vừa dễ dàng đưa ra mức giá hợp lý.

Giải đáp một số vấn đề thắc mắc khi đánh bóng xe ô tô Có nên dán keo để bảo vệ lớp sơn

Dán keo là biện pháp được nhiều chủ xe lựa chọn bởi nó bổ sung cho việc đánh bóng thêm các ưu điểm như giảm khả năng trầy xước tương đối tốt, ngăn chặn tiếp xúc trực tiếp của lớp sơn bề mặt và môi trường bụi bên ngoài.

Tuy nhiên, khi sử dụng dán keo xe sẽ lại có nhược điểm như bị ố vàng và làm độ bóng sáng bị giảm, bị xù xì khi bị tác động mạnh vào lớp keo, hạn chế khả năng dán logo in nổi trên thân xe.

Qua đó, nhận định rằng đây cũng chưa phải là biện pháp toàn diện nhất cho màu sơn được sáng bóng lâu dài bởi các hạn chế của nó.

Có nên phủ nano sau khi đánh bóng xe ô tô?

Với sự xuất hiện gần đây trên thị trường nhưng công nghệ phun sơn nano đang trên đà phát triển mạnh bởi đây được xem như là biện pháp lý tưởng nhất để bảo vệ lớp sơn xe nếu xét cả phương diện vật lý và hóa học.

Nano là loại vật liệu với các hạt phân tử siêu nhỏ giúp cách ly lớp sơn xe với những tác nhân từ môi trường.

Nhờ không tiếp xúc trực tiếp với những nhân tố gây hại đó nên lớp sơn bề mặt xe luôn duy trì vẻ sáng bóng như ban đầu trong thời gian lí tưởng (có thể lên đến 2 năm sau khi phun sơn nano).

Có nên đánh bóng xe thường xuyên?

Đánh bóng ô tô là việc nhiều chủ xe hiện nay thường làm để làm mới vẻ bên ngoài, lớp sơn của xe trong quá trình sử dụng.

Tuy nhiên, công việc này nên thực hiện một cách định kỳ, khoảng 1 năm 1 lần để đảm bảo xe sẽ bóng đẹp và không ảnh hưởng đến lớp sơn.

Đánh bóng xe hơi có làm mòn lớp sơn không?

Việc đánh bóng cho chiếc xế yêu tuy rất cần thiết nhưng không thể làm thường xuyên. Trong sáp đánh bóng luôn có một lượng nhất định bột mài mòn.

Nếu chúng ta đánh bóng xe quá trường xuyên, lớp bột này sẽ khiến cho phần sơn xe của bạn nhanh bị “xuống sắc”.

Vậy nên, hãy rửa xe và đánh bóng khi nào cảm thấy cần thiết và việc đánh bóng xe ô tô nên được làm theo đúng định kỳ để có thể đảm bảo cho xe thêm sáng bóng và luôn có được lớp bảo vệ tốt nhất trước mọi hoàn cảnh.

Những Sai Lầm Lớn Khi Bảo Dưỡng Xe Ô Tô 2024

Chào các bạn hôm nay tôi xin chia sẻ với tất cả các bạn đã và đang sử dụng xe ô tô, nhất là các bạn mới học lái xong, sau khi các bạn mua xe và các bạn sử dụng thì những sai lầm sau khi mà các bạn dùng xe đến thời kì bảo dưỡng như thế nào cho đúng, như thế nào cho chuẩn.

1. Thay dầu ở 1000 km đầu tiên Hầu hết mọi người cho rằng phải thay dầu máy ở 1000 km đầu tiên vì sợ mạt kim loại gia công, tuy nhiên điều đó không hoàn toàn đúng, bởi vì các phụ tùng sản xuất cho xe hiện đại ngày nay rất sạch, công nghệ chế tạo ngày càng chính xác và các loại roăn đang dần biến mất, mà thay vào đó là keo hoặc không gì cả. Vì vậy, theo khuyến cáo của các công ty sản xuất ô tô thì mọi người nên đi thay dầu ở 6000 km, máy dầu 5000 km, đối với máy xăng.

9. Tắt điều hòa trước khi tắt máy và bật lại sau khi nổ máy Việc làm này chỉ đúng với các loại xe đời cũ hoặc xe có hệ thống điều hòa được chế bởi thợ không chuyên nghiệp, và nó vốn được truyền miệng từ những tài xế lái xe lâu năm có kinh nghiệm, quen chạy xe nát. Hệ thống điều hòa trên xe hơi ngày nay sẽ không làm việc trong quá trình khởi động, mà chỉ làm việc sau khi máy đã khởi động được vài giây.

Một nhầm lẫn nữa của người sử dụng là tưởng điều hòa xe như điều hòa nhà, điều hòa trên xe chỉ chạy khi máy đang nổ và công suất của nó lớn hơn gấp nhiều lần điều hòa cỡ trung ở nhà. Máy dầu đổ nhầm xăng thì tan hết máy, máy xăng đổ nhầm dầu thì không sao, dầu đốt còn không cháy, xăng thì chỉ cần một tý ti lửa là cháy dữ dội luôn. Vậy xe máy mà đổ nhầm xăng thì nó nổ có mà như bom dựa theo khả năng cháy và tự cháy của hai loại nhiên liệu này và dựa trên thực tế chứng minh thì mọi chuyện ngược lại. Nếu xe máy dầu đổ nhầm xăng các bác có lỡ chạy vài chục km cứ hãy yên tâm, chỉ cần thêm nhiên liệu đi lại là ngon lành. Tuy nhiên, không phải là nó không vô hại nhưng thiệt hại đó không đáng kể, nhưng các bạn đi máy xăng thì hãy cẩn thận. Thực tế đã chứng minh máy xăng mà chạy dầu DIEZEN mà không phát hiện sớm có thể hỏng nguyên cả con máy và nhiều thiết bị phụ trợ khác.

Cách phòng ngừa Mạ điện hay còn được gọi là mạ kẽm bao gồm quá trình trán lớp vỏ xe trong một bệ kẽm nóng chảy, khi khô lại lớp kẽm phủ ngoài bảo vệ kim loại khỏi sự tấn công của rỉ sét. Nếu bạn có gara để xe chú ý kiểm soát độ ẩm giữ ở mức thấp nhất để tránh xuất hiện sự oxi hóa, bạn có thể sử dụng máy hút ẩm thường xuyên trong gara ô tô, có rất nhiều thiết bị chống rỉ đặc biệt dành cho xe hơi thường được áp dụng với một bình phun áp suất giống như những nơi rửa xe chuyên nghiệp thường làm. Sơn toàn bộ ô tô để ngăn ngừa tạo thành rỉ sét bởi lớp sơn chính là rào cản vật lý giữa kim loại và độ ẩm bên ngoài.

Khi đi xe trong thời tiết nắng nóng, thì các lái xe nên để ý lốp xe, ắc quy, hệ thống nước làm mát, hệ thống điều hòa là những bộ phận trên xe dễ bị ảnh hưởng nhất vào mùa hè. Trời nắng chói, gay gắt, nhiệt độ tăng cao vào mùa hè gây ảnh hưởng trực tiếp đến một số bộ phận trên xe hơi như: hệ thống làm mát hay máy điều hòa nhiệt độ, ngoài ra nắng nóng còn tác động trực tiếp đến áp suất lốp xe và khoang lái.

Do nhiệt độ cao, hệ thống làm mát sẽ phải làm việc nhiều hơn, nước làm mát hao hụt nhanh hơn, hơn nữa hệ thống làm mát là một trong những bộ phận quan trọng giúp giải nhiệt, giải phóng nhiệt, độ động cơ. Chính vì vậy, cần phải thường xuyên kiểm tra nước làm mát, kiểm tra đường ống dẫn, két nước, các chi tiết làm bằng cao su nếu phát hiện tình trạng rạn nứt thì cần phải khắc phục hoặc thay thế. Ngoài ra, phải chú ý đến dầu máy, dầu hộp số, trời nóng làm nhiệt độ trong cabin tăng cao có thể lên tới 60 độ dưới trời nắng, do đó nhu cầu sử dụng hệ thống điều hòa cũng tăng theo, trước khi vào mùa nóng, nên đưa xe đi kiểm tra hệ thống làm lạnh vệ sinh bề mặt ngoài của két nước, và giàn nóng, kiểm tra lượng ga điều hòa đủ hay thiếu và tình trạng hoạt động của giàn nóng.

Trường hợp điều hòa hoạt động bình thường, không bị hao ga, mất lạnh vào mùa hè nên vệ sinh kỹ giàn nóng. Giàn nóng sẽ giúp độ lạnh sâu hơn, khi để lau dưới nắng cần mở hết cửa, nổ máy một thời gian để hơi nóng phả ra ngoài, giúp xe làm mát nhanh hơn, dán kính chống nóng cũng là giải pháp để quá trình trao đổi nhiệt hiệu quả. Đặc biệt, cũng cần kiểm tra vệ sinh hoặc thay thế lọc gió điều hòa theo tiêu chuẩn của một số hãng xe, lọc gió điều hòa thay mới xong sau mỗi 15000 km, kiểm tra vệ sinh sau mỗi 5000 km, lốp xe là bộ phận trực tiếp, tiếp xúc với mặt đường cũng cần phải chăm sóc. Thường xuyên, kiểm tra bề mặt lốp, áp suất lốp.

Lưu ý : Kiểm tra áp suất lốp, nên thực hiện lúc lốp nguội hoặc theo sách hướng dẫn sử dụng. Đảo lốp sau mỗi 10.000 km theo tiêu chuẩn của hãng theo kinh nghiệm nên để lốp non hơn tiêu chuẩn khoảng 0,1 kg.

Ví dụ: Lốp xe du lịch 16 chỗ, tiêu chuẩn 2,2 kg / cm3 thì nên để áp suất lốp ở mức 2,1 kg/ cm3 . Do ánh nắng mặt trời có chứa tia tử ngoại gây hại cho lớp sơn của xe, ngoại thất của xe cũng bi ảnh hưởng, bởi ánh nắng mặt trời. Hơn nữa bụi bẩm lẫn trong không khí, muối, mưa axit để bảo vệ cho nước sơn xe cũng phải thường xuyên rửa sạch, hạn chế đỗ xe ngoài nắng và không trùm kín xe.

Nhiệt độ tăng cao làm tăng tốc độ phản ứng hóa học bên trong ắc quy dẫn đến bị quá tải và làm giảm tuổi thọ. Ngoài ra, nhiệt độ nắng nóng còn làm bay hơi chất lỏng bên trong ắc quy, để cho ắc quy hoạt động hiệu quả và bền nên kiểm tra hệ thống điện, nếu ắc quy là loại nước cần thường xuyên kiểm tra, đặc biệt trong thời gian nắng nóng kéo dài và châm thêm nước nếu cần thiết, giữ vệ sinh giữa các đầu cực sạch.

Tags

xe ô tô, o to, xe oto, Ôtô, xe hki, nhung sai lam lon khi bao duong oto, ôtc, xe oto chay bi chao dao

Những Sai Lầm Khi Lựa Chọn Mua Yên Xe Đạp

Không ngồi thử yên xe trước khi mua

“Sử dụng bàn tay kiểm tra yên xe, thay vì phải dùng mông ngồi lên yên xe để thử là một lỗi thường hay gặp khi chọn yên xe đạp”, Dyba chia sẻ. “Hãy ngồi lên vài loại yên xe, chạy vài vòng cho đến khi tìm ra loại phù hợp – Nhiều cửa hàng xe đạp vẫn có chương trình ‘Test ride’ – thử yên xe đạp tại cửa hàng”.

Sai lầm khi đánh đồng rằng yên xe càng êm thì đạp càng thoải mái

Đừng nghĩ rằng yên xe có trang bị đệm êm bổ trợ là hoàn toàn phù hợp với bạn. Không đâu! Vì việc phù hợp hay không còn phụ thuộc vào kích thước và hình dáng của yên xe nữa. Tôi chắc rằng xương chậu của bạn luôn mong chờ ngồi trên khu vực an toàn. “Cân nặng của bạn được nâng đỡ bởi xương chậu của bạn, chứ không phải bởi độ mềm của yên xe đạp.” Dyba nói. “Một yên xe mềm mại giúp bạn cảm thấy dễ chịu trong khoảng 20 phút, nhưng sau đó tất cả những áp lực lên trên miếng đệm yên sẽ bắt đầu làm cho vùng mông bạn cảm thấy đau nếu như chọn yên xe không đúng cách.”

Giả sử bạn mua yên xe loại XYZ

Tất cả người đi xe đạp đều có hình dáng cơ thể khác nhau, kể cả hình dáng phần mông. Đó là lý do tại sao yên xe được sản xuất với các kích cỡ, hình dáng, và độ cứng cáp khác nhau. “Yên xe có ảnh hưởng nhiều đến cách thức đi lại, phong độ đạp xe, và các vấn đề nhạy cảm khác” Dyba nói.

Bỏ qua các điểm tạo áp lực

Có rất nhiều cách một yên xe đạp ảnh hưởng đến khung xương của bạn, và dĩ nhiên yên xe cần tạo sự dễ chịu cho khu vực mà vùng mông tiếp xúc với yên xe. Điều đó có nghĩa là cần loại bỏ chỗ dư thừa hay chỉnh lại cho thon gọn những chỗ không cần thiết trên yên xe. Trước khi mua yên xe đạp, hãy dùng thử và cảm nhận xem yên xe ảnh hưởng như thế nào đến các điểm nhạy cảm quanh vùng ngồi của bạn; nếu cảm thấy không hài lòng thì bạn cần phải lựa chọn loại khác.

Không cân nhắc đến loại hình đạp xe của bạn

Bạn có thể bị thôi thúc vào một cửa hàng xe đạp nào đấy và chọn lựa vài chiếc yên xe để thử. Nhưng trước khi tự chọn lựa loại yên xe cho bản thân, hãy suy nghĩ trước những vấn đề bạn có thể gặp và loại hình đạp xe bạn đang theo đuổi. Yên xe đạp thiết kế dành cho MTB sẽ giúp bạn chuyển đổi tư thế dễ dàng hơn; trong khi yên xe đua với bề ngang hẹp hơn giúp tránh sự chà sát từ yên xe gây đau vùng ngồi của bạn. Nếu bạn gặp những vấn đề về áp lực gây cảm giác tê khi đạp xe, bạn có thể xem xét đến các loại yên thiết kế đặc biệt hay có phần lõm xuống để làm giảm áp lực, Dyba gợi ý. Và nếu đang có kế hoạch đạp xe đường dài, bạn hãy tìm loại có gel đệm trên bề mặt giúp làm giảm cảm giác khó chịu.

Phụ nữ và đàn ông có những nhu cầu khác nhau. “Phụ nữ nên tìm kiếm loại phẳng vùng đầu yên thay vì cong lên từ mép ngoài và vào các cạnh sẽ có thể làm cho bạn cảm thấy như xương của bạn đang bị buộc phải tách xa nhau”, Dyba nói.

Vội vàng đưa ra quyết định

Bạn có thể nghĩ khá là phiền phức khi có quá nhiều sự lựa chọn. Đừng lo! Rất đáng bỏ thời gian để trải nghiệm dùng thử (Test ride) tại các cửa hàng xe đạp trước khi tìm ra loại ưng ý. Dyba cho biết, “Yên xe đạp phù hợp là loại mà khi bạn mải mê đạp xe và sẽ chẳng biết đến sự hiện diện của chúng nữa”.

Cập nhật thông tin chi tiết về 3 Sai Lầm Khi Chọn Dịch Vụ Đánh Bóng Xe Ô Tô trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!