Bạn đang xem bài viết 25% Người Thi Lái Xe Rớt Vì Cán Đinh, Quên Đèn Xi Nhan… được cập nhật mới nhất tháng 11 năm 2023 trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
25% người thi lái xe rớt vì cán đinh, quên đèn xi nhan…
Thi sát hạch lái xe trong hình và trên đường có gắn thiết bị chấm điểm tự động, giám sát qua camera, truyền dẫn dữ liệu điện tử qua mạng… có tỉ lệ rớt cao.
Ngày 6-7, ông Võ Trọng Nhân, Trưởng phòng quản lý đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe, Sở Giao thông vận tải (GTVT), cho biết kết quả sơ bộ trên sau sáu ngày thực hiện thi sát hạch lái xe trong hình và trên đường có gắn thiết bị chấm điểm tự động, giám sát qua camera, truyền dẫn dữ liệu điện tử qua mạng (theo quy định mới của Bộ GTVT, tại Thông tư 58/2023/TT-BGTVT với hai nội dung trên có hiệu lực đầy đủ từ 1-7).
Theo ông Võ Trọng Nhân sau năm ngày thực hiện Thông tư 58/2023, có trường có tới 25% thí sinh… rớt, có trường chỉ rớt khoảng 10%-12% (trước đây là 5%-7%). Một kinh nghiệm nhỏ: nếu bạn học ở trường và trung tâm sát hạch có cùng loại xe học – tập – thi thì tỉ lệ đậu cao hơn (học Zace – tập Zace – thi Zace); còn học Vios, Joile – tập Zace – thi Zace thì cầm chắc lạ xe, lạ thầy, lạ hình nên tỉ lệ rớt cao hơn!
Trước khi thi sát hạch (trong hình), thí sinh sẽ được kêu lên trình giấy chứng minh nhân dân để Ban giám khảo kiểm tra, loại trừ tình trạng thi giùm, thi hộ
Bước vào sát hạch, lệnh xuất phát đã được loa phát đi mà bạn chưa vào số, vẫn đạp côn và nhấn chân ga làm cho máy rú lên và trên đồng hồ đo tốc độ động cơ kim vàng nhảy quá con số 4 (đồng nghĩa động cơ đã quay quá 4.000 vòng/phút) là bạn bị máy tự động trừ ngay 5 điểm (trong thang điểm 100) Bước vào sát hạch, lệnh xuất phát đã được loa phát đi mà bạn chưa vào số, vẫn đạp côn và nhấn chân ga làm cho máy rú lên và trên đồng hồ đo tốc độ động cơ kim vàng nhảy quá con số 4 (đồng nghĩa động cơ đã quay quá 4.000 vòng/phút) là bạn bị máy tự động trừ ngay 5 điểm (trong thang điểm 100).
Cũng trước khi xuất phát, bạn đã thắt dây an toàn thì không bị trừ điểm…
…còn như thí sinh này, đã qua vạch xuất phát, dừng quá vạch dừng nhường đường cho người đi bộ mà vẫn chưa thắt dây an toàn thì sẽ tự động bị trừ 10 điểm cho hai lỗi.
Đi giữa hai hàng đinh mà bạn cán phải 1 trong 2 hàng thì sẽ bị trừ 5 điểm.
Mới lùi xe ghép ngang (lùi vào chuồng) mà bạn đã cán bánh xe vào mép góc chuồng cũng bị trừ ngay 5 điểm
Với ghép dọc vào nơi đỗ xe (tình huống giả định khi lùi, tiến để đỗ xe bên lề đường) bạn cố gắng căn cho hai bánh xe bên phải song song và cách vạch đinh vàng 25 cm và cũng đừng cắn vạch đinh ở phía sau đuôi xe là có thể yên tâm không mất điểm nào, đánh xe ra khỏi ô đỗ… thi tiếp.
Đến nơi có đường sắt chạy ngang, bạn đừng dừng xe quá vạch trắng vì sẽ bị trừ 5 điểm. Bạn hãy cố gắng căn hai bánh trước – sau cho xe dừng ở giữa vạch vàng và vạch trắngĐến nơi có đường sắt chạy ngang, bạn đừng dừng xe quá vạch trắng vì sẽ bị trừ 5 điểm. Bạn hãy cố gắng căn hai bánh trước – sau cho xe dừng ở giữa vạch vàng và vạch trắng.
Đến gần đoạn tăng tốc độ, tăng số thì bạn nên để tay phải lên cần số, tay trái giữ vững vô lăng để khi có lệnh là thao tác dồn số ngay. Nếu chậm quá 15 giây (tương ứng với 15 m xe chạy) mà bạn không dồn từ số 1 lên 2 rồi số 3 thì sẽ bị trừ 5 điểm và nếu để tay lái choạng, xe lấn qua khỏi làn đường quy định là bị truất quyền thi sát hạch ngay.
Ở phần thi trên đường trường, sau khi có lệnh xuất phát 30 giây mà bạn chưa cho xe khởi hành được thì sẽ bị sát hạch viên ngồi bên phải bấm nút truất quyền thi sát hạchỞ phần thi trên đường trường, sau khi có lệnh xuất phát 30 giây mà bạn chưa cho xe khởi hành được thì sẽ bị sát hạch viên ngồi bên phải bấm nút truất quyền thi sát hạch.
Với xe số tự động (thi bằng B1) sau khi có lệnh xuất phát, cần số tự động đã để ở chế độ cho xe chạy mà bạn vẫn còn lúng túng, không nhả hết phanh tay là cũng bị máy tự động trừ 5 điểm/100 điểm.
Vượt đèn đỏ nơi ngã tư bị trừ 10 điểm và trong trường hợp không xử lý kịp tình huống có người, xe đi ngang qua có nguy cơ gây tai nạn thì bạn sẽ bị truất quyền thi sát hạch luôn.
Tấp xe vào lề phải, dừng lại mà không bật đèn xi nhan phải sẽ bị trừ 5 điểm và trong trường hợp gây nguy hiểm cho người, xe từ sau hoặc từ phía trước đi tới thì cũng bị truất quyền thi sát hạch luôn.
Trên đường trường 2 km khi tăng giảm số để tay lái choạng, xe lấn qua làn bên trái thì bị truất quyền thi sát hạch ngay.
Tất cả các thao tác, lỗi sát hạch của bạn trên đường trường đều được máy tại xe chấm và máy chủ ở trung tâm ghi nhận. Khi dừng xe kết thúc bài sát hạch hoặc bị truất quyền sát hạch thì máy in gắn theo xe sẽ in cho bạn bảng điểm kết quả ngay. Bạn được 80/100 điểm là đạt, dưới là… rớt!
LƯU ĐỨC-HOÀNG TUYÊN
Nguồn: http://plo.vn/video-photo-hi-hoa/anh/25-nguoi-thi-lai-xe-rot-vi-can-dinh-quen-den-xi-nhan-639079.html
Có Cần Bật Xi Nhan Khi Đi Qua Vòng Xuyến Không?
Theo các bác, có cần bật đèn xi nhan khi đi qua vòng xuyến không?
Câu trả lời với mỗi người có thể sẽ khác nhau. Người này thì bảo có, người kia lại nói không. Người khác lại khẳng định vòng xuyến lớn thì cần, vòng xuyến nhỏ thì không. Nhiều khi thấy rối, nhất là với ai mới học lái.
Vậy có hay không cần xi nhan thì phải căn cứ vào đâu?
Tôi nghĩ trước hết phải theo luật. Nếu luật không (hoặc chưa) quy định cụ thể, thì ta dựa vào tiêu chí an toàn, thuận lợi, và cao hơn là văn hóa giao thông để phân định.
Trong bài này, tôi sẽ dựa theo nguyên tắc nêu trên để trình bày kỹ hơn về các quan điểm. Sau đó, tôi đưa ra lựa chọn phù hợp để các bác tham khảo.
Vòng xuyến là gì?Với những bạn trẻ mới học lái xe ô tô (hoặc xe máy), thì có thể chưa quen lắm với thuật ngữ này.
Vòng xuyến giao thông là ụ tròn tại giao lộ mà tại đó các phương tiện giao thông phải đi theo hình vòng tròn ngược chiều kim đồng hồ như hình mũi tên chỉ. Vòng xuyến còn gọi là bùng binh, hay vòng xoay giao thông.
Để được gọi là vòng xuyến thì phải có 2 yếu tố:
Vòng tròn có mũi tên chỉ hướng đi ngược chiều kim đồng hồ
Vòng xuyến giao thông
Và câu hỏi đặt ra là…
Có cần xi nhan khi đi qua vòng xuyến không?Tôi thấy có nhiều trường hợp và quan điểm khác nhau:
Do kích thước vòng xuyến to nhỏ khác nhau: cái nhỏ nằm lọt ở giữa chỗ giao cắt, xe có thể đi thẳng qua không cần thay đổi gì về làn, hay hướng thì có cần bật đèn xi nhan không? Nhiều người nói là không cần xi nhan.
Ở những ngã 5, ngã 6 với bùng binh lớn, các xe đi vào sẽ thì rõ ràng cần phải chuyển hướng sang trái (xi nhan trái) để đi theo hướng mũi tên, sau đó rẽ vào đường nhánh lại chuyển hướng sang phải (xi nhan phải). Như vậy lại cần 2 lần bật đèn tín hiệu rẽ.
Vị trí vòng xuyến có thể nằm giữa đường xe đang đi, nhưng cũng có thể nằm lệch hẳn về một bên. Chẳng hạn trường hợp vòng xuyến nằm lệch hẳn về bên phải, khi vào vòng xuyến, xe trước hết cần chuyển hướng sang phải (xi nhan phải), sau đó ôm cua trái theo vòng xuyến (xi nhan trái), rồi cuối cùng rẽ sang phải vào đường nhanh (lại xi nhan phải). Vậy là xi nhan những 3 lần: phải – trái – phải.
Rõ ràng, trong những trường hợp cụ thể khác nhau, cách xử lý lại có phần khác nhau. Ngay cả cùng một trường hợp cũng có thể có cách giải thích không thống nhất. Vậy mới phát sinh tranh luận.
Căn cứ vào luật: có cần xi nhan khi qua bùng binh không?Vì thế, chúng ta phải viện dẫn đến quy định chung chung hơn tại Điều 15 – Chuyển hướng xe:
“Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.”
Mấu chốt ở đây là từ “chuyển hướng”: khi nào muốn chuyển hướng thì phải bật xi nhan.
Nhưng rắc rối ở chỗ, luật lại chẳng quy định rõ thế nào được gọi là “chuyển hướng”. Người dân cũng không rõ là chuyển hướng xe hay hướng đường. Thế mới có CSGT phạt tài xế đi đường cong không xi nhan (nhưng đã được Thượng tá Trần Thanh Trà – Trưởng Phòng CSGT Đường bộ – Đường sắt CA TPHCM (PC67) đã có công văn phản hồi ” nghiêm cấm CSGT thổi phạt người di chuyển đường cong không bật tín hiệu“).
Cá nhân tôi hiểu đó là hướng xe: khi muốn chuyển hướng xe thì phải xi nhan.
Nghĩa là khi ta đang lái xe, chẳng hạn nếu muốn chuyển sang hướng khác (chuyển làn, hoặc rẽ, hoặc quay đầu), thì phải bật xi nhan. Còn nếu chỉ đánh lái qua trái, qua phải để tránh chướng ngại vật (ổ gà, hố ga mất nắp, túi rác…) thì không coi là chuyển hướng, và không bắt buộc phải xi nhan, chứ nếu không thì lái xe có mà xi nhan cả ngày.
Quay trở lại trường hợp đi trong bùng binh, cứ theo luật thì cơ bản cũng sẽ có cách xử lý những phát sinh. Tôi xin tóm tắt một số trường hợp cụ thể, theo quan điểm của tôi, như sau:
Với bùng binh nhỏ: người có thể đi thẳng qua (mà không cần bám theo bùng binh), thì không cần bật xi nhan làm gì cho xe sau hiểu nhầm. Bản chất là không thay đổi hướng đi, theo luật không cần bật tín hiệu gì. Còn nếu tại đó các bác muốn rẽ phải, rẽ trái, hoặc quay đầu thì phải bật xi nhan như bình thường.
Với bùng binh lớn, nằm chắn giữa đường (không lệch hẳn về bên nào): tôi thấy có 2 trường hợp. Trường hợp 1: nếu chỉ cần rẽ phải ngay khi vừa đến chỗ giao cắt, mà không cần bám theo bùng binh, khi đó chỉ cần xi nhan phải trước khi rẽ, vì bản chất là chỉ có 1 lần chuyển hướng sang phải. Trường hợp 2: nếu cần cua một đoạn theo vòng tròn trước khi rẽ phải vào đường nhánh, thì cần phải xi nhan 2 lần, theo nguyên tắc “vào trái ra phải”: trước khi vào bùng binh thì bật xi nhan trái, và chuẩn bị ra khỏi bùng binh thì xi nhan phải.
Nếu bùng binh lớn nằm lệch hẳn về một bên đường, thì có lẽ cũng cần đến 3 lần xi nhan. Lần 1: báo chuyển sang hướng bùng binh. Lần 2: báo vào bùng binh, và lần 3: báo ra khỏi bùng binh đi vào đường nhánh. Nếu vào và rẽ phải luôn (không ôm cua) thì cũng chỉ cần xi nhan phải là xong.
Xin nhắc lại đó là quan điểm của tôi, dựa vào quy định trong luật. Nếu các bác không tán thành, xin cứ cho ý kiến.
Ấy là căn theo luật. Nhưng thực tế, ta còn cần xem xét đến những yếu tố khác nữa, xin bàn ở phần tiếp theo…
Căn cứ theo tính an toàn, phép lịch sự, và văn hóa giao thôngGiả sử nếu luật không hoặc chưa quy định điều gì đó cụ thể, thì chúng ta vẫn nên chọn cách hành xử sao cho đảm bảo an toàn cho mình và cho người khác, cũng như thể hiện sự văn minh lịch sự khi tham gia giao thông, phải không các bác?
Nếu chỉ xét theo quan điểm này, khi đi qua bùng binh có bật xi nhan hay không? Tôi cho rằng là có, tùy theo trường hợp cụ thể.
Chẳng hạn, nếu ta chỉ rẽ phải ngay khi đến bùng binh, mà không ôm cua trái, thì không nên đi sát vào bùng binh và chỉ cần bật xi nhan phải là đủ. Vì nếu không bật tín hiệu, các xe khác sẽ không hiểu bác muốn rẽ phải, có thể đi vòng sang bên đó, thì dễ bị ùn tắc, thậm chí gây va quệt, mất an toàn.
Hoặc, nếu bác bám muốn cua theo vòng xuyến mà không xi nhan trái, thì khó cho người đi sau chẳng biết đâu mà tránh, nhỡ họ lại tìm cách lách sang bên trái để tiến lên thì thành ra rất dở, lại bị chậm trễ. Tương tự như khi bác xi nhan phải rời vòng xuyến, rẽ phải sang đường nhánh nào đó.
Như vậy, việc bật xi nhan xét theo góc độ ý thức tham gia giao thông là để không đưa mình và người khác vào cảm giác khó xử, hoặc thậm chí có thể gặp rủi ro, nguy hiểm. Và có lẽ đó cũng một phần làm nên văn hóa giao thông.
Để dễ nhớ tôi xin túm lại mấy trường hợp phổ biến về việc xi nhan khi đi qua vòng xuyến như sau:
Thông thường thì vào bùng bình xi nhan trái, ra khỏi bùng binh xi nhan phải
Nếu chỉ rẽ phải luôn mà không cần bám sát bùng binh, thì chỉ cần xin nhan phải
Với những bùng binh nhỏ ở ngã tư, nếu đi thẳng khỏi phải xi nhan
Chuyển từ Xi nhan khi đi qua vòng xuyến về Trang chủ
Lý Do Thi Rớt Bằng Lái Xe
Trước mỗi kỳ thi sát hạch bằng lái ô tô B2 hoặc C đều có một đợt tập xe cảm biến trước khi thi hay còn gọi là thi thử xe sát hạch trước ngày thi để tăng tỉ lệ thi đậu của thí sinh lên cao nhất có thể. Cùng nhau tìm hiểu kĩ hơn về lợi ích của xe cảm biến để tận dụng lợi ích của xe cảm ứng và thi đậu bằng lái xe trong lần đầu tiên.
Tính trung bình, có đến 30-40% số người trượt lần đầu trong kỳ thi sát hạch bằng lái ô tô. Nguyên nhân thì có nhiều: do tâm lý, do thiếu kinh nghiệm đi trên sân thi, do trượt lý thuyết, do xe “dở chứng” … và do chủ quan không tham gia tập xe sát hạch cảm biến trước khi thi bằng lái B2 hoặc C.
Thực trạng cứ 100 thí sinh thi sát hạch có khoảng 5-10 người sẽ không tham gia tập xe sát hạch cảm biến trước ngày thi. Lý do được biết là họ đã có thể lái xe tốt và vì thế họ không cần tập xe cảm biến làm gì nữa cho tốn tiền.
Nhưng trên thực tế 100% những người chưa từng tập thử qua xe cảm biến thì khi thi sát hạch đều thi rớt. không phải vì họ không thực hiện được các bài thi mà rớt vì không thực hiện theo các tín hiệu mà trên xe sát hạch báo.
Lợi ích thứ nhất của việc tập xe sát hạch cảm biến trước kì thi là bạn sẽ được giáo viên hướng dẫn và giải thích các tín hiệu trên xe để thực hiện theo mà không bị trừ điểm oan. Có rất nhiều tín hiệu yêu cầu bạn cần phải biết và thực hiện nếu bạn không muốn bị trừ điểm oan tại hệ thống xe cảm biến tại trường lái. Ví dụ như tín hiệu bật tắt xi nhan đúng lúc, báo dừng xe và tiếp tục khởi hành, xử lý tình huống nguy hiểm trên xe,… Những người chưa từng tiếp xúc qua thì chẳng bao giờ có thể làm được, và mỗi lần không thực hiện sẽ bị trừ từ 5 -10 điểm hoặc rớt trực tiếp.
Lợi ích thứ hai là bạn sẽ dược giáo viên chỉ dẫn các mẹo trên sa hình sát hạch để có thể thực hiện các bài thi tốt nhất. Ở bài thi sa hình, bạn phải vượt qua các phần thi như dừng và khởi hành xe ngang dốc (đề pa), qua vệt bánh xe đường hẹp vuông góc, qua ngã tư có tín hiệu điều khiển giao thông…
Nhưng có rất nhiều lỗi bạn mắc phải trong 11 bài thi sa hình sát hạch như thường hay bị nhả côn nhanh quá nên dẫn đến tắt máy hoặc quên không bật xi-nhan trái, đặc biệt sẽ có thêm 1 phần thi xử lý tính huống nguy hiểm. Đây cũng là lý do thi rớt bằng lái xe của nhiều người vì bị mất điểm ở phần thi này.
Lợi ích nữa là lái xe được làm quen trước với xe mình sẽ thi, vì tập xe nào thì ngày thi có thể được chọn xe đó để thi sát hạch. Theo 90% giáo viên thì có rất nhiều thí sinh mất các lỗi đơn giản để bị mất điểm oan nhưng chỉ cần thuê xe cảm ứng để tập và làm quen sân sát hạch thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn.
Đây là một số lợi ích giúp bạn vượt qua từng bài thi sa hình và tránh thi rớt bằng lái xe. Bạn nên bỏ tiền thuê xe cảm ứng chấm điểm để tập 1-2 tiếng để quên xe và quen sân sát hạch trước mỗi kì thi bằng lái ô tô. Bởi vì nhiều người lái rất tốt bên ngoài nhưng khi vào sân lại thi rớt giấy phép lái xe vì lỗi kể trên. Giá thuê xe chip cũng không đắt, tầm 250k/giờ.
Thi Rớt Bằng Lái Xe B2 Phải Làm Gì?
Thi rớt bằng lái xe b2 ngay trong đợt thi đầu tiên thường ảnh hưởng rất nặng nề đến tâm lý của học viên học lái xe ô tô bằng b2. Bạn thi rớt có thể do những nguyên nhân sau:
Đầu tiên phải kể đến đó chính là tâm lý chủ quan. Đây là điều mà hầu như học viên nào cũng mắc phải, chỉ vì trong quá trình luyện tập cảm thấy đã lái tốt hoặc ỷ y vào lời hứa bao đậu mà không luyện tập, bớt vào bài thi phạm nhiều lỗi bị trừ điểm đến mức không đủ điểm để đậu hoặc bị truất quyền thi.
Thứ hai có thể do quy chế thi thay đổi gây khó khăn hơn cho học viên. Thay vì 10 bài thi như trước, nay học viên phải hoàn thành 11 bài thi cộng với hình thức chấm thi tự động, vừa gây tâm lý vừa làm khó hơn so với học viên, hạn chế tình trạng gian lận trong kết quả thi.
Ngoài hai nguyên nhân điển hình trên thì còn có rất nhiều nguyên nhân khác xung quanh mà mỗi học viên đều có những lỗi riêng ảnh hưởng đến kết quả thi của mình, bạn nên nhận ra điều đó và khắc phục ngay lập tức.
Dù là thi rớt bằng lái xe b2, bạn cũng không cần phải quá lo lắng bởi trung tâm nào cũng có những chính sách hỗ trợ cho chính học viên của mình. Thông thường, sau khi nhận kết quả thi, những học viên có kết quả thi không đạt sẽ được đăng ký thi lại sau 1 tháng.
Toàn bộ thủ tục hồ sơ sẽ được trung tâm nơi bạn đăng ký học và thi chịu trách nhiệm, việc bạn cần làm chỉ là liên hệ với họ để biết thời gian cụ thể, chuẩn bị tâm lý, ôn thi lại thật tốt để đảm bảo đậu ngay trong lần thi thứ hai này.
Trong trường hợp bạn còn băn khoăn không biết nên chọn trung tâm nào để đăng ký học lái xe tại tphcm, hãy đến với trung tâm chúng tôi, hoặc nhấc máy và gọi ngay đến đường dây nóng 0938.975.269 – 096.876.0321 chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn hết mình.
Đổi Mới Thi Bằng Lái Xe: Rớt Nhiều Hơn
Thi lái xe theo chương trình này được xem là khó hơn những kỳ thi trước vì bộ đề thi mới, thời gian thi rút ngắn và bài thi trên sa hình bị thu hẹp.
Vượt qua cửa ải
Theo Tổng cục Đường bộ VN, từ ngày 1-7-2013 các trung tâm sát hạch ở các tỉnh và TP phải áp dụng nội dung thi mới. Theo đó, bộ đề thi giấy phép lái ôtô từ 405 câu hỏi được nâng lên 450 câu. Trong số 450 câu hỏi này, trích ra 150 câu làm bộ đề thi giấy phép lái xe máy (tăng 30 câu so với trước đây). Đồng thời rút ngắn thời gian thi lý thuyết và thực hành đối với một số hạng bằng giấy phép lái môtô và ôtô. Đối với thi thực hành lái ôtô, Tổng cục Đường bộ yêu cầu các trung tâm sát hạch thu hẹp nhà xe trên sa hình. Việc đổi mới nội dung thi nhằm nâng cao chất lượng đào tạo giấy phép lái xe.
Đúng 9g30, hơn 120 thí sinh bắt đầu vào cuộc thi. Theo ban giám đốc Trung tâm sát hạch lái xe Hoàng Gia, số người thi lần này chỉ bằng khoảng 50% so với những đợt thi trước do một số trung tâm đào tạo lái xe còn lo ngại cuộc thi quá mới nên chưa đưa học viên đến thi hoặc đang còn ôn luyện kỹ cho học viên về chương trình mới…
Nhiều thí sinh bước vào phòng thi trắc nghiệm trên máy vi tính trong tâm trạng hồi hộp. Tuy nhiên, 11 phút sau đã có thí sinh đầu tiên bước ra khỏi phòng thi dù thời gian thi lý thuyết ôtô hạng B1, B2, C, D và E là 30 câu hỏi trắc nghiệm và thời gian thi là 20 phút.
Trong đó, thí sinh thi hạng B1 và B2 phải đạt từ 26 câu trở lên và thí sinh hạng C, D, E phải đạt từ 28 câu trở lên mới đậu. Anh Lê Phan Thái Thành – một học viên của Trường dạy lái xe Hoàng Gia – cho biết anh rất lo vì thời gian ngắn, nhưng nhờ học kỹ và ôn luyện tốt nên anh làm bài đạt kết quả. Anh N.T.M., một thí sinh thi rớt, cho biết môn thi lý thuyết khó hơn trước.
Hơn nữa, có một câu hỏi với bốn đáp án đòi hỏi phải có hai đáp án đúng, nhưng theo thói quen anh chỉ trả lời một đáp án đúng nên bị mất điểm.
Những học viên đạt điểm thi lý thuyết bước vào cuộc thi thực hành trên sa hình với thời gian thi rút ngắn từ 20 phút còn 15 phút. Ngoài ra, trong 10 bài thi liên hoàn trên sa hình có bài lái xe vào nhà xe (sa hình) đã bị thu hẹp 1/3 diện tích so với trước đây. Đó là hai yếu tố mà nhiều thí sinh dễ bị rớt nhất. Điểm thi trên sa hình được chấm tự động bằng máy, điểm tối đa là 100 nên thí sinh phải đạt trên 80 điểm mới đậu.
“Thí sinh thi trên sa hình vi phạm thì bộ phận chấm điểm tự động sẽ trừ điểm lùi dần theo từng lỗi vi phạm. Máy chấm điểm tự động cũng sẽ loại thí sinh nếu vi phạm các lỗi như chạy nguy hiểm trên sa hình, xe leo lề…” – ông Đỗ Việt Tiệp, phụ trách quản lý phòng điều hành chấm điểm thi hội đồng thi sát hạch lái xe, cho biết.
Đạt điểm đậu cuộc thi trên sa hình, nhưng thí sinh Lê Thị Thanh Thủy cho biết chị rất hồi hộp và bị áp lực vì thời gian thi bị rút ngắn và diện tích nhà xe trên sa hình bị thu hẹp. Tuy nhiên, chị Thủy cho biết chỉ mất hơn 10 phút là chị hoàn thành bài thi trên sa hình vì nhờ thầy cô giáo hướng dẫn kỹ trong giờ thực hành và chị cũng chăm học…
Theo một cán bộ của hội đồng thi sát hạch lái xe Sở Giao thông vận tải TP, kết thúc cuộc thi sát hạch lái xe tại Trung tâm sát hạch lái xe Hoàng Gia, có hơn 80% thí sinh thi đậu lý thuyết và 70,8% thi đậu thực hành. Điều này cho thấy số người thi rớt nhiều hơn so với trước đây (trước đây bình quân có 90% số người thi đậu lý thuyết và 77-80% số người thi đậu thực hành)…
Không thể thi hộ
Các thí sinh bước vào phòng thi sát hạch lái xe chỉ cần bấm đúng số báo danh trên máy vi tính sẽ hiện thông tin cá nhân trong bài thi gồm: hình ảnh thí sinh, họ tên, ngày sinh, số chứng minh nhân dân, khóa học.
Khi thí sinh kết thúc bài thi trắc nghiệm, trong bài thi có in đầy đủ hình ảnh thí sinh, các câu hỏi và câu trả lời, đồng thời thông báo kết quả điểm thi đạt hoặc không đạt. Tương tự, khi bước vào bài thi sát hạch trên mô hình, camera sẽ tự động chụp hình thí sinh đang ngồi trên xe.
Theo đó, phần trên tờ biên bản bài thi sát hạch thực hành cũng ghi đầy đủ hình ảnh, thông tin cá nhân người dự thi và phần dưới tờ biên bản ghi đầy đủ kết quả điểm thi đạt hoặc không đạt.
Theo ông Trần Hồng Nam – phó giám đốc Trung tâm sát hạch lái xe Hoàng Gia, điểm mới của kỳ thi sát hạch này là học viên thi giấy phép lái xe không thể nhờ thi hộ.
Bởi vì bên cạnh cán bộ hội đồng thi sát hạch Sở Giao thông vận tải TP kiểm tra hình ảnh người thi, các camera bộ phận thi lý thuyết và thực hành cũng ghi nhận hình ảnh người thi để lưu trữ vào hồ sơ thí sinh dự thi sát hạch.
Tương tự, khi thí sinh bước vào cuộc thi đường trường trên đường phố với quãng đường dài tối thiểu 2km, camera cũng ghi nhận hình ảnh người dự thi đang ngồi trên xe và cũng được lưu trữ trong hồ sơ.
Daewoo Magnus Tại Việt Nam Rớt Giá Nặng Vì Hao Xăng
Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến lượng tiêu thụ xe bán tải tại Việt Nam năm 2023 sụt giảm, trong đó phần lớn người mua bán tải đều lựa chọn Ford Ranger, góp phần giúp doanh số mẫu xe này tiếp tục dẫn đầu phân khúc.
Thương hiệu xe máy điện Tây Ban Nha – Silence có trụ sở tại Barcelona vừa tung ra thị trường thế giới 4 dòng xe điện sở hữu thiết kế thể thao, đi kèm nhiều lựa chọn về bộ pin tương ứng với giới hạn di chuyển sau mỗi lần sạc.
Bất chấp phân khúc xe gia đình tại Việt Nam tăng trưởng mạnh trong vài năm gần đây, mẫu xe được xem là “biểu tượng” một thời Toyota Innova lại đang dần đánh mất vị thế vào tay các đối thủ mới.
KIA Cerato tiếp tục là mẫu xe bán chạy hàng đầu trong phân khúc sedan hạng C với doanh số 1.810 xe bán ra trong tháng 12.2023, bỏ xa Mazda3 xếp ở vị trí thứ 2.
Fortuner Legender 2023 kế thừa những giá trị cốt lõi làm nên thương hiệu Toyota như sự bền bỉ, kinh tế bên cạnh thiết kế mới năng động thể thao, hệ thống động lực mạnh mẽ, tiện nghi hiện đại cùng các tính năng an toàn tối đa.
Kết thúc năm 2023 đầy biến động, Toyota Vios giữ vững vị trí số 1, VinFast Fadil vươn lên xếp thứ 3… trong khi Hyundai có đến 3 mẫu xe góp mặt trong Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2023.
Xuất hiện từ nửa cuối năm 2023, Toyota Granvia đạt doanh số khá nghèo nàn, trong khi Honda Jazz, Mitsubishi Mirage âm thầm biến mất sau những chuỗi ngày chật vật tìm khách tại Việt Nam
Bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, người Việt vẫn mua sắm hơn 400.000 ô tô các loại trong năm 2023, trong đó chủ yếu là các mẫu xe lắp ráp trong nước, hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ, thuộc các thương hiệu như Hyundai, Toyota, VinFast…
Cập nhật thông tin chi tiết về 25% Người Thi Lái Xe Rớt Vì Cán Đinh, Quên Đèn Xi Nhan… trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!