Bạn đang xem bài viết 11 Sai Lầm Khi Vận Hành Xe Ga 50Cc được cập nhật mới nhất trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Xe ga 50cc đã trở thành phương tiện được học sinh – sinh viên yêu thích, tin tưởng và lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng xe để động cơ luôn bền bỉ, xe luôn vận hành êm ái, tiết kiệm tối đa nhiên liệu.
Vận hành ngay sau khi đề nổ máy
Những người sử dụng xe ga 50cc luôn mắc phải thói quen vận hành ngay sau khi nổ máy. Tuy nhiên, đối với xe ga 50cc, thói quen này có sức “tàn phá” lớn hơn nhiều. Thông thường, xe ga 50cc luôn có vòng tua máy cao hơn so với kiểu xe số.
Chính vì vậy tại thời điểm khởi động, nếu không áp dụng phương pháp nổ galanti chờ ban đầu, những tiếng động lách cách hoặc thậm chí “rào rào” phát ra từ hệ thống supap của động cơ sẽ khiến chủ xe phải tốn khoản tiền khá lớn để khiến chiếc xe nổ êm trở lại.
Lạm dụng phanh trước
Với thói quen thuận tay phải, rất nhiều người quen thực hiện thao tác bóp phanh trước khi bị giật mình. Việc sử dụng phanh trước với xe ga 50cc xảy đến rất nhiều nguy hiểm do đường kính vành xe nhỏ, giảm xóc ngắn. Hãy luôn sử dụng đồng thời cả phanh trước và phanh sau để đảm bảo an toàn nhất.
Sử dụng như khi đi xe số
Thực hiện những cú “ga thốc” cho xe vọt nhanh rồi sau đó phanh gấp sẽ khiến cụm côn ly hợp và dây cô roa truyền động nhanh bị hỏng hơn. Ngoài ra, khi thực hiện kiểu “ga thốc” và phanh liên tục cũng đồng nghĩa với việc bạn đang “ném” từng “cốc” xăng của mình đi một cách vô ích.
Khi thốc ga, xe cung cấp cho bạn một gia tốc lớn và mạnh để có thể di chuyển dài hơn. Thế nhưng khi bóp phanh gấp, xe giảm tốc độ đột ngột khiến bạn sẽ phải tiếp tục “nạp” một lượng xăng tương ứng để đi tiếp. Hãy luôn giữ tốc độ và tay ga được đều nhất có thể, điều này sẽ mang lại độ bền cho bộ ly hợp, dây cua-roa và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Không vệ sinh phao xăng
Với những chiếc xe ga 50cc phao xăng được thiết kế kèm theo một lưới lọc hình “chiếc lá” bao bọc lấy ống hút xăng. Cụm phao xăng này nằm ngâm ngay trong bình chứa nhiên liệu. Khi bảo dưỡng xe khá nhiều người bỏ qua phao xăng. Điều này làm tấm lưới lọc sau một thời gian sử dụng sẽ xảy ra hiện tượng mạt sắt và chất bẩn bám chặt vào lọc xăng dẫn tới tắc ống hút xăng, hỏng bơm xăng, hoặc “nhẹ nhàng” hơn là khiến chiếc xe không đạt được công suất và tốc độ tối đa do thiếu xăng. Vì vậy hãy luôn kiểm tra phao xăng vào những kỳ bảo dưỡng toàn bộ để chiếc xe có thể vận hành được tốt hơn.
Không chờ đèn tín hiệu phun xăng FI tắt đã khởi động
Hệ thống phun xăng điện tử mang lại nhiều ưu việt hơn loại chế hòa khí thông thường như tiết kiệm nhiên liệu và vận hành êm ái. Tuy nhiên, hệ thống phụn xăng điện tử cũng cấn phải sử dụng đúng cách mới có thể vận hành tốt. Vì vậy, sau khi bật khóa điện, hãy chú ý chờ đèn tín hiệu FI tắt rồi bấm nút khởi động.
Nếu làm như vậy, hệ thống bơm nhiên liệu sẽ có thời gian nạp đủ xăng vào vòi bơm. Đồng thời hệ thống phun xăng cũng có khoảng thời gian để hoàn tất khâu khởi động nhằm phun nhiên liệu được chính xác và bền hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý việc bảo dưỡng làm sạch kim phun định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
Vận hành xe ở tốc độ chậm
Với những chiếc xe ga 50cc việc vận hành xe ở tốc độ chậm vô hình chung gây ra tình trạng nhiệt độ xe tăng cao và xe tốn nhiên liệu hơn. Bạn nên đi ở vận tốc trung bình khoảng 40km/h. Việc vận hành xe ở tốc độ cao hơn một chút sẽ giúp đỡ tốn nhiên liệu hơn. Bạn cũng không nên điều chỉnh cảm biến nhiệt độ kích hoạt hệ thống làm mát muộn hơn hoặc sớm hơn với nguyên bản. Bởi động cơ khi quá nguội hoặc quá nóng đều không thể làm việc tốt.
Xe ga 50cc có khả năng lội nước
Nhiều bạn nghĩ rằng xe ga 50cc có thể lội nước một cách dễ dàng và an toàn. Tuy nhiên, thiết kế của động cơ lại trái ngược với điều đó. Với thiết kế của động cơ đặt thấp, cụm truyền động với nhiều lỗ thoát khí và hệ thống côn sử dụng kiểu “bi văng” thì xe ga 50cc không thể lội nước trong thời gian quá dài.
Những lỗ thoát khí trên cụm truyền động và bầu lọc gió đặt thấp luôn là những nơi mà nước có thể thâm nhập dễ dàng nhất. Và khi nước đã “nhiễm” vào cụm côn văng đồng nghĩa với việc chiếc xe sẽ đứng ì một chỗ trong khi động cơ vẫn đang “gào rú” do trượt bi côn.
Và chỉ một thời gian sau, hệ thống côn văng sẽ rất dễ bị han rỉ dẫn tới hiện tượng xe bị giật (hiện tượng này cũng xảy ra khi cụm côn xe bị bụi bẩn). Đừng biến chiếc xe trở thành “ca nô bất đắc dĩ” và vệ sinh cụm truyền động thường xuyên sẽ giúp chiếc xe luôn vận hành được êm ái.
Dùng dầu nào cũng được
Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại dầu được bán với công dụng và tính năng khác biệt. Vì vậy, lựa chọn đúng loại dầu sử dụng cho xe ga 50cc là điều quan trọng. Có nhiều cách để tìm đúng loại dầu cho xe mình, cách tốt nhất là hãy đọc kỹ loại dầu sử dụng cho xe được ghi trong sách hướng dẫn sử dụng mỗi khi mua xe mới. Khi thay dầu xe, hãy đừng “tiếc tiền” bởi dầu xe ga 50cc luôn đắt hơn xe số thông thường. Hãy hỏi kỹ loại dầu dùng cho xe trước khi thay dầu. Cách đơn giản nhất, trên mỗi chai dầu dùng cho xe ga 50cc luôn có chữ “scooter” ghi trên nhãn hộp.
Lắp còi báo động không ảnh hưởng đến xe
Khá nhiều người đã lắp đặt hệ thống báo động cho xe nhằm đảm bảo xe an toàn với trộm cắp. Nhưng với chất lượng và nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, trình độ thợ có tay nghề thấp có thể khiến xe của bạn gặp những hiện tượng như: cháy xe, chập điện, ổ khóa từ phát hiện “nhầm” khiến IC khóa từ khóa toàn bộ hệ thống điện trên xe dẫn tới việc chủ xe phải bỏ ra số tiền lớn để thay mới toàn bộ hệ thống IC và ổ khóa từ mới.
Việc lắp đặt thêm hệ thống báo động đòi hỏi chất lượng cũng như kiến thức và tay nghề của người thợ lắp đặt ở mức cao. Đối với những chiếc xe sử dụng ổ khóa từ thì việc lắp đặt thêm hệ thống báo động là hết sức nguy hiểm đối với hệ thống điện trên xe. Cách tốt nhất, hãy luôn gửi xe ở nơi có người trông giữ. Điều quan trọng là luôn có sự cảnh giác cũng như cẩn thận cho chiếc xe mới mang lại sự an toàn tối đa chứ không phải do bất kể thiết bị hiện đại và tiên tiến nào.
Chạy rốt – đa xe mới tại chỗ
Cho đến nay, nhiều người vẫn cho rằng cần phải chạy rốt-đa xe ga 50cc mới mua. Tuy nhiên, việc nổ máy cho xe chạy tại chỗ nhiều giờ đồng hồ sẽ khiến nhiệt độ của động cơ tăng cao, ảnh hưởng đến độ bền của các bộ phận xe.
Với xe tay ga 50cc mới, ở 1.000 km đầu tiên, người sử dụng không được chạy với tốc độ cao vượt quá 60km/h, lưu ý không chạy xe trên đường cao tốc, không chở quá tải, xe chỉ chở tối đa 2 người.
Ít phải bảo dưỡng
Nhiều người coi thường việc bảo dưỡng đúng quy trình và thời gian biểu cho chiếc xe của mình. Đối với một chiếc xe ga 50cc, việc bảo dưỡng thường xuyên và đầy đủ là điều hết sức quan trọng. Nó quyết định độ bền, tính kinh tế và vận hành êm ái, thoải mái khi sử dụng. Vì vậy hãy luôn chú ý tới các ghi chú mà nhà sản xuất đã đề ra và dành một chút thời gian để chăm sóc chiếc xe của mình một cách thường xuyên.
Nên Mua Xe Tay Ga 50Cc Hay Xe Số 50Cc
Xe máy là phương tiện giao thông phổ biến tại Việt Nam, hiện nay có rất nhiều dòng xe máy để cho người tiêu dùng lựa chọn. Xe máy 50cc đang là một trong những mẫu xe được yêu thích nhất dành cho các bạn học sinh hay những người trung tuổi di chuyển đi lại trong thành phố.
Cũng giống như phân khúc xe máy 110cc thì xe máy 50cc cũng chia làm 2 dòng chính đó là xe số 50cc và xe tay ga 50cc. Nhiều người vẫn đang phân vân không biết nên mua loại nào thì bài viết ngày hôm nay sẽ nói rõ chi tiết từng loại xe để bạn có thể chọn cho mình loại xe phù hợp với bản thân.
Mẫu xe Cub 50cc – xe số 50 phân khối đời mới nhất tại cửa hàng chúng tôi
1. Phụ thuộc điều kiện tài chính
Thông thường các dòng xe tay ga thường có giá đắt hơn những dòng xe máy số, chính vì thế tùy điều kiện mà bạn lựa chọn mức tiền phù hợp với mức chi tiêu của bản thân. Xe máy số thường có giá thành rẻ hơn
2. Tùy theo mục đích sử dụng
Xe ga Dibao Gofast 50cc nhập khẩu chính hãng
Tùy từng tính chất công việc và thói quen dùng xe máy để làm gì của người dùng mà bạn lựa chọn cho mình một chiếc xe phù hợp, cụ thể.
– Nếu bạn là phụ nữ, và có con, cần đưa đón con đi học, và đi làm thì rõ ràng xe tay ga tiện dụng hơn nhiều.
– Nếu bạn thường xuyên chở bạn gái đi chơi thì rõ ràng những dòng xe máy tay ga có chỗ ngồi rộng rãi và nhiều tiện nghi hơn hẳn.
– Nếu bạn thường xuyên đi phượt thì bạn nên chọn xe số.
– Nếu bạn dùng xe để chở hàng nặng, hoặc làm xe ôm, thì rõ ràng xe số sẽ tốt hơn.
Tóm lại, tùy từng mục đích sử dụng mà bạn nên cân nhắc để lựa chọn cho mình một chiếc xe phù hợp.
3. Đoạn đường hay đi đến
Xe tay ga Nioshima 50cc
– Nếu nơi bạn sống thường xuyên bị ngập đường, thì xe số cơ động hơn, vì cao gầm hơn, ống xả cao, nên ít bị chết máy hơn so với xe máy tay ga.
– Nếu bạn sống ở vùng núi hoặc nông thông nhiều đường đất, đường đá, dốc đứng, thì rõ ràng xe số sẽ khỏe máy hơn.
– Nếu bạn sống ở thành phố, đường xá bằng phẳng thì cả xe ga và xe số đều ok cho bạn.
4. Yếu tố bản thân là quyết định quan trọng nhất
– Nếu bạn muốn chiếc xe máy của mình có cốp rộng, thì xe ga sẽ tốt hơn.
– Nếu bạn muốn chiếc xe của mình thật độc và đẹp, thì các dòng xe ga sẽ là sự lựa chọn đa dạng cho nhu cầu của bạn.
– Nếu bạn muốn chiếc xe máy tiết kiệm xăng thì xe máy số sẽ đương nhiên tiết kiệm hơn xe tay ga.
Hãy nghĩ về những con đường phải đi qua mỗi ngày. Có phải toàn là đường phố giao thông tắc nghẽn? Hay còn có cả những con đường tỉnh lộ, quốc lộ rộng rãi, đường đèo núi, đòi hỏi tốc độ cao? Nếu thế giới là một địa điểm logic, mọi người sẽ chọn xe ga cho hoạt cảnh đầu tiên, và xe số cho trường hợp thứ hai.
Nhìn chung, ưu điểm và nhược điểm của xe ga có thể thấy rõ. Đầu tiên và quan trọng nhất là tính tiện dụng. Không có tay côn, không có cần số, không phải lo lắng về sự kết hợp tay chân cho chuẩn xác.
Xe máy 50cc Cub Dealim vành đúc chính hãng
Bảo dưỡng đơn giản hơn, như là truyền động bằng dây đai không cần bôi trơn hay điều chỉnh như khi dùng xích.
Nhưng ở một khía cạnh khác, xe ga không hiệu suất bằng xe số. Truyền động dây đai khá tốt và không kéo dài khá giống như xích, mặc dù điều này thay đổi từ xe ga này tới xe ga khác.
Xe ga cho khả năng kiểm soát xe không hiệu quả như xe số, người lái không thể về số thấp để phanh động cơ hay giúp xe bám đường khi vào cua, đổ đèo.
Với xe số, cả loại dùng côn tay và không dùng côn tay, đều tạo ra những thú vui riêng khi lái xe. Người lái chủ động thay đổi số tạo ra tỷ số truyền phù hợp với tốc độ, giúp việc dừng xe hay đột ngột tăng tốc đều hiệu quả rõ rệt.
Xe máy 50cc Cub Halim vành đúc
Xích làm việc hiệu quả hơn dây đai khi cần tăng tốc, tải nặng bởi không chịu tác động của độ đàn hồi. Nhìn chung xe số cho mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn xe ga.
Tuy nhiên xe số lại có nhược điểm là trở nên phiền nhiễu khi phải tham gia giao thông ở những con đường đông đúc, kẹt xe kéo dài không có lối thoát. Xích cần được bôi trơn, căn chỉnh định kỳ để có được hiệu suất tốt nhất.
Vẫn là mẫu xe Wave quen thuộc nhưng được trang bị động cơ 50cc, sử dụng không cần bằng lái
Mong rằng bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bạn ít nhiều trong việc lựa chon xe tay ga 50cc hay xe số 50cc.
Thế Giới Xe Điện – Xe Máy 50cc cam kết chỉ bán sản phẩm đẳng cấp chính hãng chất lượng cao của những thương hiệu lớn uy tín và nổi tiếng nhất thế giới. Chúng tôi luôn khuyên quý khách tìm hiểu về hãng sản xuất và xem thật kỹ sản phẩm để mua được những sản phẩm tốt nhất. Tránh mua nhầm hàng giả, nhái, kém chất lượng.
☎️☎️Hotline liên hệ để được tư vấn:
Hà Nội: 024.22108888 – 0966.888887- 0352.088888
Hồ Chí Minh: 028.39739298 – 0968.674707
HỆ THỐNG THẾ GIỚI XE ĐIỆN – XE MÁY 50CC
*Hà Nội
(1) 38 Đại Cồ Việt, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
(2) 80 Nguyễn Lương Bằng. Quận Đống Đa. Hà Nội
(3) 176 Tôn Đức Thắng. Đống Đa. Hà Nội
(4) 455 Nguyễn Văn Cừ. Quận Long Biên. Hà Nội
(5) 154 Phạm Văn Đồng. Quận Cầu Giấy. Hà Nội
(6) 40 Ô Chợ Dừa. Quận Đống Đa. Hà Nội
(7) 521M Nguyễn Trãi. Quận Thanh Xuân. Hà Nội
*Thái Bình
(8) Thị trấn Vũ Quý – Kiến Xương – Thái Bình
*Hồ Chí Minh
(9) 654 Luỹ Bán Bích. P.Tân Thành. Quận Tân Phú – Tp.HCM
(10) 65-67 Võ Thị Sáu. Phường 6. Quận 3 – Tp.HCM
Đắk Lắk
(11) 145 Lê Duẩn, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
*Quảng Bình
(12) 54 Trần Hưng Đạo – Đồng hới – Quảng Bình
(13) 14 Quang Trung – Thị xã Ba Đồn – Quảng Bình
Đánh Giá Xe Honda Civic Cũ: Có Sai Lầm Không Khi Mua?
Liệu Civic cũ có tốt như mọi người thường nghĩ? Đánh giá xe Honda Civic cũ là một ứng cử viên “sáng giá” giữa nhiều sự lựa chọn trên thị trường ô tô cũ.
Nếu ai đã có nhiều năm tìm hiểu cũng như sử dụng ô tô thì hẳn sẽ biết đến Honda là một trong những thương hiệu nổi tiếng về ô tô đến từ Nhật Bản. Với sự đa dạng và phong phú mẫu xe khác nhau, Honda được đánh giá sở hữu vị trí vững vàng trên thị trường.
Trong số đó không thể không kể đến Honda Civic – một mẫu xe thuộc dòng sedan hạng C mang đậm phong cách thể thao rất riêng. Theo nhiều chuyên gia, mua Honda Civic cũ là một trong những lựa chọn đáng tiền trong phân khúc xe sedan hạng C. Nhưng sự thật thế nào?
Ưu điểm Honda Civic cũ
Đa dạng về động cơ
Động cơ của Honda Civic có 2 dạng chính bao gồm: động cơ 1.5L Turbo với 4 xy lanh, công suất tối đa 170 mã lực, mô men xoắn cực đại 220 Nm; động cơ 1.8L với 4 xy lanh, công suất tối đa 139 mã lực, mô men xoắn cực đại 174 Nm. Khi mua Honda Civic cũ, người mua có thể chọn một trong hai động cơ này. Tuy nhiên, theo lời khuyên được đưa ra, vẫn nên ưu tiên phiên bản động cơ 1.8L, bởi phiên bản này sẽ cho cảm giác lái “bốc” hơn dù là xe ô tô cũ.
Honda Civic được định vị thuộc dòng sedan hạng C, nên không có gì khó hiểu khi hệ thống nội ngoại thất của xe được thiết kế sang trọng. Đặc biệt với những người chuộng xe Honda Civic nhưng không muốn mua xe mới, thì đều có thể sở hữu một em Honda Civic cũ nhưng chất lượng vẫn khá tốt. Kiểu dáng Honda Civic cũ được nhận xét khá bền dáng, dù đời xe cách nay hơn 5 – 8 năm vẫn trông khá đẹp mắt điển hình như Honda Civic đời 2011 đến nay vẫn còn lọt vào tầm ngắm của nhiều người.
Về trang bị ngoại thất, các đời Honda Civic mới gần đây như Honda Civic 2015 – 2016 xe được trang bị hệ thống đèn LED hiện đại, có khả năng tự động bật tắt và điều chỉnh được góc chiếu sáng. Hai gương chiếu hậu của xe có tính năng điều chỉnh điện và đèn báo rẽ để đảm bảo an toàn cho người điều khiển xe.
Nội thất Honda Civic cũng hiện đại và tiện lợi không kém. Phần vách cửa xe cũng như bảng taplo đều được làm bằng vật liệu mềm. Ghế xe được bọc da, thiết kế ôm sát vừa vặn phù hợp. Được trang bị tựa đầu ở cả 3 vị trí, có gác tay ở giữa các ghế và điều chỉnh hướng, hàng ghế sau gập ngả linh hoạt thuận tiện cho việc điều chỉnh ở nhiều mức độ khác nhau.
Với các thiết bị tiện ích, xe Honda Civic cũ chắc chắn không thể thiếu. Xe được trang bị hệ thống 8 loa cao cấp, kết nối Bluetooth, USB, HDMI, có phát wifi và điều khiển bằng giọng nói. Màn hình 7 inch cao cấp, có các thiết bị như Apple Carplay, Android Auto bắt kịp xu thế sử dụng đồ công nghệ hiện nay.
Về hệ thống điều hòa, xe được trang bị điều hòa tự động, cửa gió phục vụ ở hàng ghế sau, cửa sổ trời có thể bấm nút để khởi động. Nếu muốn để đồ tại khoang hành lý, bạn không cần phải mất công nhấc cửa cốp xe ra như các xe khác mà có thể tự động mở bằng cách bấm nút điều khiển trên chìa khóa xe. Xe có 6 túi khí an toàn, có thể đánh lái và giữ phanh chủ động.
Nhược điểm Honda Civic cũ
Thiết kế bị đánh giá thiếu cân đối
Bên cạnh những ưu điểm, Honda Civic cũng không tránh khỏi những mặt hạn chế. Nhược điểm Honda Civic cũ đáng kể nhất có lẽ thiết kế ngoại thất. Nhìn một cách tổng thể, mặt trước của xe được thiết kế có xu hướng mềm mại hơn mặt sau khiến cho xe thường mất cân bằng về ngoại hình.
Giá xe cao cũng là một hạn chế khi được đặt lên bàn cân so sánh Honda Civic cũ với các đối thủ có nhiều điểm tương đồng mà giá thành lại rẻ hơn. Giá Honda Civic cũ từ đời 2015 trở về sau hiện nay dao động từ 650 triệu đến 800 triệu đồng, tùy theo phiên bản, màu xe và năm sản xuất.
Nhìn chung, Honda Civic hiện nay vẫn được nhiều người ưa chuộng và sử dụng bởi không thể phủ nhận những tính năng ưu việt của “xế hộp” này đối với nhu cầu của người sử dụng. Theo nhiều người dùng ô tô đánh giá, sau nhiều năm sử dụng Honda Civic cũ vẫn vận hành tốt, máy êm, không xuất hiện nhiều trục trặc. Nếu đang có ý định mua Honda Civic cũ thì đây được xem là một lựa chọn đúng đắn.
Tuy nhiên, việc lựa chọn mua một chiếc Honda Civic cũ đã qua sử dụng cần phải thông qua nhiều giai đoạn kiểm tra, định giá, đặc biệt là kiểm tra các tính năng cũng như chất lượng của xe để có thể đưa ra được lựa chọn đúng đắn nhất.
Kinh nghiệm mua Honda Civic cũ
Tìm hiểu thông tin kỹ trước khi mua
Khi muốn mua xe Honda Civic cũ, điều cần làm đầu tiên là tìm hiểu, tham khảo các thông tin về mẫu xe này từ nhiều nguồn khác nhau như trên mạng, trực tiếp từ người dùng,… Điều này sẽ giúp đảm bảo chắc chắn rằng bạn có kiến thức, sự hiểu biết cơ bản để có thể lựa chọn được chiếc xe có chất lượng tốt. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo giá xe Honda Civic cũ trên thị trường để chuẩn bị số tiền phù hợp, đồng thời tránh tình trạng bị mua hớ hay bị lừa khi mua xe.
Nếu đã chọn được chiếc Honda Civic ưng ý, bước tiếp theo là hẹn gặp để xem xe. Tại đây, bạn nên trực tiếp kiểm tra xe. Đặc biệt là khi mua Honda Civic cũ dưới 500 triệu thì bước kiểm tra là không thể bỏ qua. Xe đời càng cũ càng phải kiểm tra kỹ. Nhưng nếu bạn không tự tin, tốt nhất hãy nhờ người hiểu biết hoặc thuê dịch vụ kiểm tra xe đi cùng.
Để kiểm tra Honda Civic cũ, trước tiên nhìn tổng quát xe một lượt, rồi đi xung quanh kiểm tra xem xe có vấn đề gì không, có cân bằng không. Quan sát xe theo chiều dọc xem 4 góc bánh xe trước và sau thẳng không. Bởi thường 4 góc bánh xe thường bị va chạm, ngay cả khi sửa chữa vẫn có thể để lại dấu vết. Nếu bị nghiêng, lệch thì có khả năng do hệ thống treo của xe hoặc bánh xe có vấn đề.
Phần đầu xe là nơi rất dễ xảy ra va chạm và để lại dấu vết nên bạn hãy kiểm tra các đường chỉ, đường gân trên nắp capo. Bạn cần kiểm tra trực tiếp bằng tay tại những vị trí này bằng cách miết mạnh tay xem có bất thường như đã từng đắp, bả, sữa chữa lại không. Những khe hở giữa các chi tiết phần đầu xe cũng cần kiểm tra kỹ bởi nếu xe đã từng xảy ra va chạm mạnh thì chúng sẽ không được đều hoặc phần viền dày hơn do sơn lại.
Kiểm tra phần thân xe Honda Civic cũ, bạn cần quan sát các phần góc, đường mép hay phần khe hở giữa các cánh cửa ở thân xe xem có đồng đều hay không. Nếu thấy bị vênh không đều thì có thể xe đã từng bị va chạm hoặc qua sửa chữa. Kiểm tra phần đuôi xe vì đây cũng là một trong những vị trí rất dễ gặp va chạm nên hãy kiểm tra kỹ các đường mép, gờ hay các khe hở xem chúng có bị xước, cong hay vênh không.
Sau đó kiểm tra phần lốp xe xem còn ở tình trạng tốt không. Hãy quan sát lốp xe kết hợp với xem số km trên đồng hồ. Nếu số kilomet ít nhưng lốp lại còn quá mới thì có thể lốp xe đã bị thay thế do vấn đề nào đó. Đừng quên kiểm tra cả phần gầm xe. Bạn cần quan sát xem phần gầm có bị gỉ sét hay bị rò rỉ nhớt không. Nếu gặp những vấn đề ấy sẽ là dấu hiệu không tốt chứng tỏ xe đang gặp trục trặc.
Kiểm tra nội thất xe, bạn nên quan sát và kiểm tra tất cả các bộ phận trong xe như sàn xe, mặt dưới của các ghế, vô lăng, cần gạt số, các nút bấm trên bảng điều khiển. Tình trạng của các thiết bị nội thất trong xe sẽ phần nào đánh giá tuổi thọ của xe. Đặc biệt, người mua chú ý kiểm tra máy lạnh của xe. Một nhược điểm Honda Civic cũ khá phổ biến đó là xe thường bị lỗi máy lạnh không mát, làm lạnh chậm, lạnh không sâu.
Kiểm tra động cơ và khả năng vận hành xe
Bạn nên khởi động xe khi động cơ còn lạnh sẽ thấy rõ nhất tình trạng máy hoạt động còn tốt không. Hãy chú ý đến tiếng nổ máy xem có êm không hay phát ra tiếng động bất thường, lên ga có đều không. Chạy xe một vòng để kiểm tra các chi tiết như điều hòa, gạt nước, đèn xe,… xem có còn hoạt động tốt không. Bạn nên chạy xe ở nhiều địa hình đường khác nhau với các cấp số và tốc độ khác nhau để xác định tình trạng xe được chính xác.
Sau khi kiểm tra xe xong, nếu cảm thấy ổn và quyết định mua chiếc Honda Civic cũ, hãy thương lượng với chủ xe về giá cả. Bạn nên dựa trên tình trạng xe để thỏa thuận mức giá phù hợp với xe tránh tình trạng mua xe bị hớ.
Ngọc Điệp
Xe Ga 50Cc Crea Hyosung
Sở hữu thiết kế bắt mắt, dễ đi vào lòng người ngay từ cái nhìn đầu tiên, chiếc xe này đang trở thành hiện tượng và xu hướng tại các cơ sở bán xe tại Thế Giới Xe Điện đấy. Là mẫu xe ga 50cc có thiết kế đậm chất cổ điển với những đường nét bo tròn mềm mại cùng với đủ loại màu sắc bắt mắt nổi bật. Nếu bạn là thích các kiểu xe cổ điển đan xen hiện đại thì chiếc xe ga Crea Hyosung 50cc này là sự lựa chọn phù hợp.
Sự pha trộn màu sắc pù hợp nhẹ nhàng giữa các màu sắc cùng màu trắng tuyệt đẹp, đây đích thực là chiếc xe tiện nghi đẹp mắt bậc nhất vào đầu năm 2020 này rồi. Hiện xe ga 50cc này có rất nhiều màu sắc cùng với công nghệ sơn bóng, sơn nhám càng làm phong phú thêm cho sự lựa chọn của bạn. Tô điểm thêm là bộ tem nước đầy tinh tế với được dán trên xe giúp tạo điểm nhấn và sức hút với người dùng.
Yên xe thiết kế rộng thoải mái cho bạn ngồi 1 người hoặc người. Yên xe có đệm cao su êm ái được bao bọc bởi lớp da nhân tạo có màu sắc hài hoà mang tính thẩm mỹ cao. Khi ngồi trên xe bạn cảm giác thật tuyệt vời trên từng con đường giúp bạn trải nghiệm từng chuyến đi được an toàn hơn. Chiều cao yên xe khá thấp tầm 750mm nên phù hợp với vóc người nhỏ nhắn của các bạn học sinh hiện nay.
Dưới yên xe chính là một chiếc cốp siêu rộng, dung tích của chiếc cốp này bạn có thể thoải mái chứa được cả 2 nón bảo hiểm trong này. Bạn có thể mang cả thế giới theo bên mình khi di chuyển trên chiếc Crea Hyosung này. Ngoài ra dưới yên xe còn có bình xăng dung tích lớn 3,9 lít nắp bình xăng được đặt dưới yên xe thiết kế chắc chán và an toàn.
Đuôi xe có thiết kế vuốt nhón nhìn khá là cá tính và thanh thoát với chắn bùn sau to và dài giúp xe di chuyển không lo bị bắn bẩn nữa nhất là khi trời mưa. Hệ thống đèn hậu, xi nhan sau thiết kế tách biệt với kiểu dáng độc đáo mới lạ. Đèn hậu dạng tròn được ốp bảo vệ màu đỏ đặc trưng, đèn xi nhan đối xứng 2 bên ốp bảo vệ màu vàng tất cả đều có viền mạ crom sáng bóng làm nên tính hiện đại cho xe. Tay cầm phía sau được làm từ cacbon dạng ống cực kỳ chắc chắn được hàn tỉ mỉ vào khung xe. Với chất liệu này thì đảm bảo màu sắc của xe luôn đẹp, sáng bóng và không bị rỉ sét hay oxi hoá trong thời gian dài.
Những tiện ích khác trên xe Crea Hyosung:
Mặt nạ trước của xe thiết kế với sự phối màu độc đáo với yếm trắng nổi bật. Ngoài ra hiện nay yếm xe Crea còn thiết kế có màu kem hoặc cùng màu với màu của xe nhìn xe bắt mắt và nổi bật hơn hẳn. Ở yếm xe có dán tem nước “Crea 50” khá là bắt mắt giúp mặt nạ trước của xe không còn đơn điệu nữa. Ốp trước nằm giữa kéo dài hết mặt nạ trước được bắt 3 con ốc cực kỳ chắc chắn có tấm lưới hút gió được làm từ inox sáng bóng nhìn khá là sang trọng và hiện đại. Tác dụng của tấm lưới hút gió này là dẫn không khí vào lốc máy nhiều hơn, cho động cơ tản nhiệt tốt đạt hiệu suất cao.
Tay lái của xe thiết kế khá là chắc chắn 2 bên tay lái đều được bọc cao su mềm với bề mặt chống nhám có các đường xẻ vân giúp tay bám vào chắc hơn và không bị trơn trượt. Còn tay phanh 2 bên thiết kế từ cacbon cao cấp siêu bền siêu chắc chắn được bo tròn mềm mại, bóp phanh khá nhẹ và rất nhạy. Còn về các cụm công tắc của xe thì được thiết kế đơn giản không khác mấy dòng xe máy, xe ga phân khối lớn là mấy.
Còn về cụm công tắc bên trái này cũng không gì khác so với các phiên bản xe ga 50cc khác đều là các công tắc sử dụng thường xuyên khi xe di chuyển như bật pha cos, còi và hệ thống xi nhan trái phải.
Ở yếm trước của xe có một móc treo đồ khá là tiện lợi được làm bằng nhựa ABS cao cấp cực kỳ cứng cáp và dẻo dai. Ổ cắm chìa khoá chính có khá là nhiều chức năng vừa có thể mở khoá khởi động, vừa khoá cổ mà còn vừa có thể mở khoá cốp xe nữa.
Xe ga 50cc Crea Hyosung khả năng vận hành ổn định
Xe ga 50cc Crea Hyosung thiết kế đồng hồ đơn giản đậm chất cổ điển nhưng đầy tinh tế. Bạn có thể dễ dàng quan sát được tốc độ, vạch báo xăng, quãng đường, hệ thống đèn báo, xi nhan. Tất cả thông số của xe đều được hiển thị chính xác và trực quan hỗ trợ tốt cho bạn khi di chuyển.
Xe ga 50cc Crea Hyosung trang bị động cơ xăng 4 kì, 1 xylanh, làm mát bằng nước. Tốc độ mà xe có thể đạt được lên tới, trọng lượng chỉ với 85kg nhưng cho tải trọng lên tới 180kg, thật sự là một con số cực kì thu hút phải không nào. Ưu điểm của hệ thống làm mát bằng nước này là giúp xe đốt cháy nhiên liệu tốt hơn. Kết hợp với thiết bị hút không khí thứ cấp giúp xe giảm thiểu khí thải độc hại ra môi trường.
Mức độ tiêu hao nhiên liệu của Crea Hyosung 50cc khá là ấn tượng nhờ vào hệ thống động cơ cải tiến mới này. Theo hãng công bố thì trung bình 1,8 lít xăng xe có thể di chuyển được 100 cây số đây là thông số lý tưởng. Còn nếu vận hành trên đường phố thì trung bình 2-2,5 lít sẽ đi được 100km.
Hệ thống phanh, giảm xóc của xe Crea Hyosung:
Crea Hyosung 50cc được trang bị hai chiếc phanh cơ an toàn và tiện lợi. Có lẽ bạn nghĩ một chiếc phanh đĩa sẽ rất hợp với chiếc xe này và an toàn hơn nhưng với một chiếc xe có phân khối thấp như thế này, chỉ với 50cc thì phanh cơ cũng đủ cho bạn xử lí mọi tình huống cùng với an toàn hơn phanh đĩa khi chiếc xe phanh gấp. Cùng với cặp vành đúc hợp kim cao cấp được bao bọc bởi bộ lốp không săm kích thước lớn có khả năng bám đường tốt,
Và để cho xe di chuyển êm ái thoải mái trên mọi nẻo đường hãng Hyosung đã trang bị cho chiếc Crea 50cc này hệ thống giảm xóc giảm chấn thuỷ lực cả trước và sau. Với giảm xóc trước dạng ống lồng giúp xe giảm mọi tác động từ mặt đất lên xe, cho tay lái luôn vững vàng. Còn hệ thống giảm xóc sau là lò xo trụ giảm chấn thuỷ lực thiết kế từ cacbon dạng xoắn ốc cực kỳ chắc chắn và cứng cáp chịu được mọi lực tác dụng lên xe, giúp xe giữ cần bằng là tải trọng lớn lên tới 180kg.
Khách hàng sở dĩ thích chiếc xe ga 50cc Crea Hyosung này đến như vậy là bởi vì thiết kế đẹp mắt, thanh nhã cũng những tiện nghi và chiều cao phù hợp, nhìn rất sang trọng. Còn bạn, bạn có thích chiếc xe này không?
Đăng kiểm xe ga 50cc Crea Hyosung 2020
Cập nhật thông tin chi tiết về 11 Sai Lầm Khi Vận Hành Xe Ga 50Cc trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!